HEV พี่โตช่างน่าภูมิใจ เครื่องกะเกียร์โคตรอืดเลย ผมไปลองนานแล้ว หมดฟิลลิ่งมาก เหยียบจนเครื่องร้องครางหอนดังแล้วยังวิ่งไม่ออก เซลตกใจ คงไม่เคยเจอคนลองมาขับอัดขนาดนี้ 555 ผมไปลองอีกคัน accord 1.5t เกียร์แม่บ้านญี่ปุ่นติ่มๆ CVT นี่ทำเสียฟิลหมดอีกเหมือนกัล ไม่เห็นวิ่งตรงไหน
ด้านไม่มีผลิตในไทย แล้วไงต่อ ไม่ใช่ประเด็นเลย เพราะนำเข้ามาจากเมืองจีนได้แบบชิลๆอยู่แล้ว ต้องแทงยูผลงานเจรจา FTA ในช่วงต้นยุค 2000s ผลิตในไทยเดี่ยวได้ต้นทุนสูงกว่าและราคาแพงกว่านำเข้ามาจากเมืองจีนอีกนะคับ
20km/l เรียกว่าประหยัดกว่า EV? ทำการบ้านเก็บข้อมูลใหม่หน่อยคับ EV mass market entry model พวกรุ่นราคาถูกอย่าง ZS EV และ Kona EV SE เทียบหน่วย MPGe ก็ได้ 45-50km/l แล้ว
Fuel economy แบบ combined เปรียบเทียบกันดูนะคับ
Mg zs ev MPGe อยุ่ที่ 112.6 ต่อ แกลลอน หรือ 0.021 ลิตร ต่อกิโลเมตร หรือ 47.9 กิโลเมตรต่อลิตร
Kick e-power ได้ 23.8 กิโลเมตรต่อลิตร
ส่วนค่าใข้จ่ายด้านเชื้อเพลิง
Mg ZS EV 0.36-0.58 บาทต่อกิโล
Kick e-power 0.71-1.18 บาทต่อกิโล
HEV มันแทบไม่ได้ต่างจาก EV ตรงไหนหรอคับ?