ผู้เขียน หัวข้อ: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ  (อ่าน 66357 ครั้ง)

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 10:27:51 »
ถัดมาที่เกียร์

ผมขอพูดถึงเกียร์ของเฟียสต้าหลังจากทำการปรับปรุงแล้วนะครับ เกียร์ของเจ้านี่ทำงานค่อนข้างเรียบ นิ่ง ไม่รู้สึกถึงการตัดต่อของเกียร์สำหรับเคสที่เหยียบปกตินะครับ หลังจากเปลี่ยนเฟิร์มแวร์มา ทำให้ผมรู้สึกรักเฟียสต้าขึ้นอีกเป็นกอง(เหมือนได้รถใหม่) แต่บางคนก็บอกว่าอัตราเร่งลดลง อันนี้ผมก็ไม่ทราบเหมือนกัน ถ้าอยากทราบจริงๆคงต้องลองอัด 0-100 ดูล่ะครับ

ส่วนของซิตี้ การทำงานของเกียร์ก็เหมือนเกียร์ AT ทั่วๆไป แต่ของเจ้าซิตี้เป็นเกียร์ AT 5 spd นะครับ ซึ่งเหนือกว่าเจ้าอื่นๆอยู่ 1 เกียร์ (เจ้าอื่นส่วนใหญ่จะให้เกียร์ 4 spd)

สำหรับการทำงานของเกียร์ ผมชอบของเฟียสต้ามากกว่า ย้ำนะครับ ว่าเป็นเฟิร์มแวร์ตัวใหม่เท่านั้นนะครับ แบบเก่าผมไม่ชอบ(แต่บางคนไม่ชอบของใหม่ เพราะเค้าบอกว่าของเก่าแรงกว่าขับมันกว่า ก็นานาจิตตังครับ)

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 10:30:00 »
คันเร่ง

พูดถึงซิตี้ก่อนละกัน เพราะเรื่องนี้ซิตี้เหนือกว่าเห็นๆ

ซิตี้  คันเร่งตอบสนองค่อนข้างไว ไม่ต้องรอรอบ กดเป็นมาๆ เหมือนคนท้องเสียครับ ไม่ต้องเบ่งแรง เบ่งนิดๆก็กระจายเลยครับ(ใครกินข้างอยู่ต้องขออภัย 55555) คิกดาวได้ตอบสนองแทบจะทันที ให้ความรู้สึกในการเร่งแซงดีกว่า คันเร่งตอบสนองทันใจกว่า

ส่วนของเฟียสต้า ไม่ถึงกับน่าเกลียดแต่มันไม่ทันในเหมือนของซิตี้ เหมือนรถมันมึนๆกรูขอคิดแป๊บนึงสิฟระ อะไรประมาณนั้น แต่อย่าไปกดมันแรงนะถึงกับหงายเงิบได้เหมือนกัน ส่วนตอนเร่งแซงผมว่ามันไม่ทันใจเท่าไหร่ การคิดดาวน์ก็เหมือนจะมี 2 แบบให้เลือกใช้ แบบกดลงไปเต็มๆ มันจะลากรอบขึ้นไปสูงมากๆเหมือนเอาไว้ใช้ตอนอยากได้แรงในการขึ้นทางชันหรืออะไรทำนองนี้มากกว่าเร่งแซง ถ้าจะใช้กดเต็มเพื่อแซงต้องกะระยะดีๆนะครับเหมือนมันมาแต่ torqe แต่ม้ามันไม่มาด้วย แต่ถ้าอยากได้การคิกดาวน์เหมือนรถทั่วไปให้กดลงไปแค่ครึ่งควบลูก เย้ย ไม่ใช่ละ กดลงไปแค่ครึ่งเดียวครับ จะเหมือนกับการคิกดาวน์ของรถยี่ห้ออื่นๆ แต่กดแล้วมันจะไม่มาทันทีเหมือนซิตี้ ออกแนวเหมือนคนท้องผูกน่ะครับ ต้องออกแรงเบ่งนิดนึงถึงจะมาชุดใหญ่(ถ้ากินข้าวอยู่ ขออภัยอีกรอบ)

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 10:35:16 »
เบรก มาถึงเรื่องของเบรกกันบ้างครับ

ข้อแตกต่างของเบรก 2 คันนี้คือ เฟียสต้าหน้าจะเป็นดิส หลังเป็นดรัม ส่วนซิตี้เป็นดิส 4 ล้อครับ

ส่วนตัวแล้วผมชอบการเซ็ตเบรกของเฟียสต้ามากกว่า เพราะเซตไว้ค่อนข้างลึก ทำให้สามารถเลียเบรกเพื่อให้รถชะลอได้ง่ายกว่า

แต่ของซิตี้เซ็ตมาไว้ค่อนข้างตื้น แตะนิดๆแล้วมันก็จะรู้สึกจึ๊กๆ(เบรกมันจับไว) ทำให้บางครั้งจะรู้สึกหัวทิ่มๆบ้าง และอีกอย่าง ผมไม่ชอบตำแหน่งของเบรกของซิตี้เอาซะเลย มันจะค่อนมาทางซ้ายค่อนข้างเยอะ ทำให้เวลาขับในเมืองนี่เมื่อยข้อเท้าพอสมควร

พร้อมรูปประกอบอีกซักรูป

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 10:38:26 »
ช่วงล่าง

อันนี้คงไม่ต้องพูดกันมาก เฟียสต้าเฟิร์มกว่าครับ สำหรับช่วงล่าง แต่ซิตี้ก็ไม่ได้ด้อยกว่าชนิดที่ว่าต่างกันเห็นๆ ที่ความเร็วต่ำๆ ช่วงล่างซิตี้ จะให้ความรู้สึกนุ่ม ไม่กระด้างมากจนกระเด้งกระดอนเหมือนแจ๊ส เหมือนเป็นรถบุคลิกนุ่ม+แข็งในเวลาเดียวกัน การเข้าโค้งถือว่าโอเคครับ ไม่ได้เหวี่ยงจนน่าเกลียด เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นผู้ใหญ่หรือคนเป็นไข่ดัน 5555+(อันหลังนี่แซวเล่นนะ ผมหมายถึงว่ามันมีบุคลิกนุ่มเข้ามาปนในความแข็งด้วย)

แต่เมื่อขับที่ความเร็วสูงๆจึงจะเห็นว่ามันต่างกับเฟียสต้า ช่วงล่างเฟียสต้าเหมือนจะดูดรถให้ติดถนนมากกว่า ปกติผมขับเส้นมอเตอร์เวย์ที่ความเร็ว 110-140 กม/ชม ถ้าผมขับเฟียสต้า ผมจะรูดยาวเลย ตั้งแต่สุวรรณภูมิไปจนถึงอมตะนคร แต่ถ้าขับซิตี้ เวลาขึ้นพวกสะพาน จั้มคอสะพานต่างๆ ยังไงก็ต้องแตะเบรก มั๊ยงั้นจะรู้สึกได้เลยว่าก้นเราลอยจากเบาะ แต่ของเฟียสต้าช่วงล่างจะออกแนวแข็งหน่อย หนึบ แต่ไม่นุ่มครับ

บอกได้คำเดียว ต้องลอง (นี่มันสโลแกนอัลติสนี่หว่า)

ปล ขอเพิ่มเนื้อหานิดนึงครับ

**คือ ปกติแล้ว ผมเป็นคนที่ขับรถไม่เร็วน่ะครับ ผมจึงบอกว่า ช่วงล่างมัน ต่างกันไม่มาก ต่อให้ผมเอารุ่นอื่นมารีวิว ผมก็คิดว่ามันน่าจะต่างกันไม่มากครับ

แต่สำหรับที่ความเร็วสูง ผมกล้าลองเข้าโค้งกับเฉพาะเฟียสต้า เนื่องจากมันมีระบบช่วยเหลืออะไรต่อมิอะไรมากกว่า บอกตรงๆว่าซิตี้ผมไม่กล้าลองเท่าไหร่ครับ เนื่องจากผมเคยก้นลอยตอนที่จั๊มคอสะพานนั่นแหละ ผมก็เลยกลัวไปเลย ตอนนั้นยอมรับเลยว่าถึงกับตัวเย็น คิดว่าจะเสียการทรงตัวไปแล้ว ถ้าอยากรู้จริงๆเรื่องช่วงล่างคงต้องถามผู้เชี่ยวชาญดีกว่า ผมว่าหลายๆสำนักน่าจะมีวิจารณ์เกี่ยวกับช่วงล่างเอาไว้อยู่แล้วนะครับ

แต่สำหรับทางตรง ก้อย่างที่ผมเขียนรีวิวไว้ตามนั้นเลยครับ
**

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2011, 17:51:03 โดย gdhsatanic »

ออฟไลน์ Silverliner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 11:06:50 »
เห็นด้วยเต็มๆว่าตำแหน่งการวางแป้นเหยียบของซิตี้และแน่นอนแจ๊สด้วยผิดหลักกายวิภาคแน่นอน

ไม่น่าเชื่อว่าบริษัทยักษ์ใหญ่อย่างฮอนด้าจะทำการบ้านมาผิดได้ขนาดนี้  ขับแล้วเมื่อยน่าดู

เบาะเฟียสต้าตัวหน้านี่คนอ้วนๆอย่างผมชอบมากครับ  ฝั่งคนขับก็กระชับไม่ไหลไปมาเวลาเลี้ยว

นุ่มพอดีขับทางไกลไม่เมื่อยเลย  ด้านผู้โดยสารหน้าก็หลับได้สนิทตลอดทางยาวๆ  แต่ที่นั่งหลัง

หนังคนละม้วนเลย  นรกชัดๆ  เหมาะให้ว่าที่แม่ยายนั่งโดยจำเพาะ

ส่วนตัวผม  ผมว่าซิตี้เหมาะมากถ้าเป็นคนนั่ง   ส่วนเฟียสต้าต้องขับเองเลย  ย้ำขับเองเท่านั้น

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 11:37:40 »
ขอบคุณมากครับ อ่านแล้วเพลินดี

เรื่องคันเร่งเบียดไข่เนี่ย พอจะแก้ไขได้มั๊ยครับ พอดีสนใจตัวนี้เทียบกับวีออสอยู่
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 914
    • อีเมล์
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 11:57:37 »
ส่วนของด้านหลัง ไม่พูดนะครับ เนื่องจากมันเป็นรถ 4 กับ 5 ประตู เทียส่วนของด้านหลัง ไม่พูดนะครับ เนื่องจากมันเป็นรถ 4 กับ 5 ประตู เทียบกันไม่ได้แน่นอน แต่ขอบอกว่าทั้ง 2  รุ่น สามารถจุของได้ค่อนข้างจุใจทั้งคู่บกันไม่ได้แน่นอน แต่ขอบอกว่าทั้ง 2  รุ่น สามารถจุของได้ค่อนข้างจุใจทั้งคู่

เอารูปมาให้ดูเพื่อยืนยันในความใหญ่ อิอิ

ผมเอารูป4ประตูของผม มาเทียบ  ให้ครับ
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 12:07:05 »
มาถึงเรื่องของอัตรกินน้ำมัน

ผมขอไม่เอ่ยเป็นตัวเลขตรงๆละกัน ผมขอบอกแค่เป็นตัวเลขคร่าวๆนะครับ เพราะผมไม่ได้ทำการวิ่งทดสอบอะไรจริงจัง เป้นแค่การจับระยะทางการใช้งานเฉยๆครับ
น้ำมันที่ผมใช้ ผมทดสอบด้วย E20 ทั้งหมดนะครับ เพราะเติมแต่ E20 นานๆจะจัดแกสโซฮอล 95 ซะที อิอิ

สำหรับเฟียสต้า ผมวิ่งในอมตะนคร อัตรากินน้ำมันเฉลี่ยอยู่ที่ 9-12 กม/ลิตร แล้วแต่ช่วงครับ แต่รู้สึกไดว่า ตั้งแต่อัพเกียร์มาแล้วมันกินน้อยลง
แต่เมื่อวิ่งทางไกล ถ้าขับที่ความเร็ว110-140 จะได้อยู่ที่ 15 กลางๆ ถึง 16 ปลายๆ แล้วแต่ช่วงเช่นกัน

แต่สถิติที่ผมวิ่งได้ดีสุดอยู่ที่ 20 กิโลลิตรจ้า ขออ้างอิงจากกระทู้เก่าที่รีวิวไว้ละกันเน้อ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,13022.new.html#new

ส่วนซิตี้ ผมวิ่งในอมตะ เหมือนจะได้เยอะกว่าครับ อยู่ที่ประมาณ 10กลางๆ-12 กม/ลิตร แล้วแต่ช่วงการขับขี่
ส่วนการวิ่งทางไกล ขับ 110-120 จะได้อยู่ที่ประมาณ 15 ปลายๆถึง 16 ต้นๆครับ

แต่ถ้าวิ่งเกิน 130 ขึ้นไปเมื่อไหร่ รู้สึกว่ากินเอาเรื่องอยู่เหมือนกัน

จากรูปที่ผมแนบมา ผมวิ่งจาก กทม มาเส้นมอเตอร์เวย์ เข้ามายังอมตะนคร  179.5 กิโล ล่อไปเกือบครึ่งถังละครับ (ตอนวิ่งมอเตอร์เวย์ขับ 130)
สรุปให้ละกันนะครับ

วิ่งในเมือง ซิตี้ประหยัดกว่า คงเป้นเพราะเครื่องที่เล็กกว่า(1500 cc)
วิ่งนอกเมือง เฟียสต้าประหยัดกว่า น่าจะเป็นเพราะเครื่องที่ใหญ่กว่า และ eff ของเกียร์ PS จึงทำให้ได้อัตรากินน้ำมันที่ดีกว่า (1600 cc)

ส่วนตัวอยากทราบจริงๆ ถ้าเอาเกียร์ PS มายัดในซิตี้ มันจะประหยัดขึ้นหรือเปล่า 5555

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 12:13:45 »
มาถึงฟังก์ชั่นเด่นๆของรถทั้ง 2 คันบ้างครับ

สำหรับจุดนี้ ผมขอพูดถึงที่เราได้ใช้งานกันจริงๆจังๆ อย่างเรื่อง ESP เหล็กโบรอน อะไรพวกนี้ผมขอไม่กล่าวถึงนะครับ หาอ่านเอาจากโบชัวร์กันเองน่าจะได้
Iณ จุดนี้ผมของออกตัวก่อนนะครับ ว่าส่วนใหญ่ผมจะใช้เฟียสต้ามากกว่า ทำให้จุดเด่นต่างๆของซิตี้ผมอาจจะบอกได้ไม่ครบมากนัก ถ้าใครมีอะไรเพิ่มเติม แนะนำกันได้นะครับผม

มาเริ่มกันก่อนเลยที่ เฟียสต้าครับ
1.ฟังก์ชั่น voice control น่าจะเป็นรถ B-segment เจ้าแรกที่นำระบบนี้มาใส่ไว้ในรถเล็ก ฟังก์ชั่นนี้เหมือนเป็นของเล่นสนุกๆมากกว่า ถามว่ามีประโยชน์มั๊ย ก็มีนะ บางคนอาจจะบอกว่า เอื้อมมือไปกดเอาเร็วกว่า จริงครับ แต่ไม่จริงเสมอไป

ในกรณีที่ผมกำลังเล่นเพลงใน Playlist ที่ 8 อยู่ แล้วผมต้องการเปลี่ยนมาเล่นใน Playlist ที่ 1 แทน ผมเชื่อว่าใช่พูดเร็วกว่ากดแน่ๆ ในกรณีที่กำลังขับรถอยู่

** Playlist คือ list รายการเพลงที่เราจัดเอาไว้ ปกติรถรุ่นอื่นๆ ถ้าต้องการให้มันเล่นเพลงไทย + ฝรั่ง (โดยที่เราแยกโฟลเดอร์เอาไว้) เราต้องทำการเอาเพลงไทยและฝรั่งมารวมกันใส่ในโฟลเดอร์เดียว เครื่องถึงจะอ่านเจอ แต่การทำเพลงลิส สมมติว่าผมมีเพลง ไทย สากล จีน บรรเลง เกาหลี ฮิปฮอป แยกเอาไว้ในโฟลเดอร์ แล้วผมอยากจะฟังเพลง ไทย + จีน  และ ไทย + ฝรั่ง ผมก็ไม่ต้องเอามันมารวมๆกัน สามารถทำเพลลิสในวินแอมป์ แล้วเอามาใส่ในแฟลชไดรฟ์ได้เลย ***
ขอบอกว่าพอได้ใช้จริงๆ สนุกนะครับ สะดวกด้วยโดยเฉพาะฟังชันการโทรศัพท์ อยากโทรหาใครก็สั่งให้โทรไปหาได้เลย (เบอร์ต้องเมมไว้ในรถนะครับ ไม่ใช่ในโทรศัพท์) แต่ฟังก์ชันนี้ไม่เหมาะกับคนกิ๊กเยอะ ถ้าแฟนนั่งมาด้วยล่ะ “งานเข้านะจ๊ะ 55555”

ขอติหน่อยเรื่องของคำสั่ง pattern จริงๆน่าจะทำให้มันสั่งแบบเป็น shortcut ได้จะดีมาก แต่นี่อะไร ต้องมาสั่งให้มันเริ่มตั้งแต่แรก เช่น ถ้าเราเล่น FM อยู่ แล้วอยากเปลี่ยนไปเล่น usb ก็ต้องสั่ง External device>>usb>>playlist>plalist No? จริงๆน่าจะสั่งเริ่มที่ usb ได้เลย แต่ในเคสของการเปลี่ยนเพลง ถ้าเราเล่น device นั้นๆอยุ่แล้ว ไม่จำเป็นต้องพูดตั้งแต่แรกนะครับ เช่น ฟัง usb อยู่ อยากเปลี่ยนเพลง สามารถสั่ง track ได้เลย ไม่ต้องมานั่ง external device >> บลาๆๆๆ ก็ได้จ้า


ตัวอย่างคำสั่งเสียง ขออ้างอิงจากกระทู้เก่าละกันเน้ออ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,10086.0.html

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 12:14:53 »
2.ฟังก์ชั่นช่วยเบรก

เวลาขึ้นทางชัน อันนี้ผมใช้ทุกวัน เส้นทางที่ผมต้องเดินทางไปทำงาน จะมีเส้นที่เลียบมอเตอร์เวย์ จะต้องขึ้นเนินระยะทางประมาณ 3 เมตร ชันประมาณ 35 องศา ที่สำคัญ เนินนั้นอยู่ตรงทางสามแยก แล้วจะชอบมีไอ้พวกขี้กลากชอบมาจี้ตูดรถผมเหมือนจะกดดันให้รีบๆไป ทั้งๆที่มันไปไม่ได้ จริงๆถ้าไม่มีฟังก์ชันนี้มันก็ไม่เป็นอะไรนะ เพียงแต่ผมรู้สึกว่ามันช่วยอำนวยความสะดวกให้ระดับนึง เวลาเราปล่อยเบรกอย่างน้อยยังมีเวลาคิดหรือตัดสินใจอะไรอีก 2-3 วิ ถ้าเป็นเบรกปกติ พอยกเท้าจากคันเร่ง ก็ต้องรีบไปเหยียบคันเร่งส่งเพื่อไม่ให้มันไหลถอยหลัง แล้วมันชอบมีไอ้พวกมอเตอร์ไซค์มดปลวกบางตัวชอบซอกแซกมาตัดหน้ารถผมทั้งๆที่อยู่บนเนินนั่นแหละ ค่อนข้างอันตรายเหมือนกัน ถ้ามีระบบเบรกนี้ ยกเท้าจากเบรกก็ไม่จำเป้นต้องเหยียบคันเร่งส่งมันทันที เพราะมันจะช่วงหน่วงให้ท่านอีก 3 วินาที หรือจนกว่าท่านจะแตะคันเร่ง เบรกก็จะเลิกทำงาน

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 12:20:03 »
3.ระบบพับกระจกออโต้

เพื่อนๆอาจจะคิดว่ามันแปลกตรงไหน ผมว่าจริงๆมันน่าจะเป็นฟังก์ชั่นพื้นฐานของรถทุกคันได้แล้ว แต่ซิตี้มันตั้งออโต้ไม่ได้ครับ หรือผมทำไม่เป็นก็ไม่ทราบ ถ้ามันสามารถพับออโต้ได้ "หมายถึงว่าพับออโต้ ไม่ใช่พับไฟฟ้านะครับ"รบกวนบอกผมด้วยเน้อ แล้วผมดับเครื่องเสร็จทีไร ต้องคอยมานั่งกดปิดมันเองทุกที มันอาจจะไม่เดือดร้อนอะไร แต่ประเด็นมันอยู่ที่ “มันต้องเสียบกุญแจ แล้วบิดไปที่ตำแหน่งเตรียมสตาร์ท เพื่อให้ไฟเลี้ยงก่อน จึงจะทำการพับกระจกได้” ซึ่งต่างจากของเฟียสต้ามันสามารถตั้งให้พับเก็บอัตโนมัตหรือไม่ก็ได้ แถมถ้าสมมติเราตั้งไว้ว่าให้มันไม่ต้องพับเก็บอัตโนมัติ แล้วเราเกิดลืมพับกระจกมัน เราสามารถกดปุ่มให้มันพับโดยที่ไม่ต้องเสียบกุญแจก็ได้

สำหรับของเฟียสต้า บางคนคิดว่า ถ้างั้น ถ้าเราเอากุญแจออก ใครจะกดพับๆกางๆเล่นก็ได้น่ะสิ
ไม่ครับ กระจกจะมีการตั้งค่าไว้ว่าให้พับเข้าๆๆๆออกๆๆๆได้ไม่เกินกี่ครั้ง ถ้าเกินนั้นมันจะไม่ทำงานครับ ต้องรอเวลาสักระยะนึง (อันนี้ผมลองมาด้วยตัวเองเลย ไม่ได้อ่านเจอที่ไหน ลองทำกันดูได้ครับ อิอิ)

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 12:20:59 »
4.ระบบตั้งเปิดประตู 4บาน หรือคนขับแค่บานเดียว

อันนี้ผมไม่รุ้ยี่ห้ออื่นทำได้หรือเปล่า แต่ของเฟียสต้าสามารถตั้งได้คับว่าจะให้ปลดล๊อคบานเดียวหรือปลดล๊อคทั้งหมด 4 บาน (ถ้าเราตั้งให้มันปลดล๊อคบานเดียว แล้วเกิดอยากให้ปลดล๊อคบานอื่นๆด้วย สามารถทำได้โดยการกดย้ำ 2 ครั้งที่ปุ่มปลดล๊อคที่รีโมทนะครับ) เพื่อป้องกันอันตรายสำหรับสาวๆที่ใช้รถคนเดียว เวลาปลดล๊อคให้มันปลดแค่บานคนขับบานเดียว ใครที่ซุ่มอยู่ไม่สามารถเปิดขึ้นทางบานอื่นๆได้

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 12:22:28 »
5.ระบบไฟเลี้ยว 1 จังหวะ หรือ 3 จังหวะ เวลาเราผลักไฟเลี้ยวเบาๆ (ไม่ถึงกับผลักให้ลงล๊อค) เราจะตั้งได้ว่าอยากให้มันกระพริบกี่ครั้ง ซึ่งเอาไว้ใช้เวลาแซงครับ

6.ไฟwelcome light อันนี้ไม่มีประโยชน์อะไรหรอกมั้ง ฟังก์ชันนี้น่าจะเหมือนของ BMW หรืออะไรซักอย่าง ก็คือเวลากดปลดลอคแล้ว ไฟหรี่หน้า กับไฟเบรกจะติดเป็นเวลาประมาณ 30 – 60 วิ เพื่อส่องสว่างให้ในเวลากลางคืนจ้า

7. ระบบไฟส่องนำทางเข้าบ้าน อันนี้ เหมาะกับคนที่บ้านหลังใหญ่ ๆ หรือคนที่บ้านอย่ต่างจังหวัด ถ้าอยู่ กทม หรืออยู่ในเมืองคงไม่ได้ใช้หรอกครับ หลักการใช้ก็คือ หลังจากดับเครื่องหมดแล้ว ให้เราดึงไฟสูงเข้าหาตัว จะมีเสียง ตึ๊ง แล้วก็ให้เราปิดรถล๊อครถอะไรให้เรียบร้อย ไฟนี้จะติดอยู่เป็นเวลาพักนึงแล้วจะดับให้เองครับ

8.ที่ปัดน้ำฝนหลังทำงานอัตโนมัติ เวลาที่เราเข้าเกียร์ถอย อันนี้ผมก็ไม่รุ้เหมือนกันว่ารุ่นอื่นๆมีไหม พอดีซิตี้มันไม่มีที่ปัดน้ำฝนหลัง และบ้านผมก็ใช้แต่ 4 dr มาตลอด การทำงานของมันคือ เวลาเราเปิดที่ปัดน้ำฝน (เปิดแต่ด้านหน้านะ) ถ้าเราเข้าเกียร์ถอย ที่ปัดด้านหลังมันจะทำงานให้เองอัตโนมัติจ้า แล้วเมื่อเราเข้าเกียร์อื่นๆ มันก็จะหยุดทำงานให้เองจ้า

ปล จัดรูปไฟส่องนำทางเข้าบ้านให้ดูจ้า

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 12:25:18 »
9.ระบบตัดการทำงานของไฟหน้าเวลาดับเครื่องแล้ว

สำหรับเพื่อนๆที่มีปัญหาเรื่องชอบลืมปิดไฟหน้า(ถึงแม้จะมีเสียงเตือนก็ตามที) ของเฟียสต้าเวลาเราดับเครื่อง ไฟหน้าจะตัดการทำงานให้เองโดยอัตโนมัติแต่ยังติดไว้แค่ไฟหรี่ (แต่มันก็มีเสียงเตือนให้ด้วยนะ ทั้งเฟียสต้าและซิตี้) เผื่อถ้าคุณลืมปิด มันก็จะได้ไม่เปลืองแบตมากครับ

สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆแบบนี้มีนะ บางทีไม่ใช่ว่าลืมหรืออะไร เพื่อนผมนี่แหละครับ ตอนเช้าขับรถมาทำงาน ฝนตกหนักมากๆ ตอนขับก็เปิดไฟหน้าเอาไว้ พอจะลงจากรถก็รีบลืมปิดไฟหน้าซะงั้น ไอ้เสียงเตือนก็ไม่ได้ยินหรอกครับ เพราะฝนมันตกหนักมาก เลิกงานมาตอนเย็นถึงเห็นว่าเปิดไฟทิ้งไว้ แต่โชคดีที่แบตไม่หมด ถ้ามีระบบนี้ก็จะช่วยเซฟแบตได้เยอะเหมือนกัน

10.ระบบตัดการทำงานของรอบเครื่องที่ 3000 รอบเมื่อเข้าเกียร์ N หรือ P  การทำงานของมันคือ เวลาเราเข้าเกียร์ P~ หรือ N ไว้ ถ้าเราเผลอไปเบิ้ลเครื่อง มันจะล๊อคไว้ที่ 3000 รอบเท่านั้น กันรอบมันสูงจัดน่ะครับ

11 กระจกมองข้าง เฟียสต้าให้กระจกมองข้างแบบสามารถมองมุมอับข้างรถได้ ถือว่าเอาใจใส่เรื่องนี้ดีครับ แต่กระจกบานเล็กไปหน่อย ตามหลักดีไซน์ คีเนติกเค้ามั้ง 5555

12 ไฟส่องเท้า
สั้นๆง่ายๆ เฟียสต้ามีให้ แต่ซิตี้ไม่มี อิอิ
แต่เฟียสต้าน่าจะทำ cover คลุมหลอดหน่อยนะ เล่นเปิดหลอดโชว์เพียวๆซะงั้น อย่าไปโดนมันเชียวล่ะ ถึงกับพอง

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 12:29:16 »
มาถึงฮอนด้าซิตี้กันบ้างนะจ๊ะ

1.ระบบปลดล๊อคเกียร์ P ตอนจอด อันนี้น่าจะเป็นเหมือนกันหมดสำหรับรถญี่ปุ่น แต่ไอ้เจ้าเฟียสต้านี่สิ ต้องทำฝาครอบอะไรก็ไม่รู้ ลำบากชะมัด ซิตี้สามารถเสียบกุญแจลงไปสำหรับปลดล๊อคได้เลย ไม่ต้องมานั่งเปิดฝา สบายแฮร์

บอกได้คำเดียวว่าจ๊าบกว่าเฟียสต้ามั่กๆ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 12:30:46 »
2.เกียร์ Paddle shift


 ขอบอกว่าใช้แล้วมันส์มาก ทำให้เวลาเร่งแซง จากที่ใช้คิกดาวน์ได้อย่างทันใจอยู๋แล้ว ถ้าใช้ paddle shift จะยิ่งมันขึ้นไปอีก รู้สึกสนุกมากๆสำหรับฟังก์ชันนี้ครับ อยากให้ฟอร์ดทำระบบ sss ทริปส์โทรนิคบ้าง อยากมันบ้างอะ อิอิ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 13:01:35 »
3. ระบบเซนทรั่นล๊อค อันนี้ก็น่าจะเป็นมาตรฐานทั่วไปของรถญี่ปุ่น แต่ไม่รุ้เฟียสต้าทำไมถึงทำปุ่มแยกเอาไว้ตรงคอนโซลรู้สึกว่ามันแปลกๆไปหน่อย อีกอย่างนึงการทำงานของเซนทรั่นล๊อคในเฟียสต้าก็แปลกๆ เวลาคนขับเปิดประตู สวิชเซนทั่นล๊อคจะดับไป แต่ถ้าเป็นบานอื่น ไฟมันจะไม่ดับ แปลกไหมล่ะ แล้วไอ้บานที่เปิดออกไปแล้ว ระบบล๊อคก็จะไม่ทำงานแล้วนะครับ คนข้างนอกสามารถเปิดเข้ามาได้ (แต่อย่าลืมว่าไฟเซนทรั่นลอคยังติดอยู่) จริงๆน่าจะทำให้มันดับไป คิดว่าอนาคตน่าจะมีการแก้ไขล่ะมั้ง
ส่วนประตูของเฟียสต้าที่สามารถเปิดได้ตลอดเวลา ถามว่าดีมั๊ย มันก็ดีนะครับถ้ามองถึงความปลอดภัยเวลาตกน้ำ แต่ผมว่าอาจจะไม่เหมาะกับคนไทยเท่าไหร่ เวลามีเด็กขึ้นรถ ผมล่ะเสียวมันจะมือซนเปิดประตูตอนรถวิ่งจริงๆ ณ จุดนี้ผมชอบของซิตี้มากกว่าจ้า

4.เบาะหลังที่ปรับเอนได้ อันนี้ไม่ต้องพูดอไรมาก บอกได้คำเดียวว่าดีไซน์มาได้เยี่ยมครับ เบาะหลังนั่งสบาย กว้างขวางโอ่โถง แถมยังเอนเบาะได้อีกตะหาก ยี่ห้ออื่นๆสนใจเอาไปทำบ้างไหมครับ หึๆ

5.หลอดไฟ H4 หลายๆคนอาจจะงง ว่ามันคืออะไร มันเป็นชนิดของขั้วหลอดไฟหน้าครับ ของซิตี้จะใช้หลอดชนิดที่เรียกว่าหลอด H4 ซึ่งเป็นขั้วแบบ 3 ขา เวลาเราอยากเปลี่ยนหลอดไฟ เปลี่ยนครั้งเดียว เราได้มาทั้งไฟสูงและไฟต่ำเลยจ้า แต่ของเฟียสต้า ไฟต่ำจะเป็นขั้ว H7 มี 2 ขา ถ้าอยากเปลี่ยนไฟสูงด้วยต้องซื้ออีกหลอด คือ H11 พูดง่ายๆว่าเสียตัง 2 รอบนั่นเอง อิอิ

6.ที่ปิดฝาถังน้ำมัน อยากให้เฟียสต้าทำแบบซิตี้บ้างครับ คือ เวลาล๊อครถแล้วฝาถังก็จะล๊อคให้ด้วย ถ้าเป็นอย่างนั้นจะดีมากๆเลย

7 กระจกมองข้าง บานใหญ่สะใจดีครับ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 13:04:03 »
จบแล้วจ้า

ตรงไหนผิดพลาด รบกวนแจ้งด้วยนะครับ
หากมีตรงไหนที่คิดไม่ตรงกับผม เห็นแย้งได้นะครับ เพราะทั้งหมดนี้ คือ"ความเห็นส่วนตัวของผม"เท่านั้น ไม่ได้อ้างอิงจากใคร

มาเพิ่มให้ครับ

ก่อนจะลาจากกันไป ขอสรุปให้ฟังแบบสั้นๆละกันเน้อ
ปล ทั้งหมดนี้ ผมไม่ได้สรุปว่า "คันไหนดีกว่า" ผมจะขอสรุปว่า ผม"ชอบคันไหนมากกว่า" เพราะอะไรเท่านั้นนะครับ เพราะฉะนั้นจะเอาข้อมูลนี้ไปอ้างอิงไม่ได้ อยากรู้ต้องไปลองเองครับ ผมแค่เอามาแชร์ให้ฟังกัน

1.รูปลักษณ์ภายนอก
แล้วแต่คนมองครับ ผมมองว่า 5ประตูเฟียสต้าสวยสุด ถ้า 4ประตู ซิตี้สวยสุด(แต่ตอนนี้กำลังหลงรัก เฟียสต้า 4 ประตูสีม่วงอยู่ อิอิ)
2.เครื่องยนต์
ผมชอบในความเป็นระเบียบเรียบร้อยของซิตี้มากกว่าครับ แต่ของแผ่นกันความร้อนของเฟียสต้ามากกว่า
3.คอนโซล
ผมชอบของเฟียสต้ามากกว่า ผมไม่ค่อยชอบแนวคอนโซลสไตล์ญี่ปุ่นเท่าไหร่ อย่างวีออสกับมาสด้า2 นี่ไม่ชอบอย่างแรง ซิตี้พอใช้ได้ครับ
4.ฟิลลิ่งพวงมาลัย
ที่ความเร็วต่ำไม่ต่างกันมากนัก แต่ซืตี้เหมือนจะหนักกว่า เฟียสต้าเบาแต่หนืด โดยเฉพาะหลังเปลี่ยนแกนพวงมาลัยมาใหม่ รู้สึกหนืดและคมขึ้นมาก ไม่รุ้เป็นเพราะใช้อันเก่าจนหลวมแล้วชินมือหรือเปล่า จริงๆมันอาจจะเหมือนตอนออก

รถมาใหม่ๆก็ได้นะ 5555
แต่ที่ความเร็วสูง พวงมาลัยหนักทั้งคู่ แต่เฟียสต้าให้ความรู้สึกที่มั่นคงมากกว่า และหนืดกว่า แต่หนักพอๆกัน
5.เบาะ
ผมชอบเบาะหน้าของเฟียสต้า เพราะมันใหญ่ นั่งสบาย ไม่เมื่อยขา ส่วนของซิตี้ เบาะจะสั้นไปหน่อย รอบรับขอผมได้ไม่เต็ม ทำให้เวลาขับนานๆแล้วจะเมื่อย แต่ชอบที่ปรับเบาะของซิตี้ เพราะมันสะดวกดี แต่ของเฟียสต้าจะละเอียดกว่า

เพราะใช้หมุนเอา
ส่วนเบาะหลัง จบที่ซิตี้ครับ ใหญ่ โอ่โถง นั่งสบาย ปรับเอนได้  หลายๆคนอาจจะบอกว่า เบาะเฟียสต้านั่งทางไกลจะไม่เมื่อย แต่ผมเมื่อยตั้งแต่เริ่มนั่งละ 5555 เพราะผมตัวใหญ่ เข่าจะติดถ้าเบาะหน้าถอยมาเยอะ area ภายในดู

อึดอัดทำให้นั่งไม่สบายครับ แต่ไม่เคยนั่งทางไกลๆเหมือนกัน เพราะเป้นคนขับตลอด
6.ตำแหน่งคันเร่ง เบรค
เฟียสต้าดีกว่ามากครับ สบายกว่าทั้งขับในเมืองและทางไกล เห็นว่าซิตี้มันจะติดซุ้มล้อ ทำให้ต้องเขยิบมากลางๆ ผมมองว่าจุดนี้ควรแก้ไขอย่างแรงครับ
7.อัตราเร่ง
ซิตี้ขับสนุกกว่าทุกย่านความเร็ว ไม่ใช้เพราะแรงกว่า แต่เป็นเพราะเหมือนจะตอบสนองไวกว่า "กดเป็นมา" ครับ เหยียบปุ๊บ พุ่งปื้น เฟียสต้าออกแนวต้องรอพละกำลังกันนิดนึงกว่าจะแรงได้ แต่ถ้าอยากแรงจริงๆก็ต้องใช้เหยียบกัน

มิดๆ แต่ผมว่าในชีวิตจรืงคงไม่มีใครเหยียบปื้ดๆแบบนั้นเท่าไหร่
ปล ตอนผมขับเส้นมอเตอร์เวย์ ซิตี้ผมเหยียบตั้ง 150 เพราะมันเหยียบมันจริงๆครับ แต่ช่วงล่างหวิว 5555
8.ช่วงล่าง
ที่ความเร็วต่ำๆ ซิตี้จะให้ความรู้สึก นุ่ม + หนึบ แต่ไม่แน่นมาก ส่วนเฟียสต้าจะ แข็ง + หนึบ + แน่น(ลองเอาไปตกหลุมหนักๆดูได้ รับรองยางบวม  เย้ยยย มะช๊ายย อิอิ เสียงมันจะต่างกันครับ)
ที่ความเร็วปานกลาง ให้ความรู้สึกไม่ต่างกันมากครับ แต่เฟียสต้าจะรู้สึกมันดูดถนนมากกว่า ซิตี้จะออกแนวโยกเยกๆตามคลื่นถนนนิดหน่อย
ที่ความเร็วสูง จะรู้สึกได้ว่าต่างกันครับ เฟียสต้าจะดูดถนน ไม่ค่อยโยก(บางคนบอกว่าเฟียสต้าหนักกว่า ไม่จริงนะครับ ลองไปดูตามสเปคได้เลย ต่างกันไม่เกิน 30 โล) น่าจะเป็นที่การ set ช่วงล่างมากกว่า ไม่ค่อยเหินลม แต่

ถ้าลมพัดแรงๆก็จะรู้สึกได้เหมือนกัน
ส่วนซิตี้ จะออกแนวโยกๆหวิวๆกว่าเฟียสต้าอยู่หน่อย รู้สึกรถไม่ดูดกับถนนมาก ยิ่งเวลาเจอคลื่นถนน จะรู้สึกเลยว่ารถโยกๆ แต่ไม่ถึงกับลอยจนจะบินนะ

ผมว่าช่วงล่างของ 2 ตัวนี้ จะเห้นต่างกันชัดๆ คือการขับแบบผิดปกติ เช่น เปลี่ยนเลนกระทันหันที่ความเร็วสุงๆๆ จั๊มคอสะพานแรงๆที่ความเร็วสูงๆ  เข้าโค้งแรงๆที่ความเร็วสูงๆ
ผม ไม่เคยขับรถ B segment ทุกยี่ห้อ แต่นั่งมาแล้วทุกยี่ห้อ ดังนั้นผมจึงไม่อาจจะบอกได้ว่าเฟียสต้าเป็นรถที่มีช่วงล่างดีที่สุดในบรรดารถเล็ก แต่ถ้าเทียบกัน 2 ตัวนี้ ช่วงล่าง ยังไงก็ต้อง >>>เฟียสต้า "เท่านั้น"<<<<
9.เบรค
เบรคซิตี้ ผมว่ามันเซ็ตมาตื้นเกินไป ทำให้มันจับค่อนข้างไว ตอนเบรคเย็น มันจะเบรคแบบจึ๊กๆๆๆ เลย แต่พอเบรคร้อนเมื่อไหร่ จะรู้สึกว่าเหมือนมันจะเอารถไม่อยู่ครับ ส่วนตัวไม่ค่อยชอบเบรคของซิตี้ อย่างแรง
เฟียสต้า เนื่องจากเบรคเป็นดรัมเบรคหลัง ทำให้การจับของเบรคค่อนข้างดี เอาอยู่ทุกครั้ง เบรคเซ็ตมาดีครับ ลึก ทำให้เลียเบรคได้ง่าย ส่วนตัวแล้วชอบเบรคเฟียสต้า มากกว่า มากๆๆๆๆ
10.ช่องเก็บของ
พอๆกันครับ
11.ฟังก์ชั่น
ก็มีทั้งชอบและไม่ชอบปนๆกันไป
ส่วนตัวที่ชอบของเฟียสต้า ผมว่าเฟียสต้าใส่ใจในเรื่องเล็กๆน้อยๆมากกว่า ลองอ่านดูจากในรีวิวอีกทีละกันครับ และส่วนที่ชอบมากๆคือ voice control ใช้โทรศัพท์ได้ดีมากๆๆ ใครได้ใช้แล้วจะรู้ครับ อิอิ
ส่วนที่ชอบของซิตี้ เหมือนจะเน้นที่ความสบายเป็นหลัก และชอบที่มี paddle shift ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 28, 2011, 10:45:48 โดย gdhsatanic »

ออฟไลน์ มึน!!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 709
  • -*-
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 14:08:39 »
ขอบคุณครับ
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 15:16:22 »
ส่วนตัวผมมีประสบการณ์เเต่กับเฟียสต้า ผมเห็นด้วยทุกประการครับ

เห็นด้วยกับเรื่องปุ่มเปิดปิดกระจก ผมไม่ชอบสุดเลยครับ
รองมาก็ห้องโดยสารหลังเคยมีโอกาสนั่ง 3 คน ผู้ใหญ่ 2 เด็กอ้วน 1 อึดอัดอะ

ผมขออนุญาตมาช่วยขยายความให้เพื่อนๆนะครับ
เดิมๆ เมื่อเรากดปลดล๊อค ประตูจะเปิดได้หมดทุกบาน

ให้เรากดปุ่มที่รีโมทล๊อคเเละปลดล๊อคค้างพร้อมกันไว้สัก 4-5 วินาที
เเล้วรถมันจะทักเรากลับมาโดยการกระพริบไฟ (น่าจะ 2-3ครั้ง)
รถก็จะเปิดได้เเค่ประตูบานคนขับได้คนเดียว ถ้าจะพาสาวๆมาขึ้นรถ คนขับกดปุ่มปลดล๊อคกลางคอนโซล 1 ที
กรณีอยากกลับไปเปิดได้ทั้ง 4 บานพาหญิงขึ้นมาพร้อมๆ กัน ก็กดรีโมทเเบบเดิมเหมือนกันครับ
รถก็จะเปิดพร้อมกันได้ทั้ง 4 บานปกติครับ

เรื่องการอัพเกียร์เหมือนกันครับ ผมรู้สึกดีกว่าเดิมมาก เเละมันประหยัดน้ำมันขึ้นมานิดนึงจริงๆ ขับสบายมาก
เหมือนได้รถใหม่จริงๆ
เรื่องเบรกผมค่อนข้างชอบครับ มันลึก เลี้ยงง่ายดี เเละได้มีโอกาสตื๊บ ABS ในระยะเร่ง 0-50 +/- (ไม่เเน่ใจ)
รถมีอาการนิ่งสนิทจริงๆ ระยะเบรกสั้นใช้ได้ เคยมีคนทดสอบว่า ปล่อยมือกระทืบ ABS ยังได้เลย รถไม่มีหมุน
คันเร่งเฟียสต้า เเรกๆ ผมกดวืด บ่อยมากๆๆ ต้องปรับตัวกับมันหน่อย ตอนนี้ชินครับ อยาก คิ๊กเมื่อไหร่ ผมก็คิ๊ก
เจ้านี่เหมือนต้องกด เเล้วปล่อยเเล้วกดหนักไปอีกที เเรงถึงจะมาครับ

เรื่องพวงมาลัยนี่  เพราะผมต้องหักถอยสุดเวลาจอดเข้าบ้าน เวลาหักสุดมันดังกึก เเละเบาๆเกินไป
จนในที่สุด มันก็กึกๆ กั้กๆ ฮ่ะ ๆ เวลาเลี้ยวตลอดเลย ฮ่ะๆๆ
ผมเคลมไปเเล้ว จาก (1ใน3 รายการที่เคลม) ข้อต่อพวงมาัลยอันใหม่
ผมมีความรู้สึกว่ามันหนืดกว่าเดิม ไม่โหวงๆเหมือนของเก่าติดรถ
ผมชอบของใหม่มากกว่า

ขออนุญาต เสนอความคิดเห็นเท่านี้ครับ  :)

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 15:32:29 »
ส่วนตัวผมมีประสบการณ์เเต่กับเฟียสต้า ผมเห็นด้วยทุกประการครับ

เห็นด้วยกับเรื่องปุ่มเปิดปิดกระจก ผมไม่ชอบสุดเลยครับ
รองมาก็ห้องโดยสารหลังเคยมีโอกาสนั่ง 3 คน ผู้ใหญ่ 2 เด็กอ้วน 1 อึดอัดอะ

ผมขออนุญาตมาช่วยขยายความให้เพื่อนๆนะครับ
เดิมๆ เมื่อเรากดปลดล๊อค ประตูจะเปิดได้หมดทุกบาน

ให้เรากดปุ่มที่รีโมทล๊อคเเละปลดล๊อคค้างพร้อมกันไว้สัก 4-5 วินาที
เเล้วรถมันจะทักเรากลับมาโดยการกระพริบไฟ (น่าจะ 2-3ครั้ง)
รถก็จะเปิดได้เเค่ประตูบานคนขับได้คนเดียว ถ้าจะพาสาวๆมาขึ้นรถ คนขับกดปุ่มปลดล๊อคกลางคอนโซล 1 ที
กรณีอยากกลับไปเปิดได้ทั้ง 4 บานพาหญิงขึ้นมาพร้อมๆ กัน ก็กดรีโมทเเบบเดิมเหมือนกันครับ
รถก็จะเปิดพร้อมกันได้ทั้ง 4 บานปกติครับ

เรื่องการอัพเกียร์เหมือนกันครับ ผมรู้สึกดีกว่าเดิมมาก เเละมันประหยัดน้ำมันขึ้นมานิดนึงจริงๆ ขับสบายมาก
เหมือนได้รถใหม่จริงๆ
เรื่องเบรกผมค่อนข้างชอบครับ มันลึก เลี้ยงง่ายดี เเละได้มีโอกาสตื๊บ ABS ในระยะเร่ง 0-50 +/- (ไม่เเน่ใจ)
รถมีอาการนิ่งสนิทจริงๆ ระยะเบรกสั้นใช้ได้ เคยมีคนทดสอบว่า ปล่อยมือกระทืบ ABS ยังได้เลย รถไม่มีหมุน
คันเร่งเฟียสต้า เเรกๆ ผมกดวืด บ่อยมากๆๆ ต้องปรับตัวกับมันหน่อย ตอนนี้ชินครับ อยาก คิ๊กเมื่อไหร่ ผมก็คิ๊ก
เจ้านี่เหมือนต้องกด เเล้วปล่อยเเล้วกดหนักไปอีกที เเรงถึงจะมาครับ

เรื่องพวงมาลัยนี่  เพราะผมต้องหักถอยสุดเวลาจอดเข้าบ้าน เวลาหักสุดมันดังกึก เเละเบาๆเกินไป
จนในที่สุด มันก็กึกๆ กั้กๆ ฮ่ะ ๆ เวลาเลี้ยวตลอดเลย ฮ่ะๆๆ
ผมเคลมไปเเล้ว จาก (1ใน3 รายการที่เคลม) ข้อต่อพวงมาัลยอันใหม่
ผมมีความรู้สึกว่ามันหนืดกว่าเดิม ไม่โหวงๆเหมือนของเก่าติดรถ
ผมชอบของใหม่มากกว่า

ขออนุญาต เสนอความคิดเห็นเท่านี้ครับ  :)


อ้าว คิดเหมือนผมเลยครับ ผมคิดว่าผมรู้สึกไปเองซะอีก ตอนนี้รู้สึกพวงมาลัยหนึบๆหนืดๆกว่าเดิมอีกครับ ชอบมั่กๆ ที่ความเร็วต่ำ ส่วนความเร็วสูงไม่ต้องพูดถึง อิอิ

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 15:38:06 »



อ้าว คิดเหมือนผมเลยครับ ผมคิดว่าผมรู้สึกไปเองซะอีก ตอนนี้รู้สึกพวงมาลัยหนึบๆหนืดๆกว่าเดิมอีกครับ ชอบมั่กๆ ที่ความเร็วต่ำ ส่วนความเร็วสูงไม่ต้องพูดถึง อิอิ

ผมไม่ได้คิดไปเองคนเดียวจริงๆ ก่อนหน้านี้ไม่เคยเห็นใครบอกเลย
T-T

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 15:53:38 »
ขอบคุณสำหรับ Review นะครับผม อ่านแล้วเพลินดีครับ ละเอียดมากกกครับ
(ละเอียดกว่า Review Cayenne ของผมเยอะเลยครับ คราวหน้าผมคงต้องทำการบ้านมาหนักกว่านี้แล้วแหละครับ555+)

ปล.ใจจริงอยากลองขับ Ford Fiesta บ้างอะครับ ดูแล้วขับในเมือง ต่างๆน่าจะคล่องแคล่วดีเลยทีเดียว  ตอนไปยุโรปประมาณก่อนเมืองไทยออกประมาณ 1ปี ชอบมากเลยครับ
แต่ต่างประเทศเค้ามี TDCI ด้วยอะครับ น่าจะประหยัดน่าดูยิ่งจับกับ Powershift 6 Speed อีก 20โลลิตร สบายๆเลยครับเนี่ย

ออฟไลน์ kkkai

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 16:18:29 »
อ่านสนุก  เขียนได้ดีมาก ๆ เลย  ขอบคุณครับ     อ่านแล้วอยากได้เฟียสต้าบ้าง  รอลุ้นพรุ่งนี้ถ้าอนุโลมให้ 1600  อาจจะต้องมีไว้ใช้บ้างครับ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 17:11:27 »
ละเอียดดีครับ วีดีโอ นี่ใช้ galaxy s ถ่ายหรือเปล่าครับ อิอิ ส่วนตัวชอบ fiesta สุดๆ ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ พี่โป้ง ;D

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 17:22:38 »
ขอบคุณครับน้าโป้ง  ;) ;) ;)

บอกตรงๆว่าโครตเกลียดที่ปรับที่นั่งเลยหมุนน่ะโอเคแต่เวลาเลื่อนเบาะไปหลังๆมันหมุนยากมากมือติดเสา B กับอีกอย่างที่ปรับกระจกของคนขับมันอยู่หลังไปมั้ยตั้งผิดที่อย่างแรง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2011, 19:26:27 โดย 옴 크라비 »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 17:47:57 »
ละเอียดดีครับ วีดีโอ นี่ใช้ galaxy s ถ่ายหรือเปล่าครับ อิอิ ส่วนตัวชอบ fiesta สุดๆ ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ พี่โป้ง ;D

ป่าวจ้า อันนี้ผมใช้กล้องถ่ายรูป Fuji s200 EXR ถ่ายมาครับผม ^_^

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 17:57:49 »
อ่านง่าย อ่านสนุกดีครับ ขอบคุณมากครับ
Ps ชอบงูเกาฮิฮิ  ;D

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 19:59:44 »
ดูแล้วน่าเอา มายำรวมกันนะ55 2คันท่าจะดีๆ
 ระบบเปิดประตูได้ตลอดจากภายในเหมือนเบนซเลยครับ คนข้างในเปิดได้ตลอดทุกบาน ไม่ว่าล็อกหรือไม่ล็อก ผมว่าดีนะถ้าไม่มีเด็กๆ 55

fiesta ดูให้ความสำคัญกับ ความปลอดภัย และ เทคโนโลยีช่วยต่าง แต่ ซิตี้ ให้ความสบายเป็นหลักมั้งเนี่ย  ;D

ออฟไลน์ pop

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ชีวิตออกแบบได้
    • www.teemgroup.com
    • อีเมล์
Re: User's Voice !!! Fiesta Vs City มวยคู่นี้ สูสีจริงๆ
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กันยายน 26, 2011, 20:35:27 »
ขอบคุณครับ
กำลังดูรถคันแรกให้แฟนพอดี เล็งสองคันนี้ไว้เลย
รีวิวด้วยคำพูดเปรียบเปรยมันส์ๆ ได้ใจวัยโจ๋จริงๆ อ่านแล้วยิ้มไปด้วยเลย :D