ผู้เขียน หัวข้อ: หลายๆคนคงลืมจุดประสงค์การตรึงราคาน้ำมันดีเซล  (อ่าน 9198 ครั้ง)

ออฟไลน์ heinkelt14

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 71
    • อีเมล์
ประเด็นมันไม่ได้อยู่กับการเป็นรถอะไรหรอกครับ เพียงแต่ว่า ทำไมต้องเอาคนกลุ่มนึงมาแบกภาระให้อีกกลุ่ม ตอนนี้ที่บ้านผมก็เบนซินหมด ถึงจะซื้อ F30 ก็เอาเบนซิน คือไม่ใช่อะไรหรอกครับ ยังไม่ชอบเสียงเครื่องแค่นั้น โดยไม่ได้มาคำนวนเรื่องอัตราสิ้นเปลืองขนาดนั้น เพราะ E20 ก็ต่างไม่มากแล้ว เพียงแต่ว่า มันจำเป็นด้วยเหรอครับ ที่คนอีกกลุ่มต้องแบกภาระให้คนอีกกลุ่ม หากทำได้ ออกบัตรลดสำหรับคนขับรถเพื่อการขนส่ง เพราะจริงๆ ป้ายทะเบียนรถก็บอกอยู่แล้ว สีฟ้า สีเขียว หากเป็นรถทั่วไป ก็สีดำ (ตัวหนังสือ) ทำไมไม่เอามาเป็นตัวกำหนด ออกอะไรก็ได้ที่จะไม่อุดหนุนรถบ้านเหมือนกัน ผมไม่เข้าใจตรงนี้จริงๆ และผมส่วนตัวเชื่อว่า อีกไม่นานจะลอยตัว แล้วดีเซลทั่วโลกมันแพงกว่าเบนซินนะครับ ใช่ครับ มันดีกว่า ไอเสียน้อย ทุกอย่างดีหมด แต่ถ้ามันดีจริง ก็ควรเลือกเพราะมันดี แต่ตอนนี้ทุกคนเลือกเพราะมันถูก ถามว่า หากเกิดลอยตัวจริงๆ คนใช้รถ คิดจริงๆ ไหมว่าใช่เพราะสะอาด ใช้เพราะไอเสียน้อย  ประเด็นพวกนี้มันไม่น่าเกี่ยวกับการเลือกหรอกครับ อีกอย่าง ตอนนี้รถหรูๆ ก็เป็นดีเซลเกือบหมด แล้วมันถูกต้องไหม ที่เอาเงินของอีกคนที่ใช้รถเบนซินไปอุดหนุนเขาหนะครับ  ความเห็นส่วนตัวนะครับ

เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,383
  • F10 525d M sport

เรื่องนี้พูดกันมานานนนนนนนนนนนนนนนนนน...............................................................................นนน...............มากแล้วครับ
แต่ความเป็นจริงคือประชาชนคนธรรมดาทำได้แค่บ่นแต่ไม่สามารถทำอะไรได้เลย ขนาดตอนนี้เวลาก็ล่วงเลยมาเกือบ10ปีหลังจากที่
น้ำมันแพง คนเริ่มหันมาใช้LPGกันเยอะขึ้น แต่ก็ยังเหมือนเดิม ซึำร้ายเบนซินมันขึ้นไปเรื่อยแบบไม่มีเพดาน

ตัวผมเองเคยใช้แต่เบนซินแต่ตอนนี้เปลี่ยนรถทุกคันของผมเป็นดีเซล เบนซินที่มีก็ติดLPG เพราะเราแก้ที่นโยบายไม่ได้แต่ต้องแก้ที่ตัวเราเอง

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,732
    • อีเมล์
เอาดิ๊ ก้อขึ้นมาสิครับ ลิตรละ50 ผม ก้อมีปัญญาเติม ผมใช้ทั้ง E20 และดีเซล นะแหละ
แล้วเดี๋ยวพอดีเซลขึ้น consumer goods ทั้งหลายขึ้นราคา ก้อมาบ่นกันต่อนะ ด่านู่นนี่ ด่าพรรคการเมือง บลาๆๆๆ

ผมไม่ได้ขอให้ตรึงราคา และผมไม่ได้ให้ใครมาอุ้มผม

ต่อไปใครขับเก๊งเติมดีเซล หรือ  LPG ,NGV โดนด่ากันหมดสินะ
คิดว่ารายได้เฉลี่ยต่อหัวคนไทยนี่เยอะนักหรอครับ มีช่องประหยัดได้ก้อต้องดิ้นกันไปครับ

Mercedes C-Class W205 CDI
Mercedes E-Class w211 CDI
Mazda3 BL 2.0 hatch
Honda Civic Eg3door ZC Vtec MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
ผมว่า ทำ ระบบขนส่ง รถเมล์ให้ดี สะอาด สวย ทุกเส้นทาง
แล้วเก้บค่าที่จอดรถตามสถานที่ต่างๆให้เยอะๆ คนก้ใช้รถน้อยลงไปเองล่ะ สำหรับคนฟุ่มเฟือย ฝึกวินัยการใช้รถ

แต่ยาก เมืองไทย
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ Adi Autolism

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
  • Adi Autolism..
การเมืองๆๆๆ

ออฟไลน์ -Anonymous-

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,428
  • Catch me if you can !!!
เอาดิ๊ ก้อขึ้นมาสิครับ ลิตรละ50 ผม ก้อมีปัญญาเติม ผมใช้ทั้ง E20 และดีเซล นะแหละ
แล้วเดี๋ยวพอดีเซลขึ้น consumer goods ทั้งหลายขึ้นราคา ก้อมาบ่นกันต่อนะ ด่านู่นนี่ ด่าพรรคการเมือง บลาๆๆๆ

ผมไม่ได้ขอให้ตรึงราคา และผมไม่ได้ให้ใครมาอุ้มผม

ต่อไปใครขับเก๊งเติมดีเซล หรือ  LPG ,NGV โดนด่ากันหมดสินะ
คิดว่ารายได้เฉลี่ยต่อหัวคนไทยนี่เยอะนักหรอครับ มีช่องประหยัดได้ก้อต้องดิ้นกันไปครับ


กรรมผมขับเก๋งดีเซล :'(

ใจเย็นๆกันนะคร้าบ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,732
    • อีเมล์
เอาดิ๊ ก้อขึ้นมาสิครับ ลิตรละ50 ผม ก้อมีปัญญาเติม ผมใช้ทั้ง E20 และดีเซล นะแหละ
แล้วเดี๋ยวพอดีเซลขึ้น consumer goods ทั้งหลายขึ้นราคา ก้อมาบ่นกันต่อนะ ด่านู่นนี่ ด่าพรรคการเมือง บลาๆๆๆ

ผมไม่ได้ขอให้ตรึงราคา และผมไม่ได้ให้ใครมาอุ้มผม

ต่อไปใครขับเก๊งเติมดีเซล หรือ  LPG ,NGV โดนด่ากันหมดสินะ
คิดว่ารายได้เฉลี่ยต่อหัวคนไทยนี่เยอะนักหรอครับ มีช่องประหยัดได้ก้อต้องดิ้นกันไปครับ


กรรมผมขับเก๋งดีเซล :'(

ใจเย็นๆกันนะคร้าบ

ครับ ผมก้อขับเก๊งดีเซลเหมือนกัน ขับกระบะยกสูงด้วย อีกคัน เก๋งเล็กใช้ e20 ครับ มันรู้สึกแย่ครับ ที่อยู่ดีๆก้อมีคนบางกลุ่ม มาพูดว่าเค้ากะลังอุ้มผมอยู่
ผมซื้อ w211ดีเซล  ตอนปี2009 ครับ ช่วงนั้นดีเซลแพงกว่าโซฮอล95 ครับ ลองเช็คดูได้.  เรื่องแบบนี้ผมมองว่ามันเป็นทางเลือกมากกว่าครับ
บางคนซื้อเบนซินเพรมะไม่ชอบเสียงดัง ผมซื้อดีเซลเพราะมันกินน้อยกว่า.

อ่อ ทุกวันนี้ก้อเติม V power NItro ของShell อยู่ ไม่ได้ถูกไปกว่า e20 หรือ โซฮอล95 เท่าไหร่เลยครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
Mercedes E-Class w211 CDI
Mazda3 BL 2.0 hatch
Honda Civic Eg3door ZC Vtec MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ localgame

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,592
ผมว่าจะไปว่าคนใช้เก๋งดีเซลก็ไม่ถูกนะครับ บางคนบอกรถดีเซลเสียงดังแต่ทำไมคนที่เค้าใ่ช้รถดีเซลเค้าไม่บ่นอะไร เสียงรถเก๋งมาอย่างกับรถกระบะแต่คนที่ซื้อเค้าไม่คิดมาก ซื้อมาเพราะมันประหยัดถึงแม้รถจะราคาแพงกว่ารถทั่วไป ในความคิดผิดขับเก๋งดีเซลแล้วดูเท่ดีออก ดูมีความคิดและฉลาดเลือก อีกอย่างเค้าก็ไม่ได้ห้ามใครใช้รถดีเซลหนิครับ chevrolet cruze ford focusก็มีดีเซลไม่เห็นจะเป็นรถหรูตรงไหน ก่อนซื้อรถก็เลือกได้แต่ไม่เลือกที่จะเอารถดีเซลเอง อย่างงี้จะไปว่าก็ไม่ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มีนาคม 10, 2013, 22:13:50 โดย localgame »

ออฟไลน์ Koong

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 928
อย่ามาต่อว่ากันดีกว่าครับ   ว่าใครอุ้มใคร  เป็นสิทธิส่วนบุคคลว่าใครจะเลือกใช้อะไร ทุกคนก็มีสิทธิเหมือนๆกัน คุณไม่ใช้ก็ไม่ต้องว่าคนอื่น   คุณอาจมองว่าเรื่องนี้เหมือนคุณเสียเปรียบต้องจ่ายแพงเพื่อช่วยคนอื่น    ลองมองให้กว้างๆ ว่าในเรื่องอื่นๆ คุณก็อาจจะกำลังให้คนอื่นรับภาระมากกว่าคุณอยู่เหมือนกันโดยที่คุณไม่รู้
 ในเมื่อรัฐวางนโยบายออกมาแบบนี้ มันก็มีทั้งข้อดีข้อเสียแหละครับ  จะให้เท่าเทียมกันทุกสิ่งทุกอย่างทุกคนคงเป็นไปได้ยาก  มันก็อาจจะต้องมีคนที่เสียสละบ้างในบางเรื่่อง ส่วนเรื่องไหนก็แล้วแต่บุญแต่กรรมแล้วแต่จังหวะหละครับ

ส่วนเรื่องรถแต่รถซิ่ง เอามาวิ่งบนถนน  มองดูเหมือนเอามาผลาญน้ำมัน  อันนี้ก็ต้องแก้กันเป็นเรื่องๆไป 

อย่าให้มีความคิดแบ่งแยกแบบนี้เกิดขึ้นกับคนไทยอีกเลยครับ  แค่แดงๆ เหลืองๆ ก็แย่พอแล้ว     จะต้องมี ดีเซล เบนซิล  LPG อีกหรอครับ

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
ดีเซล = 35 บาท

91  =  35  บาท

อิอิอิอิ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
เข้าใจอะไรกันผิดหรือป่าวคับ ที่น้ำมันดีเซลมีราคาถูกเพราะเขาเก็บเงินเข้ากองทุนน้ำมัน1.50บาท/ลิตร ส่วนเบนซินประมาณประมาณ8บาทต่อลิตร เงินที่อุดหนุนเขาเอาไปอุดหนุนแก๊สนะคับไม่ได้เอามาอุดหนุนดีเซล

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,477
กำลังดูรถเก๋งดีเซลมาใช้บ้างแล้วครับ "หนามยอกต้องเอาหนามบ่ง"

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
ผมว่าพูดไปมันก็ไม่จบครับ ยาวไป

แต่ผมอิจฉาคนที่เติม e85 ได้(ที่เติมได้จากโรงงาน)

เพราะแก๊สที่ว่าถูกๆมันยังมีค่าเสื่อม ค่าอะไหล่ ราคาขายตก ต่างๆอีก

มันต่างกับ e85  ;D ;D ;D

ทุกคนก็ใจเย็นๆนะครับ ยังไงเราก็คนไทย

อยู่แผ่นดินเดียวกัน รับกรรมด้วยกัน

ออฟไลน์ wanarat7777

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
    • อีเมล์
เห็นรัฐบาลบอกว่าอีกสองปีต้องปล่อยลอยแล้วครับ เมื่อไหร่ที่เริ่ม AEC ดีเซลคงต้องอยู่ในราคาจริง

ออฟไลน์ hutzero

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,561
    • อีเมล์
กลัวว่าลอยตัวแล้วเศรษฐกิจจะล่มจม  ฐานเสียงของรัฐบาลจะเมินหน้าหนีหมดสิครับ
ใครจะกล้าล่ะ?

ออฟไลน์ zekoza11

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
ภาคการขนส่ง นี้ไม่ได้หมายถึง บขส หรือ รถทัวน์ต่าง ๆ อย่างเดียวนะครับ
แต่หมายรวมถึง การขนส่งทั้งหมด ที่ผูกขาดกับดีเซล
ถ้าปล่อยลอยตัว แล้วดีใจที่ เบนซิล จะได้เลิกอุ้มเสียที
แต่ที่เสียจะคือ สินค้าทุกอย่างจะ ลอยตัวไปด้วยนะครับ
ไปตลาดซื้อหมูซื้อไก่ อาจต้องไปดูราคาหน้าร้าน เพราะมันจะลอยตัวตามไปด้วย
55555

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!
บางทีมันก็เป็นเรื่องที่กลืนไม่เข้าคายก็ไม่ออก

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,462
    • อีเมล์
อ่านแล้วก็ฮา .....

คนที่บอก คนเบนซิล อุ้มดีเซลอะ ...

ตอนจะซื้อรถคุณมีสิทธิเลือกนิครับ ทำไมไม่ซื้อเครื่องดีเซลมาใช้ล่ะ ......

ถ้าไม่อยากอุ่ม ก็ลองไปเป็นผู้ถูกอุ้มได้นิครับ ติด LPG ซะ เท่านี้ ก็โดนตราหน้ากลับว่า เบนซิล อุ้ม LPG แล้ว  ......

จุดจบอยู่ตรงไหนครับ ???

อย่ามามัวแต่ว่า หรือเพ่งโทษคนอื่นเลย ตัวเองมีสิทธิเลือก สิ่งที่ดีให้ชีวิต ก็เลือกเอาเอง เลือกผิดเลือกพลาด ก็อย่าไปโทษคนอื่นเค้า ......


ออฟไลน์ chaiz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 966
    • อีเมล์
ภาคขนส่ง การเกษตร ฯลฯ ส่วนใหญ่ก็เป็นของคนมีเงินเยอะอยู่แล้วครับ ไม่ต้องแยกเป็น "ดีเซลเพื่อภาคขนส่ง เกษตร" กับ "ดีเซลเพื่อรถหรู" หรอกครับ

ผมว่าตรึงน่ะดีแล้ว ช่วยเรื่องราคาสินค้าได้บ้าง ส่วนเรื่องอุ้มกัน ก็ตามคุณ apinui เลยครับ ถ้าไม่อยากอุ้มก็ต้องเป็นฝ่ายโดนอุ้ม

ออฟไลน์ benzd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
    • อีเมล์
สำหรับผมนะ ผมใจกว้างงพอที่จะยอมรับสิทธิการใช้รถอะไรก็ชั่งที่เครื่องดีเซล

แต่ผมใจไม่กว้างพอที่จะมาเห็นรถดีเซล แต่งให้กินน้ำมันกันอย่างดุเดือด  ถ้ามันเป็นความสุขที่ได้ขับดีเซลแต่งให้ซดน้ำมัน  ผมก็อยากให้มีความอะอายแก่ใจบ้างนึกถึงคนที่เขาต้องขี่มอไซค์ นั่งรถเมล์กันบ้าง  ขับกันธรรมดาพอ ไม่ต้องกดกันให้ควันดำเต็มถนน   อยากแต่งเต็มๆก็ไว้รอช่วงราคาน้ำมันดีเซลที่แท้จริงแล้วกันนะครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ benzd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
    • อีเมล์
มันก็ไม่ต่างจากLPGหรอกครับ มูลค่ารถดีเซลที่เกาะภาคขนส่งผมว่ามันมากกว่ารถLPGที่เกาะภาคครัวเรือนอีกนะ แต่รัฐไม่กล้ายุ่งเหมือนLPG
อย่ามองดูแต่ในประเทศเรานะครับ  เทียบกับประเทศอื่นที่เจริญแล้ว  แล้วลองคิดดูว่าทำไมเขาถึงใช้LPGในระบบขนส่ง  ส่วนNGV เดินท่อแก๊สมาตามบ้านใช้พวกเครื่องทำความร้อน

ออฟไลน์ paradorn1

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 94
    • อีเมล์
ไม่งั้นรถเครื่องดีเซล แต่งกล่อง ดันรางคงไม่เยอะขนาดนี้หรอกครับ 

ส่วนตัวผมคิดว่าเป็นกระแสนิยมที่กำลังมากแรงครับ

1.คนส่วนหนึ่ง เป็นคนที่เคยแต่งรถเก๋ง เคยเล่นเครื่อง JZ RB มาแล้ว เริ่มอิ่มตัว เริ่มเบื่อ เลยหันมาเล่นกระบะเครื่องดีเซลคอมมอนเรล ที่เขาว่ามันแรง คืออยากลองอะไรใหม่ๆ

2.อีกส่วนหนึ่ง เป็นคนที่เคยแต่งรถกระบะเครื่องดีเซลรุ่นเก่า แต่งยังไงก็สู้เบนชิน JZ RB ไม่ได้ เลยเปลี่ยนมาเล่นกระบะที่เป็นเครื่องดีเซลคอมมอนเรล ที่ทนกว่าและแรงกว่าเดิม
อีเอ๋ยอีซุซุ แรกพบเร้าใจนัก พอได้ขับ ข้าประจักษ์ชักหวั่นไหว เสียงก็ดัง แรงก็น้อย ต้องค่อยไป แซงทีไรใจจะขาดประหลาดจัง