ผู้เขียน หัวข้อ: // ความล่าช้า ความเป็นกลาง และมาตรฐาน ของ จิมมี่ พักหลังมานี้ ในสายตาของคุณ //  (อ่าน 41507 ครั้ง)

ออฟไลน์ Kuro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 205
1.เรื่องล่าช้า ผมคิดว่าหลายๆคนเข้าใจตรงจุดนี้นะคับ เพราะว่าปีนี้รถยนต์ออกใหม่เยอะมากกกก...
2. ความเป็นกลาง ตอบยากคับ เพราะกลางแต่ละคนมันเหมือนกันยากคับ ;)
แต่ผมคิดว่าพี่จิมมี่ก็พยายามเป็นกลางที่สุดแล้วคับ :)
3.มาตราฐาน ผมคิดว่าดีแล้วคับ ผมชอบอ่านHLM ที่สุดแล้วคับ แฟนบ่นทุกวัน ;D

สุดท้าย. HLM เจ๋งที่สุดแล้วคับตอนนี้ สู้ๆคับพี่จิมมี่ พักผ่อนร่างกาย พักใจบ้างคับ

ออฟไลน์ sidlv

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 209
    • อีเมล์
ตามความเห็นส่วนตัวและข้อแนะนำของผมเป็นข้อๆนะครับ

ความล่าช้า ต้องยอมรับว่าปีนี้รถออกมาหลายรุ่นจริงๆ อย่าว่าแต่คนทำรีวิวเลยครับ คนอ่านยังตามไม่ทันเลย

ทำตามที่หลายๆคนแนะนำครับ คือ แบ่งงานให้น้องๆทีมงานครับ งานที่เป็นมาตรฐานอยู่แล้ว งานหาข้อมูลเพิ่มเติมของรถรุ่นนั้นๆ งานไปรับรถ-คืนรถ

หรืองานใดๆที่ไม่สามารถใส่ความเป็นตัวตนของคนทำได้ น่าจะช่วยคุณจิมมี่ได้บ้าง และการจัดลำดับก่อนหลังของรถแต่ละรุ่น

การใช้วิธีมาสอบถามอยู่บ้างเป็นพักๆ อย่างที่ทำอยู่น่าจะช่วยได้อีกทางเช่น มีคนอยากดูรีวิวรุ่นไหนมากกว่ากัน

ต้องยอมรับว่ายี่ห้อตลาดๆนี่แหละที่มีแฟนๆรออ่านเยอะ ยกตัวอย่าง รีวิว CRV เอาขึ้นมาแค่อาทิตย์เดียว คนมาอ่านปาเข้าไปสองหมื่นหกพันกว่าวิวแล้ว

ความเป็นกลาง เรื่องนี้มันอยู่ที่คนอ่านจะตัดสินครับ คุณจิมมี่คงต้องทำใจยอมรับว่า "คุณเป็นบุคคลสาธารณะไปแล้วครับ"

การที่ "มีทั้งคนรักและคนหมั่นไส้" มันเป็นเรื่องธรรมดา ขอแนะนำให้ นั่งสมาธิ สูดลมหายใจเข้าออกลึกๆ พักผ่อนตามสมควร และ "รับมันให้ได้" ครับ

มาตรฐาน สำหรับการทำรีวิว ผมเห็นว่าดีแล้วนะครับ มีฟอร์แมทการทดสอบที่เป็นมาตรฐานยอดเยี่ยมแล้ว

ข้อนี้น่าจะเป็นข้อที่แฟนๆไม่ยอมรับหรือตำหนิน้อยมากๆนะครับ เพราะมาตรฐานของมันคงเส้นคงวามาตลอดครับ

ถ้าจะแนะนำข้อนี้ คงได้แค่แนะนำว่า พัฒบามาตรฐานที่มีอยู่ให้ดียิ่งๆขึ้นไปอีกครับ เช่นการใช้เครื่องไม้เครื่องมือดีๆมาช่วยจับเวลา ความเร็ว อัตราสิ้นเปลือง

หรือในต่างประเทศเค้าใช้เครื่องมือใหม่ๆอะไรกันบ้าง และน่าจะช่วยลดเวลาการทดสอบได้อีกครับ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
ถ้าเรื่องมาตรฐาน ผมยังคิดว่าพี่ยังเหมือนเดิม
แต่ถ้าพี่จะเพิ่มมาตรฐาน ผมว่าพี่ยังทำได้ เช่นการเทียบมาตรวัดให้เป็นมาตรฐานเดียวกันในทุกคันถ้าซีเรียส0-100


ส่วนใครที่ไปว่าเพราะไม่พอใจว่าผลทดสอบไม่ดีแล้วไม่เป็นกลาง ผมก็เห็นมาเยอะครับ อย่างที่max tv เจอรถบางคันสับนั่นแหละ



ออฟไลน์ -nu-

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 168
ผมคิดว่ามาตรฐานมันเหมือนเดิมไม่ได้นะครับ มันควรจะต้องยกมาตรฐานให้สูงขึ้น

ออฟไลน์ scorpions

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 144
    • อีเมล์
ไม่รู้ว่าคำว่ากลางสำหรับคนอื่น คือ อะไร แต่ผม ชอบที่สุดแล้วสำหรับรีวิวพี่ อ่านง่าย เข้าใจง่าย รู้เรื่องความเป็นมา มากกว่าที่ผมซื้อหนังสือรถทุกเล่มทุกยี่ห้อซะอีก ในนั้นไม่เห็นมีอะไรบอกเลย นอกจากชมอย่างเดียว ไม่เห็นมีติเลย แบบนี้แหละดีที่สุดแล้ว ช้าไม่เป็นไร อย่างไรก็เสร็จแบบคุณภาพ เหมือนเดิม รักษามาตรฐานแบบนี้ไปตลอดนะครับ ปล. ถ้าถูกหวย จะไปสอยรถในรีวิวของพี่ อีกสักคันสองคัน เลยนะเนี่ย

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,672
    • อีเมล์
มาตราฐานของแต่ละคนไม่เหมือนกัน
แต่สิ่งที่คุณ Jimmy ได้ทดสอบ เป็นแบบฉบับที่เป็นให้ที่มาของรถ รายละเอียดตัวรถ รวมถึงการขับขี่ในมาตรฐานของตัว คุณ Jimmy เอง ซึ่งจากผมได้ติดตามมาผมว่า เป็นกลางครับ ดีก็ว่าดี ไม่ดีก็ว่าไม่ดี
แต่ คนส่วนใหญ่ที่ชอบรถคันหนึ่ง หรือ ขับรถรุ่นนั้นอยู่ อยากให้คุณ Jimmy ชมในรถคันนั้น พยายามเอาความชอบส่วนตัวมาเป็นตัวตัดสินว่า "ข้อเสียนั้นมันไม่จริง ผมไม่เห็นรู้สึกแบบนั้นเลย"
ลองสังเกตดูครับส่วนใหญ่คนที่ไม่เห็นด้วยนั้น จะเป็นผู้ใช้รถคันนั้นอยู่ แล้วรับไม่ได้กับข้อเสียที่ถูกตีผ่าน web นี้ รวมถึงตัวเลขอัตราเร่ง และ ความสิ้นเปลือง ที่จะถูกบอกว่า "ผมขับได้ประหยัดกว่า เร่งได้ดีกว่า"
สรุปแล้ว คุณ Jimmy มีมาตรฐานในการทดสอบแบบเดียวกันกับรถทุกคัน ดังนั้น ความเป็นกลางย่อมเกิดขึ้นได้ดีกว่า มาตรฐานของคนที่ขับรถไม่กี่คันในเส้นทางที่ต่างๆกันไปครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ
ขอบคุณสำหรับ review ดีๆครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ YoungJet

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ผมว่าระยะหลัง ๆ มานี่ "น้ำ" เยอะมาก
โดยเฉพาะช่วงต้น ๆ ของรีวิว ที่มีการอารัมภบทประวัติความเป็นมา ผมว่าเยอะเกิน
ผมจะข้ามมาอ่านรายละเอียดทางวิศวกรรมและการทดลองขับ
แล้วตามด้วยทดสอบการกินน้ำมัน
ส่วนสรุปตอนท้ายรีวิว ทำได้ดีผมชอบส่วนนี้มาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2012, 08:56:19 โดย YoungJet »
2010 Honda Jazz
2009 Toyota Corolla Altis 1.6G
2001 Nissan Cefiro (sold)
1996 Peugeot 306 SR (sold)
1994 Honda Civic 3D (sold)
1993 Mitsubishi Lancer GLX (sold)
1984 Mitsubishi Colt Mirage (sold)

ออฟไลน์ pasanta

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
เอาตรงๆเลยนะครับ ผมเป็นคนที่ขี้เกียจอ่านหนังสือมาก เจอบทความอะไรยาวๆแล้วจะข้ามไปเลยบางทีก็ไม่อ่าน แต่ผมมาเจอรีวิวของคุณจิมมี่ครั้งแรกจากการ search จาก google ยอมรับว่าพยายามจะอ่านให้จบครับเพราะมันยาวมากๆ อย่างเรื่องประวัติจากอดีตกาล หรือ อะไรที่เป็นศัพท์เทคนิคต่างๆ ผมไม่ค่อยเข้าใจหรอกครับ บางทีถ้าคุณ จิมมี่ตัดออกไป อาจจะช่วยลดเวลาในการทำรีวิวได้บ้างครับ แต่ ขอย้ำว่าแต่บางคนก็อาจจะชอบและเป็นประโยชน์ครับ ผมแค่อยากเสนอเผื่อคุณจิมมี่จะได้ไม่ต้องเหนื่อยมากครับจะได้มีเวลาไปทำรีวิวคันอื่นได้อีกครับ  ส่วนเรื่องความเป็นกลางผมว่าปกตินะครับ อ่านแล้วไม่รู้สึกว่าลำเอียงอะไรเลยแถมสนุกดีเวลาคุณจิมมี่ออกสไตล์ฮาร์ดคอร์บ้างนิดหน่อย โดยส่วนตัวรวมๆแล้วผมว่าดีนะครับเพราะผมไม่เคยอ่านรีวิวที่ไหนเลยเพราะขี้เกียจ แต่ตอนนี้จะซื้อรถอะไรต้องเข้ามาหารีวิวในนี้ก่อนเลย ส่วนใหญ่ก็อ่านสรุป แล้วก็การประหยัดเชื้อเพลิงแค่นั้นละครับ  ส่วนข้อเสีย (หวังว่าคุณจิมมี่คงไม่ลบผมออกไปนะ ^__^) ผมว่าบางทีคุณ จิมมี่ ใจร้อนไปหน่อยครับในบางเรื่อง ก็ลดๆลงมาบ้างก็ดีครับ หาเวลาว่างพักผ่อนบ้างนะครับ เมื่อก่อนผมทำงานหนักก็เหวี่ยงๆใส่ทุกคนแบบนี้อะครับ ดูแลตัวเองด้วยนะครับเพราะผมต้องพึ่ง รีวิว ของคุณในการซื้อรถอีก ขอบคุณครับ+++
NUTTY_BOSTON

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
1. ล่าช้ารึเปล่า ผมว่าคละ ๆ กันนะ บางตัวเปิดรุ่นไปตั้งนาน ไม่ได้อ่านซะที แต่บางตัวเปิดตัวไม่ถึงเดือน รีวิวออกมาแล้ว อย่าง Prius นี่ นานมากนะครับ แต่ CRV นี่ อะไรกันนี่ แป๊ปเดียวมาแล้ว คละ ๆ กันๆไปซะมากกว่า มีช้า มีเร็ว

 ในแง่คนอ่านอย่างผม รุ่นไหนเปิดตัวมาแล้วเกิน 6 เดือน รีวิวเพิ่งคลอด หรือ ยังไม่คลอด ถือว่าช้าไปนะ  แต่ผมเข้าใจครับ งานเยอะ บางอันมันเขียนยาก ข้อมูลเยอะ รอข้อมูล รอ content อีก เข้าใจครับ

2. เป็นกลางรึเปล่า อันนี้ผมว่า หลัง ๆ คุณJimmy กลางไปนะ เล่นเอาแต่ข้อมูลใส่เกือบทั้งหมด ทำให้มัันขาดอรรถรสการอ่านไป เวลาอ่านคอลัมน์วิจารณ์อะไร ผมชอบที่จะอ่าน "ความเห็นของคนเขียน" มากกว่า Data นะครับ มันทำให้เวลาไปเจอรถจริง ๆ ได้คิด ได้ลองว่า เป็นอย่างที่คนเขียนเขาว่าไว้รึเปล่า ดีแบบนั้น แย่แบบนี้ จริง ๆ รึเปล่า อ่านแต่ Data มาก ๆ มึึนครับ ไม่รู้จะเริ่มยังไงเวลาจะไปลองรถ

อย่าง รีวิวล่าสุด CRV ผมว่า น้ับบรรทัดคำวิจารณ์ได้เลยนะ เทียบกับตัวเนื้อหา แทบจะไม่มีความเห็นส่วนตัวของคนเขียนเลย ขืนเป็นแบบนี้เยอะ ๆ อีกหน่อย ผมว่า คงไม่ต่างจาก Catalogue

จะ BIAS รึเปล่า ผมก็ไม่ mind ครับ เพราะมันเป็นการรีวิว ไม่ใช่ data forwarding นี่ ครับ ถ้าผมอยากได้ data เดินไปโชว์รูมหาแคตตาล็อกอ่านก็ได้ครับ  เอกลักษณ์ของการอ่านรีวิวของนักทดสอบรถของแต่ละคน มันฝังในเนื้อหาอยู่แล้ว

3. ข้อนี้คงไม่ต้องพูดต่อ

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
1. ผมว่าเรื่องล่าช้าผมรับมันได้นะ เพราะงานแต่ละชิ้นที่ออกมานี้ละเอียดยิบย่อยมากมาย ยิ่งถ้าเป็นคนที่อ่านรีวิวพี่จิมมาตั้งแต่เวปเก่า น่าจะสังเกตเห็นว่ารีวิวมีความละเอียดยิบย่อยเพิ่มขึ้นมา นับตั้งแต่ท้าวความของรุ่นนั้นๆ รายละเอียดการออกแบบ การสร้าง การใช้งาน ผมว่ามันทำให้คนอ่านรู้จักรถคันนั้นเพิ่มขึ้นโดยไม่ได้ซื้อรถคันนั้นมาเลยทีเดียว

2.กับ 3 ขอตอบรวมไปเลยครับ ความเป็นกลาง ผมว่าพี่จิมมี่ก็พยายามทำให้เป็นกลางที่สุดแล้ว แต่คงทำให้ถูกใจทุกคนไม่ได้ ถ้าจะให้เปรียบเทียบง่ายๆก็เหมือน การดูตลกอย่างพวกแก๊ง3ช่า แน่นอนมุขตลกของพวกเค้านั้น ต้องมีทั้งคนที่ดูแล้วตลก กับคนที่ดูแล้วไม่เห็นจะตลกตรงไหนเลย แต่แน่นอนว่าเค้าเล่นตลกอย่างเต็มที่เต็มความสามารถเค้า และผลตอบรับคือ ผู้ชมส่วนมากชื่นชอบและตลกร่วมด้วย ซึ่งเหมือนกับรีวิวของพี่จิมมี่ที่เขียนด้วยมาตรฐานตัวเอง ความสามารถของตัวเองทั้งหมดที่มีอยู่ แต่แน่นอนว่าต้องมีทั้งคนชอบ และไม่ชอบ แต่ผมว่าทุกคนรู้ว่าพี่จิมมี่ทำเต็มที่แล้วและผู้ชมส่วนมากนั้นชอบรีวิวของพี่จิมมี่แน่นอน

อันนี้ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ รักษาจุดยืนของพี่ไว้อย่างนี้ต่อไป แล้วผู้ชมก็จะร่วมติดตามรีวิวของพี่จิมมี่ต่อไปเช่นกัน

Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,662
เรื่องอื่นผมชอบอ่านของพี่ที่สุดแล้ว ตื้นลึกหนาบางรู้หมด

แต่เรื่องดองรีวิวเนี่ยแหละพี่ แต่จะว่าก็ไม่เต็มปากเพราะที่ผมรู้เยอะๆก็เพราะรีวิวพี่ขุดมาเล่ากันเป็นชุดๆ

ดีแล้วคับ แค่อยากได้เร็วกว่านี้อ่าาา ><!
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
1. ความล่าช้า พูดตรงๆ ก็คือล่าช้าจริงๆ แต่มันก็มีเหตุมีผลของการที่ต้องล่าช้าใช่ไหมครับ ปีนี้รถเปิดตัวรุ่นใหม่เยอะจริงๆ และการทำรีวิวของจิมมี่ มันก็ค่อนข้างยาวพอสมควร จำได้ไหมตอนที่จิมมี่ทำรีวิวในเวปต้องห้าม รายละเอียดมันไม่เยอะเหมือนในปัจจุบันนี้ ที่ว่ากันตั้งแต่ประวัติ รวมถึงช่วงของการพัฒนากว่าจะออกมาเป็นรถ 1 คัน จุดนี้ก็มีผลทำให้ต้องเสียเวลาในการหาข้อมูล ไหนจะต้องเขียนบทความอีก

และถ้าทำรีวิวแค่รุ่นเดียวในโมเดลนั้นๆ มันก็จะไม่เสียเวลามาก เท่ากับต้องพยายามทำรีวิวให้ครบทุกรุ่น ในรถแต่ละโมเดล การยืมรถก็ต้องยืมหลายรอบ กว่าจะทดสอบเสร็จทุกรุ่น กว่าจะถ่ายรูปเสร็จ ไหนจะต้องรวบรวมข้อมูลเพื่อทำสรุปอีก

ดังนั้นในจุดนี้ ผมเชื่อว่า พี่ๆน้องๆในเวปนี้ เข้าใจดีครับ

2.ความเป็นกลาง ผมถือว่าจิมมี่วางตัวค่อนข้างดีอยู่แล้วนะ อะไรดีก็ชม อะไรไม่ดีก็ติ

สำหรับความเป็นกลาง มันเป็นอะไรที่พูดยากนะ เพราะคนเราประสบการณ์ หรือพื้นฐานความรู้ ความสามารถมันก็ไม่เหมือนกัน จิมมี่ขับรถคันนึงแล้วรู้สึกดี แต่บางคนอาจจะรู้สึกไม่ดีก็ได้ เพราะความชอบของคนเราไม่เหมือนกัน
ในส่วนนี้ ไม่ต้องคิดมากครับ ทำงานของจิมมี่เหมือนเดิมนี่แหละครับ

3. เหมือนข้อ 2 เด๊ะ
คนเรามาตรฐาน ก็ไม่เหมือนกันอยู่แล้ว ยกตัวอย่างเช่น
ผมไปกินก๋วยเตี๋ยวร้านนึง มาตรฐานผมคือก๋วยเตี๋ยวจะอร่อย พวกลูกชิ้น หรือเครื่องเคราต้องเยอะ และอร่อย แต่บางคน อาจจะต้องการแค่น้ำซุปอร่อยๆ เส้นนุ่มๆ แค่นั้นก็พอแล้ว
ดังนั้น กำหนดยากครับ

อย่างไรก็ดี สิ่งที่อยากจะบอกคือ คุณทำงานผ่านบทความมาให้พวกเราอ่าน โดยที่ไม่ต้องจ่ายเงินสักบาทเดียว ตรงนี้คงต้องบอกว่า
 ขอบคุณมากๆครับ

พักผ่อนให้เยอะๆ รักษาสุขภาพ แล้วก็ออกกำลังกายบ้างนะครับ

ออฟไลน์ pkdiamond

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
  • I 'm Axera.............
    • อีเมล์
รักษามาตรฐานเดิมไว้ดีแล้วครับ เพราะเท่าที่ผมติดตามมาตลอดระยะเวลา 4 ปีกว่า สำหรับ Headlightmag ผมว่าที่นี่เป็นเวปที่ให้ข้อมูลของรถที่ดีที่สุด และละเอียดที่สุด เท่าที่เมืองไทยมีน่ะครับ

รีวิวที่หลายคนบอกว่ายาว แต่ยาวแบบละเอียด กล่าวนำถึงที่มาของรถ ใครเป็นผู้ออกแบบ ผมว่า น้อยเวปมากที่จะหารายละเอียดนี้มาใส่ในรีวิว รวมไปถึง Production ที่มีการพัฒนาต่อยอดไปเรื่อยๆ

รายการต่างๆ ที่เสริมเข้ามา การจัดกิจกรรม Meeting กับผู้อ่านแบบเป็นกันเอง ถามว่ามีเจ้า ไหนอื่นใด เค้าทำกิจกรรมแบบนี้บ้างครับ ..  เพราะฉะนั้น ไม่ต้องไปใส่ใจอะไรมากกับ Feedback ในด้านลบ

เพราะผมเข้าใจว่า ที่ไหนที่มีคนเยอะ ปัญหามักจะเกิดตามมา ทั้งกลุ่มคนที่ไม่หวังดี (เกรียน) หรือคู่แข่งทางธุรกิจ คนดี อยู่ที่ไหนก็ได้ครับ

ออฟไลน์ thdeann

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
ตอบคุณจิมมี่

1. รีวิวช้าไหม
ช้ามากครับ ผมรอ Civic จนใจจะขาด ยังไม่ออกมา
โชคดีมีคลิปช่วย
แต่ช้าไม่ช้า ยังไงผมก็ซื้อ Civic ล่ะนะครับ ซื้อไปแล้วด้วย

ถามว่าผมควรจะต่อว่าคุณจิมมี่ไหม
ตอบได้ว่า ไม่ควร เพราะว่าผมเองก็สามารถลองรถเองได้ รถก็มีให้ยืม ทำไมผมไม่ไปลองเอง

2. ความเป็นกลาง
ผมคิดว่าความเป็นกลางที่แท้ยังไม่มี หากเรายังไม่บรรลุอรหัตผล
ผมไม่คิดว่าจะต้องกลางครับ อาจจะมี Bias ได้บ้างด้วยซ้ำ
เช่นคุณจิมมี่ชอบรถแนวสปอร์ตหน่อยๆ จะไปตำหนิรถช่วงล่างนิ่มๆ ผมยังไม่ว่าเลย
ขอให้รู้ว่าคุณจิมมี่ชอบแบบไหนเท่านั้น

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
เรื่องล่าช้า

ถ้ายังจำเป็นที่จะต้องทำเองทุกอย่างก็คงจะเร็วไปกว่านี้ไม่ได้มาก

น่าจะแบ่งหน้าที่บางอย่างให้ทีมงานทำแทนบ้าง


เรื่องความเป็นกลาง
 
ไม่แปลกหรอกครับ

คนอ่านไม่ได้มีรสนิยมเหมือนกันทุกคน ประสบการณ์ไม่เท่ากัน


คุณจิมมี่ชอบ เค้าอาจไม่ชอบ

คุณจิมมี่ว่าพอดี เค้าอาจว่านุ่มไป

คุณจิมมี่ว่านุ่มไป เค้าอาจว่าพอดี

คุณจิมมี่ว่าอืด เค้าอาจว่าก็แรงพอแล้ว

คุณจิมมี่ว่าดีพอแล้ว เค้าอาจว่ายังขาดอีกหน่อย

คุณจิมมี่ว่าลุคชีพ เค้าอาจว่าดีกว่าอีแก่คันที่ขับอยู่

คุณจิมมี่ว่าช่วงล่างดีสุดในกระบะ คนเคยขับเก๋งมาลอง เค้าก็บอกแข็งอย่างกับเกวียน

หลายๆรีวิวหลายๆหัวข้อ ผมก็มีความเห็นไม่ตรงกับคุณจิมมี่


สู้ต่อไปครับ


ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
1. ความล่าช้า ดองรีวิว
--------------------------------------
2. ความเป็นกลาง
---------------------------------------
3. มาตรฐานของ จิมมี่
----------------------------------------
1. เรื่องของ ความล่าช้า กับมาตรฐาน
    รถเยอะ รถติด มันก็ต้องช้ากันบ้าง อันนี้ไม่มีปัญหา
   มาตรฐาน ก็รักษาระดับเดิมไว้ได้ดีครับ
    แต่มันต้องมาเข้าหลักการปรับปรุง เรื่องความล่าช้ากันนิสสสส์นึงครับ
    มันช้า มันทำไม่ทัน มันไม่ใช่เผือกร้อนที่จะโยนกันได้ ดังนั้น ผมมีข้อเสนอในการแก้ปัญหา คล้ายหลายๆท่านในที่นี้ครับ
    คุณจิมมี่มีมาตรฐานอยู่แล้ว คุณจิมมี่มีหลักเกณฑ์ในการตรวจสอบ "สิ่งที่สามารถเปลี่ยนเป็นตัวเลข" ได้อยู่แล้ว วิธีการง่ายๆ ก็คือฝึกทีมงานมาอีก 1 ท่านหรือหลายๆท่าน ในการตรวจสอบสิ่งที่เป็นผลทางตัวเลข อาทิ ความเร็ว ความเร่ง อัตราสิ้นเปลืองเป็นตัน มันจะช่วยลดภาระได้
    ถูกต้อง!! มาตรฐานของคุณจิมมี่ กับทีมงานอาจจะไม่เหมือนกัน แต่ในเมื่อมีมาตรฐานแล้ว มันก็จะช่วยได้
    การเขียนหลักเกณฑ์ในการทดสอบ ก็ทำมาเป็นข้อกำหนด เป็นกระดาษ เป็นบันทึก (ที่กลั่นกรองแล้วว่า เป็นมาตรฐานHLM ที่ไม่เข้าใครออกใคร) เพื่อทีมงานจะได้มีมาตรฐานใกล้เคียงกับสิ่งที่คุณจิมมี่ต้องการที่สุด ในUser's Voice ก็จะได้มีมาตรฐานในการบอกเล่าเก้าสิบกับทางสมาชิก HLMท่านอื่นๆ
    การฝึกคนให้ได้ดั่งใจเรามันยากนัก ดังนั้นเราต้องคิดว่า เราต้องฝึกคนให้ได้มาตรฐานที่กำหนดไว้ได้ และใกล้เคียงกับมาตรฐานในใจเรา มีหย่อนบ้าง ตึงบ้าง ก็ให้อภัยกันไป เรื่องนี้เป็นสิ่งที่คุณจิมมี่ควรสร้างไว้ ในฐานะผู้บริหาร HLM ครับ
     ผมไม่อยากจะให้ HLM อยู่แค่คุณจิมมี่ หรือ มีคุณจิมมี่เป็นตราประจำเวป  แต่ผมอยากให้คุณจิมมี่อยู่ในฐานะผู้ก่อตั้งเวปไซด์มาตรฐานเกี่ยวกับรถที่มีคนติดตามตั้งแต่เด็กยันแก่ จากรุ่นปู่ สู่รุ่นพ่อ ลงมารุ่นลูก สืบไปจนถึงรุ่นหลาน ไม่ใช่จบแค่คุณจิมมี่ แต่ควรจะอยู่ถึง จิมมี่ที่5 หรือจิมมี่ที่ 20 เป็นต้น  ;D ;D ;D


2. ความเป็นกลาง
    ตามที่หลายๆท่านกล่าวไว้ ไม่มีความเป็นกลางในโลก  ผมขอยกตัวอย่าง (ที่ผมคิดว่าดี) มาฝากครับ
    1. นิตยสารรถเล่มหนึ่ง(หนังสือเมืองนอก) มีการทำมาตรฐานกำหนดไว้เป็นคะแนนเต็ม10 แล้วให้คะแนน หรือเต็มร้อยซอยละเอียดยิบ เป็นต้น
    2. นิตยสารบางเล่ม ให้เป็นดาว เต็ม 5 ดาว
    3. ให้เป็นกราฟวงกลม  เช่นในเกมส์ เวลาเลือกรถแข่ง

    4. อันนี้ส่วนตัวผม
        รถแต่ละ Segment ควรมี Benchmark อาจจะกำหนดว่า รถที่เป็นBenchmark ปี 2555 คือรถที่ขายดีที่สุดในSegment นั้นๆ ของปี 2553 เป็นต้น โดยให้คะแนนรถ Benchmark ในแต่ละด้านที่ 50 คะแนน และคันที่ทดสอบ จะได้ มากกว่า หรือ น้อยกว่า 50 ก็เป็นได้
               -- ที่สำคัญมันต้องมีเหตุผล ทำไมผมถึงเลือกรถขายดีที่สุด เป็นรถBenchmark เพราะเป็นรถที่มีอัตราคนสัมผัสมากกว่าที่สุด ไม่ว่าจะเป็น ขับเอง, นั่งข้างๆ, นั่งหลัง, ยืมรถขับ เป็นต้น
                การมีรถBenchmark จะทำให้คนนึกออกว่า เรานั่งไอ้คันเนี๊ยะ มันรู้สึกอย่างนี้ ถ้าช่วงล่างไอ้คันทดสอบมัน ต่ำกว่า มันก็น่าจะรู้สึก xxx ถ้าคันทดสอบมันคะแนนสูงกว่า ความรู้สึกมันก็น่าจะ yyy  เป็นต้น
         ตรงนี้ (ตอนแรกมั่นใจว่า มันน่าจะช่วยเพิ่มความเป็นกลางได้) ตอนนี้ผมคิดว่า ถ้าคนมันจะคิด อคติ ต่อเวปแล้ว มันอาจจะทำให้ สิ่งนี้เป็นสิ่งที่โจมตีเวป ก็เป็นได้
    
     เอาใจช่วยครับ ลองดูเรื่องการให้คะแนน ให้ดาว ให้กราฟ ก็ได้นะครับ อาจจะช่วยลดภาระคุณจิมมี่ได้ (แต่เพิ่มภาระทางทีมงาน อิอิอิ)  ;D ;D
              

ออฟไลน์ Pluem_411

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 825
    • อีเมล์
เรื่องความล่าช้า ผมว่าไม่แปลกครับ ปีนี้รถเปิดตัวออกมาแบบไม่รู้ปีที่แล้วอัดอั้นกันมาจากไหน
ความเป็นกลาง ผมว่า HLM นี้แหละเป็นกลางที่สุดแล้ว
มาตราฐาน รีวิวของพี่จิมมี่แต่ละรีวิวให้ข้อมูลในการตัดสินใจซื้อรถมากกว่า ของเว็บอื่นๆที่เคนเจอมา ของเว็บอื่นมาแบบ อ่าน 3 นาทีจบ แต่ของพี่จิม 1 รีวิวอย่างน้อย 20 นาทีอ่านจบ
ก็ไม่รู้สินะ!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

ออฟไลน์ vichaitre

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 228
    • อีเมล์
ทำให้ทันใจคนรอ ผมว่ามันว่ามันยากนะ คุณจิมมี่ เพราะมีคนรอมากขึ้น รถออกมามากรุ่น ให้กำลังใจครับ ทำเท่าที่ทำได้ครับ หย่าหักโหม ออกมาเรื่อยๆดีกว่า ออกมาแยะแล้วหายไปเลย  ผมชอบให้รีวิวแบบฉบับตามความชอบของคุณจิมมี่นะครับ ไม่ต้องเน้นตัวเลขมากนัก ปัญหาแยะ เป็นกำลังใจครับ พักผ่อนแยะๆครับ

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
2. เป็นกลางรึเปล่า อันนี้ผมว่า หลัง ๆ คุณJimmy กลางไปนะ เล่นเอาแต่ข้อมูลใส่เกือบทั้งหมด ทำให้มัันขาดอรรถรสการอ่านไป เวลาอ่านคอลัมน์วิจารณ์อะไร ผมชอบที่จะอ่าน "ความเห็นของคนเขียน" มากกว่า Data นะครับ มันทำให้เวลาไปเจอรถจริง ๆ ได้คิด ได้ลองว่า เป็นอย่างที่คนเขียนเขาว่าไว้รึเปล่า ดีแบบนั้น แย่แบบนี้ จริง ๆ รึเปล่า อ่านแต่ Data มาก ๆ มึึนครับ ไม่รู้จะเริ่มยังไงเวลาจะไปลองรถ

อย่าง รีวิวล่าสุด CRV ผมว่า น้ับบรรทัดคำวิจารณ์ได้เลยนะ เทียบกับตัวเนื้อหา แทบจะไม่มีความเห็นส่วนตัวของคนเขียนเลย ขืนเป็นแบบนี้เยอะ ๆ อีกหน่อย ผมว่า คงไม่ต่างจาก Catalogue

จะ BIAS รึเปล่า ผมก็ไม่ mind ครับ เพราะมันเป็นการรีวิว ไม่ใช่ data forwarding นี่ ครับ ถ้าผมอยากได้ data เดินไปโชว์รูมหาแคตตาล็อกอ่านก็ได้ครับ  เอกลักษณ์ของการอ่านรีวิวของนักทดสอบรถของแต่ละคน มันฝังในเนื้อหาอยู่แล้ว

+1 +LIKE
ชอบครับ
แบบนี้ เพิ่มหัวข้อพิเศษในรีวิวเลยครับ
ความเห็นส่วนตัวของJ!IMMY
ความเห็นส่วนตัวของผู้พันเชง
ความเห็นส่วนตัวของตอย-กล้วย
ความเห็นส่วนตัวของตากล้อง  ;) เป็นต้น

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
 ขอตอบบ้างครับในฐานะสมาชิกแอบแฝงตั้งแต่ก่อตั้งเวปใหม่ๆ จากที่คิดจะซื้อรถจนหาข้อมูลทั้งหนังสือ นิตยาสาร เว็ป จนมาเจอเว็ปนี้แบบงงๆ ก็อ่านแบบงงๆจากนั้นเป็นต้นมาจนไม่ซื้อหนังสือเกี่ยวกับรถอ่านล่ะเพราะที่นี่มีเกือบทุกอย่างที่ต้องการแล้ว

1.ความล่าช้า ดองรีวิว
     - ส่วนตัวแล้วยอมรับได้อยู่แล้ว สนใจรุ่นไหนแต่รีวิวยังไม่ออกก็ไปอ่านจากที่อื่นแก้ขัดไปก่อนเข้าคลับของเค้าด้วยจะได้หลากหลาย เป็นห่วงแต่ว่าสมัยนี้รถออกมากันเยอะมากไม่เหมือนสมัยก่อนดังนั้นเกรงว่าจะไม่ไหวเอาควรจัดทีมงานแล้วแบ่งหน้าที่กันทำจะดีกว่าที่จะต้องทำหลายๆอย่างด้วยตัวเอง นอกจากจะช้าแล้วยังทำให้เสียสุขภาพด้วย ถ้าพูดถึงปริมาณงาน ปริมาณรุ่นรถที่ออกมาใหม่ ความเติบโตของเว็ป กับความเหน็ดเหนื่อยของเจ้าของเว็ปแล้วผมว่าขาดอย่างมากเรื่องการบริหาร จริงๆแล้วเจ้าของควรจะสบายขึ้นมากกว่าครับ ยิ่งทำงานยิ่งเหนื่อยผมว่าต้องหาทางจัดการแล้วหล่ะครับ

2.ความเป็นกลาง
     - เท่าที่อ่านมานานและอ่านย้อนหลังไปยังเว็ปต่างๆที่คุณจิมมี่เคยไปเขียนเอาไว้ ผมว่าเป็นกลางมากๆแล้วโดยเฉพาะการเปรียบเทียบกับรุ่นอื่นๆ เพราะไม่ค่อยมีใครนักหรอกครับที่สามารถขับรถเกือบทุกรุ่นแล้วสามารถเปรียบเทียบจุดเด่นจุดด้อยกันได้เหมือนฟังคนประกวดร้องเพลง หูผมไม่ถึงหรอกบอกได้แต่ว่าเพราะจัง เสียงมีพลัง หรือเสียงหวาน ทุ้ม แค่นั้น แต่ถ้าเป็นมืออาชีพจะสามารถวิเคราะห์เป็นฉากๆได้ว่าเสียงเป็นอย่างไรต้องปรับปรุงตรงไหน
       เพื่อนผมชื่อหนุ่มเคยบอกว่าเคยโทรคุยเรื่องรถกับคุณจิมมี่นี่แหละจนได้เจ้าซีวิคมือสองมาขับ ยังบอกผมอีกว่าถ้าอยากซื้อรถมาบอกเดี๋ยวเอาเบอร์คุณจิมมี่ให้ (หึหึหึ ผมได้แต่ยิ้มๆ)

3.มาตรฐานของจิมมี่
     - สูงมาก บอกตามตรงผมนอกจากที่ผมสนใจจริงๆแล้วอ่านไม่หมดครับ ปกติจะอ่าน 0-100 80-120 อัตราสิ้นเปลือง สรุป และเปรียบเทียบและแนะนำ จริงๆถ้าคงมาตรฐานแบบนี้แล้วรีวิวเดือนละ 2 กับลดลง 10% แต่ได้รีวิวเดือนล่ะ 4 น่าจะไม่กระทบอะไรนะครับ
       ส่วนที่อยากให้เพิ่มนะครับก็เรื่องวิสัยทัศน์ยามค่ำคืน (บางอันมี บางอันไม่มี) อัตราเร่ง 0-60 (ส่วนใหญ่ในเมืองผมว่าคนใช้ช่วงนี้เยอะ) และความเงียบที่ย่านความเร็วต่างๆที่เปิดแอร์เบอร์ 2 ปิดเครื่องเสียงที่รอบเดินเบา 40 60 80 100 120 (แต่คงต้องเพิ่มเครื่องมือหน่อยนะครับ แฮ่) เพราะบางคนสนใจเรื่องความนิ่งเงียบจริงๆถ้าบอกเป็นตัวเลขจะชัดเจนกว่า

ขอเป็นกำลังใจและจะติดตามผลงานตลอดไปครับ ตอนนี้รอบๆตัวผมเวลาจะซื้อรถใหม่ก็มาถามกันหลายคนแล้วคงคิดว่าผมเป็นกูรู 555 เอามาจากที่นี่ทั้งนั้น
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ Winnid

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
1 ควรช้าครับ เพราะออกเยอะจริงๆ ถ้าเสร็จเร็วเกินไป อาจเสียมาตรฐานได้

2 ถ้าวัดจากความรู้สึกผม ผมว่ากลางนะ เพียงแต่ถ้าคุณจิมมี่มีการเปรียบเทียบ

คนที่เป็นเจ้าของรถรุ่นที่ถูกเทียบว่าด่อยกว่า ก็อาจไม่ชอบใจ ย่อมเป็นธรรมดา

ต้องทำใจ หากไม่เปรียบเทียบเลยมันก็จะไม่ได้ช่วยคนเลือกในการตัดสินใจครับ

เพราะบางทีตัวเลือกมันเยอะ ผมสนับสนุนให้เปรียบเทียบ (บางทีต้องดูว่าเสียงต่อว่ามาจากค่ายรถ ?)

3 มาตรฐานยังดีครับ ขอให้รักษาไว้   ;)
//แก้คำผิดครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2012, 09:16:29 โดย Winnid »

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
3.มาตรฐานของจิมมี่
ความเงียบที่ย่านความเร็วต่างๆที่เปิดแอร์เบอร์ 2 ปิดเครื่องเสียงที่รอบเดินเบา 40 60 80 100 120 (แต่คงต้องเพิ่มเครื่องมือหน่อยนะครับ แฮ่) เพราะบางคนสนใจเรื่องความนิ่งเงียบจริงๆถ้าบอกเป็นตัวเลขจะชัดเจนกว่า

เครื่องมือวัดความดังของเสียง  +LIKE ครับ อิอิอิ (ไม่รู้ราคาเท่าไหร่ หุหุหุ)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
-- ความล่าช้า

ประเด็นผมขอไม่พูดถึงละกัน  ผมบอกแค่ว่า ผมไม่ได้รอรถรุ่นใดเป็นพิเศษ  (ซึ่งหลายผู้อ่านในที่นี้ไม่ใช่ และคนส่วนใหญ่ไม่ใช่)
คือมีให้อ่าน ก็อ่าน อ่านหมดทุกรุ่น มันได้ความรู้หมด แต่ถ้าให้มองในมุมคนที่รอรีวิวรถที่ตนอยากได้อยู่  อยากให้มีสรุปสั้นๆ ก่อนลง รีวิวจริง เพื่อคนที่ต้องการจะซื้อรถ จะได้เห็น
แนวทางหรือ ลักษณะ จุดเด่น - จุดด้อยของคันนั้นมากยิ่งขึ้น เพราะหลายคน ค่อนข้างยึดแนวทางหรือคำวิจารณ์ของพี่จิม ไว้ซะค่อนข้างมาก(จนเกินพอดี)

-- ความเป็นกลาง 
ผมมองว่าความเป็นกลาง ยังดีอยู่ คือความเป็นกลางในการใช้ปัจจัยเดียวกันเปรียบเทียบ โดยเฉพาะเรื่องอะไรก็ตามที่เป็นด้านสถิติ
แต่ในด้านอารมณืเหตุผลและความรู้สึกและในเมื่อ พี่จิม ยังเป็นมนุษย์ที่แม้ที่สุดแล้วจะพยายามตั้งตนให้เป็นตัวกลางแล้ว เชื่อผมเถอะมันยังเหลือ ความเอียง น้อยบ้าง มากบ้าง
คือผมอยากจะบอกทุกคนว่า"ผมไม่อยากให้ทุกคนเชื่อซะทุกอย่างที่พี่จิมตัดสินใจ เพราะปัจจัยในการเลือกรถ ของคุณ ของผม ของพ่อ-แม่(คุณ) ของพี่จิม
ของพี่แพน ของกล้วย ของตอย   ทุกคนไม่เหมือนกัน แต่พี่จิม สรุป ลักษณะบุคลิกรถของแต่ละคันไว้แล้ว ว่าเป็นเช่นไร อยากให้พิจารณาตรงนั้นมากกว่า ว่า อย่าเชื่อพี่จิมบอกว่าดีหรือไม่ดี บางคันอุปกรณ์ที่ให้ เพีัยงพอหรือไม่เพียงพอ บางอย่างรถอีกคันมี อีกคันไม่มี รับได้ไหม (อย่างเรื่องไำฟเพดาน ผมไม่ Mind เลย) เรื่องช่วงล่างก็สารพันความชอบ
บางคนชอบนุ่ม บางคนชอบกระด้าง นิสัยการดื่มน้ำมัน บางคนบอกแรงกินรับได้ บางคนบอกขอประหยัดไว้อืดช่างมัน  เรื่องความปลอดภัย บางคนบอกรถต้องให้มาเยอะ
บางคนบอกสติฉัน(คนขับ)เทพ พอแล้ว ABS Airbag ไม่สน ความสวยในเรื่องบอดี้ก็แล้วแต่คนมอง เห็นไหมว่าแต่คนชอบและไม่ชอบในประเด็นที่ไม่เหนือนกัน หลายคนคงพลาดที่เลือกรถตามที่พี่จิมชอบ เพราะอย่าลืมเราไม่ได้ชอบอะไรเหมือนๆกันทุกคน และมาตราฐานของเราแต่ละคนก็ไม่เท่ากัน"


-- ความเป็นมาตราฐาน

ในหลายบทความ เมื่ออ่านแล้ว ผมก็เกิดการเปรียบเทียบระหว่างรถ Segment เดียวกัน ต่างยี่ห้อและหลายหัวข้อที่ อยากเปรียบเทียบ บางคันเขียน
บางคันไม่ได้พูดถึง บางคันพูดอยู่นิดหน่อย ไม่พอที่จะเกิดการเปรีัยบเทียบ หลายหัวข้อไม่ใช่ประเด็นที่คนทั่วไปสนแต่ผมอยากรู้  (เฉพาะตนหรือเปล่า)
เช่น วัสดุพื้นผิว การประกอบ การสั่นหลวมคลอน   ถ้าแก้ได้ผมก็ขอบคุณมากครับ แต่ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร  เข้าว่าพี่ก็อยากพูดถึงให้หมด และบางคันบางจุดก็ไม่น่าพูดถึงที่สุด
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ nattapollo

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 64
ความล่าช้า:

คงไม่ใช่ น่าจะสมเหตุสมผลอยู่แล้ว

ความเป็นกลางและมาตรฐาน:

รถคันอื่นที่ไม่ได้ลองจะไม่ทราบครับ แต่อ่านทุกรีวิว

ส่วนรถที่ซื้อใช้ (ซื้อเพราะความเห็นพี่ Jimmy) ใช้แล้วตรงที่พี่ Jimmy รีวิวเป๊ะ 99% (ที่ไม่ตรงคืออัตราสิ้นเปลือง เพราะผมวิ่งช้ากว่า 110 จึงประหยัดขึ้นเยอะ  :D)

ออฟไลน์ HmeeJeabJeab

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 43
1. ความล่าช้า - รับได้ครับ เข้าใจด้วย เพื่อความสุดยอดของรายละเอียดครับ
2. ความเป็นกลาง - ผมไม่ค่อยมีอคติกับเรื่องนี้นะครับ ชอบ-ไม่ชอบอะไร ผมว่าเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคลนะครับ แต่ที่สุดยอดคือ คุณ J!MMY จะบอกเสมอว่าชอบ-ไม่ชอบ "เพราะอะไร" ^____^
3. มาตรฐาน - อันนี้ผมว่าเยี่ยมนะครับ เอา comment คุณ J!MMY ทดไว้ในใจ แล้วไปลองรถจริง ผลเป็นไงค่อยมาวิเคราะห์ด้วยมาตรฐานตัวเองอีกทีครับ

อะ~ ขอเป็นกำลังใจให้ทำผลงานดีดีออกมาเรื่อยๆนะคร้าบ สู้ๆ

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 733
มีนิดหน่อย พอเป็นกระษัยให้กระสัน   (ที่จะรออ่าน) 5 5 5
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ mothsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,559
1. ล่าช้าบ้างครับ แต่จริงๆก็รอได้ วิธีช่วย
- อาจจะลดเนื้อหาบางส่วนบ้าง เช่นประวัติต่างๆ อาจจะย้อนแค่รุ่นก่อนหน้าเปรียบเทียบก็พอ เป็นต้นครับ
(อันนี้อาจะ สำรวจคุณผู้อ่านก็ได้ครับว่า จะตัดส่นไหนได้บ้าง เฉพาะช่วงนี้ครับ ผมว่าไม่ได้เป็นการลดมาตราฐานของคุณครับ ผมรับได้ เข้าใจครับ)
- บางส่วนอาจจะให้ทีมงานช่วยทำครับ แต่ว่ารายละเอียด สมรรถณะ ยังเป็นคุณ J!MMY เหมือนเดิมครับ
- เนื่องจากช่วงนี้รถใหม่เยอะ เนื้อหาในรุ่นก่อนหน้าไม่ต้องครบก็ได้ แต่ขอให้เนื้อหาในรุ่น รีวิวครบเหมือนเดิมก็พอครับ
- อาจจะออกคลิปทดสอบก่อนก็ได้ครับ เพื่อให้ทันใจคนทั่วไป หลังจากนั้นสักพักค่อยออก รีวิวก็ดีครับ
2. ไม่เป็นกลาง อาจจะมีบ้างเล็กน้อย แต่คงเลียงไม่ได้ ก็เป็นธรรมดาของทุกคน ครับ
อย่างที่เชียร์รถบ้างรุ่น หมายความว่าคุณบอกว่าดี อาจจะเป็นรถนอกกระแส แต่มันก็ดีกว่ารถ mass segment เดียวกันจริง พิสูจน์ได้จากหลายรุ่นที่บอกว่าดี เช่น skoda เกือบทุกรุ่น ,golf gti, อื่นๆ มันก็ดีจริง เจตนาคุณก็คือต้องการให้ทุกคนได้ขับรถดี นอกกระแส ลองขับดูเผื่อเจอรถที่ถูกใจ บงบอกความเป็นตัวคุณ มากกว่าแค่ขับ จาก Aไป B ก็ได้

ปล. ความเห็นส่วนตัวของผม คนบ้ารถ รักการขับสนุกเป็นชีวิตจิตใจ สำหรับคนที่มีรถเป็นแค่พาหนะเดินทาง ก็คงต้องรถ ตลาดเป็นหลักครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2012, 09:54:32 โดย mothsan »

ออฟไลน์ sanooksanan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
เข้ามาให้กำลังใจครับ

ออฟไลน์ poundb

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
ความล่าช้า

เข้าใจความยากลำบากในการทำงาน  แต่อยากให้รีวิวแต่ละตัวเสร็จตามลำดับ  ให้ตรงกับที่บอกไว้ เช่น รุ่นนั้นเสร็จแ่น่ ๆ วันนี้  รุ่นนี้เสร็จแน่่ ๆ วันนั้น  แต่พอถึงวัน  กลายเป็นไม่เสร็จ  หรือที่เสร็จดันเป็นอีกรุ่นที่ไม่อยู่รายการที่บอก  ผมว่าถ้ามีปัจจัยหลาย ๆ อย่างทำให้งานไม่ได้ตามแผน  ความรู้สึกคือไม่อยากให้คุณจิมมี่บอกลำดับการเสร็จ  เพราะผมจะมีความคาดหวังว่าผมต้องได้อ่านอะไร ในวันไหน  พอถึงเวลาแล้วไม่ได้อ่าน  รู้สึกว่าคำพูดที่บอกกล่าว  ไม่มีความแ่น่นอน

ความเป็นกลาง

คนเรามีความลำเอียงเป็นธรรมดา  เพราะการบรรยายอะไรสักอย่าง  ต้องใช้ความรู้สึกเป็นตัววัด ที่คุณจิมมี่มี  อยู่ในค่าที่ผมรับได้  ลักษณะการบรรยายสรรพคุณเชิงเปรียบเทียบ  เจ็บ ๆ คัน ๆ  ที่แสดงให้เห็นคุณลักษณะของตัวรถ  พบได้ที่เว็บนี้เท่านั้น   โดยสรุปคือ  มีความรู้สึกว่าลำเอียงบ้างนิด ๆ ในบาง review แต่ไม่ถึงขั้นน่าเกลียดอะไร  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 22, 2012, 10:05:09 โดย poundb »

ออฟไลน์ Scarecrowman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 254
1. ความล่าช้า ดองรีวิว

ผมว่าไม่ช้านะครับ ผมตั้งใจอ่านจริงๆ จัง รีวิว หนึ่งก็ใช้เวลาอ่านพอสมควร ยังนึกไปถึงคุณจิมมี่ ว่าเราอ่านยังนานขนาดนี้คนเขียนจะนานขนาดไหน
--------------------------------------

2. ความเป็นกลาง

เป็นกลางแน่นอนครับ
---------------------------------------

3. มาตรฐานของ จิมมี่

มาตรฐานคงที่ครับ

เป็นกำลังใจให้ครับ ;D