ผู้เขียน หัวข้อ: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ  (อ่าน 9403 ครั้ง)

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
น่าติดตามครับ สำหรับผู้ใช้รถ Ford Ranger และ BT-50 Pro
เนื่องจากจะมีการรวมตัวกันของผู้ใช้รถทั้ง 2 ค่าย เพื่อขอคำชี้แจง ในกรณีเกิดปัญหาสนิมที่หัวฉีดของ Ranger และ BT-50 Pro
Ford และ Mazda จะว่าอย่างไรกันบ้าง หลังจากชี้แจงแบบกำปั้นทุบดินไปแล้ว
รายละเอียดที่นี่ครับ http://www.newrangerclub.com/thread-34455-1-1.html

** หากผิดกฎลบเลยนะครับ

ออฟไลน์ euro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
    • อีเมล์
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 19:57:44 »
ดีครับ มาปกป้องสิทธิของตัวเอง เป็นตัวอย่างแก่ผู้บริโภค ไม่ให้ผู้ประกอบการเอาเปรียบ และไม่รับผิดชอบ อยากให้สังคมผู้บริโภคได้รับการคุ้มครอง ไม่เฉพาะ สองยี่ห้อนี้ แต่อยากให้เกิดกับทุกสินค้าที่ขายในเมืองไทย

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 20:32:19 »
โดนซะบ้าง   สมน้ำหน้าจริงๆ ...

ออฟไลน์ kvlegendstar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 21:51:22 »
ต้องให้เครดิต Tik Tik หรือ อาจารย์ติ้ก ในบอร์ดเค้าแรนเจอร์ด้วย ผมก็เป็นแฟนคลับแกอยู่ในบอร์ดนั้นนะ แกอุตส่ามาจากต่างจังหวัดไกล มาประชุมกับตัวแทนของฟอร์ดแล้ว อธิบายไปหมดแล้ว แถมยังทำของตัวอย่างมาให้ฟอร์ดดูแล้วด้วย(ถ้าผมจำไม่ผิด) แล้วดันแกมาแบบ...ไม่ต้องแก้ก็ได้ เพราะมันไม่ช่วยอะ ผมไปตรวจรถผม มันก็เป็นแบบที่แก้แล้ว แต่ตราบใดที่มันยังไม่เอาสองชิ้นมาเชื่อมกัน น้ำมันก็ไหลลงไปอยุ่ดี เซ็งจริงๆ เดสรับรถวันอาทิตย์นี้แล้ว ก็ไม่รู้จะยังไง?

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,624
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 22:02:23 »
จริงๆแล้ว  ถ้าไม่จำเป็น  พยายามอย่าเอาเรื่องในบอร์ดอื่นมาโพสต์ที่นี่เลยครับ
หลายต่อหลายครั้ง  ดราม่า บังเกิด  แล้วผมต้องมานั่งปวดกบาลอยู่เรื่อยๆ

แต่กรณีนี้  จะยกเว้นให้  เพราะถือเป็นเรื่องของผู้ใช้รถทั้งสองรุ่นทุกคนึวรทราบครับ

ออฟไลน์ Mike

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,566
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 04, 2013, 22:25:45 »
รถผมก็เป็นครับ เป็นแทบจะทุกคัน บางคันที่ไม่เคยตรวจสอบ ก็จะไม่รู้

ฟอร์ด เคยออกแถลงการณ์มาแล้ว ว่ามันไม่กระทบกับการใช้งาน (แต่ในระยะยาวใครจะไปรู้)



ผมก็อยู่ บอร์ด Ranger ทั้ง 2 บอร์ดครับ ติดตาม อ.ติ๊ก ตลอดแกก็มีน้ำใจ ต่อทั้ง 2 บอร์ดครับ
Next Gen Ford Everest 2.0 Titanium+ 4x4
Honda HRV e:HEV RS 22
SUBARU XV 2.0i-P 16
HONDA City SV 12
FORD Ranger Hi Rider 4DR XLT 2.2 TDCi 12
FORD Ranger Hi Rider OpenCab LIMITED 2.5 TDCi 08
ISUZU Dragon Eye SpaceCab SLX 2.8 00
TOYOTA Hilux Mighty X 94
MITSUBISHI Cyclone 94
TOYOTA Hilux Super Star 88

ออฟไลน์ kvlegendstar

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 00:17:21 »
จริงๆแล้ว  ถ้าไม่จำเป็น  พยายามอย่าเอาเรื่องในบอร์ดอื่นมาโพสต์ที่นี่เลยครับ
หลายต่อหลายครั้ง  ดราม่า บังเกิด  แล้วผมต้องมานั่งปวดกบาลอยู่เรื่อยๆ

แต่กรณีนี้  จะยกเว้นให้  เพราะถือเป็นเรื่องของผู้ใช้รถทั้งสองรุ่นทุกคนึวรทราบครับ

จริงๆผมว่าปัญหามันเยอะมาก แบบเป็นปัญหาของการผลิตชิ้นส่วนของ supplier ซะส่วนใหญ่นะครับ เช่น อินเตอร์ มีปัญหา ซึ่งหลังๆชักเริ่มเยอะ แล้วไม่รู้จะมาลงเอยแบบนี้อีกมั้ย

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 03:04:45 »
ปัญหายอดฮิตของรถทั้ง 2 รุ่นครับ
ฮิตตาม ๆ กันมาก็ น้ำมันเครื่องซึม, ท่ออินเตอร์แตก กับ โช้คแตก
(ไม่นับรวมสนิมตามจุดต่าง ๆ)

ออฟไลน์ aoddy1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
    • อีเมล์
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 04:14:33 »
สงสัยผมจะโชคดี BT50Pro ผมใช้มาจะครบปีเกือบๆ3หมื่นโลแล้วยังไม่เจอปัญหาอะไรเลย ผมเอาซิลิโคนปิดแผ่นที่น้ำรั่วแล้วตามที่เค้าทำๆกัน ส่วนสนิมตามจุดใต้ท้องรถผมใช้บริการบริษัทที่รับพ่นกันสนิม

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 04:15:37 »
พี่น้องร่วมตัวกันหล่ะงานนี้


ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 04:28:15 »
ดูแล้วหาเจ้าซัพฯ ทำของมาไม่ดีพอ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 07:18:27 »
สารพัด DIY ครับ


ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 08:12:50 »
ดูแล้วหาเจ้าซัพฯ ทำของมาไม่ดีพอ

ถ้าไม่ดีพอก็ต้องควบคุมให้ดีผ่านมาตรฐานครับหรือเปลี่ยนเจ้าไปเลย การแก้ปัญหาต้องรวดเร็วทั้งพาร์ทใหม่และลูกค้าเก่าที่เกิดปัญหาไปแล้ว ไม่ใช่การตีมึนอย่างที่ทำอยู่ ฟอร์ดคงคิดว่าไหนๆก็เสียแล้วเอาอีกซักเรื่องจะเป็นไรแต่มาสด้าเอากะเค้าด้วยเหรอ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,636
    • อีเมล์
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 09:03:49 »
ปัญหามันเรื่องอะไรที่เกิดขึ้นได้กันทั้งนั้นแหละ แต่วัดกันที่การแก้ปัญหา ว่าใครทำอะไรได้ดีมากน้อยกว่ากันแค่ไหน

ซึ่งในความเป็นจริง หน้าที่ในการทำรถให้มีปัญหาให้น้อยที่สุดนั้นเป็นของผู้ผลิตอยู่แล้ว
ผมคิด(เอง)ว่า การที่จะทำรถคันนึงออกมาขาย โดยที่แก้ทุกอย่างมาหมดแล้วไม่ใช่เรื่องเกินความสามารถ
แต่มันทำให้ต้นทุนมันสูง และเสียเวลา เพราะการขายรถยุคนี้ มันต้องแข่งเรื่องเวลาด้วย ออกช้าก็ไม่ทันคู่แข่ง

แต่...............การปล่อยรถที่มีปัญหา และรู้ทั้งรู้ว่ามี แต่คิดแบบว่า ไม่เป็นไรหรอกครับท่านผู้บริโภคมีปัญหาเราก็เคลมให้ไม่เห็นเป็นไร มันก็จริงอยู่ แต่มันก็ไม่ใช่ทุกเคส เพราะอย่างเคสนี้ มันกระทบความรู้สึกมาก แต่ทั้งสองเจ้านี้ กลับตอบสนองปัญหากับลูกค้าได้ไม่ดีเท่าที่ควรจะเป็นเลย

ผมก็มีเพื่อนหลายคนใช้รถสองรุ่นนี้ บางคนก็รับไม่ได้ บางคนก็เฉยๆ

แต่ที่ไม่ควรเฉยคือผู้ผลิต ถ้าคิดว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวคนก็ลืม...............

ก็จบกันเท่านั้นเองครับ

อย่างที่ผมเชื่อคือ ขายรถคนไทย ต้องได้ใจก่อนครับ
ใครให้ก่อน เอาคืนทีหลัง แบบนี้คนไทยรับได้ครับ เจ้าตลาดพิสูจน์มาแล้ว
ดังนั้นพวกเอาก่อน ตามแก้ทีหลัง ก็จะเป็นอย่างที่เห็นนี่แหละครับ

ขอเอาใจช่วยลูกค้าของทั้งสองเจ้าที่เจอปัญหาก็แล้วกันนะครับ

ออฟไลน์ tee333

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 77
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 13:50:30 »
ดีที่ยาซิลิโคลนไว้ก่อนเลยไม่เป็น

ออฟไลน์ coconut

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 14:25:08 »
เหนื่อยนะคัฟงานนี้ ซื้อรถใหม่มายังต้องมาเครียดกับปัญหาที่ตามมาอีก  >:(

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: เมษายน 05, 2013, 19:34:30 »
ดูแล้วหาเจ้าซัพฯ ทำของมาไม่ดีพอ

ถ้าไม่ดีพอก็ต้องควบคุมให้ดีผ่านมาตรฐานครับหรือเปลี่ยนเจ้าไปเลย การแก้ปัญหาต้องรวดเร็วทั้งพาร์ทใหม่และลูกค้าเก่าที่เกิดปัญหาไปแล้ว ไม่ใช่การตีมึนอย่างที่ทำอยู่ ฟอร์ดคงคิดว่าไหนๆก็เสียแล้วเอาอีกซักเรื่องจะเป็นไรแต่มาสด้าเอากะเค้าด้วยเหรอ

ผมว่าฟอร์ดเขาก็มีการปรับปรุงพาร์ทนะครับ อย่าง fiesta ผมมีปัญหาชุดแร็คมีเสียง พอได้เคลมชุดแร็คใหม่จนถึงตอนนี้ผ่ามาห้าหมื่นโล
ยังไม่เจอปัญหาเดิมอีก

แต่ปัญหาจริงๆอยู่ที่การไม่แจ้งปัญหาที่เกิดขึ้นให้ลูกค้านำรถกลับมาแก้ไข(รีคอล) ปล่อยปะละเลย จนลูกค้าต้องเจอกับปัญหาเอง
แถมบางเรื่องเคลมยาก-เย็น กว่าจะแจ้งปัญหาไปที่ส่วนกลาง กว่าจะสั่งอะไหล่.

ผมชื่นชอบในสมรรถนะของรถฟอร์ดนะครับ ชื่นชมในฝ่ายวิศวกรรมที่เขาสร้างรถขึ้นมาได้ดีจริงๆ

แต่ยอดขายกลับไม่มาก เพราะเกิดจากฝ่าย after sale ที่ทำงานกันล่าช้า ไม่ประสานงานกัน
สุดท้ายลูกค้าก็ไม่ประทับใจ แทนที่รถคันต่อไปจะเป็นฟอร์ด เขาก็ไปซื้อเจ้าตลาดกันหมด

สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: Ranger & BT-50 Pro จะได้คำตอบเรื่องสนิมกันชัดๆ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: เมษายน 06, 2013, 03:35:10 »
ดูแล้วหาเจ้าซัพฯ ทำของมาไม่ดีพอ

ถ้าไม่ดีพอก็ต้องควบคุมให้ดีผ่านมาตรฐานครับหรือเปลี่ยนเจ้าไปเลย การแก้ปัญหาต้องรวดเร็วทั้งพาร์ทใหม่และลูกค้าเก่าที่เกิดปัญหาไปแล้ว ไม่ใช่การตีมึนอย่างที่ทำอยู่ ฟอร์ดคงคิดว่าไหนๆก็เสียแล้วเอาอีกซักเรื่องจะเป็นไรแต่มาสด้าเอากะเค้าด้วยเหรอ

ฟอร์ดปรับไปแล้วครับเอาไปเครมได้ แต่ของใหม่ก็ยังคล้ายๆเดิมแต่เรื่องสนิมนี้รู้สึกฟอร์ดพ่อนกันสนิมมาให้แล้วครับดูในบอร์ด แต่มาสด้ายังเลย
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย