ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนๆครับผมรบกวนถามเรื่อง Mazda3 2.0 มือสองหน่อยครับ  (อ่าน 16218 ครั้ง)

ออฟไลน์ Nontpavich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
ปี 2005 ตัวท็อปครับ ราคาประมาณ6แสนนิดๆ รถเพื่อนครับ
วันนึงผมขับไป-กลับประมาณ40กิโลในเมืองครับ
ปัจจุบันใช้ Civic ตาโต '96 อยู่ครับ
ผมขอถามครับ
1. ความน่าใช้จะเอามาแทนครับ
2. อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน
3. อะไหล่
4. อื่นๆ

ขอบคุณครับ
รับตรวจคอนโดอย่างละเอียดมาตรฐานสูง ราคามิตรภาพ เริ่มต้นที่ 1500 บาท

PM มาสอบถามได้ครับ หรือ โทร. 0897711660

Facebook page : Condo Phd. ตรวจรับคอนโดโดยผู้เชี่ยวชาญ
http://alturl.com/8y39n

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
เอาไปติดแก๊ส ครับผมเชียร์นะ ยิ่งเป็นตัว 2.0 อีกน่าสนใจมาก

ออฟไลน์ Nontpavich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
เอาไปติดแก๊ส ครับผมเชียร์นะ ยิ่งเป็นตัว 2.0 อีกน่าสนใจมาก

ราคาแก๊สกำลังจะลอยตัวนี่ครับ น่ากลัวๆ
รับตรวจคอนโดอย่างละเอียดมาตรฐานสูง ราคามิตรภาพ เริ่มต้นที่ 1500 บาท

PM มาสอบถามได้ครับ หรือ โทร. 0897711660

Facebook page : Condo Phd. ตรวจรับคอนโดโดยผู้เชี่ยวชาญ
http://alturl.com/8y39n

ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
ผมคือคนหนึ่ง ที่ใช้  Mazda3 2.0 มือสองครับ ใช้มาจะ 2 ปีแล้ว

ตอนที่ผมซื้อ รุ่นรถเป็นปี 2007 โดย Spec เดียวกับรุ่นปี 2005 แต่ต่างที่

วิทยุ สามารถเล่น MP3 6 แผ่นครับ

 อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน ไม่เคยจับจริงจังครับ แต่เฉลี่ยแล้วประมาณ 10km/L

 อัตราสิ้นเปลืองแก้ส(LPG) ผมขอตอบแบบนี้แล้วกันครับ ถังโดนัท เติมแก้สเต็มถัง ราคา 360 ที่ราคาลิตรละ 11.75 (ราคาที่ระยอง)
                                                 กดทริป METER 0 วิ่งแบบไปกลับที่ทำงานในสภาวะปกติ เดี่ยวเร่งเดี๋ยวจอด จะได้ระยะทาง ประมาณ 240+ 10%
                                                 วิ่งแบบทางไกล ความเร็ว 120-140 km/h จะได้ระยะทาง 270+ 10% (ทั้งนี้ทั้งนั้นขึ้นอยู่การจูนแก้สด้วย)

   ตอนที่ซื้อเมื่อ 2 ปีที่แล้ว ราคาอยู่ที่ 650,000 วิ่งมาแล้ว 38.000km

สภาพตอนที่ไปดูนั้น บอกตรงๆว่าดูไปออกว่าชนหนักมามั้ย แต่ลองขับแล้วประทับใจ จนใช้ไปได้ครึ่งปี

ถึงได้รู้ว่า คงเคยไปชนมา แค่ไม่หนักมาก เพราะว่าเอาไปเครมสีกันชนหน้า ถึงได้รู้ว่า

มีร่องรอย การชน แต่ว่ารถนั้นขับปรกติครับ ไม่มีปัญหา ความเร็วสูงสุดที่เคยทำได้ 195km/h

ตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ใช้เจ้ามานะครับ รายการซ่อมมีดังนี้

  - แหวนปะเก็นท่อน้ำมันเพาเวอร์จาก ปั๊มไป แร็กพวงมาลัยรั่ว เอาเข้าศูนย์ หมดค่าบริการไป 600
  - โช้คหน้ารั่วซึม เมื่อตอน 45.000km หาซื้อมือสองสภาพดี ในเวปคลับ พอดีว่าตอนนั้น รุ่น S-MOVE เพิ่งออก
     แล้วเจ้าของ S-MOVE เค้าเปลี่ยนไปใส่ TEIN SS โช้คผ่านการใช้งานมาแค่ 3000km เค้าบอกขายทั้ง 4 ต้น
     รวมสปิง ราคาเพียง 3000บาท (โชคดีมาก) ถ้าเบิกศูนย์ โช้คหน้าข้างละ 2800 ไม่รวมสปริง และ VAT
  - ติดแก้ส เมื่อตอน 48.000km เป็น LPG + ถังโดนัท หมดไป 33000บาท
  - ซ่อมปั๊มติ๊ก โดนไป 2500

แล้วปัจุบัน อีก 1000km จะครบ 80000km ครับ เตรียมเงินไว้ Maintenance พอสมควร
    - นํ้ามันเครื่อง
    - น้ำมันเกียร์
    - Coolant
    - น้ำมันพวงมาลัย
    - น้ำมันเบรก
    - ผ้าเบรก
    - ยาง (ยางปี 09 แต่่วิ่งมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งระยะเกินแล้ว และเสียงดัง)
    - หน้าคลัทซ์ คอมแอร์ (เพราะเสียงค่อนข้างดังมาก กว่าคันอื่นที่เป็นรุ่นเดียวกัน แต่แอร์ยังเย็นอยู่)

ประมาณนี้ครับ (3หมื่นจะอยู่มั้ยเนี่ย (-_-'))

สรุปว่า ก่อนซื้อหาคนที่ดูรถเป็นจริงๆ ไปดูนะครับ แล้วทดลองขับ ถ้าเป็นไปได้ หาคนขับตามเพื่อดูว่ารถ ศูนย์ตรงมั้ย

          เพราะว่า นั่งอยู่ในรถจะไปรู้ แล้วถ้าเจ้าของเต้น หรือเจ้าของรถไม่ให้ลอง ก็ไม่ต้องเอาครับ เพราะรุ่นนี้ตัวเลือกดีๆ
        
          ยังมีอีกเยอะ เพราะในยุคนั้น กลุ่มคนที่ซื้อรุ่นนี้ ค่อนข้างที่มีเสถียรภาพทางการเงินพอสมควร คือเป็นกลุ่ม ผู้ใหญ่

          แต่ไม่แก่ขับซะส่วนใหญ่ สถาพรถ จะหาดีๆได้ง่ายกว่า ตัว 1.6 ด้วยซ้ำ แล้วเมื่อคุณตกลงปรงใจที่จะซื้อแล้ว อย่าลืม

          เตรียมเงินซักก้อน ไว้  Maintenance นะครับ โดยหาอู่นอกที่รับซ่อมเฉพาะ MAZDA และ FORD (ลองถาม อากู๋ดู)

          เพราะรถมือสองนั้น มันไม่มีอะไรแน่นอนจริงๆ ..

ปล. พิมพ์ไปตั้งเยอะ แต่ไม่ได้มองว่ารถที่จะซื้อเป็นของเพื่อน ขอโทษจริงๆครับ ถ้าเป็นเพื่อนกัน รถก็เห็นๆกันอยู่คงไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมาก จะซื้อเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2011, 11:17:03 โดย pkdiamond »

ออฟไลน์ MJunior

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 343
    • อีเมล์
1. เรื่องภาพลักษณ์นี้ OK สวยงาม ขับดี ช่วงล่างโอเคหนึบ แต่กระด้างเล็กน้อย
2. นอกเมื่อง 110-130 ได้ 9-10 กม/ล  โหดเหมือนกัน ในเมือง 7-9 กม/ล ติดแก๊สไม่ค่อยแนะนำเท่าไร ประหยัดจริงแต่
      - จะมีปัญหาที่บ่าวาล์ว และวาล์ว ของผมซ่อมและเปลี่ยนไปที่ 80000 โลหลังจากติดแก๊ส หมดไป 20,000
      - ปั๊มติ๊กเสียที่60000 โลหลังจากติดแก๊ส หมดไป อีก 20000 เพราะไม่อยู่ในประกัน
      - ราคาขายต่อลดลงมาประมาณ 10% (60000-100000) เรื่องจริงที่ผมรับไม่ค่อยได้
3. จะมีปัญหาเรื่องโชคอัพหน้าลแตก เปลี่ยนที่ 70000 โลแต่อยู่ในประกัน อื่นๆ ไม่เคยมีปัญหาครับ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
ผมก็กำลังมองตัวนี้เหมือนกัน 2.0 4ประตู

เท่าที่ศึกษามา ก็มีแค่ปั้มติ๊ก นี่แหละคับ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ Nontpavich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
ขอบคุนทุกท่านครับ ตัวรถผมค่อนข้างชัวร์เพระาเปนของคนรู้จัก

ผมกำลังชั่งใจว่าจะได้ Camry 2.0 ราคาประมาณนี้เหมือนกันอ่ะครับ เป็นรถครบ 5 ปีของ Leasing ที่บริษัท

เลยคิดหนักว่าจะเอาอันไหน

พอดีไปขับอีโค่คาร์แล้วยังทำใจไม่ได้ครับเล็กเกิ้น
รับตรวจคอนโดอย่างละเอียดมาตรฐานสูง ราคามิตรภาพ เริ่มต้นที่ 1500 บาท

PM มาสอบถามได้ครับ หรือ โทร. 0897711660

Facebook page : Condo Phd. ตรวจรับคอนโดโดยผู้เชี่ยวชาญ
http://alturl.com/8y39n

ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
จุดอ่อนของรุ่นนี้นะครับ

อันดับ 1 ปั๊มติ๊ก (ไม่ถูกกับโซฮอลล์ แม้จะเป็นรุ่นที่เติม E20 ได้ก็ตาม)
          
          2 โช้คอัพ อายุไม่ยาว และราคาแพงกว่า เจ้าตลาด

          3 ยางแท่นเครื่อง ซึ่งมักจะหมดอายุเร็วกว่าชาวบ้านเค้า ประมาณ 9 หมื่นโล ในขณะที่เจ้าอื่นเค้าไปกันที่ 1 แสนห้าหมื่น UP
 
          4 คอนโซลหน้า แตกตรงกลาง

          5 บูสปีกนกหน้า แยกเปลี่ยนไม่ได้ ต้องเปลี่ยนทั้งปีก และยังไม่มีของเทียบ

          6 เพลาขับ ราคาสูงมาก ถ้าเบิกศูนย์ ถึงจะเป็นมือสอง ก็ยังจัดว่าแพง แต่ตอนนี้เป็นอู่นอกเค้า โม แก้ไข เฉพาะส่วนที่ ศึกหรอได้แล้ว
             ราคาไม่แพงมาก

          7 คอมแอร์ ในรุ่น 2.0 ค่อนข้างแพง ถ้าเบิกใหม่ ยี่ห้อ PANASONIC ถ้าอยากได้ถูก ต้องรอของจากเชียงกงนิดนึง

          8 โลโก้พวงมาลัยลอก (เป็นกันทุกคัน)

          9 คอยล์จุระเบิด รุ่นปี 2005-2007 ราคาอยู่ใช่ช่วง 2xxxต่อ 1 คอยล์ และใช้ร่วมกับ FOCUS ได้ แต่รุ่นปี 2008-2009 ราคา 4xxx ใช้กับ FOCUS ไม่ได้

 
เยอะเหมือนกันนะเนี่ย  เท่าที่ผมทราบนะครับ

ออฟไลน์ Nontpavich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
จุดอ่อนของรุ่นนี้นะครับ

อันดับ 1 ปั๊มติ๊ก (ไม่ถูกกับโซฮอลล์ แม้จะเป็นรุ่นที่เติม E20 ได้ก็ตาม)
          
          2 โช้คอัพ อายุไม่ยาว และราคาแพงกว่า เจ้าตลาด

          3 ยางแท่นเครื่อง ซึ่งมักจะหมดอายุเร็วกว่าชาวบ้านเค้า ประมาณ 9 หมื่นโล ในขณะที่เจ้าอื่นเค้าไปกันที่ 1 แสนห้าหมื่น UP
 
          4 คอนโซลหน้า แตกตรงกลาง

          5 บูสปีกนกหน้า แยกเปลี่ยนไม่ได้ ต้องเปลี่ยนทั้งปีก และยังไม่มีของเทียบ

          6 เพลาขับ ราคาสูงมาก ถ้าเบิกศูนย์ ถึงจะเป็นมือสอง ก็ยังจัดว่าแพง แต่ตอนนี้เป็นอู่นอกเค้า โม แก้ไข เฉพาะส่วนที่ ศึกหรอได้แล้ว
             ราคาไม่แพงมาก

          7 คอมแอร์ ในรุ่น 2.0 ค่อนข้างแพง ถ้าเบิกใหม่ ยี่ห้อ PANASONIC ถ้าอยากได้ถูก ต้องรอของจากเชียงกงนิดนึง

          8 โลโก้พวงมาลัยลอก (เป็นกันทุกคัน)

          9 คอยล์จุระเบิด รุ่นปี 2005-2007 ราคาอยู่ใช่ช่วง 2xxxต่อ 1 คอยล์ และใช้ร่วมกับ FOCUS ได้ แต่รุ่นปี 2008-2009 ราคา 4xxx ใช้กับ FOCUS ไม่ได้

 
เยอะเหมือนกันนะเนี่ย  เท่าที่ผมทราบนะครับ

จุกจิกเหมือนกันนะครับ ขอบคุณมากครับ
รับตรวจคอนโดอย่างละเอียดมาตรฐานสูง ราคามิตรภาพ เริ่มต้นที่ 1500 บาท

PM มาสอบถามได้ครับ หรือ โทร. 0897711660

Facebook page : Condo Phd. ตรวจรับคอนโดโดยผู้เชี่ยวชาญ
http://alturl.com/8y39n

ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
จุดอ่อนของรุ่นนี้นะครับ

อันดับ 1 ปั๊มติ๊ก (ไม่ถูกกับโซฮอลล์ แม้จะเป็นรุ่นที่เติม E20 ได้ก็ตาม)
          
          2 โช้คอัพ อายุไม่ยาว และราคาแพงกว่า เจ้าตลาด

          3 ยางแท่นเครื่อง ซึ่งมักจะหมดอายุเร็วกว่าชาวบ้านเค้า ประมาณ 9 หมื่นโล ในขณะที่เจ้าอื่นเค้าไปกันที่ 1 แสนห้าหมื่น UP
 
          4 คอนโซลหน้า แตกตรงกลาง

          5 บูสปีกนกหน้า แยกเปลี่ยนไม่ได้ ต้องเปลี่ยนทั้งปีก และยังไม่มีของเทียบ

          6 เพลาขับ ราคาสูงมาก ถ้าเบิกศูนย์ ถึงจะเป็นมือสอง ก็ยังจัดว่าแพง แต่ตอนนี้เป็นอู่นอกเค้า โม แก้ไข เฉพาะส่วนที่ ศึกหรอได้แล้ว
             ราคาไม่แพงมาก

          7 คอมแอร์ ในรุ่น 2.0 ค่อนข้างแพง ถ้าเบิกใหม่ ยี่ห้อ PANASONIC ถ้าอยากได้ถูก ต้องรอของจากเชียงกงนิดนึง

          8 โลโก้พวงมาลัยลอก (เป็นกันทุกคัน)

          9 คอยล์จุระเบิด รุ่นปี 2005-2007 ราคาอยู่ใช่ช่วง 2xxxต่อ 1 คอยล์ และใช้ร่วมกับ FOCUS ได้ แต่รุ่นปี 2008-2009 ราคา 4xxx ใช้กับ FOCUS ไม่ได้

 
เยอะเหมือนกันนะเนี่ย  เท่าที่ผมทราบนะครับ

จุกจิกเหมือนกันนะครับ ขอบคุณมากครับ

ซึ่งก็จะกลายเป็นว่า CAMRY 2.0 น่าใช้ขึ้นมาเห็นๆ ซึ่งจะได้ความภูมิฐานกว่า แต่ Options น้อยกว่าในบางอย่าง แต่เบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า

     แต่ MAZDA3 เหนือกว่าตรงที่มี SUNROOF และ AIRBAG 8 ใบ และดู SPORT ซึ่งตรงจุดนี้ ต้องถามใจคุณว่า

     ต้องการแบบไหน  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2011, 15:31:30 โดย pkdiamond »

ออฟไลน์ benze

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
Camry2.0 โลดครับ  ;D

ออฟไลน์ Nontpavich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
ตอนนี้ใจไป Camry แล้วอ่ะครับ รถรู้ประวัติทั้ง2คัน
รับตรวจคอนโดอย่างละเอียดมาตรฐานสูง ราคามิตรภาพ เริ่มต้นที่ 1500 บาท

PM มาสอบถามได้ครับ หรือ โทร. 0897711660

Facebook page : Condo Phd. ตรวจรับคอนโดโดยผู้เชี่ยวชาญ
http://alturl.com/8y39n

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
รถของ Leasing ที่บริษัท ผมว่าไม่เวิร์คนะครับ
ถึงจะแค่ 5ปี แต่คงเป็น 5 ปีที่สาหัสน่าดู

แต่มองๆดูแล้ว MZ3 ก็จุกจิกน่าดู

ไม่มีตัวเลือกอื่นๆบ้างเหรอครับ??
แต่ถ้าให้ผมเลือก ในกรณีนี้ ก็คงเป็น MZ3ครับ
ถึงแม้ใจจะไปทาง Camry2.0 แต่รถ Leasing ก็ไม่ไหวอ่ะครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
MZ3 รถ 6 ปี ได้ราคานี้เลยหรือครับ (ใจนึกว่าจะถูกกว่านี้)

ส่วนของผม MZ3 5D 2008 E20 ครับ ใช้มาจะ 9 หมื่นแล้ว ยังไม่มีอะไรน่ากลัวครับ

อ่อ โช้คผมเปลียนเป็น Koni  สปริง Tanabe แทนนานแล้ว

แล้วก็มีวาล์วน้ำที่เสีย เปลียนเครมไปครั้งนึง กับยางแทนเครื่อง ก็เครมฟรีครับ

อื่นๆ ยังไม่มีปัญหาครับ  รถ 3 ปี วิ่ง 9x,000 กม. ครับ


ออฟไลน์ Nontpavich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
รถของ Leasing ที่บริษัท ผมว่าไม่เวิร์คนะครับ
ถึงจะแค่ 5ปี แต่คงเป็น 5 ปีที่สาหัสน่าดู

แต่มองๆดูแล้ว MZ3 ก็จุกจิกน่าดู

ไม่มีตัวเลือกอื่นๆบ้างเหรอครับ??
แต่ถ้าให้ผมเลือก ในกรณีนี้ ก็คงเป็น MZ3ครับ
ถึงแม้ใจจะไปทาง Camry2.0 แต่รถ Leasing ก็ไม่ไหวอ่ะครับ

คือเป็นรถของหัวหน้าผมเองครับ ดูแลดีเข้าศูนย์ตลอดครับ วิ่งแค่5หมื่กนว่าเองครับ

MZ3 รถ 6 ปี ได้ราคานี้เลยหรือครับ (ใจนึกว่าจะถูกกว่านี้)

ส่วนของผม MZ3 5D 2008 E20 ครับ ใช้มาจะ 9 หมื่นแล้ว ยังไม่มีอะไรน่ากลัวครับ

อ่อ โช้คผมเปลียนเป็น Koni  สปริง Tanabe แทนนานแล้ว

แล้วก็มีวาล์วน้ำที่เสีย เปลียนเครมไปครั้งนึง กับยางแทนเครื่อง ก็เครมฟรีครับ

อื่นๆ ยังไม่มีปัญหาครับ  รถ 3 ปี วิ่ง 9x,000 กม. ครับ



ขอบคุนครับเด๋วจาลองตัดสินใจอีกครั้งครับ
รับตรวจคอนโดอย่างละเอียดมาตรฐานสูง ราคามิตรภาพ เริ่มต้นที่ 1500 บาท

PM มาสอบถามได้ครับ หรือ โทร. 0897711660

Facebook page : Condo Phd. ตรวจรับคอนโดโดยผู้เชี่ยวชาญ
http://alturl.com/8y39n

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Mazda 3 ที่บ้านผม ปี 2009 ตอนนี้สองปีครึ่งแล้ว วิ่งไป 4x,xxx กม.
ยังไม่มีปัญหาสักอย่างที่ว่ามาเลยนะครับ ไม่เคยต้องเคลมอะไรเลย
เข้าใจว่า ปัญหาอาจจะถูกแก้ไปแล้วในรุ่นหลังหลัง ลองดูนะครับ

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
ราคาแรงไปครับ
ปี2005top สุด ขายกัน 5 แสนต้นๆเอง

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
ลืมบอกไปว่าขึ้นอยู่กับของแต่งและสภาพรถด้วยครับ

ถ้าของแต่งเยอะ 6 แสนกว่าก็โอเคครับ

แต่รถ standard ปี05 ราคากลางๆ ประมาณ 5 แสนกว่าๆครับ

ออฟไลน์ Nontpavich

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
    • อีเมล์
รถเดิมๆอ่ะคัรบ แต่สภาพนิ้ง

งั้นผมคงไม่เอาดีกว่าครับขอบคุนครับ
รับตรวจคอนโดอย่างละเอียดมาตรฐานสูง ราคามิตรภาพ เริ่มต้นที่ 1500 บาท

PM มาสอบถามได้ครับ หรือ โทร. 0897711660

Facebook page : Condo Phd. ตรวจรับคอนโดโดยผู้เชี่ยวชาญ
http://alturl.com/8y39n