ผู้เขียน หัวข้อ: // ขออภัย กับการตัดสินใจนำคลิป Honda Brio ออกจาก The Coup Channel //  (อ่าน 30737 ครั้ง)

ออฟไลน์ jirajade

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 38
    • อีเมล์
มาทัน...แต่ดันไม่เปิดดู...ก็เลยไม่ได้ดู...ไว้รอ full review แล้วกัน ;D

ออฟไลน์ Pocketpack

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
เป็นอีกหนึ่งคนที่ได้ดูคลิปนี้ทันนะครับ ขอเสนอความเห็นในมุมมองผมแล้วกันนะครับ
ผมว่าคลิปที่ได้ดูเนี่ย มันก็ไม่ได้ร้ายแรงอะไรมากนัก แต่อาจจะเพราะว่าฮอนด้าค่อนข้างคาดหวังกับรถรุ่นนี้
(เพราะต้องการทำยอดให้ได้ตามเป้า eco car) เลยต้องการภาพที่ดีหน่อยเมื่อเทียบกับรุ่นที่อาจจะไม่สำคัญเท่าอย่าง FREED
ไม่ใช่ว่าผมไม่เชียร์ฮอนด้านะ ที่บ้านก็ใช้อยู่ ก็พอใจมากทีเดียว

ผมชอบที่คุณTOYD พูดออกมาตรงๆในสิ่งที่คิดนะ (อยากบอกว่าชอบการแสดงออกในคลิปนี้ที่สุด ตั้งแต่ดู the coup channel มา)
ข้อเสียที่คุณ TOYD วิจารณ์ผมก็เห็นว่ามันเป็นอย่างนั้นจริงๆ (ยกเว้นเรื่องล้อแมกนะครับ :p )
ในคลิปก็มีบอกข้อดีของรุ่นนี้ไม่น้อยเลยด้วย เรื่อง "แรงม้าเมื่อเทียบกับมาร์ช" "โครงสร้างเหล็ก high eff absorbtion"  
แต่อาจจะเพราะว่าคนเรามักจะจดจำข้อเสียมากกว่าข้อดี และคุณ TOYD ก็ไม่ได้เน้นย้ำข้อดีมากนักก็เป็นได้

ก็ขอเสนอเป็นอีกความคิดเห็นหนึ่งจากผู้ชมนะครับ ก็ขอขอบคุณและอยากให้กำลังใจ the coup team รวมถึง Headlightmag ทำงานดีดีต่อไปครับ




ออฟไลน์ Dejdazzle

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
เสียดายดูไม่ทัน แต่ก็เคารพการตัดสินใจของคุณจิมมี่ครับ

ออฟไลน์ jimmyi23

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ดูมาตลอดครับ ชอบรายการนี้มาก(ถ้าไม่มีให้ดูคงเศร้าแย่เน่ๆ) ...คนเรามีพลาดกันได้ครับ ครั้งหน้าแก้ตัวใหม่เอาให้ดีกว่าเดิม(เอาให้คนดูลืมเรื่องเก่าๆไปเลย) สู้ๆครับ :)

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
รับทราบและเคารพการตัดสินใจครับพี่
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ pithakh

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
    • อีเมล์
ผมชอบมากๆเลย เรื่องรีวิวด้านข้อเสียรถ จะได้มาเปรียบเทียบกับลักษณะของตัวเองว่า OK หรือไม่

มาไม่ทันได้ดูครับ แต่พี่จิมมี่แมนมากๆครับ เป็นกำลังใจให้เสมอ :D

ออฟไลน์ keng33

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
รถคันนึง จะให้ข้อดี และ ข้อเสีย  มันเท่าๆกันได้ยังไงล่ะครับพี่จิมมี่
ถ้าข้อเสียมันมีเยอะ  มากกว่าข้อดีมากๆ ล่ะครับ  ยกตัวอย่างเช่น
ข้อเสีย 10 ข้อ  ข้อดี 2 ข้อ  ถ้าเราวิจารณ์  ให้ เสีย 5  ดี 5  อย่างละครึ่ง
ถือว่าเราโกหกตัวเองและผู้บริโภครึเปล่าละครับ  
มาตรฐานจะผิดไปจาก  headlightmag  ซึ่งมีจุดแข็งในเรื่องความตรงไปตรงมา
ยังไงก็เป็นกำลังใจให้ทีมงานทุกๆคน  พี่จิมมี่  และ น้องตอยพิธีกรผู้ดำเนินรายการครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
แต่ปัญหาคือ

ในคลิปทดังกล่าว "มันไม่มีข้อดีเลยแม้แต่ข้อเดียวในคลิปเนี่ยสิครับ"

การไม่มีข้อดีเลย แม้แต่ข้อเดียวในคลิป หรือบทความ มันก็แย่ไม่ต่างจากการไม่มีข้อเสียเลยสักข้อในคลิป หรือบทความ นั่นละครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ผมว่าข้อดีก็มีนะครับ แต่อาจจะไม่เด่น

1.สี (นอกเหนือขากสีโทนเบจ ขาวและดำ)
2.สาย USB ที่มีมาให้
3.เบาะแบบชิ้นเดียว (ข้อดีหรือเปล่าหว่า แต่ผมชอบนะหน้าตามันเหมือน Bucketseat ดี)
4.โครงสร้างด้านหน้าที่แข็งแรง (ตรงนี้น่าเจาะลึก)
5.แอร์แบ็คคู่หน้า
6.เกียร์ CVT

ทั้งหมดนี้ผมว่าคือข้อดีที่ได้ยิน อาจจะดูธรรมดาไปในสมัยนี้แต่ผมมันก็ยังถือว่าเป็นข้อดีอยู่นะ
แต่ก็อย่างที่ว่า มันเหมือนมันเกินๆขาดๆ ไม่พอดี เป็นเรื่องดีแต่ไม่ครบยังไงไม่รู้

และผมว่าสิ่งที่ติมาบางส่วนมันคงจะได้ปรับปรุงในเวอร์ชันขายจริงอีกทีนะ
H.

ออฟไลน์ Yeahyeahs

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 856
แต่ปัญหาคือ

ในคลิปทดังกล่าว "มันไม่มีข้อดีเลยแม้แต่ข้อเดียวในคลิปเนี่ยสิครับ"

การไม่มีข้อดีเลย แม้แต่ข้อเดียวในคลิป หรือบทความ มันก็แย่ไม่ต่างจากการไม่มีข้อเสียเลยสักข้อในคลิป หรือบทความ นั่นละครับ

ผมว่าผมยังเห็นข้อดีอยู่นะครับ ที่จำได้แน่ๆคือ

1. เหยียบคลัทช์แล้วเปลี่ยนเกียร์ให้ความรู้สึกดี
2. ห้องเครื่องดูไม่รก
3. มีถุงลม เบรคABS แล้วก็พวงมาลัยแบบอะไรซักอย่างเนี่ยแหละครับ

บางทีการเป็นกลางก็ไม่จำเป็นต้องสมดุลครับ แต่ในเมื่อเป็นมาตรฐานเว็บ ก็ต้องตามเจ้าของเว็บล่ะเนอะ :)

ผมสงสัยอยู่ว่า ถ้ารถคันนี้ไม่ใช่Honda แต่เป็นรถจีนอย่างเชอรี่หรือหัวเว่ย จะมีการถอดเทปออกหรือเปล่า? แต่อย่างไรก็ตาม เคารพสิทธิ์และวิจารณญาณของพี่จิมมี่ครับ แต่ส่วนตัวแล้วไม่เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
เออใช่ครับ เรื่องเกียร์ MT มันทำผมกรี้ดมาก หลังจากที่เกียร์มาร์ชช่วงยาวและคลอนแคลนแล้ว ก็อย่างที่เห็นช่วงเกียร์ BRIO ดีกว่าเห็นๆเลย
H.

ออฟไลน์ Naow27

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 731
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
เมื่อคืนผมได้ดูคลิป Honda Brio แล้วรู้สึกว่า"ข้อเสียเยอะมาก"
จนผมรู้สึกว่า"รถรุ่นนี้แทบไม่มีข้อดีเลยเหรอ?"จนผมเองก็มองรถรุ่นนั้นในแง่ลบ
ถ้าเทียบเป็นเปอร์เซ้นในความคิดผม 80 % ในด้านลบ ส่วนอีก 20 % ในด้านดี
ผมเองก็รู้สึกว่า"คลิปรายการนี้แรงจนเกินรับได้" ดังนั้นผมว่าคงต้องการพิสูจน์ด้วยตัวเองจาก
งานมอเตอร์โชว์ที่วันศุกร์ผมจะไปพร้อมคุณ Satino"[HD] และรีวิวจากพี่จิมครับ
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ Dark Overlord

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,804
  • Hail to the darkside
ผมเชื่อในข้อเท็จจริงของทาง HLM ครับ Brio อาจจะมีข้อเสียเยอะจริงๆ
แต่ส่วนหนึ่งมันเป็นความโชคร้ายด้วยที่ตัวของมันเองที่เป็นรถ A segment
ต้องมาถูกเปรียบเทียบกับ March ซึ่งเป็นรถ B segment เพราะ
ตำแหน่งทางการตลาด กับราคาที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็คงจะมอง
เหมือนกันว่า Brio ต้องโดนว่าเละแน่....

แต่ถ้าไม่มีเรื่องราคา กับเรื่องที่ต้องแข่งกับ March ล่ะ
เอาแบบชกกันแฟร์ๆ กับคู่ชกที่อยู่พิกัด A segment เหมือนกัน
Brio อาจจะดูดีขึ้นกว่านี้นะครับ





อย่างเรื่องฝาท้ายเป็นกระจก Aygo ก็เป็นกระจกเช่นกัน แต่มีที่ปัดน้ำฝนมาให้

Honda เองด้วย ที่เลือกรถ A segment มาชนกับ March เพื่อไม่ให้ทับไลน์กับ Jazz นั้นถูกต้องแล้ว
แต่ว่า เรื่องราคานั้นเป็นอะไรที่เป็นปัญหาอย่างมากที่ไม่สามารถทำให้ถูกและดูคุ้มกว่า March ที่เป็น
B segment เต็มตัวได้

ที่สำคัญBrio คงเป็นเริ่มมาจากการออกแบบเพื่อเป็นรถราคาประหยัดระดับ A segment
เท่านั้น ไม่ได้ premium ระดับ Toyota iQ ซึ่งความเป็น premium ของมันทำให้สื่อในญี่ปุ่น
จับ iQ ตัวเล็กๆ ชนกับกลุ่ม B segment จังๆ ได้อย่างไม่ขัดเขินนัก แต่ในกรณีของ Brio ณ ตอนนี้
การมาชนกันกับ March ที่มี option ต่างๆ ค่อนข้างครบมากๆ ดูท่าว่าจะลำบากนัก

เหตุการณ์อาจกลับตาลปัด ถ้าการออกแบบ Brio มุ่งที่จะเป็น premium ตั้งแต่ต้น
เพื่อทำให้รถ A segment คันนี้สามารถต่อกรได้กับ March อย่างสมน้ำสมเนื้อ

ที่จริงเมื่อมองด้านดีของ Brio ก็ยังมี ABS, EBD กับ ถุงลมนิรภัยคู่ในทุกๆ รุ่น ข้อนี้เหนือกว่า March
มีแรงม้าที่มากกว่า เครื่องยนต์ได้ 4 สูบ และทำให้ Brio S M/T เป็นรุ่นที่มีความยั่วยวนใจผมและ
อีกหลายๆ คนเป็นอย่างมาก

แต่ในเมื่อ Brio มาลงตลาดเดียวกับ March คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องโดนเปรียบเทียบอย่าง
มากมายมหาศาลขนาดนี้ ถ้าเกิดว่า Brio สามารถ อยู่ในตลาดที่มีพวกพ้องเดียวกันอย่างใน chart นี้
เป็นต้น สถานการณ์การต่อสู้ในตลาดของ Brio จากการเปรียบเทียบในกลุ่ม A segment ด้วยกันอาจจะ
ดูมีความแฟร์มากกว่านี้ ท้ายที่สุด คงต้องชมความสามารถของ Nissan ที่สามารถวางแผนการรบมาได้
ดีขนาดนี้ ส่วนตัวผมคาดหวังว่า ทางแก้อย่างนึงของ Honda ในการกัดฟันนำเอา A car มาสู้ในตลาด
eco car นั่นก็คือ พยายามคุมราคา และใส่ความเป็น premium ลงไปให้ได้มากที่สุด หรือยิ่งมากกว่า
Jazz ได้ยิ่งดี เพราะมันจะสามารถลบข้อด้อยเรื่องตัวถังและสามารถมีสิทธิ์มากขึ้นในการแข่งขันกับ March,
และ B car รุ่นอื่นๆ ที่กำลังตามมาลงในสนาม eco car ครับ




ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
หลายคนบอกดูคลิปนั้นแหละมองแง่ลบ แต่ผมกลับชอบ Brio มาขึ้นนะ (เรื่องเกียร์ MT นี้แหละ นอกนั้นของมันแต่งเอาได้)


แต่ตามด้านบนผมว่า Hyundai สวยมากครับ
H.

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
เมื่อคืนผมได้ดูคลิป Honda Brio แล้วรู้สึกว่า"ข้อเสียเยอะมาก"
จนผมรู้สึกว่า"รถรุ่นนี้แทบไม่มีข้อดีเลยเหรอ?"จนผมเองก็มองรถรุ่นนั้นในแง่ลบ
ถ้าเทียบเป็นเปอร์เซ้นในความคิดผม 80 % ในด้านลบ ส่วนอีก 20 % ในด้านดี
ผมเองก็รู้สึกว่า"คลิปรายการนี้แรงจนเกินรับได้" ดังนั้นผมว่าคงต้องการพิสูจน์ด้วยตัวเองจาก
งานมอเตอร์โชว์ที่วันศุกร์ผมจะไปพร้อมคุณ Satino"[HD] และรีวิวจากพี่จิมครับ
ลืมพี่ไปอ่าป่าว หนาว

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
ทำไมผมมาไม่ทันอีกแล้ว

แต่ก็ไม่เป็นไรครับ มันผ่านไปแล้ว

เป็นกำลังใจให้น่ะครับ  ;D

Fighting!!

^^"
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ GLUAY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
- เป็นกำลังใจให้ครับคุณจิมมี่ครับ และขอแชร์ประสบการณ์+ข้อเสนอแนะดังนี้

- ผมเป็นสมาชิกใหม่ แต่เข้ามาศึกษา หาความรู้ในเว็ปมานานพอสมควร ผมชอบเข้ามาเพราะชอบที่ความตรงไปตรงมาของคุณจิมมี ซึ่งข้อมูลจากคุณจิมมี่สามารถช่วยประกอบการตัดสินใจซื้อรถได้เป็นอย่างดี (ผมซื้อฟอร์ด โฟกัส เครื่องดีเซล เพราะเข้ามาอ่านเว็ปนี้ และเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้อง) เพราะปัจจุบันสื่อมวลชนที่แสดงความคิดเห็นอย่างตรงไปตรงมามีน้อยมาก ส่วนใหญ่มักจะพูดข้อดีของรถ และหลีกเลี่ยงที่จะพูดถึงข้อเสียของรถ (ผมคนนึงชอบฟังข้อเสียของรถมากกว่าข้อดี เพราะเวลาลองรถ เราจะได้มีข้อสังเกต)

- การพูดแต่ข้อเสียของรถ โดยไม่มีข้อดีเลย ถ้ามองในมุมบวก มันจะทำให้ลูกค้าอยากรู้ อยากสัมผัสตัวรถ และทดลองขับมันมากกว่าพูดถึงแต่ข้อดีมากกว่าด้วยซ้ำ เพราะพื้นฐานของคน เป็นคนอยากรู้ อยากเห็น อยากลอง อยากสัมผัส และเมื่อเค้าไปลอง ไปสัมผัส แล้วไม่ตรงกับคุณจิมมี่บอกไว้ เค้าจะมีความคิดเชิงบวกกับรถคันนั้นทันที และจะกลับมาพูดปากต่อปาก ทำให้สร้างกระแสได้เร็วมาก แต่ถ้าบอกในมุมลบ มันก็สามารถมองได้ และผมจะไม่กล่าวถึง

- และสุดท้ายผมขอเสนอแนะนิดนึงนะครับ (แล้วแต่พิจารณาเห็นควรครับ) ตอนรีวิวอยากให้คุณจิมมี่ตั้งหัวข้อการรีวิว+คะแนนแต่ละหัวข้อ เช่น 1.ภายนอก ประกอบด้วย รูปลักษณ์ ช่วงล่าง การเกาะถนน เป็นต้น และ 2.ภายใน เช่น บรรยากาศห้องโดยสาร วัสดุที่ใช้ทำ เป็นต้น แล้วให้คะแนนแต่ละหัวข้อ (โดยแต่ละหัวข้อควรมีเกณฑ์การให้คะแนนที่ชัดเจน เช่น 10 ต้องเป็นยังงัย หรือ 9 เป็นยังงัย) มันจะทำให้คนอ่านมองภาพรวมของรถยนต์คันที่ริววิวได้มากขึ้น (อาจเพิ่มงานของคุณจิมมี่ขึ้นอีกเยอะ)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
การให้คะแนน เราคงจะลงคะแนนกันเฉพาะช่วงที่ทำ best Drive ประจำปีเท่านั้นครับ

การทำรีวิวปกติ คงจะไม่มีการให้คะแนนแบบนั้นครับผม

ออฟไลน์ chaivat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
    • อีเมล์
ในร้ายมีดีอย่างหนึ่งที่ดีคือได้ความรู้เพิ่มอีกมากมายจากการวิเคราะห์ของน้องๆในบ้านนี้
ผมได้มีโอกาศดู ประมาณครึ่งเรื่องเพราะต้องรีบออกจากบ้าน
ดูไปก็คิดตามไปอย่างเช่น กะทะล้อที่บอกว่าบาง ผมก็คิดว่าถ้ามันบางแล้วมันสามารถใช้งาน
ได้ปกติดีซิเพราะเราหากะทะเบาๆกันไม่ไช่หรือ เบาแต่แข็งแรง
เรื่องกระจกท้ายที่ไม่มีเฟรม ผมก็คิดว่า พวกหลังคาไฟเบอร์กระจกท้ายแผ่นเดียวทำกันมา 30 ปีแล้ว
ให้ความแข็งแรงพอ ก็เท่าที่ผมดูแล้วคิดตามน๊ะครับ อย่างอื่นๆไม่ได้จับเป็นประเด็น
ยังคิดเลย ความสุขที่ลงตัว มันจะกลายเป็นความทุกข์ที่ลงตัวหรือเปล่า
ก็ขอเสริมเท่านี้ครับ ขอนับถือในให้สิ่งที่ตัดสินใจลงไป
จุดยึดถือการทำงานที่รวดเร็วรายละเอียดครบ  style คุณ Jimmy เป็นสิ่งดี ท้าทาย คงต้องระวังมากขึ้น
ด้วยความปราถนาดีต่อทีมงานทุกคนครับ


ออฟไลน์ relieves

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
เมื่อคืนได้ดูก็พูดเรื่องจริงนิครับ แต่หากจะถือตอนพูดใส่อารมณ์วี๊ดว๊ายกระตู้วู้อันนี้ไม่เถียง

ใครว่าท้ายบริโอไม่สวยแต่ผมชอบนะ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
รับแซ่บ ถึงเหตุผลคับ แต่ แต่ แต่....ผมไม่ได้ดู T_T

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
มาไม่ทันครับ
แต่ยังไงก็เข้าใจความรู้สึกของคุณจิมมี่นะครับ ผมว่าคุณจิมมี่ทำถูกแล้วหละครับที่ถอดเทปรายการออกไปผมว่าทุกคนก็ต้องมีผิดพลาดกันบ้างสิ่งที่เราผิดผลาดก็จะได้นำไปพัฒนาเป้นมาตรฐานอีกขั้นต่อไป ยังไงก็ขอให้กำลังใจกับ ทีมงานHLMทุกๆท่านนะครับ แล้วก็ยังเชื่อมั่นมาตรฐานของเว็บนี้อยู่อย่างแน่นอนครับเพราะเว็บนี้สิ่งที่ไม่เหมือนใครคือมาตรฐานรีวิว ที่ตรงไปตรงมาครับ :D

ออฟไลน์ Naow27

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 731
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
เมื่อคืนผมได้ดูคลิป Honda Brio แล้วรู้สึกว่า"ข้อเสียเยอะมาก"
จนผมรู้สึกว่า"รถรุ่นนี้แทบไม่มีข้อดีเลยเหรอ?"จนผมเองก็มองรถรุ่นนั้นในแง่ลบ
ถ้าเทียบเป็นเปอร์เซ้นในความคิดผม 80 % ในด้านลบ ส่วนอีก 20 % ในด้านดี
ผมเองก็รู้สึกว่า"คลิปรายการนี้แรงจนเกินรับได้" ดังนั้นผมว่าคงต้องการพิสูจน์ด้วยตัวเองจาก
งานมอเตอร์โชว์ที่วันศุกร์ผมจะไปพร้อมคุณ Satino"[HD] และรีวิวจากพี่จิมครับ
ลืมพี่ไปอ่าป่าว หนาว
แหะๆพี่แทนกับน้องโม(รึเปล่า)ด้วยครับ
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,155
เมือคืนดูคลิปแล้ว ก็พบว่ามันเป็นรถที่แข่งขันในตลาดได้ยากจริงๆ เพราะโดนจำกัดโดยขนาด
แต่ที่รับไม่ได้มาก คือ ประตูที่ภายในมีเหล็กของ ของตัวถังโผล่มาด้วย

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
อ้างจาก: Naow27 link=topic=11393.msg1 66169#msg166169 date=1300792443
เมื่อคืนผมได้ดูคลิป Honda Brio แล้วรู้สึกว่า"ข้อเสียเยอะมาก"
จนผมรู้สึกว่า"รถรุ่นนี้แทบไม่มีข้อดีเลยเหรอ?"จนผมเองก็มองรถรุ่นนั้นในแง่ลบ
ถ้าเทียบเป็นเปอร์เซ้นในความคิดผม 80 % ในด้านลบ ส่วนอีก 20 % ในด้านดี
ผมเองก็รู้สึกว่า"คลิปรายการนี้แรงจนเกินรับได้" ดังนั้นผมว่าคงต้องการพิสูจน์ด้วยตัวเองจาก
งานมอเตอร์โชว์ที่วันศุกร์ผมจะไปพร้อมคุณ Satino"[HD] และรีวิวจากพี่จิมครับ
ลืมพี่ไปอ่าป่าว หนาว
แหะๆพี่แทนกับน้องโม(รึเปล่า)ด้วยครับ
ผมไม่ได้ไปวันที่25นะพี่   ไปโน่น 28 แล้วล่ะ

ออฟไลน์ keamglad

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
ถ้าลบเพราะเป็นมาตรฐานการทำงานของเว็บ และคลิปนั้น ตกหล่นไปจากมาตรฐานที่ตั้งเอาไว้ ผมว่าสมควรครับเห็นด้วยอย่างยิ่ง


แต่ถ้าลบเพราะ honda มองว่ามันไม่เป็นธรรมที่ไปโจมตีรถเค้าแต่ด้านลบอย่างเดียวผมว่า honda ก็ไม่แฟร์

เพราะยังไงซะโลกอินเตอร์เน็ทก็มีอิสระเสรีในการออกความเห็นและการ review

การ review นำเสนอได้หลายแง่มุม ถ้าจะนำเสนอในด้านลบก็ถือว่าเป็น review

review ที่มีแต่ข้อดีอวยกันไปอวยกันมาก็ถือเป็น review

แต่ review ที่ดีหรือไม่ดีอยู่ที่ผู้ชมเป็นคนตัดสิน

อย่างไรซะเว็บนี้ก็เป็นสื่อแขนงนึงที่ทำหน้าที่ของตนเอง

ผมว่าผู้ชมมีสิทธิ์เลือกเชื่อและไม่เชื่อ เพราะเว็บไม่จำเป็นต้องเป็นคัมภีร์หรือตำราที่ถูกต้องเป๋ะๆ

กลับกันเว็บเป็นแค่วิจารณญาณของคนกลุ่มนึงเท่านั้น

ถ้า honda กลัวว่าวิจารญาณของคนกลุ่มนี้จะทำให้ยอดขายและโบนัสลดลงแล้วละก็

วันหลังมี review อันไหนที่ดูแล้วมันมีข้อเสียมากกว่าข้อดีก็โทรไปขอให้เอาออกให้หมดได้เลยครับ

ผมในฐานะผู้บริโภคจะใช้วิจาณญาณของตัวเองในการดูว่ารถคันไหนดีและไม่ดีเอง

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
เสียใจไม่ได้ดู Brio
เสียใจอดดูน้องตอยพูด
เสียใจคน Honda ยังได้ดู คนธรรมดาอดดู คนเค้าไวกว่า ผมต้องกลับมาดูที่บ้านตอนเย็น

ขอความกรุณาลบข้อความในหน้าแรก เปลี่ยนหัวข้อด้วยครับและ link ในหน้าแรก
คนเพิ่งมาอ่านตอนเย็นจะได้ไม่เสียใจแบบผมครับ!

 :'( :'( :'(


ออฟไลน์ FlavorWheel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 345
Web ของ คุณ คุณมีหน้าที่ทำสิ่งที่ดีๆและปลอดภัยต่อ web
อะไรที่อันตรายต่อ Web คุณ ก็จัดการมาหมดแล้ว
ถ้า web เปรียบเสมือนของรัก ผมก็จะต้องทำสิ่งที่ดีที่สุดกับ ของที่เรารักมากที่สุดเช่นกัน
ไม่ติดใจอะไรครับ และยินดีจะติดตาม HLMag ต่อๆไป

ปล. ถ้าฮอนด้าModelChange Ecocar เมื่อไหร่ ผมขอ ดู คลิป ตอนนี้ ณ เวลานั้น
ไม่ว่าจะนานแค่ใหน เพราะ ผมก็ตาม เสพ ผล งานของ จิมมี่มา 10 ปีได้แล้ว รออีก 5-6ปี ไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด
รถที่ผ่านมือ มีแต่คนบอกว่า Thumbs Down

'97 Soluna AL50 _'03 Camry ACV30 2.4Q _05'VIGO 3.0 D-cab ECTi
94' Volvo 460 GLT Sold  93' Corolla  AE101 4Auto Sold

ออฟไลน์ a-k-e

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 167
ปกติอ่านความเห็นในเวบนี้บ่อย ๆ แต่ครั้งนี้อดไม่ได้ ถึงกับต้องสมัครสมาชิกขอร่วมออกความเห็นหน่อย
เผอิญว่าโชคดี ได้ดู clip ที่ว่าตั้งแต่ต้นจนจบ ข้อเสียหลัก ๆ ไม่ว่าจะเป็นช่องวางไก่ (55) ระยะกันชน หรือหลุมดำที่ว่าเป็นประเด็น

ความเห็นส่วนตัวของผม ผมกลับมองว่า การที่ให้ comment เฉพาะในส่วนที่เสียนั้น "เป็นเรื่องดีซะอีก" สำหรับผู้บริโภค
เพราะเรื่องดี ๆ คนที่ซื้อไปคงสามารถรับรู้ได้ง่าย ๆ อยู่แล้ว แต่ส่วนที่เป็นจุดตาย ที่อาจจะถูกซ่อนอยู่
หรือเป็นจุดที่ผู้ซื้อ "ไม่ทันได้สังเกตุ" ก่อนที่จะจ่ายเงินซื้อรถนั้น น่าจะเป็นสิ่งที่สำคัญกว่า
จริงอยู่ที่คลิปถ้ามองให้แฟร์ ๆ ก็ควรบอกทั้งข้อดี และข้อเสียพร้อม ๆ กัน เพื่อความเป็นกลาง
แต่ถ้าถามว่า ความเป็นกลาง มันจำเป็นมากมั๊ย ผมว่าก็ไม่ได้มากถึงขนาดนั้น

บางครั้งเราสามารถเลือกได้ว่า จะอยู่ข้างผู้ผลิต หรืออยู่ข้างผู้บริโภค
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่า ถ้าเลือกอยู่ข้างผู้บริโภคแล้ว การให้ความเห็นแบบคลิปที่ว่า จะกลายเป็นการโจมตีผู้ผลิต
"ตราบใดที่สิ่งที่นำเสนอไปนั้น ไม่ได้เกินเลยไปจากความเป็นจริง" ซึ่งในคลิป ก็ไม่ได้มีอะไรที่เกินความเป็นจริง
ผมมองว่าเป็นการป้องกันทั้งผู้บริโภคและช่วยผู้ผลิต จากปัญหาพิพาทที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต มากกว่าครับ
ถึงแม้ว่าคลิป อาจจะทำให้ Honda มีเคืองบ้าง เพราะหลาย ๆ จุด โดนจุดตายเข้าไปจัง ๆ
แต่ถ้ามองในเรื่องการป้องกันผู้บริโภค ผมขอเป็นส่วนที่ไม่เห็นด้วย เรื่องการนำคลิปออกไปละกัน
ทั้งนี้ สิทธิในการตัดสินใจ ก็อยู่ที่เจ้าบ้านครับ ว่ากันไป

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
สำหรับท่านผู้อ่านที่ยังสงสัยใน มาตรฐานของ Headlightmag และ ความจริงใจของ Honda
ผมขอกล่าวเพียงสั้นสั้นว่า ถ้าท่านยังเชื่อถือในเจตนารมณ์และความเป็นกลางของ Headlightmag
ก็อยากจะให้ท่านเชื่อเถิดว่า การที่ตัดสินใจนำคลิบลงนั้น ไม่ได้เกิดจากการประนีประนอม
ทั้งมาตรฐานของเราเอง และมิได้เลือกที่จะเข้าข้างบริษัทรถยนต์ แต่อย่างใด
แต่เพื่อที่จะนำเสนอความจริงอย่างตรงไปตรงมา และเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ต่างหาก

รถทุกคันมีข้อดีและข้อเสีย ไม่ว่าจะเป็นรถเล็กแบบ Entry Level หรือรถหรูเรือธงชั้นดี
คันไหนจะมีดีมากกว่าเสีย หรือกลับกัน ก็เป็นไปได้ แต่ไม่มีคันไหนที่มีแต่ดีอย่างเดียว หรือเสียอย่างเดียว
ดังนั้น ถ้าจะนำเสนอรถคันหนึ่งแล้วมีข้อเสียมากกว่าข้อดีมาก ก็คงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร
และจะยังเป็นสิ่งที่ผู้อ่าน สามารถหวังได้จากมาตรฐานของ Headlightmag ในทุกรีวิว บทความ และคลิบต่อต่อไป
แต่อย่างไรก็ตาม จะมิใช่การนำเสนอ ข้อดี หรือ ข้อเสีย "เพียงด้านเดียว" ซึ่งชักจูงความรู้สึกผู้อ่านให้เอนเอียง
โดยที่ไม่ได้รับฟังข้อมูลในอีกด้านหนึ่ง ซึ่งท่านเองอาจจะพบว่ามันเป็นสิ่งที่ชดเชยกันได้ และคงจะตัดสินใจผิดไป
หากท่านได้รับข้อมูลเพียงด้านเดียว

ถ้าจะกล่าวถึงคลิบ Brio ก็คงต้องบอกว่ามันเป็นการนำเสนอความจริงด้านข้อเสีย จนไม่มีการพูดถึงข้อดีของมัน
และด้วยสีสันของรายการ ที่มีการใส่อารมณ์และภาษาพูด เพื่อให้น่าสนใจและติดตามนั้น เลยทำให้ดูแล้ว
เราจะรู้สึกว่ามีมุมมอง ค่อนข้างแรง โดยเฉพาะต่อด้านลบของรถยนต์คันนั้น นี่คือสาเหตุที่เราตัดสินใจนำลงครับ

ดังนั้น ผมเชื่อว่าทีมงานทุกท่าน น้อมรับความเข้าใจอันดีจากผู้อ่านทุกคน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสนับสนุนต่อไป
แต่อยากจะให้เชื่อในการตัดสินใจของเรา ว่าตั้งอยู่บนพื้นฐานและหลักการตามมาตรฐานที่เราวางไว้ตั้งแต่ 26 ก.พ. 2009
และอย่าได้สงสัยในเจตนารมณ์ของ Honda ในกรณีนี้เลยครับ

ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 22, 2011, 20:23:55 โดย Nuay@Protege »