ผมจะตั้งความหวังมากไปมั้ย ถ้าจะให้ subaru xv ขับดีกว่า mazda 3 รุ่นแรก

yod artstu

ผมใช้ XV มันแข็งนะผมว่า แต่ขับทางไม่ค่อยดีตามต่างจังหวัดแล้วรู้สึกโอเค
แต่ Forester 2.0 สบายก้นกว่าเยอะ แต่รวมๆอืดทั้งคู่ครับ
ผมว่ามันเป็นรถ "เอนกประสงค์" ครับ ถนนดำวิ่งใช้ได้ อัตราเร่งต้องเล่นเกียร์ M
พอลุยทางฝุ่นทางโคลนที่ไม่แฉะเกินได้ ก็ใช้ออกเที่ยวไกลๆก็ OK

ปล แต่ผมชอบ ช่วงล่าง mazda3 ตัวปัจจุบันมากกว่านะครับสบายกว่า
: )



wildstocks

อยากขับ AWD ให้สนุก ลองตามแบบนี้เลย ให้เปลี่ยนยางหน้าเป็นยางสปอร์ตดีๆ เช่น AD08 RE11 แล้วยางหลังใส่ยางพวก นุ่มเงียบ เช่น GR100 แล้วเติมลมยางตามเพลตข้างประตูบอก หน้าแข้งกว่าหลัง แต่แข็งกว่าเท่าไรดูที่เพลต

แล้วออกไปมันส์

ปล. Center diff ท่านจะลาโลกไวกว่าปกติเล็กน้อย



Slipknot`

ผมไม่เคยขับ XV
แต่มาสด้าสามตัวแรกช่วงล่างเค้าดีจริงๆแหละ



kaluu

ถ้าไม่ได้เน้นคนนั่งด้านหลัง ลองดูพวก mazda cx ด้วยสิครับ

ท้ายสุด เอาที่ใจเรารู้สึกจริงๆ จะดีกว่าครับ ขอให้ได้รถที่ถูกใจไวๆครับ



mrpich

ขับแตนๆ บ้านๆ ไม่รู้สึกถึงความต่างเท่าไหร่ครับ
ลองสาด ลองหักโค้งแรงๆดู แล้วจะรู้ครับ
ผมใช้ xv คู่กับ bmw e46 อยู่ ทางตรงยาวๆ xv  แพ้ bmw ครับ bmw นุ่ม หนึบกว่า เกาะกว่า นิ่งกว่า
แต่พอทางโค้ง ยิ่งห้กศอกเยอะๆ xv  กินขาดครับ
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่



oatekung

ขับปกติ c seg ดีกว่าก้อไม่แปลกหนะครับจุด cg  มันต่ำกว่า
xv ดีตรงขนของเยอะ กับขับตอนฝนตกถนนลื่น ถ้าไม่ตอบโจทย์ก้อผ่านครับ



2k

ใจเย็นก่อนจ้ะหนุ่มๆ  ::) ช่วงล่างรถคนละแบบมันก็เหมือนเวลาเอาปืนยาว ปืนสั้น ลูกซอง ปืนกลมาเทียบกันนั่นแหละปืนทุกแบบยิงเป้าทะลุหมดทั้งนั้นแต่ปืนคนละชนิดก็แตกต่างไปตามวัตถุประสงค์การออกแบบไปปืนสั้นเล็กใช้ง่ายยิงง่ายแต่ระยะไม่ไกล ปืนยาวต้องประทับเล็งนานแต่แรงและยิงได้ไกลที่สุด ปืนลูกซองใช้ยากกว่าปืนสั้นแต่ยิงได้ไม่ต้องเล็งลูกปรายเข้าเป้าหมด ปืนกลเทอะทะประทับเล็งนานแต่พอเล็งได้ที่แล้วยิงต่อเนื่องได้มากที่สุด  :-X  ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้เองว่าชอบแบบไหนและจะดึงเอาประสิทธิภาพจากข้อได้เปรียบของรูปแบบรถออกมาใช้ได้เท่าไหร่ ในกรณีนี้คือมาสด้า3เตี้ยกว่าจุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่าส่วนซูบารุจุดศูนย์ถ่วงสูงกว่าแต่ก็มีระบบขับสี่มาช่วยเหลือ ความรู้สึกในการขับขี่ของมาสด้ากับซูบารุมันก็เหมือนปืนอีกนั่นแหละแม้จะผลิตมาจากเหล็กทั้งดุ้นเหมือนกันแต่ก็ให้ความแน่นหนา(rigidity)เวลายิงต่างกัน กลไกภายในที่ออกแบบมาก็ส่งผลต่อความม่วนและความแม่นต่างกันไป  ;D

ที่คุณ Turin ว่ามาผมว่ามันอยู่ที่ความเคยชินในการใช้งานนะครับ ที่ผ่านมาใช้แอคคอร์ดจนรู้แล้วว่าจุดไหนที่รถใกล้เคียงขีดสูงสุดที่มันจะรักษาเสถียรภาพไว้ได้ก่อนจะเริ่มหลุดโค้งแล้ว แต่กับ outback เหมือนยังเป็นดินแดนที่ยังบุกเบิกไม่ครบยังไม่รู้ว่าจุดสิ้นสุดของมันอยู่ที่ไหน ทางเดียวที่จะรู้คือต้องลองครับว่าเมื่อไหร่ที่ outback ถึงจะเริ่มก้าวเข้าสู่เขตแดนของการที่ช่วงล่างเริ่มสู้กับแรงเหวี่ยงของโค้ง และเขตแดนนี้ยาวนานเท่าไหร่เมื่อเทียบกับแอคคอร์ดจนกว่าจะถึงขั้นที่แสดงอาการหลุดโค้งออกมา และเมื่อเริ่มที่แสดงอาการหลุดโค้งออกมาแล้วการแก้อาการหลุดโค้งทำได้ยากมากน้อยเท่าไหร่......อืม......ฟังแล้วดูยากและอันตรายเหมือนกันเนอะ......เอาเป็นว่าเราพอใจกับช่วงล่างรถที่ใช้ก็พอแล้วล่ะ  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




Turin

ใจเย็นก่อนจ้ะหนุ่มๆ  ::) ช่วงล่างรถคนละแบบมันก็เหมือนเวลาเอาปืนยาว ปืนสั้น ลูกซอง ปืนกลมาเทียบกันนั่นแหละปืนทุกแบบยิงเป้าทะลุหมดทั้งนั้นแต่ปืนคนละชนิดก็แตกต่างไปตามวัตถุประสงค์การออกแบบไปปืนสั้นเล็กใช้ง่ายยิงง่ายแต่ระยะไม่ไกล ปืนยาวต้องประทับเล็งนานแต่แรงและยิงได้ไกลที่สุด ปืนลูกซองใช้ยากกว่าปืนสั้นแต่ยิงได้ไม่ต้องเล็งลูกปรายเข้าเป้าหมด ปืนกลเทอะทะประทับเล็งนานแต่พอเล็งได้ที่แล้วยิงต่อเนื่องได้มากที่สุด  :-X  ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้ใช้เองว่าชอบแบบไหนและจะดึงเอาประสิทธิภาพจากข้อได้เปรียบของรูปแบบรถออกมาใช้ได้เท่าไหร่ ในกรณีนี้คือมาสด้า3เตี้ยกว่าจุดศูนย์ถ่วงต่ำกว่าส่วนซูบารุจุดศูนย์ถ่วงสูงกว่าแต่ก็มีระบบขับสี่มาช่วยเหลือ ความรู้สึกในการขับขี่ของมาสด้ากับซูบารุมันก็เหมือนปืนอีกนั่นแหละแม้จะผลิตมาจากเหล็กทั้งดุ้นเหมือนกันแต่ก็ให้ความแน่นหนา(rigidity)เวลายิงต่างกัน กลไกภายในที่ออกแบบมาก็ส่งผลต่อความม่วนและความแม่นต่างกันไป  ;D

ที่คุณ Turin ว่ามาผมว่ามันอยู่ที่ความเคยชินในการใช้งานนะครับ ที่ผ่านมาใช้แอคคอร์ดจนรู้แล้วว่าจุดไหนที่รถใกล้เคียงขีดสูงสุดที่มันจะรักษาเสถียรภาพไว้ได้ก่อนจะเริ่มหลุดโค้งแล้ว แต่กับ outback เหมือนยังเป็นดินแดนที่ยังบุกเบิกไม่ครบยังไม่รู้ว่าจุดสิ้นสุดของมันอยู่ที่ไหน ทางเดียวที่จะรู้คือต้องลองครับว่าเมื่อไหร่ที่ outback ถึงจะเริ่มก้าวเข้าสู่เขตแดนของการที่ช่วงล่างเริ่มสู้กับแรงเหวี่ยงของโค้ง และเขตแดนนี้ยาวนานเท่าไหร่เมื่อเทียบกับแอคคอร์ดจนกว่าจะถึงขั้นที่แสดงอาการหลุดโค้งออกมา และเมื่อเริ่มที่แสดงอาการหลุดโค้งออกมาแล้วการแก้อาการหลุดโค้งทำได้ยากมากน้อยเท่าไหร่......อืม......ฟังแล้วดูยากและอันตรายเหมือนกันเนอะ......เอาเป็นว่าเราพอใจกับช่วงล่างรถที่ใช้ก็พอแล้วล่ะ  ;D
ความเคยชิน ความคุ้นมือ มีผลมากจริงครับ

>> เมื่อชิน ก็จับอาการได้ ก็ขับได้อย่างมั่นใจ ทำให้รู้สึกเหมือนดี
>> รถอีกคันไม่ชิน เข้าโค้งที่ความเร็วเท่ากัน อาการยังไม่ออก (ช่วงล่างดีกว่า? เก็บอาการเก่งกว่า?) ก็พาลไม่มั่นใจ เลยรู้สึกว่ามันไม่ดีเท่า

ใช้ outback มา 2 ปี แล้ว คาดว่ากลับไปใช้ accord คันเดิม อาจจะมีบ่นเหมือนกัน  ;D



maxillofacial surgeon

Xv. เป็นรถที่ประแสดีมากจนผมอยากไปลองแต่ไม่มีโอกาส
ผมว่าของเค้าคงดีจริง. มันมาแนวที่เมื่อก่อนคนชมมาสด้าสามตัวแรกน่ะครับผมว่า
    ผมเองใช้มาสด้าสามตัวแรกอยู่100,000. โล. พอดีเป๊ะ. เป็นรถที่. Handlingดี
การทรงตัว ของช่วงล่างดี. แต่พอดีผมใช้ 1.6. อืดมากกกกก
ผ่านหลุดบ่อ เนินลูกระนาดนี่ขมิบตูดรอเลย. ผมว่ามันดิบๆ. เกือบจะเท่าminiตัวก่อนหน้านี้
   พอมาสด้าสามรุ่นสองออกผมก็ซื้อเลย. ผิดหวังมาก.  ขับเองไม่กี่พันโล. ดีขึ้นอย่างเดียวคือนุ่มขึ้น
ความดีที่เหลือหายไปหมด.
   พอรุ่นล่าสุดไปลองแต่ไม่ได้ซื้อ. ผมว่ามันกลับมาดีอีกครั้งได้ฟีลลิ่งแบบรถยุโรป. แถมสวยมากตะหาก
ขาดอย่างเดียวขาดงบที่จะไปซื้อ😀😀
   ส่วนการเทียบรถข้ามรุ่นผมก็เทียบบ่อยๆน่ะครับเวลาจะซื้อ.  เพราะงบมันคาบเกี่ยวกันอะไรประมาณนี้
ส่วนการขับขี่ไม่จำเป็นเลยที่sedan. จะดีกว่าsuvเสมอไป.  มันมีหลายอย่างให้เทียบ
   ผมยกตัวอย่างcamry hybrid. ขับ นุ่มสบาย ชวนหลับ
แต่ไม่สนุก.  เข้าโค้ง bmw. X3. ยังดีกว่าเยอะ. อะไรประมาณนี้ครับ😀😀



NineKlao

ใช้ BK4 เป็น MC 5D มาก่อนชอบช่วงล่างเดิมๆมาก เคยเปลี่ยน Biltein B6 ชอบชุดนี้สุด

ทำช่วงล่างไปหลายชุด GAB TEIN monroe

แต่XV ผมยังไม่เคยลอง แต่ถ้าใช้ คงเป็นที่ระบบขับสี่ของมัน และแรงน้อยเลยรู้สึกแบบนั้น

ส่วนเทียบกับ Imp ผมว่ามันเทียบไม่ได้น่ะ สัสดุไม่เหมือนกันเลย



luzifur

ผมเคยขับตัว Hybrid  ตอนไปเที่ยวที่ญิปุ่น

ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน 5 วันเต็ม

บอกได้เลย เครื่องยนตร์ ทำให้ผมหมดสนุกกับรถคันนี้ ช่วงล่างไม่ใช่ปัญหา ติดที่เครื่องจริงๆ ถึงแม้จะมีระบบ Hybrid มาช่วยก็ตาม