ผู้เขียน หัวข้อ: /*/*/*/*/*/ อัพเดทล่าสุดกับ First Impression โดยพี่จิมมี่ ส่งตรงจากเชียงราย /*/*/*/*/*/  (อ่าน 42329 ครั้ง)

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
รอ full vesion ครับ จริงๆ ตาม concept ไม่น่าจะเอา top speed มาพูดนะ ผมนึกการประหยัดน้ำมัน แล้วก็ feeling การขับ แล้วก็ทัศนวิสัยในการขับ พวก ergonomic ต่างๆ ดีกว่า

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
จะให้ผมทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ในทริปที่เชียงราย??
บนเส้นทางขึ้นลงดอยตุง?

เห็นท่าจะไม่ถูกสถานที่แล้วละคร้าบ เหอๆ

ออฟไลน์ SkyTrekker

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
จะให้ผมทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ในทริปที่เชียงราย??
บนเส้นทางขึ้นลงดอยตุง?

เห็นท่าจะไม่ถูกสถานที่แล้วละคร้าบ เหอๆ

พี่จิมมี่ ลองวิ่งทดสอบทางระหว่าง อ.เมือง - แม่สายดูครับ เป็นทางเรียบตลอดทาง ไม่มีขึ้นเนิน ลงเขา ตรงแทบจะตลอดทางเช่นกัน

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
ส่วนที่ว่า Acceleration และ Top-speed ออกมาเท่านี้ผมว่าอาจจะเป็นเพราะเรื่อง fuel-consumtion ที่ถูกบีบอยู่ในเสปคของ Eco-car โดยผ่านกล่อง ECU ควบคุมตรงนี้อยู่

ถ้าทำการปลคล๊อค พ่วงกล่องอาจจะเห็นขุมพลังที่แฝงอยู่ตรงนี้ก็ได้ครับ เพราะ Eco-car คือรถประหยัดพลังงานผมว่า 145km/hr ก็ถือว่าสูงมากแล้วกับรถคันเล็กๆแบบนี้ อัตราเร่งนั่นจาก 80-120 หรือ 60-100 นั่นแหละสำคัญในการขับในเมืองที่เป็นหัวใจในการออกแบบรถคันนี้

ส่วนตัวรอดูอัตราเร่ง MT ครับพี่จิมมี่

ออฟไลน์ POPROCK

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 387
ใครอืดกว่ากันครับ
สังคมดีๆ...ไม่มีขาย
อยากได้...ต้องช่วยกันสร้าง
โดยเริ่มจาก...ตัวเราเอง

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
ถ้าจะลอง test การบริโภคน้ำมัน จะ เปลี่ยนมา Test บนไฺฮเวย์ ก็ได้นะครับ เส้น เชียงราย-พะเยา สี่เลน รถไม่ค่อยเยอะด้วยถ้าเทียบกับเ้ส้นไปแม่สาย แต่เอ่อ อาจจะมีหน่อยแฮะ ช้าแช่ขวา

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
แต่ตอนนี้ที่ผมนั่งคิดอยู่ว่า อันไหนจะแรงกว่ากัน ระหว่าง jazz ตัวเก่า 1.5 4 สูบ IDSI 88แรงม้า cvt
กับ brio 1.2  4 สูบ 90 ม้า cvt

อืมใครพอจะมีประวัติ มั้ยครับว่า Jazz Idsi ตัวเก่าเนี้ย 0-100 เท่าไรครับ แล้วก็ topspeedได้เท่าไรเอ๋ย  
 พอดีว่ามันคาใจผมอยู่ อ่ะครับ เพราะ ถ้ามือ 2ตัวJazz ตัวนี้ ราคามันอยูใกล้เคียง กับ brio ตัวใหม่มากเลยครับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,430
ว่าแล้วว่าต้องเป็น Brio จากเชียงราย จริงๆก็ดีอยู่หรอกนะครับ
ถ้าไม่ลดต้นทุน+ทำเอาผมหัวโขกกับประตูหลังตอนเข้ารถไป 2 ทีในงาน motorshow
ผมว่าเครื่อง+ช่วงล่าง หนะก็กะไว้แล้วว่าน่าจะดีกว่ามาร์ชแต่คงไม่ห่างมาก
เพราะยังไงก็คืออีโคคาร์ ยังไงผมจะรออ่านรีวิวนะครับ ว่าจะมีอะไรที่เซอร์ไพรซ์มากกว่า อัตราเร่ง+ช่วงล่าง รึปล่าว
เพราะผมคิดว่าถ้าต่างกันแค่นี้เทียบกับการลดต้นทุนแล้วมันยังห่างกับมาร์ชไกลอยู่ครับ

ปล.คห.ส่วนตัวนะครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่า Brio เหมาะกับคนตัวไม่ใหญ่มาก ประมาณ 165-175 เพราะถ้าใครสูงกว่านี้ท่าทางจะนั่งไม่สบาย(คันเล็ก)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
แต่ตอนนี้ที่ผมนั่งคิดอยู่ว่า อันไหนจะแรงกว่ากัน ระหว่าง jazz ตัวเก่า 1.5 4 สูบ IDSI 88แรงม้า cvt
กับ brio 1.2  4 สูบ 90 ม้า cvt

อืมใครพอจะมีประวัติ มั้ยครับว่า Jazz Idsi ตัวเก่าเนี้ย 0-100 เท่าไรครับ แล้วก็ topspeedได้เท่าไรเอ๋ย  
 พอดีว่ามันคาใจผมอยู่ อ่ะครับ เพราะ ถ้ามือ 2ตัวJazz ตัวนี้ ราคามันอยูใกล้เคียง กับ brio ตัวใหม่มากเลยครับ

เท่าที่จำได้ อัตราเร่ง 0-100 กม/ชม Jazz i-DSI แรงกว่าครับ แบบตัวเลขดีกว่าแน่ ๆ ครับ

คิดว่าปลายต้องดีกว่าแน่ ๆ

ออฟไลน์ Pong000

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
ว้่าวๆๆๆ ข่าวดีจริงๆ นึกว่า0-100จะ13วิปลายๆ ซะอีก ขอให้ประหยัดกว่าmarchละกัน
แม่ผมชอบคันนี้มากเลยเวลาดูรูป พอเจอตัวจริง แม่บอกmarchดีกว่า

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ว้่าวๆๆๆ ข่าวดีจริงๆ นึกว่า0-100จะ13วิปลายๆ ซะอีก ขอให้ประหยัดกว่าmarchละกัน
แม่ผมชอบคันนี้มากเลยเวลาดูรูป พอเจอตัวจริง แม่บอกmarchดีกว่า

มันอืดกว่า 13 วิปลายนะจ๊ะ ข่าวดียังไงเอ่ย แอบงง

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
ว้่าวๆๆๆ ข่าวดีจริงๆ นึกว่า0-100จะ13วิปลายๆ ซะอีก ขอให้ประหยัดกว่าmarchละกัน
แม่ผมชอบคันนี้มากเลยเวลาดูรูป พอเจอตัวจริง แม่บอกmarchดีกว่า

ข่าวดีตรงไหนครับ  ::)
H.

ออฟไลน์ tilung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
หมูกระทะร้านภูปลายฟ้าอร่อยครับ พี่ลองไปชิมดูได้ จากอดีตเคยอยู่เชียงราย ;D

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
แต่ตอนนี้ที่ผมนั่งคิดอยู่ว่า อันไหนจะแรงกว่ากัน ระหว่าง jazz ตัวเก่า 1.5 4 สูบ IDSI 88แรงม้า cvt
กับ brio 1.2  4 สูบ 90 ม้า cvt

อืมใครพอจะมีประวัติ มั้ยครับว่า Jazz Idsi ตัวเก่าเนี้ย 0-100 เท่าไรครับ แล้วก็ topspeedได้เท่าไรเอ๋ย  
 พอดีว่ามันคาใจผมอยู่ อ่ะครับ เพราะ ถ้ามือ 2ตัวJazz ตัวนี้ ราคามันอยูใกล้เคียง กับ brio ตัวใหม่มากเลยครับ

เท่าที่จำได้ อัตราเร่ง 0-100 กม/ชม Jazz i-DSI แรงกว่าครับ แบบตัวเลขดีกว่าแน่ ๆ ครับ

คิดว่าปลายต้องดีกว่าแน่ ๆ
อ้าวหรอครับ ผมนึกว่า เจ้า jazz idsi ช้ากว่า อืมนะแต่คงเพราะได้แรงบิดสูงสุด มาในรอบ 2700 ล่ะมั้ง
ตอนแรกผมนึกว่าจะช้า กว่าbrio เพราะน้ำหนักตัวซะอีก โอ้คิดผิดจริงๆด้วย

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลครับ  :D

ออฟไลน์ Pong000

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
ว้่าวๆๆๆ ข่าวดีจริงๆ นึกว่า0-100จะ13วิปลายๆ ซะอีก ขอให้ประหยัดกว่าmarchละกัน
แม่ผมชอบคันนี้มากเลยเวลาดูรูป พอเจอตัวจริง แม่บอกmarchดีกว่า

มันอืดกว่า 13 วิปลายนะจ๊ะ ข่าวดียังไงเอ่ย แอบงง

หมายถึง ข่าวดีที่First Impressionจะมาครับ ตอนแรกผมคิดว่า0-100จะ13วิปลาย อะครับ

ออฟไลน์ jocole

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
ยินดีตอนรับครับพี่จิมมี่ ว่าแต่ วิ่งทดสอบตรงไหนบ้างเหรอครับ ผมอยู่หน้า มอ แม่ฟ้าหลวงน่ะ

ออฟไลน์ pinktaz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
ทำไมผมกลับคิดว่า  ความเร็วสูงสุดแค่นี้ก็พอแล้ว
แต่อัตราเร่ง ช่วงล่างอะไรอย่างนี้  เป็นเรื่องที่ควรสนใจมากกว่า

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมกลับหวังว่าให้มันสมรรถนะดี เพราะหวังว่ามันจะ

1. กลบข้อเสียเรื่องท้ายได้
2. รถโล้นๆ ไม่มีอะไร น้ำหนักน่าจะเบา อาจจะประสบความสำเร็จกับวัยรุ่น ในแบบเดียวกับ EG6
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ยินดีที่ทำช่วงล่างมาดีครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
EX 2.0 ผมปกติวิ่งอย่างมากก็ 120 เองครับ
ผมว่า Brio สูงสุด 145 ก็เหลือๆแล้วครับ
 ;D ;D ;D

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
ว่าแล้ว  ริงโกะต้องน้ำลายฟูมปากจริงๆด้วย

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
อัตราเร่ง ผมกลับรู้สึกว่าด้วยน้ำหนักและแรงเครื่อง ควรทำได้ดีกว่านี้
ท้อปสปีด ไม่ใช่เรื่องที่สนใจ แต่ที่สนใจคือรถแรงม้าเท่านี้ พื้นที่หน้าตัดรถแบบนี้
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทำ 80-120 ได้ราวๆนี้ ไม่ควรสุดที่ 145

แต่ที่สุดที่ 145 เพราะตั้งใจล็อคไว้ ผมจะโอเค ไม่ติดใจสงสัยอะไรอีก

ประเด็นสำคัญที่อย่าลืมคิดกัน
1) รถ Pre-production อาจเซ็ตมาเค้นสมรรถณะไม่เต็มที่นัก
2) ยังต้องดูด้วยว่าพื้นที่ ณ จุดที่ทำการทดสอบเป็นเช่นไร ความลาดชันและความกดอากาศ
ความเบาบางของอากาศ มีผลต่ออัตราเร่งได้ทั้งนั้น
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
สรุป

หลังจากผ่านช่วง Q & A อันเข้มข้น.....

คือ วิศวกรญี่ปุ่น มากันกี่คน ได้พูดกันทุกคน ยกเว้นคนเดียวคือ คนออกแบบภายนอก...

สรุปว่า ความเร็วสูงสุด "ล็อกนะครับ" เหตุผลเพราะ เขามองในเรื่องการทำรถให้ประหยัดน้ำมันเป็นหลักมากกว่า

แต่บอกตรงๆนะครับ สิ่งที่ผมว่าเหนือความคาดหมายเลยคือ ช่วงล่าง เพราะต้องบอกว่า
นี่คือ Honda ขนาดเล็ก ที่ทำช่วงล่างออกมาได้ดีผิดคาดจริงๆ

ส่วนอะไรก็ตามที่ ชาวเว็บของเรา วิพากษ์วิจารณ์
จะบอกว่า ตอนนี้ ทีมวิศวกรชาวญี่ปุ่นทั้งหมด รับทราบกันหมดแทบทุกข้อเรียบร้อยแล้วครับ
และจะขอน้อมรับไว้นำไปพิจารณาว่าจะทำยังไงกันต่อไปหนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2011, 17:51:12 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ Naow27

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 731
  • อากาศมัน"หนาว"
    • Carside.in.th
    • อีเมล์
ตัวเลขดูไม่เลวแหะ แต่ที่สงสัยคือการเก็บเสียงว่าจะทำได้ดีรึเปล่า?
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th

ออฟไลน์ Pong000

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 359
สรุป

หลังจากผ่านช่วง Q & A อันเข้มข้น.....

คือ วิศวกรญี่ปุ่น มากันกี่คน ได้พูดกันทุกคน ยกเว้นคนเดียวคือ คนออกแบบภายนอก...

อ้าว!! เขาจะไม่มาบอกหน่อยหรอ ว่าทำไมถึงทำท้ายรถให้เป็นแบบนั้นอะ
(หรือเขาอายที่เสียงตอกรับมันไม่ดี  ;D )

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
สรุป

หลังจากผ่านช่วง Q & A อันเข้มข้น.....

คือ วิศวกรญี่ปุ่น มากันกี่คน ได้พูดกันทุกคน ยกเว้นคนเดียวคือ คนออกแบบภายนอก...

น่าสงสารแฮะ

หวังว่าการขับขี่มันจะฉีกแนวจาก March ได้นะครับ ไม่งั้นสงสัย.......
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เพิ่มเติมคำตอบแล้วนะครับ ย้อนกลับไปอ่านด้วยนะครับ

alzeto

  • บุคคลทั่วไป
สรุป

หลังจากผ่านช่วง Q & A อันเข้มข้น.....

คือ วิศวกรญี่ปุ่น มากันกี่คน ได้พูดกันทุกคน ยกเว้นคนเดียวคือ คนออกแบบภายนอก...

ว่าแล้วเชียว  ด้านวิศวกรรม บริโอดูมีภาษี แต่การ ออกแบบ นี่สิ น่าปวดหัว บางครั้ง มันกลบความดีงามของมันหมดเลย
จะว่าไป ความเร็วสูงสุด พอๆกับรถมอเตอร์ไซค์ระดับ 150 CC  ยังไงยังงั้น??

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
เป็นอย่างที่ผมคิดจริงๆว่า lock เพื่อ fuel-consumtion เรื่องถอดๆแก้ๆไทยเราถนัดนัก