ช่วงนี้ถ้าจะเปลี่ยนเป็น JAZZ SV ก็ได้ครับ
เพราะ ตัวประกอบไทย เริ่มส่งมอบรถแล้ว
ถ้าจองแล้วรอรถ ผมคิดว่าประมาณ 3-4 เดือน
(ถ้าเร็วกว่านั้น แสดงว่ามีคนถอนจอง แล้วหลุดมาเป็นของเรา)
ข้อดีคือ เข้าโครงการลดภาษี ได้คืน 100,000 บาท
ผมเพิ่งรับรถ ตัว SV มาครับ
ความรู้สึก คือ ตรงประตู มันบางครับ (ชนเบาๆ คงยุบ)
หวังว่า โครงเหล็กคงช่วยได้หากชนหนัก >.<
ลักษณะการขับขี่:
ผมเน้นในเมือง คล่องตัว ซื้อของ ขนของ แวะกินก๋วยเตี๋ยวข้างทาง สะดวกมากๆ ครับ
ตัวนี้ Jazz GE เครื่อง i-vtec รู้สึกไม่ค่อยพุ่ง เท่าตัวเก่าที่ผมใช้ (Jazz GD เครื่อง i-dsi)
ลองทำความเร็ว 0-40 กม./ชม. รู้สึกหนืดๆ นิดๆ
แต่ 40-90 กม./ชม. รู้สึกไวดีครับ
ส่วน 100-120 กม./ชม. สบายๆ
แต่เวลาเข้าโค้งที่ความเร็วสูง มีรู้สึกโยนๆ สงสัยว่ารถจะเบาอ่ะครับ
รุ่น SV ล้อ 16 นิ้ว รู้สึกจะกระเทือนมากกว่า 15 นิ้ว (ไปลองรถเพื่อนรุ่นเล็ก (S) มาครับ)
รุ่น SV ใช้เกียร์ แพดเดิ้ลชิพ ที่พวงมาลัย กับโหมดเกียร์ sport สนุกดีครับ รู้สึกจี๊ดจ๊าดดี
ปรับได้ 5 speed
เพิ่มตัวเลือกคือ ถ้าหา Jazz CBU นำเข้าได้ ลองเปรียบเทียบกับ Jazz SV ของไทยดูครับ
ผมคิดว่า วัสดุ การประกอบ อุปกรณ์ถุงลมเซฟตี้ ไฟหน้าสว่างกว่า ที่ให้มาเยอะกว่าตัวประกอบไทย
ทำให้ผมรู้สึก แตกต่างกัน ในราคา 3-4 หมื่นบาท แน่นอนครับ
แต่ไม่ได้ คืนภาษี 1 แสนบาท
(ของญี่ปุ่น ดูเนียนกว่า ครบๆ มากกว่า)
ปล. วีออส ใช้ยาวๆ ก็ดีครับ ยังไง ขายตอนไหนก็ออกง่าย
แต่ถ้าจะจอง+รอ Jazz ไทย ไปก่อน คงต้องรอหลายเดือน หรือไล่โทรสอบถามศูนย์ต่างๆ ดูครับ
(หรือตามหา Jazz CBU ญี่ปุ่น ก็คงมีรถให้เลย + เอา Vios ไปเทิร์น)
แนะนำ เปลี่ยนเบาะหนัง และแผงประตู เย็บด้าย ดำ-แดง สวยดีครับ
ไว้เป็นทางเลือก ครับ