ผู้เขียน หัวข้อ: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.  (อ่าน 47213 ครั้ง)

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,095
  • เอี๊ยดแอ๊ด
(Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 12:16:22 »
"การที่รถจะเร่งเข้าโค้งได้ดี ต้องมีระบบปรับสมดุลให้ล้อคู่หน้า"
"หากรถคันหน้าหยุดกระทันหัน ระบบเบรค จะทำงานแทนคุณทันที"
"ด้วยระบบช่วยจอดอัจฉริยะ ทำให้คุณเข้าจอดได้ง่ายขึ้น"
"บ่อยครั้งที่มีรถขับมาในมุมที่มองไม่เห็น ...แต่ครั้งนี้ คุณจะเห็น"
"รถคันนี้ช่วยให้คุณได้ประหยัด ด้วยระบบ Gasoline Direct Injection. คุ้มค่าทุกหยด"
"ทุกเส้นสายที่ดีไซน์ ถูกสร้างให้ลื่นไหล ตามหลักแอโร่ไดนามิค ช่วยลดแรงต้าน ทำให้ประหยัดกว่า"
"คุณอาจไม่เชื่อ รถคันนี้เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็วและนุ่มนวล"

"นี่ไม่ใช่เพียงแค่รถ แต่นี่คือ ฟอร์ด โฟกัส ใหม่"

สป็อตโฆษณา 15 วินาทีที่ดูเหมือนจะไม่มีอะไร แถมไม่น่าดึงดูดคนทั่วๆไปได้เลย
แต่สำหรับคนที่เริ่มจะมีดีเอ็นเอบ้ารถอยู่บ้าง มันบาดใจกับวิธีนำเสนอมากๆ
ไม่ว่าจะการทำ CG รูปการขยับตัวของกลไลช่วงล่าง การระเบิดในห้องเผาไหม้
คอมพิวเตอร์ทำการประมวลผล แบบหนัง Fast and Furious ทำเป็นภาพสโลว์โมชั่น
เพื่อแสดงความสามารถของเทคโนโลยีกันอย่างเต็มที่ ดึงดูดให้ขอไปลองขับซักครั้ง



ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,095
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 12:18:51 »


เมื่อมีเมล์จากฟอร์ดส่งมา(เพราะเคยถูกให้สมัครรับข้อมูลสมัยไปเดินมอเตอร์โชว์)
ก็ลงทะเบียนไป โดยเลือกศูนย์ฟอร์ดแห่งหนึ่งในรังสิต ริมถนนพหลโยธิน 
นัดไว้อาทิตย์ช่วงเที่ยง-บ่ายโมง ซึ่งรถเริ่มน้อยลง เมื่อเดินทางเข้ามาปุ๊บ
ก็เจอกับรถจอดอยู่หน้าโชว์รูม พร้อมคนที่รับหน้าที่สาธิตวิธีการใช้งานในรถต่างๆ อยู่ที่เคาเตอร์
ก่อนจะไปขับกันก็แวะไปที่ตัวรถซักนิด โดยบทความนี้จะไปค่อนข้างไวนิดนึง ไม่ลงรายละเอียดลึกมาก

Focus รุ่นนี้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในราชอาณาจักรไทย เมื่อต้นเดือนสิงหาที่ผ่านมา
เป็นเจเนเรชั่นที่สาม มีจุดเด่นในเรื่องออฟชั่นและเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับคนไทย
ซึ่งยังถูกจำกัดด้านอุปกรณ์ความปลอดภัยและอุปกรณ์ อำนวยความสะดวกต่างๆ
ภายในรถ ไม่มีให้เลือกเสรีอย่างเมืองนอก





รุ่นที่ผมจะได้ลองคือ Sport Plus 5 ประตู อันเป็นรุ่นที่หลายๆคนไม่ชอบท้ายกัน
แต่ผมชอบมากกว่าตัวซีดาน 4 ประตู อาจเป็นเพราะคุ้นชินกับรถท้ายตัด
มาพักใหญ่แล้ว และเริ่มรู้สึกว่ารถซีดานมัน Too Mainstream เกินไป

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,095
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 12:21:13 »


ผลจากการฟีเจอร์ริ่งกันระหว่างพี่วินเซ็นเต้ ตามด้วยน้องไคตั๊ก
ทำให้สภาพรถก็อย่างที่เห็น ไม่มีการล้างใดๆ ถ่ายสภาพมันดิบๆนี่ล่ะ  ;D






เส้นสายต่างๆ ออกแบบให้ไม่หนีไปจากตัวเก่ามากนัก แต่มีตัวรถที่ดูใหญ่ขึ้น ยาวขึ้น
ออกแบบตัวถังตามหลักแอโร่ไดนามิค เพื่อให้ลดแรงต้าน ทรงตัวดีขึ้น  และประหยัดน้ำมัน
ด้านหลังของรถชวนดึงดูดน่ามองขึ้น (ในสายตาผมนะ) ส่วนการลาก
พิ้นที่กรอบไฟท้ายยาวออกไปแบบนี้ คงไม่ต้องพูดถึงว่า
ถ้าโดนชนจนกรอบแตกขึ้นมา ราคาตอนเคลมคงน่าดูชม


การเข้าออกรถให้กุญแจ Keyless แค่ใส่กระเป๋า
เอานิ้วโป้งทาบที่เซนเซอร์บริเวณที่จับประตู ก็เปิดได้ทันที

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,095
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 12:35:38 »






วัสดุภายในห้องโดยสารมีความดุดัน สปอร์ต การสัมผัส การเคาะต่างๆ รู้สึกถึงความแน่นหนาของชิ้นส่วน
ทำให้ผู้ซื้อบางคนที่ยึดติดเรื่องนี้รู้สึกเหมือนได้ขับรถยุโรป ในราคาล้านนิดๆ



เบาะนั่งคู่หน้า ผมสูง 180 หนัก 91.5 โล(ลดลงมาจากสมัยรรีวิวพรีอุสเล็กน้อย)
นั่งได้สบายๆ แต่ด้วยการออกแบบเบาะให้โอบกระชับ การวางคอนโซลต่างๆ
ชวนให้อึดอัด ผิดกับ Honda Jazz ที่ใช้อยู่ ซึ่งรู้สึกว่ากว้างกว่านี้
แต่พนักพิงหลังคู่หน้านี่ น่ารื่นรมย์ใช้ได้ นั่งแล้วไม่รู้สึกเมื่อย
ด้านที่วางขาไม่เยอะมากนัก เข่าเกือบถึงคอนโซลหน้า






ประตูหลังแอบเข้าออกยากเล็กน้อย แต่ดีที่หัวไม่ชนคานหลังคา
การยืดฐานล้อให้ยาวขึ้น ทำให้พอมีที่วางขาอยู่บ้าง แต่พื้นที่สำหรับ
สอดขาไปใต้เบาะหน้า ยังไม่มากพอ  ทำให้ต้องตั้งขาตรงๆ เหยียดขาไม่ได้


พื้นที่เหนือศรีษะเยอะใช้ได้ เบาะรองนั่งยาวกำลังดี นั่งได้เต็มก้น
ส่วนที่เกลียดสุดของรถคันนี้คือ พนักพิงหลัง จะชันไปไหนฟระ
กะให้นั่งหลังตรงแล้วดูคนขับโชว์การมุดเข้าโค้ง
ทำท็อปสปีดหรือไงเนี่ย ความรู้สึกส่วนตัวเบาะหลัง Toyota Prius
กับ Honda Jazz ที่บ้าน โดยไม่พูดถึงช่วงล่างมาเกี่ยวข้อง  2 คันนั้นมันดูนั่งสบายกว่านี้
อันนี้ก็ขอติละกัน ว่านั่งแล้วรู้สึกว่าไม่ค่อยสบาย อยากให้พนักหลังเอนองศาลงกว่านี้นิดนึง แล้วพอ




ท้ายรถของรุ่น 5 ประตู มีความจุมากพอที่จะขนกระเป๋า สัมภาระต่างๆ ได้หลายใบ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,095
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 12:38:44 »


พวงมาลัย 4 ก้าน ขนาดกำลังพอเหมาะ อัดแน่นไปด้วยสารพัดมัลติฟังชั่น
พร้อมเครื่องเสียงที่ใช้ระบบ Sync คอนโซลกลางที่เต็มไปด้วยปุ่มต่างๆ มากมาย
รวมถึงแอร์แยกฝั่งซ้าย-ขวา อันนี้ไม่ได้ลอง  สารภาพว่า ปุ่มต่างๆ บนพวงมาลัย
และบนวิทยุ รู้สึกว่าใช้งานยากโคตร หาความ User’s Friendly ไม่เจอจริงๆ เลยต้องปล่อยไป



ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,095
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 12:41:02 »
ขอพุ่งประเด็นไปที่การขับเลยละกันครับ
 
ก่อนจะออกถนนเจ้าหน้าที่สาธิต พาขับไปดูระบบช่วยจอดกันก่อนเลย
โดยเอารถมาจอดหน้าช่องที่ใช้สาธิตระบบ กดปุ่ม Auto P แล้วพี่เขาก็เริ่มคลาน
เพื่อค้นหาช่องสำหรับเสียบ แต่อนิจจา ลองกัน 4 ครั้ง ก็ค้นหา
ที่จอดไม่ได้ ผมก็พิจารณาการขับของจนท.ดู

ก็คือ พี่แก ตัวเตี้ย แต่นั่งแบบเลื่อนเบาะไกลเว่อร์  แถมเลียเบรคก็ไม่เป็น
ตอนรถไหล ก็กดเบรกจนหยุด แล้วขยับรถ แล้วก็เหยียบๆหยุดๆ
จนทำให้การค้นหาของเซ็นเซอร์ เกิดการขาดตอน  และจนท. มาบอกผมอีกนะว่า
ตอนเขามีอบรมผมไม่ได้ไปวันนั้น(แล้วเอ็งจะมาบอกฉานทำไม)

ผมเลยอาสา จัดเอง เทสต์เอง เปลี่ยนคนขับแล้ววนมาที่จุดสาธิตการจอดอีกรอบ
กดปุ่ม Auto P พอระบบทำงานปุ๊บ ก็ทำการไหลเกียร์ D พร้อมเอาเท้าเลียแป้น
เบรคแบบเนียนๆให้ดู รถเคลื่อนตัวไปช้าๆ และต่อเนื่อง จนมันหาที่จอดเจอ
จากนั้นก็ขยับไปอีกนิดจนหน้าจอแจ้งให้เข้าเกียร์ถอยหลัง จากนี้ไม่ต้องทำอะไร
แค่คอยเลี้ยงแป้นเบรก กับเข้าเกียร์ตามที่มันบอก(หรือจะชิงเข้าก่อนระบบแจ้งก็ได้)
ที่เหลือปล่อยให้ คอมพิวเตอร์ มันหมุนพวงมาลัยให้เราเอง แถมจอดตรงเป๊ะเสียด้วย ฉลาดมาก
ตูรถขับมา 7 ปีกว่า จอดเทียบฟุตบาท 10 ครั้ง โดยการขยับไม่เกิน 3 เกียร์   
ตีเป็นจอดได้แบบแม่นๆ ไม่ถึง 7 ครั้ง หุหุหุ


มีคลิปนะจ๊ะ สั้นๆ



ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,095
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 12:46:46 »



ได้เวลาไปลุยกันละ
ออกจากโชว์รูมไปฟิวเจอร์ปาร์ค  เนื่องจากเกียร์เป็นแบบคลัตช์คู่แบบแห้ง 6 จังหวะ
ก็ลองกดช้าๆหน่อยนึงเพื่อดูอาการที่หลายๆคนบ่นกัน
การเข้าจาก 1 ไป 2 กระตุกจนน่าใจหาย บอกตามตรงโคโรล่าสามห่วง 4 สปีด
15 ปีที่แล้วยังเปลี่ยนเกียร์นิ่มกว่านี้เลย แต่ถ้าพารถไปในความเร็วที่เหมาะสม
อาการดังกล่าวจะหายไป นุ่มนวลขึ้น

เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร จ่ายน้ำมันแบบฉีดตรงเข้าห้องเผาไหม้
สามารถสร้าง 170 แรงม้า 202นิวตัวเมตร มาให้ใช้กัน
อัตราเร่งเร็วและแรงเลยทีเดียว มาไวและขึ้นเร็ว มีแนวโน้มว่า
จะไล่กับ 2.0 หลายคันในตลาดได้(เผลอๆมีเร็วกว่า 0.2-0.5 วิ)
การกดหนักช่วงที่รถอยู่ในความเร็วประมาณ 20-30 Km/h
รถจะทะยานไปได้ค่อนข้างไว ผิดกับการออกจากจุดหยุดนิ่งที่มีการเข้ามาใส่เกือกของ ESP

ด้านการตอบสนองของเครื่อง เกียร์ ผ่านคันเร่งไฟฟ้านั้น ยังมีติด Lag อยู่บ้าง
ซึ่งคันเร่งไฟฟ้าในปี 2010 ขึ้นมา มันควรจะไวกว่านี้นะ  อันนี้พอลองความเร็วซัก 60 กระทืบ
คันเร่งจมมิดไปประมาณ เกือบๆ วิ เข็มพึ่งจะไล่ตามขึ้นมา
ซึ่งจุดนี้ใครเคยขับรถเจ้าตลาดเครื่อง 1.8 –2.0 ที่ชอบความดิบเถื่อน และไม่ต้องการระบบ
ช่วยใดๆ อาจจะขัดใจไปบ้าง เพราะขานั้น ทำเครื่อง และเกียร์ทำงานได้สัมพันธ์
กันดีมากราวกับคู่บัดดี้ที่สนิทกันมาแต่อนุบาล
แล้วหากเทียบกับพรีอุสนี่ ถ้า Normal Mode ก็ยังถือว่าไวกว่าโฟกัสคันนี้
ยิ่งเข้า Power Mode นี่ คันเร่งสายมาเองชัดๆ

**เรื่องการ Lag ของคันเร่งนี้ อย่าพึ่งเชื่อผมมากนะครับ เพราะบางส่วน
อาจเกิดจากที่ผมหันไปขับรถเกียร์ธรรมดาด้วย เลยอาจไม่คุ้นกับการตอบสนอง
ของคันเร่งรถเกียร์อัตโนมัติในยุคหลังๆ มากเท่าไหร่







แรงดึงของเกียร์คลัตช์คู่นั้น หนักและมันใช้ได้ แต่ยังไม่ฟินแบบ DSG 7 จังหวะ
ของโฟลคสวาเก้นที่ลงใน Skoda ทั้ง 4 คัน ณ วันที่ ได้ขับในกิจกรรม
ของเว็บไซด์ Headlightmag เมื่อต้นปี อันนั้นทั้งดึงหนัก ทั้งนุ่มนวลในคันเดียวกัน

ว่าด้วยฟังชั่น บวกลบเปลี่ยนเกียร์ด้วยตัวเองนี่ โอเคว่าผมเคยดูถูกระบบนี้ใน
รีวิว Honda Jazz ปี 05 ว่าไม่มีทางได้ฟีลแบบ รถเกียร์ธรรมดา แต่ไหนๆ จะใส่มาให้ลูกค้าใช้กันแล้ว
ช่วยทำเป็น ตำแหน่งโยกขึ้น โยกลง ไปเลยจะง่ายกว่านะ ทำเป็น Paddle Shift ได้ยิ่งดี
มาเป็นปุ่มกดที่หัวเกียร์แบบนี้ กะโหลกกะลามากมาย ทำให้ไม่อยากเล่นเท่าไหร่
นอกจากเอาไว้ใช้ลดเกียร์ต่ำเพื่อลงเขา


ทัศนะวิสัย ค่อนข้างดี โปร่งตาใช้ได้ กระจกมองด้านข้าง
เพิ่มมุมเว้าช่วงปลาย ทำให้เห็นรถในมุมอับมากขึ้น

พวงมาลัยเบาโหวงในความเร็วต่ำ และหนืดขึ้นเมื่ออยู่ในความเร็วเดินทาง
ตามมาตรฐานพวงมาลัยไฟฟ้าแบบที่รถทุกคัน ควรจะเป็น
ไม่ใช่เบาทั้งต้นทั้งดอกเอาใจผุ้หญิงมากเกินไป แบบ B-segment กับอีโคคาร์ บางคันในตลาด

ฟีลลิ่งแป้นเบรคนั้นตามเท้าและหน่วงความเร็วได้เยี่ยม
ถ่ายเทน้ำหนักหน้าหลังได้ค่อนข้างดี (คลานไปเรื่อยๆ ที่เลนซ้าย โดนวีออสคัน
นึงเบี่ยงจากถนนใหญ่ ตัดหน้า แล้วจอดส่งคน เหยียบไปแค่ครึ่งเดียว คนขับไม่มีตัวโก่ง วีดวิ๊ว)

สุดท้าย ช่วงล่างนุ่มมาก การผ่านพื้นผิวจราจรที่ไม่เรียบของทางคู่ขนานหน้าโรงกษาปณ์
เก็บอาการได้ดี การกระเทือนทุก อย่างจบลงที่คานรับ ชุดแพล่าง โช้ค สปริง
ไม่ลามมาหาก้นผู้ขับขี่มากนัก  การเข้าโค้ง ที่เป็นสะพานวงแหวนกลับรถหน้า
โลตัสรังสิต แทบจะเกาะติดเป็นกาวยาแนวยี่ห้อตุ๊กแก
หากให้เทียบกับ Prius ที่ใช้อยู่ ถึงมันจะเป็นช่วงล่างทอร์ชั่นบีม
ที่เซ็ตติ้งมาดีเกินความคาดหมาย แต่ก็เป็นรองเจ้าโฟกัสนี้อยู่พอสมควร


ถ้าต้องขับคันนี้มือเดียวทางไกลยาวๆ นี่ ยินดีอย่างยิ่ง แต่เบาะนั่งหลัง
อาจต้องพึ่งพาหมอนเกือกม้าช่วนหนุนคอซักนิดหากจะหลับจะนอนกัน  :-\
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2012, 14:23:39 โดย BestHuafoo »

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,095
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 12:50:52 »
สรุป
New standard of selling C-Cars in Thailand.


เป็นรถที่ถือเป็นมาตรฐานใหม่ของการขายรถยนต์นั่งในประเทศไทยไปเสียแล้ว
ขนาดหลุดสเป็ค นิสสัน ซิลฟี่ออกมา ยังโดนจวกเลยว่า ออฟชั่นน้อยจัง ทั้งๆที่กางออกมา
มันพอๆกับคู่แข่งหลายเจ้าในตลาดด้วยซ้ำ อาจเป็นเพราะโฟกัสคันนี้
ได้ทั้งรถอเมริกันฟิลลิ่งยุโรป ได้ทั้งระบบช่วยจอด ระบบช่วยเบรก ซันรูฟ
วิทยุฟังชั่นไฮเทค แอร์แยกฝั่งซ้ายขวา ไฟหน้าอัตโนมัติ ถุงลม 6 ใบ
และอื่นๆอีกมากมาย ในราคา 1 ล้าน 1 แสน(มีทอนอีก 2 หมื่นนิดๆ ไว้ซื้อประกันประเภท 1)
ซึ่งเป็นราคาที่มนุษย์เงินเดือนอายุ 25-45 ทำงานในบ. เอกชนชื่อดัง ฐานเงินเดือนสูงเป็น 2-3 เท่า
ของมาตรฐานหมื่นห้าของเจ๊ปู มีปัญญาผ่อนรถ พอจับต้องไหว
แถมรถแบบนี้น่าจะถูกใจคุณผู้ชายที่ชอบขับรถเองเกินกว่า 80% ของคนในบ้าน แน่นอน

และหวังว่า รถคันต่อๆ ไปในอนาคตของค่ายคู่แข่ง ควรจะมีแบบนี้บ้าง
โดยที่ราคาไม่กระโดดจนเกินกว่าเหตุ ส่วนตัวผมเชื่อว่า ถ้าโฟกัสมียอดจำหน่ายต่อเดือน
สูงเกินคาดขึ้นมา คู่แข่งในตลาดคงดิ้นทำตามแน่นอนไม่ช้าก็เร็ว
จะมียกเว้นก็แต่บางค่ายที่โม้เหลือเกินกับ มหัศจรรย์เกียร์ 7 จังหวะเนี่ย  ::)


ถ้าเป็นสิ่งที่คาใจอยู่ตอนนี้คือ ทำไม Blind Spot กับเบาะปรับไฟฟ้า
ถึงมาเฉพาะรุ่น 4 ประตู(แถมถูกกว่ากันตั้งหมื่นนึง)
แล้วก็ City Stop ที่ความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมงนั้น แม้แต่ 30 ใน Volvo ก็ไม่พอต่อการใช้งานในบ้านเรา
เพราะคนไทยบางกลุ่ม ขับรถในชุมชน หรือในซอยหมู่บ้าน ขนาดมีป้ายเตือนLimit ที่ 30
แต่ขับจริงมีไม่ต่ำกว่า 40 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ก็อยากให้ลองมาสำรวจพฤติกรรมการใช้รถของคนเมืองกรุงเทพซักนิดนึง

และก็ ยังคงอยากเห็นพละกำลังจากเครื่องดีเซล TDCi มากกว่า
เพราะมันคือจุดขายของรถคันนี้เลย อย่ามาอ้างว่า ไม่มีเกียร์อัตโนมัติ
เพราะสเปคต่างประเทศ มีวางขายแล้ว นี่มันยุคออนไลน์เน็ตความเร็วสูงครับ
ไม่ใช่ยุคที่เป็นเน็ต 56K ราคาแพงหูฉีกเมื่อสิบกว่าปีที่แล้ว ข่าวสารเดี๋ยวนี้ไวมาก
ขนาดกินข้าว ยังถ่ายรูปมาอวดเพื่อนได้ในเวลาเสี้ยววิเลย คุณปิดไม่มิดหรอก   >:(


และปัญหาศูนย์บริการกับหลังการขาย รวมถึงปัญหา Deflect ต่างๆ ไม่ขอพูดถึงละกัน
เพราะไม่ได้ใช้ฟอร์ด จึงไม่เคยพบเจอกับตัว แต่จากปากคนที่เคยไปสัมผัสปัญหา
ตรงนั้นมาแบบโดยตรงแล้ว ก็รู้สึกเชื่อเหมือนกันว่า ยังเป็นปํญหาหลักใหญ่ๆที่ฟอร์ด
ต้องไปปรับกันทั้งระบบอยู่ ถ้าหากจะให้รถของเขา มีลูกค้าที่(ไม่ได้โปรฟอร์ดจนเว่อร์)
ซื้อไปแล้ว ประทับใจจนอยากกลับมาซื้ออีกคันในเจนถัดๆ ไป อีก 5-7 ปีข้างหน้า


จบการรายงานเพียงเท่านี้ครับ

ขอบคุณ ฟอร์ด นารา รังสิต เอื้อเฟื้อรถให้ลองขับครับ
(ถ้าเซลล์เขารู้ว่าตูไม่ซื้อแล้วมาเนียนทดลองขับเฉยๆนี่ คงเคืองน่าดู)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 29, 2012, 09:37:00 โดย BestHuafoo »

ออฟไลน์ มึน!!

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 680
  • -*-
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 13:02:55 »
ขอบคุณครับ
ก้านไฟเลี้ยวไม่ได้มีไว้ประดับรถ เปิดกันบ้าง ไม่ต้องกลัวมันถลอกกก

ออฟไลน์ BlackSpeed

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 659
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 13:46:49 »
รีวิวละเอียดเลยครับ เป็นรถที่ใส่อะไรก็ไม่รู้เยอะแยะเลย หลายคนคงชอบและตื่นเต้นที่จะได้ใช้

แต่ผมกลับรู้สึกว่าอยากใช้แบบเดิมๆ ของรถช่วง 10 ปีก่อนนี้มากกว่า เพราะไม่ชอบอะไรที่มันจุกจิกขนาดนี้ ขี้เกียจดูแล
คืออยากได้ประมาณ รูปโฉมใหม่ขึ้น ไม่ตกยุค แต่ไม่ต้องใส่เทคโนโลยีอะไรมากน่ะ  :D
ประสบการณ์ (Experience) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเอง
ความรู้ (Knowledge) คือ การเรียนรู้จากความผิดพลาดของคนอื่น
แต่ถ้าได้ความรู้ผิดๆ ประสบการณ์แบบผิดๆ กรุณาอยู่เฉยๆดีกว่า
My Review "HYUNDAI SONATA SPORT" http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,21395.0.html

suarez_7

  • บุคคลทั่วไป
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 14:05:44 »
ขยันเขียนดีมากครับ อ่านเรื่อยๆเพลินดีครับ

โอกาศหน้าไปลองเทสรถรุ่นใหม่ๆแล้วรบกวนจัดเต็มแบบนี้อีกด้วยนะครับผม จะรออ่านต่อครับ

ขอบคุณมากครับผม

ปล.เรื่องลองแล้วไม่ซื้อไม่ต้องห่วงครับ เพราะผมก็เที่ยวลองแล้วไม่ซื้อมาหลายยี่ห้อแล้วเหมือนกันครับ หึหึ เนียนไป
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2012, 14:07:26 โดย suarez_7 »

ออฟไลน์ Yojinboh!!

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 150
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 14:07:03 »
ขอบคุณครับ

อ่านเเล้วสนุกดีครับ เหมือนไปขับเอง 55555

Emission-Test

  • บุคคลทั่วไป
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 14:22:00 »
ขอบคุณสำหรับรีวิว ครับ :D

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,702
  • Nine & Knight
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 14:28:27 »
ขอบคุณครับ อยากไปลองเหมือนกันแปลกดีระบบนี้แต่ไม่ซื้อเช่นกันกะเนียนๆไป ถ้าผมเป็นเซลล์ฟอร์ดคงไม่เซ็งหรอกครับ รถไม่ใช่รถตลาดทำไงให้ลูกค้ากล้าแหวกแนวมาลอง ถ้าถูกใจต่อให้ไม่ซื้อก็เอาไปบอกต่อ ส่วนจะบอกต่อแบบไหนประทับใจหรือสาดไฟก็ขึ้นอยู่กับตัวรถและการบริการแล้วหล่ะ ถ้าตัวรถดีการบริการดีเดี๋ยวยอดขายก็มาเอง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 607
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 14:39:26 »
ขอบคุณครับ ไว้แวะไปลองมั่ง

ออฟไลน์ RERFz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 554
    • อีเมล์
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 14:49:27 »
"คุณอาจไม่เชื่อ รถคันนี้เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างรวดเร็วและนุ่มนวล" >>>>> อันนี้ไม่จริงม้างงงงง Ford

ออฟไลน์ Equcha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 749
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 15:22:48 »
ผมก็ลองศูนย์นี้หล่ะครับ แต่ตอนลองรถติด จบข่าวเลย  :P

คิดเหมือนจขกทครับ เบาะหลังจะตั้งชันไปไหน (- _-")

ออฟไลน์ nok

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 417
    • อีเมล์
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 15:25:05 »
ขอบคุณครับผม

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,580
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 16:04:49 »
ขอบคุณครับกำลังตัดสินใจอยู่พอดีเลย

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,488
    • อีเมล์
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 16:19:43 »
รีวิวดีครับ ขอบคุณครับ
ผมก็ว่า ทำไมตัวแพงสุดกลับโดนหั่น option ไปหลายอย่าง เช่น BLIS และเบาะนั่งปรับไฟฟ้า
ผมละไม่เข้าใจ Ford จริงๆ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,154
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 16:21:33 »
เพิ่งไปลองขับมาเหมือนกัน  ราคาที่ว่าเนี่ยรวมประกันชั้น1แล้วนะครับ ก็เก็บสองหมื่นตังค์ทอนไว้ทำอย่างอื่นได้เลยครับ

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,841
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 16:23:54 »
ว่าจะไปลองที่Ford VP เหมือนกัน

อยากรู้ว่าคันเร่งจะยังเหมือน น้องเล็กเปล่า

ออฟไลน์ applebees

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 744
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 17:14:28 »
ขอบคุณมากครับ สำหรับรีวิว ;D

  เรื่องศูนย์บริการทำผมเครียดเลยครับ ตอนนี้ถึงแม้ทาง Ford จะเคลมว่าเปลี่ยนน้ำมันเครื่องกันที่ 15,000 โลเลย แต่ผมใช้มา 2 อาทิตย์ 2,000 โลแล้ว ก็กะจะเอาไปเปลี่ยนละครับ กลัวจับใจ กำลังจะหาศูนย์ดีๆเปลี่ยนอยู่

_______________________________________________________________________________________________

ว่าจะไปลองที่Ford VP เหมือนกัน

อยากรู้ว่าคันเร่งจะยังเหมือน น้องเล็กเปล่า

คันเร่ง ช้านิดนึงจริงๆครับ.... ไม่เอาละ ไม่นิดนึงดีกว่า มันช้าเท่า c-class W202 เลยนะนั่น!!!

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,095
  • เอี๊ยดแอ๊ด
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 19:27:56 »
เหตุผลที่ทำเพราะอยากล้วนๆ ครับ
เห็นคันนี้น่าจะ Talk of the town ที่สุดแล้ว ณ นาทีนี้
เลยจัดไปซักที


ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,311
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 20:12:13 »
โอ้ ขอบคุณครับ แล้วกระจัง เปิด ปิด อัตโนมัติที่โฆษณา อะครับ มันเป็นยังไงบ้างอะคับ มันจะช่วยไรบ้างไหมอะครับ แปลกๆดี

menglovekai

  • บุคคลทั่วไป
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 20:36:26 »
บ่นกันจังเรื่องเกียร์กระตุกเนี่ย ผมขับรถทับรอยต่อถนนมันยังสะเทือนกว่าอีก  นะ

คันเร่งไฟฟ้าหน่วง บลาๆๆ ทำไมเค้าไม่ทำให้มันตอบสนองทันทีตามใจเท้า ทั้งๆ ที่ลิ้นคันเร่งไฟฟ้านั้น สามารถปรับแต่งได้ง่ายมากๆ
ผมมองว่ามันเป็นการเซฟรถชั้นยอดเลย ทั้งยางแท่นเครื่อง ระบบเกียร์อัตโนมัติ สายพาน ลูกยางช่วงล่าง ทำให้อายุยืนยาว ไม่ต้องเคลมบ่อย

พวงมาลัย multi function ก็ไม่ได้ใช้ยากอะไรนะ อ่านไปด้วย กดไปด้วย แป๊ปเดียวก็เข้าใจละ

บางทีเวลาคนอายุมากขึ้น รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ผมก็มองข้ามไปนะ เพราะมันไม่ได้สำคัญต่อชีวิตผมอะไรมากนัก
แต่บางอย่างเช่น blind spot alert , sensor วัดระยะรอบคัน  มีประโยชน์มาก ได้ใช้จริงในชีวิตประจำวัน  ชอบๆ 

review ได้ละเอียดดี แต่บางทีก็ใส่อารมณ์ไปบ้าง

ปล. ในบรรดารถใน segment เดียวกัน ผมชอบ ford focus ที่สุด

ออฟไลน์ shoojai

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 115
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 20:38:39 »
ขอบคุณครับ กำลังดูตัวนี้เหมือนกัน

ออฟไลน์ deardida

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 20:54:52 »
ขอบคุณครับ ผมรอ อ่าน review ford focus ของหลาย ๆ คนอยู่ เพราะใจจริงอยากรอ TDCI แต่ใจชักจะรอไม่ไหวแล้ว

cvmatic

  • บุคคลทั่วไป
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 22:44:24 »
ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,848
    • อีเมล์
Re: (Mini Impression)2012 Ford Focus: Focus on driving. Focus to the future.
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 22, 2012, 22:47:15 »
พึ่งไปนั่งมาครับ ผมว่าเบาะหลังมันก็โอเคเลยนะ ไม่ได้เลวร้าย แต่สำหรับผมที่วางขาด้านหลังมันน้อยไปสำหรับคนขับสูง 180 T-T
H.