ผู้เขียน หัวข้อ: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //  (อ่าน 40753 ครั้ง)

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #90 เมื่อ: กรกฎาคม 07, 2012, 23:56:20 »
ถ้าบริการหลังการขายยังห่วยแตกได้โล่ห์แบบทุกวันนี้ ไม่ต้องเอา d-segment มาหรอกครับ เอามาเละหนักกว่าเดิมแน่ คนที่ซื้อรถระดับ D-segment จะค่อนข้างคาดหวังในตัวผลิตภัณฑ์สูงมาก มีปัญหาอะไรนิดหน่อยถ้าไม่ได้อย่างใจศูนย์แตกแน่ครับ แถมบุคคลที่มีชื่อเสียงและเศรษฐีมักจะนิยมซื้อรถแบบนี้เป็นรถใช้งานทั่วไปในบ้านด้วย แต่บางทีอาจจะดี เผลอๆโดนท่านๆทั้งหลายอัดมากๆเข้า จะได้โดนปฎิวัติโละกันทั้งองค์กรไปเลย 555

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #91 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 00:13:13 »
เรื่องเครื่อง 2.0 TDCi ที่วิศวะกรฝรั่งบอกว่าเกียร์อัตโนมัติยังไม่พร้อมนั้น ดูจะขัดแย้งกับข้อมูลที่เป็นอยู่

ปัญหาเกียร์อัตโนมัติที่ไม่พร้อม นั้นเป็นปัญหาของเครื่องเบนซิน 1.6 Ecoboost ใน Focus ที่ในตลาดโลกยังไม่มีเกียร์อัตโนมัติ
ในยุโรปจึงมีขายแต่รุ่นเกียร์ธรรมดา

ซึ่งไม่นานนี้ New Escape 1.6 Ecoboost ที่อเมริกาก็จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ SelectShift 6สปีด (ที่ไม่ใช่ PowerShift ครัชต์คู่)
คาดว่า 1.6 Ecoboost ใน Focus คงมาในรูปแบบเดียวกัน



ส่วนเครื่องดีเซล 2.0 TDCi ไม่น่ามีปัญหาเรื่องการจับคู่ของเกียร์อัตโนมัติเลย
เพราะปัจุบันก็ได้ทำตลาดทั้งในยุโรป แอฟริกาใต้ และออสเตรเลีย

ตามสเปคทางการของฟอร์ดก็แสดงให้เห็นว่าเกียร์อัตโนมัติ PowerShift ที่จับคู่กับเครื่อง 2.0 TDCi  เป็นลูกเดิมโดยมีอัตราทดเท่าเดิมทุกประการ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2012, 00:24:44 โดย U9WS »

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #92 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 00:21:31 »


อนาคตของ Nissan Sylphy ที่กำลังจะเปิดตัวในบ้านเราน่าจะใช้รูปแบบช่วงล่างหลังแบบคานแข็ง torsion beam เหมือนโมเดลที่เปิดตัวไปที่ประเทศจีน
น่าเสียดายที่โครงการนี้ได้ตั้ง VW Golf เป็น Benchmark ในเรื่องของการพัฒนาช่วงล่าง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ใช้รูปแบบช่วงล่างหลังอิสระดังที่อยู่ใน Focus หรือ VW Golf
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 08, 2012, 00:41:05 โดย U9WS »

ออฟไลน์ NineGap

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 319
  • ตามใจ !!! ดีกว่าตามใคร
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #93 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 07:36:29 »

อนาคตของ Nissan Sylphy ที่กำลังจะเปิดตัวในบ้านเราน่าจะใช้รูปแบบช่วงล่างหลังแบบคานแข็ง torsion beam เหมือนโมเดลที่เปิดตัวไปที่ประเทศจีน
น่าเสียดายที่โครงการนี้ได้ตั้ง VW Golf เป็น Benchmark ในเรื่องของการพัฒนาช่วงล่าง แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ใช้รูปแบบช่วงล่างหลังอิสระดังที่อยู่ใน Focus หรือ VW Golf

+100 น้าตั้มเลยครับ (ข้อมูลแน่นเปรี๊ยะเหมือนเดิม)

รถระดับนี้ช่วงล่างควรจะเป็นแบบอิสระ 4 ล้อได้ตั้งนานแล้ว อุตส่าห์ลงทุนเอา VW มาเป็นต้นแบบในการพัฒนาแต่ก็ไม่ได้เอามาใช้

เสียดายเวลาจริงๆ  ;D ;D ;D
ไอ้เขี้ยวเงิน <== 2013 All New Ford Ranger 2.2 MT DBL XLT Hi-Rider

ออฟไลน์ BlueMan69

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 602
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #94 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 11:51:03 »
ได้ ESP เกือบทุกรุ่น ราคา ป่วนเปี้ยนแถว 8 แสน นี่เรียกว่าเร้านใจมาก. ผมรอเทียบกับ  New Tiida

ผมเสียเงินให้เจ้าสองตัวนี้ไม่ตัวใดก็ตัวหนึ่งแน่.

ชอบรถ 5 ประตู

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 750
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #95 เมื่อ: กรกฎาคม 08, 2012, 19:07:58 »
จองตัว top sedan ไว้เซลแจ้งว่าจะเริ่มส่งมอบได้ราวๆกลางสิงหาครับ...
ส่วนตัวรู้สึกว่ามันคุ้มสุดๆครับรุ่นนี้ส่วนเรื่องอื่นค่อยลุ้นกันครับ...( มองโลกในแง่ดี ) :D :D

เพราะมี Blind sport และเบาะหนังใช่ไหมครับ

ทำไม Hatchback ไม่ให้มาเน๊อะะะ

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #96 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 10:48:52 »
พวงมาลัยเทียบกับ มาสด้า 3 ตัวพวงมาลัียไม่ไฟฟ้า ความรู้สึกเป็นไงครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #97 เมื่อ: กรกฎาคม 09, 2012, 15:12:30 »
นับวัน FORD ยิ่งทำรถสุดยอดขึ้น
ถ้าได้ QCดีๆ + หลังการขายเจ๋งๆไปยาวแน่ๆ

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #98 เมื่อ: กรกฎาคม 10, 2012, 12:28:45 »
คุณ delete ครับ ขอบคุณมากครับ

เป็นรถทดลองประกอบ ที่ถือว่าประกอบดีครับ ผมยังไม่เจอรอยต่อตรงไหนที่ไม่เรียบร้อยนะครับ
ระยะห่างของประตูแต่ละบาน ยังถือว่าสม่ำเสมอกันดีอยู่ แต่ผมเดินดูเฉพาะรถคันสีสว่างๆ
และรถคันที่ผมต้องขับ ซึ่งจะมีอยู่ ราวๆ 3 คัน จากทั้งหมด 10 กว่าคัน เลยังอาจจะเช็คไม่ละเอียดนัก
ถือว่าทำได้ดีกว่าที่คิด และอยากให้รักษาความดีตรงนี้ต่อไป ให้กับรถที่ส่งมอบให้กับลูกค้าด้วยครับผม

QC ให้เยอะๆ ใช้เวลานานหน่อย แต่ Zero Defect ได้ ก็จะเป็นการดีครับ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ผมห่วงมากทีสุด ก็คือ ปัญหา ด้านคุณภาพของสิ่งที่ซ่อนเร้น และเรามองไม่เห็นกัน
จำพวกสายไฟ จุดเชื่อมต่อของระบบเครื่องยนต์ ระบบส่งกำลัง ท่อ สายยางต่างๆ อยากให้ทุกคนที่ FTM
เข้มงวดเรื่องนี้กันด้วยครับ เพื่อที่ลูกค้า จะได้ไม่ต้องเจอหน้ากับฝ่ายบริการ และลูกค้าสัมพันธ์ เร็วเกินไปนัก
เพราะถ้าเจอสองฝ่ายนี้เข้าไปเมื่อไหร รับประกันได้เลยว่า ลูกค้าจะประสาทเสียกับ Ford แน่ๆ
และนั่นละคือเรื่องที่ผมเป็นห่วงมากจริงๆ ในส่วน FTM ผมยังแฮปปี้ดีอยู่ครับ



รมคุณจิมมี่มาตอบ จนผมลืมไปเลยอิอิ
เป็นนิมิตรหมายที่ดีที่ ฟอร์ด สามารถคุม QC ตัวรถได้ดีในระดับหนึ่ง
จะได้ลบคำสบประมาทว่าประกอบห่วย (ปอลิง มันทำให้คิดไปได้เหมือนกันนะครับว่า ตอนจ้างAAT ผลิต ทำไมมีคนบ่นเยอะกว่าเจ้า 2 ทั้งๆที่คนประกอบคนเดียวกัน)

ตอนนี้มาตั้งโรงงานเอง ก็ยกไลน์ที่จ้างAAT ผลิต ออกมาทำเองไปเลยดีกว่าครับ

เหลือ บริการหลังการขาย เพียงอย่างเดียว ที่ยังต้องติดตามด้วยใจระทึก(ตามประสาผู้ใช้คนหนึ่ง แฮ่ะๆ)

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #99 เมื่อ: กรกฎาคม 14, 2012, 10:19:50 »
ขอบคุณมากครับ

เห็นแล้วอยากได้  ;D ;D ;D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ Brazos

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #100 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2012, 00:05:26 »
บทความตอนแรก เป็น AIRBUS A300-600 ครับผม
Suzuki Swift 1.25 GL CVT ZC72S

ออฟไลน์ maosky

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #101 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2012, 11:29:08 »
เอ่อ...A300-600 อ่ะจิม

ออฟไลน์ mm300

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #102 เมื่อ: สิงหาคม 18, 2012, 01:01:06 »
กลับมาอ่าน First Impression อีกครั้ง ประมาณรอบที่ 5 หรือ 6 ละ

เพราะว่ารอ Full Review ไม่ไหว

จนจองไปแล้ว Titanium Plus แฮะๆ ;D

ออฟไลน์ Artt_np

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #103 เมื่อ: กันยายน 03, 2012, 18:30:21 »
กำลังสนใจ Focus อยู่ครับ  แต่ไม่แน่ใจว่า TDCi จะต้องรอนานขนาดไหน

ตัวเลือกตอนนี้ จะเป็น  All new 2.0 หรือว่า TDCi  มือสองดีกว่ากันครับ

ปล. TDCi มือสองก็ ราคาไม่ยอมลงเลย ราคาไม่ต่างกับออกรถใหม่มากนัก  ทั้งๆ ที่ เบนซิน ลงไปเยอะแล้ว

ออฟไลน์ MORNN

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #104 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 06:23:07 »
ขอบคุณคุณ J!MMY ที่เปิดโอกาสให้มีส่วนร่วมนะครับ..

1. ผมสงสัยระบบล้างไฟหน้าอัตโนมัติ..พยามหาว่ากดปุ่มสั่งงานตรงไหน? ก็ไม่เจอ.. ปรากฏว่าวันหนึ่งขับตอนฝนตก เปิดที่ปัดน้ำฝนเสร็จ มันฉีดน้ำพ่นไฟหน้าเอง แล้วสั่งให้เราทำความสะอาดไฟหน้า...???  ผมว่ามัน Invalid มั่กๆ ก็ฝนกะลังตกหนัก จะให้ลงไปเช็ดโคมได้ไง???.. งงครับ หรือผมเข้าใจอะไรผิด..??

2. คนที่ศูนย์อ่ะ เขามีกรอบความคิดแปลกๆ ว่า ..รถมันดีอยู่แล้ว บริการไม่ต้องอะไรมาก.. หรือ ..รถมันดี มันขายตัวมันได้เอง.. ประมาณนี้...  นี่ก็ Invalid อีก 555..  >:( แต่ศูนย์ที่ผมใช้บริการ โอเคมากครับ (ESG โคราช)

3. ผมขับฟอร์ดตั้งแต่รุ่น เลเซอร์ปี 95 เฟียสต้า 1.6 ตอนนี้ได้โฟกัสไททาเนียม+ (ยี่ห้ออื่นก็เคยขับ..) ยืนยันว่าเป็นรถคุณภาพ และขับดีจริงๆ ++++ เรื่องที่ว่า 0 ไม่ดี กับอะไหล่แพงนั้น..ผมว่า 0 มันก็มีดีบ้างแย่บ้าง.. คงต้องเลือกกันเอง(ผมเคยเจอ 0  ที่เป็นสุดยอดของความน่าเอน็จอนาจมาก่อน..)...ส่วนอะไหล่ เมื่อก่อนแพงจริงๆ แต่ตอนนี้คงไม่ใช่.. ดูเหมือนราคาก็พอๆ กับยี่ห้ออื่นแล้ว??

ขอบคุณอีกครั้งครับ...  ;D ;D ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2012, 07:11:43 โดย MORNN »

ออฟไลน์ mm300

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
Re: // กระทู้แสดงความเห็น : First Impression รีวิว Ford Focus 2.0 GDI Ti-VCT //
« ตอบกลับ #105 เมื่อ: กันยายน 10, 2012, 08:13:58 »
กลับมาอ่าน First Impression อีกครั้ง ประมาณรอบที่ 5 หรือ 6 ละ

เพราะว่ารอ Full Review ไม่ไหว

จนจองไปแล้ว Titanium Plus แฮะๆ ;D

ได้รถแล้วครับ

Happy มาก

ขอบคุณ First Impreesion นี้มากจริงๆ

เกาะถนนสุดยอดครับ