ผู้เขียน หัวข้อ: mini review CAMRY HYBRID เร่งปรื๊ดปร๊าดแต่รสจืด  (อ่าน 53441 ครั้ง)

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 00:38:53 »
เห็นด้วยครับ เรื่องกะระยะถอยเข้าออกซอง
E34 ยังโปร่งสบายตากว่ามากๆเลยครับ

ส่วนเบรค ถ้ากดน้อย มันไม่หน่วงเท่าไหร่ ทำให้เราต้องกดเยอะขึ้น
พอเยอะเกินก็หัวทิ่มครับ ผมไม่ได้ใช้ทุกวัน ก็ยังปรับตัวไม่ได้  :P

บางครั้งเลยแอบใช้เกียร์ "B" ช่วย  ::)
: )

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 00:48:40 »
เคยวช้ตัว 2.4 ธรรมก่อนไปขับ Prius

ข้าวของให้มาเยอะได้ใจจริงๆ หน้าตาสวย แต่ว่าขับเองแล้วไม่ค่อยคล่อง
ทั้งทัศนวิสัย (แม้ข้างหลังจะดีกว่า Prius ก็ตาม) แป้นเหยียบเอาใจยากก
ช่วงล่างนี่อัตราเสี่ยงเสียง"ตึง" ตอนลูกระนาดสูงกว่า Prius ซะด้วยแหะ

ส่วนตัวแล้วคันนี้หน้าตาผ่านหมด แต่พอลองลิ้มรสแล้วมันขัดๆอยู่ครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 01:10:00 »
Camry ก็ยังเป็นแฮะ ไอ้การออกแบบเสา C หนาๆ เนี่ย เป็นมันตั้งแต่ Camry, Altis, Vios เลย

จริงอยู่ มันทำให้คนด้านหลังไม่ร้อน แต่กะระยะถอยยากสุดๆ ครับ

gen ต่อไปขอ opera window หน่อยเถอะขอรับ (แต่สงสัยจะยาก)

แต่ผมว่าจริงๆ ถือว่าสวยในระดับนึงนะครับ ถึงแม้จะสู้ความ grand ของ Teana ไม่ได้ก็ตาม

ขอบคุณครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,661
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 01:32:35 »
รอยตะเข็บการประกอบผมว่าดูดีกว่าตัวก่อนหน้า (acv31) นะคับ

คันผมแย่กว่านี้นะตรงช่องนาฬิกากับ แอร์หลัง มันไม่ค่อยแนบแต่ผมไม่ได้สนใจมาก ณ เวลานั้น (แบเบาะอยู่คับ)  ;D

เป็นรถที่ผู้หญิงที่ไม่ได้ใส่ใจอะไรขับไปเรื่อยๆเมื่อยก็พักที่ดีมากกกก

ผมขับของเพื่อนชอบอย่างเดียวตรงเข็มความเร็วมันขึ้นเร็วกว่า อดีต 330i e46 ผมอีกค๊าบบบ!!! แถมไม่ต้องใช้ความพยายามมากเท่าไหร่ด้วย แต่โดยรวมผมว่ามันำม่โดดเด่นเท่าไหร่
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ mathician

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 04:38:16 »
เป็นรถคันนึงที่ผมได้ขับระยะทางยาวๆ และในเมือง แล้วชอบมากเลยครับ

CVT ถึงรู้สึกรถไม่ค่อยพุ่ง แต่ความเร็วมันวิ่งมาก่อนเลยครับ


กะระยะถอยจอดรถยากมาก รวมถึงข้างหน้าด้วย มองยากจริงๆ

แป้นเบรคกับคันเร่งผมเรื่องที่ผมขับยังไงกับมันก็ไม่ชินสักทีครับ แป้นเบรคตื้นมาก แตะนิดเดียวหัวทิ่มเลย คันเร่งก็กะไม่ถูก

แต่โดยรวมแล้วต้องขอบอกว่า"โคตรชอบ"เลยครับรุ่นนี้

Camry เทียบกับ Passat CC  เป็นยังไงบ้างหรือครับ สนใจจริงๆครับ

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 08:52:25 »
ขอบคุณสำหรีบริวิวครับ

จากประสบการณ์ที่เคยขับ2.4V ธรรมดาของคุณป้า ของเล่นเยอะมากๆครับ แต่การขับขี่ในเมืองokแต่พอขับเร็วชักจะไม่ใชแล้วครับ
แต่กับCAMRY HB ผมได้ขับแบบสั้นๆ รู้สึกว่ามันกับเฟริม์กว่าตัวธรรมดาเยอะครับ ช่วงล่างผมว่าคนหละฟีลลิ่งเลยครับ  :)

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 11:52:39 »
เป็นรถคันนึงที่ผมได้ขับระยะทางยาวๆ และในเมือง แล้วชอบมากเลยครับ

CVT ถึงรู้สึกรถไม่ค่อยพุ่ง แต่ความเร็วมันวิ่งมาก่อนเลยครับ


กะระยะถอยจอดรถยากมาก รวมถึงข้างหน้าด้วย มองยากจริงๆ

แป้นเบรคกับคันเร่งผมเรื่องที่ผมขับยังไงกับมันก็ไม่ชินสักทีครับ แป้นเบรคตื้นมาก แตะนิดเดียวหัวทิ่มเลย คันเร่งก็กะไม่ถูก

แต่โดยรวมแล้วต้องขอบอกว่า"โคตรชอบ"เลยครับรุ่นนี้

Camry เทียบกับ Passat CC  เป็นยังไงบ้างหรือครับ สนใจจริงๆครับ



เครื่อง 2.4 ของ Camry มาเทียบกับ 2.0 ของ CC นี่ขอบอกว่าคนละเรื่องเลยครับ

ของ CC นี่เหยียบแล้วมันจะกระชากตัวคุณเลยครับ แต่ Camry มันไปแบบนิ่มๆ

การขับขี่ CC มันใจกว่าครับ พวงมาลัยเบา แต่มั่นใจครับ


ถ้าผมยังไม่ได้ซื้อแล้วต้องมาดูสองตัวนี้ ผมคงเลือก CC แหละครับ ถ้ามีอะไรส่วนอื่นก็ถามมาได้เลยนะครับ เขียนไม่ค่อยเก่ง
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ mathician

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 667
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 13:18:07 »
เป็นรถคันนึงที่ผมได้ขับระยะทางยาวๆ และในเมือง แล้วชอบมากเลยครับ

CVT ถึงรู้สึกรถไม่ค่อยพุ่ง แต่ความเร็วมันวิ่งมาก่อนเลยครับ


กะระยะถอยจอดรถยากมาก รวมถึงข้างหน้าด้วย มองยากจริงๆ

แป้นเบรคกับคันเร่งผมเรื่องที่ผมขับยังไงกับมันก็ไม่ชินสักทีครับ แป้นเบรคตื้นมาก แตะนิดเดียวหัวทิ่มเลย คันเร่งก็กะไม่ถูก

แต่โดยรวมแล้วต้องขอบอกว่า"โคตรชอบ"เลยครับรุ่นนี้

Camry เทียบกับ Passat CC  เป็นยังไงบ้างหรือครับ สนใจจริงๆครับ



เครื่อง 2.4 ของ Camry มาเทียบกับ 2.0 ของ CC นี่ขอบอกว่าคนละเรื่องเลยครับ

ของ CC นี่เหยียบแล้วมันจะกระชากตัวคุณเลยครับ แต่ Camry มันไปแบบนิ่มๆ

การขับขี่ CC มันใจกว่าครับ พวงมาลัยเบา แต่มั่นใจครับ


ถ้าผมยังไม่ได้ซื้อแล้วต้องมาดูสองตัวนี้ ผมคงเลือก CC แหละครับ ถ้ามีอะไรส่วนอื่นก็ถามมาได้เลยนะครับ เขียนไม่ค่อยเก่ง
เรื่องกระจกตรงประตูนะครับ
เวลาเราเปิดประตู กระจกมันจะเลื่อนลงมาก่อนหรือครับ
อย่างนี้ ถ้าเราเปิดประตูเร็วๆจะได้ไหมครับ กระจกมันจะเลื่อนลงทันหรือ

ชอบจริงๆ Passat CC, ทุกวันนี้เห็นมันผ่าน มันยังเรียกความสนใจจากผมเสมอ แต่บุญวาศนาเราไม่มีต่อกัน  :( ผมเพิ่งซื้อ Volvo S40 ไป, อดเลยทีนี้
เสียดายจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 31, 2011, 13:21:43 โดย mathician »

ออฟไลน์ JIRATH

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,782
    • อีเมล์
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 13:38:42 »
อ่อ กระจกตรงประตู ต้องดึงมือจับมาก่อนครับ แต่อย่าเพิ่งเปิด ดึงให้กระจกลงมาก่อนค่อยเปิด

แต่ถ้าคนไม่รู้เรื่องมาขึ้นรถผมแล้วคว้าเปิดหมับผมนี่มีค้อนครับ 555 กลัวมันจะพังบ้างอะไรบ้าง

แต่ถึงคว้าเร็วยังไงมันก็ลงมาทันอยู่ดีครับ ผมว่าเค้าน่าจะทำระบบนี้มาให้ทนพอสมควรนะครับ คนขับบางคนอาจไม่รู้เรื่องอะไรอย่างงี้

 :)
2008 Mazda CX-9 (SOLD)
2008 BMW X5 3.0si E70 (SOLD)
2010 Volkswagen CC R-Line (SOLD)
2014 Subaru BRZ Limited (SOLD)
2016 Subaru STi (SOLD)
2016 Honda Accord Sport
2016 BMW 328d F31 Xdrive
2015 Lexus CT200h F-Sport
2006 BMW 330i E90 6M/T

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: mini review CAMRY HYBRID รถแรงที่ขับไม่สนุก
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ธันวาคม 31, 2011, 21:54:17 »
ขอบคุณครับ
รถสวยครับ เรื่องตกรุ่น ทำใจล่วงหน้ากันเลยดีกว่า
โตโยต้าสุคหลังๆ ออพชั่นเต็มพิกัด แต่เรื่องวัสดุและความเนี้ยบลดลง
การขับขี่ที่ยังไม่ถือว่าดี เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ ถือว่าดีขึ้นเยอะแล้วครับ (แต่มันก็กระด้างขึ้นมาก ;D)

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
Re: mini review CAMRY HYBRID เร่งปรื๊ดปร๊าดแต่รสจืด
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มกราคม 01, 2012, 10:59:44 »
ขอบคุณครับ เก็บรายละเอียดได้ดีนะ ถ่ายรูปสวยอีกต่างหาก จริงๆรถคันนี้ก็ติดที่ความปลอดภัยอย่างม่านถุงลมแหละครับ และการหวังขับสนุกในรถคันนี้ มันไม่ใช่จุดประสงค์เขาไงครับ คือความนุ่มสบาย ได้อยู่ แต่ไม่ชอบเบรคของรุ่นนี้เลย กะยาก จนเกิดการชนคันหน้าได้ง่ายๆ ถ้าไม่ชิน

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: mini review CAMRY HYBRID เร่งปรื๊ดปร๊าดแต่รสจืด
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มกราคม 01, 2012, 18:13:27 »
เหมือนกันสองคันเลยครับ

Nissan primera รถคันแรกทึ่ผมซื้อด้วยเงินตัวเอง (ถึงแม่จะเป็นมือสอง)

คิดถึงมันมากครับ สีน้ำเงินมันสวยยมากก แต่ไม่มีAirbag ABS เท่านั้น

ช่วงล่างหน้งเหมือนSkyline ด้านหลังมัลติลิ่งบีม แต่ไม่เหมือนB14, A32 ในตอนนั้น

ส่วนอีกคันVIOS 1.5 ก่อนไมเนอร์ของแฟนที่ขับก่อนแต่งงานกัน

มันสู่Primera ไม่ได้ซักเรื่องยกเว้นเรื่องประหยัดน้ำมันเท่านั้น

ขายไปหมด ตอนนี้มันกล่ายเป็น Mazda3 5d 2.0and Teana xv 2.5

ส่วนคัมรี่นี้ผมไม่แลเลยเพราะเทียบความสบายกับเทียน่าไม่ติดฝุ่น ยกเว้นเรื่องความประหยัดเท่านั้น

ผมยอมจ่ายค่าน้ำมันมากกว่าจะนั่งในรถที่นั่งไม่ค่อยสบายกว่ากัน และส่วนต่างราคาเกือบ400,000 เอามาเติมน้ำมัน

เป็นค่าส่วนต่างได้ยอะมากน่ะครับ

ออฟไลน์ virapols

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 72
    • อีเมล์
Re: mini review CAMRY HYBRID เร่งปรื๊ดปร๊าดแต่รสจืด
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มกราคม 02, 2012, 21:39:18 »
ผมขอบอกว่า camry นี้ไมล์หลอกเจ้าของรถจิงๆ ไม่เชื่อลองเอา GPS จับความเร็วดูสิครับ ไมล์อ่อนกว่าความเป็นจิงเกือบ 15 kph เลย ตอนแรกผมคิด ๆ ดูว่าเอ... รถขับตั้ง 130 แล้ว นิ่งเงียบดี ที่ไหนได้ ดูความเร็วใน GARMIN มันยังไม่ถึง 120 เลย !!

ออฟไลน์ N'droid

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 468
  • แฟนพันธุ์แท้ android
Re: mini review CAMRY HYBRID เร่งปรื๊ดปร๊าดแต่รสจืด
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 14:43:16 »
เบรคมือเป็นเบรคมือไฟฟ้าหรือเปล่าครับ

*อยู่ข้างๆเบรคหรือเปล่าครับ
รีวิวแรกในชีวิตครับ /////รีวิว Toyota hilux vigo smart cab ///// รีวิวตามภาษาเด็กอายุ 14
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,16817.0.html

//// รีวิว isuzu grand adventure "รอเวลานี้มานาน”
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,17338.0.html

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: mini review CAMRY HYBRID เร่งปรื๊ดปร๊าดแต่รสจืด
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 14:56:11 »
เบรคมือเป็นเบรคมือไฟฟ้าหรือเปล่าครับ

*อยู่ข้างๆเบรคหรือเปล่าครับ
camry ไม่มีเบรคมือนะ มีแต่เบรกมือไฟฟ้า 5555

ออฟไลน์ DEAR[^,^]

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 356
Re: mini review CAMRY HYBRID เร่งปรื๊ดปร๊าดแต่รสจืด
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 18:59:46 »
เบรคที่เท้านั้นเค้าเรียกเบรคมือไฟฟ้าหรอครับ?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2012, 19:02:25 โดย DEAR[^,^] »

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID เร่งปรื๊ดปร๊าดแต่รสจืด
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 22:08:53 »
เบรคมือเป็นเบรคมือไฟฟ้าหรือเปล่าครับ

*อยู่ข้างๆเบรคหรือเปล่าครับ

อยู่ตรงขาซ้ายอ่ะครับ ไม่รู้ทำไม.....มันน่าจะสะดวกนะ แต่ผมไม่ชอบเลย
ชอบดึงข้างๆตัวมากกว่า  :P
: )

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: mini review CAMRY HYBRID เร่งปรื๊ดปร๊าดแต่รสจืด
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 22:16:03 »
เบรคมือเป็นเบรคมือไฟฟ้าหรือเปล่าครับ

*อยู่ข้างๆเบรคหรือเปล่าครับ
camry ไม่มีเบรคมือนะ มีแต่เบรกมือไฟฟ้า 5555
อ่อ แบบนั้นเรียกว่าเบรกมือประชาทัณฑ์คร้บ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Lookkaew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 720
Re: mini review CAMRY HYBRID เร่งปรื๊ดปร๊าดแต่รสจืด
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มกราคม 03, 2012, 23:21:01 »
เคยทดลองขับยาวๆ พบว่า....ไม่น่าผิดหวัง เพราะไม่ได้คาดหวังอะไร สิ่งที่ชอบคือช่วงล่างที่หนึบหนับกำลังดี และอัตราเร่งที่เหมือนเครื่องบิน Jet เป็นสิ่งที่น่าประทับใจที่สุด
ส่วนเบาะนั่ง....ชอบแค่เบาะปั่นตดเพียงเท่านั้น นั่งชั่วครู่ เพียงพอ แต่นั่งนานๆ...จะพาลเมื่อยครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: mini review CAMRY HYBRID เร่งปรื๊ดปร๊าดแต่รสจืด
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มกราคม 05, 2012, 19:03:15 »
รูปสวย รีวิวดีครับ

ขอบคุณๆ

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID เร่งปรื๊ดปร๊าดแต่รสจืด
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 14:07:50 »
ทดสอบ ระยะทางกว่า 2,000 กิโลเมตร ไป-กลับ กรุงเทพฯ เชียงใหม่
ใช้เส้น กำแพงเพชร - เถิน ลำปาง - ซุปเปอร์ไฮเวย์
+ ขึ้น-ลง ดอยอินทนนท์ อยู่บนนั้น 2 วัน
+ ขึ้น-ลง ดอยสุเทพ
+ ขับในเมือง รถติด

นั่ง 4 คน ของเต็มจนแน่นท้ายรถ โดยเฉพาะขากลับ
มีกล้องดูดาว ORION ขนาดใหญ่ ขาตั้งกล้องดูดาว
ขาตั้งกล้อง และกระเป๋าเดินทาง 4 ใบ และของจุกจิก และเป้ประจำตัวของแต่ละคน

รายงานการสิ้นเปลือง
• อัตราการสิ้นเปลือง ขึ้น-ลงดอย อยู่ที่ 9.9 กิโลเมตร / ลิตร
• อัตราการสิ้นเปลือง เดินทางไกล กรุงเทพ-เชียงใหม่ 13.9 กิโลเมตร / ลิตร
• อัตราการสิ้นเปลือง เดินทางในเมืองเชียงใหม่-กรุงเทพ 11.5 กิโลเมตร / ลิตร

• การขับขี่เมื่อขึ้นเขา ทางชัน
ไม่พบปัญหากับการเร่งแซงบนดอยอินทนนท์ - ดอยสุเทพ แม้ว่าจะขนของเต็มที่
แต่อัตราเร่งยัง "รู้สึก" ว่าเป็นที่ "น่าพอใจ" พอดีไม่ได้จับเวลา แต่พอจะรู้สึกว่า
อัตราเร่ง เสียงเครื่องยนต์ (เปิดกระจกลองฟัง) ก็ยังไม่ดังเท่าเครื่องรอบจัดแบบ SR20
หรือเครื่อง NZ-FE วีออส วัดจากอัตราเร่งที่มีรถฟอร์จูนเนอร์ และ ไทรตันตามหลัง
ที่จะตามไม่ค่อยทัน

ช่วงก่อนขึ้นพระธาตุ บนดอยอินทนนท์ ผมจำได้ว่าวีออส นั่งสี่คน ของเต็มท้ายรถ ต้องเหยียบมิด
ใส่ L เลย แต่เจ้านี้ เหยียบเกินครึ่งก็เร็วเกินแล้ว สรุป อัตราเร่งไม่มีปัญหา

• การขับขี่ขาลงอินทนนท์ ดอยสุเทพ
เรื่องที่ผมสงสัยจนต้องตั้งกระทู้ ถามเรื่อง B ของ camry ว่ามันหน่วงขนาดไหน
ก็รู้ทั้งรู้ว่ามันเอาไว้เบรก แต่ก็อยากรู้ว่ามันดีขนาดไหน ก็มากระจ่างตรง Downhill ที่ เชียงใหม่นี่หล่ะ

การลงเขาจากอินทนนท์ เมื่อผมใช้รถ วีออส หรือ พรีมีร่า คันเก่า ยังไงก็ยังรู็สึกว่า ระบบเกียร์ที่ให้ใส่
L ก็ยังมีความรู้สึก "หน่วง" มากกว่าการเข้าเกียร์ B ของ camry hybrid
ทำให้ต้องกดเบรคมากกว่าปกติ มีช่วงหลายกิโล ของดอยอินทนนท์ ที่ผมต้องเข้า B ค้างไว้ตลอด
สรุป ไม่รู้ว่าผมไม่คุ้น หรือไม่มั่นใจจริงๆก็ไม่รู้ แต่มีความรู้สึกว่า เกียร์ B ของ camry น่าจะมี อีกเสตป
ที่หน่วงมากกว่านี้

• อัตราเร่งแซงหนีรถบ้าพลัง
บางครั้ง บางช่วง ถนนก็เพียงมี 2 เลน
เลนซ้าย ก็มีรถบรรทุกที่วิ่งประมาณ 50-70 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
เลนขวา ก็วิ่งกัน 100-120  กิโลเมตรต่อชั่วโมง
แต่ก็มี "หลายครั้ง" ที่ผมวิ่งที่ 130 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แล้วมีคนมา
สาดไฟสูง (มี ทั้งฟอร์ดเรนเจอร์ ฟอร์จูนเนอร์ อัลติส และ ครูซ หรือกระทั่งวีออสวิ่งมิดเกจ์)
และผมไม่สามารถหลบเข้าเลนซ้ายได้ เพราะมีรถใหญ่มาก
และก็ไม่ได้อยากเล่นกับเค้า
ก็ได้ใช้อัตราเร่งหนีเพื่อหนีไปอยู่ในระยะปลอดภัย
ได้ไม่ยากนัก สรุปอัตราเร่งทางตรงไม่น่าเป็นห่วง

• ช่วงล่าง
พิสูจน์ เส้นทางสุดเส็งเคร็งช่วง กำแพงเพชร-ตาก
ผมไม่รู้จริงๆว่าต้องนั่งรถอะไรถึงจะรู้สึกว่านุ่มในช่วงนั้น
จำได้ว่าวีออสผ่านตรงนั้นเครียดว่าคันนี้เยอะ

การเข้าโต้งทางธรรมดา ผมไม่ได้ลอง เพราะพ่อแม่นั่งไปด้วย
เลยเข้าไม่เกิน 80 เกือบทุกโค้ง

:)

** เอารูป ไหล่ทางทรุดบนดอยอินทนนท์ก่อนขึ้นพระธาตุมาฝาก ขับลงจากพระธาตุตอนหั่วค่ำฝากระวังกันนิดนึงนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2012, 14:32:48 โดย yod artstu »
: )

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
Re: mini review CAMRY HYBRID เร่งปรื๊ดปร๊าดแต่รสจืด
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มกราคม 19, 2012, 14:16:20 »
ถ้าใครสนใจรถคันนี้ ไม่ว่าจะรุ่นนี้ หรือรุ่นหน้า ท้ายรถคันนี้จะต้องเสียไปกับที่
เก็บแบตตารี่ของรถ

ยิ่งใส่ของแน่น แบตยิ่งร้อน และความร้อนมันจะเล็ดรอดออกมาทางเบาะหลังด้วย!!

หากคุณเป็นคนชอบเที่ยวไปไหนมาไหนครบสี่คนกับครอบครัว
ไปทีมากกว่า 3 วันกันบ่อยๆ ชอบซื้อของนู่นนี่นั่น

ผมว่ารถคันนี้ไม่ได้เหมาะกับคนที่มีกิจกรรมที่ชอบเที่ยว ชอบซื้อของ
เป็นนักถ่ายภาพสมัครเล่น ที่มีเลนส์มากกว่า 3 ตัว และมี super tele เป็นหนึ่งในนั้น
มีภรรยาหรือ แม่ยาย หรือ แม่ตัว ที่ชอบซื้อผลไม้ ของสด
จะบอกว่า ที่เก็บของท้ายรถ เล็กมว๊ากกกกกกกกก โดยที่เก็บของท้ายรถ ไม่สามารถ
+ ใส่ประเป๋าเดินทางขนาด size M-L ได้พร้อมกันทั้ง 4 ใบ
+ ขาตั้งกล้องขนาดใหญ่ กระเป๋าเลนส์ใบกลาง
+ รองเท้าสำรอง 4 ชุด อาหารแห้ง กล่องโฟมเก็บความเย็นใบเล็ก
+ ผ้าห่ม เครื่องกันหนาว (และยิ่งคุณชอบไปที่หนาวๆ และไม่ชัวร์ว่าที่พักที่นั้นๆ จะมีเครื่องกันความหนาวไว้พอหรือไม่)
นี่ยังไม่นับนะ ว่ามีลูกเล็กๆอีกคนนึง จะมั่วขนาดไหน
ท้ายรถคันนี้มันจะ "เล็กเกินไปสำหรับคุณ" ทันที


: ) แต่ผมก็ชอบมันนะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 19, 2012, 14:30:49 โดย yod artstu »
: )

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
Re: mini review CAMRY HYBRID เร่งปรื๊ดปร๊าดแต่รสจืด
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มกราคม 28, 2012, 15:04:59 »
   ชอบเสียงเครื่องเงียบดีครับ