« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มีนาคม 11, 2012, 11:21:26 »
ผมว่าคนไทยมอง Brand ก่อนครับ (ไม่ใช่ยี่ห้อซุปไก่นะ
)
ไม่อย่างนั้น วีออส ก็คงขายไม่ได้ถึงทุกวันนี้หรอกครับ
ยิ่งไมเนอร์เชนจ์ ยิ่งตัดออพชั่น
ตอนเปิดตัวใหม่ๆ ตัว J มี ABS ให้ พอไมเนอร์ฯ ปุ๊บ ABS หายปั๊บ
ค่ายไหนสร้าง Brand ได้แข็งแกร่งกว่ากัน ผมว่าค่ายนั้นแหละครับที่ชนะ
หรืออย่างรถยุโรปเนี่ย
ผมว่า เราๆ ท่านๆ ก็รู้กันดีว่า มีรถอีกหลายยี่ห้อที่ดีกว่าเบนซ์ในราคาเท่ากัน
แต่เพราะ "ดวงดาวบนฝากระโปรง" นั่นเอง ที่ทำให้หลายคนก็ยังเลือกเบนซ์อยู่ดี โดยไม่มองยี่ห้ออื่น
(ว่าแต่ ซูบารุ มีดาวอยู่ในโลโก้ตั้ง 7 ดวง ทำไมคนถึงไม่นิยมนะ ฮ่าๆ
)
ผมว่า สงคราม Eco Car นี้
นิสสันจะยังเป็นผู้นำ เนื่องจากสร้าง Brand มาได้แข็งแกร่งพอสมควรแล้ว
แถมยังมีเวอร์ชั่น ซีดานมาให้เลือกอีก
ส่วน มิตซู ในต่างจังหวัด จะขายดีกว่า ซูซูกิ ยกเว้นจังหวัดใหญ่ หรือในเขตตัวเมืองที่มีโชว์รูมซูซูกิ
(แต่...ส่วนมาก ถ้าคนต่างจังหวัดจะซื้อรถ ก็ซื้อกระบะแคป กันทั้งนั้น ขนคนก็ได้ ขนของก็ได้)
แต่ผมเชื่อว่า ถ้านับแค่ในกรุงเทพ สวิฟ จะขายดีกว่า มิตซู
แต่ นิสสันก็ยังคงเป็นผู้นำอยู่ดี (เพราะมี อัลมีร่า)
ส่วนฮอนด้า?
คงทำส่งออกอย่างเดียวหละมั้งครับ ฮ่าๆ
(เห็นใน Top Gear Magazine UK รีวิว Brio เวอร์ชั่นไทย แต่ไปทดลองขับกันที่ญี่ปุ่น ให้คะแนนดีพอสมควรเหมือกันนะครับ เห็นมีชมเรื่องการขับขี่ด้วย)