ผู้เขียน หัวข้อ: อุตสาหกรรมยานยนต์ หมดยุคเถ้าแก่ไทย  (อ่าน 5632 ครั้ง)

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
http://www.gotomanager.com/news/details.aspx?id=1281

เป็นข่าวเก่ามากแล้วครับ ตั้งแต่ปี 42 ช่วงที่ต้มยำกุ้งกำลังเผ็ดจี้ด พ่อค้าแม่ค้ากลายเป็นคนบ้านแตกเป็นรายวัน

ช่วงต้นๆ พูดถึงจุดสิ้นสุดในยุทธจักรรถยนต์ของเจ้าสัวผู้ยิ่งใหญ่ หลายตระกูล ทั้ง วิริยะพันธ์ พรรณเชษฐ์ สุโกศล และอื่นๆ

ช่วงท้ายๆ มีการพูดถึงกลุ่มพระนครยนตรการไว้ยาวทีเดียว ถึงจะเป็นภาษาสุภาพ แต่อ่านแล้วเข้าใจวิธีคิดของเขาขึ้นมาพอสมควรเลยครับ

ถ้าผิดกฎ ลบได้นะครับ

ขอบคุณครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: อุตสาหกรรมยานยนต์ หมดยุคเถ้าแก่ไทย
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 02:16:31 »
ขอบคุณมากครับ มีประโยชน์มากเลยครับ ให้แง่คิดได้ดี

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: อุตสาหกรรมยานยนต์ หมดยุคเถ้าแก่ไทย
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 07:05:40 »
- เอาเข้าจริงๆแล้ว เบนซ์AG ยังให้ความสำคัญกับธนบุรีอยู่นะอย่างน้อยตลาดรถบรรทุกและรถโดยสารธนบุรียังคงจัดการเองอยู่เบนซ์ไม่ได้เข้ามายุ่งเลย

- สุโกศล มาสด้า เจ้านี้ค่อนข้างหนักเรียกได้ว่าหายไปจากวงการเลย โชว์รูมเดิมก็ขายไปหมดแล้วมั้ง

- สิทธิผล เหมือนจะจบค่อนข้างสวยที่สุดที่บริษัทแม่เข้ามา take over ทุกวันนี้เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนรายใหญ่ป้อนมิตซูไปแล้ว

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: อุตสาหกรรมยานยนต์ หมดยุคเถ้าแก่ไทย
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 07:37:09 »
ยังขาดสยามกลการไปอีกนะ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: อุตสาหกรรมยานยนต์ หมดยุคเถ้าแก่ไทย
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 08:45:14 »
สยามกลารยังถือหุ้นอยู่ 49%นะครับ

ผิดพลาดขออภัยครับ

ออฟไลน์ eight

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
Re: อุตสาหกรรมยานยนต์ หมดยุคเถ้าแก่ไทย
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 11:49:39 »
ทำแบรนด์ให้ต่างชาติก็งี้แหละครับ ไม่ช้าก็เร็วเค้าก็ต้องเข้ามาทำเอง
 ;D ขายดีมากก็มาเร็วมาก ขายเอื่อยๆก็ค่อยๆมา

ออฟไลน์ buggle01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
Re: อุตสาหกรรมยานยนต์ หมดยุคเถ้าแก่ไทย
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 16:16:49 »
สยามกลารยังถือหุ้นอยู่ 49%นะครับ

ผิดพลาดขออภัยครับ

มีหุ้นอยู่เยอะแน่ๆครับ ไม่แน่ใจว่าถึง 49ป่าว
แต่ได้เป็นดีลเลอร์ใหญ่ๆ และแม้กระทั่งบริษัทสยามกลการ ก็ยังขายยามาฮ่าอยู่นะครับ ผู้บริหารในนั้นยังได้เทียน่าเป็นรถประจำตำแหน่งเลยครับ

ออฟไลน์ chamanow88

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 355
    • อีเมล์
Re: อุตสาหกรรมยานยนต์ หมดยุคเถ้าแก่ไทย
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: มีนาคม 05, 2012, 22:03:00 »
ตระกูล "วิริยะพันธุ์" = วิริยะออโต้เซลล์ ปัจจุบันคือตัวแทนจำหน่ายเชฟโรเล็ต 16 สาขา และ มิตซู 1 สาขา

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
Re: อุตสาหกรรมยานยนต์ หมดยุคเถ้าแก่ไทย
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: มีนาคม 06, 2012, 20:05:50 »
สยามกลารยังถือหุ้นอยู่ 49%นะครับ

ผิดพลาดขออภัยครับ
เจ้านี้เจอหลังสุดยุคปีที่ เชฟฟิโร เปลี่ยนโมเดล เป็นเทียน่า