เอาspecตามรุ่นย่อย mazda3 มาฝากครับ(ถ่ายรูปใหม่ละ น่าจะชัดขึ้น)

namliab

มีสมาร์ทคีย์เฉพาะรุ่นท๊อปๆ แต่มีปุ่มสตาร์ทมาให้ทุกรุ่นแฮะ 0_0)"



Highway Star

รุ่นสี่ประตูทำไมเหมือนถูกทิ้ง น่าจะมีhighplus



MUKIMIKU


ส่วนรุ่น 2.0Entry ใครมองว่าไร้สาระผมไม่รู้ แต่ถ้าคุณมองว่าเขาเอาตัวนี้มาแข่งกับ
Civic 1.8S หรือ Altis 1.8E ล่ะ? ถ้ามีเงิน 8.5 แสน แล้วเลือกระหว่างสามตัวนี้ล่ะ?

ผมคนนึงแหละที่มองสามตัวนี้อยู่ เพราะตั้งงบไว้แค่นี้

ซึ่งถ้าออกมาตามนี้จริง ผมคงเลือก mazda 3 เพราะเครื่องและเกียร์ล้วนๆเลย

มูนรูฟไม่สน กลัวรั่ว, ล้อไม่สวย เดี๋ยวเปลี่ยน, จอไม่มีช่างมัน ขับรถก็มองถนนไป, เบาะผ้าไม่เป็นไร หุ้มหนังใหม่ได้

ขอแค่พื้นฐานเครื่องโอ เกียร์ไม่โง่ ผมก็แฮปปี้แล้ว



NineKlao

ผมไม่ค่อยซีเรียสเรื่องมูนรูฟนะ และเท่าที่ดูอุปกรณ์ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าคู่แข่งร่วมสัญชาติมากนัก
แต่ผมรู้สึกว่าทำไมซีดานเหมือนไม่ได้รับความสนใจ ผมเห็นด้วยในกรณีที่ว่าซีดานควรมีตัวท้อป
ที่อุปกรณ์ครบด้วย

ส่วนรุ่น 2.0Entry ใครมองว่าไร้สาระผมไม่รู้ แต่ถ้าคุณมองว่าเขาเอาตัวนี้มาแข่งกับ
Civic 1.8S หรือ Altis 1.8E ล่ะ? ถ้ามีเงิน 8.5 แสน แล้วเลือกระหว่างสามตัวนี้ล่ะ?

เหมือนในกรณี Nissan Sylphy, Plusar ไงครับ สุดท้าย เป็นไงล่ะ บทเรียนมีให้เห็นมาสด้าไม่เอาไปใช้บ้างหรือไง



Koong

1.  เห็นด้วยว่า เบื่องต้นมองว่า 4 ประตูดูสวยกว่ารุ่น 5 ประตู น่าจะจัดออฟชั่นเต็มมาให้บ้าง
2. แอบรอเก้อ หวังไว้เล็กๆว่าตัวล่างสุดอาจจะมีเกียรผืธรรมดา แต่ไม่มี
3.รับไม่ได้เช่นกันถ้าตัวล่างสุด เครื่องเสียงไม่มี USB



6162002

ติอย่างเดียว รุ่นล่างไม่มี USB อันนี้น่าเกลียดไป  ขนาดมาสด้า2 รุ่นล่างสุดยังมี

แต่รุ่นล่างสุดนอกนั้นโอเคมากๆครับ (ออพชั่นคล้ายๆมาสด้า 2 ตัวล่างสุด)  
ซื้อมาติด กันขโมยเอง (ได้ล็อคประตูออโต้ด้วย) จบเลย  (แล้วก็รอระบบแก๊สที่รองรับ หุหุ)

เพราะต้องไม่ลืมว่า มันได้เครื่อง 2ลิตรนะครับ >_<



H3T

   วันรับรถตัวล่างสุดไม่เอาล้อลดให้เท่าไหร่ครับ จะเอาล้อไปเอง 555

   ผมสนใจตัวล่างสุด ขอราคาเป็นไปตามที่คาดการณ์กันด้วย ไม่ใช่เปิดราคามาหงายหลังแบบ CX-5 อีก
     
   เครื่อง 2.0 165 ม้า แรงบิด 210 Nm เกียร์เฟืองอัตราทด หน้าตาดี รวมๆแล้วน่าสนใจชะมัด

      ที่สำคัญ น่าจะเป็น Limited Edition แน่นอนสำหรับรุ่นล่างสุด พอเครื่อง 1.8 มาก็คงโดนตัดทิ้ง ไปเริ่มต้นที่รุ่น Core แน่นอน

   



Harem

ผมสายตาไม่ดีสรุปให้หน่อยครับ sedan รุ่น high มันมีไรบ้าง



Life is a Highway

อย่าลืมว่า 8แสนกว่าได้เครื่อง2ลิตร เทคโนโลยีสกายแอคทีฟ เครื่องแรงอยู่นะครับ ผมมองว่าคุ้มแล้ว ค่ายอื่นราคานี้ได้แค่เครื่อง1600 1800ออปชั่นงั้นๆ ถ้าอยากได้ออปชั่นเพิ่มก็สมควรเขยิบดูรุ่นสูงขึ้น ผมว่าช่วยกันเชียร์น้อง3ดีกว่า สวยจุง   ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 17, 2014, 19:44:28 โดย Five P »



nakung

ใครชอบ 4 ประตูผิดหวังแน่นอน



Chris Evn

รุ่น Enrty Option เหี้ยนมาก

รุ่น Core น่าซื้อสุด



LoveYouToo

ถ้าหากตัดประเด็น แนวคิดในการทำตลาดแปลกๆ(คิดได้ไง) ที่ตัวซีดานไม่มีรุ่นท๊อบ ผมเดาว่า ที่เขาทำแบบนี้ เพราะต้องการเว้นช่องว่างให้กับ 6รุ่นพี่ ที่น่าจะมาเฉพาะตัวซีดาน ส่วนน้อง 3 ก็เน้น 5ประตูไป หาเหตุผลไม่ได้จริงๆ ที่ตัวซีดานไม่มีรุ่นท๊อบ

ป.ล. รอ6 อยู่ แต่ถ้าไม่มา อาจจะหันไปเล่น SUV หรือ entry - level แทน



BaSkInElItEgUyS

ทำไมจัดออฟชั่นให้ซีดานแบบนั้นหละ????
ตลาดซีดานขายได้มากกว่าแฮทแบคอยู่แล้วนี่นา
อย่างมาสด้าสองซีดานก็ขายดีกว่าแฮทแบคอยู่มากโข

แต่รวมๆ ออฟชั่นผมว่าไม่ได้โดดเด่นอะไร ค่อนข้างกลืนๆกับตลาด
คงต้องดูราคาแล้วหละ ถ้าตัวท็อป เกิน 1.1 ล้าน คงเข็นยาก
ส่วนตัวล่าง บอกตามตรง มันเหี้ยนมากกกกกกกกกกกกกกกก



Noctis Lucis Caelum

core ทำราคาออกมาดีๆขายกระจาย
นั่นคือร่างกายของคุณ ใช้มันให้คุ้ม ใช้ให้พอใจ ...จนกว่าคุณจะต้อง "เสียมันไป"

PLEASE DON'T CALL ME ARROGANT BUT I THINK I'M A SPECIAL ONE



kwancanoe

ผมไม่ค่อยซีเรียสเรื่องมูนรูฟนะ และเท่าที่ดูอุปกรณ์ก็ไม่ได้ด้อยไปกว่าคู่แข่งร่วมสัญชาติมากนัก
แต่ผมรู้สึกว่าทำไมซีดานเหมือนไม่ได้รับความสนใจ ผมเห็นด้วยในกรณีที่ว่าซีดานควรมีตัวท้อป
ที่อุปกรณ์ครบด้วย

ส่วนรุ่น 2.0Entry ใครมองว่าไร้สาระผมไม่รู้ แต่ถ้าคุณมองว่าเขาเอาตัวนี้มาแข่งกับ
Civic 1.8S หรือ Altis 1.8E ล่ะ? ถ้ามีเงิน 8.5 แสน แล้วเลือกระหว่างสามตัวนี้ล่ะ?

ผมก็เป็นคนนึงที่อยากได้ตัวซีดาน แต่ก็อยากได้ Options แบบรุ่นท๊อบ เสียดาย ทำไมไม่ทำ ไม่เข้าใจ ทั้งๆที่รุ่นก่อนก็มีคนใช้ตัวซีดานเยอะ บอกตรงๆ ผมว่ารุ่นนี้ 5 ประตู ไม่สวย ทั้งๆที่ผมเป็นแฟนรถ 5 ประตูเลยล่ะ



Slipknot`

เห็นด้วย ทำไมไม่จัดเต็มๆทั้ง Sedan and Hatchback

คนไทยชอบ Sedan เยอะน้า



All Spark

ขับสวิฟอยู่ แต่เริ่มไม่ชอบตัว5 ประตูแล้ว เวลาขับผ่านน้ำหรือฝนตก กระจกประตูบานหลัง สกปรกง่ายมากๆ
อยากขายแล้วไปซื้อ น้อง3 ซีดาน  ;D



Withlove

Core แลดูจะตุ้มเงิน น่าซื้อที่สุด



SignifeR

ทีมการตลาด คงมองจากภาพรวมของรุ่นที่ผ่านมาว่ายอดขายเป็นยังไง แล้วถึงจะมากำหนดโพสิชั่นตลาด
เขาคงไม่ได้คิดมั่วๆซั่วๆหรอกครับ

เท่าที่สัมผัสมาสด้าสามมา ผมชอบสุดคือช่วงล่าง ขับดีนะเกาะ นิ่มนิดนึง แต่หนักๆก็ยังอยู่
แต่ที่ไม่ค่อยชอบคือ เครื่องค่อนข้างอืดแม้จะเป็น 2,000cc. เกียร์ห้าสปีด กินน้ำมันไปนิด

แต่ตอนนี้เปลี่ยนหัวฉีดเติม E85 แล้ว วิ่งลื่นดี กินพอๆกับของเดิมแหละ แต่ลิตรละ 24 รับได้ครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011