« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2014, 21:46:48 »
ช่วงล่างเซ็ตมาค่อนข้างแข็งครับ
โหมด คอมฟอร์ท นิ่มขึ้นมาหน่อย
โหมด อีโคโปร แข็งขึ้นไม่ต่างจาก โหมดสปอร์ต
ครูซ คอนโทรล สำหรับผม ผมไม่เห็นความสำคัญนะครับ
เพราะผมเป็นคนแก่ที่โตมากับ อุปกรณ์น้อยชิ้น
ซึ่งผมไม่เปลี่ยนรถบ่อยอย่างน้อย 7 ปีถึงจะเปลี่ยน
ฟังก์ชั่น manual จึงเหมาะสำหรับผม
เพราะเวลาหมด ระยะรับประกัน ไม่หนักมาก
ในความคิดผม speed limit มีประโยชน์ในการใช้งานมากกว่า
ขับ บีเอ็ม แต่ละคัน ขับเพลินมาก ความเร็วมาไม่รู้ตัว
เดี๋ยวต่อไปจะเป็น การพูดถึง การขับขี่ นะครับ
เสริมนิดนึงครับ
จริงๆ การเปลี่ยนโหมด ไม่น่าจะมีผลกับช่วงล่างนะครับ เพราะตัวที่ให้มาในไทยทั้ง 2 รุ่นเป็น Standard Suspension ทั้งหมด
การเปลี่ยนโหมดถ้าจะมีผลถึงช่วงล่างผมเข้าใจว่าสำหรับ BMW ต้องเป็นรุ่นที่มี Adaptive Suspension อย่างเดียวนะครับ
เพราะตอนเปลี่ยนโหมดผมรู้สึกแค่เกียร์เลี้ยงมันรอบไว้กับคันเร่งมันตอบสนองไวขึ้นเท่านั้นเองครับ อาจจะมีผลกับน้ำหนักพวงมาลัยด้วย แต่อันนี้ผมไม่ได้สังเกตครับ
จริงครับ เรื่องเกียร์เลี้ยงรอบแถมมีการคิดนิดหนึ่งด้วย ในโหมด comfort & eco pro แต่ถ้าเป็น Sport เกียร์ปล่อยเต็มที่ เกียร์ไม่คิดอะไรแล้ว กรูจะวิ่งอย่างเดียว
เรื่องช่วงล่างผมก็คิดว่ามันน่าจะเป็นแบบที่น้าว่าครับ
แต่จากโหมด comfort ไป eco pro แฟนกับลูกผมนั่งหลังประจำ แกจับได้ทุกครั้งครับว่าผมแอบเปลี่ยนโหมด สลับไปมา
คนขับไม่รู้สึก ยิ่งถ้าขับคนเดียวยิ่งไม่น่าจะจับได้เท่าไร ถามเซลๆ ก็ไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัด ได้แต่บอกอะไรไปเรื่อยเปื่อย
แต่ล้อ16 แก้มยางหนากว่า นิ่มกว่า 17 จนแฟนรู้สึกได้ครับ ในโหมด comfort
ตอนนี้ น้ำมันเต็มถัง ครั้งแรก จะจับว่าสามารถขับในชีวิตประจำวันของผม ได้ทั้งหมดกี่กิโล