« ตอบกลับ #21 เมื่อ: มกราคม 11, 2012, 23:28:50 »
เบนซินถ้ามีเทอร์โบ ก็แรงบิดดีตั้งแต่ต้นเหมือนกันครับ
ผมเคยขับ Volvo 2.3 LPT ถ้าขับใช้งานทั่วไปไม่เคยต้องลากรอบแตะ 3,000 เลย ผมไม่ได้ขับแบบคุณตาคุณยายด้วยนะ
ส่วนตัวยังไม่ได้ลองดีเซลยุคใหม่ แต่เชื่อว่าการตอบสนองน่าจะคล้ายๆ กันไม่น้อย เพียงแต่ลากรอบได้น้อยกว่า
สรุปคือถ้าให้โดนใจผมที่สุด คงต้องเป็นเบนซินเทอร์โบ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง 6 สูบเรียงเทอร์โบ (BMW N55

) เสียงหวาน+แรงบิดดี
แต่ในชีวิตจริง ณ ตอนนี้ ก็คงเป็นดีเซลครับ เพราะประหยัดมากกกกกกกกกกก เสียงไม่เพราะช่างมัน