สำหรับเบาะคนขับ ขัดใจนิดหน่อย ที่ไม่ยอมทำเบาะปรับไฟฟ้ามาให้
กับรถราคาขนาดนี้ ให้มาเถอะ ถึงแม้ทาง TOYOTA จะมีเหตุผลว่า รถรุ่นนี้ส่วนใหญ่ จะมีคนขับรถขับ
แต่รถมันคันละ 3ล้าน ติดมาให้หน่อยเหอะ
สำหรับเครื่องยนต์ ถ้าจำไม่ผิด ใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกับ TOYOTA CAMRY
ซึ่งคือ เครื่อง 2400 CC แรงม้าสูงสุด 170 แรงม้า แรงบิดสูงสุดที่ 224 NM ที่ 4,000 รอบ
ถือว่าพละกำลังมีให้ใช้ พมสมควร กับรถครอบครัวที่ส่วนใหญ่ไม่ได้ขับเร็วอะไรกันมากนัก
เหยียบกันเต็มที่ก็ไม่เกิน 140 Feeling นุ่มนวล นั่งสบายตามสไตล์ TOYOTA
ส่วนอัตรการสิ้นเปลือง ถือ ว่ากินเอาการอยู่ น่าจะอยู่ในระดับเฉลี่ย 9-10 กิโลเมตรต่อลิตร
บทสรุป
เป็นรถครอบครัว ที่สร้างความสุขให้กับทุกคนในครอบครัว เหมาะสำหรับครอบครัวใหญ่ที่มีสมาชิกหลายคน
หรือ ผู้ใหญ่ ที่ไม่ได้ขับรถเอง เน้นนั่งซะมากกว่า จะเหมาะมาก เพราะเบาะนั่งตอนสองสบายมาก กว้างขวางไม่อึดอัด
ส่วนเรื่องการขับขี่ รุ่น 2.4 V ถือว่าขับไปได้เรื่อยๆ ชิลๆ สบายๆ มีพละกำลังบ้าง เวลาต้องการ แต่ไม่ได้รุนแรง
options ถือว่ามีมาให้พอประมาณ
มันเกือบจะเป็นรถที่ Perfect อยู่แล้ว
แต่จุดที่อยากให้ปรับปรุงก็ คือ ขอเบาะคนขับปรับไฟฟ้าติดมา
และ วางเครื่อง 2.4 Hybrid ที่อยู่ใน Camry Hybrid มา เพื่อให้ประหยัดเชื้อเพลิงกว่านี้อีกนิด
รวมถึงใส่ล้อ 17" มาให้ จากโรงงาน เพราะตัวรถค่อนข้างใหญ่ ล้อ 16 นิ้วมันดูเล็กเกินไป
เพิ่ม 3 อย่างนี้เข้าไป มัน Perfect กว่านี้ครับ
ส่วนเบาะนวด อันที่จริงไม่ต้องให้มาก็ได้
เอาไปใส่ในรุ่น 3.5 V และ 3.5 Qก็พอ
ส่วนจะซื้อรุ่นไหนดี
รุ่น 2.4 V = 3,199,000
รุ่น 3.5 V = 3,999,000
รุ่น 3.5 Q = 4,489,000
อยากจัดรุ่นไหน ก็จัดไปตามงบเลยครับ
แต่ความเห็นส่วนตัว รุ่น 2 .4 V ก็เพียงพอแล้ว กับรถครอบครัว ที่ไม่ได้เน้นความแรงมากมาย
และยอดขายของ Toyota เชื่อว่า มากกว่า 80% จะเป็นรุ่นนี้
Options ที่ให้มา ถือว่าเหมาะสม เพราะรุ่นนี้ทาง Toyota ต้องการนำมาสู้กับ Grey Market โดยเฉพาะครับ
สุดท้าย หวังว่า review จะเป็นประโยชน์กับคนที่สนใจกำลังจะซื้อ Alphard ครับผม
ขอบคุณครับที่ติดตาม
simcity