ผู้เขียน หัวข้อ: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป  (อ่าน 14576 ครั้ง)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
เห็นข่าวโตโยต้าสร้างโรงงานประกอบ Lexus ในไทยรุกตลาดพรีเมียม เลยคิดว่าต่อไปนี้ทิศทางตลาดรถพรีเมียมจะเป็นยังไงต่อไป

สมมุติถ้าประเดิมด้วย Lexus is 300h ไฮบริดตัวใหม่ประกอบไทย Full option ราคา 2.5 ล้านนี่ ผมว่า best drive ของเวปนี้หนาวแน่ๆ ยิ่งผู้สร้างพยายามเน้นว่ารุ่นนี้ขับสนุกขึ้นด้วยถึงแม้จะเป็น cvt ก็ตาม ทิศทางรีวิวตัวใหม่เหมือนจะไปในทางที่ดีด้วย

มาตามพี่จิมมี่บอกในรีวิวเปิดตัวรถใหม่เป๊ะๆเลย อะไรจะแม่นขนาดนั้น


เพิ่มแหล่งข่าว

http://www.prachachat.net/news_detail.php?newsid=1361958493&grpid=10&catid=08
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 11:24:00 โดย Alcatraz »

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 11:12:15 »
อยากให้ขายในราคาสมเหตุสมผล อย่ากำไรเงินควร เผื่อจะได้อุดหนุน  ;D

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 11:22:59 »
อยากให้ขายราคาต่ำกว่านี้เหมือนกันครับ แม้จะมีอะไรที่ด้อยกว่ารถยุโรปไปนิดๆหน่อยๆบ้องก็ไม่เป็นไร วอลโว่ทำราคาให้ไม่สูงจนแย่งความสนใจจากรถญี่ปุ่นไปได้บ้างแล้วอยากให้เล็กซัสทำบ้าง  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,633
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 11:27:16 »
CAMRY กับ prius น่าจะกระทบตัวเองมากที่สุด

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 11:38:04 »
จำได้ว่าพวก Accord V6 3.5, Camry 3.5 มันสองล้านกลางค่อนปลาย
ถ้า Lexus จะทำ ES Hybrid ขาย ใช้ทุกอย่างของ Camry Hybrid แล้วขาย
ก็ไม่ควรจะเกินสองล้านกลางค่อนปลาย ถ้าเกิน ผมจะตั้งคำถามแล้วเหมือนกันว่า
ผมต้องจ่ายเงินแพงขึ้นอีกล้านเพื่อแบรนด์ Lexus?

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Cube

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 250
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 11:38:33 »
ถ้าผลิตในไทย หรืออย่างน้อยก็ประกอบในไทย จะเป็นอะไรที่เยี่ยมมากๆเลยครับ
ผู้บริโภคมีตัวเลือกเพิ่มขึ้น ราคาถูกลง (หรือกำไรเยอะขึ้น คุณภาพลดลง  :D)

ว่าแต่จะเริ่มเมื่อไหร่หรอครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 11:39:38 »
อยากให้ขายราคาต่ำกว่านี้เหมือนกันครับ แม้จะมีอะไรที่ด้อยกว่ารถยุโรปไปนิดๆหน่อยๆบ้องก็ไม่เป็นไร วอลโว่ทำราคาให้ไม่สูงจนแย่งความสนใจจากรถญี่ปุ่นไปได้บ้างแล้วอยากให้เล็กซัสทำบ้าง  :)

ผมว่า lexus ไม่ได้มีอะไรด้อยกว่ายุโรปเลยนะ จากรีวิวหลายๆที่ รวมทั้งเวปนี้ ฝีมือการประกอบและเก็บเสียงดีกว่า bmw merc อาจเป็นเพราะเครื่อง v6 หรือไม่ก็ประกอบญี่ปุ่น แต่ในข่าวบอกว่าฝีมือประกอบไทยเท่าญี่ปุ่น และประกอบวันละ 1 คัน หมายความว่า QC ต้องแน่นจริงๆ เทียบกับ vigo ที่ออกจากไลน์5นาที1คัน ส่วนช่วงล่างที่สู้ bmw ไม่ได้ ผมว่าเค้าตั้งใจเซตมาให้เป็นแบบนั้นมากกว่า ยิ่งตอนนี้แลกเปลี่ยนเทคโนโลยีกับ bmw แล้วด้วย ตัวใหม่น่าจะพัฒนาขึ้นแน่ๆ


ยังไงก็ตามคนทั้งโลกเชื่อฝีมือประกอบไทยมากกว่ามาเลเซียอยู่แล้ว

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 11:42:05 »
ถ้าผลิตในไทย หรืออย่างน้อยก็ประกอบในไทย จะเป็นอะไรที่เยี่ยมมากๆเลยครับ
ผู้บริโภคมีตัวเลือกเพิ่มขึ้น ราคาถูกลง (หรือกำไรเยอะขึ้น คุณภาพลดลง  :D)

ว่าแต่จะเริ่มเมื่อไหร่หรอครับ

จากข่าว พร้อมผลิตปลายปีนี้ โรงงานเดียวกับ yaris (eco)

ออฟไลน์ sasa

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 33
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 11:43:35 »
ผมว่าราคามีแต่แพงกับแพงขึ้น
แคมรี่ธรรมดา ก็ไปล้านกลางๆ เกือบปลายแล้ว
ส่วนแอคคอร์ดใหม่ก็เห็นข่าวจะมา 1.7 ล้าน
ดังนั้น lexus นี่น่าจะมาเก็บช่องว่างระหว่างเบนซ์ บีเอ็ม กับ D-segment ของญี่ปุ่น

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,138
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 12:01:21 »
ผมว่าราคามีแต่แพงกับแพงขึ้น
แคมรี่ธรรมดา ก็ไปล้านกลางๆ เกือบปลายแล้ว
ส่วนแอคคอร์ดใหม่ก็เห็นข่าวจะมา 1.7 ล้าน
ดังนั้น lexus นี่น่าจะมาเก็บช่องว่างระหว่างเบนซ์ บีเอ็ม กับ D-segment ของญี่ปุ่น
มันแพงขึ้นเพราะเทคโนโลยีครับ ดูอย่าง accord สมเหตุสมผลนะ 1.7 ล้านอ่ะ
ผมขอแค่ hybrid ลงมาสักสองล้านเพื่อแข่งกับ bmw จะดีมากเลย รุ่น Gs450H นะครับ เหมือนฝันไปเลยอ่ะผมหวังมานานมากละที่จะได้เห็นอะไรดีๆแบบนี้ ดีเลยถ้าราคาเปิดมาเท่าเบนซ์หรือถูกไทย คันต่อไปรถแม่ผม เล็กซัสแน่ๆ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 12:03:25 »
ผมยินดีจ่ายครับ เล็กชิ้นสดอร่อย เอ๊ย เล็กซัส ไม่จุกจิก ประกอบดี เครื่องเสียงดี(ถึงแม้ว่าผมจะไม่ชอบเสียงของ mark levinson ก็ตาม)

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 12:14:04 »
ผมว่าราคามีแต่แพงกับแพงขึ้น
แคมรี่ธรรมดา ก็ไปล้านกลางๆ เกือบปลายแล้ว
ส่วนแอคคอร์ดใหม่ก็เห็นข่าวจะมา 1.7 ล้าน
ดังนั้น lexus นี่น่าจะมาเก็บช่องว่างระหว่างเบนซ์ บีเอ็ม กับ D-segment ของญี่ปุ่น

C200 style มีคู่แข่งแล้ว BM จะไม่โดดลงมาเล่นด้วยเหรอเนี่ย

ออฟไลน์ joekling

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 146
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 12:15:35 »
ผมว่า ต้องดูว่า ประกอบไทย แล้ว ชิ้นส่วนทำที่ไหนอ่ะครับ

ว่า สามารถใช้งานโลค่อล ของไทย

หรือ ต้องชิ้นส่วน อิมพอรท


ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 12:17:22 »
ผมเคยลองนั้ง ลองขับ GS300 คันเกือบห้าล้าน ผมว่าช่วงล่าง w211 ผมดีกว่านะ หนักแน่น นุ่มนวลกว่า ความหนึบไม่รู้เพราะไม่ได้ซัดโค้งโหดๆ
อย่างไรก้อตาม ราคาควรต่ำกว่า MB BM ครับ

ผมคนนึงหละที่จะไม่ยอมซื่อ Toyota Premium ที่แพงกว่า premium Europe หรอก
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 12:27:20 »
เห็นบททดสอบว่าการเกาะถนนยังด้อยกว่ารถยุโรปนิดๆน่ะครับ แต่ถ้าได้มาซึ่งความคงทนและหาอะไหล่ง่ายของโตโยต้ามาด้วยถือว่าเพียงพอมากแล้ว ซ่อมแพงก็ไม่สนใจเท่าไหร่เพราะจ่ายหนักทีเดียวแล้วอยู่ได้ยาวนานเลย ยังไม่เคยเห็นผุ้ใช้เล็กซัสคนไหนบ่นว่ามันเสียง่ายซ่อมแล้วเสียบ่อยๆสักคน  :-*
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ Mr.P

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 12:37:36 »
สไตล์การตลาดของ โตโยต้า
พวกคุณคิดว่า เค้าจะขายราคาถูกลงจริงๆเหรอครับ?

ตัวอย่างก็คือ Toyota 86  
แรกเริ่มข่าวว่า ราคาไม่เกิน 2 ล้าน แน่นอน
พอขายจริง ราคาโดดไปที่ 2.49 ล้าน ซะงั้น

ตั้งราคาแพงซะจน
พี่จิมมี่ค้อนเลย 555+

ออฟไลน์ Nighthawk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 484
  • Petrophysics & Formation Evaluation Consultant
    • bmwx3clubthailand
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 12:43:36 »
เรื่องนี้ยืนยันว่าจริงครับ ญาติเป็นหัวหน้า Project Engineer เพิ่งย้ายกลับมาจากญี่ปุ่นมาเป็นทีมลีดทำโปเจ็คนี้ของเล็กซัส เขาบอกว่าคุณภาพการประกอบจะเท่ากับโรงงานที่ญี่ปุ่น ชิ้นส่วนเกรดเดียวกัน เป้าหมายคือตลาดอาเซียนและออสเตรเลีย ต้นปีหน้าคงได้เห็นกันหน้าตาเล็กซัสจาก รง นี้ครับ :o :o

ออฟไลน์ promay

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
    • อีเมล์
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 12:59:57 »
สไตล์การตลาดของ โตโยต้า
พวกคุณคิดว่า เค้าจะขายราคาถูกลงจริงๆเหรอครับ?

ตัวอย่างก็คือ Toyota 86  
แรกเริ่มข่าวว่า ราคาไม่เกิน 2 ล้าน แน่นอน
พอขายจริง ราคาโดดไปที่ 2.49 ล้าน ซะงั้น

ตั้งราคาแพงซะจน
พี่จิมมี่ค้อนเลย 555+
+1 like ให้เลยครับ ;)

ออฟไลน์ maxillofacial surgeon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 998
    • อีเมล์
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 14:06:10 »
ิBMW  MERCEDES ก็ผลิตในประเทศนะครับ ราคาก็ใช่ว่าจะถูกซักเท่าไหร่
 LEXUS เดาว่าน่าจะถูกลงนิดหน่อย สมกับรถที่ประกอบในเทศ แต่ก็ดีครับ ยังไงผู้บริโภคก็ได้รับประโยชน์ ถูกลงก็ดี  แต่เป้าหมายหลักของบริษัท เดาว่า
เพื่อบริษัทจะได้มีกำไรมากขึ้นจากสิทธิประโยชน์ทางภาษีมากกว่า  แถมส่งขายในแถบอาเซียนได้ด้วย

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 14:10:36 »
ถ้าคนไทยมีหัวคิดเหมือนเมกัน ก็น่าจะเป็นเหมือนเมกาครับ

ออฟไลน์ Archman12

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 81
    • อีเมล์
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 14:42:43 »
รถที่จะประกอบLexusรุ่นแรก คือ CT200h
ส่วนรถของโตต้าคือ FT-86

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 14:57:44 »
สไตล์การตลาดของ โตโยต้า
พวกคุณคิดว่า เค้าจะขายราคาถูกลงจริงๆเหรอครับ?

ตัวอย่างก็คือ Toyota 86 
แรกเริ่มข่าวว่า ราคาไม่เกิน 2 ล้าน แน่นอน
พอขายจริง ราคาโดดไปที่ 2.49 ล้าน ซะงั้น

ตั้งราคาแพงซะจน
พี่จิมมี่ค้อนเลย 555+
+1 like ให้เลยครับ ;)
อย่าลืมว่า 86 ประกอบที่ญี่ปุ่นเลยครับ
ฉะนั้น ทางภาษีและบริษัทภูมิภาคเลยกำหนดราคาซะ...
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 15:03:46 »
ราคาต้องต่ำลงเยอะๆ รถดีนะ แต่ตอนนี้แพงเวอร์ไป
อย่าง CT200h ราคาเริ่มต้นน่าจะ 1.7 แพงสุด 2.2
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Cube

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 250
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 15:15:51 »
ถ้าผลิตในไทย หรืออย่างน้อยก็ประกอบในไทย จะเป็นอะไรที่เยี่ยมมากๆเลยครับ
ผู้บริโภคมีตัวเลือกเพิ่มขึ้น ราคาถูกลง (หรือกำไรเยอะขึ้น คุณภาพลดลง  :D)

ว่าแต่จะเริ่มเมื่อไหร่หรอครับ

จากข่าว พร้อมผลิตปลายปีนี้ โรงงานเดียวกับ yaris (eco)
ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 15:39:00 »
ิBMW  MERCEDES ก็ผลิตในประเทศนะครับ ราคาก็ใช่ว่าจะถูกซักเท่าไหร่
 LEXUS เดาว่าน่าจะถูกลงนิดหน่อย สมกับรถที่ประกอบในเทศ แต่ก็ดีครับ ยังไงผู้บริโภคก็ได้รับประโยชน์ ถูกลงก็ดี  แต่เป้าหมายหลักของบริษัท เดาว่า
เพื่อบริษัทจะได้มีกำไรมากขึ้นจากสิทธิประโยชน์ทางภาษีมากกว่า  แถมส่งขายในแถบอาเซียนได้ด้วย

ประกอบในประเทศ ไม่ใช่ผลิตในประเทศ วัสดุชิ้นส่วน import มาจากเมืองนอก สังเกตุจากรถจดประกอบได้ราคาถูกกว่านำเข้า 32 คือภาษีเป็นชิ้นถูกกว่าเอาเข้ามาทั้งคัน

แต่ Lexus ผลิตในไทย รวมทั้งผลประโยชน์จากภาษีไฮบริดอีก

ออฟไลน์ seraph228

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 48
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 15:42:58 »
ดูจากพฤติกรรมและประวัติที่ผ่านมาของโตโยต้าแล้ว
Lexus ประกอบไทยไม่มีทางถูกแน่นอน

แล้วเรื่องผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านของ Lexus ที่แต่ละคนต้องฝึกกันเป็น 10 ปีกว่าจะได้ตำแหน่งนี้มา (จำชื่อเรียกไม่ได้ ท่านใดจำได้ขอความอนุเคราะห์ด้วยครับ) จะมีในโรงงาน Lexus ที่ประเทศไทยหรือเปล่า
ปล..ทำเป็นบ่นแต่ก็ผมเองก็อยากได้อยู่ดี  ;D

ออฟไลน์ VVC_77

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 16:35:26 »
ย้ายฐานการผลิต ออกนอกญี่ปุ่น หนีค่าเงินเยน แข็งค่า

เพื่อให้ตัวเลขในบัญชีงบดุล เป็น สีดำ

ถ้ายังผลิต ที่ญี่ปุ่น ต่อไป รับรอง ตัวเลข เป็นสีแดง แน่นอน ครับท่าน

ตลาดไทย คงไม่ใช่ตลาดหลักหรอก
แค่มาผลิต แล้วส่งออกขาย

ผมก็ไม่มีคิดว่า Lexus จะต้องลดราคา เพื่อเพิ่มยอดขาย

สู้เก็บกำไร ต่อคัน เพิ่มขึ้น เพราะต้นทุน ลดลงจากภาษีนำเข้า แต่ขายได้จำนวนเท่าเดิม 

ในมุมมองของการทำ ธุรกิจ จะ make sense กว่าไหม?


ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 16:36:55 »
ดูจากพฤติกรรมและประวัติที่ผ่านมาของโตโยต้าแล้ว
Lexus ประกอบไทยไม่มีทางถูกแน่นอน

แล้วเรื่องผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านของ Lexus ที่แต่ละคนต้องฝึกกันเป็น 10 ปีกว่าจะได้ตำแหน่งนี้มา (จำชื่อเรียกไม่ได้ ท่านใดจำได้ขอความอนุเคราะห์ด้วยครับ) จะมีในโรงงาน Lexus ที่ประเทศไทยหรือเปล่า
ปล..ทำเป็นบ่นแต่ก็ผมเองก็อยากได้อยู่ดี  ;D

คือทาคูมิครับ ช่างฝีมือระดับสูงจริง ทำให้เล็กซัสทำเรื่องเก็บเสียงได้ดีเยี่ยมกว่าคู่แข่งจากตะวันตก

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 17:35:37 »
ผมว่าแค่แพงกว่า volvo ก็ขายไม่ออกละครับ
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออนไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 17:45:48 »
ย้ายฐานการผลิต ออกนอกญี่ปุ่น หนีค่าเงินเยน แข็งค่า

เพื่อให้ตัวเลขในบัญชีงบดุล เป็น สีดำ

ถ้ายังผลิต ที่ญี่ปุ่น ต่อไป รับรอง ตัวเลข เป็นสีแดง แน่นอน ครับท่าน

ตลาดไทย คงไม่ใช่ตลาดหลักหรอก
แค่มาผลิต แล้วส่งออกขาย

ผมก็ไม่มีคิดว่า Lexus จะต้องลดราคา เพื่อเพิ่มยอดขาย

สู้เก็บกำไร ต่อคัน เพิ่มขึ้น เพราะต้นทุน ลดลงจากภาษีนำเข้า แต่ขายได้จำนวนเท่าเดิม 

ในมุมมองของการทำ ธุรกิจ จะ make sense กว่าไหม?


ตอนนี้ค่าเงินเยนของญี่ปุ่นอ่อนตัวแล้วนะครับ พอเปลี่ยนรัฐบาลจากโนดะเป็นอาเบะก็ทำเรื่องนี้เลย รู้สึกว่าเพิ่งมีข่าวออกไปว่าไตรมาสที่ผ่านมา Toyota กำไรจากค่าเงินประมาณ 5.7 พันล้านเหรียญ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)