ถ้าแบรนด์รองๆมีที่ยืนในตลาดแล้วเจ้าตลาดเองก็ต้องยอมที่จะใส่อุปกรณ์เหล่านี้มาเพื่อสู้กับรายย่อย คนที่ได้ประโยชน์ก็เราๆนี่แหละครับ แต่ก็ยังต้องรับมือกับค่านิยมของคนไทยด้วยที่ว่าซื้อรถต้องเจ้าตลาดเท่านั้น บางทีคุยๆกันปกติว่าจะซื้อฟอร์ด มาสด้า นิสสันอะไรพวกนี้คู่สนทนาของขึ้นเถียงหน้าดำหน้าแดงเลยทันทีไปซ์้อทำไมยี่ห้อนี้ไม่ดี ราคาขายต่อตก ซ่อมแพง พาให้งงว่าค่าแรงช่างก็คิดระดับเดียวกันกับเจ้าตลาด อะไหล่ก็มีสต็อกและบางทีก็แชร์ข้ามยี่ห้อกันได้ระหว่างมาสด้ากับฟอร์ด อู่นอกก็มีให้เห็นแทบจะครบทุกจังหวัดทั่วไทย แล้วที่ว่าไม่ดีมันไม่ดีตรงไหน? แค่คุยเรื่องรถทำไมต้องของขึ้น เงินก็เงินเราซื้อเป็นอะไรมากป่าว?
คนไทยยังมีค่านิยมทิฐิสูงอยู่ครับ ยี่ห้อที่ตัวเองใช้จะต้องดีที่สุด และยี่ห้อที่ไม่ได้ใช้จะกลายเป็นของไม่ดีขึ้นมา และต้องดึงคนรู้จักมาซื้อยี่ห้อที่ตัวเองใช้อยู่ให้ได้ ไม่งั้นอาจถึงขั้นด่ากันว่าโง่เลยทีเดียว เชื่อว่าคนใช้ยี่ห้อไม่ตลาดน่าจะโดนกันมาถ้วนหน้ากันแล้วทั้งรถบ้านๆหรือระดับพรีเมี่ยม
สิ่งที่ฟอร์ดทำอยู่ก็เหมือนแก้ปัญหาจุดนี้เหมือนกัน จะมาไล่แก้ไขค่านิยมเก่าๆมันยากมาก ในเมื่อแก้ไม่ได้ก็ทำให้เห็นด้วยการใส่อุปกรณ์ต่างๆชูจุดขายใหม่ขึ้นมาให้สนใจกัน รอสร้างฐานลูกค้าใหม่กับคนรุ่นใหม่ที่ไม่ยึดติดนี่แหละ