ผู้เขียน หัวข้อ: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ  (อ่าน 22293 ครั้ง)

ออฟไลน์ T1k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
    • T1K
    • อีเมล์
กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 07:48:18 »
ดูข่าวเมื่อเช้า มันเอาแน่ๆๆๆ ลดภาษีรถป้ายแดง100,000บาท (คนไม่เคยมีรถ)

รถ กทม ติดตายแน่ๆๆๆ
คนจะขายรถ โดนลูกหลง คนละ 100,000แหงๆๆๆ
และยันไปถึง เต๊นรถ จะเป็นยังไง T T

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 08:17:34 »
เพิ่มเติมครับ รถยนต์ราคาต้องไม่เกิน 1,000,000 บาทเท่านั้นนะครับ จะเป็นรถยนต์ประเภทไหนก็ได้
ผมว่าเป็นสิ่งที่ดีนะ

และจะมีรถไฟฟ้า 20 บาทตลอดสายให้ด้วย

ก็ให้คนกรุงฯ เลือกเอา ว่าจะซื้อรถยนต์ ไหนจะต้องเสียค่าบำรุงรักษา ค่าน้ำมัน รวมถึงค่าเสื่อมราคาของรถยนต์
หรือจะเลือกใช้รถไฟฟ้าครับ

ออฟไลน์ T1k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
    • T1K
    • อีเมล์
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 08:24:13 »
ใช้ครับมันดี แต่คนที่จะขายในอณาคต แบบผมจะต้องโดน เต๊น หรือคนซื้อ ต่อรองไปคันละแสน แหงๆๆๆๆ

ราคาตกแบบ ไม่ได้ตั้งตัว และที่สำคัญ ประเทศไทย ไม่ใช้ Japan หรือ ยุโรป นะครับที่ ในซอยยังมีรถประจำทางมาถึง

หรือขับจักรยาน ไปจอดที่สถานี รถไฟ ได้โดยไม่ต้องกลัวหาย T T

เออถึงรถไฟฟ้สจะสร้างครบ (เอาทุกสีเลย) ผมยังไม่สามารถ ตอบสนองกะเส้นทางการทำงานของผมได้เลย T T

และที่สำคัญรถตอนนี้ก็ติดสุดๆๆแล้ว ผมว่าทำให้คนตัดสินใจซื้อรถได้ง่ายๆๆกว่าเดิมมากกกกกกกกกก

ออฟไลน์ Trust4.0

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 08:30:58 »
ผมว่าทำใจอย่างเดียวครับ    ง่ายๆๆๆ   ได้อย่าง ก็เสียอย่าง....

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 08:36:38 »
แล้วคนที่คิดจะซื้่อรถคันแรกของชีวิตหรือของครอบครัว เค้าจะคิดขายกันง่าย ๆ หรือครับ ?

กว่าจะตัดสินใจขายอาจจะผ่านไปสัก 3 - 5 ปี ถึงตอนนั้นความต่างของค่าเสื่อมราคาและตัวมูลค่าคงเหลือของรถคงเหลือพอ ๆ กัน

ไม่ต่างกันมากหรอกครับ

และถ้าออกนโยบายนี้มา รัฐบาลอาจจะมีข้อกำหนดตามมาก็ได้ เช่น ห้ามขายรถคันนี้ภายในระยะเวลากี่ปี ๆ อันนั้นก็ว่ากันไป

และด้วยราคาค่าตัวรถที่ห้ามเกิน 1 ล้านบาท ผมว่าตอนราคาตกยามขายต่อให้เต้นท์มันคงไม่มีผลต่างถึง 1 แสนหรอกครับ

อาจจะต่างกันนิดหน่อยสัก 3 - 5 หมื่นแบบเนี้ย แต่ถ้าเราใช้จนจะขายแล้วก็อย่าได้คิดมากไปเลย ผลต่างที่หายไปมันน้อยมาำก  ;D

ออฟไลน์ ichamz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 406
    • อีเมล์
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 08:37:50 »
แล้ว รถทุกวันนี้ เวลาจะขายต่อ จะโดนกดราคา เป็นแสนรึป่าวครับ เริ่มกังวล

ออฟไลน์ euro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
    • อีเมล์
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 08:43:38 »
เอาเงินที่จะลดภาษี มาทำระบบขนส่งมวลชน ให้มันคล่องตัวราคาถูกน่าจะดีกว่า

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 08:44:10 »
ผมอดมานานแล้วครับ คันนี้คันที่ 2 แล้ว ;)

ไม่เห็นด้วย เพราะจะพังกันทั้งระบบ

นอกจากรถติดแล้ว
ยังมีเรื่องของที่จอดรถ

และราคารถมือ 2 นึกสภาพไม่ออกเลยว่า พวกราคาหลักหมื่นจะเป็นอย่างไร ทุกวันนี้ก็โดน Eco car กดจนแย่แล้ว
สงสัยได้ขายเป็นเศษเหล็กแน่ๆเลยครับ ;)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2011, 08:56:05 โดย SilverG »

ออฟไลน์ chaivat

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 177
    • อีเมล์
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 08:59:02 »
นโยบายนี้ ถ้าออกมาจริง
ให้ซื้อขายไปตามปกติ แต่เมื่อครบ 5 ปีแล้ว ค่อยมารับเงินแสนคืน
รัฐบาลก็ยังไม่ขาดรายได้ใน 5 ปีแรก เพื่อเน้นว่ารถมีการใช้งานมา 5 ปีเต็ม
โดยผู้ถือครองคนเดียว ตามนโยบายซื้อรถคันแรก (ใครขายต่ออด)
คนชั้นกลางที่สามารถซื้อรถเกินล้านน่าจะได้ประโยชน์ ในนโยบายนี้

ออฟไลน์ zekoza11

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 09:03:30 »
ถ้าจะเอาจริง ๆ คงอีกนานละครับ ที่จะเริ่มใช้จริง เพราะมันมีผลกับเงินเข้าคลัง
อีกอย่างผลที่ตามมานอกจากรถจะติดแล้ว การใช้น้ำมันจะสูงขึ้นกว่านี้อีกหลายเท่า
ใครใช้แก๊ส งานนี้ก็ระวังตัว เพราะถ้ายอดนำเข้าเยอะ ๆ มีหวังราคาไม่ต่างจากน้ำมัน

แต่สำหรับผมว่ามีผลดีกับเขานะครับ เพราะรถไฟฟ้า taxi ก็ไม่มี
จะมีก็สองแถว กับรถเมย์ข้ามจังหวัด ที่นาน ๆ โพล่มาที
วินมอไซ หรือรถเหมา เนี้ยถ้าไม่ได้อยู่ในเมืองละหมดสิทธิ์


แต่ที่แน่ 300 บาท กับ 15,000 ทำทันทียังไม่เห็นเลย
หรือยกเลิกกองทุนน้ำมันแค่ 6-7 บาท อันนี้ ก็ยังทำไม่ได้เลย
ง่าย ๆ แค่นี้ครับ ยังไม่เห็นแล้วเงินตั้ง แสน คงใกล้ ๆ จะยุบสภาเพื่อหาเสียงแล้วเลือกตั้งใหม่ นั้นแหล่ะครับ

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 09:08:30 »
เอารถไฟฟ้ามาก่อนละกัน

ออฟไลน์ dorakun

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 225
    • อีเมล์
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 09:09:42 »
ก่อนที่จะใช้นโยบายนี้...ช่วยทำรถไฟฟ้าให้ครอบคลุม กทม. ก่อนดีไหมครับ เอิ๊กๆๆๆ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 09:13:12 »
ขึ้นค่าแรงให้ได้ก่อนเถอะ ;)

ออฟไลน์ mandize

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 09:16:23 »
เขาไม่ได้ลดราคาขายรถลง 1 แสนนี่ึครับ

เค้าให้เอาไปหักค่าใช้จ่ายในการเสียภาษีเงินได้ประจำปีไม่ใช่หรอ

หักได้แสนนึง

คนเสียภาษีฐาน10% ก็ ลดหย่อยภาษีได้ 1 หมื่นเอง

ผมเชื่อว่า พวกที่มีฐานเงินเดือนสูงกว่านี้ ที่เสียภาษีฐาน 20 หรือ37% มีรถกันหมดแล้วแหละ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 09:20:22 »
เขาไม่ได้ลดราคาขายรถลง 1 แสนนี่ึครับ

เค้าให้เอาไปหักค่าใช้จ่ายในการเสียภาษีเงินได้ประจำปีไม่ใช่หรอ

หักได้แสนนึง

คนเสียภาษีฐาน10% ก็ ลดหย่อยภาษีได้ 1 หมื่นเอง

ผมเชื่อว่า พวกที่มีฐานเงินเดือนสูงกว่านี้ ที่เสียภาษีฐาน 20 หรือ37% มีรถกันหมดแล้วแหละ

มันมีด้วยหรือบนโลกนี่ ที่คนมีฐานภาษีสูงๆ ยังไม่ขับรถ ไม่มีรถขับ

 ;D

ผมว่ามีกันตั้งแต่ไม่เสียภาษีด้วยซ้ำไป

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 09:23:00 »
ถ้าเกิดมีเคส จะขายคันเก่าที่น่าจะได้ซัก 500,000
เกิดนโยบายนี้ขึ้นมา แล้วเต๊นท์ไปเทียบกับรถที่ได้ลดภาษี 100,000 แล้วกดราคาเราลงได้อีก
อาจอ้างว่ารถใหม่เค้าลด แสนนึง รถเก่าก็ต้องทำราคาลงอีก เป็นอย่างนี้ก็แย่

และคนนี้ จะไปซื้อรถใหม่ราคาเกินล้านอีก เสียทั้งขึ้นทั้งล่อง (เข้าข่ายตัวเองตอนนี้ด้วย)

อย่างนี้ มันแสบปอด จริง ๆ 555+  >:(

ออฟไลน์ IISJIISJ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 28
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 09:23:13 »
หักเงินได้ 100000 บาท เท่ากับลดลง 10000 บาท สำหรับคนเสียภาษี 10% เซ็งเลย

ออฟไลน์ Cross MPV

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 09:26:30 »
ผมว่าลองมองดูเงื่อนไขดีๆ ก่อนจะดีไหมครับ สำหรับผมรอความชัดเจนกว่านี้ดีกว่า
จะมองไปมันคือส่วนของภาษีนะครับ ไม่ใช่ราคาขายรถยนต์ แต่เราเอาค่าใช้จ่ายทุกอย่างไปรวมกันมากกว่า
ผมว่าอย่าโทษแค่เรื่องนี้เลย เอาแค่อีกไม่กี่ปีนี้ก็จะมี Ecocar เพิ่มเต็มท้องถนนไปก่อนแล้ว

ทุกคนล้วนมีสิ่งที่พาใจให้โน้มเอียงอยู่แล้ว คนชอบก็ชอบ คนเกลียดก็เกลียด
Find a vacuum and fill it.

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 09:30:43 »
เอาเงินไปช่วยชาวนาก่อนดีไหม ?

เราแค่ไม่มีรถ  แต่ชาวนาไม่มีกิน..

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 09:46:44 »
เอาเงินไปช่วยชาวนาก่อนดีไหม ?

เราแค่ไม่มีรถ  แต่ชาวนาไม่มีกิน..

ถูก :)

ออฟไลน์ Sman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 537
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 09:50:50 »
เขาไม่ได้ลดราคาขายรถลง 1 แสนนี่ึครับ

เค้าให้เอาไปหักค่าใช้จ่ายในการเสียภาษีเงินได้ประจำปีไม่ใช่หรอ

หักได้แสนนึง

คนเสียภาษีฐาน10% ก็ ลดหย่อยภาษีได้ 1 หมื่นเอง

ผมเชื่อว่า พวกที่มีฐานเงินเดือนสูงกว่านี้ ที่เสียภาษีฐาน 20 หรือ37% มีรถกันหมดแล้วแหละ

มันมีด้วยหรือบนโลกนี่ ที่คนมีฐานภาษีสูงๆ ยังไม่ขับรถ ไม่มีรถขับ

 ;D

ผมว่ามีกันตั้งแต่ไม่เสียภาษีด้วยซ้ำไป


มีน่ะ ผมเคยเห็นระดับผู้บริหารของบริษัทยายักษ์ใหญ่ ที่ขายโอวัลตินด้วยน่ะ นั่งรถเมล์ไปกลับบ้าน มือถือใช้จอขาวดำ จนเขาไม่มีมือถือรุ่นนั้นขายแล้ว เลยเปลี่ยนเป็นจอสี รุ่นถูกสุดที่มี ส่วนเงินเดือนหกหลักของเขา ใช้ไปกับซื้อพันธบัตร ออมเงิน และซื้อหลักทรัพย์เท่านั้นครับ เห็นเขาทำแบบนี้มาเป็นสิบปีแล้วน่ะ ขอบอก

ออฟไลน์ T1k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
    • T1K
    • อีเมล์
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 09:51:27 »
--
เขาไม่ได้ลดราคาขายรถลง 1 แสนนี่ึครับ

เค้าให้เอาไปหักค่าใช้จ่ายในการเสียภาษีเงินได้ประจำปีไม่ใช่หรอ

หักได้แสนนึง

คนเสียภาษีฐาน10% ก็ ลดหย่อยภาษีได้ 1 หมื่นเอง

ผมเชื่อว่า พวกที่มีฐานเงินเดือนสูงกว่านี้ ที่เสียภาษีฐาน 20 หรือ37% มีรถกันหมดแล้วแหละ

มันมีด้วยหรือบนโลกนี่ ที่คนมีฐานภาษีสูงๆ ยังไม่ขับรถ ไม่มีรถขับ

 ;D

ผมว่ามีกันตั้งแต่ไม่เสียภาษีด้วยซ้ำไป

--หักเงินได้ 100000 บาท จากภาษี ???????

ผมฟังผิดหรือ เห็นข่าว3 กะ Nation ว่าเป็นส่วนลดไม่ใช้หรือ
ผมว่าลองมองดูเงื่อนไขดีๆ ก่อนจะดีไหมครับ สำหรับผมรอความชัดเจนกว่านี้ดีกว่า
จะมองไปมันคือส่วนของภาษีนะครับ ไม่ใช่ราคาขายรถยนต์ แต่เราเอาค่าใช้จ่ายทุกอย่างไปรวมกันมากกว่า
ผมว่าอย่าโทษแค่เรื่องนี้เลย เอาแค่อีกไม่กี่ปีนี้ก็จะมี Ecocar เพิ่มเต็มท้องถนนไปก่อนแล้ว

ทุกคนล้วนมีสิ่งที่พาใจให้โน้มเอียงอยู่แล้ว คนชอบก็ชอบ คนเกลียดก็เกลียด

ผมไม่ได้เกลียดคุณปู นะแค่ห่วงรถติดจริงๆๆๆ และห่วงราคารถตัวเอง T T

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 09:52:19 »
เอาเงินไปช่วยชาวนาก่อนดีไหม ?

เราแค่ไม่มีรถ  แต่ชาวนาไม่มีกิน..

กด Like !!! ชาวสวน  ชาวไร่ด้วย

โดนน้ำท่วม พายุ ซัดที น้ำตานองหน้าาากันเป็นเเถบๆ

น่าสงสารมาก

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 09:55:31 »
เขาไม่ได้ลดราคาขายรถลง 1 แสนนี่ึครับ

เค้าให้เอาไปหักค่าใช้จ่ายในการเสียภาษีเงินได้ประจำปีไม่ใช่หรอ

หักได้แสนนึง

คนเสียภาษีฐาน10% ก็ ลดหย่อยภาษีได้ 1 หมื่นเอง

ผมเชื่อว่า พวกที่มีฐานเงินเดือนสูงกว่านี้ ที่เสียภาษีฐาน 20 หรือ37% มีรถกันหมดแล้วแหละ

มันมีด้วยหรือบนโลกนี่ ที่คนมีฐานภาษีสูงๆ ยังไม่ขับรถ ไม่มีรถขับ

 ;D

ผมว่ามีกันตั้งแต่ไม่เสียภาษีด้วยซ้ำไป


มีน่ะ ผมเคยเห็นระดับผู้บริหารของบริษัทยายักษ์ใหญ่ ที่ขายโอวัลตินด้วยน่ะ นั่งรถเมล์ไปกลับบ้าน มือถือใช้จอขาวดำ จนเขาไม่มีมือถือรุ่นนั้นขายแล้ว เลยเปลี่ยนเป็นจอสี รุ่นถูกสุดที่มี ส่วนเงินเดือนหกหลักของเขา ใช้ไปกับซื้อพันธบัตร ออมเงิน และซื้อหลักทรัพย์เท่านั้นครับ เห็นเขาทำแบบนี้มาเป็นสิบปีแล้วน่ะ ขอบอก

ในไทยหรือเปล่านะครับ ผู้ชายหรือผู้หญิงครับ ;)

ออฟไลน์ Cross MPV

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 10:11:58 »
ผมก็ไม่ได้บอกว่าคุณเกลียดคุณปูหรอก เดี๋ยวหาว่าผมเข้าข้างไหนอีก
แค่อยากให้ทุกๆ คนมีสติ เพราะทุกวันนี้การแสดงความเห้นทางการเมืองเรามักขาดสติ
โดยเลือกว่าเราอยู่ข้างไหนแล้ว เวลาอีกข้างทำอะไรมาก็จะผิดเสมอไม่ว่าจะดีหรือไม่ดีก็ตาม
ไม่เชื่อก็ลองหันไปมองคนรอบข้างดูสิครับ ^^

เรื่องแก้ปัญหาเรื่องข้าวให้กับชาวนามันเป็นเรื่องที่ละเอียดอ่อนมากครับ ผลกระทบมากๆ

ชาวนากว่าจะทำข้าวออกมาได้เม็ดนึงนี่ก็แทบสายตัวขาด ต้องจ้างคน จ้างรถ อะไรต่อมิอะไรมาเพื่อทำนา
สุดท้ายก็ต้องนำข้าวมาขายเพื่อให้ได้เงิน แต่ว่า.....

ถ้ารัฐซื้อข้าวถูก ชาวนาไม่มีเงิน คนจะเลิกทำนาจะเข้าไปหางานอื่นทำหมด ผลกระทบคือ ประเทศไทยเราไม่มีข้าวกิน
สุดท้ายอาจต้องไปซื้อข้าวมาจากต่างประเทศ

ถ้ารัฐซื้อข้าวแพง ชาวนามีรายได้ดีขึ้น แต่ว่า.... ข้าวที่ขายให้พวกเราๆ ทั่วทั้งประเทศต้องจ่ายค่าข้างแพงขึ้น
ร้านกับข้าวขึ้นราคาข้าว เราเองจะเอาเงินที่ไหนไปซื้อ

ลองมองในแง่สังสมสิ ถ้าเราเกลียดรัฐบาลชุดนี้เราก็ด่าได้ทุุกกรณีอยู่แล้ว ถ้าเพิ่มราคาให้ข้าวของชาวนา
เราก็จะด่าว่าซื้อเสียงให้กับรากหญ้า พอเขากดราคาก็จะด่าเขาว่าไม่เห็นใจชาวนาแถมดันมาทำให้ราคาค่าข้าวที่ตนกินเพิ่มขึ้นอีก

นีแหละครับที่เป็นจุดสมดุลที่หายากมากๆ ในการที่จะแก้ไขเรื่องปัญหาของชาวนา

++++++++++++++++++++++++++
ก็ขออภัยครับ ที่อาจจะแสดงความเห้นเนื้อหาสาระที่ไม่เกี่ยวกับหัวข้อ เพียงแค่อยากให้ใช้สติกันเยอะๆ ในทุกวันนี้เพียงเท่านั้นครับผม
Find a vacuum and fill it.

ออฟไลน์ Cross MPV

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 10:16:04 »
จริงๆ ผมชอบนั่งของขนส่งมวลชนมากกว่านั่งรถส่วนตัวนะครับ ลองว่าถ้ามีแบบญี่ปุ่น มีรถไฟตรงเวลาเป๊ะๆ
อะไรแบบนั้นก็คงดี ไม่ว่ารถไฟฟ้าทั่วถึงเส้นหลักๆ หรือรถเมล์เร็ว หรือรถไฟเร็ว อะไรก็แล้วแต่ถ้ามันระบบดีๆ
ผมเองก็ไม่อยากขับรถนะครับ มันเหนื่อย บางทีผมมาเรียนผมก็จอดรถไว้ที่พักแล้วเดินมา เบื่อรถติดน่ะครับ
Find a vacuum and fill it.

ออฟไลน์ Spunky

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 10:20:44 »
คนเค้ายังไม่เริ่มทำงาน ยังไม่มีอะไรออกมาเป็นรูปเป็นร่างก็มาโจมตีซะและ จากเท่าที่อ่านความกังวล จขกท. ก็มีอยุ่เรื่องเดียวเท่านั้นคือ กลัวราคาขายต่อรถตัวเองตกแค่นั้น ไม่มองถึงส่วนรวมว่ามันเป็นประโยชน์ต่อคนส่วนใหญ่ หรือนักศึกษาที่เพิ่งเรียนจบและกำลังจะเริ่มทำงานแล้วมีความจำเป็นต้องใช้รถยังไง แล้วนโยบายเค้าก็มีการทำเรื่องรถไฟฟ้าควบคู่กันไปด้วย ไม่ใช่มีแต่อยากจะให้คนเป็นหนี้ด้วยการลดภาษีรถยนต์ ผมเชื่อว่าเมื่อโครงการรถไฟฟ้า สร้างเสร็จสมบูรณ์ทุกสาย จำนวนรถยนต์บนท้องถนนน่าจะมีปริมาณที่ลดลง แต่จำนวนคนซื้อรถใหม่จะลดลงหรือไม่ อันนี้อาจจะลดหรือไม่ลดก็ได้ แต่จำนวนผู้ใช้บริการสาธารณะจะมากขึ้นกว่าเดิมแน่นอนถ้าสามารถกำหนดอัตราค่าโดยสารได้ตามที่หาเสียง เหมือนอย่างเมืองนอก คนส่วนใหญ่มีรถกันแทบทุกบ้าน แต่ในวันทำงานจะเดินทางกันด้วยบริการสาธารณะเป็นส่วนใหญ่ สิ่งที่น่าคิดกว่าก็คือนิสัยความรับผิดชอบมากว่า กลัวว่าเมื่อลดภาษีรถยนต์ให้ จะทำให้นิสัยการซื้อรถยนต์เปลี่ยนไปซะมากกว่า จากเดิมแทนที่จะซื้อEco carหรือ B segment ก็อาจจะขยับขึ้นไปเป็น C segment ตรงนี้อาจจะเป้นแรงจูงใจให้คนเป้นหนี้นานขึ้นหรือมากขึ้น อยากให้ประเทศชาติเจริญ เริ่มจากตัวเองก่อนเลยก็ได้ครับ จะทำอะไรมองผลประโยชน์ส่วนรวมมากกว่าส่วนตน ถ้าคิดได้แบบนี้สัก50-60% ของจำนวนประชากร ประเทศคงพัฒนาอะไรได้มากกว่านี้

รถยนต์สมัยนี้ถ้าจะพูดไปก็เหมือนเป็น ปัจจัย5ไปแล้ว แต่ละบ้านอาจจะมีอย่างน้อย1คันขึ้นไป ส่วนจะนำมาใช้เพื่อเพิ่มประมาณรถยนต์บนท้องถนนรึไม่ก็อีกเรื่องนึง

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 10:55:24 »
แทนที่จะพัฒนาระบบขนส่งมวลชน


กลับทำอย่างงี้
ลดภาระภาษีรถ  ลดราคาน้ำมัน

รถเต็มถนน


คิดอะไรตื้นๆ

คน ตจว. ได้ประโยชน์จริงหรือ??

กลับกลายเป็นสนับสนุนให้คนโลภมากยิ่งขึ้น
ผ่ิอนกันมากขึ้น ซื้อกันมากขึ้น ใช้กันมากขึ้น



ระบบเศรษฐกิจพอเพียง ค่อยๆหายไป...

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 10:57:02 »
ทุกวันนี้รถติดแม้กระทั้งทางด่วน  ;D

ออฟไลน์ OsSn

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
Re: กรุงเทพ รถติดตายแน่ๆๆๆ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 19, 2011, 11:00:12 »
ผมว่าลองมองดูเงื่อนไขดีๆ ก่อนจะดีไหมครับ สำหรับผมรอความชัดเจนกว่านี้ดีกว่า
จะมองไปมันคือส่วนของภาษีนะครับ ไม่ใช่ราคาขายรถยนต์ แต่เราเอาค่าใช้จ่ายทุกอย่างไปรวมกันมากกว่า
ผมว่าอย่าโทษแค่เรื่องนี้เลย เอาแค่อีกไม่กี่ปีนี้ก็จะมี Ecocar เพิ่มเต็มท้องถนนไปก่อนแล้ว

ทุกคนล้วนมีสิ่งที่พาใจให้โน้มเอียงอยู่แล้ว คนชอบก็ชอบ คนเกลียดก็เกลียด

คิดเหมือนผมเลย   ตอนแรกที่ผมได้ยิน นโยบายข้อนี้ ผมค่อนข้างจะรู้สึกเฉยๆนะ

เพราะผมยังไม่ได้ทราบรายละเอียดเงื่อนไขของนโยบายนี้ทั้งหมด

เลยจึงไม่รู้ว่า ผมควรจะรู้สึก ยินดี หรือ ยินร้าย มากกว่ากัน

ขนาดโปรโมชั่นมือถือ (ค่าใช้บริการหลักร้อยบาท) ผมยังต้องไปอ่านให้ละเอียดก่อนเลย

แล้วนี้จะซื้อรถเสียตังค์เป็นแสนๆ จะไม่ให้ผมศึกษารายละเอียดทั้งหมดก่อนได้ยังไง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2011, 11:03:47 โดย OsSn »