โช๊คหนืดธรรมดากับสตรัทมันแข็งกระแทกกระทั้นต่างกันเยอะมากอยู่นะครับ ลองนั่งก่อนแหละดีที่สุดเพราะมีคนมากมายขายต่อสตรัททั้งที่ใส่ได้ไม่กี่เดือนเพราะรับไม่ไหวกับความกนะแทกดิบเถื่อนที่เพิ่มมาจากของเดิมเลย
สตรัทมันมีจุดขยับได้เยอะเพราะมันปรับความหนืดความสูงสไลด์กระบอกอีกเวลาใช้ไปนานๆอาจจะมีเสียงเกิดขึ้นมาได้ ยี่ห้อไหนดีนั้นลองพิจารณาดูว่าถ้าเสียขึ้นมามีซ่อมไหม? อย่างH drive ยังไม่มีซ่อมแต่เปลี่ยนใหม่เฉพาะส่วนกระบอกได้ในราคาข้างละสามพันบาท ถ้าใช้ไปสักสี่ห้าปีแล้วเปลี่ยนใหม่หมื่นสองพันบาทก็ไมีเลวร้ายเท่าไหร่เพราะช่วงเวลาที่ใช้งานคุณคงสุขสมใจคุ้มค่าแล้ว
tuner concept ของไทยใช้วัสดุและมีคุณสมบัติระดับเดียวกับ h drive กับ silver ประสิทธิภาพไม่น่าจะต่างกันเท่าไหร่ สำคัญที่การปรับความสูงความหนืดใหัเข้ากับการทำงานของช่วงล่างมากกว่า ถ้ามีบริการเปลี่ยนซีลเปลี่ยนน้ำมันในกระบอกถือว่าน่าสนมาก อะไหล่น่าจะแพร่หลายหาง่ายทีเดียว ให้ ball joint มาด้วยน่าจะตอบสนองกับระบบช่วงล่างดีที่สุดในตัวเลือก แต่ตัองพึงระวังว่าระบบหัว ball joint มันละเอียดอ่อนมากกว่าเดิมอีก เกิดเสียงกุกๆกักๆง่ายมาก ยิ่งถนนประเทศไทยด้วยแล้วอูยยยยย
ค่อยๆเลือกแล้วหาที่ถูกใจที่สุดครับ แข็งเกินไปใจอยากได้แต่ร่างกายไม่ไหวขับรถแล้วปวดหลังเลยเชียว