« ตอบกลับ #101 เมื่อ: มีนาคม 16, 2012, 21:13:05 »
ขออนุญาตขอความรู้ว่า
การทำ benchmark คืออะไร ทำไม เมื่อไหร่ ยังไง โดยใคร?
แล้วผู้บริโภคจะได้รับรู้ผลไหม? ผมไม่เคยได้ยินเลย
Benchmark คือการตั้งโจทย์เป้าหมายครับ
เช่น Pajero Sport ต้องการทำมาแข่ง Fortuner ก็เลย เอา Fortuner มาเป็นมาตรฐาน
แล้วทำให้มันดีกว่าหรือตอบสนองลูกค้าได้ดีกว่า
กรณีของ L12F ที่มี D-segment เข้ามาร่วม benchmark ด้วย
ก็คงเพราะต้องการขยายขีดความสะดวกสบาย หรือการเก็บเสียง
จาก D-segment เข้ามาร่วมด้วย เพื่อยกระดับการแข่งขันให้สู้กับคู่แข่งได้