ผู้เขียน หัวข้อ: และแล้วเจ้าตัวเล็ก 116i base ก็มาถึง  (อ่าน 49825 ครั้ง)

ออฟไลน์ GaB

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
  • #StickShiftLife
Re: และแล้วเจ้าตัวเล็ก 116i base ก็มาถึง
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 21, 2014, 23:35:46 »
รอรีวิวเรื่องการขับขี่ครับ

เจ้าตัวเล็กรุ่นนี้แอบไปนั่งลุกเข้าลุกออกที่ Motor Show อยู่นาน โดยเฉพาะสีฟ้า M หล่อมากๆแถมน่ารักนิดๆด้วย อิอิ

ออฟไลน์ bmmac

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
Re: และแล้วเจ้าตัวเล็ก 116i base ก็มาถึง
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2014, 21:46:48 »
ช่วงล่างเซ็ตมาค่อนข้างแข็งครับ
โหมด คอมฟอร์ท นิ่มขึ้นมาหน่อย
โหมด อีโคโปร แข็งขึ้นไม่ต่างจาก โหมดสปอร์ต
ครูซ คอนโทรล สำหรับผม ผมไม่เห็นความสำคัญนะครับ
เพราะผมเป็นคนแก่ที่โตมากับ อุปกรณ์น้อยชิ้น
ซึ่งผมไม่เปลี่ยนรถบ่อยอย่างน้อย 7 ปีถึงจะเปลี่ยน
ฟังก์ชั่น manual จึงเหมาะสำหรับผม
เพราะเวลาหมด ระยะรับประกัน ไม่หนักมาก
ในความคิดผม speed limit มีประโยชน์ในการใช้งานมากกว่า
ขับ บีเอ็ม แต่ละคัน ขับเพลินมาก ความเร็วมาไม่รู้ตัว
เดี๋ยวต่อไปจะเป็น การพูดถึง การขับขี่ นะครับ

เสริมนิดนึงครับ
จริงๆ การเปลี่ยนโหมด ไม่น่าจะมีผลกับช่วงล่างนะครับ เพราะตัวที่ให้มาในไทยทั้ง 2 รุ่นเป็น Standard Suspension ทั้งหมด
การเปลี่ยนโหมดถ้าจะมีผลถึงช่วงล่างผมเข้าใจว่าสำหรับ BMW ต้องเป็นรุ่นที่มี Adaptive Suspension อย่างเดียวนะครับ

เพราะตอนเปลี่ยนโหมดผมรู้สึกแค่เกียร์เลี้ยงมันรอบไว้กับคันเร่งมันตอบสนองไวขึ้นเท่านั้นเองครับ อาจจะมีผลกับน้ำหนักพวงมาลัยด้วย แต่อันนี้ผมไม่ได้สังเกตครับ

จริงครับ เรื่องเกียร์เลี้ยงรอบแถมมีการคิดนิดหนึ่งด้วย ในโหมด comfort & eco pro แต่ถ้าเป็น Sport เกียร์ปล่อยเต็มที่ เกียร์ไม่คิดอะไรแล้ว กรูจะวิ่งอย่างเดียว
เรื่องช่วงล่างผมก็คิดว่ามันน่าจะเป็นแบบที่น้าว่าครับ
แต่จากโหมด comfort ไป eco pro แฟนกับลูกผมนั่งหลังประจำ แกจับได้ทุกครั้งครับว่าผมแอบเปลี่ยนโหมด สลับไปมา
คนขับไม่รู้สึก ยิ่งถ้าขับคนเดียวยิ่งไม่น่าจะจับได้เท่าไร ถามเซลๆ ก็ไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัด ได้แต่บอกอะไรไปเรื่อยเปื่อย
แต่ล้อ16 แก้มยางหนากว่า นิ่มกว่า 17 จนแฟนรู้สึกได้ครับ ในโหมด comfort
ตอนนี้ น้ำมันเต็มถัง ครั้งแรก จะจับว่าสามารถขับในชีวิตประจำวันของผม ได้ทั้งหมดกี่กิโล

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: และแล้วเจ้าตัวเล็ก 116i base ก็มาถึง
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 25, 2014, 10:26:36 »
สวยสะอาด กระทัดรัดดีครับ ยินดีด้วยครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
Re: และแล้วเจ้าตัวเล็ก 116i base ก็มาถึง
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 30, 2014, 14:25:33 »
ทำไมผมรู้สึกเหมือนช่องว่างระหว่างซุ้มล้อกับยาง มันห่างกว่าของตัวนำเข้านะครับ

ออฟไลน์ che_dtracker

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
Re: และแล้วเจ้าตัวเล็ก 116i base ก็มาถึง
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 14:21:21 »
สวยเรียบๆ น่าใช้ครับ  บางทีตัว m ดูวัยรุ่นไปหน่อย

AuNaraKa

  • บุคคลทั่วไป
Re: และแล้วเจ้าตัวเล็ก 116i base ก็มาถึง
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 23, 2014, 14:37:31 »
ช่วงล่างเซ็ตมาค่อนข้างแข็งครับ
โหมด คอมฟอร์ท นิ่มขึ้นมาหน่อย
โหมด อีโคโปร แข็งขึ้นไม่ต่างจาก โหมดสปอร์ต
ครูซ คอนโทรล สำหรับผม ผมไม่เห็นความสำคัญนะครับ
เพราะผมเป็นคนแก่ที่โตมากับ อุปกรณ์น้อยชิ้น
ซึ่งผมไม่เปลี่ยนรถบ่อยอย่างน้อย 7 ปีถึงจะเปลี่ยน
ฟังก์ชั่น manual จึงเหมาะสำหรับผม
เพราะเวลาหมด ระยะรับประกัน ไม่หนักมาก
ในความคิดผม speed limit มีประโยชน์ในการใช้งานมากกว่า
ขับ บีเอ็ม แต่ละคัน ขับเพลินมาก ความเร็วมาไม่รู้ตัว
เดี๋ยวต่อไปจะเป็น การพูดถึง การขับขี่ นะครับ

รุ่น base นี้ไม่มีระบบปรับช่วงล่างนะครับ เปลี่ยนโหมด comfort เปลี่ยนแค่การตอบสนองพวงมาลัยกับเกียร์ ที่ว่านิ่มขึ้นหน่อยนี่คงมโนไปเองหล่ะครับ แล้วแค่ระบบ cruise control ผมไม่คิดว่าจะพังใน 7 ปีนะครับ ถ้าพังเร็วแบบนั้นสงสัยเป็น BM ของปลอมหล่ะครับ อย่าไปกลัวเทคโนโลยีมากนักเลยครับ รถยี่ปุ่นรุ่นล่างๆ เด๋วนี้ยังมี cruise control เลย แล้ว ถ้ากลัว cruise control พังทำไปไม่ขอเค้าเอา speed limit ออกด้วยหล่ะครับ อันนั้นพังก็น่ากลัวนะ เร่งไม่ขึ้นเลยเพราะติด speed limit

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,703
Re: และแล้วเจ้าตัวเล็ก 116i base ก็มาถึง
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2015, 20:23:21 »
ขอบคุณครับ รถเรียบง่าย น่าใช่มากๆ ครับ ;)