ผู้เขียน หัวข้อ: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ  (อ่าน 8887 ครั้ง)

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
น่าติดตามครับ สำหรับผู้ใช้รถ Ford Ranger และ BT-50 Pro
เนื่องจากจะมีการรวมตัวกันของผู้ใช้รถทั้ง 2 ค่าย เพื่อขอคำชี้แจง ในกรณีเกิดปัญหาสนิมที่หัวฉีดของ Ranger และ BT-50 Pro
Ford และ Mazda จะว่าอย่างไรกันบ้าง หลังจากชี้แจงแบบกำปั้นทุบดินไปแล้ว
รายละเอียดที่นี่ครับ http://www.newrangerclub.com/thread-34455-1-1.html

** หากผิดกฎลบเลยนะครับ

ออฟไลน์ euro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
    • อีเมล์
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 19:57:44 »
ดีครับ มาปกป้องสิทธิของตัวเอง เป็นตัวอย่างแก่ผู้บริโภค ไม่ให้ผู้ประกอบการเอาเปรียบ และไม่รับผิดชอบ อยากให้สังคมผู้บริโภคได้รับการคุ้มครอง ไม่เฉพาะ สองยี่ห้อนี้ แต่อยากให้เกิดกับทุกสินค้าที่ขายในเมืองไทย

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 20:32:19 »
โดนซะบ้าง   สมน้ำหน้าจริงๆ ...

ออฟไลน์ kvlegendstar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 21:51:22 »
ต้องให้เครดิต Tik Tik หรือ อาจารย์ติ้ก ในบอร์ดเค้าแรนเจอร์ด้วย ผมก็เป็นแฟนคลับแกอยู่ในบอร์ดนั้นนะ แกอุตส่ามาจากต่างจังหวัดไกล มาประชุมกับตัวแทนของฟอร์ดแล้ว อธิบายไปหมดแล้ว แถมยังทำของตัวอย่างมาให้ฟอร์ดดูแล้วด้วย(ถ้าผมจำไม่ผิด) แล้วดันแกมาแบบ...ไม่ต้องแก้ก็ได้ เพราะมันไม่ช่วยอะ ผมไปตรวจรถผม มันก็เป็นแบบที่แก้แล้ว แต่ตราบใดที่มันยังไม่เอาสองชิ้นมาเชื่อมกัน น้ำมันก็ไหลลงไปอยุ่ดี เซ็งจริงๆ เดสรับรถวันอาทิตย์นี้แล้ว ก็ไม่รู้จะยังไง?

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,604
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 22:02:23 »
จริงๆแล้ว  ถ้าไม่จำเป็น  พยายามอย่าเอาเรื่องในบอร์ดอื่นมาโพสต์ที่นี่เลยครับ
หลายต่อหลายครั้ง  ดราม่า บังเกิด  แล้วผมต้องมานั่งปวดกบาลอยู่เรื่อยๆ

แต่กรณีนี้  จะยกเว้นให้  เพราะถือเป็นเรื่องของผู้ใช้รถทั้งสองรุ่นทุกคนึวรทราบครับ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,562
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 22:25:45 »
รถผมก็เป็นครับ เป็นแทบจะทุกคัน บางคันที่ไม่เคยตรวจสอบ ก็จะไม่รู้

ฟอร์ด เคยออกแถลงการณ์มาแล้ว ว่ามันไม่กระทบกับการใช้งาน (แต่ในระยะยาวใครจะไปรู้)



ผมก็อยู่ บอร์ด Ranger ทั้ง 2 บอร์ดครับ ติดตาม อ.ติ๊ก ตลอดแกก็มีน้ำใจ ต่อทั้ง 2 บอร์ดครับ
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
TOYOTA Hilux Vigo 4DR 3.0 G 4X4 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 2.5 94
MAZDA Familia 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ kvlegendstar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 00:17:21 »
จริงๆแล้ว  ถ้าไม่จำเป็น  พยายามอย่าเอาเรื่องในบอร์ดอื่นมาโพสต์ที่นี่เลยครับ
หลายต่อหลายครั้ง  ดราม่า บังเกิด  แล้วผมต้องมานั่งปวดกบาลอยู่เรื่อยๆ

แต่กรณีนี้  จะยกเว้นให้  เพราะถือเป็นเรื่องของผู้ใช้รถทั้งสองรุ่นทุกคนึวรทราบครับ

จริงๆผมว่าปัญหามันเยอะมาก แบบเป็นปัญหาของการผลิตชิ้นส่วนของ supplier ซะส่วนใหญ่นะครับ เช่น อินเตอร์ มีปัญหา ซึ่งหลังๆชักเริ่มเยอะ แล้วไม่รู้จะมาลงเอยแบบนี้อีกมั้ย

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 03:04:45 »
ปัญหายอดฮิตของรถทั้ง 2 รุ่นครับ
ฮิตตาม ๆ กันมาก็ น้ำมันเครื่องซึม, ท่ออินเตอร์แตก กับ โช้คแตก
(ไม่นับรวมสนิมตามจุดต่าง ๆ)

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 04:14:33 »
สงสัยผมจะโชคดี BT50Pro ผมใช้มาจะครบปีเกือบๆ3หมื่นโลแล้วยังไม่เจอปัญหาอะไรเลย ผมเอาซิลิโคนปิดแผ่นที่น้ำรั่วแล้วตามที่เค้าทำๆกัน ส่วนสนิมตามจุดใต้ท้องรถผมใช้บริการบริษัทที่รับพ่นกันสนิม

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,870
  • *** HLM.COM ***
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 04:15:37 »
พี่น้องร่วมตัวกันหล่ะงานนี้


ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,201
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 04:28:15 »
ดูแล้วหาเจ้าซัพฯ ทำของมาไม่ดีพอ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 07:18:27 »
สารพัด DIY ครับ


ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,686
  • Nine & Knight
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 08:12:50 »
ดูแล้วหาเจ้าซัพฯ ทำของมาไม่ดีพอ

ถ้าไม่ดีพอก็ต้องควบคุมให้ดีผ่านมาตรฐานครับหรือเปลี่ยนเจ้าไปเลย การแก้ปัญหาต้องรวดเร็วทั้งพาร์ทใหม่และลูกค้าเก่าที่เกิดปัญหาไปแล้ว ไม่ใช่การตีมึนอย่างที่ทำอยู่ ฟอร์ดคงคิดว่าไหนๆก็เสียแล้วเอาอีกซักเรื่องจะเป็นไรแต่มาสด้าเอากะเค้าด้วยเหรอ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,293
    • อีเมล์
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 09:03:49 »
ปัญหามันเรื่องอะไรที่เกิดขึ้นได้กันทั้งนั้นแหละ แต่วัดกันที่การแก้ปัญหา ว่าใครทำอะไรได้ดีมากน้อยกว่ากันแค่ไหน

ซึ่งในความเป็นจริง หน้าที่ในการทำรถให้มีปัญหาให้น้อยที่สุดนั้นเป็นของผู้ผลิตอยู่แล้ว
ผมคิด(เอง)ว่า การที่จะทำรถคันนึงออกมาขาย โดยที่แก้ทุกอย่างมาหมดแล้วไม่ใช่เรื่องเกินความสามารถ
แต่มันทำให้ต้นทุนมันสูง และเสียเวลา เพราะการขายรถยุคนี้ มันต้องแข่งเรื่องเวลาด้วย ออกช้าก็ไม่ทันคู่แข่ง

แต่...............การปล่อยรถที่มีปัญหา และรู้ทั้งรู้ว่ามี แต่คิดแบบว่า ไม่เป็นไรหรอกครับท่านผู้บริโภคมีปัญหาเราก็เคลมให้ไม่เห็นเป็นไร มันก็จริงอยู่ แต่มันก็ไม่ใช่ทุกเคส เพราะอย่างเคสนี้ มันกระทบความรู้สึกมาก แต่ทั้งสองเจ้านี้ กลับตอบสนองปัญหากับลูกค้าได้ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็นเลย

ผมก็มีเพื่อนหลายคนใช้รถสองรุ่นนี้ บางคนก็รับไม่ได้ บางคนก็เฉยๆ

แต่ที่ไม่ควรเฉยคือผู้ผลิต ถ้าคิดว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวคนก็ลืม...............

ก็จบกันเท่านั้นเองครับ

อย่างที่ผมเชื่อคือ ขายรถคนไทย ต้องได้ใจก่อนครับ
ใครให้ก่อน เอาคืนทีหลัง แบบนี้คนไทยรับได้ครับ เจ้าตลาดพิสูจน์มาแล้ว
ดังนั้นพวกเอาก่อน ตามแก้ทีหลัง ก็จะเป็นอย่างที่เห็นนี่แหละครับ

ขอเอาใจช่วยลูกค้าของทั้งสองเจ้าที่เจอปัญหาก็แล้วกันนะครับ

ออฟไลน์ tee333

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 13:50:30 »
ดีที่ยาซิลิโคลนไว้ก่อนเลยไม่เป็น

ออฟไลน์ coconut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 14:25:08 »
เหนื่อยนะคัฟงานนี้ ซื้อรถใหม่มายังต้องมาเครียดกับปัญหาที่ตามมาอีก  >:(

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,693
    • อีเมล์
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 19:34:30 »
ดูแล้วหาเจ้าซัพฯ ทำของมาไม่ดีพอ

ถ้าไม่ดีพอก็ต้องควบคุมให้ดีผ่านมาตรฐานครับหรือเปลี่ยนเจ้าไปเลย การแก้ปัญหาต้องรวดเร็วทั้งพาร์ทใหม่และลูกค้าเก่าที่เกิดปัญหาไปแล้ว ไม่ใช่การตีมึนอย่างที่ทำอยู่ ฟอร์ดคงคิดว่าไหนๆก็เสียแล้วเอาอีกซักเรื่องจะเป็นไรแต่มาสด้าเอากะเค้าด้วยเหรอ

ผมว่าฟอร์ดเขาก็มีการปรับปรุงพาร์ทนะครับ อย่าง fiesta ผมมีปัญหาชุดแร็คมีเสียง พอได้เคลมชุดแร็คใหม่จนถึงตอนนี้ผ่ามาห้าหมื่นโล
ยังไม่เจอปัญหาเดิมอีก

แต่ปัญหาจริงๆอยู่ที่การไม่แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นให้ลูกค้านำรถกลับมาแก้ไข(รีคอล) ปล่อยปะละเลย จนลูกค้าต้องเจอกับปัญหาเอง
แถมบางเรื่องเคลมยาก-เย็น กว่าจะแจ้งปัญหาไปที่ส่วนกลาง กว่าจะสั่งอะไหล่.

ผมชื่นชอบในสมรรถนะของรถฟอร์ดนะครับ ชื่นชมในฝ่ายวิศวกรรมที่เขาสร้างรถขึ้นมาได้ดีจริงๆ

แต่ยอดขายกลับไม่มาก เพราะเกิดจากฝ่าย after sale ที่ทำงานกันล่าช้า ไม่ประสานงานกัน
สุดท้ายลูกค้าก็ไม่ประทับใจ แทนที่รถคันต่อไปจะเป็นฟอร์ด เขาก็ไปซื้อเจ้าตลาดกันหมด

สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,201
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 03:35:10 »
ดูแล้วหาเจ้าซัพฯ ทำของมาไม่ดีพอ

ถ้าไม่ดีพอก็ต้องควบคุมให้ดีผ่านมาตรฐานครับหรือเปลี่ยนเจ้าไปเลย การแก้ปัญหาต้องรวดเร็วทั้งพาร์ทใหม่และลูกค้าเก่าที่เกิดปัญหาไปแล้ว ไม่ใช่การตีมึนอย่างที่ทำอยู่ ฟอร์ดคงคิดว่าไหนๆก็เสียแล้วเอาอีกซักเรื่องจะเป็นไรแต่มาสด้าเอากะเค้าด้วยเหรอ

ฟอร์ดปรับไปแล้วครับเอาไปเครมได้ แต่ของใหม่ก็ยังคล้ายๆเดิมแต่เรื่องสนิมนี้รู้สึกฟอร์ดพ่อนกันสนิมมาให้แล้วครับดูในบอร์ด แต่มาสด้ายังเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย