ผู้เขียน หัวข้อ: ไม่ได้จะดิสเครดิต แต่อยากเตือนคนที่กำลังจะออกรถล๊อตแรกของฟอร์ดครับ ลองอ่านดู  (อ่าน 51568 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,632
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
สู้ๆครับ เอาใจช่วย  :)
ผมตามอ่านมาตั้งแต่สมัยน้ำเข้ารถใหม่ๆแล้ว

Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
เรื่องเกียร์เห็นเป็นกันเกือบทุกคัน ระหว่างเกียร์ 1ไป2 จะมีเสียงดังแคร๊กๆๆ(ประมาณนั้น)เหมือนเสียงคลัตช์จับยังไม่สนิท เป็นอาการยอดฮิตของเกียร์ตัวนี้เลยละครับ ของผมก็เป็นแต่ไม่ได้ไปสนใจมันเท่าไหร่ แต่ที่รำคาญคือบางจังหวะมันแอบกระตุกกระชาก ล่าสุดผมก็ได้เคลมยอยไป ใช้สักพักมันก็กลับมาดังเหมือนเดิมอีก
สุดท้ายนี้คันต่อไปของผมคงไม่ใช่ฟอร์ดละครับ รถน่ะมีความดีอยู่บ้าง แต่คุณภาพวัสดุ+QC+ศูนย์บริการไม่ได้เรื่องเลย การวิเคราะห์ปัญหาต่างๆทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร

ไม่เข็ด ครับ จะเอา T6 WT อีก

ออฟไลน์ *Zatan_p2*

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 912
    • อีเมล์
น้าโป้ง  ยังไม่จบอีกหรอนี่   !    รถสองปีแล้วนะพี่  รถผมตอนนี้ไม่มีปัญหาอะไรแล้ว  สู้ๆครับ
เก่งแกมดีเป็นศักดิ์เป็นศรีกว่าเก่งแกมโกง

ออฟไลน์ Nookkiez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 784
ขนาดเป็นแอดมินเฟียสต้าคลับยังโดนขนาดนี้ แล้วคนทั่วไปจะเหลืออะไรหนอฟอร์ดไทยแลนด์  :-X
Test ..

ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514
โฮ ซ่อมขนาดนี้ ล็อตแรกของฟอร์ดนี่เป็นทุกคันเลยรึเปล่าครับ รึว่าเป็นเฉพาะบางคัน เริ่มกลัวแล้วนะเนี่ย

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
ประเด็นเสียนู่นนี่หลายท่านก็ว่ากันไปแล้ว   แต่ประเด็นเอารถไปจอดทิ้งให้ซ่อมหลายวันแล้วไม่มีรถสำรองให้ใช้นี่ห่วยแตกมาก
ขนาดศูนย์มิตซูที่ผมใช้บริการ คนอื่นว่าแย่ๆ  ยังมีรถให้ขับสำรอง   ยิ่งไปกว่านั้นตอนผมจองรถไว้แต่ได้รับรถช้าเค้าก็ยังมีรถมาให้ขับก่อน
ทำแบบนี้เหมือนไม่ใยดีลูกค้าเลยครับ... ผมเจอมาหลายรายแล้ว  พวกชอบลอยแพลูกค้าเนี่ย  อินเตอร์เน็ต 3BB นั่นก็อีกราย
ขออย่าให้เจริญเลย

ออฟไลน์ st_citroen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 443
ประเด็นเสียนู่นนี่หลายท่านก็ว่ากันไปแล้ว   แต่ประเด็นเอารถไปจอดทิ้งให้ซ่อมหลายวันแล้วไม่มีรถสำรองให้ใช้นี่ห่วยแตกมาก
ขนาดศูนย์มิตซูที่ผมใช้บริการ คนอื่นว่าแย่ๆ  ยังมีรถให้ขับสำรอง   ยิ่งไปกว่านั้นตอนผมจองรถไว้แต่ได้รับรถช้าเค้าก็ยังมีรถมาให้ขับก่อน
ทำแบบนี้เหมือนไม่ใยดีลูกค้าเลยครับ... ผมเจอมาหลายรายแล้ว  พวกชอบลอยแพลูกค้าเนี่ย  อินเตอร์เน็ต 3BB นั่นก็อีกราย
ขออย่าให้เจริญเลย
ศูนย์มิตชูวิเคราะห์ปัญหาได้ดีกว่าครับ ถึงบางศูนย์ดูแล้วจะไม่ค่อยน่านั่งเท่าไหร่

Schnitzel

  • บุคคลทั่วไป
เหนื่อยแทนและเห็นใจเจ้าของฟอร์ดคันนี้เสียจริงๆ

ออฟไลน์ mewzabahl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,621
ขอบคุณครับ ความรุ้เยอะเลย      แต่อยากบอกว่าศูนย์ฟอร์ด ชลบุรี ทอปคาร์  เซลล์บริการห่วยมาก (เอาตรงๆเลย) ไม่อยากเข้าละเซง

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,486
    • อีเมล์
จริงๆกระทู้นี้ไปอยู่ User's Voice ก็ได้นะครับเนี่ย
เผื่อใครซื้อรถไปย้อนมาดู จะได้หาเจอง่ายๆ
อยู่ ห้อง Discussion ปกติ แปปเดียวก็หายไปแล้ว

เรื่องรถก็สู้ๆครับ พี่อดทนมากจริงๆ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,072
จริงๆกระทู้นี้ไปอยู่ User's Voice ก็ได้นะครับเนี่ย
เผื่อใครซื้อรถไปย้อนมาดู จะได้หาเจอง่ายๆ
อยู่ ห้อง Discussion ปกติ แปปเดียวก็หายไปแล้ว

เรื่องรถก็สู้ๆครับ พี่อดทนมากจริงๆ

คิดอย่างงั้นอยู่เหมือนกันครับ

พี่หลุยส์ก็แนะนำว่าไหนๆก็ไหนๆแล้ว ทำรีวิวนึงขึ้นมาเลย "ตั้งแต่วันที่ข้าพเจ้ารัก จนถึงวันที่ข้าพเจ้าอยากเลิก"

ถ้ามีเวลา จะพยายามเขียนเรื่องราวทั้งหมด ทำเป็น user review ให้ครับ ยังไงผมขอให้เรื่องราวทั้งหมดจบลงก่อนนะครับ ^_^

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,072
เห็นหลายๆคนบอกว่าผมอดทนมาก

จริงๆแล้ว ผมไม่ได้ทนหรอกครับ แต่ผมเองก็ไม่ใช่คนใจร้อนอะไร

ทุกครั้งที่ผมเข้าศูนย์ ผมก็จะภาวนาทุกครั้ง ว่าขอให้มันเป็นครั้งสุดท้าย แต่แล้วมันก็ไม่จบซักที จนมันชักจะเลยเถิดมาถึงทุกวันนี้ ผมก็เลยทนไม่ไหวแล้วครับ คิดว่ามันคงไม่จบง่ายๆแน่ๆ

คนที่ผมสงสารที่สุดคือแฟนผมนั่นแหละครับ (เจ๊ในรูปแหละ 55) ทุกครั้งที่ผมเอารถเข้าศุนย์ ผมกับเค้า จะต้องขึ้นรถสองแถว รถมอเตอร์ไซค์ ไปทำงาน เหนื่อยมากๆครับ สำหรับจังหวัดที่ไม่ค่อยมีรถโดยสารมาก (ถ้าเป็น กทม ก็นั่งแทกซี่สบายๆ)

ออฟไลน์ Paul sa

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 174
เข้าใจ จขกท และเห็นใจอย่างที่สุดครับ รถมีปัญหาเราน่ะเข้าใจและ ok ที่ให้เคลม แต่ผมมีคำถามว่าเวลาที่เสียไปกับการรอการตรวจเช็ด เปลี่ยนอะไหล่ และที่ร้ายคือต้องจอดรถไว้ 2-3 วันหรือเป็นอาทิตย์ ต้องนั่ง Taxi หรือรถเมล์กลับบ้าน (มีรถส่วนตัวแล้วยังลำบาก) ค่าเสียเวลา ค่าความทุกข์ยากเหล่านี้ใครรับผิดชอบชดใช้ให้เรา ลองคิดดูว่าหากคุณมีธุรกิจหรืองานสำคัญที่ต้องทำแล้วจะเป็นอย่างไร ผมมีเคสเสียงดังที่คอนโซลเหมือนเสียงชิ้นส่วนกระทบกัน กับรถใหม่ Toyota ที่ออกมาได้เพียงเดือนเดียว ศูนย์ใหญ่ Toyota body ที่บางนาบอกต้องจอดรถทิ้งไว้ 2-3 วัน แล้วผมจะใช้รถอะไรไปทำงานเพราะบ้านอยู่รังสิต ที่ทำงานอยู่บางปะกง และที่สำคัญหากผมทิ้งรถไว้ก็ต้องนั่ง taxi กลับโดยจ่ายเงินเองใช่ไหม ตกลงทั้งหมดผมเป็นต้นเหตุปัญหาหรือเปล่า เรียกร้องไปที่ call center ได้ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของ Toyota โดยตรงแล้วแต่ก็ไม่มีคำตอบไม่สามารถช่วยอะไรได้ ด้วยความโมโหลองกลับไปอ่านคู่มือเพื่อหาช่องเล่นงานให้ถึงที่สุด เวรกรรมเขียนไว้ชัดเจนบริษัทไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายอื่นที่เป็นเรื่องค่าเสียเวลาหรือเสียโอกาส เป็นอันจบกัน ทุกวันนี้ยังไม่ได้เอาไปเคลมเพราะไม่มีรถใช้แทนยังต้องทนฟังเสียงแทนฟังเทปไปทุกวัน นี่หากใช้วัวควายได้เหมือนก่อนก็คงไปถอยออกมาแล้ว เซ็งเป็ด :-[ เหมือนกันหมดไม่ว่าจะเป็นผู้ผลิตรถหรือศูนย์บริการ

ออฟไลน์ Headman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,152
เห็นหลายๆคนบอกว่าผมอดทนมาก

จริงๆแล้ว ผมไม่ได้ทนหรอกครับ แต่ผมเองก็ไม่ใช่คนใจร้อนอะไร

ทุกครั้งที่ผมเข้าศูนย์ ผมก็จะภาวนาทุกครั้ง ว่าขอให้มันเป็นครั้งสุดท้าย แต่แล้วมันก็ไม่จบซักที จนมันชักจะเลยเถิดมาถึงทุกวันนี้ ผมก็เลยทนไม่ไหวแล้วครับ คิดว่ามันคงไม่จบง่ายๆแน่ๆ

คนที่ผมสงสารที่สุดคือแฟนผมนั่นแหละครับ (เจ๊ในรูปแหละ 55) ทุกครั้งที่ผมเอารถเข้าศุนย์ ผมกับเค้า จะต้องขึ้นรถสองแถว รถมอเตอร์ไซค์ ไปทำงาน เหนื่อยมากๆครับ สำหรับจังหวัดที่ไม่ค่อยมีรถโดยสารมาก (ถ้าเป็น กทม ก็นั่งแทกซี่สบายๆ)

เป็นกำลังใจ ให้รถพี่ หายขาดจากอาการป่วยไวไว นะครับ ใน
ปลลอจุด ผมอยู่ชลบุรีเหมือนกัน แต่พาหนะผมเป็นจักรยานซะส่วนใหญ่ เลยรอดตัวไป แต่ จะว่าไปนะพี่ Kb2200 27ปี ได้แล้ว ยังวิ่งฉิ่วๆ ไม่มีอะไร งอแง มีก็แค่ เข็มน้ำมัน เชื่อไม่ได้ ความเร็วไม่ขึ้น odo เสียก็เท่านั้นเอง นอกจากนั้นก็ยังเป็นปกติ บำรุงรักษาเป็นปกติ แต่นี่พี่รถใหม่ ถ้าผมเป็นพี่ ผมไม่ทนตั้งแต่ครั้งที่ 5 6 แล้วล่ะครับ สู้ๆ ครับพี่ พี่เป็นคนใจเย็นมาก นับถือจริงๆ ครับ  ;D
เรารักจ่าโท :))))

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
รถคันนี้สงสัยเป็นบ่วงที่ตามแค้นพี่มาถึงชาตินี้แน่เลยครับ ขอให้อาการหายเป็นปกติเร็วๆนะครับ ;) ;)

ออฟไลน์ noom77

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
เห็นหลายๆคนบอกว่าผมอดทนมาก

จริงๆแล้ว ผมไม่ได้ทนหรอกครับ แต่ผมเองก็ไม่ใช่คนใจร้อนอะไร

ทุกครั้งที่ผมเข้าศูนย์ ผมก็จะภาวนาทุกครั้ง ว่าขอให้มันเป็นครั้งสุดท้าย แต่แล้วมันก็ไม่จบซักที จนมันชักจะเลยเถิดมาถึงทุกวันนี้ ผมก็เลยทนไม่ไหวแล้วครับ คิดว่ามันคงไม่จบง่ายๆแน่ๆ

คนที่ผมสงสารที่สุดคือแฟนผมนั่นแหละครับ (เจ๊ในรูปแหละ 55) ทุกครั้งที่ผมเอารถเข้าศุนย์ ผมกับเค้า จะต้องขึ้นรถสองแถว รถมอเตอร์ไซค์ ไปทำงาน เหนื่อยมากๆครับ สำหรับจังหวัดที่ไม่ค่อยมีรถโดยสารมาก (ถ้าเป็น กทม ก็นั่งแทกซี่สบายๆ)

อ่านมาแล้วเหนื่อยแทนเลยจริงๆ ผมอ่านเรื่องรถคุณโป้งตั้งแต่ตอนออกรถใหม่ๆ และเจอปัญหามาเรื่อยๆนี่ จะสองปีได้แล้วมั้ง เห็นใจจริงๆครับ เรื่องการเจรจากับทางฟอร์ดคุณจิมมี่คงดูให้อยู่ ยังไงขอให้เรื่องจบด้วยดีนะครับ

อยากจะเสนอทางเลือกอีกทางที่ไม่แน่ใจว่าฟอร์ดยังทำอยู่หรือไม่ สมัยก่อนนานมากๆแล้วล่ะ เกือบสิบปีแล้ว เคยมีเคสรถลูกค้าส่งกลับไปที่โรงประกอบอีกครั้ง เพื่อทำการเปลี่ยนแปลงชิ้นส่วนบางตัวน่ะครับ โดยการทำงานนั้นก็จะมีทั้งวิศวกร หัวหน้าช่าง และพนักงานประจำเป็นคนจัดการเปลี่ยนให้ ถ้าความผิดปกติไม่ได้เกิดจากชิ้นส่วนแต่เกิดจากการประกอบ ผมคิดว่าน่าจะหายขาด เพราะปกติวิศวกรเค้าจะมี drawing อยู่แล้ว

ทีนี้ถ้าปัญหาเกิดจากชิ้นส่วนเนี่ย ไม่รู้จะอธิบายยังไงดี โรงประกอบก็คือโรงประกอบแหละครับ คุณภาพชิ้นส่วนบางทีก็หลุดมาจาก supplier แล้วพอหลุดพวกก็หลุดมาเป็น lot บ้าง มาเป็นกล่องบ้าง ชิ้นสองชิ้นบ้าง ถ้าเจอก่อนก็ดีไป แต่ถ้าหลุดเข้าไปก็เรื่องใหญ่ แบบที่เป็นเนี่ยแหละครับ supplier เมืองไทยแม้จะมีไม่น้อย แต่ว่าบางชิ้นส่วนก็มีแค่ส่งเจ้าเดียว สองเจ้าบ้าง (บางที่ก็ทำส่งหลายยี่ห้อด้วยนะ) ทีนี้ถ้าบริษัทพวกนี้เร่งผลิตล่ะก็ คุณภาพจะควบคุมกันใหวหรือไม่ก็ยังเป็นคำถามอยู่ ถ้าคุมเข้มก็ช้า ไลน์ก็หยุด ลูกค้าบ่นเพราะส่งรถไม่ทัน ถ้าปล่อยมากก็จับความผิดปกติของชิ้นงานไม่ทัน หลุดมาก็ยิ่งหนักเลย ตอนนี้ผมคิดว่าฟอร์ดรู้ปัญหาแล้วล่ะ แต่การจัดการกับ supplier จะเข้มขึ้นได้แค่ใหน โดยที่ไม่กระทบกับยอดส่งรถ คงเป็นหน้าที่ของฟอร์ดต้องไปจัดการเอง

ส่วนตัวผมคิดว่า T6 น่าจะไว้ใจได้ เพราะว่ามีเวลาเตรียมตัวนานกว่า พนักงานก็คุ้นเคยกับการประกอบรถกระบะมากกว่า การลด cost ก็ยังไม่มีในตอนนี้ (ต้องรอ mc) สกรูสี่ตัวก็ยังอยู่ครบ ไม่ใช่ลดเหลือแค่สอง อีกสองเป็น pin ธรรมดาแบบเจ้าที่ขายดีๆก็ยังไม่มี ที่รับรถช้าก็คงเพราะปัญหา supplier แน่ๆ ตอนนี้เกือบทุกบริษัทมีปัญหาคล้ายๆกัน แต่บริษัทที่ใช้ part เก่า อาจจะปัญหาน้อยหน่อยเพราะว่า mold เดิม ความคุ้นเคยกับปัญหาก็มีมากกว่า แต่ถ้าเป็น part ใหม่ล่ะก็บางทีก็ต้องใช้เวลาเรียนรู้เหมือนกัน เห็นใจทั้งสองฝ่ายนะครับ แต่ขออยู่ข้างคุณโป้งล่ะกัน เอาใจช่วยครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
ไม่อยากจะนึกเลยเฟียสต้าโดนขนาดนี้ ถ้าโฟกัสใหม่มา แถมโฆษณาไว้ ออปชั่นเหนือคู่แข่ง เบรคเองมั่งล่ะ จอดเองมั่งล่ะ ปัญหาจุกจิกมากกว่านี้ชัว

ฟอร์ดครับ ถ้าคุณภาพโปรดักคุณยังไม่คงที่ ไม่ต้องใส่มาให้ก็ได้นะครับ ปัญหามันจะไปตกกับคนใช้มากกว่า

เอ๊ะ หรือนี่คงที่แล้ว  ???

ออฟไลน์ karieng

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 57
วีออสมือสองอายุหกปีของผม ใช้มาปีนึงไม่เคยมีปัญหาเลยครับ
รถฟอร์ดเค้าเด่นที่เทคโนโลยีใหม่ๆ แต่ความที่มันใหม่ ปัญหาหลายๆอย่างมันก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข
แถมช่างก็ซ่อมไม่เป็นอีก
ส่วนรถบ้านๆรถจื่ดๆอย่างโต ฮอน เค้าไม่ค่อยซู่ซ่า แต่เค้าเน้นชัวร์ครับ
(จิงๆแล้วกลัวแพงมากกว่า 555) ช่างก็ซ่อมเป็นทั่วบ้านทั่วเมือง เพราะเป็นรถครู
คนชอบรถรักรถก็มองว่าฟอร์ดนี่มันซู่ซ่าซาบซ่านเสียจิง น่าลิ้มลอง(ผมด้วย)
ส่วนโต ฮอน นี่น่าเบื่อจิงๆเดิมๆ ไม่มีไรใหม่ อย่างเครื่องออสเชื่อดิ โมเดลเชนจ์อีกทีก็เครื่องเดิมครับ
ส่วนคนไม่ค่อยรู้เรื่องรถ ซื้อตามพ่อแม่ญาติ บอก โต ฮอน เพราะคนรุ่นก่อนเราเค้ามั่นใจ
ความคิดส่วนตัวครับ
ยังไงก็เอาใจช่วยครับ สู้มากเลยครับ นับถือ
ปล. ถึงจะบอกว่าล็อตแรก แต่ยี่ห้ออื่นคงไม่น่าจะเยอะขนาดนี้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 17, 2012, 20:07:13 โดย karieng »

ออฟไลน์ Yangyang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 465
นั่งอ่านไปลองจินตนาการว่าเป็นรถตัวเอง.....
อูย......
สยองงงงง

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,421
    • อีเมล์
 เรื่อง คุณภาพ ชิ้นส่วน

 น่าจะมาจาก การที่ Ford และ AATพยายาม ลดต้นทุน
 โดยใช้ ผู้ผลิต ในไทยผลิตชิ้นส่วน เกือบทั้งหมด ทำให้รถ สภาพออกมาดังที่เห็นครับ
 
 ตอนนี้ Ford เปลี่ยนการผลิตรถเก๋งรุ่น FOCUS มาที่โรงงาน ใหม่แล้ว ไม่รู้ คุณภาพจะเป็นอย่างไร

 ไม่อยากจะบอกเลย ว่า ชิ้นส่วนที่มีปัญหา และคุณภาพนั้น มาจาก ฝีมือคนไทย ด้วยกัน :-\
 

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 337
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
อ่านเคสนี้แล้วเสียววาบ เพราะญาติของเพื่อนสนิทก็พึ่งเอาเฟียสต้าออกห้างมาหมาดๆ หวังว่าคงไม่โดนเคสแบบนี้นะ
ตั้งแต่ตอนผมจะออกรถแล้ว มีคนทักผมเยอะมากว่าให้หลีกเลี่ยงไว้ ไม่คิดว่าจะเจอหนักแบบนี้
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr

ออฟไลน์ lemon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 73
    • อีเมล์
       ขอแสดงความนับถือ และเป็นกำลังใจให้ครับ
(ติดตามมาตั้งแต่ทำรีวิวเปรียบเทียบเฟี้ยตต้ากับซิตี้ ตอนนั้นก็คิดว่า เอ่อฟอร์ดก็โอเค สนใจตามแก้ปัญาหาให้ลูกค้าตลอด แต่ถ้าขนาดนี้มัน........เกินไป)
       ผมคิดว่า เรื่องมันจบไปแล้วซะอีก เป็นตำนานจริงๆเลยนะฟอร์ด............
เมื่อก่อน ก็เคยเห็นแต่พนักงานออกมาเรียกร้องโบนัสกันเกือบทุกปี
       เป็นกำลังใจให้ครับ สู้ สู้.... ครับ เรียกร้องสิทธิของเราครับ

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,549
  • ฅ.ฅนรักรถ
นับๆแล้วผมแพ้น้าโป้งไปไม่กี่คดีครับ เดี๋ยวมาเล่าๆ

บอกตรงๆว่าอ่านแล้วมันของขึ้นครับ จี๊ดตัวเองมาก :(

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
นับๆแล้วผมแพ้น้าโป้งไปไม่กี่คดีครับ เดี๋ยวมาเล่าๆ

บอกตรงๆว่าอ่านแล้วมันของขึ้นครับ จี๊ดตัวเองมาก :(
รอติดตามด้วยคนครับ >_<


ป.ล. ใครบอกว่าซื้อรถป้ายแดงจะไม่มีปัญหาเสมอไป เอิ๊ก *-*

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ยาวจริงๆ เคสนี้นานมาแล้วนี่ครับ

รถดี แต่ทำกับลูกค้าแบบนี้

อย่าให้ถึงวันที่รถไม่ดีละ เดี๋ยวจะช้ำในนะ FoMoCo

ไม่คิดจะสร้างความทรงจำดีๆ กับคนไทยมั่งรึ?
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
อ่านๆ แล้วก็สยอง อะไรมันจะขนาดนั้น
นี่มันห่วยเข้าขั้นเลย เข้าใจว่ารถล๊อตแรก แต่มันเล่นเสียมากขนาดนี้ มันน่าทุบโชว์สื่อจริงๆ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ noom77

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 40
    • อีเมล์
เรื่อง คุณภาพ ชิ้นส่วน

 น่าจะมาจาก การที่ Ford และ AATพยายาม ลดต้นทุน
 โดยใช้ ผู้ผลิต ในไทยผลิตชิ้นส่วน เกือบทั้งหมด ทำให้รถ สภาพออกมาดังที่เห็นครับ
 
 ตอนนี้ Ford เปลี่ยนการผลิตรถเก๋งรุ่น FOCUS มาที่โรงงาน ใหม่แล้ว ไม่รู้ คุณภาพจะเป็นอย่างไร

 ไม่อยากจะบอกเลย ว่า ชิ้นส่วนที่มีปัญหา และคุณภาพนั้น มาจาก ฝีมือคนไทย ด้วยกัน :-\
 

รู้สึกว่าเป็นข้อกำหนดนะครับว่าต้องมี local content ราว 80% (จำไม่ได้ว่าเป็นข้อกำหนดของ BOI หรืออย่างอื่นนะครับ) ความตั้งใจลดต้นทุนมีแน่นอนสำหรับทุกค่ายรถ แต่เท่าที่ได้พบมา ของ Ford จะน้อยกว่าค่ายรถที่ขายดีเป็นลำดับต้นๆแน่นอน (ผมเห็นมากับตาเองแหละ หลาย part ด้วย ถ้าไม่เชื่อลองถอดออกมาเทียบกันดูครับ) ข้อดีสำหรับรถที่พึ่งออกรุ่นใหม่ๆก็คือ การลดต้นทุนยังน้อยอยู่เนื่องจาก drawing มาจากบริษัทแม่โดยตรง วัสดุ จำนวนน๊อตสกรู ยังมาตามที่วิศวกรกำหนด แต่พอ MC อาจจะมีการปรับลดเหลือเท่าที่จำเป็น ผมเคยสงสัยว่า ทำแบบนี้ลูกค้าทั่วไปจะรับได้เหรอ พี่ๆเค้าก็ยิ้มหวาน หันมาตอบแบบเรียบๆว่า "เจ้าที่เค้าขายดี เค้าทำแบบนี้มาตั้งแต่ตัวแรกจน mc ยังขายได้มากกว่าของเราเยอะเลยนะ" เออ ก็จริงของพี่เค้า บ้านผมเคยใช้มาสองสามยี่ห้อแล้ว ผมว่าถ้า FST ทำงานได้อย่างค่ายเจ้าตลาดล่ะก็ ฟอร์ดจะยิ่งใหญ่กว่านี้เยอะ

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,549
  • ฅ.ฅนรักรถ
ขออนูญาติน้าโป้งร่วมแชร์ข้อมูลด้วยนะครับ

รถผมเองเป็น Fiesta 1.6 Sport 5dr สี Cool White ออกรถที่ศูนย์ นีโอ พระราม 2
วันที่ออกรถก็ตามรูปข้างล่างเลยครับ



อายุจะครบปีละ วิ่งมา 36,xxx กม.

รายละเอียดความบกพร่องที่เจอนี่จำได้หมดครับ แต่ไม่สามารถบอกว่าวันไหน เวลาไหนแบบของน้าโป้งได้
แต่ก็อยากร่วมแชร์ครับ

อาการแรกที่เจอเลยนะครับ

1.พลาสติกสีดำที่กันชนหลัง (Diffuser) หลุด ผมก็แบบ เห้ย !!! อะไรกันวะเนี่ย รถป้ายแดงแต่ Diffuser หลุด ก็ตบๆมันขึ้นไป เข้าล็อคก็โอเคละ

2.พลาสติกสีดำที่กันชนหลัง (Diffuser) หลุดอีกรอบ ผมเข้าศุนย์เลยครับ เพราะศูนย์อยู่หน้าปากซอยบ้าน เข้าไปก็แจ้งอาการตามปกติ ช่างก็เอาไปแก้ให้

ปัจจุบันนี้อาการนี้หายสนิทครับ ไม่มีร่วงหล่นอีกแล้ว ได้ยินแว่วๆมาว่าราคาอะไหล่ชิ้นนั้น 900 กว่าบาท

3.ท่อยางหลุดมาจากใต้คอนโซลฝั่งคนนั่งหน้า งงครับ !!! ตัวห่าอะไรฟะตกมาใส่ขาผม(คุณป้าเป็นคนขับ) หยิบมาดูก็พบว่าเป็นท่อยาง ก้มๆเงยๆดูก็เดาไม่ออกว่ามาจากไหน

เข้าศูนย์ตามเคยครับ ป้าวีนแตกไปนิดนึง อารมณ์เสียที่รถป้ายแดงเจออาการจุกจิกแบบนี้ครับ ปัจจุบันนี้อาการนี้ไม่พบแล้วครับ

4.เกียร์มีเสียงวี๊ดครับ ตอนนั้นชักใจเสียละว่าทำไมรถป้ายแดงมีเสียงวี๊ดวะ วี๊ดที่ว่านี้คือวี๊ดตอนใช้เกียร์ 1 และวี๊ดจะเงียบไปตอน 2,200 รอบ/นาที

เป็นแบบนี้ทุกกรณีครับ รถติดแล้วเกียร์ลดลงจาก 2 มาเป็น 1 ก็ดัง ออกตัวก็ดัง เครื่องร้อนเครื่องเย็นดังหมด ดังมากนะครับ อยู่ในรถปิดกระจกหมดก็ได้ยิน

อยู่ข้างนอกแม่งยิ่งโคตรดัง ถ้าจำไม่ผิดก็ดังที่ราวๆ 4,000-5,000 กม.ครับ ตอนนั้นคิดมากครับ แต่รู้ว่าคงเรื่องใหญ่ประกอบกับช่วงนั้นมี FW ใหม่มาพอดี

เลยคิดว่าจะ FW มาแล้วไปลองอัพดู เผื่อมันจะหาย ระหว่างนั้นวิ่งไปจนถึง 6,xxx กม.ก็นำไปติดแก๊สครับ พอ FW มาปุ๊บนัดคิวเลยครับที่พระราม 2

ได้คิวก็เอารถเข้าไปอัพ ปรากฏว่าอัพไม่ได้ครับ ช่างบอกว่าให้ไปถอดสายระบบแก๊สออกก่อน (= =") ผมก็เลยช่างแม่งครับ ไม่อัพก็ไม่อัพ ผมก็ใช้มาจนถึงระยะเข้าบริการ

ก็ได้แจ้งอาการนี้ไป ช่างก็บอกว่า"เป็นเรื่องปกติของเกียร์ลูกนี้ครับ ผมได้ Learning เกียร์ให้ใหม่เรียบร้อยแล้ว ลองเอาไปใช้ดูนะครับ" ผมก็อ้าว หรอวะเนี่ย

เกียร์ลูกนี้แม่งเป็นแบบนี้หรอ รอบแม่งก็ตัดซะสูง ดันมีวี๊ดๆอีก ก็รับรถมาครับ แม่งก็ดังเหมือนเดิม จำใจใช้ไปจนถึงประมาน 25,000 กม. ผมก็ทนไม่ไหวละ

คิดว่าจะต้องสู้กันสักตั้งกับฟอร์ดให้มันเคลียร์ เข้าไปศูนย์เลยครับแจ้งอาการว่ามีเสียงวี๊ด ช่างเอารถไปประมาน 7 ชม. ตอนเย็นมารับรถได้คำตอบนี้ครับ

"เป็นเรื่องปกติของเกียร์ลูกนี้ครับ ผมได้ Learning เกียร์ให้ใหม่เรียบร้อยแล้ว ลองเอาไปใช้ดูนะครับ" เออดี อัดเทพฟังทุกคืนเลยนี่หว่า ตอบเหมือนเดิมเป๊ะ

ผมรับมาครับ ขับมาจากจุดรับรถถึงป้อมยามระยะทางราวๆ 50 เมตร ผมถอยรถกลับเลยครับ บอกพนง.รับรถว่า"ไม่หาย ยังดังอยู่" ผมโมโหครับ

พนง.รับรถเลยตามหัวหน้าช่างมาลองขับรถออกไปกับผม โอเคครับ ตอนลองรถหัวหน้าช่างไม่ปฏิเสธครับว่าดังจริง รับปากกับผมว่าจะดูเรื่องเกียร์ให้

ขอให้นัดเวลาเอารถเข้ามาแต่เช้า เพราะเรื่องเกียร์ใช้เวลาตรวจเช็คนาน ผมก็โอเค นัดเวลาเอาเข้าไปใหม่ ก็ไปลองรถกับหัวหน้าช่างที่ไม่ใช่คนเดิม ช่างก็รับทราบครับ

เอารถผมไป 9 ชั่วโมง ตอนไปรับรถก็แจ้งกลับมาว่าเกิดจากมีขี้ดินติดอยู่ที่เบรคเป็นจำนวนมาก เลยทำให้เกิดเสียงดัง ตอนนี้ล้างออกเรียบร้อยแล้ว

ขับออกมายังไม่ถึงป้อมยาม แม่งดังอีกแล้วครับ ! ผมก็ขับกลับบ้านไปโดยที่โทรแจ้งทางศูนย์ว่า"อาการยังไม่หายนะ ขอเอาเข้าไปใหม่" ทางศูนย์รับทราบ

วันรุ่งขึ้นก็เอาเข้าไปครับ หัวหน้าช่างก็เข้ามาขอโทษแล้วแจ้งว่าให้ลูกน้องทำแล้วไม่ได้เช็คด้วยตัวเองจึงคิดว่าหายแล้ว เอาเข้าไป 9 ชม. วันนี้ได้เรื่องครับ

พนง.โทรมาแจ้งว่าอาการเกิดที่เกียร์จริง ให้รออะไหล่ 7 วันแล้วเข้ามาเปลี่ยนทั้งลูกได้เลย ฟังแบบนี้ผมก็แฮปปี้ขึ้นหน่อยครับ สุดท้ายอะไหล่ก็มา ใช้เวลาเปลี่ยนไป 4 วัน

โดนค่าตัดระบบแก๊สไปพันกว่าบาท อาการหายสนิทครับ ได้ FW ใหม่ด้วย ขับดีขึ้นเหมือนได้รถคันใหม่เลยครับ ขับไปสักพัก อาการแม่งมาแล้วครับ จากเกียร์ 1 ไปเกียร์ 2

มีเสียงดังครืดๆ เหมือนอะไรมันไม่ลงล็อค เป็นเฉพาะตอนเครื่องเย็นนะ(ถ้าผมฟังไม่ผิด) ตอนนี้ช่างมันครับ ถือว่าแค่นี้ก็พอใจแล้ว

5.มีกลิ่นภายนอกเข้าห้องโดยสาร กลิ่นเข้ามาเยอะมากครับ เรียกได้ว่าเปิดหน้าต่างได้กลิ่นอะไร ปิดหน้าต่างก็กลิ่นนั้น เข้าไปที่ศูนย์พระราม 2 ศูนย์บอกเป็นที่ระบบแก๊ส

เจาะรูมาใหญ่เกินไป ผมก็เข้าไปอู่แก๊สเลย ให้อุดรูที่ช่างศุนย์บอกมาเรียบร้อย ขากลับขับตามสิบล้อเกือบตายครับ เหม็นจนปวดหัว มึนไปหมด

สุดท้ายก็เลยลองไปที่ศูนย์เพชรเกษม ศูนย์นี้ดีมากครับ แก้อาการให้ดีขึ้นประมาน 80% เลยทีเดียว ช่างบอกว่าเป็นที่ครีบปิดช่องรับอากาศอะไรซักอย่างเนี่ยแหละมันหลุด

ผมจำไม่ค่อยได้ละ ส่วนที่เล็ดลอดเข้ามาก็ต้องยอมรับว่าอาจจะมาจากการเจาะของระบบแก๊สจริงๆ

6.ยอยพวงมาลัยเสียที่ราว 1x,xxx กม. อาการก็คือเลี้ยวขวาแล้วมีเสียงดังกุกๆๆๆแบบชัดเจน ก็เข้าไปแจ้งที่ศูนย์ ศูนย์ก็เปลี่ยนยอยให้ อาการนี้หายครับ

แต่ก็กลับมาเป็นใหม่ตอนราวๆ 25,000 กม. ตอนนั้นเป็นช่วงที่เพิ่งพ้นจากน้ำท่วม เลยได้ยอยที่ต้องสั่งจากนอกเข้ามา ทุกวันนี้อาการก็เหมือนจะหายนะครับ

7.กลอนเบาะหลังฝั่งคนขับ อาการเสียก็คือเวลาเราพับเบาะลงมา แล้วต้องการดึงเบาะขึ้นให้เข้าล็อคกับกลอนเพื่อกลับสู่การเป็นที่นั่ง มันจะไม่ลงล็อคครับ

ตบแรงแค่ไหนก็ไม่ลง แต่อีกฝั่งกลับไม่เป็น จบด้วยการตั้งกลอนตรงนั้นใหม่ครับ ตอนนี้ก็ยังไม่หายสนิท ยังต้องใช้แรงเยอะกว่าอีกฝั่งนึงอยู่ดี

8.แร็คพวงมาลัยเสียครับ อาการก็คือเวลาวิ่งทางขรุขระจะมีเสียงดังกุกกักๆๆๆๆๆ แล้วก็จะสะท้านขึ้นมือด้วย ดังมากครับ ดังกว่า Vios อายุ 7 ปี คันเก่าของผมเสียอีก

เข้าศูนย์ไปประมาณ 4 รอบครับ ช่างถึงจะตอบได้ว่าเป็นที่แร็คพวงมาลัย รออะไหล่ไป 7 วัน

9.โคมไฟหน้ามีน้ำเข้าครับ คราบน้ำนี่แห้งคาในโคมเลย ก็ได้เคลมกันไป รออะไหล่ 3 วัน วันที่เข้าไปใส่ผมก็ย้ำแล้วนะว่าอย่าลืมตั้งโคมด้วย เอากลับบ้านมาตอนเย็นๆ

เปิดไฟดู ไฟแม่งสูงอย่างกับเปิดไฟสูง วันรุ่งขึ้นก็เลยเอาเข้าไปตั้งอีก ตั้งจนเละครับ สูงข้างต่ำข้างไปซะละ ตอนนี้ไม่อยากเอาเข้าไปตั้งแล้วครับ กลัวเป็นเหมือนเดิม

10.มีเสียงดังแก๊กๆๆๆๆๆที่เสาบี ดังจนน่ารำคาญครับ แจ้งไปพร้อมกับเคลมโคมไฟหน้า บอกว่าแก้ไขแล้ว แต่ก็ยังไม่หายครับ

เริ่มปลงไม่อยากเข้าไปแก้เช่นเดียวกับการตั้งโคมไฟหน้า

11.เสียงอี๊ดอ๊าดอ๊อดแอ๊ด ก๊อกๆแก๊กๆ เริ่มมาเยือนตามพลาสติกที่ปิดใต้พวงมาลัย คอนโซลกลาง แผงมาตรวัด เคยแจ้งไปแล้ว ได้รับคำตอบมาว่า

ดังเพราะของในลิ้นชักเก็บของของผม ผมเอาออกแล้ววิ่งแม่งก็ดังเหมือนเดิม ปลงไปอีก 1 รายการ

นอกนั้นก็เป็นพวกการประกอบครับ ประตูหลังซ้ายเมื่อปิดสนิทก็จะพบว่ามันแง้มออกมาหน่อยนึง แล้วก็เล็กๆน้อยๆอีกมากมาย

ตอนนี้กำลังจับตาดูเรื่องน้ำรั่วตรงหลังคาช่วงเสาเออยู่ครับ น้องชายผมนั่งแล้วเคยเจอหยดใส่มาหยดนึงตอนฝนตกหนักๆ แต่เท่าที่เช็คดูไม่เจอคราบน้ำ

หรือการเปียกตรงไหนเลยในช่วงคนนั่ง

สุดท้ายนี้ก็ต้องยอมรับครับว่าฟอร์ดเป็นรถที่ดี แต่ขอช่างที่วิเคราะห์อาการเก่งๆหน่อยก็เท่านั้นเอง
ต้องขอขอบคุณฟอร์ด นีโอ พระราม 2 และ ฟอร์ด วีพี ที่เพชรเกษมด้วยครับ ที่ช่วยดูแลแก้ไขรถของผมเป็นอย่างดี
พวกพี่ๆรับรถ หรือ หัวหน้าช่างที่พระราม 2 คงเอียนผมแล้วแหละ เพราะผมเข้าไปบ่อยมากกกกกกกกกก ต้องขอขอบคุณจริงๆครับ ที่ไม่แก้ปัญหาให้ผมแบบซี้ซั้ว
แต่อาจจะต้องเข้าไปบ่อยๆก็เท่านั้นเอง อย่างน้อยผมก็แฮปปี้กว่าการแก้ไม่หาย

ขอบคุณน้าโป้งที่ให้ผมมาร่วมแชร์ครับ :D

Boyy

  • บุคคลทั่วไป
ขออนุญาตแชร์ไปให้เพื่อนๆอ่านใน Fb นะครับ