ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R  (อ่าน 18712 ครั้ง)

ออฟไลน์ bigbirdth

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 02:01:56 »
เพิ่งได้ชม Fast Five เห็น Nissan Skyline GT-R R35 ตอนใกล้จบ เหมือนเห็นภาพเก่าๆ กลับมาอีกครั้ง
ย้อนไปดูหนังภาคก่อน จะพบว่า Nissan Skyline เป็นรถที่ถูกนำมาเข้าฉากอยู่หลายต่อหลายครั้ง
สมัยเรียน จำได้ว่าเล่น Need for Speed ภาคแรก Nissan Skyline ก็เป็นรถที่ถูกพูดถึงมากที่สุดในวงเพื่อนด้วยกัน

ตอนนั้นไม่มีความรู้เรื่องรถ หลังจากขับรถเป็น ทำงาน มีรถเป็นของตัวเอง ทำให้สนใจติดตามข่าวสารวงการยานยนต์อยู่เสมอ

เมื่อมาพบเอกลักษณ์ไฟท้ายวงกลมสีแดงสี่ดวงอีกครั้ง รู้สึกตกหลุมรักขึ้นมาทันที
เคยได้ยินว่ารถคันนี้เป็นความภาคภูมิใจสูงสุดของชาวญี่ปุ่น แต่ไม่ทราบว่ามีที่มาอย่างไร

รบกวนสมาชิกท่านใดพอทราบประวัติรถตระกูล Skyline ช่วบบอกเล่าเป็นความรู้ด้วยครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2011, 02:06:38 โดย bigbirdth »

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,477
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 02:12:49 »
เหมือนจะเคยเห็นในกระทู้เก่าๆ นะครับ เด๋วจะคงมีคนมาตอบ

ถ้าไงลองเซิชหาดูไปพลางๆ ก่อนก็ได้คับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 02:18:45 »
ประวัติโคตรรรรรรรรรรรรรรรรรรย้าววววววววววววววววววยาวววววววววววววว ครับ ตั้งแต่ก่อนจะมาเป็น nissan ก่อนจะมี 2 ประตู ก่อนจะเล่นกล้าม
ยาวววมากกก
H.

ออฟไลน์ nonp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 948
    • อีเมล์
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 07:01:34 »
เป็นรถที่ถ้าได้ขับทุกสายตาบนถนนจะหันมามองจริงๆ

ช : หูย แ..ง เท่ มากเลย อย่างหล่อ

ญ : โอ้ย รถสวย คนขับมีเงิน แหงมๆ อยากเป็นตุ๊กตาหน้ารถ

ออฟไลน์ 470127

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
  • BMW e34 Y1993 & Captiva c140 Y2013
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 08:15:24 »
ประวัติ gt-r ผมไม่มีข้อมูล รู้แต่วารถแรงสุดๆๆ สวยเท่ห์ ตั้งแต่ r34 จน ถึง r35
ผมลองซื้อ r35 มาวิ่งควอเตอร์ไมล์ ได้ประมาณ 10 วิ ในเกมส์ gt racing มันสุดๆๆ อยากลองขับในชีวิตจริงมากๆ
คันจริงราคา 8 - 9 ล้านบาท แพงกว่าบ้านที่ผมอยู่อีก ชาตินี้คงไม่มีปัญญาซื้อแน่นอน

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 09:30:39 »
ถ้าจะเล่าประวัติ คงจะต้องลากมาตั้งแต่สมัยยังเป็นยี่ห้อ Prince อยู่เลยมั๊งครับ

ออฟไลน์ firstime911

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 442
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 10:30:27 »
ผมจำความได้ มันผลิต ในปี 1969  PGC 10 ชื่อแรก มันคือ ฮา โก (ซู กะ ) แต่ไอ้คำว่าซูกะ เรียกกันเพี้ยนจนเป็น   スカイライン sukairain และก็มาเป็น skyline
รุ่นแรก PGC 10
KPGC110 (รุ่นนี้ออกมาแล้วขายไม่ไดีเพราะ เจอ jap crisis)
E BNR32 รุ่นเกิดเลยครับ รุ่นนี้มี NISMO มาด้วย  
BNR33 รุ่นยอดนิยม ที่สุดคือ NISMO 400R
BNR34 (รุ่นนี้น่าจะรู้จักกันอยู่แล้ว)
R35 (รุ่นปัจจุบัน)

ที่ดังและได้ ฉายา ก๊อซซิล่า เพราะ GTR R32 กวาดรางวัน JTCC ในการแข่งขัด 29 นัด ตั้งแต่ 1983-1993
ผมว่า GTR ในสายตา ผม หยุดที่ R34 คับ เพราะ ความเป็น GTR คือ ความเป็นญี่ปุ่น ที่ดิบๆ แรงๆ โมได้เต็มๆ
R35 มันกลายเป็นรถ ลูกครึ่งยุโรป ญี่ปุ่นไปแล้ว

ที่รู้มีแค่นี้คับ


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,602
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 10:34:22 »
ตัดต่อมาจาก ประวัติของ Skyline ที่ผมเคยเขียนเอาไว้ใน Thaidriver เมื่อปี 2001 ครับ
กำลังเตรียมจะเอาลงมาใน Headlightmag.com เนี่ยแหละ

ขอคัดเอามาแต่ GT-R ก่อนนะครับ Skyline ยังอีกเยอะมาก จะอ่านไมไหวกัน
รอยต่ออาจจะแปลกๆ แต่ ไว้เรียบเรียงให้อีกครั้งในภายหลังครับ
--------------------------------------------

 GT-R เริ่มเผยโฉมครั้งแรกเมื่อกุมภาพันธ์ 1969 บนพื้นฐานรุ่นซีดานวางเครื่องยนต์ 6 สูบ DOHC 1,989 ซีซี พร้อมคาร์บูเรเตอร์จาก SOLEX  160 แรงม้า (PS)
ที่ 7,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 18 กก.-ม.ที่  5,600 รอบ/นาที และขุมพลังบล็อคเดียวกันนี้ยังประจำการใน GT-R ทุกรุ่นจนถึงตัวถัง KPGC110 คูเป ในปี 1973


มกราคม 1973 รุ่นที่ 2 ของตระกูล GT-R รหัสรุ่น KPGC110 มาในมาดฮาร์ดท็อปคูเป 2 ประตู วางขุมพลัง S20 6 สูบ DOHC 1,989 ซีซี 160 แรงม้า (PS) ที่ 7,000
รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 18 กก.-ม.ที่ 5,600 รอบ/นาที มั่นใจด้วยดิสก์เบรค 4 ล้อ เหล็กกันโคลงหลัง และสปอยเลอร์หลังขนาดใหญ่ติดตั้งจากโรงงาน คลานตามออกมา การ
ปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์มีขึ้นในเดือนกันยายน 1975 นอกจากแต่งหน้าทาปากแล้ว ยังปรับปรุงขุมพลังรหัส L20 ให้แรงขึ้นเป็น 130 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิด
สูงสุด 17 กก.-ม.ที่ 4,400 รอบ/นาที และเสริมระบบเผาไหม้ NAPS เข้าไปด้วย

เนื่องจากช่วงอายุตลาดของรุ่น C110 นี้ อยู่ในช่วงวิกฤติการณ์ขาดแคลนน้ำมัน และการเรียกร้องด้านปัญหามลภาวะที่รุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ความต้องการที่ลดลงของตลาดรถยนต์
สมรรถนะสูง ทำให้ยอดขายไม่สู้ดีนัก ดังนั้นผู้บริหารจึงยุติบทบาทความแรงของรหัส GT-R ไว้ที่รุ่น KPGC110 นี้ โดยไม่มีใครคาดคิดว่ารหัสร้อนนี้จะกลับมาโลดแล่นทั้งใน
สนามแข่งและบนถนนในอีก 10 ปีต่อมา

. . . . . .
R32

เดือนสิงหาคม 1989 นอกจากจะส่งรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ GTS-4 (HNR32) เสริมทัพแล้ว นิสสันยังปลุกตำนานความแรงรหัส GT-R ที่หายไปนานหลายสิบปี กลับมาประจำ
การร่วมกับสายพันธ์สกายไลน์ ในรหัสรุ่น BNR32 ด้วยขุมพลังรหัส RB26DETT 6 สูบ DOHC 24 วาล์ว 2,568 ซีซี  280 แรงม้า (PS) ที่ 6,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
36 กก.-ม.ที่ 4,400 รอบ/นาที

กุมภาพันธ์ 1990 นิสโม สำนักแต่งของนิสสันจับ จีทีอาร์มาปรับปรุงเป็น GT-R NISMO จำกัดการผลิตแค่ 500 คันเท่านั้น

R33

ส่วนรุ่น GT-R แม้เผยโฉมเป็นรถต้นแบบในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ เดือนตุลาคม 1993 หลังการเปิดตัวรุ่นใหม่ไป 2 เดือน แต่กว่าจะเริ่มขายจริง ต้องรอไปถึงวันที่ 6
มกราคม 1995 โดยคงไว้ซึ่งขุมพลังรหัสร้อน RB26DETT ฝาสูบแดง 6 สูบ DOHC 24 วาล์ว 2,568 ซีซี เทอร์โบคู่ 280 แรงม้า (PS) ที่ 6,800 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด
37.5 กก.-ม.ที่ 4,400 รอบ/นาที พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อพ่วงกับระบบกระจายแรงบิด ATTESSA E-TS PRO (Electronic Torque Split)

ปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์ครั้งใหญ่ในวันที่ 22 มกราคม 1996 เปลี่ยนชุดไฟหน้า กระจังหน้า และชุดกันชนหน้าของรุ่นคูเปกับซีดานให้ดุดันแตกต่างกัน
ทิ้งช่วงไม่กี่อึดใจ ก่อนปล่อยรุ่นพิเศษ GT-R LM Limited สีฟ้า จำนวนจำกัด เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม 1996 จากนั้นเพียงไม่กี่สัปดาห์ ซีดาน
GTS25/GTS Type-X Limited จึงตามมาในวันที่ 12 มิถุนายน 1996

เว้นไปถึง 3 กุมภาพันธ์ 1997 รุ่น GT-R ถูกปรับโฉมเล็กน้อยกับชุดแอโรพาร์ทรอบคัน ก่อนที่รุ่นฉลองครบรอบ 40 ปีของสกายไลน์ ทั้งแบบซีดาน
GTS Type XG,GTS-4 Type XG และคูเป GTS25t Type M จะพาเหรดกันออกมาในวันที่  7 ตุลาคม ปีเดียวกัน ก่อนที่ AUTECHH JAPAN
จะเล่นด้วยคนกับ ซีดาน GT-R AUUTECH VERSION 40th ANIVERSARY ยกทุกรายละเอียดใน GT-R คูเป จับยัดลงในตัวถังซีดาน
ออกขายเมื่อวันที่ 8 ธันวาคม 1997 เป็นอันปิดท้าย โดยปล่อยให้รุ่น GT-R ทำตลาดหลังการเปิดตัวรุ่น R34 ไปจนถึงสิ้นปี

R34

รุ่น GT-R กับ RB26DETT ฝาแดง 280 แรงม้า (PS) ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 40 กก-มที่ 4,400 รอบ/นาที ส่งกำลังสู่ล้อทั้ง 4 ด้วย
เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะจาก GETRAG บรรจุลงในมิติตัวถังของทุกรุ่นที่ยาว 4,600 มิลลิเมตร กว้าง 1,785 มิลลิเมตร สูง 1,360 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อยาว 2,665
มิลลิเมตร


ออฟไลน์ Giorgio Chanchaya

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 11:28:01 »
สนใจอยากครอบครองตามความฝันมั๊ยคับ เพื่อนผมขายอยู่ Nissan GTR R35 Black Edition UK spec ราคาที่7.3ล้าน ถ้าสนใจก้PM มาถามได้ฮะ อยากให้ทุกคนได้มีรถหล่อๆกันทุกคน

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 11:44:23 »
คงต้องเริ่มจากรถคันที่สร้างประวัติศาสตร์ จุดประกายให้เกิด GT-R

PRINCE SKYLINE GTB S54 #41



ไม่รู้ว่าคันนี้ป่านนี้อยู่ในโรงรถหรือโรงร้าง ..

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,748
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 13:16:56 »
สนใจอยากครอบครองตามความฝันมั๊ยคับ เพื่อนผมขายอยู่ Nissan GTR R35 Black Edition UK spec ราคาที่7.3ล้าน ถ้าสนใจก้PM มาถามได้ฮะ อยากให้ทุกคนได้มีรถหล่อๆกันทุกคน

ผมว่าไปประกาศขายที่่อื่นดีกว่าครับ จะเพื่อนขายหรือคุณขาย มันก็ขายเหมือนกัน เพราะคุณใช้ login ของคุณ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,11777.0.html
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 13:20:10 »
แต่ผมชอบรุ่นนี้ครับ
แต่ไม่มีปัญญาตามหาตามเก็บงานแน่ๆ
เลยจับ Autoart มาแทน เพิ่งออกใหม่พอดี  ;D
: )

ออฟไลน์ bigbirdth

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 16:25:09 »
ขอบคุณสำหรับความรู้ เดี๋ยวรออ่านบทความทีเดียวเลยก็ได้ครับ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 16:45:58 »
GTR จดประกอบผมว่าน่าจะมีเข้ามาบ้างนะ ไม่รู้มีเข้ามาบ้างมั้ยเนี้ย....

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,602
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 17:31:18 »
ที่นี่เขาห้ามขายของครับ ขอให้รับทราบและปฏิบัติตามด้วยครับ

ออฟไลน์ koruru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 765
    • อีเมล์
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 20:51:22 »
GTR จดประกอบผมว่าน่าจะมีเข้ามาบ้างนะ ไม่รู้มีเข้ามาบ้างมั้ยเนี้ย....

มีเข้ามาเยอะมากเลยครับ ทั้ง R34 R35 เยอะครับ 370Z ก็มากเช่นเดียวกัน
ราคาถ้าเป็น R35 ก็ 4ล้านกลางๆ R34 ก็ครึ่งนึงของ R35 ส่วน 370Z ก็เอาราคา R34 บวก R35 และหาร 2 และลบอีกราวๆ2-3 แสนก็จะเป็นราคา 370Z ครับ
งง ไหมเนี่ย - -*

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,124
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2011, 23:46:03 »
ณ.ปัจจุบันR35ไม่ได้ใช้ชื่อskylineแล้วนะครับ เรียกว่าNissan GT-Rครับ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2011, 18:37:55 »
GTR จดประกอบผมว่าน่าจะมีเข้ามาบ้างนะ ไม่รู้มีเข้ามาบ้างมั้ยเนี้ย....

มีเข้ามาเยอะมากเลยครับ ทั้ง R34 R35 เยอะครับ 370Z ก็มากเช่นเดียวกัน
ราคาถ้าเป็น R35 ก็ 4ล้านกลางๆ R34 ก็ครึ่งนึงของ R35 ส่วน 370Z ก็เอาราคา R34 บวก R35 และหาร 2 และลบอีกราวๆ2-3 แสนก็จะเป็นราคา 370Z ครับ
งง ไหมเนี่ย - -*
ขอบคุณสำหรับข้อมูลราคามากเลยครับผม เห็นราคาขนาดนี้ดูดใจมากๆเลย  :o

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2011, 18:47:09 »
แต่ผมชอบรุ่นนี้ครับ
แต่ไม่มีปัญญาตามหาตามเก็บงานแน่ๆ
เลยจับ Autoart มาแทน เพิ่งออกใหม่พอดี  ;D

รุ่นนี้น่ะ ผมว่าไม่ต้องคิดเรื่องเก็บงานหรอกครับ แค่หาตัว GT-R แท้ๆ ก็ยากพอแล้วมั้งครับ เพราะรถรุ่นนี้ไม่มีขายนอกญี่ปุ่นเลย (พูดตรงๆ รับไม่ได้ที่ใน F&F5 เจ้า O'Connor มันเอาไปขับในอเมริกาใต้ ดูแล้วไม่ make sense อย่างแรง เพราะรถรุ่นนี้แค่คนญี่ปุ่นเองก็ตามเก็บกับแบบแทบพลิกแผ่นดินอยู่แล้วครับ)

ผมว่าเป็นรถที่สวยสุดยอดเลยนะครับ ยิ่งถ้าติด inter หน้าใบใหญ่ๆ ท่อระโยงระยาง แล้วก็เปลี่ยนไฟหน้าเป็นโคมเดี่ยวนี่ ซีด........


คงต้องเริ่มจากรถคันที่สร้างประวัติศาสตร์ จุดประกายให้เกิด GT-R

PRINCE SKYLINE GTB S54 #41



ไม่รู้ว่าคันนี้ป่านนี้อยู่ในโรงรถหรือโรงร้าง ..

ผมเชื่อว่าเจ้านี่ป่านนี้คงนอนในงบ้านเศรษฐีสักคน ไม่ก็พิพิธภัณฑ์มากกว่าครับ เจ้านี่เผลอๆ จะมีค่ามากกว่า Skyline C10 เสียอีก เพราะเป็นรุ่นแรกที่เน้นความเป็น homologated sport car แถมยังเป็นรถญี่ปุ่นรุ่นแรกๆ ที่ไปฟัดกับ Porsche (ไม่รู้ทำไม Nissan พอไม่มี Toyota มาให้ฟัด ต้องไปฟัดกับ Porsche ทุกที)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 27, 2011, 18:50:31 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2011, 21:46:29 »
สมัยก่อน S54 vs 914

สมัยนี้ R35 vs 911

ออฟไลน์ delpingero

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 50
Re: อยากทราบประวัติ Nissan Skyline GT-R
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 28, 2011, 02:03:13 »
เป็นรุ่นในตำนานจริงๆครับ เล่นเกมทีไรต้องซื้อตลอด  :) จนมีโอกาสได้ไปครอบครอง R34 ตัวเป็นๆตอนไปเรียนต่อมา แต่เป็นรุ่นธรรมดานะครับ GTR ไม่มีตังค์ (T.T)

ว่าแต่ที่ไทยนี่ไม่มี skyline ที่ไม่ใช่ gtr เหรอครับ (หมายถึง R33 & 34GT ธรรมดา หรือ GT turbo)