เจ้า G8 180แรงม้า ผมเวลาไต่เขาชัน ต้องเปลี่ยนเกียร์เป็นโหมด M แล้วล็อคเกียร์ 1 ให้รอบมันคาอยู่ที่ 4,000 รอบ มันถึงจะไต่ได้ต่อเนื่องครับ เพราะถ้าใส่ D มันจะอยู่ที่เกียร์ 2 ตรง 2500 รอบ ไต่แบบเอื่อยมากๆอ่ะ ส่วนเจ้าโคโลราโด้ 146 แรงม้า แต่แรงบิดมัน 294 นิวตัน/เมตร ที่ 1,400 - 3,400 รอบ เข้าเกียร์ D มันจะคาอยู่เกียร์ 2 ที่ 2500 รอบ วิ่งฉิวเลย ทั้งๆที่มันอยู่เกียร์2แบบ G8 แรงบิดมันเยอะกว่า