ขอความช่วยเหลือด้วยครับ...หารถมือสอง งบ 1.5 - 2.5 แสนครับ (งบน้อยครับ)

avisrm

เนื่องจากพ่อได้บอกขายเจ้าขาว (Honda Accord 2.0 EX MY '88 - '89)
คันที่ผมรับจากเค้ามาใช้ต่อ ไปน่ะครับ คิดว่าอีกไม่กี่วันก็จะถึงมือผู้อุปการะใหม่ครับ

เข้าเรื่องเลยดีกว่า...เขาบอกว่ารถเริ่มจะเก่าแล้ว อะไหล่เริ่มหายาก เลยบอกขายคนรู้จัก
ที่เขาชอบ และขอซื้อไปในราคา 40k ครับ (T_T) และอยากให้ผมหารถในงบ 150k - 250k มาใช้
เพราะไม่อยากผ่อน หรือถ้าผ่อนก็ปีเดียวพอครับ...เอาใช้แค่พอกันแดดฝนไป 3 - 5 ปีครับ

ตอนแรกเล็ง Peugeot 406 กับ Citroen Xantia ไว้...ป๊าถึงกับส่ายหน้าแล้วบอกว่า

" เอาที่หาอะไหล่ง่ายๆ...ราคาอะไหล่พอเหมาะ...เห็นค่าซ่อมไม่ต้อง ควักยาลมดมยาหม่อง ได้ไหมคุณลูก? "

ด้วยความเป็นลูกที่ดี... ::) (พูดเล่นครับ ... ก็เงินเขานี่ครับ  ;D ;D) ประกอบกับเห็นด้วยเพราะ
รถก็ดูเก่าแล้ว เลยไปดูมาใหม่ เลยพบรถที่ขนาดพอเหมาะ ราคาค่าตัวพอดีดังนี้

Mitsubishi Ultima

Nissan Cefiro 2.0 MY '96 - 2000

Nissan primera

Nissan Presea 1.8 CtL

Toyota Corona (ก่อน Exior)

Toyota corolla (Hi-Torque)

Toyota camry ตัว Australia (อันนี้เขาแนะนำมา)

ก็เหล่านี้ครับ...เลยอยากถามว่า ในบรรดา 5 ตัวนี้มีตัวไหนที่หาอะไหล่ง่ายไม่ต้องควักยาดม
แล้วก็ขับสบายๆ เชื่อได้ว่าไม่ตายกลางทางบ้างครับ...

ส่วนตัวชอบสามรายการแรกเป็นพิเศษครับ... ถ้าไม่ได้ก็พิจารณา 3 ตัวหลังครับ

หรือมีรุ่นอื่นที่ไม่มีปัญหาเรื่องอะไหล่ ไม่ว่าจะหายากหรือแพง และความเสถียรของตัวรถ
ประเภทรอรับใช้ได้ทุกวันก็ยินดีครับ...

ปล.ส่วนตัวมากๆ คิดถึง Peugeot 406 จัง ไว้จบป.โทก่อนเถอะ...จะซื้อมาเก็บใช้อีกคันเลย ว่าแต่มันจะจุกจิกป่าวหว่า???

ปลล.ขอบคุณไว้ล่วงหน้าสำหรับทุกคำตอบด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2009, 18:33:04 โดย avisrm »



pkdiamond

Toyota corolla (Hi-Torque)

เคยใช้รุ่นนี้อยู่ ก่อนจะเป็น Hi-Torque นะครับ (ตูดเป็ด) พื้นฐานเดียวกัน

1.5 Gxi At  รุ่นนี้ อะไหล่หาง่ายมากๆ ถูกด้วย ประหยัดน้ำมัน อัตราเร่งแซง ได้ระดับนึงครับ

ข้อเสียของรุนนี้คงจะเป็นช่วงล่างที่ค่อนข้างจะยวบยาบในความเร็วตั้งแต่ 120 ขึ้นไป + อายุเยอะขึ้นการเก็บเสียงลดลง + เพลาขับด้านซ้ายไปเร็วกว่าชาวบ้านครับ

แต่ว่าดูแลรักษาง่าย ราคาอะไหล่ค่อนข้างถูก ปัจุจบันคงจะตกอยู่ที่ 240,000 มั้งครับ...

ส่วนรุ่นอื่นนั้นให้ผู้ที่มีประสบการณ์มาตอบดีกว่าครับ



FyGI

Accord ตาเพชร หรือ Accord ท้ายก้อนเดียวสองก้อนก็ดีครับ



Ninezti

accord ตาเพชร ครับ
ใช้ดีครับ

พ่อเพื่อนผมเคยใช้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 24, 2009, 19:55:32 โดย nine959 »



380Z

รถใหญ่ ตาเพชร เซฟิโร่เอ 32 




SignifeR

นอกจากราคาแล้วดูเรื่องปัจจัยอื่นมั๊ย? นอกจากค่าซ่อม

ถ้าคิดเฉพาะค่าซ่อนนี่ข้อแรกๆ ตัดทิ้งไปได้เลย ทั้งมิตซู ทั้ง เซฟ
ถ้าอัตรากินน้ำมัน เซฟก็กินนะ ตัวแคมรี่ 2.2 ก็ไม่ใช่ย่อย

ถ้าจะให้แนะนำ ว่าอะไหล่ไม่แพง ซ่อมง่าย ไม่จุกจิ๊ก

Toyota Corona (ก่อน Exior) หรือหาเอ็กซิเออร์ตัวพันหกก็น่าเล่นเครื่อง 4A-FE เกียร์ธรรมดาขับสนุกอยู่ครับ แต่อย่านั่งเต็มรถนะจะอืดทันที ประหยัดอะไหล่เพียบ
Toyota corolla (Hi-Torque) ตัวนี้เข้าใจว่าหลัง AE111 แต่ก่อนเคยใช้ 111 ครับ เป็นตัว 1.6 ท๊อป ผมว่าช่วงล่างมันไม่ค่อยเวิร์คเท่าไหร่เลย และแฮนริ่งสู้โคโรน่าไม่ได้
ถ้าจะเล่นก็ได้นะ เครื่องพันหก หรือพันเจ็ด ก็แรงดี ปี๊ดมาก อะไหล่เพียบ

แนะสองตัว นอกนั้นไม่เข้าตากรรมการ

ปล. 406 เตรียมเงินค่าเก็บสภาพไว้เลย 20,000-30,000 บาท
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011



BnN

Nissan Primera ก็น่าสนใจครับ



Puyzabra

เปงผม2อันนี้คับ
ความชอบส่วนบุคคล
1.Civic3DR วางเครื่อง+ช่วงล่างไงก้อคงไม่เกินงบ
2.Nissan NX อันนี้ราคา120เคเจอบ่อยแต่ทำเยอะ แต่ก้อเปงCoupeอ่ะเลยชอบ

อิอิ



RhinoMango

ไม่ดู 405 ล่ะครับ รถยังดีอยู่นะ อึดด้วย  ::)

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango



Ruksadindan

Civic Coupe ก็เป็นทางเลือกที่ดีนะครับ



Pan Paitoonpong

ถ้าบอกว่าอะไหล่หาง่าย ชี้โตโยต้าก่อนเลย แต่หมายถึงสองโค..Corolla กับ Corona เท่านั้น
Camry Aus ตัวนั้นอะไหล่ไม่ใช่หากันง่ายๆนะครับ

เรื่องตายกลางทางมันพูดยากครับ รถอายุเกิน 10 ปีรับประกันได้ยาก แต่ประสบการณ์บ้านผม
โตโยต้า ฮอนด้า นิสสัน ตายยากทั้งหมด ที่ตายก็มีปั๊มติ๊กเสื่อมอายุ 10ปีไม่เคยเปลี่ยน จานจ่าย
วิ่งมา 200,000 ไม่เคยเปลี่ยน พวกนี้พาเดี้ยงกลางทางได้ทั้งนั้น

นอกเหนือไปจากสองตัวนี้ Primera ผมมองว่าน่าคบเพราะขับสนุก หน่วยก้านดี อนาคตทำต่อได้
มีบุคลิกเป็นยุโรปในตัว แต่อะไหล่ไม่ใช่ว่าเดินไปวรจักรแล้วถามหาได้เลยมีทันที มันต้องเข้าคลับ
ต้องมีสังคม ช่วยกันหาอะไหล่ เหมือนกันกับ NX Coupe นั่นล่ะครับ

Sunny B14 ก็อยู่ในงบคุณ อะไหล่ก็ยังพอหาได้ง่ายกว่า Primera คนเล่นเป็นเรื่องเป็นราวก็มีเยอะ
และจริงๆแล้วก็เป็นรถที่ขับได้ดี ไม่ได้ธรรมดาเหมือนหน้าตาของมัน จริงๆถ้าคุณเห็น B14 ที่แต่งเต็มที่สักคัน
อาจจะเปลี่ยนใจก็ได้นะ แต่นิสสันประกอบในประเทศนิสัยเสียอย่างนึงคือชอบผุ อันนี้เรื่องจริง

ส่วนตระกูล Honda นั้น ผมเป็นอีกคนที่ชอบ Accord ตาเพชร
ทุกวันนี้ยังมี Diamond eye club ของคนรักตาเพชรอยู่ และอะไหล่นอกเซียงกงยังหาได้ เพื่อนผมเพิ่งเอาหน้าของ American Wagon มาใส่รถมันพร้อมเครื่อง F22 เกียร์อัตโนมัติ และคอนโซลหน้าทั้งกระบิพร้อมแอร์ออโต้
รถรุ่นนี้เป็น Honda ที่ทำมาดีในเรื่องการออกแบบ ช่วงล่างนั้นขอแค่โช้คหนึบๆสักชุดก็ขับได้มั่นคงมาก ข้อเสียอย่างเดียวคือวงเลี้ยวกว้าง บางทีนึกว่าจะพ้นก็ดันไม่พ้นซะงั้น



- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



Chariot

Primera ตัวนี้ขับสนุกก็จริงครับ แต่เบรคไม่ค่อยดี อะไหล่เครื่องเยอะ แต่อะไหล่ตัวถังปวดหัวหน่อย แต่การประกอบดี เก็บเสียงดี เพราะเป็นรถนำเข้า
ถ้าชอบแนวๆนี้ ลองดู Lantis อีกตัวครับ อารมณ์เดียวกันเลย  เบรค+ช่วงล่างดีกว่าหน่อย อะไหล่ตัวถังหายากพอกัน

หรือถ้าอยากซ้อมเล่นรถยุโรป ก็ลอง 405 ไปพลางๆครับ ดูตัวถังสวยๆแล้วกัน แนะนำรุ่น SRi เครื่อง 2.0
งบไม่เิกิน 16K นี้ได้ถึงตัวสุดท้าย ปี 97-98 เลยนะครับ
รุ่นนี้อะไหล่ไม่แพง เปลี่ยนของเหลวและอะไหล่สึกหรอทิ้งให้หมด สิริรวมไม่ถึง 2 แสน รับรองวิ่งยาวครับใช้ได้เกิน 5 ปี

ไม่ว่าจะซื้ออะไรก็ตาม สำรองงบไว้เก็บงานด้วยสักหมื่นนึงขึ้นไปนะครับ ไว้ถ่ายของเหลว เก็บอะไหล่ที่สึกหรอ ฯลฯ



avisrm

ขอบพระคุณพี่ๆ น้าๆ ทุกท่านเลยนะครับ  :D :D

รู้สึกอบอุ่นมากๆทุกครั้งเลยครับที่มาที่เวปนี้  ;D ;D



J!MMY



Mitsubishi Ultima = ขับดี แต่ควรหาเกียร์ธรรมดา เพราะเกียร์อัตโนมัติ ติงต๊อง และมีรายการ Recall มาแล้ว
แต่คนไทยส่วนใหญ่ไม่รู้ เพราะญี่ปุ่นมันดันมาเรียก Recall ทั่วโลก เอาเมื่อปี 2000 ทั้งที่รถขายไปเมื่อ 1992!!!)

Nissan Cefiro 2.0 MY '96 - 2000 = ใหญ่ อืดนิดนึงนะ กินน้ำมันแน่ๆ แต่บุพการีนั่งสบายชัวร์

Nissan primera = เจ้าเนี่ย น่าสนที่สุด สำหรับผม รถขับสนุก ขับดี ใครว่าเบรกไม่ดี ผมไม่แน่ใจ ว่าเป็นเฉพาะคันหรือเปล่า
แต่ที่ผมเจอมาก็ไม่เห็นจะมีปัญหานะ ปัญหาคือ อะไหล่ อย่างที่แพนบอก คือมีแน่ แต่ ควรจะเข้าคลับ ช่วยกันหาอะไหล่
รถประกอบนอก "ในยุคนั้น" ยังไงก็ไว้ใจได้ กว่ารถประกอบใน "ยุคเดียวกัน" ครับ (สมัยนี้ คนละเรื่องแล้ว)

Nissan Presea 1.8 CtL = เจ้านี่ ก็ต้องเพิ่งพาคนคุ้ยหาอะไหล่เหมือนกัน สมรรถนะ ก็ไล่เลี่ยกับ พรีเมรา
แต่ออกแนวละมุนกว่ากันนิดนึง อะไหล่ ก็หาพอๆกับพรีเมรา ครับ

Toyota Corona (ก่อน Exior) = อะไหล่หาง่าย รุ่นสุดท้ายที่โตโยต้า ไม่ค่อยจะลดต้นทุนนัก
ของที่ให้มา ค่อนข้างดี สมราคา ขับก็โอเค ท้ายสูงไปหน่อยตอนถอยหลัง

Toyota corolla (Hi-Torque) = อะไหล่หาง่ายสุด แต่ช่วงล่าง กระด้างไป ในวันที่รถยังสดใหม่ เมื่อเทืยบกับ AE-101 ตัวก่อนหน้า
และบอดี้ เล็กไปแล้ว ห้องโดยสาร พอกับวีออสตัวแรก

Toyota camry ตัว Australia (อันนี้เขาแนะนำมา) = อะไหล่หาไม่ง่ายอย่างที่คิดแล้วละครับ ช่วงล่างนิ่มย้วยหน่อย ก็พอไหวอยู่


อย่างที่แพนบอกครับ มอง Nissan Sunny B14 เอาไว้ด้วยก็ดี โฉมสุดท้าย ราวๆ ปี 2000 ออพชัน ให้มาโอเคแล้ว
แต่ระวังเรื่อง Air Flow Meter นิดนึงครับผม



nuttapatJazz

Sunny B14 กับ Cefiro ครับ มาบำรุงรักษาอีกนิดหน่อยใช้ได้อีกยาวววววววววว
Nissan Juke 1.6V '14
Mitsubishi Triton Plus 2.4Benzene 2Dr MT '12
Honda FIT(HK Spec) '13



SignifeR

B14 ก็น่าสนนะ

ส่วน Peugeot 405 Sri ถ้าสนใจจริงๆ คุยกันยาวครับ ผมเล่นมาทั้ง 405Gri / Sri
ส่วนโตโยต้าทั้งสองรุ่นที่โพสต์ไปก็ขับมาครับแต่โคโลน่าผมเป็นตัวเอ็กซิเออร์ 2.0Auto กับ 1.6 เกียร์ธรรมดาอ่ะ

PS.อะไหล่ช่วงล่าง โตต้าเอ็กซิเออร์ถ้าเอาแท้ๆเลยนะ แพงกว่า 405 อีก
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011



Terng

แนะนำ Corolla Hi Torque ครับ

น่าจะตอบโจทย์คุณได้ครบถ้วนที่สุด (แต่ B14 ก็น่าสน) โคโรลล่าจะดีกว่าในแง่การดูแลครับ แต่ขับไม่สนุกเท่า เพราะช่วงล่างของมันย้วยๆหน่อยครับ แต่นั่งสบายมากนะ ถ้าไม่ใช่คนขับเร็วๆอะครับ

ในรูปเป็นรถเก่าผมเองครับ อายุ 13 ขวบแล้ว ตอนนี้ก็ยังประกาศขายอยู่ครับ ติด LPG มาแล้วประหยัดเหลือเชื่อทันที แรงไม่ตกเลย  ;D
=====================
รถที่ใช้เป็นประจำ
2013 Toyota Camry Extremo 2.0
2015 Ford Ranger T6 XLT Open Cab 2.2 MT
2018 Toyota CHR HV Mid
=====================



avisrm

ขอบคุณพี่ๆมากๆครับ ... ดีใจมากๆครับที่มีหลายๆท่านแนะนำให้ครับ เลยได้ Idea ใหม่เยอะเลยครับ ;D ;D ;D

เห็นด้วยกับพี่จิมฯและป๋าแพนครับ อ้อ...น้องกล้วย (น้องหรือเปล่าวหว่า  ::)) ด้วยครับ ที่ Primera ครับ ชอบครับในบรรดาลิสต์ 5 - 6 คันนี้ครับ....

แล้วเกียร์อัตโนมัติของ Ultima ติงต๊องมากไหมครับ???

(ตอนนี้เห็นราคาอะไหล่เซฟีโร่แล้วเปิดพัดลมทีเย็นเท่าแอร์เลยครับ)

ปล.ถึงน้า SignifeR; จริงๆผมชอบ Peugeot 405 SRi / 406 EA9 เหมือนกันครับ (และชอบ Saab 900, 9-3/ 9-5 ด้วยครับ  ;D ;D)

... แต่เสียดายว่าป่าป๊าไม่ค่อยสนใจน่ะครับ



Pan Paitoonpong

ลองแวะดูใน www.rcweb.net มองหา Primera/Presea Club ดูครับ ว่ารุ่นนี้จริงๆแล้วถ้าแต่งให้สวยแบบไม่งบบาน
ก็สามารถทำได้ง่าย
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



avisrm

ขอบคุณครับป๋าแพน  ;D ;D ;D



dek_seng

ถ้าผมทะลึ่งขอเสนอนอกตัวเลือกขึ้นมาอย่างเจ้า

HONDA CIVIC ตาโตเนี่ย  พอจะเอามาเป็นตัวเลือกเพิ่มสักคันไหมครับ???  ^_^



SignifeR

เรียกน้าเลยวู๊ย....วันหลังไม่ตอบไรแล้ว


คนเพิ่งจะ 20 ปลายๆเอง แหม..........ผมก็รุ่นราวคราวเดียวกับแพน กับ จิมมี่แหละ หน้าตาผมละอ่อนกว่าด้วยซ้ำไป !!!!
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011



avisrm

อ้าว...ถ้างั้นขออภัยนะครับท่านพี่ SignifeR...  :-[ :-[

ติดนิสัยมาจากตอนศึกษาเรื่องกล้องถ่ายภาพน่ะครับ... :) :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 26, 2009, 20:45:52 โดย avisrm »



Pan Paitoonpong

ถ้าผมเป็นป๋า อาร์ตเป็นน้าแหละถูกแล้ว คนเราอย่าปิดซ่อนความจริงเลยอาร์ต ยอมรับเหอะว่าเรามันแก่แล้ว
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



BnN

คร้าบ เป็นน้องครับ ^^



avisrm

หุหุ...พี่ๆและน้องๆที่นี่ไม่ยอมแก่เลยแฮะ...  ;D ;D ;D



SignifeR

ถ้าผมเป็นป๋า อาร์ตเป็นน้าแหละถูกแล้ว คนเราอย่าปิดซ่อนความจริงเลยอาร์ต ยอมรับเหอะว่าเรามันแก่แล้ว

เดี๋ยวตบให้ไขมันละลายซะเลยดีมั๊ย หาไฟล์ 405 ไม่เจอเลยว่ะคุณเพื่อน สงสัยอยู่บ้านเก่า ขอเวลาไปรื้อก่อน
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011