ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไม Ford Fiesta คันละ 6-7 แสน ถึงให้อ๊อฟชั่นเยอะจัง  (อ่าน 16528 ครั้ง)

ออฟไลน์ gayji

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 235
Re: ทำไม Ford Fiesta คันละ 6-7 แสน ถึงให้อ๊อฟชั่นเยอะจัง
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2012, 22:02:53 »
ตลาดเป็นของผู้บริโภคครับ ว่าเราจะเลือกอะไร จะเลือกออปชั่น จะเลือกราคาขายต่อ จะเลือกค่าซ่อมถูก เลือกแบรนด์หรู

แต่ละกลุ่มก็มีแฟนคลับของตัวเอง เรื่องราคาขายต่อเป็นปัจจัยที่คนมองมาก เพราะรถเป็นสินทรัพย์ราคาแพง และสามารถเปลี่ยนเป็นเงินสดได้ ดังนั้นเลือกยี่ห้อที่ซื้อง่ายขายคล่อง ราคาไม่ตก ก็ดูเข้าใจไม่ยาก ดังนั้นแบรนด์ต่างๆ ต้องหาวิธีมาดูเรื่องนี้ เพราะเป็นเรื่องที่คนสนใจมาก

เช่นฟอร์ดอาจรับประกันราคารถมือสอง 5 ปี เลยว่า จะรับซื้อที่ราคา 55% เป็นต้น ถ้าคนจะขายที่อื่น เค้าก็ขายแพงกว่านี้ ถ้าไม่ได้ ก็วิ่งกลับมาขายที่ฟอร์ด ถ้าทำได้ ก็เป็นการยกระดับราคารถมือสองอย่างเห็นผล

ออฟไลน์ ch>.<

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
Re: ทำไม Ford Fiesta คันละ 6-7 แสน ถึงให้อ๊อฟชั่นเยอะจัง
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 00:20:43 »
จริงๆผมเข้าใจว่า อาจจะเป็นมาตรฐานส่งออกประมาณว่าทำเหมือนๆกันหมดผลิตง่าย ลายผลิตอาจจะไม่เยอะ แล้วก็กลายเป็นจุดขายไปด้วย
สังเกตง่ายๆ ก้านไฟเลี้ยวกับแผงเกียร์อยู่สลับด้านกับรถปกติเขาหมดเข้าเกียร์นี้มองจากด้านคนขับมองไม่เห็นนะครับว่าเกียร์อยู่ตำแหน่งไหนต้องหาบนจอเอา ประมาณว่าแบบพวงมาลัยขวาชัดๆ
...ไม่ค่อยชอบการจัดวางอุปกรณ์แต่ก็ชอบวัสดุกับช่วงล่างอยู่ดี  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 19, 2012, 00:24:19 โดย choo>.< »

ออฟไลน์ ratikorn

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 202
Re: ทำไม Ford Fiesta คันละ 6-7 แสน ถึงให้อ๊อฟชั่นเยอะจัง
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 03:11:42 »
ford ให้ไม่เยอะครับ แต่เจ้าอื่น ให้น้อย

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
Re: ทำไม Ford Fiesta คันละ 6-7 แสน ถึงให้อ๊อฟชั่นเยอะจัง
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 08:03:41 »
ผมว่า ฮุนไดและ Kia ให้มากกว่านี้อีกครับ

ออฟชั่นนะ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: ทำไม Ford Fiesta คันละ 6-7 แสน ถึงให้อ๊อฟชั่นเยอะจัง
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 08:23:10 »
ผมว่า ฮุนไดและ Kia ให้มากกว่านี้อีกครับ

ออฟชั่นนะ

ให้มากครับ แต่ราคามันไม่ได้รู้สึกถูกเลยครับ
เข้าใจว่ารถนำเข้า

แต่ของfordมาในราคาปกติเลย

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: ทำไม Ford Fiesta คันละ 6-7 แสน ถึงให้อ๊อฟชั่นเยอะจัง
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 11:20:14 »
ถ้าแบรนด์รองๆมีที่ยืนในตลาดแล้วเจ้าตลาดเองก็ต้องยอมที่จะใส่อุปกรณ์เหล่านี้มาเพื่อสู้กับรายย่อย คนที่ได้ประโยชน์ก็เราๆนี่แหละครับ แต่ก็ยังต้องรับมือกับค่านิยมของคนไทยด้วยที่ว่าซื้อรถต้องเจ้าตลาดเท่านั้น บางทีคุยๆกันปกติว่าจะซื้อฟอร์ด มาสด้า นิสสันอะไรพวกนี้คู่สนทนาของขึ้นเถียงหน้าดำหน้าแดงเลยทันทีไปซ์้อทำไมยี่ห้อนี้ไม่ดี ราคาขายต่อตก ซ่อมแพง พาให้งงว่าค่าแรงช่างก็คิดระดับเดียวกันกับเจ้าตลาด อะไหล่ก็มีสต็อกและบางทีก็แชร์ข้ามยี่ห้อกันได้ระหว่างมาสด้ากับฟอร์ด อู่นอกก็มีให้เห็นแทบจะครบทุกจังหวัดทั่วไทย แล้วที่ว่าไม่ดีมันไม่ดีตรงไหน? แค่คุยเรื่องรถทำไมต้องของขึ้น เงินก็เงินเราซื้อเป็นอะไรมากป่าว?  ::) 

คนไทยยังมีค่านิยมทิฐิสูงอยู่ครับ ยี่ห้อที่ตัวเองใช้จะต้องดีที่สุด และยี่ห้อที่ไม่ได้ใช้จะกลายเป็นของไม่ดีขึ้นมา และต้องดึงคนรู้จักมาซื้อยี่ห้อที่ตัวเองใช้อยู่ให้ได้ ไม่งั้นอาจถึงขั้นด่ากันว่าโง่เลยทีเดียว เชื่อว่าคนใช้ยี่ห้อไม่ตลาดน่าจะโดนกันมาถ้วนหน้ากันแล้วทั้งรถบ้านๆหรือระดับพรีเมี่ยม  ;D 

สิ่งที่ฟอร์ดทำอยู่ก็เหมือนแก้ปัญหาจุดนี้เหมือนกัน จะมาไล่แก้ไขค่านิยมเก่าๆมันยากมาก ในเมื่อแก้ไม่ได้ก็ทำให้เห็นด้วยการใส่อุปกรณ์ต่างๆชูจุดขายใหม่ขึ้นมาให้สนใจกัน รอสร้างฐานลูกค้าใหม่กับคนรุ่นใหม่ที่ไม่ยึดติดนี่แหละ  :)


หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Alzfredz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
  • M/T Addicted!!
Re: ทำไม Ford Fiesta คันละ 6-7 แสน ถึงให้อ๊อฟชั่นเยอะจัง
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 11:39:57 »
สำหรับผมที่มีนิสัยไม่ค่อยขายรถต่อ ได้ออพชั่นเยอะๆ อย่างนี้ดีกว่าเจ้าตลาดแล้ว

ผมซื้อนะ ^^ เพราะยังไง เหลือไว้ยังดีกว่าขาดไปบ้าง

ออพชั่นเยอะไว้ตีตลาด ไว้เทียบได้แหละครับ บอกว่าเค้าไม่มีนั่น เรามีนี่ เราไม่มีนั่นเพราะไม่จำเป็น etc.

แต่เอาเถอะ คนบ้าออพชั่นไม่บ้าใช้แล้วขายทิ้วก็คงจะชอบครับ ขอเซอร์วิสตอนขายและตอนเข้าศูนย์ดีขึ้น อะไหล่ทุกตัวพร้อมบริการแล้วราคาถูกลง เท่านี้ก็สบายละ 555
Life didn't promise to be wonderful. So, we have to make it wonderful with our hands!!

ออฟไลน์ Mc_th

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
Re: ทำไม Ford Fiesta คันละ 6-7 แสน ถึงให้อ๊อฟชั่นเยอะจัง
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 12:22:43 »
ถ้าแบรนด์รองๆมีที่ยืนในตลาดแล้วเจ้าตลาดเองก็ต้องยอมที่จะใส่อุปกรณ์เหล่านี้มาเพื่อสู้กับรายย่อย คนที่ได้ประโยชน์ก็เราๆนี่แหละครับ แต่ก็ยังต้องรับมือกับค่านิยมของคนไทยด้วยที่ว่าซื้อรถต้องเจ้าตลาดเท่านั้น บางทีคุยๆกันปกติว่าจะซื้อฟอร์ด มาสด้า นิสสันอะไรพวกนี้คู่สนทนาของขึ้นเถียงหน้าดำหน้าแดงเลยทันทีไปซ์้อทำไมยี่ห้อนี้ไม่ดี ราคาขายต่อตก ซ่อมแพง พาให้งงว่าค่าแรงช่างก็คิดระดับเดียวกันกับเจ้าตลาด อะไหล่ก็มีสต็อกและบางทีก็แชร์ข้ามยี่ห้อกันได้ระหว่างมาสด้ากับฟอร์ด อู่นอกก็มีให้เห็นแทบจะครบทุกจังหวัดทั่วไทย แล้วที่ว่าไม่ดีมันไม่ดีตรงไหน? แค่คุยเรื่องรถทำไมต้องของขึ้น เงินก็เงินเราซื้อเป็นอะไรมากป่าว?  ::) 

คนไทยยังมีค่านิยมทิฐิสูงอยู่ครับ ยี่ห้อที่ตัวเองใช้จะต้องดีที่สุด และยี่ห้อที่ไม่ได้ใช้จะกลายเป็นของไม่ดีขึ้นมา และต้องดึงคนรู้จักมาซื้อยี่ห้อที่ตัวเองใช้อยู่ให้ได้ ไม่งั้นอาจถึงขั้นด่ากันว่าโง่เลยทีเดียว เชื่อว่าคนใช้ยี่ห้อไม่ตลาดน่าจะโดนกันมาถ้วนหน้ากันแล้วทั้งรถบ้านๆหรือระดับพรีเมี่ยม  ;D 

สิ่งที่ฟอร์ดทำอยู่ก็เหมือนแก้ปัญหาจุดนี้เหมือนกัน จะมาไล่แก้ไขค่านิยมเก่าๆมันยากมาก ในเมื่อแก้ไม่ได้ก็ทำให้เห็นด้วยการใส่อุปกรณ์ต่างๆชูจุดขายใหม่ขึ้นมาให้สนใจกัน รอสร้างฐานลูกค้าใหม่กับคนรุ่นใหม่ที่ไม่ยึดติดนี่แหละ  :)





ถูกใจ  ;D ;D

ออฟไลน์ lekoasus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
    • อีเมล์
Re: ทำไม Ford Fiesta คันละ 6-7 แสน ถึงให้อ๊อฟชั่นเยอะจัง
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 13:11:01 »
ตราบใดที่ให้น้อยแล้วยังขายได้เยอะ แล้วจะให้เยอะไปทำไม
ลองให้น้อยแล้วขายไม่ออก ก็จะเยอะเหมือนกับเขาเอง
มันก็ขึ้นอยู่กับผู้บริโภคเองว่าอยากได้อะไร
ถ้าเลือกความคุ้มค่ามากกว่ายี่ห้อ อีกหน่อยมันก็เยอะทุกยี่ห้อเอง

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: ทำไม Ford Fiesta คันละ 6-7 แสน ถึงให้อ๊อฟชั่นเยอะจัง
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 13:38:26 »
ผมว่าอุปกรณ์พวกนี้จริงๆ อาจจะไม่แพงก็ได้ครับ เขาทำเป็น Mass product ก็จะมีราคาต่ำลง ก็ทำให้ต้นทุนต่ำลงก็ได้ และแหล่งผลิตจริงอาจจะมาจากแหล่งที่ถูกๆ ก็ได้ใครจะไปรู้ครับ มันเหมือนคอมพิวเตอร์ สเปคเดียวกัน แต่ทำไมอีกยี่ห้อมันถึงแพงต่างกันเยอะเป็นหมื่นสองหมื่น

ผมมีความเชื่ออยู่อย่างหนึ่งว่า คนจะเบื่อหน่ายมากๆ กับการเอารถเข้าศูนย์ที่ได้ัรับบริการไม่ดีครับ และคนซื้่อส่วนหนึ่งเชื่อว่าบางออฟชั่นไม่ได้ใช้มันตลอดชีวิตของการครอบครองรถคันนั้นเลยก็มีและไม่จำเป็น แต่บริการหลังการขายตลอดอายุ 1-5 ปี จะยังไงมากกว่า แล้วคุณหละเบื่อไหมก็การบริการของศูนย์ต่างๆ 

แม้แต่เจ้าตลาดบางศูนย์คนก็ยังเบื่อ แต่เปอร์เซนต์มีน้อยกว่า ก็แค่นั้น มั้งครับ
5555 ;D ;D

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: ทำไม Ford Fiesta คันละ 6-7 แสน ถึงให้อ๊อฟชั่นเยอะจัง
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 19:29:05 »
ที่จริงแล้วตัวนี้เมืองนอกมันขายดีมากเลยนะ  Jazz, Vios ยอดขายสู้ไมไ่ด้

ถ้า Ford ไทยบริหารได้ดีอย่างที่อเมริกา  ผมก็สอยรถ Ford อย่างไม่ลังเลเลย

ออฟไลน์ kimhalua

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 267
    • อีเมล์
Re: ทำไม Ford Fiesta คันละ 6-7 แสน ถึงให้อ๊อฟชั่นเยอะจัง
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: ตุลาคม 19, 2012, 21:13:33 »
จุดที่น่าคิดคือ ราคาพอๆกับเจ้าตลาด แต่ออปชั่นที่ให้มาเหนือกว่ามาก
แสดงให้เห็นว่า "ถ้าออปชั่นเยอะ ราคาก็จะสูงขึ้นอีกเยอะ" เป็นข้ออ้างที่ฟังไม่ขึ้นแล้วครับ
กำไรเน้นๆ  ;D

ถูกต้องครับ ผมรู้สึกตัวว่าโดนเค้าหลอกมาโดยตลอด ก้ตอนนี้อ่า แล้วเจ้าตลาด ศูนย์บริการดี แลกกับอีอปชั้น แล้วก้ ราคาตัวท๊อปที่แพงกว่า ผมว่าไม่คุ้มหรอก เพราะ ทางบ้าน รวมกัยของญาติๆ มีรถหลายแบรน ฟอร์ด เชฟโรเล็ต มาสด้า มิซซู นิสสันไม่ค่อยได้เข้าศูนย์หรอก จะเข้าบ่อยโตโยต้าของตัวเองนี้แหละ

ออฟไลน์ Mizuihisachi

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
Re: ทำไม Ford Fiesta คันละ 6-7 แสน ถึงให้อ๊อฟชั่นเยอะจัง
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 00:04:58 »
ทำไมถึงมีคนชอบกับคำพูด "ราคาขายต่อไม่ตก" เป็นค่านิยมผิด

ผมกลับมองว่า มันเป็นเรื่องจริง

คุเคยขับรถยุโรปออฟชั่นเยอะๆหรือไม่ คุณเคยต้องมาหัวเสียที่ระบบต่างๆเริ่มเสียหลังจากอายุรถผ่านไป 5 ปี หรือเปล่าครับ

ค่าแมนทาเนนท์เท่าไหร่ต่อปี รู้กันหรือเปล่าครับ

ราคาขายต่อ คนซื้อรถมือสอง เค้าต้องการอะไร
1. งบน้อย ถ้าซื้อมาซ่อม เหมือนตกนรก ซ่อมไม่จบ มีแต่เสียเงิน
2. รถหมดประกัน หาอู่นอกซ่อมได้ไหม ขนาดศูนย์เองยังไม่ค่อยรู้เรื่อง
3. คุณมั่นใจในระบบ QC อย่างไร ขายน้อยกว่าแต่ % รถมีปัญหามากกว่า


เป็นผม ไม่ซื้อเด็ดขาด รวมถึง เชฟด้วย ถึงแม้ใครจะหาว่าผมโง่ และถึงรถจะดีแค่ไหนก็ตาม เพราะสำหรับผม ไม่คุ้มกับการมาคอยกังวลกับปัญหาเล็กๆน้อยๆ ผมไม่มีเวลาไปหาร้านซ่อม เวลาขายผมต้องการรถที่ขายได้ราคาที่สุดเพราะ ต้องเอาเงินขายไปดาวน์คันใหม่

สำหรับผม รถไม่ต้องดีมาก ไม่ต้องออฟชั่นเยอะ แต่ต้องสร้างความสบายใจและไม่ทำให้ผมเสียเวลา ตอบสนองความต้องการผมได้

ออฟไลน์ gratter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • อีเมล์
Re: ทำไม Ford Fiesta คันละ 6-7 แสน ถึงให้อ๊อฟชั่นเยอะจัง
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 00:22:57 »
สำหรับตัวผมมองว่า เราอย่ามองแค่ในประเทศ แต่มองถีงว่ารถแต่ละยี่ห้อที่ขายแต่ในแต่ละประเทศ มีจุดแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ซึ่งถ้ามองสิ่งที่ฟอร์ดให้ในแต่ละประเทศนั้น ไม่ได้แตกต่างกันมาก และยี่ห้อจากญี่ปุ่น ก็ไม่ได้แตกต่างกันมากเช่นกัน ฉะนั้น ประเด็นเรื่องของการตลาดภายในประเทศก็คงจะไม่เกี่ยว เพราะไม่ว่าที่ใดในโลก ออปชั่นรถก็ไม่ได้แตกต่างกันมาก มีแต่โดนตัดซะส่วนใหญ่ ซึ่งก็เป็นแบรนด์จากญี่ปุ่นนั่นละ ฉะนั้น ออปชั่นที่มากหรือน้อยนั่นมันอยู่ที่แบรนด์รถโดยตรงเลยครับ มันมาอย่างนั้นตั้งแต่แรกเลย ที่ทางญี่ปุ่นให้น้อย ก็คือมันให้น้อยจริงๆ ไม่สนด้วย ส่วนแบรนด์เมกา ยุโรป จัดเต็ม เค้าก็จัดเต็มจริงๆ อย่างฟอร์ดเองก็ไม่ใช่เล็กๆในยุโรป

เรื่องต้นทุน ดูง่ายๆ ที่กุญแจรถคุณก็พอจะเห็นกันแล้วละ

*เรื่องขายต่อ อันนี้แล้วแต่มุมมองของคน บางคนบอกความสุขกับการใช้รถสำคัญกว่าเงินที่ได้ตอนจะขายออกไป  แต่ส่วนตัวมองว่าราคาตกก็ดี เวลาซื้อมือสองมาก็ไม่ต้องเจ็บมาก ส่วนเรื่องศูนย์เชื่อเหอะ เกินครึ่ง หมดประกันเมื่อไรก็หาข้างนอกทั้งนั้นแหละ


ออฟไลน์ LAGUNA

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: ทำไม Ford Fiesta คันละ 6-7 แสน ถึงให้อ๊อฟชั่นเยอะจัง
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 01:19:51 »
ฟอดเป็นรถที่น่าใช้ครับ แต่ไม่น่าซื้อ เพราะรถใหม่ป้ายแดง ประกันครบๆยังซ่อมไม่จบไม่สิ้น ใช้ไปนานวันประกันหมด ไม่ต้องคิดถึงครับ

ออฟไลน์ MAXIMUS CRUZE

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
Re: ทำไม Ford Fiesta คันละ 6-7 แสน ถึงให้อ๊อฟชั่นเยอะจัง
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 19:35:53 »
Option ล่อใจครับ อิอิ ;D

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: ทำไม Ford Fiesta คันละ 6-7 แสน ถึงให้อ๊อฟชั่นเยอะจัง
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: ตุลาคม 20, 2012, 20:14:38 »
ผมวัดความคุ้มค่าของรถ จาก Satisfaction ที่เราได้รับครับ
ก่อนที่จะมาถอย Fiesta ผมก็เถียงกะทางบ้านอยู่พักนึงเหมือนกัน เพราะผู้ใหญ่ เค้าจะเอาเจ้าตลาด
แต่สุดท้ายก็ออกมาจนได้ ถึงตอนนี้ ทุกคน happy กับมันมากๆ แม้กระทั้งคุณพ่อ แม่ ญาติๆทุกคนที่เป็นสาวกพี่โต ก็ชอบกันหมด

หลายๆครั้งที่ผมไปขับ Vios ของเพื่อน ผมยังคิดเลยครับ ว่า ถ้าวันนั้นตัดสินใจเลือกเจ้าตลาด
ผมคงต้องมานั่งเสียดายไปอีกหลายปี แล้วสรุป มันก็คงไม่คุ้มกับเงิน 6 แสนที่จ่ายไป
Fiesta ก็ไม่ได้ดีกว่าเจ้าตลาดมากมายหรอก แต่มันดีกว่าจนผมรู้สึกได้ก็เท่านั้นเอง แล้วมันก็ไม่ได้ซ่อมแพงอะไร

แต่รถยุโรป ยอมรับครับ ถ้าไม่มี BSI ก็เตรียมไว้เลย 5 หมื่น-1แสนบาทต่อปี โดยประมาน

ออฟไลน์ BoringZee

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
Re: ทำไม Ford Fiesta คันละ 6-7 แสน ถึงให้อ๊อฟชั่นเยอะจัง
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: ตุลาคม 22, 2012, 17:15:47 »
เนื่องจากด้านบริการ ford ยังสู้เจ้าตลาดไม่ได้ครับ ford เลยต้องทุ่มลงไปกับตัวรถมากกว่าแม้ว่าการใส่ option เยอะก็เพียงแค่ต้องการเจาะเข้าไปในกลุ่มลูกค้าของเจ้าตลาดให้หัมมามองที่ตัวรถที่ ดีกว่า เพื่อที่จะได้มองข้าม 0 บริการ ซึ่งการทำแบบนี้อาจจะทำให้กำไรน้อยลงบ้างแต่ก็เน้นไปที่บริมาณที่จะจำหน่ายให้มากขึ้น ถ้าใครสังเกตุนะครับช่วงนี้จะเห็น fiesta วิ่งกันให้เยอะแยะไปหมดแม้ว่ามันอาจจะยังไม่เท้ากับเจ้าตลาด แต่ก็เยอะในแบบลักษณะว่าตีตื้นขึ้นมาบ้างแล้ว เ่ทากับว่าสามารถเจาะกลุ่มตลาดรถเล็กจาดเจ้าตลาดมาไได้ส่วนนึงแหละ