|:|: เวลาเลือกรถสักคัน อะไรที่เป็นปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกรถ"น้อยที่สุด" :|:|

Chariot

ในการจะซื้อรถสักคัน ไม่ว่ามือหนึ่งหรือมือสอง เราก็ต้องพิจารณาจากปัจจัยหลายๆอย่าง ที่เราให้น้ำหนักแตกต่างกันไป

อยากทราบว่า แต่ละท่านเวลาเลือกรถ ปัจจัยอะไรนำมาที่พิจารณาน้อยที่สุด หรือไม่ใส่ใจเลย


สำหรับผม 5 อันดับที่ผมไม่ได้ใส่ใจเลย เวลาเลือกรถ

1. ราคาขายต่อ
-- ผมไม่สนใจเลย เพราะว่าตอนซื้อรถเราต้องเลือกรถที่ถูกใจ เราก็จะรักมันมาก การขายต่อจึงไม่เกิดขึ้นง่ายๆเป็นแน่
อีกทั้งเวลานึกอยากจะขายต่อ มันจะเกิดดราม่าขึ้น เราจะคิดถึงช่วงเวลาแต่ก่อนที่เราอยู่กับมัน ผมทิ้งมันไม่ลงจริงๆ

2. ระบบไฟฟ้า ในที่นี้หมายถึงออพชั่นในรถที่ให้ความสะดวกสะบาย
-- ไม่ว่ารถคันนั้นจะยัดระบบไฟฟ้ามาให้เยอะแค่ไหน ผมก็ไม่ค่อยสนใจ เพราะผมชินกับการขับรถโคตร Manual อยู่แล้ว
ถึงแม้ว่าจะทำให้เราสบายขึ้น แต่ก็ต้องแลกมาด้วย ราคาตัวรถที่ถีบขึ้นไปอีก และค่าบำรุงรักษาที่แพงขึ้นอีกต่างหาก คุ้มมั้ยเนี่ย..

3. ความฮิต ความนิยม มีคนใช้เยอะ มีคลับมากมาย
-- ไม่ใช่ว่าผมไม่อยากเข้าสังคม เพียงแต่ผมไม่ชอบของโหลสักเท่าไหร่ แบบว่ารัศมี 1 กม. ต้องมีรถเราคันเดียว อะไรทำนองนี้
แต่ทั้งนี้ ความนิยมของรถมักจะแลกมาด้วย ความหายาก/ง่ายของอะไหล่ ซึ่งเราก็ตั้งชั่งน้ำหนักให้สมดุลย์กันต่อไป


แล้วท่านอื่นๆล่ะครับ?



J!MMY

1. เสียงของสังคม

2. ราคาขายต่อ

3. ข้อความด่าทอในเว็บอื่่นๆ



Gottinho

ของแถม กะ ส่วนลด ครับ

ได้เยอะก็ดี ไม่ได้ก็ไม่เป็นไรครับ ถ้าชอบก็เอาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 11, 2009, 14:21:23 โดย Chakrit11 »



!+! Bomb !+!

สำหรับผมก็คือ

   1. ราคาขายต่อ : อันนี้จะไปสนใจทำไมก็ไม่รู้ ซื้อรถนะ ไม่ได้ซื้อซื้อหุ้นมาเก็งกำไร แล้วก็ไม่ได้ซื้อมาใช้ 3-4 ปีแล้วขายทิ้ง เสียเงินทั้งทีก็ใช้กันยาวๆ รถบ้านผมเวลาขายก็ขายกันที่เลขกิโลเกินแสนซะทุกคัน ใช้กันเกิน 6 ปีทุกคันบขางคันที่ใช้ดีมากๆหรือรักมากๆก็จะลากยาว 8-10 ปีกันเลยทีเดียว (S-Class W140 ลากไป 10 กว่าปี E-Class W211 ก็ 2 แสนกว่าโลแล้ว ยังวิ่งได้ประเสริฐมากๆ)

   2. ความประหยัดน้ำมัน : อันนี้ก็ไม่สนเหมือนกัน ถ้ารถมันกินน้ำมันกว่าคู่แข่ง แต่มันเป็นรุ่นที่เราชอบมาก ใช้แล้วมีความสุข ให้กินกว่าก็ไม่สน (แต่ต้องอยู่ในระดับที่รับได้นะ)

   3. รถรุ่นฮิต ขายดีอันดับ 1 กี่เดือน กี่ปี บลาๆๆ : เหตุผลคือ "โหล" และ "ไม่แตกต่าง"



Ninezti

ราคาขายต่อครับ  กว่าจะขายอีกนานไม่ได้เปลีย่นวันต่อวันนี่ :)
ฮิต ยอดนิยมด้วย  เอารถที่เราชอบดีกว่าไม่ต้องนิยมหรอก



Pan Paitoonpong

อืม คำถามตามกระูทู้นี้น่าคิดเพราะไม่ค่อยมีคนตั้งแฮะ เอาไงดี .เอาสิ่งที่คิดจากตอนที่ซื้อไอ้ขาวอวบละกันเนาะ

1. ราคาขายต่อ - อันนี้ผมสนใจน้อยที่สุด ตราบใดที่ไม่ได้ตกแบบ Renault สมัยก่อน ผมก็ยอมรับได้ถ้ามันจะต่างกันบ้าง เพราะผมถือว่ารถคือสิ่งที่ซื้อมา เราใช้มันไป 5 ปี 10 ปี ถ้าราคาที่ตกไปนั้นจะเอามานับเป็นส่วนต่าง ผมจะถือว่ามันคือเงินของผม ที่ผมสบายใจจะจ่ายเพื่อให้ได้รถที่ตรงความต้องการของเราไป 5-10ปี

2. กระแสตอบรับของสังคม- ผมเชื่อสังคม 20% ส่วนที่เหลืออีก 80% คือการลองขับและรู้ด้วยตัวเอง ถ้าผมเชื่อสังคมจนไม่ได้ลองขับ ผมคงไม่ได้ลงเอยกับรถคันนี้ ตลกที่จุดที่สังคมประนามมันนั้น ไม่มีอันไหนจริงเลย แต่ปัญหาที่เกิดขึ้นจริงกับมันนั้น ไม่เห็นมีสังคัง เอ้ยสังคมที่ว่าที่ไหนพูดถึงยกเว้นสังคมของคนที่ใช้อยู่จริงที่ป่าวประกาศกันออกมาเพื่อให้คนอื่นทราบ

3. ออพชั่นประเภทเต็มพิกัด - สำหรับผมแล้ว ถุงลม ABS และของพื้นฐานเช่นกระจกไฟฟ้า เซ็นทรัลล็อค จำเป็น แต่ระบบนำทาง ผมมองว่าไม่จำเป็นเพราะซื้อติดเองก็ได้แถมไม่ต้องไปเพิ่มปุ่มบนคอนโซลให้ยุ่งยากในการใช้งาน ระบบเกียร์ Paddle shift นั้นผมก็เฉยๆ ถ้าผมอยากสนุก ผมใช้เกียร์ธรรมดาอีกคันก็ได้ (แต่รถคันนั้นควรจะสามารถล็อคเกียร์ 1 เพื่อใช้ขับลงเขาได้ แม้ไม่มี paddle shift)

ระบบควบคุมการทรงตัว ผมมองว่ามีก็ดี แต่ไม่มีก็ไม่ใช่ปัญหา จริงๆผมเริ่มสนใจตั้งแต่การทำยังไงไม่ให้รถนั้นเสียการทรงตัวตั้งแต่แรก ช่วงล่างที่ปรับตั้งมาดี และยางที่มีคุณภาพดี รีดน้ำดี เนื้อยางดี ผมมองว่ามีความน่าเชื่อถือมากกว่าระบบไฟฟ้ามากมาย แต่ยางติดรถมาคุณภาพเหมาะไว้ทำเก้าอี้สวน ..

4. ศูนย์บริการที่แพร่หลาย- ผมไม่สนว่ารถคันนั้นๆจะต้องมีศูนย์ทุกที่ที่มีเซเว่นอีเลฟเว่น ผมยอมขับรถไกลจากบ้านเพิ่มขึ้น 10 ก.ม.-20ก.ม.ได้หากว่าศูนย์บริการแห่งนั้น มีงานซ่อมที่ดี มีช่างที่วิเคราะห์เป็นและสามารถสื่อสารกับลูกค้าให้ลูกค้าทราบเนื้อหาได้ สรุปคือ คุณภาพของศูนย์ สำคัญกว่าจำนวนศูนย์ที่มี

แ้ล้วถ้าเสียต่างจังหวัดทำยังไง? ก็ลากเข้าเมืองสิครับ หรือลากไปศูนย์ที่ใกล้ที่สุด เสียเวลา เสียอารมณ์ แต่มันก็อยู่ในส่วนหนึ่งของการตัดสินใจเรา

เวลาผมซื้อรถ ผมถามแค่ว่านั่งแล้วสบายพอไหม อัตราเร่งคล่องตัวไหม น้ำมันที่ใช้คุ้มกับขนาดรถและอัตราเร่งไหม ความปลอดภัย มีเครดิตพอเชื่อถือได้ไหม รูปทรงใช่ไหม ส่วนที่เหลือนั้นจะค่อยๆให้ความสนใจน้อยลงๆ

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8



MyName

1. สมรรถนะ รถ 2 คัน คนชับคนเดียวกัน เส้นทางคนละถนนกัน รูปแบบเส้นทางคล้ายกัน ความเร็วก็ใช้ในระดับเดียวกันครับ เลยไม่ค่อยคำนึงถึงตรงนี้เท่าไหร่
2. การบำรุงรักษา อันนี้ไม่ค่อยห่วงครับ เพราะมีช่างประจำบ้าน  ;D
3. ราคาขายต่อ รถคันแรกของบ้าน แม้ว่าจะไม่ได้ใช้แล้ว ก็ยังไม่ขายครับ จอดมันไว้อยู่อย่างนั้น
4. ยี่ห้อ ภาพลักษณ์ ที่บ้่านตัวเองไม่เคยมีรถตลาดครับ (ยกเว้นมอเตอร์ไซค์) เลยขับแบบไม่สนครับ ชอบและตอบสอนองในการใช้เป็นพอ
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira Mint 850cc AT



Sarutino

"รสนิยมของคนรอบข้าง"

ผมไม่เคยใส่ใจ รถผม เงินผม ผมเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง ;D
"Lose who you are to save what you love."



MonkypantS

ราคาขายต่อ เพราะของอย่างนี้ใช้แล้วมันเสื่อมสภาพอยู่แล้วราคายังไงก็ตกไปตามเวลา (คนซื้อเฟอร์รารี่ราคายังตกเลย)



phatkung

ราคาขายต่อเป็นอันดับแรกครับเพราะรถคันแรกที่บ้านใช้มา 18 ปี ปัจจุบันก็ยังขับได้อยู่(ระยะทางใกล้ๆ)แต่ที่มีอยู่ก็เป็นรถตลาดทั้งงั้นเลย-*-

อ็อฟชั่นขั้นเทพ เช่น ระบบนำทาง(หมาหลง)โทรศัพท์ผมก็มีระบบนี้นะ จะซื้อรถที่มีระบบนี้มาอีกทำไม แล้วก็ระบบควบคุมความเร็วอัจโนมัติ คือผมเหยียบเอาก็ได้ครับ แต่ที่จำเป็นๆก็ควรจะมีนะอย่างABS EBD อะไรพวกที่เกี่ยวกับระบบความปลอดภัยนี้จำเป็นนะครับพิจารณาอย่างยิ่งยวด

แต่ที่สำคัญเราจะซื้อรถอะไรเราก็ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีครับ สำหรับผมอยากรู้กระทั่งวัสดุที่ใช้ทุกส่วนเลยและทุกระบบที่มันมีเราจะได้รู้ใจมันครับจะได้เอาใจถูก(ยั่งกพแฟนเลย) 555++



Tonaka

ราคาขายต่อ

กระแสนิยม

ความกระทัดรัด!!!
阿蘇山



almanac

1. ราคาขายต่อ
2. ความเห็นที่ไม่มีเหตุผล ;D

ตอบยากอ่ะ

แบบว่าเห็นแล้วปิ๊ง เจอแล้วใช่ ก็คือใช่เลย

ความรักทำให้คนตาบอด ประมาณนั้น ;)



PREM

ไม่ค่อยสนเรื่องความฮิตครับ ขับไปก็เจอเหมือนกันทุก 7 วินาที มันไม่ตื่นเต้นเอาซะเลย

ตอนแรกก็ไม่ค่อยสนเรื่องศูนย์ แต่วันนี้ไปเจอมากับ Nissan พระนคร 2000 อยากจะบ้าตาย >:(
ีรู้แล้วว่ารถดีศูนย์ห่วยมันเป็นยังไง
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



GreenG

รูปทรง

ความแรง

option เต็มพิกัด

ไม่จำเป็นสำหรับผม



Chariot

ู^
^
แปลกใจ คห.บนนิดๆครับ เลือกรถ แต่ไม่เน้นรูปทรง แสดงว่าหมดหวังกับดีไซน์ยานยนต์ยุคนี้ หรือไม่ก็ชอบอย่างอื่นในรถยนต์มากกว่า

เดาเอาน่ะครับ อยากทราบเหตุผลนิดนึงครับ



Cool Runner

สิ่งที่ไม่สนใจเลยคือราคาขายต่อ
ต่อมาก็ยี่ห้อ ความนิยมของตลาด
ศูนย์บริการก็ไม่ค่อยสนเท่าไหร่เพราะถือว่าทำเองได้ และถ้ามีปัญหาจริงๆก็ใช้กำลังภายในได้อยู่



DENTE

น้อยที่สุด  เป็นราคาขายต่อครับ

เพราะรถซื้อมาไว้ใช้ครับ  ไม่ใช่กลัวไม่ทันสมัย

กลัวราคาตก  ส่วนตัวใช้ก็เป็น 10 ปีต่อการเปลี่ยนใหม่

(ยกเว้น รถที่มีคุณภาพแย่แล้วครับ)



tommaris

สายตาคนอื่น ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ...นอกเหนือจากตัวเอง

ที่ซื้อที่ใช้เพราะชอบ ซื้อ-ใช้เพื่อตัวเอง

ไม่ได้ ซื้อ-ใช้ เพื่อคนอื่นๆ  ที่ไม่รู้จัก



Nut_K

ความนิยมของรถรุ่นนั้นครับ



• Jmng™ •

1. พิมพ์นิยม เพราะยิ่งนิยมมากเท่าไร...ก็เป็นที่ชื่นชอบของหมู่โจรเท่านั้น

2. เสียงคนรอบข้าง

난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)



GreenG

ู^
^
แปลกใจ คห.บนนิดๆครับ เลือกรถ แต่ไม่เน้นรูปทรง แสดงว่าหมดหวังกับดีไซน์ยานยนต์ยุคนี้ หรือไม่ก็ชอบอย่างอื่นในรถยนต์มากกว่า

เดาเอาน่ะครับ อยากทราบเหตุผลนิดนึงครับ

ผมไม่เน้นหน้าตาเพราะอย่าง tilda latio ผมก็ไม่ได้ชอบที่หน้าตาแต่ชอบที่ ราคา ค่าผ่อน ถูก สวนลดดี

ประหยัดน้ำมัน พอจะซ่อมอู่นอกได้ ครับ



nonpatan

อันดับแรก
1. ราคาขายต่อ เพราะผมเบื่อกับคำนี้ทีสุดเวลาจะซื้อรถซักคัน
2. ยี่ห้อเจ้าตลาด ผมก็ไม่ชอบอีกเพราะว่าเห็นจนเบื่อ
3. หน้าตาที่สังคมไม่ชอบ อันนี้ถ้าผมมองว่าสวยก็เอาเลย ไม่สนว่าใครจะว่าไม่สวย ให้ผมมองว่าสวยก็พอ



Khun Ray




Chariot

^
^
ชอบ คห.บนมากๆ เอาไป 10 คะแนนเต็ม  ;D