/*/*/*/*/*/ อัพเดทล่าสุดกับ First Impression โดยพี่จิมมี่ ส่งตรงจากเชียงราย /*/*/*/*/*/

Lammerison

รอ full vesion ครับ จริงๆ ตาม concept ไม่น่าจะเอา top speed มาพูดนะ ผมนึกการประหยัดน้ำมัน แล้วก็ feeling การขับ แล้วก็ทัศนวิสัยในการขับ พวก ergonomic ต่างๆ ดีกว่า



J!MMY

จะให้ผมทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ในทริปที่เชียงราย??
บนเส้นทางขึ้นลงดอยตุง?

เห็นท่าจะไม่ถูกสถานที่แล้วละคร้าบ เหอๆ



SkyTrekker

จะให้ผมทำอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง ในทริปที่เชียงราย??
บนเส้นทางขึ้นลงดอยตุง?

เห็นท่าจะไม่ถูกสถานที่แล้วละคร้าบ เหอๆ

พี่จิมมี่ ลองวิ่งทดสอบทางระหว่าง อ.เมือง - แม่สายดูครับ เป็นทางเรียบตลอดทาง ไม่มีขึ้นเนิน ลงเขา ตรงแทบจะตลอดทางเช่นกัน



nudragon

ส่วนที่ว่า Acceleration และ Top-speed ออกมาเท่านี้ผมว่าอาจจะเป็นเพราะเรื่อง fuel-consumtion ที่ถูกบีบอยู่ในเสปคของ Eco-car โดยผ่านกล่อง ECU ควบคุมตรงนี้อยู่

ถ้าทำการปลคล๊อค พ่วงกล่องอาจจะเห็นขุมพลังที่แฝงอยู่ตรงนี้ก็ได้ครับ เพราะ Eco-car คือรถประหยัดพลังงานผมว่า 145km/hr ก็ถือว่าสูงมากแล้วกับรถคันเล็กๆแบบนี้ อัตราเร่งนั่นจาก 80-120 หรือ 60-100 นั่นแหละสำคัญในการขับในเมืองที่เป็นหัวใจในการออกแบบรถคันนี้

ส่วนตัวรอดูอัตราเร่ง MT ครับพี่จิมมี่



POPROCK

ใครอืดกว่ากันครับ



Lammerison

ถ้าจะลอง test การบริโภคน้ำมัน จะ เปลี่ยนมา Test บนไฺฮเวย์ ก็ได้นะครับ เส้น เชียงราย-พะเยา สี่เลน รถไม่ค่อยเยอะด้วยถ้าเทียบกับเ้ส้นไปแม่สาย แต่เอ่อ อาจจะมีหน่อยแฮะ ช้าแช่ขวา



MoLee

แต่ตอนนี้ที่ผมนั่งคิดอยู่ว่า อันไหนจะแรงกว่ากัน ระหว่าง jazz ตัวเก่า 1.5 4 สูบ IDSI 88แรงม้า cvt
กับ brio 1.2  4 สูบ 90 ม้า cvt

อืมใครพอจะมีประวัติ มั้ยครับว่า Jazz Idsi ตัวเก่าเนี้ย 0-100 เท่าไรครับ แล้วก็ topspeedได้เท่าไรเอ๋ย  
 พอดีว่ามันคาใจผมอยู่ อ่ะครับ เพราะ ถ้ามือ 2ตัวJazz ตัวนี้ ราคามันอยูใกล้เคียง กับ brio ตัวใหม่มากเลยครับ



TnP_PKt

ว่าแล้วว่าต้องเป็น Brio จากเชียงราย จริงๆก็ดีอยู่หรอกนะครับ
ถ้าไม่ลดต้นทุน+ทำเอาผมหัวโขกกับประตูหลังตอนเข้ารถไป 2 ทีในงาน motorshow
ผมว่าเครื่อง+ช่วงล่าง หนะก็กะไว้แล้วว่าน่าจะดีกว่ามาร์ชแต่คงไม่ห่างมาก
เพราะยังไงก็คืออีโคคาร์ ยังไงผมจะรออ่านรีวิวนะครับ ว่าจะมีอะไรที่เซอร์ไพรซ์มากกว่า อัตราเร่ง+ช่วงล่าง รึปล่าว
เพราะผมคิดว่าถ้าต่างกันแค่นี้เทียบกับการลดต้นทุนแล้วมันยังห่างกับมาร์ชไกลอยู่ครับ

ปล.คห.ส่วนตัวนะครับ



GreenG

ผมว่า Brio เหมาะกับคนตัวไม่ใหญ่มาก ประมาณ 165-175 เพราะถ้าใครสูงกว่านี้ท่าทางจะนั่งไม่สบาย(คันเล็ก)



HOMY_DEMIO

แต่ตอนนี้ที่ผมนั่งคิดอยู่ว่า อันไหนจะแรงกว่ากัน ระหว่าง jazz ตัวเก่า 1.5 4 สูบ IDSI 88แรงม้า cvt
กับ brio 1.2  4 สูบ 90 ม้า cvt

อืมใครพอจะมีประวัติ มั้ยครับว่า Jazz Idsi ตัวเก่าเนี้ย 0-100 เท่าไรครับ แล้วก็ topspeedได้เท่าไรเอ๋ย  
 พอดีว่ามันคาใจผมอยู่ อ่ะครับ เพราะ ถ้ามือ 2ตัวJazz ตัวนี้ ราคามันอยูใกล้เคียง กับ brio ตัวใหม่มากเลยครับ

เท่าที่จำได้ อัตราเร่ง 0-100 กม/ชม Jazz i-DSI แรงกว่าครับ แบบตัวเลขดีกว่าแน่ ๆ ครับ

คิดว่าปลายต้องดีกว่าแน่ ๆ



Pong000

ว้่าวๆๆๆ ข่าวดีจริงๆ นึกว่า0-100จะ13วิปลายๆ ซะอีก ขอให้ประหยัดกว่าmarchละกัน
แม่ผมชอบคันนี้มากเลยเวลาดูรูป พอเจอตัวจริง แม่บอกmarchดีกว่า



HOMY_DEMIO

ว้่าวๆๆๆ ข่าวดีจริงๆ นึกว่า0-100จะ13วิปลายๆ ซะอีก ขอให้ประหยัดกว่าmarchละกัน
แม่ผมชอบคันนี้มากเลยเวลาดูรูป พอเจอตัวจริง แม่บอกmarchดีกว่า

มันอืดกว่า 13 วิปลายนะจ๊ะ ข่าวดียังไงเอ่ย แอบงง



H.

ว้่าวๆๆๆ ข่าวดีจริงๆ นึกว่า0-100จะ13วิปลายๆ ซะอีก ขอให้ประหยัดกว่าmarchละกัน
แม่ผมชอบคันนี้มากเลยเวลาดูรูป พอเจอตัวจริง แม่บอกmarchดีกว่า

ข่าวดีตรงไหนครับ  ::)
H.



tilung

หมูกระทะร้านภูปลายฟ้าอร่อยครับ พี่ลองไปชิมดูได้ จากอดีตเคยอยู่เชียงราย ;D



MoLee

แต่ตอนนี้ที่ผมนั่งคิดอยู่ว่า อันไหนจะแรงกว่ากัน ระหว่าง jazz ตัวเก่า 1.5 4 สูบ IDSI 88แรงม้า cvt
กับ brio 1.2  4 สูบ 90 ม้า cvt

อืมใครพอจะมีประวัติ มั้ยครับว่า Jazz Idsi ตัวเก่าเนี้ย 0-100 เท่าไรครับ แล้วก็ topspeedได้เท่าไรเอ๋ย  
 พอดีว่ามันคาใจผมอยู่ อ่ะครับ เพราะ ถ้ามือ 2ตัวJazz ตัวนี้ ราคามันอยูใกล้เคียง กับ brio ตัวใหม่มากเลยครับ

เท่าที่จำได้ อัตราเร่ง 0-100 กม/ชม Jazz i-DSI แรงกว่าครับ แบบตัวเลขดีกว่าแน่ ๆ ครับ

คิดว่าปลายต้องดีกว่าแน่ ๆ
อ้าวหรอครับ ผมนึกว่า เจ้า jazz idsi ช้ากว่า อืมนะแต่คงเพราะได้แรงบิดสูงสุด มาในรอบ 2700 ล่ะมั้ง
ตอนแรกผมนึกว่าจะช้า กว่าbrio เพราะน้ำหนักตัวซะอีก โอ้คิดผิดจริงๆด้วย

ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูลครับ  :D



Pong000

ว้่าวๆๆๆ ข่าวดีจริงๆ นึกว่า0-100จะ13วิปลายๆ ซะอีก ขอให้ประหยัดกว่าmarchละกัน
แม่ผมชอบคันนี้มากเลยเวลาดูรูป พอเจอตัวจริง แม่บอกmarchดีกว่า

มันอืดกว่า 13 วิปลายนะจ๊ะ ข่าวดียังไงเอ่ย แอบงง

หมายถึง ข่าวดีที่First Impressionจะมาครับ ตอนแรกผมคิดว่า0-100จะ13วิปลาย อะครับ



jocole

ยินดีตอนรับครับพี่จิมมี่ ว่าแต่ วิ่งทดสอบตรงไหนบ้างเหรอครับ ผมอยู่หน้า มอ แม่ฟ้าหลวงน่ะ



pinktaz

ทำไมผมกลับคิดว่า  ความเร็วสูงสุดแค่นี้ก็พอแล้ว
แต่อัตราเร่ง ช่วงล่างอะไรอย่างนี้  เป็นเรื่องที่ควรสนใจมากกว่า



YIM

ผมกลับหวังว่าให้มันสมรรถนะดี เพราะหวังว่ามันจะ

1. กลบข้อเสียเรื่องท้ายได้
2. รถโล้นๆ ไม่มีอะไร น้ำหนักน่าจะเบา อาจจะประสบความสำเร็จกับวัยรุ่น ในแบบเดียวกับ EG6
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



Fly to dream

ยินดีที่ทำช่วงล่างมาดีครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



udis

EX 2.0 ผมปกติวิ่งอย่างมากก็ 120 เองครับ
ผมว่า Brio สูงสุด 145 ก็เหลือๆแล้วครับ
 ;D ;D ;D



alzeto

ว่าแล้ว  ริงโกะต้องน้ำลายฟูมปากจริงๆด้วย



Pan Paitoonpong

อัตราเร่ง ผมกลับรู้สึกว่าด้วยน้ำหนักและแรงเครื่อง ควรทำได้ดีกว่านี้
ท้อปสปีด ไม่ใช่เรื่องที่สนใจ แต่ที่สนใจคือรถแรงม้าเท่านี้ พื้นที่หน้าตัดรถแบบนี้
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ทำ 80-120 ได้ราวๆนี้ ไม่ควรสุดที่ 145

แต่ที่สุดที่ 145 เพราะตั้งใจล็อคไว้ ผมจะโอเค ไม่ติดใจสงสัยอะไรอีก

ประเด็นสำคัญที่อย่าลืมคิดกัน
1) รถ Pre-production อาจเซ็ตมาเค้นสมรรถณะไม่เต็มที่นัก
2) ยังต้องดูด้วยว่าพื้นที่ ณ จุดที่ทำการทดสอบเป็นเช่นไร ความลาดชันและความกดอากาศ
ความเบาบางของอากาศ มีผลต่ออัตราเร่งได้ทั้งนั้น
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



J!MMY

สรุป

หลังจากผ่านช่วง Q & A อันเข้มข้น.....

คือ วิศวกรญี่ปุ่น มากันกี่คน ได้พูดกันทุกคน ยกเว้นคนเดียวคือ คนออกแบบภายนอก...

สรุปว่า ความเร็วสูงสุด "ล็อกนะครับ" เหตุผลเพราะ เขามองในเรื่องการทำรถให้ประหยัดน้ำมันเป็นหลักมากกว่า

แต่บอกตรงๆนะครับ สิ่งที่ผมว่าเหนือความคาดหมายเลยคือ ช่วงล่าง เพราะต้องบอกว่า
นี่คือ Honda ขนาดเล็ก ที่ทำช่วงล่างออกมาได้ดีผิดคาดจริงๆ

ส่วนอะไรก็ตามที่ ชาวเว็บของเรา วิพากษ์วิจารณ์
จะบอกว่า ตอนนี้ ทีมวิศวกรชาวญี่ปุ่นทั้งหมด รับทราบกันหมดแทบทุกข้อเรียบร้อยแล้วครับ
และจะขอน้อมรับไว้นำไปพิจารณาว่าจะทำยังไงกันต่อไปหนะครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 26, 2011, 17:51:12 โดย J!MMY »



Naow27

ตัวเลขดูไม่เลวแหะ แต่ที่สงสัยคือการเก็บเสียงว่าจะทำได้ดีรึเปล่า?
My Facebook: http://www.facebook.com/naow27
My twitter: http://www.twitter.com/Naow27
The New Generetion of Automobile Car ! http://www.carside.in.th



Pong000

สรุป

หลังจากผ่านช่วง Q & A อันเข้มข้น.....

คือ วิศวกรญี่ปุ่น มากันกี่คน ได้พูดกันทุกคน ยกเว้นคนเดียวคือ คนออกแบบภายนอก...

อ้าว!! เขาจะไม่มาบอกหน่อยหรอ ว่าทำไมถึงทำท้ายรถให้เป็นแบบนั้นอะ
(หรือเขาอายที่เสียงตอกรับมันไม่ดี  ;D )



YIM

สรุป

หลังจากผ่านช่วง Q & A อันเข้มข้น.....

คือ วิศวกรญี่ปุ่น มากันกี่คน ได้พูดกันทุกคน ยกเว้นคนเดียวคือ คนออกแบบภายนอก...

น่าสงสารแฮะ

หวังว่าการขับขี่มันจะฉีกแนวจาก March ได้นะครับ ไม่งั้นสงสัย.......
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



J!MMY

เพิ่มเติมคำตอบแล้วนะครับ ย้อนกลับไปอ่านด้วยนะครับ



alzeto

สรุป

หลังจากผ่านช่วง Q & A อันเข้มข้น.....

คือ วิศวกรญี่ปุ่น มากันกี่คน ได้พูดกันทุกคน ยกเว้นคนเดียวคือ คนออกแบบภายนอก...

ว่าแล้วเชียว  ด้านวิศวกรรม บริโอดูมีภาษี แต่การ ออกแบบ นี่สิ น่าปวดหัว บางครั้ง มันกลบความดีงามของมันหมดเลย
จะว่าไป ความเร็วสูงสุด พอๆกับรถมอเตอร์ไซค์ระดับ 150 CC  ยังไงยังงั้น??



nudragon

เป็นอย่างที่ผมคิดจริงๆว่า lock เพื่อ fuel-consumtion เรื่องถอดๆแก้ๆไทยเราถนัดนัก