ผู้เขียน หัวข้อ: motorshow ปีนี้ 525d จะเปลี่ยนเป็นเครื่อง4สูบทวินเทอร์โบ จริงรึเปล่าครับ  (อ่าน 9993 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
พี่คนเดิมที่เค้าจะซื้อรถใหม่โทรมาหาผมอีกล่ะ เค้าบอกว่าเซลล์ที่ศูนย์ยูโรป้าบอกกับเขาว่า motorshow ปีนี้ 525d จะเปลี่ยนเป็นเครื่อง4สูบทวินเทอร์โบตามที่เวปเราเคยลงรายละเอียดไว้ ทีนี้เค้าสงสัยว่าเอารถเดิมที่เป็น6สูบหรือรอเครื่องใหม่4สูบดี แต่ผมชอบตัว6สูบนะเสียงมันเพราะกว่าเห็นๆ แล้วมันจะมีอุปกรณ์อะไรเพิ่มรึเปล่าครับ เพราะตัว6สูบลดหลายตังค์อยู่

ปล. คงไม่มีคนมาแขวะว่าถามเรื่องรถราคาแพงแต่ไม่มีปัญญาซื้อนะครับ บอร์ดอื่นเค้าไม่ค่อยมีคนถามเรื่องรถราคาสูงๆเพราะมีคนแบบคนนั้นน่ะแหละ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ถ้าเพิ่มถอยจอดอัตโนมัติ กล้องถอย มีสีเบาะให้เลือกมากขึ้น ซันรูฟ หรือ อื่นๆ อีกมายมาย อาจจะเป็น พร้อมชุดแต่ง M-Sport ให้ก็น่าจะรอครับ

แต่ถ้าออพเดิมๆ เอาอันเก่าโลดดดด

ออฟไลน์ JJ

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 191
เป็นผมเอา 6 สูบตัวเก่าเสียงเพราะกว่าเยอะ แต่อาจไม่ประหยัดน้ำมันเท่า 4 สูบ แล้วแต่ชอบอะครับ

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
    ถ้าไม่เพิ่ม  option  คันเดิมก็ดี  ไม่รู้ว่าเปลี่ยนเพื่อลดราคาหรือเปล่า  ได้ข่าวว่าจะเปลี่ยนเครื่อง  523i  เล็กลงด้วย

    เคยขับรกพวก  6  สุบ  ถูกใจกว่าครับ  ไม่รู้จะมาแนว  E250  CDI  มั้ง  มีเทอร์โบสองตัว  ไม่ต้องรอรอบมาก

ออฟไลน์ ArmMoTo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 396
ถ้าเพิ่มถอยจอดอัตโนมัติ กล้องถอย มีสีเบาะให้เลือกมากขึ้น ซันรูฟ หรือ อื่นๆ อีกมายมาย อาจจะเป็น พร้อมชุดแต่ง M-Sport ให้ก็น่าจะรอครับ

แต่ถ้าออพเดิมๆ เอาอันเก่าโลดดดด

เห็นด้วยครับ

ปล. ที่นี่ผมไม่เคยเจอคนแบบนั้นนะ  ;)

ปล2. แค่ดูจาก คอมเม้นแล้วคุณน่าจะอยู่มานานกว่าผมซะอีก ก็น่าจะทราบนะว่าไม่มีนะครับที่นี่

ออฟไลน์ Despinaauto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
    • อีเมล์
ถ้าเพิ่มถอยจอดอัตโนมัติ กล้องถอย มีสีเบาะให้เลือกมากขึ้น ซันรูฟ หรือ อื่นๆ อีกมายมาย อาจจะเป็น พร้อมชุดแต่ง M-Sport ให้ก็น่าจะรอครับ

แต่ถ้าออพเดิมๆ เอาอันเก่าโลดดดด

เห็นด้วยครับ

ปล. ที่นี่ผมไม่เคยเจอคนแบบนั้นนะ  ;)

ปล2. แค่ดูจาก คอมเม้นแล้วคุณน่าจะอยู่มานานกว่าผมซะอีก ก็น่าจะทราบนะว่าไม่มีนะครับที่นี่



    เห็นด้วย  ไม่น่าจะมีนะครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ทู้นี้ไงครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,18838.0.html

พวกนี้ชอบโผล่มาเป็นระยะ

ออฟไลน์ OLan-मंदिर लड़का

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 474
ถ้าเพิ่มถอยจอดอัตโนมัติ กล้องถอย มีสีเบาะให้เลือกมากขึ้น ซันรูฟ หรือ อื่นๆ อีกมายมาย อาจจะเป็น พร้อมชุดแต่ง M-Sport ให้ก็น่าจะรอครับ

แต่ถ้าออพเดิมๆ เอาอันเก่าโลดดดด

เห็นด้วยคับผม  ;)

ออฟไลน์ HME

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 719
...บรรยากาศมาคุยังไงไม่รู้แฮะ พักหลังๆนี้

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
525D ตัวเก่า 204แรงม้า แรงบิด450Nm 0-100 7.2วิ ตัวใหม่ 218แรงม้า แรงบิดเท่าเดิมแต่มาที่รอบต่ำกว่า 0-100 7.0วิ อัตตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยตัวเก่า 16.4km/l ตัวใหม่จะไปอยู่ประมาณ 19-20km/l ครับ

อ้อปชั่นไม่รู้เป็นยังไงครับ แต่ถ้าอ้อปชั่นไม่เพิ่ม ราคาไม่น่าจะแพงขึ้นเพราะเครื่องเล็กลง ภาษีถูกลง (เปิดราคามาแพงเดี๋ยวยอดขายไหลไปเกร์ยหมด)


ไม่รู้ว่าตอนนี้ตัวหกสูบลดกี่แสน แต่ถ้าลดเยอะๆก็เอาตังมาเติมน้ำมันแล้วฟังเสียงเครื่องเพราะๆดีกว่า ต่อให้กินน้ำมันกว่าแต่ก็ยังประหยัดกว่ารถยี่ปุ่นมากอยู่ดี

ปล 523i เห็นวาจะเปลี่ยนเป็น 520i แรงกว่าเดิม ประหยัดกว่าเดิม

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ตกข่าวอย่างแรง ดีเซลเทอร์โบตัวใหม่ 218 แรงม้า มาตั้งแต่เมื่อไหร่เนี่ย

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ผมว่าตัวดีเซลคงเหมือนเดิมแหละครับแต่เบนซินเนี่ยขยับแน่ๆ ไม่งั้น 520d จะขายยังไงครับ ???

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เรื่องกระทู้โน้น เดี๋ยวปล่อยให้พวกผมจัดการต่อละกันนะครับ
กระทู้นี้คุยเรื่อง BMW ดีกว่า ถ้าใครมีปัญหาอีกเดี๋ยวจัดการตามกฎระเบียบของบอร์ดให้ครับ


ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
นั่นสิครับ คุยเริ่อง BMW กันดีกว่า อย่าไปเรื่องอื่นเลย

ผมก้ยังไม่ได้ข่าวอะไรจากทางค่าย BMW ที่ทางบ้านผมซื้อรถมานะ ถ้าได้ข่าวยังไงจะมาแจ้งให้อีกทีครับ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
เบนซิน คงเปลี่ยนเป็น 4สูบเทอร์โบแน่นอนล่ะคับ

Z4 Grey Market ก็เริ่มทยอยๆเปลี่ยนล่ะ

4สูบ เทอร์โบ 2.0ลิตร 240กว่าม้า มาในนาม 28i เช่น 328 528

ถ้าเป็นพวก 320i 520i มัน 180ม้าหรือไกล้เคียงนี่แหละคับ

ส่วนดีเซลน่าจะเอาเครื่องเดิมรีดแรงขึ้นไปอีกเป็น 218ม้า และเอาเครื่องเดิมมาใส่ใน Efficient Dynamic คือตัวประหยัดน้ำมัน
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
เท่าที่ผมได้ยินมาคือเป็นทวินโบ ออพเดิม ราคาลดลงครับ
เบนซินก็เป็น 4 สูบเทอร์โบ

ก็มีข้อดีเรื่องประหยัดน้ำมัน อัตราเร่ง น้ำหนักเครื่องยนต์ แล้วก็ภาษีต่อปี
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ผมว่าตัวดีเซลคงเหมือนเดิมแหละครับแต่เบนซินเนี่ยขยับแน่ๆ ไม่งั้น 520d จะขายยังไงครับ ???

ผมว่า 520d ก็ยังคงคอนเซปต์ corporate car สำหรับผู้บริหารอยู่ดีครับ ด้วยราคาที่ต่ำกว่า 525d อยู่หลายอัฐ
และมี 520i มาชนตลาดล่างกันอีก
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
เท่าที่ผมได้ยินมาคือเป็นทวินโบ ออพเดิม ราคาลดลงครับ
เบนซินก็เป็น 4 สูบเทอร์โบ

ก็มีข้อดีเรื่องประหยัดน้ำมัน อัตราเร่ง น้ำหนักเครื่องยนต์ แล้วก็ภาษีต่อปี

ถ้าไม่มีออปชั่นเพิ่มเติมผมไปเชียร์เค้าเอา6สูบดีกว่าเสียงเพราะกว่าเยอะเลย ส่วนลดก็หลายตังค์อยู่

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
จำได้ว่าจะเปลี่ยนจาก 523i 6สูบเรียง
เป็น 520i 4สูบ turbo 184 แรงม้า

แต่จะว่าไป คนที่ต้องการความประหยัดจริงๆ เค้าก็คงไปเล่นดีเซลนะ
ผมว่า เอาเสียงหวานๆไว้ก็ดีเหมือนกันนะ

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
เครื่อง N47 (520d) คือถ้ามันเป็นทวินโบเนี่ย สเป็คเมืองนอกเมืองนาเขาอยู่ที่ 204 ม้า แรงบิด 400 อ่ะครับ สเป็คสูงสุดเท่าที่หาได้บนเน็ตแล้ว

แต่ถ้าเป็น N57 (525d) มีซอยรุ่นย่อยตั้งแต่ 204 ม้า บิด 450 ถึง 313 ม้า บิด 630... โหดใช่ย่อย กดคันเร่งทีผิวถนนลอกออกจากพื้นได้
แต่ผมเองก็ไม่รู้ว่ารายละเอียดเครื่องยนต์เปลี่ยนอะไรไปบ้าง

ผมเองก็ยังมองๆอยู่ ระหว่างเครื่อง 3.0 ลิตร พื้นฐานไปได้อีกไกล กับ 2.0 ลิตรที่ปัจจุบันพัฒนาถึงขีดสุดแล้ว
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
N47 มีสองสเป็คครับ 184 / 204 ม้าครับ

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
N47 มีสองสเป็คครับ 184 / 204 ม้าครับ

ครับ
ตัว 184 ม้า คือตัวประจำการ 520d ปัจจุบัน โบเดี่ยว
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,198
N47 มีสองสเป็คครับ 184 / 204 ม้าครับ

ครับ
ตัว 184 ม้า คือตัวประจำการ 520d ปัจจุบัน โบเดี่ยว

ตอนนี้สเป็กสูงสุดคือ 218 ม้า / 450 Nm แล้วครับ ที่จะมาใส่ 525d นี่แหละ
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ถ้าแรงบิดจะมาชน 525d ตัวเครื่อง 3.0 ได้หล่ะก็... หุๆ เป็นอะไรที่น่าสนใจมาก (ไม่นับเสียงเครื่องกับพื้นฐานเครื่องยนต์)
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
เทอร์โบคงมีบูสมาซักสองบาร์ห้า (45 ปอนด์)
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ดีเซลเทอร์โบ กว่า 100 ม้าต่อลิตร????!! มาแล้ว!!ในรถบ้าน!!

หุ..ที่จริง เบนซ์ก็ทำ 2.1ลิตร 204 แรงม้า 520Nm มานานแล้วเหอะ
น่าลอง น่าสน เพราะราคาที่ต่ำลง แต่คงอดคิดถึงดีเซล 6 เม็ดไม่ได้ เสียงเพราะมากสำหรับดีเซล
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
ดีเซลเทอร์โบ กว่า 100 ม้าต่อลิตร????!! มาแล้ว!!ในรถบ้าน!!

หุ..ที่จริง เบนซ์ก็ทำ 2.1ลิตร 204 แรงม้า 520Nm มานานแล้วเหอะ
น่าลอง น่าสน เพราะราคาที่ต่ำลง แต่คงอดคิดถึงดีเซล 6 เม็ดไม่ได้ เสียงเพราะมากสำหรับดีเซล

ก็ขับ 520d กับ 525d มัน... หนังคนละม้วนอ่ะครับ
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น