« ตอบกลับ #91 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 00:13:13 »
เรื่องเครื่อง 2.0 TDCi ที่วิศวะกรฝรั่งบอกว่าเกียร์อัตโนมัติยังไม่พร้อมนั้น ดูจะขัดแย้งกับข้อมูลที่เป็นอยู่
ปัญหาเกียร์อัตโนมัติที่ไม่พร้อม นั้นเป็นปัญหาของเครื่องเบนซิน 1.6 Ecoboost ใน Focus ที่ในตลาดโลกยังไม่มีเกียร์อัตโนมัติ
ในยุโรปจึงมีขายแต่รุ่นเกียร์ธรรมดา
ซึ่งไม่นานนี้ New Escape 1.6 Ecoboost ที่อเมริกาก็จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ SelectShift 6สปีด (ที่ไม่ใช่ PowerShift ครัชต์คู่)
คาดว่า 1.6 Ecoboost ใน Focus คงมาในรูปแบบเดียวกัน
ส่วนเครื่องดีเซล 2.0 TDCi ไม่น่ามีปัญหาเรื่องการจับคู่ของเกียร์อัตโนมัติเลย
เพราะปัจุบันก็ได้ทำตลาดทั้งในยุโรป แอฟริกาใต้ และออสเตรเลีย
ตามสเปคทางการของฟอร์ดก็แสดงให้เห็นว่าเกียร์อัตโนมัติ PowerShift ที่จับคู่กับเครื่อง 2.0 TDCi เป็นลูกเดิมโดยมีอัตราทดเท่าเดิมทุกประการ

