ถึงคุณ Freed 3300
ส่วนตัวผมชอบ Freed มากนะครับ
(เชียร์ที่บ้านให้ซื้อตอนนั้น แต่ราคาแพงไป งบไม่พอครับ)
และไม่เคยคิดว่า คนซื้อช่วงแรกๆโง่หรืออะไร
ณ ตอนนั้น ยังไม่มีรถคันไหนตอบโจทย์ได้ดีเท่าคันนี้
การจะซื้อมาใช้ก็ไม่ได้โง่หรืออะไร เรียกว่ายอมจ่ายแพงเพื่อ
แลกกับการใช้สอยที่เหมาะกับการใช้ชีวิตของเรา
ส่วนการลดราคาบน Price List
เท่าที่ผมทราบมี Tiida อีกตัวนะครับที่ลดราคามา
โดยที่ยังไม่มี Model ใหม่มา จนถึงทุกวันนี้
รวมถึง Minor แล้วเพิ่ม option หลายรายการ
โดยที่ขายราคาเดิมที่ลดลงมาแล้ว
และรถบางรุ่นของค่ายใหญ่ๆ ไม่ใช่ว่าขายได้กำไรทุกคันนะครับ
เช่น ยาริส ที่แพงแสนแพง ทุกวันนี้โตโยต้ากันฟันขายยาริส
ในราคาที่ขาดทุนนะครับ (จากคำบอกเล่าของพี่ในเว็บนี้ที่เชื่อถือได้)
เพราะการวางแผนการตลาดและวางแผนสินค้าที่ผิดพลาดมาตั้งแต่แรก
ใช้ครับ ถ้าจำไม่ผิด Tiida 1.8 แรก ราคา 860,000. แต่ไมเนอร์แล้ว ตัดไฟXenon ออกเติม E20 ได้ ที่เหลือจัดเพิ่มมาเต็มๆ
ขาย 695,000 บาทฟรีประกัน ชุดแต่งอีกหลายหมื่นน่ะครับ อ่อ ดอกเบี้ย 0% ก็มี
เท่าที่จำได้ ไม่ได้ลดถึงขนาด 695 นะครับ ผมจำไม่ได้แต่คิดว่า น่าจะเป็น 795 รึป่าวครับ
ที่เหลือจัดเต็ม ไม่ได้จัดอะไรนะครับ พอลดราคาแล้ว กลับเอาของออกด้วยซ้ำ คือ ไฟซีนอนครับ อันนี้คือ การลดราคาครั้งแรกตอนปี 07 นะครับ
ผมใช้รุ่น 1.6G คือรุ่นท๊อปพันหก ออกปี06 ยังจำได้เลยว่า ลดราคาไปสามหมื่น แต่ ล็อตแรกก็ได้รับประกันเพิ่มเป็น 4 ปี หรือ 150,000 กม ครับ
แล้วไมเนอร์ตอนปี 08หรือ09 ไม่แน่ใจ ที่เพิ่มแอร์ดิจิตอล นี่มาทีหลัง ซึ่งก็ได้มาการปรับราคา มาใกล้ๆกับของเดิม
ส่วนโปรเท่าที่ทราบ ดอกเบี้ยถึง 0 นี่ก็ไม่มีนะครับ เต็มที่ก็จะเป็น ประกัน ฟิล์ม และส่วนลดสัก 20-30k แล้วแต่รุ่นและทักษะการต่อรอง
แต่พอมาปีท้ายๆตั้งแต่ 2010-2012 มานี่ ไม่มีใครได้แล้วนะครับ โปรแบบนี้ รวมทั้งราคาก็ปรับมาอีกรอบ
ส่วนที่นิสสันลดราคาทุบหม้อข้าวจริงๆจังๆ ก็เป็น NX ที่พี่แพนว่า
กับอีกตัวนึงที่ไม่ควรลืม คือ B14 ก่อนไมเนอร์ครับ เพราะว่าคุณอาผม ออกรุ่นรองท๊อป ไม่มี ABS มาที่ราคา 589,000
หลังจากนั้นอีกอาทิตย์เดียว ก็ลดราคาหนึ่งแสนทุกรุ่น ทำให้ที่บ้านผมออกรุ่นท๊อป ABS ในราคา 530,000 จาก 630,000 ครับ