// กระทู้แสดงความคิดเห็น : รีวิว Mitsubishi Pajero Sport เบนซิน V6 3.0 //

GreenG

110 เปิดแอร์นั่่งสองคน กินดุไม่แพ้ CR-V G2 เลย

+1 ครับ

ถ้าไม่ติดแก็ซนี่ไม่รู้จะซื้อไปทำไมจริงๆ



PLUS 9

ขอบคุณครับ เครื่องนี่มันแรงจริงๆ ครับ ;)



Sammy_

ขอบคุณครับพี่ JiMMY สำหรับรีวิวดีๆครับ
ปีนี้เป็นปีที่ผมตื่นเต้นที่สุดเพราะรถหลายๆค่ายพากันเปิดตัวเยอะมากๆ  ;D



hutzero

แรงจริงอะไรจริง



Koong

ใครว่ากินดุ  ถ้าเทียบกับฟอร์จูนเนอรื 2.7  เจ้านี่กินน้อยกว่านิดหน่อย แต่แรงกว่ากันเยอะเลย



boykung

กินน้ำมันพอๆกันกับ spacewagon เลยแหะ แต่แรงกว่าจมหูเลย

ทุกวันนี้ใช้ spacewagon ก็ไม่ได้ติดแก๊สอยู่แล้ว 95เพียวๆเลย ยังรับค่าน้ำมันได้

เปลี่ยนมาใช้คันนี้ดีกว่ามั้งเนี่ย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 26, 2012, 22:08:33 โดย boykung »
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



toonza191

ขอบคุณครับพี่จิมมี่

 ;)



J!MMY

กินน้ำมันพอๆกันกับ spacewagon เลยแหะ แต่แรงกว่าจมหูเลย

ทุกวันนี้ใช้ spacewagon ก็ไม่ได้ติดแก๊สอยู่แล้ว 95เพียวๆเลย ยังรับค่าน้ำมันได้

เปลี่ยนมาใช้คันนี้ดีกว่ามั้งเนี่ย

บอยคุง จัดไปสักคันดิ อิอิ



boykung

กินน้ำมันพอๆกันกับ spacewagon เลยแหะ แต่แรงกว่าจมหูเลย

ทุกวันนี้ใช้ spacewagon ก็ไม่ได้ติดแก๊สอยู่แล้ว 95เพียวๆเลย ยังรับค่าน้ำมันได้

เปลี่ยนมาใช้คันนี้ดีกว่ามั้งเนี่ย

บอยคุง จัดไปสักคันดิ อิอิ

ซื้อรถรอปีหน้าครับพี่ ปีนี้งบหมดละ

แต่อยากได้จริงๆนะเนี่ย  ;D ;D ;D ;D ;D
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016



บูตะ ฉึกฉึก

ขอบคุณครับ
.... ... ....- --- --.- ..



SakdRetro

เหนือกว่า  ทุกรูขุมขน

Fortuner 2.7 BMC LPG
Datsun 720 4x4
Datsun 120Y หัวใจจะวาย



Bogiecoco

อะไรก็ดี ขับดี โอเคหมดแต่มีกุญแจนี่แหละ น่าเกลี่ยดมากแถมคมอีก
เวลาใส่กระเป๋าเผลอไปรวมกับมือถือเล่นเอาเป็นรอยเลย รถคันล้านกว่ากุญแจสู้รถ B-Carไม่ได้เลย
และอีกเรื่องคือมิตซูน่าจะใส่ที่จับตรงเสาAมาให้หน่อย ขึ้นรถทีลำบากมากยิ่งเวลาจอดเบียดๆแบบตามห้าง
ไม่รู้จะขึ้นท่าไหนดี บางทีตะคริวกินก็มี..555



surachat_pea

 ;D ขอบคุณครับ



udis

ขอบคุณครับ อ่านเพลิน เน้นๆเลยครับคราวนี้ V6 น่าสนใจจริงๆครับ



MUK

อ่านแล้วอ่านอีก 2 รอบครับ รวมทั้งตัวเครื่องดีเซล ที่เคยทำไว้ด้วยครับ เพราะศรีภรรยาผมชอบเหลือเกิน ชอบกว่า for มากๆ ภายในดีสวยดีครับ และก็ไม่ต่างจาก triton เท่าไหร่ แต่ก็ดูสวย(สำหรับผม) ผมไปดูตัวจริงมา ชอบเบาะหนังโทนดำทั้งหมดครับ รถจะดูไม่สกปรกมากครับ ต้องขอบคุณคุณ j!mmy สำหรับทุกรีวิวครับ

แต่ ผมขอร้อง Misubishi ว่า

ช่วยทำรถและพัฒนาเครื่องยนที่มันประหยัดน้ำมันให้เหมือน Mirage ได้ไหมครับผม ขอร้องครับผม คนแรงเลือกเครื่องแรง คนชอบประหยัดก็เลือกเครืองประหยัดครับ Optionต่างๆ ก็จัดมากให้ครบเหมือนกันครับผม มีเงินซื้อรถแต่จะไม่มีเงินเติมน้ำมันครับผมเอาแบบประหยัดกว่าชาวบ้านเขานะครับผม



J!MMY

การจะทำรถให้ถูกใจลูกค้าแต่ละคนนั้น ...ไม่ง่ายครับ

Mitsubishi เอง ก็เคยถามผู้บริโภคชาวไทยเหมือนกัน
ว่าอยากได้แรง หรืออยากได้ประหยัด

ปัญหาก็คือ หลายคน ปากบอก อยากได้ประหยัด แต่พอขับจริง..พ่อซัดซะโอ้โห อย่างกับจะไปแข่งกับ ชูมัคเกอร์!

ไม่ต้องอื่นไกล 

นิทานเรื่องล่าสุด สดๆร้อนๆ  คิดว่าเล่าได้ ไม่น่าเสียหายอะไร

เจ้าหน้าที่ของ MMTh คนหนึ่ง กำลังเดินทางไปโรงงานแหลมฉบัง
เอา Pajero Sport ไป รถบริษัท ต้องรีบไปประชุม บางช่วงก็ 120 บางช่วงก็ 160

แต่ขณะขับ 160 จู่ๆ ก็มี Mirage คันนึง แต่งแบบ...เอ่อ..เอาสติกเกอร์ Flush Style มาแปะ
แต่งแบบแว๊นหน่อยๆ... แซงหน้าพี่เค้าขึ้นไป...และไม่ใช่แซงธรรมดานะ แซงแบบ ฟิ้ววววว
กันเลยทีเดียว....

บูรพาวิถี ก่อนเที่ยง ลมเริ่มแรง ยังกล้าขับด้วยความเร็วที่สูงเกินกว่าควรเป็นไปขนาดนั้น
ต่อให้ทำช่วงล่างมาแล้ว ก็ไม่ควรอยู่ดี...

นี่ละครับ ตัวอย่างนึง ที่ยังเป็นข้อสงสัยว่า ตกลงแล้ว ควรทำเครื่องแรง หรือประหยัดกันแน่
เพราะถ้าทำทั้งสองอย่างได้ง่ายๆ คงทำกันออกมานานแล้ว




hutzero

อ่านแล้วอ่านอีก 2 รอบครับ รวมทั้งตัวเครื่องดีเซล ที่เคยทำไว้ด้วยครับ เพราะศรีภรรยาผมชอบเหลือเกิน ชอบกว่า for มากๆ ภายในดีสวยดีครับ และก็ไม่ต่างจาก triton เท่าไหร่ แต่ก็ดูสวย(สำหรับผม) ผมไปดูตัวจริงมา ชอบเบาะหนังโทนดำทั้งหมดครับ รถจะดูไม่สกปรกมากครับ ต้องขอบคุณคุณ j!mmy สำหรับทุกรีวิวครับ

แต่ ผมขอร้อง Misubishi ว่า

ช่วยทำรถและพัฒนาเครื่องยนที่มันประหยัดน้ำมันให้เหมือน Mirage ได้ไหมครับผม ขอร้องครับผม คนแรงเลือกเครื่องแรง คนชอบประหยัดก็เลือกเครืองประหยัดครับ Optionต่างๆ ก็จัดมากให้ครบเหมือนกันครับผม มีเงินซื้อรถแต่จะไม่มีเงินเติมน้ำมันครับผมเอาแบบประหยัดกว่าชาวบ้านเขานะครับผม

ใจเย็นๆครับ   ทางผู้บริหารที่ญี่ปุ่นเล็งเห็นจุดนี้มาตั้งแต่ปี 2010  ว่าควรจะออกเครื่องยนต์ประหยัดการบริโภคน้ำมันออกมา 
และเพื่อรองรับกฏหมายมลพิษของ  Euro ด้วย  อดใจรอเดี๋ยวคงได้เห็นดีเซล-ไฮบริด ที่มิตซูกำลังซุ่มทุ่มเทวิจัย   
ซึ่งน่าจะเป็นการปฏิวัติระบบเครื่องยนต์อีกระดับ   แต่ไม่แน่ใจว่าจะเอามาใช้กับรถรุ่นไหนบ้าง   ที่แน่ๆก็ EVOLUTION XI ตัวนึงล่ะ 
 



jumpon77

ชดมากๆๆแต่ติตก๊าชก็นะสนนะคับบ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008(Sold out) Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003 Toyota Corolla Altis 1.6E CNG  Toyota hiace  2.5 2j-GE  2000



NONT4477

ซื้อมาติดแก้สเลยครับรุ่นนี้อ่ะ
ทีแรกเห็นแรงบิดน้อยคิดว่าไม่น่าจะเร็วกว่าดีเซล
แต่เห็นตัวเลขนี่  :o
แรง+ประหยัด(รมแก้ส) แต่ความปลอดภัยอืม...... (กลัวโดนชนแล้วระเบิดแค่นั้นแหละ)
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^



cvmatic

ขอบคุณสำหรับรีวิวครับ :D



TUI_YINDEE

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับคุณจิมมี่

แต่…มี 2  ข้อใหญ่ๆที่คาใจคนใช้PJS คือ 1.โช้คอัพรั่วซึมง่ายมาก 2.อาการเฟืองท้ายหอน
อยากให้ทาง MMTh กรุณาแก้ไขให้หายซะทีครับ จนศูนย์บริการพูดติดปากไปแล้วว่า
"รุ่นนี้มันเป็นแบบนี้ทุกคันแหละ" ถ้าผมเป็นประธานบริษัทคงรู้สึกไม่ดีเอามากๆ



MUK

ขอบคุณครับผม
ขออีกนิดครับผม
ไม่ต้องเอาประหยัดมากก็ได้ครับผม
ขอสัก 15 กม/ลิตร ขึ้นไป ที่ความเร็วคุณ J!immy ทดสอบก็พอครับผม  เพราะผมขับรถไม่เร็วอยู่แล้วครับ 90-110  เวลาเดินทางไม่เคยเกินนี้อยู่แล้วครับผม
ยังไงก็ขอรอดู ตัวต่อไปครับ  ว่าจะเอาอยู่แล้วแต่ขออีกสักสองปีเถอะ อาจจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงแบบก้าวกระโดดก็เป็นได้  จะได้เห็นคุณ J!immy ลงท้ายในรีวิว ว่ารถ 7 ที่นั่ง ประหยัดน้ำมันกว่า Eco car  ;D



LimitedEdition

ถ้าอยากประหยัดก็ไปเครื่องดีเซลสิครับ มีทางเลือกอยู่แล้ว กินน้ำมันไม่ต่างจาก Fortuner เลย
ส่วนเบนซิน V6 ก็เอาไว้ให้คนอยากแรงที่รับค่าน้ำมันได้ หรือคนอยากแรงแต่ไม่กลัวเรื่องติดแก๊สไป

รถคันโตเท่าบ้าน สูงขนาดนี้ น้ำหนักขนาดนี้ เครื่องมหึมาขนาดนี้ ยังไงอัตราสิ้นเปลืองก็ต้องแบบนี้ครับ
และนี่ก็เป็นเหตุผลให้ SUV ทุกค่ายทั้งญี่ปุ่น และยุโรป หันไปหาพลังดีเซลเทอร์โบกันมาตั้งแต่ยุค 80s นู่น



NarinrachMaisok

กินน้ำมันพอๆกันกับ spacewagon เลยแหะ แต่แรงกว่าจมหูเลย

ทุกวันนี้ใช้ spacewagon ก็ไม่ได้ติดแก๊สอยู่แล้ว 95เพียวๆเลย ยังรับค่าน้ำมันได้

เปลี่ยนมาใช้คันนี้ดีกว่ามั้งเนี่ย

โอ้ว คอเดียวกันเลยครับ ใช้ขับในเมือง ออกต่างจังหวัดค่อยเอา 520d ไป สบายใจกว่าเยอะ แต่เคยกดหนักๆบนทางด่วนนี่กินระดับ 5-4โลเลยนะครับ space อ่ะ



นครอัญมณี

สมรรถนะเป็นไปอย่างที่คาดคิดไว้ก่อนหน้านี้ (เหมือนตัวส่งออก)

และได้ข้อมูลเชิงประจักษ์ จาก Headlight magazine มาอ้างอิงได้เป็นอย่างดี

ขอบคุณครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด



birm

เป็นรถที่ทำให้ผมรู้สึกผิดหวังกับมิตชูอยู่เนืองๆ กับการที่ไม่มีระบบขับเคลื่อนสี่ล้อมาให้ครับ
แต่ในเมืองไทยก็ไม่มี PPV เครื่องเบนซินคันไหนขับเคลื่อนสี่ล้อแล้วนี่นา (ยกเว้นฟอร์จูนเนอร์เครื่องเบนซินรุ่นแรกๆ) :P

เรื่องความประหยัดน้ำมันวิ่ง 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง อาจจะดูเยอะไปสักหน่อย..
แต่บางทีเครื่องเบนซินที่อาจจะกินน้ำมันมากกว่าไม่มาก ในความเร็วที่เยอะกว่า (เช่น วิ่ง 130  ก็ยังกินน้ำมันใกล้เคียงกับ 110 ได้)

แต่กินน้ำมันแพงกว่าเพื่อน อัตราเร่งดีกว่าเพื่อน เกียร์ฉลาดพอๆกับเพื่อน ภาษีเครื่องยนต์ก็ราคาเท่ากับรถดีเซล 3.0 ของคู่แข่ง

แค่เงียบกว่า กับติดแก๊ซได้เนี่ยนะ?

มิตซูทำการบ้านมาน้อยไปนะ ผมว่า



myalexxp

มันตอบสนองความต้องการของคนที่ ไม่ชอบเสียงดังแบบดีเซล

ไม่ชอบความมีเรี่ยวแรงน้อยไปนิดของเบนซิน 2.4

V6 นี่ มันเงียบมากนะครับ เงียบ+แรง

ผมชอบครับ ส่วนเรื่องจะทำ 4WD หรือไม่ อันนี้ผมก็ไม่แน่ใจว่าเค้าจะทำออกมาหรือปล่าว

ส่วนเรื่องค่าเชื่อเพลิง ไม่ติดแก็ส ก็ถือว่าดีมากแล้วครับ

ผมเคยขับ 4.0 เชอโรกี อยู่พักหนึ่ง เห็นอัตตราสิ้นเปลืองตัวนี้แล้ว

ผมว่ามันจิ๊บๆเลยละถ้าเทียบกะ  ;D 4.0



IncarRus

จูน 3.0 ดีเซล,,, 163 ม้า กิน 12.37 โล/ลิตร, จูน 2.7 เบนซิล 160 ม้า กิน 9.07 โล/ลิตร, ปา 2.5 VG กิน 10.95 โล/ลิตร
....นี่ 219 ม้านะคับ,,, กิน 9.75 โล/ลิตร, ม้าต่างกันตั้ง 50 กว่าตัวนะครับท่าน
....ยังจะว่า,,, เปลืองอีก, มันก็สมเหตุสมผลนะ ผมว่า



van_caravan

110 เปิดแอร์นั่่งสองคน กินดุไม่แพ้ CR-V G2 เลย

+1 ครับ

ถ้าไม่ติดแก็ซนี่ไม่รู้จะซื้อไปทำไมจริงๆ
นี่มัน v6 นะครับ