ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //  (อ่าน 40756 ครั้ง)

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 16:16:00 »
คุณ Jimmy ครับผม
ประกอบโรงงานตัวเอง เป็นรุ่นแรก

การประกอบเป็นไงบ้างครับ เทียบกับเฟียสต้า
มีแบบบซ้ายขวาไม่เท่ากัน โป่งนูน บ้างไหม
หรือว่ายังเชคไม่ได้เพราะเป้นรถทดลองประกอบ


ออฟไลน์ narongo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 16:18:27 »
ตอนผมไปเจอ New Focus  ออก บูตที่เซนทรัลลาดพร้าว ได้คุยกับ Sale เรื่อง New Focus TDCI
Sale ให้ข้อมูลว่าเพราะน้ำมันดีเซลในประเทศไทยยังไม่ได้คุณภาพมาตรฐาน ตามที่เครื่อง New Focus TDCI ใช้อยู่เลยยังออกมาไม่ได้
ไม่รู้ Sale มั่วหรือจริง :-\

promt

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 16:18:52 »
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------
ข้อมูลจากคุณจิมมีนะครับ
ตัวถังมีความยาว 4,534 มิลลิเมตร กว้าง 1,823 มิลลิเมตร สูง 1,484 มิลลิเมตร ระยะฐานล้อ 2,648
มิลลิเมตร (พอกันกับ Mazda 3 ) สังเกตได้ชัดเจนว่า Focus ใหม่ จะใหญ่ขึ้น ยาวขึ้น เตี้ยลง
และกว้างข้นกว่ารุ่นเดิมอย่างชัดเจน ซึ่งจะส่งผลให้ขนาดของห้องโดยสาร ควรจะใหญ่โตขึ้น
ตามไปด้วย...แต่ เมื่อเข้าไปนั่งภายในรถแล้ว ผมกลับยังสัมผัสได้ถึงความรู้สึกอึดอัดพอกันกับ
Focus รุ่นเดิมอยู่ดี
-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ข้อมูลตัวเก่าครับ  (รุ่น Ghia+)
ตัวถังยาว 4,481 มม. กว้าง 1,839 มม. สูง 1,497 มม.

สรุป ตัวใหม่เทียบกับตัวเก่า
ยาวขึ้นกว่าเดิม ถึง +53 มม. (+5.3 ซม.)
แคบกว่าเดิมครับ แคบกว่า -16 มม. (-1.6 ซม.)
เตี้ยกว่าเดิมครับ เตี้ยกว่า -13 มม. (-1.3 ซม.)

ผมเข้าไปนั่ง ปีน มุด ด้านคนขับ ก็รู้สึกว่ามันแคบ อึดอัดกว่าตัวเดิม

ออฟไลน์ moonblock

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 141
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 16:23:22 »
 ;D   ศูนย์บริการ เท่านั้น ถ้า Ford แก้ปัญหานี้ได้ T+H หนาวแน่ๆ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 16:23:34 »
เกียร์ธรรมดา ราคา 759,000 ราคาน่าสนใจมากกก..

ราคาพอๆกับ เฟียสต้า อัลติเมท ตัวท็อปเลย..  :o
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 16:35:15 »
ถ้าเล่น 1.6 คงต้องเอาเกียร์ธรรมดา ไม่งั้นคงได้กระตุกกันทั่วหน้าอีก

สงสัยได้กัดฟันไปเล่น 2.0 เพราะเข็ดจากรถแฟนแล้ว 1.6 Powershift ไม่ค่อยแรงแุถมกระตุกอีก

ออฟไลน์ ^Yimm@^

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 16:36:01 »
ขอบคุณพี่จิมมากครับ ตกลงเจ้านี่เกียร์ไม่กระตุกในช่วงความเร็วต่ำแล้วใช่ใหมครับ

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 16:47:49 »
ผมก็คนรุ่นใหม่อยากเปลี่ยนไปเล่นฟอร์ดมาก  ก็รถเข้าดีอะ

แต่ที่ทุกวันนี้ยังไม่กล้าคิดและไม่มีวันจะมีฟอร์ดในบ้านก็เรื่องที่มีชื่อเสียกันอยู่

คิดว่าอีก 5 ปีข้างหน้าฟอร์ดจะปรับปรุงจนคนอย่างผมสามารถรับฟอร์ดเข้ามาในบ้านได้

พยายามเข้านะครับ ไม่ต้องดีเท่า hd tt ขอแค่ระดับ mz ก็happy แล้ว

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 16:51:48 »
เดี๋ยวนะครับ,,,

Titanium Plus นี่เป็นภายใน สีเบจ..........

ถ้าจะเอาดำ ต้องรุ่น Sport เท่านั้นเหรอ  :-\ :-\ :-\

ทำยังไงดีครับเนี่ย มันคือสีเบจแบบ Civic เลยรึปล่าวครับ  :'(

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 16:56:59 »
เดี๋ยวนะครับ,,,

Titanium Plus นี่เป็นภายใน สีเบจ..........

ถ้าจะเอาดำ ต้องรุ่น Sport เท่านั้นเหรอ  :-\ :-\ :-\

ทำยังไงดีครับเนี่ย มันคือสีเบจแบบ Civic เลยรึปล่าวครับ  :'(
มันดูดีกว่านั้นเยอะครับคอนเฟิร์ม
ลองไปดูครับ


ขอบคุณพี่ J!MMY สำหรับรีวิวครับ
 
แล้วเจ้าคลิปที่ผมลุ้นอยู่ในลายเซนต์
ถ้าชนะจะได้ไปที่นี่ใช่มั๊ยเนี่ยยย ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2012, 17:13:03 โดย NONT4477 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 16:59:12 »
ช่วงล่างดีกว่า EX กับครูซ อีก อิอิ
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ kitakita

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 17:04:42 »
ตอนผมไปเจอ New Focus  ออก บูตที่เซนทรัลลาดพร้าว ได้คุยกับ Sale เรื่อง New Focus TDCI
Sale ให้ข้อมูลว่าเพราะน้ำมันดีเซลในประเทศไทยยังไม่ได้คุณภาพมาตรฐาน ตามที่เครื่อง New Focus TDCI ใช้อยู่เลยยังออกมาไม่ได้
ไม่รู้ Sale มั่วหรือจริง :-\


ผมว่าถ้าไม่ได้มาตรฐานจริงๆ แล้วตัวเก่าละครับทำไมถึงมีได้ - - ผมว่าเรื่องน้ำมันมันไม่ใช่ข้ออ้าง

ผมก็มองๆดูอยู่ตัดสินใจกับ Syphy แต่ก็นะรอรถมันออกมาก่อนแล้วไปลองขับดูอีกที่ทั้งคุ่แล้วตัดสินใจ

ขอลองก่อน เพราะจริงๆแล้วเสป็คของ Syphy ก็ยังไมไ่ด้สรุปออกมาแบบเป็นทางการ

ออฟไลน์ Nisika

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 17:07:13 »
ขอบคุณครับผม  :)

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 17:24:36 »
เย้ๆๆ  Ford สู้ๆ   คนละโรงงานแล้วน่าจะดีขึ้น ไม่โดนวางยาอีก  ฮาๆๆ

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 17:29:17 »
ผมกลับกลัวว่าแยกออกจาก AAT แล้วจะแย่ลงยิ่งกว่าเดิม ทำงานแบบฝรั่งๆ กับ ทำงานแบบ ญี่ปุ่นๆ

ถ้าใครเคยทำงานกับทั้ง 2 ขั้ว จะรู้ว่ามันคนละเรื่องแบบสุดขั้วกันจริงๆ ถึงแม้ว่าระบบคุณภาพที่ใช้จะตัวเดียวกันก็เถอะ

 >:(


ออฟไลน์ NineGap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
  • ตามใจ !!! ดีกว่าตามใคร
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 17:38:46 »


อัพเดทข้อมูลเพิ่มเติมในรุ่น 1.6 แอมเบียน และ เทรนด์ (ทั้ง MT และ AT)

คอนโซลหน้ากับแผงด้านข้างประตูบางส่วน "บุนุ่ม"

เครดิตข้อมูลจาก Ford Chonburi ครับ  ;D
ไอ้เขี้ยวเงิน <== 2013 All New Ford Ranger 2.2 MT DBL XLT Hi-Rider

ออฟไลน์ apiwattu67

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 514
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 17:44:04 »
ไม่มีภาพ Interior ของตัว 4ประตูหรอครับ

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 17:47:12 »
พออ่านบรรยายเรื่องช่วงล่าง แล้วทำให้อยากได้ขึ้นมาเลย

ออฟไลน์ Index

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 18:18:26 »
ขอบคุณครับคุณจิมมี่

ช่วงล่างดีสุดในคลาส อ่านแล้วอยากลองเลย

ออฟไลน์ นายพรานจ๋าหมีมาแล้ว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,874
  • เส้นขอบฟ้า
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 18:24:08 »
สีเหลือง น้ำเงิน สวยมากสีแหล่มๆทั้งนั้นเลยนะครับ

ออฟไลน์ K-HLM

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 18:37:01 »
ขบคุณครับ รถสวย
ติที่ราคาขายต่อนี่แหละครับ

ออฟไลน์ T1k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
    • T1K
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 18:38:24 »
เร็วมากๆๆๆ คุณ Jimmy

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 19:14:55 »
รถดีเลิศ ประเสริฐศรี อะไรเช่นนี้ ออฟชั่น แบบว่า สุดยอดจัดเต็ม เสียดายที่ผมยังไม่ค่อยชอบ design ของ ford เท่าไหร่ อันนี้ โดยส่วนตัวจริงๆ แต่ผมชอบดีไซน์ตรงคอนโซลนะ สวยดี แต่ภายนอกยังไม่ค่อยโดนใจครับ จากที่ได้นำ civic ไป benchmart ก็ทำให้โฟกัสมี เบรคมือแบบ fd เลย 55

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 19:53:37 »
 ;D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 19:56:11 »
คุณ delete ครับ ขอบคุณมากครับ

เป็นรถทดลองประกอบ ที่ถือว่าประกอบดีครับ ผมยังไม่เจอรอยต่อตรงไหนที่ไม่เรียบร้อยนะครับ
ระยะห่างของประตูแต่ละบาน ยังถือว่าสม่ำเสมอกันดีอยู่ แต่ผมเดินดูเฉพาะรถคันสีสว่างๆ
และรถคันที่ผมต้องขับ ซึ่งจะมีอยู่ ราวๆ 3 คัน จากทั้งหมด 10 กว่าคัน เลยังอาจจะเช็คไม่ละเอียดนัก
ถือว่าทำได้ดีกว่าที่คิด และอยากให้รักษาความดีตรงนี้ต่อไป ให้กับรถที่ส่งมอบให้กับลูกค้าด้วยครับผม

QC ให้เยอะๆ ใช้เวลานานหน่อย แต่ Zero Defect ได้ ก็จะเป็นการดีครับ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผมห่วงมากทีสุด ก็คือ ปัญหา ด้านคุณภาพของสิ่งที่ซ่อนเร้น และเรามองไม่เห็นกัน
จำพวกสายไฟ จุดเชื่อมต่อของระบบเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ท่อ สายยางต่างๆ อยากให้ทุกคนที่ FTM
เข้มงวดเรื่องนี้กันด้วยครับ เพื่อที่ลูกค้า จะได้ไม่ต้องเจอหน้ากับฝ่ายบริการ และลูกค้าสัมพันธ์ เร็วเกินไปนัก
เพราะถ้าเจอสองฝ่ายนี้เข้าไปเมื่อไหร รับประกันได้เลยว่า ลูกค้าจะประสาทเสียกับ Ford แน่ๆ
และนั่นละคือเรื่องที่ผมเป็นห่วงมากจริงๆ ในส่วน FTM ผมยังแฮปปี้ดีอยู่ครับ


ออฟไลน์ Amj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 20:05:50 »
ช่วงล่างฟอร์ดโฟกัสก็กลับมาเป็นที่ 1 อีกครั้ง
หลังจากเมื่อ 7 ปีที่แล้วก็ขึ้นเป็นที่ 1 ในตำแหน่งนี้สำหรับรถตลาด

แต่ถ้าถามความเห็นลูกค้าเก่าอย่างผม คงไม่กลับไปคบหาอีกแล้ว
ใช้รถมาหลายยี่ห้อไม่เคยรู้สึกเหนื่อยใจมากมายเท่ากับคบหากับฟอร์ด

ซ่อมไม่จบ เคลมก็ยาก รถมีปัญหาเรื่อง QC ก็หลายจุด จากวันนั้นจนถึงวันนี้ผ่านไป 7 ปี
เห็นออกรุ่นใหม่อย่างเฟียร์ต้า และ ranger ปัญหาเรื่อง QC ก็ยังตามมาหลอกหลอน

น่าเสียดายรถดีๆจากค่ายฟอร์ด ถึง QC จะเป็นปัญหาบ้าง แต่ขอแค่ปรับปรุงการบริการให้มันดีกว่านี้
แบบหลังตี..เป็นหน้ามือหน่อยจะดีมากๆ

 อยากกลับไปใช้ต่อแต่เข็ดจริงๆ รถน่าใช้แต่ไม่น่าซื้อ

ออฟไลน์ xroma83

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 129
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 20:10:10 »
ขอบคุณครับคุณจิมมี่
อยากทราบความรู้สึกเวลาขับรถที่มีซันรูฟว่าจะหล่อเพิ่มขึ้นมากไหม

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 20:15:08 »
ผมว่าคุ้มค่า มากครับ ;)

NgoH

  • บุคคลทั่วไป
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 20:22:15 »
คราวนี้หละ คนไทยจะได้รับมาตรฐานใหม่ เจ้าตลาดจะไม่ได้อ้าง ศูนย์บริการเยอะดีอะไหล่เยอะดี รถยอดนิยมขายต่อดี จะได้มุ่งพัฒนาและไม่กั๊กนู้นนี่ อ๊อฟชั่นอะไรพวกนั้นอีก

น้อง B ก็ได้มากที่สุดในกลุ่ม
นี่มาพี่ C  ก็ได้มากที่สุดในกลุ่มอีก
แล้วพี่ D หละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 06, 2012, 20:26:14 โดย Negrito »

ออฟไลน์ DArkMaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กรกฎาคม 06, 2012, 20:26:22 »
ขอบคุณครับพี่จิมมี่  ;D