ผู้เขียน หัวข้อ: ml250 เบนซ์ไทยแลนด์ ไม่มีอะไหล่ สงสัยต้องไปเซอร์วิสเกรย์  (อ่าน 16311 ครั้ง)

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ได้รับข้อมูลจากทาง เจ้าของกระทู้เรียบร้อยแล้วครับ

และได้ขออนุญาต ฟอร์เวิร์ด ส่งต่อให้กับทาง ผู้เกี่ยวข้อง ที่ช่วยประสานงานให้ ใน MBTh เรียบร้อยแล้ว

เอาละ ผมจะเล่าบางสิ่งที่ผมรับทราบมา ให้ฟังครับ

จริงเท็จเป็นอย่างไร ผมไม่ทราบ แต่ ขอถ่ายทอดออกมา ตรงๆ ไม่มีดัดแปลงแก้ไข ดังนี้

ผมเช็คกับทาง MBTh แล้ว และมีการสอบถามกันภายในองค์กรแล้ว
เขาแจ้งผมว่า โดยปกติ มาตรฐานของ MBTh แล้ว จะสั่งสต็อกอะไหล่ สำรอง
ก่อนหน้าที่รถจะเปิดขายจริงเสมอครับ อย่างเช่นกรณีของ ML ใหม่
พวกกรองน้ำมันเครื่อง หรือกรองอากาศ ตอนนี้ ในคลังอะไหล่ของ MBTh มีอยู่แล้ว
ประมาณ 500 ชุด

ยกตัวอย่างเลยว่า ขนาด A-Class ใหม่ ที่จะเริ่มต้นขายกันจริงจังต้นปี 2013
ตอนนี้ สต็อกของอะไหล่ ล็อตแรก มาถึงเมืองไทย มานอนรออยู่ที่คลังอะไหล่เรียบร้อยแล้ว!

ดังนั้น ถ้าแจ้งว่า ไม่มีของ ทั้งที่รถรุ่นนี้ ขายไปได้ทั้งหมด ราวๆ 80 คัน (จนถึงวันนี้)
นี่เห็นท่าจะเป็นไปไม่ได้แน่ๆ


ดังนั้น ขอบคุณมากครับ ที่แจ้งเรื่องมา
และผมจะขออนุญาต ส่งข้อมูล ต่อให้กับผู้เกี่ยวข้อง "จัดการ" ต่อไป ครับ

และจะตามจิกเคสนี้ให้ เพราะผู้ใหญ่ที่ผมติดต่อด้วย ใน MBTh นั่น
ก็จะขอ "เกาะจิกเคสนี้" ให้ด้วยอีกแรงครับ

รอฟังผลครับ

ดีใจจังที่เป็นสมาชิก HLM เวปนี้น้ำใจงาม

ปล. อยากรู้ราคา A-Class แล้วอ่ะ อิอิอ ;D ;D

ออฟไลน์ Sydney

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
ได้รับข้อมูลจากทาง เจ้าของกระทู้เรียบร้อยแล้วครับ

และได้ขออนุญาต ฟอร์เวิร์ด ส่งต่อให้กับทาง ผู้เกี่ยวข้อง ที่ช่วยประสานงานให้ ใน MBTh เรียบร้อยแล้ว

เอาละ ผมจะเล่าบางสิ่งที่ผมรับทราบมา ให้ฟังครับ

จริงเท็จเป็นอย่างไร ผมไม่ทราบ แต่ ขอถ่ายทอดออกมา ตรงๆ ไม่มีดัดแปลงแก้ไข ดังนี้

ผมเช็คกับทาง MBTh แล้ว และมีการสอบถามกันภายในองค์กรแล้ว
เขาแจ้งผมว่า โดยปกติ มาตรฐานของ MBTh แล้ว จะสั่งสต็อกอะไหล่ สำรอง
ก่อนหน้าที่รถจะเปิดขายจริงเสมอครับ อย่างเช่นกรณีของ ML ใหม่
พวกกรองน้ำมันเครื่อง หรือกรองอากาศ ตอนนี้ ในคลังอะไหล่ของ MBTh มีอยู่แล้ว
ประมาณ 500 ชุด

ยกตัวอย่างเลยว่า ขนาด A-Class ใหม่ ที่จะเริ่มต้นขายกันจริงจังต้นปี 2013
ตอนนี้ สต็อกของอะไหล่ ล็อตแรก มาถึงเมืองไทย มานอนรออยู่ที่คลังอะไหล่เรียบร้อยแล้ว!

ดังนั้น ถ้าแจ้งว่า ไม่มีของ ทั้งที่รถรุ่นนี้ ขายไปได้ทั้งหมด ราวๆ 80 คัน (จนถึงวันนี้)
นี่เห็นท่าจะเป็นไปไม่ได้แน่ๆ


ดังนั้น ขอบคุณมากครับ ที่แจ้งเรื่องมา
และผมจะขออนุญาต ส่งข้อมูล ต่อให้กับผู้เกี่ยวข้อง "จัดการ" ต่อไป ครับ

และจะตามจิกเคสนี้ให้ เพราะผู้ใหญ่ที่ผมติดต่อด้วย ใน MBTh นั่น
ก็จะขอ "เกาะจิกเคสนี้" ให้ด้วยอีกแรงครับ

รอฟังผลครับ

สรุปอะไหล่มีแต่ผิดพลาดทางเทคนิค แล้วพวกที่ออกตัวแรง ด่าไปก่อนนี่จะแสดงความรับผิดชอบยังไงครับ

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
ผมว่าท่านที่บ่นกันแรงๆ ช่วงแรก น่าจะเข้าใจว่าเป็น กรองน้ำมันเครื่อง มากกว่าครับ

แต่ จขกท. ก็มาแก้ไขให้แล้วว่า มันเป็นกรองแอร์ ซึ่งตามปรกติก็อาจจะเปลี่ยนที่ระยะนานกว่าพวก กรองเครื่อง กรองอากาศ หรือพวกกลุ่ม Fast moving ต่างๆ

ผมสนับสนุนให้คุณจิมมี่ ติดตามกรณีนี้ให้ชัดเจนแบบนี้จนจบครับ

ถ้า MB thailand แย่อย่างที่ว่า ควรให้มาชี้แจงหน่อย หรือต้องสับซักหน่อย ให้สะดุ้งบ้างครับ ด่าเกรย์ไว้เยอะ เป็นงี้ได้ไง
แต่ถ้าเป็นเรื่องเข้าใจผิด เราๆ ท่านๆ ก็ต้องเข้าใจ และไม่นำไปต่อความกัน แบบด้านเดียว


ออฟไลน์ vitavas

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 273
    • อีเมล์
สุดยอดครับ คุณ J!MMY

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
ถ้า MBTH มีของสต๊อกไว้จริง แล้วทำไมถึงไปบอกลูกค้าว่าไม่มีของ ???

ถ้า MBTH มีของสต๊อกไว้จริง เอาออกมาให้เลยได้มั้ย เดี๋ยวนี้ ตอนนี้...ลูกค้าจะได้สบายใจว่า เกิดจากแค่การสื่อสารผิดพลาด หรือเข้าใจผิดกันเท่านั้นเอง เรื่องจะได้จบ

จะทำอะไรก็รีบๆนะ MBTH อย่าให้ลูกค้าเค้าต้องเอือมไปมากกว่านี้
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ Louis

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 91
ปัญหาคือลูกค้าเข้าไป Service แล้วไม่มีของเปลี่ยนให้ ไม่ว่าจะของหมดหรือระบบ online ที่ MB Thailand สร้างขึ้นมามีปัญหา  ก็ล้วนแต่เป็ปัญหาที่ห่วยแตกทั้งสิ้น   บริษัท German ไม่ทำงานแบบนี้แน่  และที่สำคัญเป็นปัญหาของทาง MB Thailand หาใช่ของลูกค้าไม่ ความประทับใจของลูกค้าเสียไป พร้อมกับความเชื่อมั่นเมื่อพูดกันไปปากต่อปาก  สิ่งสำคัญคือ คำชี้แจงของ MB Thailand มีความน่าเชื่อถือขนาดไหน  เพราะถ้าของมีจริง รับรู้ปัญหาว่ามาจากระบบ ได้ติดต่อเจ้าของรถนัดหมายให้เข้าไปเปลี่ยนแล้วหรือยัง หรือยังต้องรออะไรอยู่ หรือ อีกนัยหนึ่งถ้าวันนี้ ผมเข้าไปสั่งอะไหร่ดังเกล่า จะไม่ต้องรอของแล้ว ใช่หรือไม่
   ปล ถ้าได้ติดต่อเจ้าของรถไปแล้ว ก็ขออภัย และ ฝากไว้ว่า ในกรณีเดียวกันกับคนอื่น ได้แก้ไขปัญหานี้อย่างไร 

ออฟไลน์ siuol

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
แค่ตอบว่าไม่มี ลูกค้าไม่ได้เปลี่ยน ก็ผิดแล้วครับ
มีแต่บอกไม่มียิ่งแย่หนัก ขนาดดูแลลูกค้าตัวเองยังตอบไม่รับผิดชอบ

ที่พูดมาแต่แรกอวดว่าดีกว่าใคร + กล่าวว่าคนอื่นไม่ดี คงแค่ลมปากเพื่อผลประโยชน์ตัวเอง

อยากให้แข่งขัน บอกว่าเราดียังไง แข่งกันดี มากกว่าแข่งกันด่าคนอื่นครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อัพเดทล่าสุด มีดังนี้ั

1. การสั่งสต็อกอะไหล่นั้น ตามหลักที่ผ่านมา เป็นไปตามที่ผมบอกไว้ข้างต้น
และแน่นอนว่า ถ้าเป็นรถนำเข้า ที่ขายได้ไม่เยอะนัก ปริมาณอะไหล่ จะสั่งเข้ามาน้อยกว่ารถรุ่นขายดี
อันนี้เป็นเรื่องปกติ

และอะไหล่ชิ้นอื่นๆของ ML ใหม่ มีอยู่ในสต็อกพร้อมให้เบิกได้ทันที

2. ยกเว้น ไส้กรองอากาศ ซึ่ง "หมดจริง" งานนี้ ลูกค้าเจ้าของกระทู้ เป็นฝ่ายถูกต้องครับ

3. ทางแก้ปัญหา จริงๆตอนนี้ มีการสั่งอะไหล่ชิ้นนี้ไปก่อนหน้านี้แล้ว และกำลังเร่งกันให้อยู่
วันจันทร์ ของน่าจะมาถึงเมืองไทย และในวันอังคาร หรือพุธ เจ้าของกระทู้ น่าจะสามารถนำรถไปเปลี่ยนได้เลย

4. สาเหตุ และการป้องกันปัญหานี้ไม่ให้เกิดซ้ำอีก "อยู่ในระหว่างการตรวจสอบภายในองค์กร" ครับ

เบื้องต้น ตามนี้ก่อนครับ

ออฟไลน์ ugly...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกๆฝ่าย ทุกๆคน คุณจิมมี่ และทางเบนซ์เองด้วยนะครับ

จริงๆตอนนั้นเองผมก็ยอมรับว่าอารมณ์หงุดหงิดมาก เพราะขับรถไปขับรถมาเพื่อเซอร์วิสแต่ไม่มีของ
แล้วงานเราก็เยอะไม่ต่อยมีเวลาด้วย เสียเวลาวิ่งไปมา เจอรถติดๆ เจอโน่นเจอนี่ทำให้รู้สึกว่าคิดผิดหรือเปล่า
ที่ไปเชื่อลมปากเซลล์ คนที่เซ็งที่สุดคือภรรเมีย เพราะเป็นคนขับคันนี้เป็นหลัก
และเป็นคนที่ทะเลาะกับผมเรื่องว่าจะซื้อเกรย์หรือซื้อเบนซ์ไทยแลนด์ดี


ผมซื้อรถกับทางเบนซ์ไทยแลนด์ สองคัน
คันแรก new 250 E และอีกคันก็คือ 250 ml

พอซื้อ ml ปุ๊ปทางเบนซ์ก็ลดราคา ลงมาอีก 2 แสน (อันนี้แอบเจ็บใจ แต่ก็ช่วยไม่ได้ ดันซื้อเร็วเกินไปเอง)

ส่วน E พอซื้อมาไม่นาน อยู่ดีๆกระจกลั่นเปรี๊ยะ เอาเข้าไปเคลม ทางเบนซ์บอกว่าไม่รับเคลม
เพราะคงไปโดนหินมา ซึ่งก็ให้ดูรถจริงแล้วทางเซลล์ก็หารอยหินไม่ได้ เพราะมันลั่นเองจริงๆ แต่ทางเบนซ์ยังไงก็ไม่ยอม
ก็เลยขี้เกียจไปทะเลาะด้วย จึงเสียเงินไปซื้อกระจกและเปลี่ยนฟิลม์ใหม่เอง หมดไปอีกห้าหมื่นกว่า

ไอ้คันที่สอง ml นี่แหละ กะจะออกเกรย์แล้ว แต่โดนเซลล์กล่อมยังไงไม่รู้
เพราะเรื่องอะไหล่นี่แหละที่บอกว่ามีสต็อกพร้อมทุกอย่าง ทำให้ตัดใจมาซื้อที่เบนซ์ไทยแลนด์อีกครั้งนึง

ยังดีที่เบนซ์ออกมายอมรับว่าไม่มีสต็อกจริงๆ ไม่งั้นคงเป็น human error หรือ computer error ที่ต้องรีบแก้ไขโดยด่วน
ไม่งั้นเบนซ์สต็อกของบานตะเกียงแน่ๆ เพราะถ้าคอมแจ้งว่าหมด ทางคนคุมสต็อกก็ต้องสั่งเมืองนอกมาเติม
กลายเป็นว่าทางเบนซ์จะต้องเสียเงินสั่งของอีกเท่าไหร่ ทั้งๆที่ของมีอยู่แล้ว เป็นระบบการบริหารสต็อกที่ผิดพลาดอย่างใหญ่หลวง
ยิ่งถ้าเป็นของที่มีราคาสูง ทางเบนซ์จะหมดเงินกับการสต็อกของขนาดไหน

ซึ่งตอนที่ผมอ่านในมือถือ เบนซ์ยังไม่ยอมรับว่าผิดพลาดเรื่องสต็อดเอง ผมกะลังจะเข้ามาฉะพนักงานพอดีเลย
เพราะบอกว่ากรองอากาศมี 500 ชุด ผมอยากรู้จริงๆว่ารถที่ออก ml กะเบนซ์มีกี่คัน
และไอ้ 500 ชุดที่เบนซ์ไทยแลนด์อ้างมา มันหายไปไหนหมด แสดงว่าพนักงาน
หรือระบบคอมพิวเตอร์มั่วได้ใจ หรือไม่ต้องมีการยักยอกในองค์กรแน่ๆ

เรื่องนี้คงจบลงด้วยดีครับ ถ้าเบนซ์ไทยแลนด์มีการแก้ไขการบริหารสต็อกแล้ว
และต้องขอบคุณ คุณจิมมี่ ที่ประสานงานให้ เพราะไม่งั้นก็คงไม่รู้ว่าอีกกี่เดือนถึงจะได้กรองอากาศ

แต่สุดท้ายนี้ สิ่งที่ต้องชื่นชมที่สุด(หรือฉวยโอกาศเก่งก็ไม่รู้)คือเกรย์ที่นึง
ที่ผมเคยซื้อรถคันอื่นกับเขา เขาบอกว่ายินดีเซอร์วิสให้ได้ ถึงแม้จะไม่ได้ซื้อจากเขา
และเขามีสต็อกกรองอากาศไว้พร้อมให้บริการได้ทันที



ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
สรุปอะไหล่มีแต่ผิดพลาดทางเทคนิค แล้วพวกที่ออกตัวแรง ด่าไปก่อนนี่จะแสดงความรับผิดชอบยังไงครับ

ได้ข้อสรุปว่า "ไม่มี" จริงๆ จะแสดงความรับผิดชอบยังไงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 02, 2012, 15:04:46 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ Sydney

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
สรุปอะไหล่มีแต่ผิดพลาดทางเทคนิค แล้วพวกที่ออกตัวแรง ด่าไปก่อนนี่จะแสดงความรับผิดชอบยังไงครับ

ได้ข้อสรุปว่า "ไม่มี" จริงๆ จะแสดงความรับผิดชอบยังไงครับ


คุณต้องดุจากข้อความที่ผมโควตไปครับ ไม่ใช่มาเกรียนใส่ ก็ในเมื่อในข้อความบอกว่ามี ผมก็บอกว่าแล้วที่ไปออกตัวแรงผสมโรงไปด้วยจะรับผิดชอบอะไร บางคนยังไม่รู้ต้นสายปลายเหตุก็ผสมโรงไปกับเค้าด้วย  ก็ในเมื่อคำตอบสุดท้ายหลังจากคุณจิมมี่โพสมายอมรับไปแล้วว่าไม่มี แล้วผมก็บอกแต่แรกแล้วว่ารอดูบทสรุปก่อนจะวิจารณ์


ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ไม่ต้องใส่อามรมณ์กันจ้า  มันเป็นเรื่องของเบนซ์ประเทศไทยกับคุณ ugly แต่แรก  :-*

ไม่ว่าจะป็นเพราะไม่มีอะไหล่แล้วบอกคุณจิมมี่ว่ามีแต่มาสั่งทีหลัง หรือว่ามีแต่ว่าเจ้าหน้าที่บอกว่าไม่มีก็แล้วแต่ มันเป็นเรื่องของการบริการที่ทางเบนซ์ต้องกวดขันให้เต็มที่ ของที่กำลังเป็นประเด็นกันอยู่คือกรองแค่แผ่นเดียวไม่ใช่ชิ้นส่วนแปลกพิสดารอะไรเลย เทียบเอาจากรหัสโค๊ดอะไหล่ดูก็น่าจะรู้ หรือถ้าต่อหน้างานผิดพลาดก็ควรที่จะตรวจสอบดูว่ามีอยู่แน่ๆแล้วโทรกลับไปแจ้งลูกค้าใหม่ว่ามี โอกาสแก้ไขมันมีมากมาย อย่างที่หลายๆคนบอก เบนซ์ใช้วิธีเหยียบเกรย์ในแง่ของการบริการและเรื่องของอะไหล่เพื่อกีดกันทางการค้า แต่ตัวเองกลับมาพลาดในจุดที่ข่มเขาเสียเอง บวกกับความคาดหวังของลูกค้าจากสินค้าระดับพรีเมี่ยมที่เค้าจ่ายเงินหลายๆล้านไปเบนซ์ต้องทำให้ได้ ขายของแพงราคาสูงความคาดหวังก็ต้องสูงตามครับ  :P
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
ครับ ขอให้ใจเย็นๆกันดีกว่าครับ คุณUglyก็เครียดอยู่แล้วจากที่รู้สึกไม่แฟร์ที่MBThไม่รับผิดชอบเรื่องกระจกE250 แถมยังเจอราคาปรับลดแบบสายฟ้าแลบแล้วยังเจอเรื่องอะไหล่จนผบ.ชวนทะเลาะทั้งๆที่ซื้อรถคันละหลายล้านให้ขับ แบบนี้ก็น่าเครียดอยู่ครับ แต่ต้องชื่นชมคุณJIMMYที่เป็นธุระให้จนได้ความกระจ่าง ส่วนเรื่องอะไหล่นั้นผมก็เคยเจอทำนองนี้ทั้งๆที่ใช้S280 W140ของMBThเหมือนกัน ก็คงต้องดูกันต่อไปว่าMBThจะทำได้จริงอย่างที่บอกคุณJIMMYหรือไม่ครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ระวังจะเจอทางเกรย์โฆษณากลับนะครับ

"เรามีกรองอากาศพร้อมสำหรับรถทุกคันไม่ว่าจะออกจากเกรย์เจ้าไหนหรือแม้จะกระทั้ง MBTh"

ตอกกลับที่ MBTh จะไม่ให้บริการรถจากเกรย์ 555+
ยังไงก็แล้วแต่ลูกค้าได้ประโยชน์ในกรณีนี้ครับ ปัญหาจะได้รับการแก้ไขครับ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
สรุปอะไหล่มีแต่ผิดพลาดทางเทคนิค แล้วพวกที่ออกตัวแรง ด่าไปก่อนนี่จะแสดงความรับผิดชอบยังไงครับ

ได้ข้อสรุปว่า "ไม่มี" จริงๆ จะแสดงความรับผิดชอบยังไงครับ


คุณต้องดุจากข้อความที่ผมโควตไปครับ ไม่ใช่มาเกรียนใส่ ก็ในเมื่อในข้อความบอกว่ามี ผมก็บอกว่าแล้วที่ไปออกตัวแรงผสมโรงไปด้วยจะรับผิดชอบอะไร บางคนยังไม่รู้ต้นสายปลายเหตุก็ผสมโรงไปกับเค้าด้วย  ก็ในเมื่อคำตอบสุดท้ายหลังจากคุณจิมมี่โพสมายอมรับไปแล้วว่าไม่มี แล้วผมก็บอกแต่แรกแล้วว่ารอดูบทสรุปก่อนจะวิจารณ์



ก็ในเมื่อบทสรุปยังไม่ออกมา ทำไมคุณต้องไปแขวะเค้าล่ะครับ
ก็ผมเกรียนใส่คุณก็เพราะคุณเกรียนใส่คนอื่นนั่นแหละครับ

คุณบอกเองว่าให้รอดูบทสรุปก่อนจะวิจารณ์
แต่คุณกลับวิจารณ์เองก่อนจะได้บทสรุป
ขัดกันเองในคำพูดนะครับ

ออฟไลน์ ugly...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
จริงๆกรองแผ่นเดียวไม่ค่อยได้ซีเรียสอะไรมากมายหรอกครับ
แต่เซ็งตรงไอ้ตอนก่อนซื้อก็โจมตีที่อื่นซะเละเป็นโจ๊ก จนผมเองกลัวกับการซื้อจากเกรย์ไปเลย
แถมยังขู่ว่า  ถ้าซื้อเกรย์แล้วเขาไม่มีอะไหล่ ทาง MbTH ไม่รับผิดชอบและไม่สั่งอะไหล่ให้ด้วย


พอถึงเวลาจริงๆ ไอ้ของที่ควรจะสต็อกกลับไม่มีนี่น่าโกรธไหมครับ ถ้าประสานกันดีๆโทรแจ้งและติดต่อ
ว่าของหมดจริงๆจะมาเมื่อไหร่ยังไงก็น่าจะจบ แต่นี่อ้างโน่นอ้างนี่ว่ายังไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ ทนใช้ไปก่อน
อย่างโน้นอย่างนี้ พอผมบอกว่าไม่เอา เรื่องเปลี่ยนช้าเร็วไม่สำคัญ สำคัญที่ผมไม่มีเวลา
จะขับรถเข้าๆออกๆ วิ่งไปวิ่งมา ต้องจอดรถทิ้งไว้ที่ศูนย์ทั้งวันอีก
เพราะต้องใช้รถทุกวัน ยังไงก็จะเปลี่ยนเลย จึงเพิ่งถึงบางอ้อว่า ที่แท้เขาไม่มีสต็อกนี่เอง
ถึงคะยั้นคะคอไม่ให้เราเปลี่ยน

เรื่องราวจบแบบแฮปปี้เอนดิ้งแล้วครับ น่าจะปล่อยให้เป็นธุระของทางเบนซ์
ที่ต้องกู้ชื่อคืนมา เรื่องสต็อกคงปล่อยประละเลยแบบเดิมไม่ได้แล้ว


ขอบคุณเพื่อนๆที่เข้าใจสถานะการณ์นะครับ ก่อนโพสก็ยังสองจิตสองใจกลัวๆว่า
จะมีคนมาบ่นผมหาว่าไอ้กรองตัวเดียวทำเป็นเรื่องเป็นราวหรือเปล่า
แต่หลังโพสกลับมีคนเห็นด้วยหลายคน ทำให้เข้าใจว่า ที่นี่เป็นกระบอกเสียงเพื่อนคนใช้รถอย่างแท้จริง
สุดท้ายต้องขอบคุณ คุณจิมมี่ ที่ทำหน้าที่ประสานงาน และสร้างเว็ปไวท์นี้ขึ้นมานะครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ผมคิดเกรย์หลายเจ้าก็ไว้ใจได้นะ ถ้าออโต้ไลส์ ยังเป็นแบบนี้ระวังไว้ เกรย์เค้าทำทุกวิถีทางเพื่อให้เป็นที่ไว้วางใจอยู่แล้ว ทีนี้จะขายไม่ออก
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Sydney

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
สรุปอะไหล่มีแต่ผิดพลาดทางเทคนิค แล้วพวกที่ออกตัวแรง ด่าไปก่อนนี่จะแสดงความรับผิดชอบยังไงครับ

ได้ข้อสรุปว่า "ไม่มี" จริงๆ จะแสดงความรับผิดชอบยังไงครับ


คุณต้องดุจากข้อความที่ผมโควตไปครับ ไม่ใช่มาเกรียนใส่ ก็ในเมื่อในข้อความบอกว่ามี ผมก็บอกว่าแล้วที่ไปออกตัวแรงผสมโรงไปด้วยจะรับผิดชอบอะไร บางคนยังไม่รู้ต้นสายปลายเหตุก็ผสมโรงไปกับเค้าด้วย  ก็ในเมื่อคำตอบสุดท้ายหลังจากคุณจิมมี่โพสมายอมรับไปแล้วว่าไม่มี แล้วผมก็บอกแต่แรกแล้วว่ารอดูบทสรุปก่อนจะวิจารณ์



ก็ในเมื่อบทสรุปยังไม่ออกมา ทำไมคุณต้องไปแขวะเค้าล่ะครับ
ก็ผมเกรียนใส่คุณก็เพราะคุณเกรียนใส่คนอื่นนั่นแหละครับ

คุณบอกเองว่าให้รอดูบทสรุปก่อนจะวิจารณ์
แต่คุณกลับวิจารณ์เองก่อนจะได้บทสรุป
ขัดกันเองในคำพูดนะครับ


แล้วทำไมไม่ไปอ่านที่ผมดควตไว้หล่ะครับ สมองมีไว้คั่นหูหรือเปล่าไม่พิจารณาจากบริบท ที่โควตไว้ คุณมาเถียงผมแล้วมันทำให้ดูเท่ขึ้นใช่มั้ยครับ  คำพูดผมตรงไหนที่ไปเกรียนแค่บอกให้ดูบทสรุปแล้วข้อความสุดท้ายที่ผมดควตจากคุณจิมมันก็น่าจะเป็นบทสรุปไปแล้วเพราะเจ้าตัวก็ออกมาไขข้อสงสัยต่างๆว่าอะไหล่มีแต่อาจจะผิดพลาดทางข้อมูล แล้วผมก็คอมเม้นไป จากนั้นทางคุณจิมก็แสดงความเห็นขึ้นมาใหม่ ผมว่าคุณไปไล่อ่านดูดีๆดีกว่าผมไปเกรียนอะไรตรงไหน

เย่อะน่ะคุณน่ะ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ก่อนที่จะทะเลาะกับเละเทะในกระทู้พี่เขานะครับ แยกแยะก่อน

กรองอากาศ มี
กรองน้ำมันเครื่อง มี

ไอ้ที่ไม่มี คือ "กรองแอร์" นั่นคือกรองในระบบแอร์ ที่ปกติๆ รถญี่ปุ่นเราๆท่านๆ จะเปลี่ยนประมาณ 20,000 กิโล
ถ้าเปลี่ยนช้ากว่านี้ลมแอร์จะอ่อน และอาจจะมีกลิ่นอับครับ

ส่วนของเบนซ์ที่เขาแนะนำให้เปลี่ยนทุกหมื่นโล อาจจะเพราะมีระบบอากาศหมุนเวียน จากภายนอกครับ
ซึ่งทำให้ไอ้กรองตัวนี้มันอาจจะสกปรกเร็ว เลยเขาแนะนำให้เปลี่ยนทุก 10,000 โล

ดังนั้น กรณีเปลี่ยนทุกหมื่นโลก็เท่ากับต้องเปลี่ยนพร้อมๆน้ำมันเครื่อง (หรือจะลากไปหมื่นห้าไม่รู้นะ...)
ประเด็นคือ ในเมื่อ เบนซ์เขารู้ว่าไอ้กรองนี่มันต้องเปลี่ยนพร้อมน้ำมันเครื่อง เผลอๆก็พร้อมกรองอากาศด้วย


ทำไมไม่สต๊อกไว้เท่าๆกัน ?

เก็ทกันหรือยังครับ...ว่าทำไมเจ้าของกระทู้เขาเซ็ง

ข้อคิดส่วนตัว...บางครั้ง ผู้บริโภคก็ต้องพยายามศึกษารถตัวเองให้มากๆครับแม้จะไม่ได้ชอบ หรือไม่ได้รักรถ
หรือขับอย่างเดียว แต่ยุคนี้ มันต้องพยายามช่วยตัวเองให้มาก อย่างน้อยๆ
ศูนย์ อู่ ร้าน ก็ฟันเราไม่ได้....
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
สรุปอะไหล่มีแต่ผิดพลาดทางเทคนิค แล้วพวกที่ออกตัวแรง ด่าไปก่อนนี่จะแสดงความรับผิดชอบยังไงครับ

ได้ข้อสรุปว่า "ไม่มี" จริงๆ จะแสดงความรับผิดชอบยังไงครับ


คุณต้องดุจากข้อความที่ผมโควตไปครับ ไม่ใช่มาเกรียนใส่ ก็ในเมื่อในข้อความบอกว่ามี ผมก็บอกว่าแล้วที่ไปออกตัวแรงผสมโรงไปด้วยจะรับผิดชอบอะไร บางคนยังไม่รู้ต้นสายปลายเหตุก็ผสมโรงไปกับเค้าด้วย  ก็ในเมื่อคำตอบสุดท้ายหลังจากคุณจิมมี่โพสมายอมรับไปแล้วว่าไม่มี แล้วผมก็บอกแต่แรกแล้วว่ารอดูบทสรุปก่อนจะวิจารณ์



ก็ในเมื่อบทสรุปยังไม่ออกมา ทำไมคุณต้องไปแขวะเค้าล่ะครับ
ก็ผมเกรียนใส่คุณก็เพราะคุณเกรียนใส่คนอื่นนั่นแหละครับ

คุณบอกเองว่าให้รอดูบทสรุปก่อนจะวิจารณ์
แต่คุณกลับวิจารณ์เองก่อนจะได้บทสรุป
ขัดกันเองในคำพูดนะครับ


แล้วทำไมไม่ไปอ่านที่ผมดควตไว้หล่ะครับ สมองมีไว้คั่นหูหรือเปล่าไม่พิจารณาจากบริบท ที่โควตไว้ คุณมาเถียงผมแล้วมันทำให้ดูเท่ขึ้นใช่มั้ยครับ  คำพูดผมตรงไหนที่ไปเกรียนแค่บอกให้ดูบทสรุปแล้วข้อความสุดท้ายที่ผมดควตจากคุณจิมมันก็น่าจะเป็นบทสรุปไปแล้วเพราะเจ้าตัวก็ออกมาไขข้อสงสัยต่างๆว่าอะไหล่มีแต่อาจจะผิดพลาดทางข้อมูล แล้วผมก็คอมเม้นไป จากนั้นทางคุณจิมก็แสดงความเห็นขึ้นมาใหม่ ผมว่าคุณไปไล่อ่านดูดีๆดีกว่าผมไปเกรียนอะไรตรงไหน

เย่อะน่ะคุณน่ะ

ก็เพราะผมอ่านข้อความที่คุณโควตไว้น่ะสิครับ คุณนั่นแหละกลับไปอ่านให้ดีๆ พี่จิมยังไม่ได้สรุปเลยด้วยซ้ำ
ส่วนคุณถามว่าคุณไปเกรียนใครตรงไหน ผมก็ถามคุณว่าผมไปเกรียนคุณตอนไหนเหมือนกัน เพราะผมก็ใช้คำพูดเดียวกับคุณนั่นแหละ
ถามกลับคุณ เหมือนที่คุณถามกลับคนอื่น

หลังจากนั้นคุณก็มาหาว่าผมเกรียน ก็ผมใช้ประโยคเดียวกับคุณ คำพูดของคุณ บริบทเดียวกัน เพราะผลสรุปยังไม่ออก แต่คุณกลับมาวิจารณ์คนอื่นก่อน
บริบทเดียวกันรึยังครับ ?? บริบทที่ว่า ผลสรุปยังไม่ออกมาก็ไปวิจารณ์คนอื่นซะแล้ว

ก็กลับไปอ่านให้ดีๆแล้วกันครับ พี่จิมเค้ายังไม่ได้สรุปอะไรทั้งนั้น ทิ้งท้ายประโยคว่า "รอฟังผล"
แต่คุณคงอ่านหนังสือปีละไม่กี่บรรทัด เลยอาจจะอ่านไม่หมด คุณบอกให้ผมกลับไปอ่าน ผมกลับไปอ่านแล้วครับ
ก่อนพิมพ์ผมก็อ่าน ผมถึงพิมพ์อะไรออกมา แต่คุณน่ะกลับไปอ่านรึยัง ว่าอ่านครบบรรทัดมั้ย

ขออนุญาตยกคำด่าของคุณ ที่คุณไปด่าคนอื่นว่า อ่านหนังสือปีละไม่กี่บรรทัดไว้ในเว็บนี้แล้วกันครับ คงจะจำได้
ถ้าจำไม่ได้ก็เดี๋ยว quote มาให้ดูครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,25007.msg388838.html#msg388838


ส่วนคิดว่าเท่คงไม่ครับ ผมถามกลับ แล้วคุณไปแขวะคนอื่นดูเท่มากใช่ป่าวครับ
ผมติดตามการตอบของคุณมาอยู่แล้วล่ะครับ ตั้งแต่คุณใช้้คำพูดส่อเสียดคนอื่น
พอดีวันนี้คุณมาพิมพ์แบบนี้ ผมเลยขอย้อนคำพูดคุณบ้างแล้วกัน ดูว่าคุณจะรู้สึกอย่างไร

ตัวคุณเองก็ไม่ชอบที่ผมย้อนถามคุณแบบนี้ แล้วคุณจะรับผิดชอบยังไง ทั้งๆที่ผลสรุปยังไม่ออกมา
พอผมย้อนคุณบ้าง คุณก็กลับไม่พอใจ ทีนี้เข้าใจรึยังครับ เอาใจเขามาใส่ใจเรา คุณไม่ชอบ คนอื่นก็ไม่ชอบ
เวลาจะพิมพ์อะไรก็รักษาน้ำใจกันบ้างครับ แล้วคำด่า เกรียน, มีสมองไว้คั่นหู, อ่านหนังสือปีละกี่บรรทัด
มันก็ไม่เท่หรอกครับสำหรับที่นี่ คุยกันด้วยเหตุด้วยผล ถ้ารักที่จะใช้คำพูดแบบนี้ ก็อย่ามาตอบที่นี่เลยครับ

ถ้าผลสรุปมันยังออกมาไม่ถึงที่สุด ถ้าถึงที่สุดแล้ว คุณจะพิมพ์แบบนั้น ผมก็จะไม่เถียงอะไรครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 03, 2012, 14:17:00 โดย MoO Cnoe »

ออฟไลน์ ugly...

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
ขออนุญาติแก้ไขนิดนึงมะครับ ในหัวข้อที่ผมบอกว่า เบนซ์ลดราคาสายฟ้าแลบ 2 แสน
นี่ไม่ใช่ตัว ml นะคับ ไปถามภรรเมีย ผบทบ (ผู้บัญชาการที่บ้าน) ผู้คุมการเงินทั้งมวลแล้ว
ไอ้ที่ลด 2 แสนคือตัว E คับ ขออภัยที่ข้อมูลคลาดเคลื่อน เนื่องจากไม่ได้เป็นคนจ่ายกะตังคับ...


ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์

แต่สุดท้ายนี้ สิ่งที่ต้องชื่นชมที่สุด(หรือฉวยโอกาศเก่งก็ไม่รู้)คือเกรย์ที่นึง
ที่ผมเคยซื้อรถคันอื่นกับเขา เขาบอกว่ายินดีเซอร์วิสให้ได้ ถึงแม้จะไม่ได้ซื้อจากเขา
และเขามีสต็อกกรองอากาศไว้พร้อมให้บริการได้ทันที




หึหึหึ เรื่องนี้ มีเบื้องหลังครับ ที่เกรย์ รายไหนก็ตาม จะบอกว่า พร้อมและมีอะไหล่ไว้คอยบริการ...
ผมไม่แน่่ใจนะ ว่าเขาจะหาอะไหล่จากไหน.....

สั่งอะไหล่มาเองจากเมืองนอก หรือฝากคนไปซื้อจาก Mercedes-Benz Thailand...?
อันนี้ ผมก็ตอบไม่ได้แหะ

หึหึหึหึหึหึหึหึหึหึหึหึหึ

ใจเย็นๆครับ คุณผู้อ่าน เรื่องนี้ น่าจะช่วยจุดประกาย ให้ภายในองค์กรของเขาเห็นจุดรั่วบางอย่าง
เพื่อเป็นการป้องกัน และรักษาสิทธิ์ของลูกค้าคนอื่นๆ ด้วยเหมือนกัน

--------------------------

คุณ Sydney ครับ

เบาๆหน่อยเถอะ ที่นี่ไม่ใช่พันทิบ ครับ เรามีกฎในการรักษาความสงบเรียบร้อยอยู่นะครับ
โปรดหลีกเลี่ยงข้อความที่จะชวนให้เกิดการทะเบาะเบาะแว้งด้วย

คำว่า "สมองมีไว้่คั่นหู" หรือเปล่านั้น ช่วยเก็บไปใช้ที่อื่นด้วยครับ อย่ามาใช้กับที่นี่

เตือนครั้งที่ 1
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 03, 2012, 14:21:56 โดย J!MMY »