ผู้เขียน หัวข้อ: /*/*/*/*/*/ อัพเดทล่าสุดกับ First Impression โดยพี่จิมมี่ ส่งตรงจากเชียงราย /*/*/*/*/*/  (อ่าน 42278 ครั้ง)

ออฟไลน์ wiszard

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 165
พี่จิมมี่ๆๆๆๆๆๆๆๆ กลับมาเร็วๆๆๆๆๆๆๆ อยากอ่านแล้ววววววววว

ว่าแต่ทาง Honda เขาจัดทริปช่วงนี้ทำไมอ่ะ เพราะยังไงก็จองรถไม่ได้อยู่ดี แอบงง

นี่แค่เกริ่นๆ เท่านั้น ฟังแล้วใจชื้นขึ้นมาทันที ตอนนี้รอลุ้นอย่างเดียว คือ
ขอให้ประหยัดกว่า March เพียงข้อนี้แหละ ที่จะกลบเรื่องประตูท้าย + ที่ปัดน้ำฝนได้ แล้วจะกลับมาขายดีแน่นอน

พี่จิมมี่ฝากถามเขาหน่อยสิว่า มีที่ปัดน้ำฝนในรุ่น Minor change หรือเปล่า จะได้รอทีเดียว อิอิ


ขอให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพครับพี่จิมมี่


ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เอาละ ใครทำอู่ ทำร้าน tuning ไปหาวิธีปลด limiter ด่วนเลย

เครื่องแบบนี้ น้ำหนักแบบนี้ ทำกล่องเสียหน่อย 160-170 ไม่น่าจะยาก 5555

ถ้าประหยัดกว่า ขับมันส์กว่า อันนี้มีเฮ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ปลดกล่องไม่ยากครับผม

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คำถามที่ว่า ทำไมไม่ติดตั้งใบปัดน้ำฝน หรืออย่างน้อย ไล่ฝ้าหลังก็ยังดี

คำตอบจากทีมวิศวกร :
"เหตุผลที่ไม่ได้ใส่ใบปัดน้ำฝนมาให้ เพราะว่าด้วยข้อจำกัดของรถ ECO Car
เลยไม่ได้มีการติดตั้งมาให้ อย่างไรก็ตาม เราได้ทำการทดสอบโดยวิ่งด้วยความเร็วสูง
ในสภาพฝนตกแล้ว พบว่าปริมาณการเกาะตัวของน้ำ อยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้

ส่วนไล่ฝ้าหลังนั้น ไม่ได้ติดตั้งมาให้ เพราะจากการศึกษาพฤติกรรมการใช้รถของคนไทย
พบว่า ไม่ค่อยได้ใช้งานไล่ฝ้าหลังกันเท่าใดนัก จึงมิได้ใส่มาให้ในตอนนี้"

ประเด็นนี้ มีคนแย้งขึ้นมา ว่า ในระหว่างขับกลับเข้าที่พัก มีฝนตกปรอยๆพอสมควร
และทำให้ได้พบว่า ทัศนวิสัยการมองเห็นด้านหลังยังไม่ดีเท่าที่ควร

วิศวกรก็เลยบอกว่า ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นและคำแนะนำ เพื่อที่จะนำไปปรับปรุง
และพัฒนาต่อไป หากนี่เป็นความต้องการของลูกค้า ในอนาคต ก็อาจจะพิจารณานำมาติดตั้ง
ให้กับรถรุ่นต่อไป ก็อาจเป็นไปได้

ออฟไลน์ mkuski

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
คำถามที่ว่า ทำไมไม่ติดตั้งใบปัดน้ำฝน หรืออย่างน้อย ไล่ฝ้าหลังก็ยังดี

คำตอบจากทีมวิศวกร :
"เหตุผลที่ไม่ได้ใส่ใบปัดน้ำฝนมาให้ เพราะว่าด้วยข้อจำกัดของรถ ECO Car
เลยไม่ได้มีการติดตั้งมาให้ อย่างไรก็ตาม เราได้ทำการทดสอบโดยวิ่งด้วยความเร็วสูง
ในสภาพฝนตกแล้ว พบว่าปริมาณการเกาะตัวของน้ำ อยู่ในเกณฑ์ที่ยอมรับได้

ส่วนไล่ฝ้าหลังนั้น ไม่ได้ติดตั้งมาให้ เพราะจากการศึกษาพฤติกรรมการใช้รถของคนไทย
พบว่า ไม่ค่อยได้ใช้งานไล่ฝ้าหลังกันเท่าใดนัก จึงมิได้ใส่มาให้ในตอนนี้"

ประเด็นนี้ มีคนแย้งขึ้นมา ว่า ในระหว่างขับกลับเข้าที่พัก มีฝนตกปรอยๆพอสมควร
และทำให้ได้พบว่า ทัศนวิสัยการมองเห็นด้านหลังยังไม่ดีเท่าที่ควร

วิศวกรก็เลยบอกว่า ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นและคำแนะนำ เพื่อที่จะนำไปปรับปรุง
และพัฒนาต่อไป หากนี่เป็นความต้องการของลูกค้า ในอนาคต ก็อาจจะพิจารณานำมาติดตั้ง
ให้กับรถรุ่นต่อไป ก็อาจเป็นไปได้

วิศวกร ตอบแบบ รักษาภาพลักษณ์มากๆๆ  ยอมว่าผิดพลาดไปแล้วไม่ได้ ตอบแบบ ก็เราอยากลดต้นทุนอ่ะ  ตอบไม่ได้  อิอิ
 

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
อ่านแล้วงง

"เหตุผลที่ไม่ได้ใส่ใบปัดน้ำฝนมาให้ เพราะว่าด้วยข้อจำกัดของรถ ECO Car "

อ่านแล้วงงสุดๆ กฎระเบียบใหม่หรือครับ???
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ตอนนี้ปัญหาที่ Brio กำลังจะเจอคือการขาดชิ้นส่วนอย่างหนักครับ

ปีนี้ทำยังไงก็ได้ให้ประคองสถานการณ์ไปได้ รักษาความพึงพอใจลูกค้าที่รอให้ได้
 แล้วค่อยรอกวาดยอดปีหน้าล่ะครับ

ออฟไลน์ Zardus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 293
รถแบบนี้ ต่อให้ Top Speed มันสูงกว่านี้แล้วกล้าขับถึง Top Speed มันเหรอครับ
คราวที่แล้วเห็นภาพ March เจอ 10 ล้อ แล้ว

รถแบบนี้ 100 เดียวก็ขนลุกแล้ว
โดยเฉพาะ ถ้าโดนชนท้ายนี่ เป็นลมเลย

 City Car ขับอย่าให้เกิน 80 ไว้เป็นดีครับ

Safety First
บุหรี่ เป็นภัยต่อสังคม

เราจะเป็นฮีโร่

ดูด ให้มันหมดโลกไปซะ

ออฟไลน์ FlavorWheel

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 345
ก่อนหน้านนี้ เคยเอาไว้ว่าน่าจะมี Brio One Make Race

พอผลทดลองขับ ออกมาแบบนี้ นึกเลยเถิดไปถึง

1. Honda -Brio - Eco-Challenge-Cup  (BECC)
แข่ง ขับประหยัด ในเส้นทางใช้งานจริง ความเร็ว จริง (มี TC คอยเช็คเวลา ไม่ให้ขับช้าไป)
แล้วนำตัวเลบผู้ที่ ประหยัดที่สุดมา โฆษณา  ( คล้าย แบบ City ZX ผสมกับ แบบ อิซูซุ )


หรือ อาจจะมี  Event อื่นๆ เสริมตามมา ในปีที่2-3 เช่น
Honda  Brio (Freshy) Lady Cup
ให้ สาวๆ หน้าใหม่ ที่มีความสามารถ สมัครเข้าแข่งขัน (เืพื่อให้ดูเหมาะสมกับระดับสินค้าที่วางไว้)



รถที่ผ่านมือ มีแต่คนบอกว่า Thumbs Down

'97 Soluna AL50 _'03 Camry ACV30 2.4Q _05'VIGO 3.0 D-cab ECTi
94' Volvo 460 GLT Sold  93' Corolla  AE101 4Auto Sold

ออฟไลน์ donutchan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
อ่านแล้วงง

"เหตุผลที่ไม่ได้ใส่ใบปัดน้ำฝนมาให้ เพราะว่าด้วยข้อจำกัดของรถ ECO Car "

อ่านแล้วงงสุดๆ กฎระเบียบใหม่หรือครับ???

เข้ามางง ด้วยคน หรือฮอนด้า จะตีความหมาย Eco car ว่าเป็น รถราคาถูก ไปซะแล้ว - -"

รถแบบนี้ ต่อให้ Top Speed มันสูงกว่านี้แล้วกล้าขับถึง Top Speed มันเหรอครับ
คราวที่แล้วเห็นภาพ March เจอ 10 ล้อ แล้ว

รถแบบนี้ 100 เดียวก็ขนลุกแล้ว
โดยเฉพาะ ถ้าโดนชนท้ายนี่ เป็นลมเลย

 City Car ขับอย่าให้เกิน 80 ไว้เป็นดีครับ

Safety First

Safety First น่ะใช่คับ  แต่ในชีวิตจริงคงไม่อย่างงั้น ถ้าทั้งชีวิตคุณขับแค่ 80 คงวิ่งเลนขวาไม่ได้  โดนบีบแตรไล่แน่ๆ ลองนึกดู เวลาคุณรีบๆ แล้วยังจะขับแช่ที่ 80 อยู่หรอ ?
100-120 มันไม่ได้เร็วเท่าไหร่หรอกคับ แหม ไม่ใช่มอไซด์เด็กแว้นนะ วิ่ง100 แล้วขนลุก รถมีสี่ล้อสมัยนี้ถึงจะราคาถูก แต่ช่วงล่างเค้ารองรับมาดีคับ วิ่ง100-120 สบายๆ ไม่ต้องกลัวขนาดนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2011, 18:44:41 โดย donutchan »

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
หรือจะแข่ง 1 ถัง เที่ยว  3 ประเทศ 555555

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
คุณ Zardus

วันนี้ บนทางขึ้นลงเขา พระตำหนักดอยตุง

Brio คันสีน้ำเงิน และอีกหลายๆคัน
ใช้ความเร็วในโค้งกันที่แถวๆ 60-70 กิโลเมตร/ชั่วโมง

และก็ผ่านแลุยมาได้สบายๆ ไม่มีคันไหนกลิ้งตกเหวข้างทางเลยแม้แต่คันเดียว

ช่วงล่างรถ ECO Car สมัยนี้ ดีกว่ารถเล็กสมัยก่อนเยอะแล้วละครับ

ออฟไลน์ The Relentless Pursuit of Perfection

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 159
    • อีเมล์
อ่านแล้วงง

"เหตุผลที่ไม่ได้ใส่ใบปัดน้ำฝนมาให้ เพราะว่าด้วยข้อจำกัดของรถ ECO Car "

อ่านแล้วงงสุดๆ กฎระเบียบใหม่หรือครับ???

ไม่เห็น่า งง เลยครับ ECO car มันขายถูก กำไรมันน้อย เลยต้องลดต้นทุนให้ได้มากที่สุด เพื่อกำไรสูงสุด อะไรตัดได้ตัดออกหมด ง่ายๆเองครับ ไม่เห็นจะมีอะไรเข้าใจยาก โดนเละขนาดนี้ minor ใส่มาให้ชัวร์ 555

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
อ่านแล้วงง

"เหตุผลที่ไม่ได้ใส่ใบปัดน้ำฝนมาให้ เพราะว่าด้วยข้อจำกัดของรถ ECO Car "

อ่านแล้วงงสุดๆ กฎระเบียบใหม่หรือครับ???

หรือข้อจำกัดที่ว่า ECO = Economic คือต้องทำให้ราคาถูก
เลยใส่มาไม่ได้แบบนี้หรือเปล่าก็ไม่รู้เนอะ

จริงๆ ผมว่าสู้เพิ่มราคาให้เท่ากับ March แล้วยัด Option จัดเต็ม
ก็อาจจะดูดีกว่าแบบนี้ก็ได้นะ

เพราะคนรู้จักผมหลายคน ที่ไม่เอา Brio ไปเอา March ทั้งที่แพงกว่าสองหมื่น
ก็เพราะเค้ายอมรับได้กับราคาที่เพิ่มขึ้น กับ Option ที่ได้มา

ออฟไลน์ Vaio man

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
อ่านทุกกระทู้แล้ว แล้วนั่งตรึกตรองดูนะครับ เป็นความเห็นส่วนตัว


เหตุผลที่ฮอนด้าบอกมาว่าล็อคที่145นั้นมันก็ดีครับ เพราะพฤติกรรมคนไทยส่วนใหญ่ขับรถเร็วและอาจจะถึงขั้นเร็วจัดจ้าน การล็อคความเร็วเป็นสิ่งที่ดี และช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้จริง

แต่บางที่ถ้ามีเหตุที่ต้องขับเร็วมากกว่านี้เช่น ปวดขี้  เยี้ยวจะราด พ่อแม่จะตาย หรือแม้แต่การนำคนป่วยที่บาดเจ็บหรือเป็นโรคป่วยที่รุ่นแรงพาส่งโรงบาลเพราะบ้านนั้นมีรถบรีโอ้อยู่คันเดียว รถคันแรกในชีวิตที่ออกด้วยเงินเดือนที่หามาด้วยความอยากลำบาก แต่มาเจอความเร็วแค่นี้อาจจะไม่ทันใจและทันการณ์แน่ๆ ขอเพิ่มเป็นเพิ่มเป็น 150-160 ก็ไม่เสียหายนะครับ เป็นทางสายกลางที่ดี

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
อ่านทุกกระทู้แล้ว แล้วนั่งตรึกตรองดูนะครับ เป็นความเห็นส่วนตัว


เหตุผลที่ฮอนด้าบอกมาว่าล็อคที่145นั้นมันก็ดีครับ เพราะพฤติกรรมคนไทยส่วนใหญ่ขับรถเร็วและอาจจะถึงขั้นเร็วจัดจ้าน การล็อคความเร็วเป็นสิ่งที่ดี และช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้จริง

แต่บางที่ถ้ามีเหตุที่ต้องขับเร็วมากกว่านี้เช่น ปวดขี้  เยี้ยวจะราด พ่อแม่จะตาย หรือแม้แต่การนำคนป่วยที่บาดเจ็บหรือเป็นโรคป่วยที่รุ่นแรงพาส่งโรงบาลเพราะบ้านนั้นมีรถบรีโอ้อยู่คันเดียว รถคันแรกในชีวิตที่ออกด้วยเงินเดือนที่หามาด้วยความอยากลำบาก แต่มาเจอความเร็วแค่นี้อาจจะไม่ทันใจและทันการณ์แน่ๆ ขอเพิ่มเป็นเพิ่มเป็น 150-160 ก็ไม่เสียหายนะครับ เป็นทางสายกลางที่ดี
มาเห็นด้วยครับ น่าจะล็อคที่ 160 กำลังดีครับ  ;)

เอ๋หรือว่า ที่ล็อคความเร็วที่145 เพราะ กลัวเกียร์ ไปเร็วก่อนกำหนด ล่ะเนี้ย ;D ;D ;D

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
เอ่อ...... คำตอบที่บอกว่า ด้วยข้อจำกัดของ Eco car ??

คิดได้นะคะนั่น ?

แถม คนทดสอบจริงแย้ง ขนาดนั้น เฮ้อ ถ้าตอบแบบนี้


ปล.สำนวน User Jeenoon  เหมือน ไปป่วน ริงโกะที่บอร์ดปาล์ม ยังไงไม่ทราบ หรือริงโกะคิดไปเอง ??

ออฟไลน์ jones

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 940
อัตตราเร่งอืดกว่าที่คิดไว้พอสมควรเรยอ่ะ ทั้ง top speed ด้วย นึกว่าอย่าน้อยๆจะได้ซัก170-180ซะอีก แต่ไอ้ทที่ว่าวิศวกรตอบว่ามันเปงความต้องของลูกค้าไรเนี่ย ไม่ต้องรอถึงรุ่นหน้าหรอก รุ่นนี้แหละ ล็อตหลังๆก้ยังดี กะไอ้เหล็กรถข้างในนี้ก้เหมือนกัล น่าเกลียดจิงๆ ไม่ต้องลดต้นทุนขนาดนั้นก้ได้ :P :P
ผู้ชายลัลล๊า อิอิอิ

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ช่วงล่างดี - ถ้าเกาะด้วยและไม่เด้งเกินเหตุด้วย ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีมาก March เองผมลองมาแล้วว่าวิ่งนิ่งๆ
120-140 ไม่ได้มีความน่ากลัวเลยแม้แต่น้อย หาก Brio หนึบกว่า แปลว่าสามารถขับหลบเลี่ยงอุปสรรค
ที่ความเร็วสูงได้มั่นใจกว่า ถือว่าดีเกินพอสำหรับประเภทของรถ

ไล่ฝ้าหลัง - จากการวิจัยพบว่าคนไทยไม่ค่อยได้ใช้ไล่ฝ้าหลัง...ขอตลกร้ายได้ไหม..จากการวิจัยคนไทยก็ไม่ค่อยได้ใช้ถุงลมนิรภัย? ไล่ฝ้าไม่มีให้ พอรับได้ แต่ควรมีไล่ฝ้าหรือปัดน้ำฝนไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง วันฝนตก
ฝ้าขึ้น จะถอยหลัง ฝ้าเต็ม..ใครจะเช็ด? ปีนไปเช็ดไหม? หรือต้องให้มือซนๆไปหาปัดน้ำฝนเซียงกงชุดละไม่กี่พัน
มาติดตั้งเอง? ก็ดีเหมือนกัน เป็นการสร้างโอกาสทำรายได้ให้ผู้ผลิตของแต่งรายเล็ก

อัตราเร่ง - ดูแล้วผมยังเชื่อว่ารถยังเซ็ตไม่ลงตัว มีโอกาสที่มันจะเร็วได้มากกว่านี้และเร็วจนพอสำหรับวิ่งรอบประเทศ แซงได้มั่นใจ..ไม่ใช่แซงแบบต้องรอถนนว่างโล่งสนิทแล้วมาบอกว่ามั่นใจ

การล็อคความเร็ว - รับได้และโอเค
แต่ไม่โอเคตรงที่เหตุผลประกอบคือล็อคเพื่อประหยัดน้ำมัน ถ้าจะล็อคเพื่อประหยัด กรุณาล็อคตั้งแต่ 120 เป็นต้นไป การล็อคที่ 145 ให้บอกไปเลยว่าล็อคเพราะไม่ต้องการให้ใช้ความเร็วสูงกว่านี้ และจบ Make sense


สิ่งที่ Honda ล็อค ถือว่ากึ๋น และไม่ค่อยมีใครอยากทำ และเป็นการตัดเนื้อตัวเองเพื่อเรื่องนี้โดยเฉพาะ
ลองคิดดูสิว่าวัยรุ่นใจร้อนหลายคนที่ไม่ชอบ March มาพบว่า Brio วิ่งได้แค่ 145 จะอารมณ์เสียขนาดไหน
เรียกได้ว่า Honda ยอมตัดใจไม่ตามใจลูกค้ากลุ่มนี้ เป็นความรับผิดชอบต่อสังคมและคนที่ใช้รถอย่างหนึ่ง

ส่วนใครอยากจะปลด (ผมเชื่อว่ามีกลุ่มน้อย) ก็หาทางปลดได้อยู่ดี เพราะ L15 ใน City ก็ปลดล็อค 190 ได้
เครื่องบล็อคนี้ก็ไม่น่าจะยาก แต่ไม่น่าจะถูกกระเป๋าเท่าไหร่


ห้องโดยสาร - ไม่ต้องอะไรมาก ผมนั่งมาแล้ว และบอกได้เลยว่ามันไม่ได้คับแคบอย่างที่คิดไว้ตอนแรก
ผมสามารถนั่งขับเบาะหน้าได้สบาย จะให้ขับลงไปยันปัตตานีเลยก็ได้นะ แต่เบาะหลังก็โอเค เล็กตามขนาดรถ
แต่ผมยังพอนั่งได้เป็นเวลาสักชั่วโมงนึง



- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
อ่านทุกกระทู้แล้ว แล้วนั่งตรึกตรองดูนะครับ เป็นความเห็นส่วนตัว


เหตุผลที่ฮอนด้าบอกมาว่าล็อคที่145นั้นมันก็ดีครับ เพราะพฤติกรรมคนไทยส่วนใหญ่ขับรถเร็วและอาจจะถึงขั้นเร็วจัดจ้าน การล็อคความเร็วเป็นสิ่งที่ดี และช่วยให้ประหยัดน้ำมันได้จริง

แต่บางที่ถ้ามีเหตุที่ต้องขับเร็วมากกว่านี้เช่น ปวดขี้  เยี้ยวจะราด พ่อแม่จะตาย หรือแม้แต่การนำคนป่วยที่บาดเจ็บหรือเป็นโรคป่วยที่รุ่นแรงพาส่งโรงบาลเพราะบ้านนั้นมีรถบรีโอ้อยู่คันเดียว รถคันแรกในชีวิตที่ออกด้วยเงินเดือนที่หามาด้วยความอยากลำบาก แต่มาเจอความเร็วแค่นี้อาจจะไม่ทันใจและทันการณ์แน่ๆ ขอเพิ่มเป็นเพิ่มเป็น 150-160 ก็ไม่เสียหายนะครับ เป็นทางสายกลางที่ดี

เหตุการฉุกเฉินที่ท่านว่า 150-160 เนี้ย มันน่าจะได้ใช้เฉพาะ ทางไกล พวก มอเตอร์เวย์ หรือบูรพาวิถี เท่านั้นนะครับ แต่ถ้าจะให้เหยีบ 140 ขึ้นในเมือง

ผมยังมองว่ามันเกินจำเป็นไปสักหน่อย และอีกอย่าง คนที่ มีรถคันแรก ของครอบครัว คนกลุ่มนี้ไม่ค่อยขับรถเร็วหลอกครับ ผมว่านะ

แต่ถ้าท่านต้องการความคล้องตัวในเมือง ผมก็คิดเหมือนหลายๆคนที่บอกว่า ขออัตราเร่งดี มันดีกว่า ท๊อปสปีด เยอะๆอีกนะครับ

ลองคิดดูขับได้ 150-160 แต่ 0-100 ได้ 18 วิ แบบนี้ไม่คล่องตัวแน่ๆครับ ปวดขี้นี่ก็นะคงไม่รอด ส่วนเรื่องที่ปัดน้ำฝน ผมว่าให้ด้านหน้า 1 อัน

ด้านหลัง 1 อันสะจะดีกว่า และผมคิดว่า honda มีน้ำยา เคลือบกระจก มาให้ตั้งแต่ออกจากโรงงานทุกคันทุกรุ่น

ตั้งแต่ City ไป Accord ลองสังเกตุนะครับ กระจกทุกบานเคลือบ สารนี้ไว้ แต่ mazda กับ nissan ไม่มี (ไม่แน่ใจยี่ห้ออื่นมีหรือป่าว)

ผมว่า ไอ้สารตัวนี้ช่วยได้มากเลยเวลาฝนตกครับ

ออฟไลน์ littlebit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
    • อีเมล์
ขอนอกเรื่อง : พี่จิมมี่อยู่เชียงรายเหรอครับ เราไปมีตติ้งกันเล็กๆน้อยๆ ไมครับ  ;D ;D

ออฟไลน์ jane_9090

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 390
  • ME+MINI=LOVE
    • อีเมล์
เรื่องปัดน้ำฝนกระจกหลังเนี่ย ผมใช้มินิอยู่ก็ไม่ค่อยได้ใช้งานมันเลยครับ 

เสียตังค์เปลี่ยนใบปัดน้ำฝนไปสอง สามรอบแล้ว

ส่วนเรื่องต้นทุนนั้น หลายๆ คนอาจรู้สึกว่าอะไรกันนักกันหนากะอีแค่ปัดน้ำฝน

จากประสบกาารณ์แล้วราคาทั้งชุดราวๆ 7,000 บาท

ทำไมมันแพงนัก???  อย่าลืมว่านอกจากไอ้ก้านปัดที่เราเห็นตรงกระจกแล้ว ยังมีชิ้นส่วนอื่นอีก เช่น

ก้านสวิทช์ ตรงคอพวงมาลัย, กระปุกน้ำสำหรับเอาไว้ฉีด, หัวฉีดน้ำ, เพาเวอร์ไฟฟ้าอีก

ไม่นับร วมกระบวนการผลิตที่ต้องเพิ่มเข้าไปอีก 3-4 จุดเป็นอย่างน้อย

คิดได้ดังนั้นทีมงานก็เลือกที่จะตัดมันออกไปดีกว่า  ทำให้ต้นทุนรถสูงขึ้น แถมยังเสียเวลาผลิตอีก ไหนจะต้องสต๊อกชิ้นส่วนเพิ่มอีกหลายรายการ

จบข่าว  ;D
A member of
New Mini Society
Vios-club
Newcitythailand.com
Ampmodelcar.net

ออฟไลน์ sakdituch5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 244
หลังจากดูความเร็วแล้ว ผมว่าแทบไม่ต่างเลยนะครับ
สำหรับ 0-100
บริโอ้0-100  14.86 วินาที (CVT)  พี่จิมนั่งคนเดียว
มาร์ช0-100  15.63 วินาที (CVT)  นั่งสองคน
ต่างกันตรง
            บริโอ้    80-120  11.09   พี่จิมนั่งคนเดียว
            มารืช    80-120  12.59  นั่งสองคน
เห็นตัวเลขเครื่องแล้วนึกว่าจะดีกว่า แต่ก็โอเคครับ
ส่วน ผมคิดว่า  Ecocar ของแต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน
มาร์ช Ecology
บริโอ้ Economic

ถ้าเซตเครื่องใหม่ก่อนขายกับกลับไปปรับปรุงที่ลูกค้าไทยบอกไว้
ผมว่าขายได้แน่ครับ

ออฟไลน์ tg

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 149
ผมว่าความเร็วสูงสุดก็okนะ

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,192
ตอนแรกนึกว่าตัวรถไปได้แค่ 145 เลยสงสัยว่าน้อยจัง

พอรู้ว่าล็อกที่ 145 ผมมองว่าค่อนข้างเข้า่ท่า
เพราะกลุ่มผู้ใช้คงมีวัยรุ่นใจร้อนอยู่ในนั้นแน่ๆ และล็อกความเร็วไว้ก็ช่วยป้องกันไม่ให้ใช้ความเร็วสูงเกินไปจนเป็นอันตราย
ผมก็วัยรุ่นใจร้อน และรู้ตัวแน่ว่าถ้าขับรถ ถนนโล่งหน่อย ยังไงก็มีมิดตีนแน่

จะบอกว่าหาที่ทำความเร็วระดับนั้นในเมืองยาก ผมเห็น Vios, City, Yaris กดเกิน 140 บนทางด่วนออกบ่อยครับ
หรือออกมาชานเมืองหน่อยอย่างถนนราชพฤกษ์ นครอินทร์ หรือ 345 ก็มี ไล่ฟัดกับกระบะส่งของ และแท็กซี่

ส่วนเรื่องที่ปัดน้ำฝนกับไล่ฝ้าก็เห็นว่าควรจะติดให้อยู่ดี มีให้อย่างใดอย่างหนึ่งก็ได้

รออ่านผลการทดลองเรื่องช่วงล่างกับการบังคับควบคุมเป็นพิเศษครับ :)
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ BnN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
    • อีเมล์
ด้วยข้อจำกัดของ Eco car ก็เลยติดตั้งที่ปัดน้ำฝนหลังไม่ได้

งั้นก็ช่วยไปบอก Nissan ด้วยสิว่าให้เอาที่ปัดน้ำฝนหลังออก

อีเวร ตอบมาได้ กำปั้นทุบดินสุดๆ

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
กฎใหม่ของ Eco Car คือห้ามมีที่ปัดน้ำฝนหลัง ?

ออฟไลน์ freedスプーン3300

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
  • freed korat
ด้วยข้อจำกัดของ Eco car ก็เลยติดตั้งที่ปัดน้ำฝนหลังไม่ได้

งั้นก็ช่วยไปบอก Nissan ด้วยสิว่าให้เอาที่ปัดน้ำฝนหลังออก

อีเวร ตอบมาได้ กำปั้นทุบดินสุดๆ
ก็เหมือนกับที่เค้าตอบพี่ ตอนไปสัมนากับฮอนด้าที่เขาค้อแหละน้องกล้วย
ก็เรื่องหลอดไฟ ราคาไม่ถึงบาท ในสวิทซ์ปรับกระจกของแจ๊ซGD
"คุณมองราคา1บาทในรถคันเดียว แต่บริษัทมองในแง่จำนวนที่มากขึ้นต่อการผลิต"
ส่วนเรื่องที่อัตราเร่ง กับช่วงล่างที่คุณจิมบอกมา ต้องบอกว่าจริงตามนั้นเลยครับ เท่าที่ขับBrioเองในเวลาสั้น
และมีประสปการณ์อยู่กับทีมแข่งแจ๊ซวันเมคเรซและคลับเรซมาหลายปี
ท๊อปสปีดที่145 ฟังตอนแรกก็คิดว่าต้องล๊อกไว้แน่นอน...(และก็จริงที่วิศวกรบอกคุณจิม)
เพราะเครื่องตัวนี้ (L12)วางอยู่ในแจ๊ซที่เยอรมันจำได้ว่าท๊อปสปีดอยู่ที่
Top Speed       110 mph = 177.02784 kph

อัตราสิ้นเปลือง
ในเมือง                     42 miles per gallon = 17.8560357 kilometers per liter
นอกเมือง                   60 miles per gallon = 25.5086224 kilometers per liter

**ที่มา http://www.autoexpress.co.uk/carreviews/newreviews/229380/specs/honda_jazz.html?spec=7917923
ส่วนข้อติติงต่างๆ ท่านวิศวกร รับทราบไปแล้ว
ก็หวังว่า จะปรับปรุงตั้งแต่ส่งมอบคันแรกเลย ก็ยังไม่มีใครได้รับรถซักคันไม่ใช่ นิ!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2011, 21:10:25 โดย freedスプーン3300 »

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
แอบเสียดายนิดๆครับที่ล๊อกความเร็วไว้ที่ 145 น่าจะเปลี่ยนเป็นสัก 160 น่าจะพอเหมาะกว่า
แต่ก็ดีครับ ไม่อันตรายดีด้วย

รออ่านนะครับ :)

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด

ท่าทางฮอนด้า ไม่มีตัว MT มาให้ทดสอบแหงๆ

อยากเห็นผลเทสตัวนี้มากกว่า