ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6  (อ่าน 37710 ครั้ง)

ออฟไลน์ TIK_TIK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 18:47:30 »
เอามาดูกันใหม่แบบเต็มๆ
ปัญหามันก็แบบนี้เป็นกันทุกคัน WT 3.2
ถ้าจอดตากฝนรับรองไม่รอด

มาที่อู่น้องตอง

เมื่อวานก็จัดการให้น้องตังค์
ฉีด WD-40 ให้แล้ว...พวกตัว ต. เยอะจัง5555

งานนี้ควรใช้ 2 คนคับ.....คนเดียวมันยาก
คนสอนชี้วิดวะเครื่องกลพระนครเหนือนะคับ

เครื่องมือที่ใช้ขั้นต้นในการแงะก็ตามรูปคับ



ถอดที่ปัดน้ำฝนออกมาก่อน
มันมีฝาปิดอยู่....ถอดออกก็เห็นน็อตเบอร 10
ใช้บล็อกลงจัดการได้เลย
ให้พวกมืออาชีพทำ.....หันไปคุยกับน้องตองแป๊บเดียว
มันหลุดหมดแล้ว
ฝาครอบ 2
กิ๊บ 9
น็อตเบอร์ 10    สองตัว

ถอดออกมาแล้วดูก่อนว่ามันเป็นพลาสติคแบบไหน
Polypropylene (PP)+ EPDM RUBBER สูตร M22
EPDM rubber (ethylene propylene diene monomer (M-class) rubber
จะทำอะไรกับรถเห็นมั๊ยมันหลายเรื่อง
มีทั้งไฟฟ้า  เครื่องกล + เคมี

จะได้เลือกวัสดุมาเชื่อมถูก
อันนี้ไว้เชื่อม PP เส้นละ ร้อยกว่า


อันนี้ HOT AIR GUN ของมืออาชีพ   มีระบบ COOL DOWN
ตัวเป็นหมื่นคับ

WARM HOT AIR GUN ไว้ก่อน
ระหว่างนั้นก็ใช้กาวร้อน.....หยด....ติดพยุงชิ้นงานไว้ก่อน

เริ่มเชื่อมขวาง   ด้านล่างก่อน.....ทำเป็นเอ็นเอาไว้
ไม่ให้มันอ่อน....ดุ้งดิ้ง
จัดไปสัก 3 แนว.....ตามแต่พื้นที่จะอำนวย


แล้วพลิกมาเชื่อมด้านบน
ก็ตามแนวรอยต่อในช่องพลาสติกครอบ
คอจิ้งหรีดช่องที่อยู่ข้างล่าง.....ช่องใหญ่ด้านบนไม่ต้อง
ตรงนั้นมันลงก็ลงในเหล็กคอจิ้งหรีดหมด
ทีศรแดงชี้ผมเอาปิดไว้ก่อนหน้า....มันเอาไม่อยู่


ตัด

แต่ง

มันอยู่ข้างนอกมองเห็นต้องเนียนๆหน่อย......ไม่เนียนไม่เนียบ
ไม่ใช่มืออาชีพ.....วิดวะ FORD ไม่อนุมัติ....ขายหน้าเค้า 5555
เชื่อมเสร็จก็แต่งกับหัวขัดพวกนี้
ไปซื้อมาเองลืมเอาใบเสร็จ 130....ยอดนี้คงไม่ได้ส่งเบิก FORD ช่างมัน

แต่งหยาบเสร็จมาแต่งละเอียด.....ให้น้องหม่องแต่งให้
พูดไทยไม่ค่อยได้แบบนี้ขยันคับ.....มันทำงานกับยิ้ม

มาดูแนวเชื่อมอีกที

ขัดเสร็จพ่นด้วยรองพื้นเกาะพลาสติค
ขัดอีกรอบ
ก็ลงสีจริง
ดำด้าน 2 รอบ
จบงาน
ออกมาแบบเนียนๆ.....เป็นชิ้นเดียว....มีเอ็นเสริมล่าง
ไม่กระพือ......ทน
ดูรูปกันคับ









ประกอบกลับ......ทดสอบ
ผ่าน


แต่ถ้าฉีดแรงๆ.....นานๆลงที่ศรแดง
มันไม่ผ่าน



ลงศรเขียวเบาๆมันผ่าน
น้ำส่วนใหญ่จะลงที่ศรขาว.....ตรงนั้นไม่เป็นไร

มันลงไปที่เหล็กคอจิ้งหรีด(ห้ามถามนะว่าทำไมเรียกแบบนั้น 55555)
ตกไปด้านล่างหมด..
เอาดู VDO  เสียงภาษาต่างประเทศเยอะหน่อยนะคับ 55555


มันต้องถอดออกอีกรอบ
เหมือนผมกะน้องๆทำวิจัยแบบ TRY and ERROR ให้ FORD
มันต้องใช้ตัวนี้เพิ่ม.....ยางรองกระจก
ผมเอามาของ VIGO ที่มาเคลมกระจกแตก

ติดที่เหล็กคอจิ้งหรีดตามแนวลูกศรสีเขียว


ลองใหม่ตั้งแต่สาย....ถึงบ่าย
ไม่มีปัญหา....จะฉีดลงตรงไหนก็ผ่านหมด
แรงขนาดฝนพันปี.....ก็ ชิวๆ.....ช่วงบ่ายฝนตกตลอดเลยคับ
เลยไม่ได้เอากล้องไป
ค่าเสียหายที่ผมจ่ายให้น้องตองไป.....งานนี้ 2 วันกว่าจะจบ
มันมีการทดสอบ....ถอดเข้าออก 3 รอบ
ค่าแรงที่แถวบ้านผมแพงคับ.....เลย 300 ไปเป็น 500 นานแล้ว
 
มาดูกันต่อว่าทำมัย D-MAX ไม่มีปัญหา
ของเค้าเป็นชิ้นเดียว.....ไม่มีรอยต่อ

แล้วของ VIGO ละ 2 ชิ้นทำไม่ไม่ลง
มันลงคับแต่ไม่โดนเครื่อง
ตัวถัง VIGO มันโบราณแล้ว 12 ปีแล้ว
เครื่องมันอยู่หน้าคอจิ้งหรีด

แล้วทำมัย T6 ไม่ทำชิ้นเดียวเหมือน D-MAX ละ
คำตอบน่าจะมีได้ 2 อย่าง
1.ชิ้นเดียวตอนอยู่ใน PRODUCTION LINE....การประกอบมันอาจช้า
คนติดอาจต้องเดินวนไปมา.....ผมไม่แน่ใจ
2. ทำเป็น 2 ชิ้น....แม่พิมพ์มันเล็กกว่าขึ้นรูปง่ายกว่า
3. ทำเป็น 2 ชิ้น เปลืองค่าขนส่งน้อยกว่า..ประหยัดบรรจุภัณฑ์
แล้ว T6 ทำไมไม่เอาเครื่องออกมาให้พ้นคอจิ้งหรีดละ
ก็ต้องการให้มันทรงตัวดีคับ....น้ำหนักเครื่องจะได้กระจายไปล้อหลัง

ศูนย์กลางมวล Center of Gravity ต่ำลงมันทรงตัวดี

แล้วเวลาทดสอบเป็นล้านโล....ทำไมมันไม่เป็นไร[/color]
เดาได้ 2 อย่างคับ
1.ทดสอบเสร็จเค้าคงเอาเก็บอย่างดี.....ไม่อยากให้คู่แข่งรู้ว่า PRODUCT เค้าจะออกมาอย่างไร
ให้คู่แข่งดักทางถูก
2. เวลาทดสอบรถมันวิ่ง....ตอนวิ่งน้ำไม่ลง.....ถึงลงก็ระเหยหมดฝาสูบมันร้อน
3.พลาสติก......ครอบคอจิ้งหรีดตัวต้นแบบมันอาจเป็นไฟเบอร์กล๊าสหล่อทั้งชิ้น
ใครมาทำโมลแม่พิมพ์อันละเป็นล้านฉีดแค่ไม่กี่สิบอันก็บ้าไปแล้ว
พอทดสอบผ่านมาผลิตเป็น MASS ก็ต้องมา RE-ENGINEER กันใหม่
คนออกแบบคงลืมมั่งว่าเค้าเอาเครื่องไปไว้ใต้คอจิ้งหรีด(ผมเดาเอานะคับ)[/color][/size]
สำหรับเพื่อนๆผมว่าอันนีมันเป็นข้อบกพร่องจากการผลิตชัดเจนนะคับ
ตรงตามเงื่อนไขในใบรับประกันของ FORD ซึ่ง FORD ต้องรับผิดชอบแก้ไข

ผมจะทำหนังสือถึงฟอร์ดอย่างเป็นทางการ
เพื่อจะให้ทาง FORD THAILAND ได้รับทราบว่าปัญหานี้มีจริงมีกว่า 80-90%
ของรถที่ส่งมอบในไทย....ผมก็ขออยากให้เพื่อนๆมาลงชื่อ
ชื่อจริง  นามสกุลจริง
ที่อยู่ละเอียดครบถ้วน
พร้อมเบอร์โทร
รุ่นรถ
หมายเลขตัวรถ
เดือนปีที่ออกรถ
รวบรวมรายชื่อได้พอสมควรก็จะทำเป็นรายชื่อผู้ที่เดือดร้อนแนบไป
เป็นหลักฐานด้วย
จบแล้วคับ.....
ใครจะลงชื่อไปตามลิงค์เลยคับ
http://www.newrangerclub.com/thread-24026-1-1.html
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 28, 2012, 18:50:02 โดย TIK_TIK »

ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 733
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 19:23:02 »
นั่นน่ะสิ ทำไมไม่ทำเป็นชิ้นเดียว เห็นคำถามนี้แล้วติ๊สสสจับ
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,907
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 19:25:23 »
ดีครับ วิเคราะห์ หาเหตุผล ทดลอง แก้ไข และวนไปเรื่อยๆ ให้งานสมบูรณ์ ที่สุดดีครับ

เป็นหลักในการทำงาน และแก้ปัญหาที่บางที่พวกวิศวกรใหญ่ๆ คิดไม่ถึงหรือมองข้ามไป เอาใจผ่ายเงิน อย่าเดียว

ออฟไลน์ ceberos

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 19:35:05 »
ตอกหน้า วิศวะกรของ Ford อย่างจัง เหมือนโดนบัวขาวประเคนแข้งให้ 55+  ไม่น่าเชื่อนะแค่น้ำฝนจะไม่ได้เทสก่อนทำรถขายจริง สู้ๆครับขอให้ต่อสู้ชนะนะครับ รถผม altis เคลมแรคทุกคันเหมือนกันแต่ถ้าใครเงียบพี่โตก็เงียบเช่นกัน ตอนนี้ผมกำลังท้วงเรื่อง กันชาอ้า ใต้ไฟหน้าซ้ายอยู่ กับยางติดรถดังบรม เขาบอกว่าต้องเรียกช่างที่โรงงานมาไม่รู้ว่าแม่มมีติวเมื่อไหร่  :D

ออฟไลน์ Eddy5659

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,619
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 19:42:42 »
เยี่ยมไปเลยครับ แล้วทำไมไม่ทำเป็นชิ้นเดียวกันซะให้จบๆไป หรือเชื่อมผซะให้เสร็จ
2007 Toyota Vios
2009 Toyota Hilux Vigo
2010 Toyota Camry
2011 Ford Ranger
2011 Isuzu Dmax
2011 Toyota Hilux Vigo
2015 Ford Ranger
2015 Ford Everest 2.2 Titanium
2015 Ford Everest 3.2 Titanium+
2016 Toyota Hilux Revo 2.4 J m/t (5 คันจะที่รัก)
2017 BMW 320d iconic

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 19:51:20 »
BT-50 เป็นกับเขาด้วยป่าวครับ
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ Action

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,667
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 20:22:11 »
น้องบีก็เป็นกะเค้าเหมือนกัน ได้แนวทางแล้วต้องจัดอย่างด่วน ก่อนน้องหนิมมาเทียวหา ;D
ถึงรถผมจะไม่แรง แต่ก็ยังแซงทุกคันไม่เว้น...
Honda Civic 3dr. '96
Chrysler Neo '98
BMW 320i '01
Honda Civic FD 2.0 '06 > Sold
Mazda BT-50 Pro '12

gunz13096

  • บุคคลทั่วไป
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 20:27:09 »
บ๊ะ อาจารย์ติ๊กมาเอง ;D

ออฟไลน์ bleem

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 404
    • อีเมล์
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 20:49:02 »
ขอ ชื่นชมผลงาน และ ส่งเรื่องราวทั้ง หมด ไปยังบริษัทแม่ครับ ทางที่ดี ขอช่วยพี่จิมอีกแรง บ้านเราแปลก ที่ไม่ค่อยมีการเรียกร้อง สิทธิ์ ผมเองก็เป็นหนึ่งในนั้น ต่าง

ประเทศเค้า รักในสิทธิประโยชน์เต็มที่เลย ครับ  มีปัญหา 1 คันนี่เป็นเรื่องเลยนะครับ ขอเอาใจช่วยครับ

ปล. เคสเดียวกับ ฮอนด้า ซีวิค เรื่อง สนิม เกาะ ในชุด ช่วง ล่าง ทั้ง ลูกหมาก เหล็ก ข้อต่อ ตัวจับยึดกับ แชส ซี  ซึ่งฮอนด้าแจ้งว่า เป็น อุปกรณ์ที่สั่ง ซัพพลายเออร์

ผลิต มีการเสื่อมสภาพเร็วกว่า ปกติ และ ทางฮอนด้าได้แก้ไข ในล็อต หลังๆ แล้ว โดยการ พ่นสีกันสนิม ให้หนาขึ้น และ พ่น ในบางชิ้นส่วน ที่เป็นสนิม ครับ เคสนี้

คล้ายๆกัน ครับ เราอาจ ต้องพยายาม ช่วย คนหมู่มากครับ ถึงจะเป็นเสียงน้อย แต่ ก็ควร ใช้สิทธิ ให้เต็มที่ครับ  ;D

ออฟไลน์ TIK_TIK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 21:03:37 »
BT-50 เป็นกับเขาด้วยป่าวครับ


เป็นเหมือนกันคับออกมาจาก ATT พื้นฐานเหมือนกัน

กำลังหาคนกลางให้คลับ BT 50 อยู่

น่าจะคุยง่ายมากกว่า FORD ด้วยคับ

ออฟไลน์ TIK_TIK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 21:07:44 »
บ๊ะ อาจารย์ติ๊กมาเอง ;D

คลับนีใหญ่กว่า RANGER เยอะคับ

อยากให้ท่านที่ขับ RANGER และ BT50PRO

รู้ด้วยคับ   เรื่องนี้ 4-5 ปี ไม่ก่อเรื่องหัวฉีดมันอยู่ไปลึกเป็นคืบจากสนิม

แต่ 8 -10- 15 ปีน่าเป็นเรื่องหลังหมดประกัน

ออฟไลน์ Jake

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 21:16:13 »
มีประโยน์มากเลยครับอาจารย์  เดี๋ยวตามไปลงชื่อครับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 21:21:21 »
ตีมือดังๆให้เลยครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 22:38:02 »
สมกับคำว่าวิศวกรจริงๆครับ ต้องแบบนี้

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 23:11:11 »
ชาวเรนเจอร์และ BT50 ต้องร่วมกันแล้วหละเพราะอันนี้เกิดจากการออกแบบ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ บูตะ ฉึกฉึก

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
  • เด็กน้อยภูพาน
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 23:20:20 »
ปรบมือให้ดังๆเลยครับ หวังว่า ทางฟอร์ดจะแก้ปัญหานี้ได้โดยไว
.... ... ....- --- --.- ..

ออฟไลน์ TIK_TIK

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
    • อีเมล์
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 25, 2012, 23:37:51 »
สมกับคำว่าวิศวกรจริงๆครับ ต้องแบบนี้

ผม   มันวิดวะท่าเรือคับ

จบ M.ENG CU. มาสัก 25 ปีแล้ว

เหงาๆ ก็มาเข้าคลับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 02:09:12 »
ว้าว เจ๋งครับ

เป็นความรู้ให้ท่านอื่นๆด้วย

 ;) ;) ;)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 03:06:42 »
T6 ลอตหลังๆก็มีปัญหาครับ พรมรถฝั่งคนขับเหมือนมันจะหดลง ทำให้วางพรมปูพื้นได้ไม่พอดี  เซ็งมาก ตรงนี้

ป.ล. แล้วพวก นาวาร่า ไทรทัน เขาทำอย่างไรเหรอครับ จึงไม่มีปัญหา >_<
ป.ล.2 สรุปเรนเจอร์นี่  ลุยน้ำท่วม 80 เซนไม่มีปัญหา   แต่ลุยฝนแล้วมีสินะครับ อิอิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2012, 03:10:06 โดย 6162002 »

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 07:48:14 »
เออนะ,,, งงกับเค้า เรื่องเล้กๆ จะทำให้เป็นเรื่องใหญ่ทีหลัง
....ขอบพระคุณ,,, อาจารย์มากคับ

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 09:34:12 »
2.2 เป็นป่าวครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,436
    • อีเมล์
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 10:47:39 »
ผมติดตามผลงานของอาจารย์มาตลอดเลยนะครับ ฮาาา
แอบดีใจที่ เครื่อง ISUZU หัวฉีจะโพล่แค่ ปลั๊กไฟ/ช่องน้ำมันเข้า/ช่องน้ำมันไหลย้อนกลับ
ISUZU DDi Isuzu ซ่อนหัวฉีดไว้ข้างใน  เครื่องเก่าที่คุณพ่อไม่ค่อยปลื้ม ฮาๆ


เทียบกับ Ford PUMA Engine เครื่องใหม่ใส่กิ๊ก ขอยืมภาพจากอาจารย์นะครับ


ทำให้เราได้รู้ถึงการออกแบบเครื่องยนต์ของค่ายต่างๆ และความผิดพลาดของ Ford  ขอบคุณอาจารย์ติ๊กด้วยนะครับ
ปล.อาจารย์ติ๊กน่าจะเคลมหัวฉีดนะครับ ดูภาพแล้วรู้สึกไม่ค่อยดี
2.2 เป็นป่าวครับ
น่าจะเป็นเหมือนกันนะครับ เพราะต่ำแหน่งเครื่องอยู่ที่เดียวกัน

ออฟไลน์ Joe NG

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 10:57:59 »

เรื่องแบบนี้ไม่น่าพลาดเลย 

ต้องตามไปดูใน all new dmax กับ colorado ใหม่ว่ามีปัญหาพวกนี้ด้วยไหม  เพราะเครื่องก็ถอยหลังไปแยะเหมือนกัน

ออฟไลน์ Spada_Valess

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 745
    • อีเมล์
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 11:15:31 »
ตัวนี้มัน 2.2 นิคับ 3.2  ของผมเมื่อเช้าลองเปิดมาดูละยังไม่เป็นนะจอดกลางแจ้งตากแดดตากฝน ทุกวัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 26, 2012, 11:19:37 โดย Spada_Valess »

ออฟไลน์ kimjung

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 609
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 11:55:24 »
คุยซะดิบดีว่าทดสอบมาทุกสภาพอากาศทั่วโลก แต่ดันมาพลาดง่ายๆแบบนี้

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 12:32:46 »
สุดยอดครับ

ที่น่าติดตามตอนต่อไปคือ ford ประเทศไทยจะทำอย่างไร ปล่อยเงียบๆ ไม่เรียกมาแก้ไข หรือไม่  ;D

ออฟไลน์ Louis

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 17:56:53 »
เท่าที่ทราบเค้ากำลังหาทางแก้ไขอยู่นะครับ ก็ต้องคอยดูต่อไป แต่ปัญหาแบบนี้ ไม่ปรกติแน่นอน

ออฟไลน์ jojow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 938
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 18:43:45 »
ผม BT-50 คับ
ถ้ามีให้ลงทะเบียนแจ้งด้วยนะคับ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคับ ติดตามตั้งแต่ใน club ranger แล้วคับ
2002 BENZ W220 S280 ,2002 PEUGEOT 406 D9
2004 BMW E60 525ISE ,2011 NISSAN 370Z
2011 BMW F10 525d ,2012 BMW F10 520i
2012 MAZDA BT-50PRO DBL 2.2 ,2015 TOYOTA ALPHARD SC PACKAGE
2015 PORSCHE CAYENNE S E-HYBRID ,2017 PORSCHE 718 CAYMAN S
2017 VOLVO S90D4 POLESTAR
2020 TOYOTA CROSS
2021 TESLA MODEL3

ออฟไลน์ dumrongkiat

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: ตุลาคม 26, 2012, 18:46:54 »
ขออนุญาติ แชร์ต่อนะครับ :P

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: วิธีแก้ปัญหาน้ำลงหัวฉีด FORD RANGER T6
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: ตุลาคม 27, 2012, 01:55:58 »
http://www.newrangerclub.com/thread-24058-1-1.html   ความคืบหน้ามาแล้ว  :) :) :) อีกไม่นานศูนย์ใหญ่คงได้รับเรื่องแล้ว
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย