ผู้เขียน หัวข้อ: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป  (อ่าน 14562 ครั้ง)

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 18:07:23 »
ดีครับ

Benz / BMW จะได้มีคู่แข่งที่มาชนกันแบบจังๆ ซะที

มีข้อแม้ว่าคุณภาพการประกอบ /วัสดุ ต้องไม่ด้อยลงกว่าเดิม แต่ตั้งราคาให้ถูกลง

CT200H ราคาเริ่มต้น ไม่ถึง 2 ล้าน ไปชนกับ A-Class

IS250 ราคาเริ่มต้น 2 ล้านนิดๆ ชนกับ C-class / Series3  และ รุ่น top ไม่เกิน 3 ล้าน มี sunroof options ล้น

GS เริ่มต้นที่ 3 ล้านกว่าๆ ชนกับ Series5 และ E-class

งานนี้ คงได้เห็น Lexus บนถนนบ้านเรามากขึ้นแน่ครับ

อยากเห็นแบบนี้มานานแล้วครับ

 Brand ที่ 3 ที่จะก้าวเข้ามาชนกับ Benz/BMW แบบจังๆ ในบ้านเรา


ออฟไลน์ Wayfarer-R

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,563
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 19:18:10 »
คิดว่า ราคาคงถูกลงกว่าปัจจุบัน แต่คงไม่ถูกไปกว่าเบ๊นซ์ บีเอ็ม นะ ราคาน่าจะลงมาพอๆกัน มันไม่ใช่นิสัยของโตโยต้าครับ ที่จะขายอะไรให้ถูกว่าเจ้าอื่น

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,898
    • http://metrosystems-des.com/
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 19:33:21 »
ขอ Full Option (มันจะเป็นไปได้ไหมเนี่ย) กับลดราคาลง (ก็คงลงได้ไม่เยอะหรอก) :(

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 19:36:09 »
ในสายตาคนไทยส่วนใหญ่ ก็ต้องยอมรับว่า MB คือที่ 1 รองลงมาคือ BMW

ดังนั้น การขายราคาแพงกว่า MB BMW เนี่ย หมายความว่า คนซื้อ Lexus จะต้องเป็นพวก Niche Market ที่เงินเหลือๆ และ ต้องการความโดดเด่นจริงๆ หรือไม่ก็ คนที่ชอบ Lexus จริงๆ (ซึ่งก็ต้องเงินเหลือจริงๆอีกอยู่ดี)

ตลาดกลุ่มนี้แคบมากครับ ไม่แปลกที่มันจะขายไม่ออก ถ้าอยากให้ขายได้ดีๆเนี่ย ก็ควรจะต้องถูกกว่าหรือพอๆกันกับ MB BMW ครับ
แต่จากที่ผมเห็น Lexus GS ตัวล่างสุด มันยังแพงกว่า 528i m sport ซะอีก แล้วมันจะไหวหรอเนี่ยย

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 20:13:07 »
ถ้าเปนตามนั้นจริงก็ดีครับ มีตัวเลือกมากขึ้น ถ้าราคาไล่เลี่ยกัน ก็เปนรถที่ผมชอบยี่ห้อนึงเลย ;D

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 20:15:33 »
สไตล์การตลาดของ โตโยต้า
พวกคุณคิดว่า เค้าจะขายราคาถูกลงจริงๆเหรอครับ?

ตัวอย่างก็คือ Toyota 86  
แรกเริ่มข่าวว่า ราคาไม่เกิน 2 ล้าน แน่นอน
พอขายจริง ราคาโดดไปที่ 2.49 ล้าน ซะงั้น

ตั้งราคาแพงซะจน
พี่จิมมี่ค้อนเลย 555+

ราคาที่ US มันพอๆกับ TOYOTA Prius นี่นะ

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: Lexus ผลิตไทย ทิศทางรถพรีเมียมจะเป็นอย่างไรต่อไป
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กุมภาพันธ์ 28, 2013, 21:45:04 »
ย้ายฐานการผลิต ออกนอกญี่ปุ่น หนีค่าเงินเยน แข็งค่า

เพื่อให้ตัวเลขในบัญชีงบดุล เป็น สีดำ

ถ้ายังผลิต ที่ญี่ปุ่น ต่อไป รับรอง ตัวเลข เป็นสีแดง แน่นอน ครับท่าน

ตลาดไทย คงไม่ใช่ตลาดหลักหรอก
แค่มาผลิต แล้วส่งออกขาย

ผมก็ไม่มีคิดว่า Lexus จะต้องลดราคา เพื่อเพิ่มยอดขาย

สู้เก็บกำไร ต่อคัน เพิ่มขึ้น เพราะต้นทุน ลดลงจากภาษีนำเข้า แต่ขายได้จำนวนเท่าเดิม 

ในมุมมองของการทำ ธุรกิจ จะ make sense กว่าไหม?


ตอนนี้ค่าเงินเยนของญี่ปุ่นอ่อนตัวแล้วนะครับ พอเปลี่ยนรัฐบาลจากโนดะเป็นอาเบะก็ทำเรื่องนี้เลย รู้สึกว่าเพิ่งมีข่าวออกไปว่าไตรมาสที่ผ่านมา Toyota กำไรจากค่าเงินประมาณ 5.7 พันล้านเหรียญ

กำไรในที่นี้คือกำไรจากค่าใช้จ่ายลดลง หรือลดรายจ่ายลงนั่นแหละครับ

Toyota มีรายได้หลักจากการขายเป็น $ แต่กลับมีค่าใช้จ่ายหลักๆในประเทศญี่ปุ่นเป็นเงินเยน

เมื่อค่าใช้จ่ายเงินเยนลดลง ก็เลยดูเหมือนกำไรเพิ่มขึ้นครับ

ปล. Scion Fr-s (86) ราคา$25,000-26,000 ปัญหาในการตั้งราคาที่ไทยคือกำแพงภาษีครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ดีครับ

Benz / BMW จะได้มีคู่แข่งที่มาชนกันแบบจังๆ ซะที

มีข้อแม้ว่าคุณภาพการประกอบ /วัสดุ ต้องไม่ด้อยลงกว่าเดิม แต่ตั้งราคาให้ถูกลง

CT200H ราคาเริ่มต้น ไม่ถึง 2 ล้าน ไปชนกับ A-Class

IS250 ราคาเริ่มต้น 2 ล้านนิดๆ ชนกับ C-class / Series3  และ รุ่น top ไม่เกิน 3 ล้าน มี sunroof options ล้น

GS เริ่มต้นที่ 3 ล้านกว่าๆ ชนกับ Series5 และ E-class

งานนี้ คงได้เห็น Lexus บนถนนบ้านเรามากขึ้นแน่ครับ

อยากเห็นแบบนี้มานานแล้วครับ

 Brand ที่ 3 ที่จะก้าวเข้ามาชนกับ Benz/BMW แบบจังๆ ในบ้านเรา



กดไลค์เลยครับ

ผมว่า คงเห็น L เยอะขึ้นแน่นอน

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ผมว่าราคามีแต่แพงกับแพงขึ้น
แคมรี่ธรรมดา ก็ไปล้านกลางๆ เกือบปลายแล้ว
ส่วนแอคคอร์ดใหม่ก็เห็นข่าวจะมา 1.7 ล้าน
ดังนั้น lexus นี่น่าจะมาเก็บช่องว่างระหว่างเบนซ์ บีเอ็ม กับ D-segment ของญี่ปุ่น
มันแพงขึ้นเพราะเทคโนโลยีครับ ดูอย่าง accord สมเหตุสมผลนะ 1.7 ล้านอ่ะ
ผมขอแค่ hybrid ลงมาสักสองล้านเพื่อแข่งกับ bmw จะดีมากเลย รุ่น Gs450H นะครับ เหมือนฝันไปเลยอ่ะผมหวังมานานมากละที่จะได้เห็นอะไรดีๆแบบนี้ ดีเลยถ้าราคาเปิดมาเท่าเบนซ์หรือถูกไทย คันต่อไปรถแม่ผม เล็กซัสแน่ๆ

เทคโนโลยีแพง ????? ทำไมโฟกัสขายราคาเท่าๆกับซีวิคท็อปได้ หรือเท่าๆกับอัลติสท็อปได้  ดังนั้นไม่ใช่เเล้วประเด็นนี้
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ผมว่าราคามีแต่แพงกับแพงขึ้น
แคมรี่ธรรมดา ก็ไปล้านกลางๆ เกือบปลายแล้ว
ส่วนแอคคอร์ดใหม่ก็เห็นข่าวจะมา 1.7 ล้าน
ดังนั้น lexus นี่น่าจะมาเก็บช่องว่างระหว่างเบนซ์ บีเอ็ม กับ D-segment ของญี่ปุ่น
มันแพงขึ้นเพราะเทคโนโลยีครับ ดูอย่าง accord สมเหตุสมผลนะ 1.7 ล้านอ่ะ
ผมขอแค่ hybrid ลงมาสักสองล้านเพื่อแข่งกับ bmw จะดีมากเลย รุ่น Gs450H นะครับ เหมือนฝันไปเลยอ่ะผมหวังมานานมากละที่จะได้เห็นอะไรดีๆแบบนี้ ดีเลยถ้าราคาเปิดมาเท่าเบนซ์หรือถูกไทย คันต่อไปรถแม่ผม เล็กซัสแน่ๆ

เทคโนโลยีแพง ????? ทำไมโฟกัสขายราคาเท่าๆกับซีวิคท็อปได้ หรือเท่าๆกับอัลติสท็อปได้  ดังนั้นไม่ใช่เเล้วประเด็นนี้
มันไม่ใช่เทคโนโลยีนะครับ อย่าลืมเทคโนโลยีเล็กซัสมันสูงนะ แล้วก็ปัจจัยอื่นอีก
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ขอดูราคาก่อนครับ

แต่โดยรวมก็เป็นทิศทางที่ดีครับ ถ้าได้เห็น GS Hybrid ราคาไม่เกิน 3 ล้าน ก็น่าตื่นเต้นนะครับ

จะได้เห็นอะไรหรูๆ ที่ไม่ใช้เยอรมันบนถนนบ้าง
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ขอแค่ปรับราคาลงมาให้เท่า Benz กับ BMW ก็มีคนรออุดหนุนมากแล้วครับ ตั้งแต่สมัยก่อนแล้ว ราคา Lexus จะแพงไปไหน ตอน RX350 ขาย ราคาไปใกล้ๆ X5 30d เลย ซื้อเกรย์ถูกกว่าเป็นล้าน
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
is ไม่เกิน 2.5 ล้านอยู่ใน list ผมแน่

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
ถ้า Lexus จะประกอบในไทยจริง ผมเสนอให้นำรุ่น ES300h มาประกอบ
เท่าที่ดูในเว็บอเมริกาแล้ว ผมชอบมาก ภายนอก ภายใน เห็นแล้วถูกใจมาก
ยิ่งในเมื่อรุ่นใหม่ไม่ได้ใช้แพลทฟอร์ม Camry แล้ว เวลาขายก็สามารถบอกได้
เต็มปากว่าไม่ใช่แค่ Camry เปลี่ยนโลโก้นะ ราคาที่ต่างกันมากมายนั้น
ก็ได้ตัวถังที่ต่างกันด้วย

ES ที่ผ่านๆมาอิงแพลทฟอร์ม Camry มาตลอด ยิ่งไอ้ตัว ES300 ปี 91-92
นั่น หนังสือออสเตรเลียเขาเรียกว่า "Camry with leather" ผมอ่านแล้ว
ต๊ายยอินี่ปากจัด..แต่มันก็ใกล้ความจริงมากยกเว้นเรื่องรูปทรงที่
ES(Windom) จอดข้าง Camry แล้วความล้ำทางรูปทรงมันต่างกันเยอะ

ESตัวล่าสุด ใช้แพลทฟอร์มจาก Avalon ที่ยาวกว่ากันนิดหน่อย หวังผล
เรื่องพื้นที่โดยสารด้านหลัง ซึ่งถูกล่ะว่า ES ขับไม่มันส์เหมือน 528i Sport
แน่ๆ แต่ว่า..ที่จริงที่ผ่านมา ES ไม่เคยถูกมองว่าเป็นรถเพื่อการขับขี่อยู่แล้ว
มันคือรถบุ๊ยบุ่ยที่พกอัตราเร่งไว้แซง รถผู้บริหารวัย 40-60

ที่นี้คนวัย 60 เขาคงไม่มอง ES กันหรอก เขาคิดกันว่าอิบ้า จ่ายสามสี่ล้าน
ใช้รถอะไรวะ ตัว L ไม่รู้จักโว้ย..แต่พวกคนอายุ 50 ลงมานี่มีโอกาส พวกคน
อายุ 45-50 นี่คือคนที่ยังไม่เต้น Harlem shake ไม่ขี่ Fixed gear แต่ก็มีหัวเปิด
มากพอที่จะรู้ว่า Lexus คืออะไร และยอมรับในความดีงามแบบ Lexus Lexus

คนกลุ่มนี้บางคน จบการศึกษาจากอเมริกา เดาว่าในช่วงที่คนกลุ่มนี้จบโทหรือจบเอก
เป็นช่วงปี 1990-1995 ซึ่ง LS400 กำลังมีชื่อเสียงดีมากในอเมริกา

ดังนั้น ES300h ไฮบริด จะมีโอกาสมากถ้าเล็งตลาดกลุ่มคนที่ตีนหนักปานกลาง
อายุ 45-50 และเป็นคนที่หัวเปิด ไม่ได้มองว่าต้องใช้ Benz หรือ BMW เสมอไปถ้า
ตัวเองนั้นอยากได้รถหรู

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ burutrad

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,168
 ES นี่เมืองจีนเยอะมากตัวจริงสวยครับ ;)

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Toyota กะเอาไทยเป็นchannel distribution ของภูมิภาคนี้อยู่แล้ว อะไรที่ขายดีแถวๆนี้คงผลิตในนี้
น่าได้เห็น lexus รุ่นอื่นๆนอกจาก ไส้กรอก ไม่ซิ ชูชิ 3 ขนาด+ SUVแน่ๆ

จะว่าไป LX นี่เทียบคาเยนได้ไหมครับ หรือได้แค่ X5

ออฟไลน์ Nighthawk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 484
  • Petrophysics & Formation Evaluation Consultant
    • bmwx3clubthailand
คิดว่า ราคาคงถูกลงกว่าปัจจุบัน แต่คงไม่ถูกไปกว่าเบ๊นซ์ บีเอ็ม นะ ราคาน่าจะลงมาพอๆกัน มันไม่ใช่นิสัยของโตโยต้าครับ ที่จะขายอะไรให้ถูกว่าเจ้าอื่น

เท่าที่ฟังมาเป็นอย่างนั้นครับ class เดียวกัน ราคาไม่น่าจะต่ำกว่า BM และ MB แน่นอน จุดขายอยู่ที่ความอึด คงทน ไม่จุกจิกของแบรนด์ Lexus และแชร์ศูนย์กับน้องโต ::) ::)

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
Lexus เป็นยี่ห้อรถที่ผมชอบมาก   จริงๆคนซื้อ Lexus ผมมองว่ามีเท่มากกว่าขี่ Benz BMW นะ 

เค้ามีตังและ กล้า"คิดต่าง"  คนพวกนี้คุยด้วยแล้วมักจะมีอะไรไม่ธรรมดาเสมอๆ

อีกอย่าง เป็นยี่ห้อที่ไว้วางใจเวลาไปไหนมาไหน  แล้วอุ่นใจมากกว่าว่ามันจะไม่เสียกลางทางแน่ๆ  ;D


ใครว่าไงไม่รู้  แต่ส่วนตัวผมชอบทั้งภายนอกภายใน  GS F Sport มากกว่าทั้ง F10 ทั้ง  W212 เลย   ;D

HIGHSEA

  • บุคคลทั่วไป
ตอนนี้ใช้ BM  เมื่อหมด BSI คันต่อไปคือ Lexus แน่นอน ถ้าเข้ามาผลิตจริงๆนะ  ผมเองก็ชอบเป็นการส่วนตัวเหมือนกัน มีอะไรหลายอย่างที่รถญี่ปุ่นมีข้อได้เปรียบอยู่