!!รบกวนพี่จิมมี่และพี่แพน เรื่องระบบเบรค honda new jazz 2011 ครับ!!

muen

ครับต้องรบกวนจริงๆได้มีกระทู้ไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ยังไม่ได้รับคำตอบที่พอจะเข้าใจ คือ เรื่องระบบเบรคของ honda new jazz 2011 ในสเปคก่อนหน้านี้มีครบ ABS EBD BA แต่เมื่อปรับโฉมกลับมีแต่ ABS EBD ส่วนระบบช่วยเบรค BA หายไป ช่วยอธิบายด้วยน่ะครับจะได้ตัดสินใจถูกครับ!



Pan Paitoonpong

จะให้อธิบายอะไรหรือครับ!ถ้าเป็นเรื่องการไม่มีระบบ BA ผมมองว่ามันไม่ได้ลดประสิทธิภาพเบรกลงไปมากเท่าไหร่หรอกครับ!
เพราะคาลิเปอร์ก็เดิมผ้าเบรกก็เดิมแม่ปั๊มและทุกอย่างเหมือนเดิมหมด BA แค่ช่วยเสริมแรงเวลาเรากดเบรกไม่ลึกพอโดยเฉพาะกับคุณผู้หญิงเวลาตกใจแล้วแต่เหยียบเบรกไม่แรงพอครับ แต่ถ้ากระทืบเต็มแม็กนะครับ!ระยะเบรกเท่ากันทั้งคู่ครับ!

ส่วนทำไมฮอนด้าเอาออก ไม่รู้จริงๆครับ!
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



LimitedEdition

มันเอาออกจริงจริงเหรอครับ! หรือไม่ได้เอามาโฆษณาเฉยเฉยครับ!!
ตกใจเยอะเลยนะเนี่ย!!!



Prachsaphol_yjd

ผมออกมาได้ประมาณเกือบ 3 เดือนล่ะ ขอให้ข้อมูลดังนี้นะครับ
ระบบเบรค Jazz mc จะไม่มี BA ครับและจากที่ผมใช้งานมาประมาณ 1,400 กม. (ส่วนใหญ่จะใช้เฉพาะเสาร์-อาทิตย์)
ผมว่าระบบเบรคที่ให้มาก็เพียงพอต่อการใช้งานในสภาพการจราจรแบบปกติแล้วครับ (ยังไม่เคยเจอเหตุการร์ที่ต้องเหยียบจนสุดนะครับ)
ซึ่งส่วนใหญ่ผมจะใช้อยู่ในกรุงเทพฯ (สะพานควาย-ลาดพร้าว-เรียบทางด่วน-นวลจันทร์)
และออกต่างจังหวัดกรุงเทพฯ-นครปฐมและจังหวัดใกล้เคียง ขับโดยประมาณไม่เกิน 130กม./ชม.
เบรคของรุ่นนี้ตอนเช้าๆ หรือเบรคยังเย็นอยู่ จะมีเสียงดังครืดๆ นะครับ พอขับไปสักพักเสียงก็หายไปเอง เป็นเรื่องปกติของรุ่นไปแล้ว :-\



banch

เพราะแค่กดเบาๆ ก็หัวทิ่มแล้ว



anuchitn2

mc เพิ่มราคา แต่ตัดออปชั่น ที่เกี่ยวข้องกับระบบความปลอดภัยออก!!
เอาเปรียบผู้บริโภครึเปล่า?

ปล. ยี่ฮ้ออื่นเค้ามีแต่ mc แล้วมีแต่เพิ่ม...



NineKlao

mc เพิ่มราคา แต่ตัดออปชั่น ที่เกี่ยวข้องกับระบบความปลอดภัยออก!!
เอาเปรียบผู้บริโภครึเปล่า?

ปล. ยี่ฮ้ออื่นเค้ามีแต่ mc แล้วมีแต่เพิ่ม...

อ่ะ อ่ะ อย่าพูดอย่างนี้ครับ มันไม่ดีน่ะ ยีห้ออื่นก็มีเหมือนกัน MC ราคาขึ้น ตัดออฟชั่นทิ้งน่ะ



H.

อะไรกันหรอครับ !
เข้ามาตกใจด้วย !
OMG !

ผมว่ามันก็ไม่น่าจะต่างกันขนาดนั้นมั้งครับ ขอ ABS กับ EBD ยังอยู่ในรุ่น MT ผมพอใจละ
H.



iKrit

สงสัยรุ่นก่อน MC มันเบรคแล้วจึ้กๆ มั้ง เขาเลยตัดออกไป

เท่าที่ผมขับมาก็มีคันนี้ล่ะที่เวลาเบรคปกติจนรถใกล้หยุดสนิทแล้วมันจะหยุดจึ้กแบบเบาๆ ทันที ทั้งที่ผมไม่ได้เพิ่มแรงเบรคอะไรเลย (แม้จะเหยียบเบาปานขนนกแตะเบรคก็ตาม)

ผมก็ไม่ได้รำคาญอะไรนะ มันเหมือนกับเป็นปัญหาที่เล็กน้อยมากถึงมากที่สุดเมื่อเทียบกับระบบเกียร์ของมันที่เวลาเปลี่ยนแล้วไม่ค่อยนุ่มนวลสักเท่าไร
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



anuchitn2

mc เพิ่มราคา แต่ตัดออปชั่น ที่เกี่ยวข้องกับระบบความปลอดภัยออก!!
เอาเปรียบผู้บริโภครึเปล่า?

ปล. ยี่ฮ้ออื่นเค้ามีแต่ mc แล้วมีแต่เพิ่ม...

อ่ะ อ่ะ อย่าพูดอย่างนี้ครับ มันไม่ดีน่ะ ยีห้ออื่นก็มีเหมือนกัน MC ราคาขึ้น ตัดออฟชั่นทิ้งน่ะ

ที่ผมว่ามัน ไม่น่าตัดเรื่องของความปลอดภัยออกนะ...
ส่วนออปชั่นอื่น จะเพิ่มหรือลด มันคงไม่สำคัญเท่าไหร่ ในเมื่อของมันเคยมี และดี ไม่มีปัญหาก็ไม่ควรเอาออก
แต่หากต้องการเพียงแค่ลดต้นทุน ก็ไม่น่าทำ ต่างประเทศเค้าห่วงเรื่องความปลอดภัยมากกว่านะครับ



jobbabys

จริงๆ BA ผมว่าก็มีประโยคส่วนนึง นิดเดียวจริงๆ เพราะผมเคยใข้เอง

คือเวลากดเบรคเร็วๆ แต่ไมไ่ด้แรงพอ แป้นเบรคจะดูดลงไปเลยครับ

เคยใข้กับแจ้สรุ่นเก่านะ แต่ขายไปแล้ว
แต่ในเรื่องประสิทธิภาพในการเบรค ไม่ต่างกันหรอกครับ

ตั้งแต่ใช้มา เคยเจอระบบ  BA ทำวงานแค่ครั้งเดียวจริงๆ ตั้งแต่ใช้รถคันนั้นมา 5 ปีครับ

ส่วนเรื่องตัดความปลอดภัยลง แล้วเพิ่มเงินเพราะ MC ผมก็ไม่เห็นด้วยนะ
แต่ถ้าในมุมมองกลับกัน

ตอนนี้รุ่นต่ำสุดของแจ้ส  ได้ความปลอดภัยเหมือนรุ่นท็อปแล้วไม่ใช่หรือครับ

เพราะงั้่น ถ้าจะบอกว่า เค้าไม่สนใจ ผมว่า ก็ไม่นะ แต่รุ่นเดิมที่เคยมีความปลอดภัยพวกนี้
BA หายไปเท่านั้นเอง เพราะงั้น ผมยังมองว่า ก็คุ้มนะ เพราะถ้าตอนนี้ซื้อแจ็ส

คงเอารุ่นต่ำสุดเกียร์ออโต้ เพราะได้ความปลอดภัยเหมือนรุ่นท็อปเช่นกัน

ถ้าข้อมูลไหนผมผิดพลาด บอกได้เลยนะครับ

ขอบคุณครับ



Akeem-CLII

ผมว่า เค้าไม่น่าจะตัดออก แต่ไม่ได้ โฆษณาเฉย ๆ อะครับ

รถเก่า ๆ ที่มี ABS มักจะไม่มี EBD แต่ก็โฆษณาว่ามี BA เสมอ เช่น nissan sunny neo

ส่วน jazz ผมว่าถ้าตัดออกจริง แสดงว่า honda หยุมหยิม มากเกินไป และการตัดระบบ BA ไม่น่าจะช่วยลดต้นทุนเท่าไร
I will buy Volvo some day.