Golf GTI ซ่อมแล้วเป็นแบบนี้ คิดว่าทำยังไงดีครับ (มีรูปครับ)

book350

ก่อนอื่นอยากจะเท้าความให้ก่อน ว่าปันหาคืออะไร แล้วผลออกมาเป็นยังไงครับ

เรื่องมีอยู่ว่า ผมซื้อรถศูนย์จากไทยยานยนต์เมื่อกลางปี 2011 ผ่านมาได้ไม่กี่เดือนยังป้ายแดงอยู่เลย
พบปันหาน้ำเข้าไฟเบรคดวงที่สาม แจ้งไปที่เซล เซลบอกว่าเคลมได้ผมก็เลยเคลมไป เวลาผ่านไปราวๆหนึ่งเดือนไฟเบรคดวงที่สามอันใหม่ก็มาถึง เอารถไปที่ศูนย์ปากทางลาดพร้าว ช่างดูอยู่ซักพัก รื้อแผงพลาสติกในฝาท้ายออกมาดูแล้วสรุปว่าเปลี่ยนไม่ได้ บอกว่าถอดออกมาไม่เป็น ต้องส่งรถต่อไปอีกสาขา/อู่สี เพื่อให้เขา"ผ่า"สปอยเลอร์หลังออกเพื่อใส่ไฟเบรคใหม่เข้าไปใหม่ ตอนนั้นรถเพิ่งได้ป้ายขาวมาไม่นานก็เลยคุยกะช่างว่าถ้ามันทำยากนัก แถมทำกันไม่เป็นผมก็ไม่อยากเอารถผมมาลองของเป็นหนูทนลอง ก็เลยบอกว่าไว้ค่อยมาเปลี่ยน มันยังใช้ได้อยู่

เวลาผ่านมาจนถึงกลางปี 2012 ผมเอารถเข้าศูนย์เช็คระยะ ระหว่างที่คนรับรถขับรถผมเข้าไปในศูนย์ผมก็เห็นว่าไฟเบรคดวงที่สามที่น้ำเข้านี่แหละ มีหลอดไฟ LED ที่ไม่ติดอยู่สองดวง (จากหลายๆดวงเป็นแถว ดูได้จากรูป)  เลยเข้าไปคุยกับฝ่ายบริการอีกว่า งั้นเคลมเลยละกัน ให้เช็คว่าไฟที่เคลมมาเมื่อปี 2011 ยังอยู่ไหม ทางนั้นก็บอกว่าอยู่ผมก็เอารถเข้าไปหลังจากวันที่คุยกันพักหนึ่ง เจ้าหน้าที่บอกว่าใช้เวลาราวๆ 4 วัน (เอารถเข้าจันทร์)

ผ่านไป 4 (วันพฤหัส)เจ้าหน้าที่ๆรับรถโทรมาบอกว่า รุ่นนี้ไม่เคยถอดมาก่อนเลยช้าหน่อย รถน่าจะได้วันเสาร์ ผมก็โอเคไม่ได้ว่าอะไร ยอมรอหน่อยดีกว่าทำรถเราเสีย

ผ่านไปอีก 2 วัน (วันเสาร์) โทรไปถามคนที่รับรถคนเดิม บอกว่าเพิ่งทำสีต้องรอแห้ง ขอเลื่อนให้เป็นวันจันทร์หรืออังคาร

ผ่านมาอีก 2 วัน (จันทร์ ครบหนึ่งอาทิตย์พอดีจากวันที่เอารถเข้า) ผมโทรไปใหม่ เจ้าหน้าที่บอกว่าน่าจะได้ไม่อังคารก็พุธ

ผ่านมาอีก 1 วัน (อังคาร) ผมโทรไปใหม่ บอกว่าน่าจะได้รถวันนี้ แต่เดี๋ยวรถมาจะโทรแจ้งอีกที

ผ่านมาอีก 1 วัน (พุธ) ผมโทรไปใหม่ตอนเช้า เจ้าหน้าที่คนเดิมบอกว่ารถมาแล้ว ให้เข้ามาดูได้ พอเข้าไปก็เห็นว่าไฟเบรคถูกเปลี่ยนแล้วสวยงาม ไม่มีน้ำและคาดว่าน้ำคงไม่เข้าอีก แต่งานสปอยเลอร์ที่ต้อง"ผ่า" ออกมาเพื่อจะถอดประกอบมีสภาพตามรูปแนบ เขาบอกว่าหลังจาก"ผ่า"แล้ว มันติดได้ไม่แนบสนิทเหมือนเดิม ต้องเอา "ซิลิโคน" ป้ายไว้

ปันหาก็คือ
1. งานไม่เรียบร้อย ซิลิโคนป้ายแบบปูดไปปูดมา
2. ซิลิโคนสีขาว ป้ายแบบนี้ ผมคิดว่าต่อไปต้องดำสกปรกแน่นอน ขนาดตอนมารับรถยังฝุ่นติดอยู่เยอะขนาดนี้
3. สปอยเลอร์ติดเบี้ยวไปนิดนึง (นึดนึงจริงๆถ้าไม่สังเกตุก็ไม่รู้)

ผมเลยบอกว่าก่อนเข้ามามันไม่ได้เป็นแบบนี้ มันไม่มีซิลิโคนป้าย "ผมไม่รู้หรอกว่าผมต้องเคลมอะไรบ้าง แต่ทำให้มันเป็นเหมือนเดิมด้วย"
ผมคิดว่าการถอดประกอบแล้วติดไม่สนิท เท่ากับว่าทำของชิ้นนั้นผิดรูปหรือเสียไปในการทำงาน ฉะนั้นเราควรจะเคลมต่อได้ (เหมือนทำของเราหัก แล้วเอากาวมาติดคืน แล้วมาบอกว่าเหมือนเดิม ผมคิดว่าไม่น่าจะต้องยอมรับแบบนี้) ทางศูนย์ก็บอกว่าเดี๋ยวขอรับเรื่องต่อไป "ซ่อม" ให้กลายเป็นสภาพแบบเดิมโดยใช้คำว่า "ให้ใกล้เคียงที่สุด" เพราะ หากสั่งของมาใหม่ก็ต้องถอดประกอบแล้วก็จะต้องป้ายซิลิโคนอยู่ดี

ตรงนี้ผมรับไม่ได้ว่า "ของมาใหม่ ก็ต้องป้ายซิลิโคนอยู่ดี" เพราะในเมื่อตอนแรกจากโรงงานมายังไม่เห็นต้องใช้เลย

แต่ผมก็ให้โอกาศครั้งที่สอง ทางเจ้าหน้าที่ก็บอกว่าน่าจะได้รถภายในวันเสาร์ (จะสองอาทิตย์แล้ว) ผมก็บอกไปว่าถ้าทำไม่ได้ก็คงต้องให้เคลมของจนทำได้ จะต้องสั่งเคลมสปลอยเลอร์ใหม่หรือยังไงก็ว่าไป ผมก็บอกต่อไปอีกว่าของแต่งที่ชาวบ้านเมืองนอกสั่งกันตาม ebay ยังเอามาติดกันเองได้สวยงามไม่ต้องมาป้ายซิลิโคนกันเลย 
แล้วผมก็คิดต่อว่า นี่ศูนย์ที่เป็นตัวแทนจำหน่อยอย่างเป็นทางการ จะทำได้แค่นี้เองเหรอ ไปซื้อรถเกรย์แล้วเอาเงินส่วนต่างไปติดของแต่งเลยไม่ดีกว่าเหรอ ที่ซื้อศูนย์ก็เพราะเห็นเป็นรถที่ไม่ค่อยจะตลาดนัก คิดว่าศูนย์จะมีฝีมือหน่อย รถที่ขายก็มีไม่กี่รุ่น ทำไมไม่มีการเทรนการซ่อมรถที่ตัวเองขายเลยเหรอไง

*****************จบเรื่องเล่า********************

ทั้งหมดข้างต้นคือเรื่องราวที่เกิดขึ้น ผมก็เลยอยากจะถามว่า ถ้าพี่ๆเพื่อนๆในนี้เจอเหตุการณ์แบบนี้จะทำยังไงดีครับ คิดว่ามีวิธีไหนดีที่สุด ควรเก็บไว้แบบซิลิโคนแบบนี้ หรือซ่อมต่อ หรือเคลม หรือยังไงดี ขอความเห็นด้วยครับ
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai



book350

 :-\
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai



gorilla

เห็นงานแบบนี้  เป็นผมผมไม่ยอมจริงๆนะครับ

ติดพาร์ทแบบนี้ไม่ต้องใช้ซิลิโคนครับ

โคตรห่วยยยยยยยยยย........บรม

รถใหม่คัน 2 ล้านกว่า เจอแบบนี้  สมแล้วที่เค้าล่ำลือกัน



heracrase

 :oอ่านจบแล้วพูดไม่ออกเลย

ไทยยานยนต์ อีกแล้ว?? อย่างนี้น่าจะติดต่อคุยกับผู้จัดการสาขาเลยนะครับ ไม่ไหว รับไม่ได้เลย ???



adis

เค้าไม่อายฝีมือตัวเองบ้างเหรอครับ



PPete

นี่หล่ะครับ เค้าถึงว่าให้ออกรถกับตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เรื่องการรับบริการหรือฝีมือช่างจะได้เป็นที่ยอมรับได้ นี่เสียเล็กๆ นะครับ ถ้าเสียมากๆ พวกเครื่องยนต์กลไก คงจะแย่กว่านี้มาก



jumbo88

รถผมก็มีน้ำเข้าไปในไฟเบรคเหมือนกันครับ เกือบเคลมไปแล้วเหมือนกัน (รอจนของมาแล้ว) พอดีได้ถามวิธีการเปลี่ยนแล้วช่างแจ้งว่าต้องผ่า Spoiler ออก เลยไม่เคลม....  :-\

แนะนำให้ลองไปโพสใน vwsociety ด้วยครับ เผื่อมีเซียนแนะแนวทางแก้ไขได้...

เอาใจช่วยนะครับ

PS. สำหรับไทยยานยนต์ ผมว่ามันก็ต้องปรับปรุงจริงๆ แหละครับ แต่ส่วนตัวคิดว่าทีมช่างก็จริงใจ + คอยช่วยเหลือดีนะครับ อะไรเคลมได้ เค้าก็ช่วยเหลือเต็มที่ คงต้องให้ทางบริษัทส่งช่างไปเทรนกับทางเมืองนอก หรือส่งช่างเมืองนอกมาเทรนมากกว่า...




book350

นี่หล่ะครับ เค้าถึงว่าให้ออกรถกับตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เรื่องการรับบริการหรือฝีมือช่างจะได้เป็นที่ยอมรับได้ นี่เสียเล็กๆ นะครับ ถ้าเสียมากๆ พวกเครื่องยนต์กลไก คงจะแย่กว่านี้มาก

นี่ไงครับ เคสนี้ ตัวแทนอย่างเป็นทางการ 555  ;D
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai



delpingero

 :-[ เศร้าแทนเลยครับ อย่างนี้อู่นอกยังอาจจะทำได้ดีเนียนกว่าเลย ขอให้เจรจาและทำออกมาได้เรียบร้อยดีนะครับ



NineKlao

นี่หล่ะครับ เค้าถึงว่าให้ออกรถกับตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการ เรื่องการรับบริการหรือฝีมือช่างจะได้เป็นที่ยอมรับได้ นี่เสียเล็กๆ นะครับ ถ้าเสียมากๆ พวกเครื่องยนต์กลไก คงจะแย่กว่านี้มาก

นี่ไงครับ เคสนี้ ตัวแทนอย่างเป็นทางการ 555  ;D

 :Dไม่ใช้ครับ เป็นผู้นำเข้ามาจำหน่ายอย่างถูกกฏหมาย อย่างเป็นทางการเลย  ;D



Wayfarer-R

ขนาดซื้อกับคนที่เรียกตัวเองว่า ตัวแทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้วนะนี่ ยังเป็นอย่างนี้ หยุดขายรถชั่วคราวเถอะครับ แล้วส่งช่างทุกคนไปเรียนงาน แล้วค่อยมาขายใหม่ ทำไปได้ !



Art130

รับไม่ได้จริงๆครับ เสียราคารถหมด ซิลิโคนยาซะ เหมือนตอนผมเอามายาขอบอ่างอาบน้ำที่บ้านไว้ใช้ชั่วคราวเลย



popdemonic

มันถึงขั้นต้องผ่าเลยหรอ? ศูนย์ปากทางลาดพร้าวมันศูนย์ไหนหว่า ทุเรศมากๆเจอแบบนี้ไม่มีใครยอม ยาซิลิโคนเสียน่าเกลียดเชียว



Panda_GuY

ศูนย์ยอมปล่อยงานออกมาแบบนี้ได้ยังไงเนี่ย ลูกค้าหนีหมด. 



7777777

หูยยยย ซ่อมมายังกับรถราคาแสนเดียว

น่าเห็นใจมากๆครับ เป็นผมๆคงซัดกับศูนย์ตรงนั้น เดี๋ยวนั้นเลย ให้ตายก็ไม่ยอม >:(

เพราะถ้าเราเอารถออกจากศูนย์มาแล้ว เท่ากับว่าเรายอมรับการซ่อม(ห่วยๆ)ของเค้า.... รึเปล่า?


แย่นะครับ เป็นตัวแทนแบบถูกต้อง แต่ไม่สามารถซ่อมรถให้ถูกวิธีได้ นี่ขนาดเรื่องง่อยๆเลยนะครับ

เห็นด้วยกับท่านอื่นว่า ถ้าเจอเคสเกี่ยวกับเครื่อง หรืออย่างอื่นที่หนักกว่านี้ เค้าจะอ้างไหมว่า"ทำไมเป็น"





Bimmer Boy

หากแกะไม่ได้จริงๆก็ควรเปลี่ยนสปอยเลอร์ให้เลยครับ เป็นผมๆไม่ยอมหรอกครับน่าเกลียดมาก



^Yimm@^

ทำไมถึงไม่เปลี่ยนทั้งสปอยเล่ออะครับ มีคุยกันบ้างใหมครับ



FyGI

มันน่าจะมีวิธีเปลี่ยนที่ดีกว่านี้นะ

ไม่งั้นจะทำ part ไฟเบรคแยกมาทำไม



ฮ่วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2012, 16:40:29 โดย FyGI »



MystogaN

ทำได้น่าเกลียดมาก !!



pite

มันต้องมีคู่มือเปลี่ยนมาให้ด้วยสิครับ ไม่งั้นจะมี Part แยกมาทำไม อย่าง Citroen เวลาสั่งของพวกนี้จะมี คู่มือเป็นกระดาษแนบมาด้วยนะ
แค่คนบ้ารถฝรั่งเศสคนนึง ^^ ช่วงนี้มันสวยจริงนี่นา!
Review ขำๆครับ
Citroen DS3
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19461.0.html
Peugeot RCZ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19785.0.html



Wayfarer-R

สงสัยเอายามมาเป็นช่างซ่อม หรือช่างกับยามคือคนๆเดียวกัน ?



HIGHSEA

เสียใจด้วยนะครับ ไม่ว่าราคาของรถเท่าใหร่ก็ตาม แต่งานออกมาแบบนี้ ค่าของความรู้สึกที่เสียไปมันประเมินค่าไม่ได้หรอกครับ
รถยังอยู่ในประกันนี่ครับ น่าจะเคลมดีกว่าครับ เสียดายรถจริงๆ โดยปรกติแล้วทุกส่วนของรถจะต้องมีคู่มือนะครับ
ว่าชิ้นใหนใส่อย่างไรถอดอย่างไร ไม่ใช่แก้ปัญหาที่ปลายเหตุแบบนี้
ขอให้ได้รับการแก้ไขไวๆนะครับ



Nioka

เป็นผมก็รับไม่ได้อะ งานห่วยขันเทพ



Dr.Pop

เปลี่ยนมาขับ toyota honda ดีกว่า



PPete

ตัวรถเองก็ห่วย สมเป็นรถราคาถูกของเยอรมันเลย มีที่ไหนรถใช้ปี น้ำเข้าไฟ



PPete

อ่านแล้วคิดถึงกระทู้นี้เลย

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21892.0.html



heracrase

จริงๆ ผมว่า VW เคยไปลองดูๆจับๆงานประกอบทั่วไป

ยังไงก็เนียนกว่ารถญี่ปุ่นทั่วไปนะครับ คงเป็น defect เฉพาะล๊อตหรือเปล่า ::)



BlackSpeed

เห็นแล้วช้ำใจแทนครับ ถ้ามีรถสำรองใช้ ผมว่าเคลมจนกว่าจะเหมือนเดิมดีกว่า
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html



choomodify

มันถึงขั้นต้องผ่าเลยหรอ? ศูนย์ปากทางลาดพร้าวมันศูนย์ไหนหว่า ทุเรศมากๆเจอแบบนี้ไม่มีใครยอม ยาซิลิโคนเสียน่าเกลียดเชียว

ศูนย์ตรงห้าแยกอ่ะครับ เลย เซนต์จอห์น ไปนิดนึงศูนย์นี้เป็น LANDMARK ของ VW แล้วครับ ถ้าที่นี้ซ่อมไม่ได้ ก็ไม่รู้จะไปที่ไหนแล้ว เซงแทน จขกท ครับ



book350

เซ็งตรงที่ไม่ได้ใช้รถ เดี๋ยวรอดูเสาร์นี้ครับ หากออกมาโอเค (ซึ่งไม่คิดว่าจะทำได้ หรือไม่ก็อาจลากยาวไปถึงวันจันทร์) ก๋น่าจะจบ แต่ถ้าไม่โอเคก็จะเอารถกลับมาใช้ก่อนแล้วให้เขาสั่งสปอยเลอร์ใหม่ รอของ คงจะเคลมไปจนกว่ามันจะทำกลับเหมือนเดิมได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2012, 20:00:53 โดย book350 »
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai