ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมค่ายรถยนต์ไม่ค่อยง้อคนไทยและให้ออฟชั่นต่างๆน้อยกว่าต่างชาติ!!!  (อ่าน 21002 ครั้ง)

ออฟไลน์ Real_Time

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
ผมมีีความรู้สึกว่าเราไปซื้อรถยนต์สักคันนึง เราก็ควรได้รับการบริการที่ดี ตรงไปตรงมา แต่ทุกวันนี้ผมเห็นหลายคนส่วนใหญ่เหมือนจะง้อคนขายไปซะอย่างนั้น ออฟชั่นที่ให้ในรุ่นเดียวกันเมื่อเทียบกับประเทศอื่นมันช่างต่างกันนัก เลยอยากสอบถามท่านผู้รู้ว่าทำไมเพราะอะไรกันแน่ครับ

ออฟไลน์ reyeshenry

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,114
เพราะกฎหมายบ้านเราครับ
อย่างที่อเมริกา บ้านเขาบังคับ นะ ถ้าจำไม่ผิด รถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ทุกราคา อย่างน้อยต้องมีถึงลมให้อย่างน้อยคู่หน้า

ออฟไลน์ techin153

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
ต่างประเทศขายรถ แข่งกันที่คุณภาพ
ประเทศไทยขายรถ แข่งกันที่ราคา 55555 :D

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,967
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
เพราะกฏหมายด้วยก็ส่วนนึง  


และเป็นเพราะ ช่างไทยไม่พร้อมเรียนรู้ที่จะซ่อม ไม่รู้ว่าเกี่ยวกับความสามารถของช่างรึเปล่า

ให้ Option เยอะ  ช่างไทยก็เปลี่ยนอย่างเดียว ไม่สนใจจะซ่อมฉะนั้นค่าใช้เทคโนโลยีใหม่ก็ย่อมแพงขึ้น  

ต่อไปในอนาคตก็อาจจะถูกลง   เช่นแต่ก่อนก็หาคนซ่อม ABS ไม่ได้ ปัจจุบันก็แปลงกันได้ ซ่อมกันได้(เป็นบางร้าน)

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ techin153

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
เพราะกฎหมายบ้านเราครับ
อย่างที่อเมริกา บ้านเขาบังคับ นะ ถ้าจำไม่ผิด รถทุกรุ่น ทุกยี่ห้อ ทุกราคา อย่างน้อยต้องมีถึงลมให้อย่างน้อยคู่หน้า

ไม่ใช่คู้หน้าหรอกครับ อย่างน้อยต้องมีแล้วสักรอบคันเลย (ม่านถุงลม) รวมไปถึงระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัวด้วย

JONNY

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่ามันอยู่ที่ราคา+ภาษี เป็นตัวแปร
อย่างรถนำเข้ามา ราคา+ภาษี ราคาแพงมาก ถ้าออฟชั่น ไม่มีอะไรก้ไม่น่าซื้อ กลับกัน รถผลิตบ้านเราส่งนอกเหมือนกัน+ภาษีราคาก็แพงขึ้น ใส่ออฟชั่นมาน้อยก็ไม่น่าซื้อ

และราคารุ่นต่อรุ่นต้องเกาะกลุ่มคู่แข่ง ถ้าใส่มากราคา ย่อมโดดไปไกล อาจขายยากขึ้น

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
อยากรู้รถบ้านเราภาษีกี่เปอร์เซ็นที่ผลิตในไทยเอง

อย่าง US  D-segment เครื่อง 2.4-2.5 ราคาประมาณแค่ 7 แสนกลางๆ ถ้า * 200%  = 1.4 ล้าน

แต่บ้านเราขายประมาณ  แต่ของเรามันโดดไป 1.6-1.7 ล้าน

อยากรู้ว่าจริงภาษีมันกี่ %

สังเกตุได้ว่าจากปลายรุ่นรับส่วนลดกันเยอะมาก ดอก 0%

แสดงว่ากำไรในตัวรถ / คันน่าจะหลัก 2-4 แสนได้

แต่ใยให้ Option ไม่เท่าต่างประเทศบ้าง  น่าเห็นใจคนไทยนะ  ;D

ออฟไลน์ jumpon77

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,372
    • อีเมล์
มันต้องปรับลดภาษีรถยนต์หละครับออฟชันจะมาเต็มๆครับ
http://facebook.com/jumpon.hiranyanon
https://twitter.com/jumpon77     คุยได้นะครับ.
 Corolla Altis 1.8 E MT MY2008 Corolla Altis 1.6 J AT my2011 Isuzu D-MAX Spark my2003

Stroke8

  • บุคคลทั่วไป
อย่าลืมนะครับ ว่าบ้านเราเป็นตลาดที่ค่อนข้างเล็ก จุดคุ้มทุนถึงแม้จะเท่ากัน แต่จำนวนรถที่ขายได้นั้นต่ำกว่ามาก กำไรโดยรวมน้อยกว่าที่เมืองนอกเยอะมากนะครับ การทำธุรกิจ ก็เพื่อกำไรครับ ไม่มีอย่างอื่น ทำอะไรไม่ได้ครับ ถ้าเกิดอยากได้รถราคาถูก ของจัดเต็มจริงๆ เราต้องรวมหัวกับคนไทยทั้งประเทศเลิกซื้อรถ โดยเฉพาะเจ้าที่พวกเราคิดว่าให้ของมาน้อยๆ (โตโยต้า? ฮอนด้า?) รับรองครับว่าได้ของมาแบบจัดเต็มจริงๆ อย่างน้อยก็ซักพัก ก่อนที่บริษัทรถจะม้วนเสื่อกลับประเทศไปเพราะกำไรไม่เหลือเลย

แต่ยังไงคนไทยก็ยังซื้อรถเจ้าตลาดอยู่วันยังค่ำ ไม่มีทางหรอกครับที่แบบว่าวันหนึ่งคนไทยทั้งประเทศจะหยุดซื้อแคมรี่ไปเลย ไม่มีแน่นอน

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,572
ผมว่าต้องมีกฏหมายบังคับเรื่องอุปกรณ์ความปลอดภัยก่อนครับ
บริษัทรถ ไม่กล้าคิดแพงมากกลัวคนไม่ซื้อ
เพราะอย่างFord ยังจัดเต็มมาได้เลยครับ ราคาไม่ได้หนี TT HD สักเท่าไหร่
ผมว่า บริษัทรถเอากำไรมากอยู่ครับ

ดังนั้น เริ่มที่กฎหมายก่อนครับ ช่วยได้เยอะ

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
ขออนุญาติข้ามเรื่องภาษีไปเลยน่ะครับ
ผมว่าเป็นงั้นเพราะที่ผ่านๆมาคนไทยมีความยึดติดอย่างเหนียวแน่นกับ brand เจ้าตลาดครับ
brand รอง ใส่ option มาเท่าไหร่ กดราคาลงมาเท่าไหร่ ก็ไม่ทำให้เจ้าตลาดสะเทือน
เพราะงั้นเขาถึงขายแบบตั้งราคาตามใจกรู ...
แต่ ... ... ...
หลังๆมานี้ พฤติกรรมผู้บริโภคเริ่มเปลี่ยน การรับข่าวสารเริ่มกว้างขึ้น โดยเฉพาะคนรุ่นใหม่ อย่างทีมงาน+ผู้อ่าน HLM ;)
ก็เลยเริ่มมีผู้กล้าจะลองของใหม่ เริ่มจะเห็นรถหลากหลายขึ้นบนท้องถนนน่ะ

ผมว่าอีก 4-5 ปี ถ้าเจ้าเล็กอันดับ 3-4-5 พัฒนา service และเพิ่มจำนวนศูนย์บริการ  เจ้าตลาดก็มีหนาวน่ะครับ

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
ทำยังไง ถึงจะทำให้ มี ABS EBD BA AIRBAG เป็นอุปกรณ์มาตรฐานได้นะครับ ทำไปเลย ตั้งแต่รุ่นล่าง  แล้วใส่พวกล้อ กระทะ เบาะผ้า กระจกมองข้างปรับมือ ไล่ฟ้าไม่มี  ซะยัง ดีกว่า เลย ผมรับได้ เพราะของพวกนี้มันใส่ทีหลังได้ครับ  :)  แล้ว ตั้งราคามาเลย  พวกรุ่นแพงกว่านี้ ก็ ว่ากันไป อุปกรณ์อำนวยความสะดวก

อย่างว่า บ้านเรา เ้น้นออฟชั่น โครเมียม ล้อแม๊ก ของ เล่นไฮเทค มากกว่าความปลอดภัยน่ะครับ
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ Family man

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 108
ยึดติดกับเจ้าตลาด  กลัวขายต่อราคาตก กลัวไม่มีเพื่อน หาอะไหล่ไม่ได้ กลัวเข้าพวกไม่ได้ กลัวไม่เป็นป๋า
ไอ้สิ่งเหล่านี้ตามหลอกหลอนคนซื้อรถตลอด สุดท้ายก็เอาเจ้าตลาดดีกว่า และแล้้วอ้อยก็เข้าปากช้าง

ผมขอแสดงความเห็นอย่างใจที่คิดเลยนะครับ อาจจะแรงไปนิดส์แต่ก็ขออภัยเพราะอยากตอบตรงๆ

ผมคิดว่าเพราะคนไทยส่วนมากโง่ครับ ไม่ได้ฉลาดซื้อเหมือนฝรั่ง และที่สำคัญประเทศเรายังไม่มีสื่อที่รับใช้ผู้บริโภคอย่างแท้จริง มีแต่สื่อที่รับใช้นายทุน

คุณลองอ่านนิตยสารรถยนต์ทุกฉบับบนท้องตลาด มีเล่มใดบ้างที่กล้าด่ารถอย่างตรงๆแรงๆ ทดสอบรถทุกคัน แมร่งดีหมดทุกคันเลย มันเป็นไปได้ยังไง
ผิดกับสื่อของเมืองนอก เขากล้าที่จะบอกลูกค้าว่า รถคันนี้อย่าไปซื้อ แมร่งห่วยแตก  

เราต้องยอมรับว่าสื่อยานยนต์มีผลกับลูกค้ามากๆ เพราะลูกค้า80% ไม่ใช่คนที่บ้าเรื่องรถแบบพวกเราที่จะหาข้อมูลกันอย่างหนักหน่วง พวกเรารู้เรื่องรถที่จะซื้อดีกว่าเซลล์ด้วยซ้ำ ผมกล้าพูดว่าผมมั่นใจว่าผมรู้จัก honda accord 2013 ดีกว่าเซลล์90%ของบริษัทฮอนด้าทั้งประเทศไทย   และผมเชื่อว่ายูสเซอร์ทุกคนในนี้ก็เป็นเหมือนผม  แต่ผู้บริโภคส่วนมากล่ะ เขาไม่มีเวลามาบ้าแบบพวกเรา พอจะซื้อรถสักคัน ก็อาจจะไปเดินดูที่โชว์รูม หรือไม่ก็ซื้อนิตยสารรถสักเล่มที่รีวิวรถคันนั้น ทั้งๆที่ปกติไม่เคยซื้อหนังสือเกี่ยวกับรถมาก่อน พอมาอ่านรีวิวก็พบว่าดีไปหมดทุกอย่าง ก็แน่ล่ะ ผมอ่านหนังสือรถมาเป็นสิบๆปี ยังไม่เคยเจอรถรุ่นไหนที่นิตยสารรถเทสแล้วบอกผมว่า รถมันห่วยอย่าไปซื้อ มีแต่บอกดีทุกคัน

รีวิวรถ กลายเป็นรีวิวที่รับใช้นายทุน ขายตัวเองให้แก่ค่ายรถ ไม่เคยทำหน้าที่รับใช้ผู้บริโภค ในสายตาผมรีวิวรถยนต์ตามนิตยสารมีค่าแค่เป็นโฆษณาขนาดยาวเท่านั้น

ผมไม่เชื่อเลยกับคำพูดที่ว่า ประเทศไทยเป็นตลาดเล็ก ค่ายรถไม่คุ้มทุนถ้าจะใส่ออฟชั่นดีๆมา
ตรงกันข้ามซะอีก ผมว่าไทยนี่แหละตลาดสำคัญเลย เพราะสำหรับฝรั่งรถมันเป็นแค่พาหนะ แต่สำหรับคนไทยรถมันคือชีวิต มันคือหน้าตาทางสังคม รถเป็นสิ่งสำคัญยิ่งกว่าทรัพย์สินอย่างอื่นเสียอีก บางคนบ้านเล็กเป็นกะต๊อบ แทนที่จะเอาเงินไปซื้อบ้านดีๆก่อน กลับเอาไปซื้อรถแพงๆแทน

ตัวอย่างสำคัญที่ทำให้ผมรู้เลยว่า ค่ายรถสามารถใส่ออฟชั่นมาเยอะๆได้ แต่จะไม่มีทางทำ นอกจากว่าขายไม่ดีเท่านั้น ถึงจะทำ
 
ผมต้องยกตัวอย่าง accord 2013 อีกครั้ง คุณคิดว่าถ้า G8ขายดี
คุณจะได้เห็นออฟชั่นมากมายอย่างนี้ใน G9 เรอะ  ...ไม่มีทาง
เพราะ G8 ขายไม่ดี สู้มวยรองอย่างเทียน่ายังไม่ได้ ไม่ต้องไปเทียบกับแคมรี่เจ้าตลาด

ในขณะที่แคมรี่2012 ใส่ออฟชั่นมาอย่างอุบาทว์ เพราะแคมรี่ avc40มันขายดีแบบถล่มทลายไง
โตโยต้าก็เลยมองว่า ตัดออฟชั่นออกไปอีก คนก็ยังซื้อ  

ฮอนด้าก็ถือว่าทุเรศเหมือนกัน ออฟชั่นใน G8 ผมถือว่าอุบาทว์มาก แล้วพอสุดท้ายขายสู้ชาวบ้านไม่ได้ ก็มาจัดเต็มในรุ่นถัดไป

แบบนี้สำหรับผมคือไม่มีความจริงใจกับลูกค้า ถ้าคุณทำได้ ทำไมไม่ทำแต่แรก ทำไมต้องรอให้ขายไม่ดีก่อน ถึงค่อยทำ

หลายๆอย่างมันทำให้ผมเกลียดค่ายเจ้าตลาด อย่างโตโยต้า และ ฮอนด้า แต่มันก็ลักลั่นย้อนแย้งในตัวเอง เพราะค่ายมวยรองก็ยังไม่ปรับปรุงศูนย์บริการ ทำให้ผมก็ไม่มั่นใจที่จะซื้อเหมือนกัน  

ความจริงปัญหาค่ายรถเอาเปรียบผู้บริโภคจะหมดไปจากประเทศไทย ถ้า
1.สื่อยานยนต์ รับใช้ผู้บริโภค เลิกรับใช้นายทุน ลองไปศึกษาดูว่าทำไม สื่อที่กล้าด่าค่ายรถในเมืองนอกเขาถึงยังอยู่กันได้ ถ้าด่าค่ายรถแล้วเจ๊ง เขาก็คงเจ๊งไปแล้ว
2.ผู้บริโภคเลิกบ้าโตโยต้า กับ ฮอนด้า เปิดใจลองดูรถค่ายมวยรองบ้าง ถ้าออฟชั่นเขาดีกว่า รถขับดีกว่า ศูนย์บริการพอรับได้ มีเหตุผลอะไรที่เราต้องไปสนับสนุนรถขับห่วยๆ ออฟชั่นหายๆของเจ้าตลาด  
3.เลิกบ้าราคาขายต่อเสียที คุณซื้อรถมาใช้หรือซื้อมาขาย ถ้าคุณบอกคุณเป็นนักลงทุนเน้นคุณค่า คุณก็คิดผิดตั้งแต่มาซื้อรถยนต์แล้ว คุณไปซื้อทองคำหรือซื้อหุ้นดีกว่า
บางคนบอกผมว่า ซื้อนิสสันราคาขายต่อตกกว่าเป็นแสนนะ ผมกลับมองว่า คุณเอาเงินแค่1แสน มาตัดสินของราคาเป็นล้านที่คุณจะซื้อเรอะ  ผมมองว่าคนไทยยังมีตรรกะคิดที่แปลกๆ เหมือนกับตอนเกียร์ออโต้ออกใหม่ๆ คนก็จะพูดกันว่าซ่อมยาก คำถามคือ คุณต้องเป็นคนซ่อมเองเรอะ ,แล้วเคยซ่อมจริงๆเรอะถึงรู้ว่าซ่อมยาก  ชอบเอาเรื่องบ้าๆบอๆมาตัดสินใจเรื่องที่ใหญ่กว่า


ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เอาง่ายๆ รถไม่มี ABS
สื่อไทย ที่ควรจะเป็นปากเสียงให้ผู้ใช้  ยังบอกว่า ไม่มีก็ไม่เห็นเป็นไร เลยครับ

เพราะงั้น ก็เป็นไปตามการตลาดครับ เขาเห็นว่าคุณโอเคกับออพชั่นแค่นี้ ก็ให้แค่นี้แหละครับ
T^T


ออฟไลน์ Real_Time

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 74
เห็นด้วยกับทุกความเห็นครับ

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
ผมขอแสดงความเห็นอย่างใจที่คิดเลยนะครับ อาจจะแรงไปนิดส์แต่ก็ขออภัยเพราะอยากตอบตรงๆ

ผมคิดว่าเพราะคนไทยส่วนมากโง่ครับ ไม่ได้ฉลาดซื้อเหมือนฝรั่ง และที่สำคัญประเทศเรายังไม่มีสื่อที่รับใช้ผู้บริโภคอย่างแท้จริง มีแต่สื่อที่รับใช้นายทุน

คุณลองอ่านนิตยสารรถยนต์ทุกฉบับบนท้องตลาด มีเล่มใดบ้างที่กล้าด่ารถอย่างตรงๆแรงๆ ทดสอบรถทุกคัน แมร่งดีหมดทุกคันเลย มันเป็นไปได้ยังไง
ผิดกับสื่อของเมืองนอก เขากล้าที่จะบอกลูกค้าว่า รถคันนี้อย่าไปซื้อ แมร่งห่วยแตก  

เราต้องยอมรับว่าสื่อยานยนต์มีผลกับลูกค้ามากๆ เพราะลูกค้า80% ไม่ใช่คนที่บ้าเรื่องรถแบบพวกเราที่จะหาข้อมูลกันอย่างหนักหน่วง พวกเรารู้เรื่องรถที่จะซื้อดีกว่าเซลล์ด้วยซ้ำ ผมกล้าพูดว่าผมมั่นใจว่าผมรู้จัก honda accord 2013 ดีกว่าเซลล์90%ของบริษัทฮอนด้าทั้งประเทศไทย   และผมเชื่อว่ายูสเซอร์ทุกคนในนี้ก็เป็นเหมือนผม  แต่ผู้บริโภคส่วนมากล่ะ เขาไม่มีเวลามาบ้าแบบพวกเรา พอจะซื้อรถสักคัน ก็อาจจะไปเดินดูที่โชว์รูม หรือไม่ก็ซื้อนิตยสารรถสักเล่มที่รีวิวรถคันนั้น ทั้งๆที่ปกติไม่เคยซื้อหนังสือเกี่ยวกับรถมาก่อน พอมาอ่านรีวิวก็พบว่าดีไปหมดทุกอย่าง ก็แน่ล่ะ ผมอ่านหนังสือรถมาเป็นสิบๆปี ยังไม่เคยเจอรถรุ่นไหนที่นิตยสารรถเทสแล้วบอกผมว่า รถมันห่วยอย่าไปซื้อ มีแต่บอกดีทุกคัน

รีวิวรถ กลายเป็นรีวิวที่รับใช้นายทุน ขายตัวเองให้แก่ค่ายรถ ไม่เคยทำหน้าที่รับใช้ผู้บริโภค ในสายตาผมรีวิวรถยนต์ตามนิตยสารมีค่าแค่เป็นโฆษณาขนาดยาวเท่านั้น

ผมไม่เชื่อเลยกับคำพูดที่ว่า ประเทศไทยเป็นตลาดเล็ก ค่ายรถไม่คุ้มทุนถ้าจะใส่ออฟชั่นดีๆมา
ตรงกันข้ามซะอีก ผมว่าไทยนี่แหละตลาดสำคัญเลย เพราะสำหรับฝรั่งรถมันเป็นแค่พาหนะ แต่สำหรับคนไทยรถมันคือชีวิต มันคือหน้าตาทางสังคม รถเป็นสิ่งสำคัญยิ่งกว่าทรัพย์สินอย่างอื่นเสียอีก บางคนบ้านเล็กเป็นกะต๊อบ แทนที่จะเอาเงินไปซื้อบ้านดีๆก่อน กลับเอาไปซื้อรถแพงๆแทน

ตัวอย่างสำคัญที่ทำให้ผมรู้เลยว่า ค่ายรถสามารถใส่ออฟชั่นมาเยอะๆได้ แต่จะไม่มีทางทำ นอกจากว่าขายไม่ดีเท่านั้น ถึงจะทำ
 
ผมต้องยกตัวอย่าง accord 2013 อีกครั้ง คุณคิดว่าถ้า G8ขายดี
คุณจะได้เห็นออฟชั่นมากมายอย่างนี้ใน G9 เรอะ  ...ไม่มีทาง
เพราะ G8 ขายไม่ดี สู้มวยรองอย่างเทียน่ายังไม่ได้ ไม่ต้องไปเทียบกับแคมรี่เจ้าตลาด

ในขณะที่แคมรี่2012 ใส่ออฟชั่นมาอย่างอุบาทว์ เพราะแคมรี่ avc40มันขายดีแบบถล่มทลายไง
โตโยต้าก็เลยมองว่า ตัดออฟชั่นออกไปอีก คนก็ยังซื้อ  

ฮอนด้าก็ถือว่าทุเรศเหมือนกัน ออฟชั่นใน G8 ผมถือว่าอุบาทว์มาก แล้วพอสุดท้ายขายสู้ชาวบ้านไม่ได้ ก็มาจัดเต็มในรุ่นถัดไป

แบบนี้สำหรับผมคือไม่มีความจริงใจกับลูกค้า ถ้าคุณทำได้ ทำไมไม่ทำแต่แรก ทำไมต้องรอให้ขายไม่ดีก่อน ถึงค่อยทำ

หลายๆอย่างมันทำให้ผมเกลียดค่ายเจ้าตลาด อย่างโตโยต้า และ ฮอนด้า แต่มันก็ลักลั่นย้อนแย้งในตัวเอง เพราะค่ายมวยรองก็ยังไม่ปรับปรุงศูนย์บริการ ทำให้ผมก็ไม่มั่นใจที่จะซื้อเหมือนกัน  

ความจริงปัญหาค่ายรถเอาเปรียบผู้บริโภคจะหมดไปจากประเทศไทย ถ้า
1.สื่อยานยนต์ รับใช้ผู้บริโภค เลิกรับใช้นายทุน ลองไปศึกษาดูว่าทำไม สื่อที่กล้าด่าค่ายรถในเมืองนอกเขาถึงยังอยู่กันได้ ถ้าด่าค่ายรถแล้วเจ๊ง เขาก็คงเจ๊งไปแล้ว
2.ผู้บริโภคเลิกบ้าโตโยต้า กับ ฮอนด้า เปิดใจลองดูรถค่ายมวยรองบ้าง ถ้าออฟชั่นเขาดีกว่า รถขับดีกว่า ศูนย์บริการพอรับได้ มีเหตุผลอะไรที่เราต้องไปสนับสนุนรถขับห่วยๆ ออฟชั่นหายๆของเจ้าตลาด  
3.เลิกบ้าราคาขายต่อเสียที คุณซื้อรถมาใช้หรือซื้อมาขาย ถ้าคุณบอกคุณเป็นนักลงทุนเน้นคุณค่า คุณก็คิดผิดตั้งแต่มาซื้อรถยนต์แล้ว คุณไปซื้อทองคำหรือซื้อหุ้นดีกว่า
บางคนบอกผมว่า ซื้อนิสสันราคาขายต่อตกกว่าเป็นแสนนะ ผมกลับมองว่า คุณเอาเงินแค่1แสน มาตัดสินของราคาเป็นล้านที่คุณจะซื้อเรอะ  ผมมองว่าคนไทยยังมีตรรกะคิดที่แปลกๆ เหมือนกับตอนเกียร์ออโต้ออกใหม่ๆ คนก็จะพูดกันว่าซ่อมยาก คำถามคือ คุณต้องเป็นคนซ่อมเองเรอะ ,แล้วเคยซ่อมจริงๆเรอะถึงรู้ว่าซ่อมยาก  ชอบเอาเรื่องบ้าๆบอๆมาตัดสินใจเรื่องที่ใหญ่กว่า


โดนใจมากๆครับ

ออฟไลน์ เฮียหลี

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
ผมเบื่อมาก พวกทีอวยเจ้าตลาด

ออฟชั่น ทุเรศๆ ระบบความปลอดภัยก็ต่ำ

ยังชมว่าดีอย่างโน้นฯ ดีอย่างนี้อีก


ออฟไลน์ อีกนิดก็แรง

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 970
ผมขอแสดงความเห็นอย่างใจที่คิดเลยนะครับ อาจจะแรงไปนิดส์แต่ก็ขออภัยเพราะอยากตอบตรงๆ

ผมคิดว่าเพราะคนไทยส่วนมากโง่ครับ ไม่ได้ฉลาดซื้อเหมือนฝรั่ง และที่สำคัญประเทศเรายังไม่มีสื่อที่รับใช้ผู้บริโภคอย่างแท้จริง มีแต่สื่อที่รับใช้นายทุน

คุณลองอ่านนิตยสารรถยนต์ทุกฉบับบนท้องตลาด มีเล่มใดบ้างที่กล้าด่ารถอย่างตรงๆแรงๆ ทดสอบรถทุกคัน แมร่งดีหมดทุกคันเลย มันเป็นไปได้ยังไง
ผิดกับสื่อของเมืองนอก เขากล้าที่จะบอกลูกค้าว่า รถคันนี้อย่าไปซื้อ แมร่งห่วยแตก  

เราต้องยอมรับว่าสื่อยานยนต์มีผลกับลูกค้ามากๆ เพราะลูกค้า80% ไม่ใช่คนที่บ้าเรื่องรถแบบพวกเราที่จะหาข้อมูลกันอย่างหนักหน่วง พวกเรารู้เรื่องรถที่จะซื้อดีกว่าเซลล์ด้วยซ้ำ ผมกล้าพูดว่าผมมั่นใจว่าผมรู้จัก honda accord 2013 ดีกว่าเซลล์90%ของบริษัทฮอนด้าทั้งประเทศไทย   และผมเชื่อว่ายูสเซอร์ทุกคนในนี้ก็เป็นเหมือนผม  แต่ผู้บริโภคส่วนมากล่ะ เขาไม่มีเวลามาบ้าแบบพวกเรา พอจะซื้อรถสักคัน ก็อาจจะไปเดินดูที่โชว์รูม หรือไม่ก็ซื้อนิตยสารรถสักเล่มที่รีวิวรถคันนั้น ทั้งๆที่ปกติไม่เคยซื้อหนังสือเกี่ยวกับรถมาก่อน พอมาอ่านรีวิวก็พบว่าดีไปหมดทุกอย่าง ก็แน่ล่ะ ผมอ่านหนังสือรถมาเป็นสิบๆปี ยังไม่เคยเจอรถรุ่นไหนที่นิตยสารรถเทสแล้วบอกผมว่า รถมันห่วยอย่าไปซื้อ มีแต่บอกดีทุกคัน

รีวิวรถ กลายเป็นรีวิวที่รับใช้นายทุน ขายตัวเองให้แก่ค่ายรถ ไม่เคยทำหน้าที่รับใช้ผู้บริโภค ในสายตาผมรีวิวรถยนต์ตามนิตยสารมีค่าแค่เป็นโฆษณาขนาดยาวเท่านั้น

ผมไม่เชื่อเลยกับคำพูดที่ว่า ประเทศไทยเป็นตลาดเล็ก ค่ายรถไม่คุ้มทุนถ้าจะใส่ออฟชั่นดีๆมา
ตรงกันข้ามซะอีก ผมว่าไทยนี่แหละตลาดสำคัญเลย เพราะสำหรับฝรั่งรถมันเป็นแค่พาหนะ แต่สำหรับคนไทยรถมันคือชีวิต มันคือหน้าตาทางสังคม รถเป็นสิ่งสำคัญยิ่งกว่าทรัพย์สินอย่างอื่นเสียอีก บางคนบ้านเล็กเป็นกะต๊อบ แทนที่จะเอาเงินไปซื้อบ้านดีๆก่อน กลับเอาไปซื้อรถแพงๆแทน

ตัวอย่างสำคัญที่ทำให้ผมรู้เลยว่า ค่ายรถสามารถใส่ออฟชั่นมาเยอะๆได้ แต่จะไม่มีทางทำ นอกจากว่าขายไม่ดีเท่านั้น ถึงจะทำ
 
ผมต้องยกตัวอย่าง accord 2013 อีกครั้ง คุณคิดว่าถ้า G8ขายดี
คุณจะได้เห็นออฟชั่นมากมายอย่างนี้ใน G9 เรอะ  ...ไม่มีทาง
เพราะ G8 ขายไม่ดี สู้มวยรองอย่างเทียน่ายังไม่ได้ ไม่ต้องไปเทียบกับแคมรี่เจ้าตลาด

ในขณะที่แคมรี่2012 ใส่ออฟชั่นมาอย่างอุบาทว์ เพราะแคมรี่ avc40มันขายดีแบบถล่มทลายไง
โตโยต้าก็เลยมองว่า ตัดออฟชั่นออกไปอีก คนก็ยังซื้อ  

ฮอนด้าก็ถือว่าทุเรศเหมือนกัน ออฟชั่นใน G8 ผมถือว่าอุบาทว์มาก แล้วพอสุดท้ายขายสู้ชาวบ้านไม่ได้ ก็มาจัดเต็มในรุ่นถัดไป

แบบนี้สำหรับผมคือไม่มีความจริงใจกับลูกค้า ถ้าคุณทำได้ ทำไมไม่ทำแต่แรก ทำไมต้องรอให้ขายไม่ดีก่อน ถึงค่อยทำ

หลายๆอย่างมันทำให้ผมเกลียดค่ายเจ้าตลาด อย่างโตโยต้า และ ฮอนด้า แต่มันก็ลักลั่นย้อนแย้งในตัวเอง เพราะค่ายมวยรองก็ยังไม่ปรับปรุงศูนย์บริการ ทำให้ผมก็ไม่มั่นใจที่จะซื้อเหมือนกัน  

ความจริงปัญหาค่ายรถเอาเปรียบผู้บริโภคจะหมดไปจากประเทศไทย ถ้า
1.สื่อยานยนต์ รับใช้ผู้บริโภค เลิกรับใช้นายทุน ลองไปศึกษาดูว่าทำไม สื่อที่กล้าด่าค่ายรถในเมืองนอกเขาถึงยังอยู่กันได้ ถ้าด่าค่ายรถแล้วเจ๊ง เขาก็คงเจ๊งไปแล้ว
2.ผู้บริโภคเลิกบ้าโตโยต้า กับ ฮอนด้า เปิดใจลองดูรถค่ายมวยรองบ้าง ถ้าออฟชั่นเขาดีกว่า รถขับดีกว่า ศูนย์บริการพอรับได้ มีเหตุผลอะไรที่เราต้องไปสนับสนุนรถขับห่วยๆ ออฟชั่นหายๆของเจ้าตลาด  
3.เลิกบ้าราคาขายต่อเสียที คุณซื้อรถมาใช้หรือซื้อมาขาย ถ้าคุณบอกคุณเป็นนักลงทุนเน้นคุณค่า คุณก็คิดผิดตั้งแต่มาซื้อรถยนต์แล้ว คุณไปซื้อทองคำหรือซื้อหุ้นดีกว่า
บางคนบอกผมว่า ซื้อนิสสันราคาขายต่อตกกว่าเป็นแสนนะ ผมกลับมองว่า คุณเอาเงินแค่1แสน มาตัดสินของราคาเป็นล้านที่คุณจะซื้อเรอะ  ผมมองว่าคนไทยยังมีตรรกะคิดที่แปลกๆ เหมือนกับตอนเกียร์ออโต้ออกใหม่ๆ คนก็จะพูดกันว่าซ่อมยาก คำถามคือ คุณต้องเป็นคนซ่อมเองเรอะ ,แล้วเคยซ่อมจริงๆเรอะถึงรู้ว่าซ่อมยาก  ชอบเอาเรื่องบ้าๆบอๆมาตัดสินใจเรื่องที่ใหญ่กว่า



เห็นด้วยนะครับ อีกอย่างคือ ค่ายมวยรองทำรถหลุด qc มากมาย option ดี แต่ขับไปลุ้นไป ก็เข้าทงเจ้าตลาด
แล้วที่สำคัญที่สุดก็คือกองเชียร์ที่คอยปกป้องบริษัทรถยนต์ เวลามีผู้มาสงสัยว้าทำไมรถประเทศไทยแพง option ห่วย
ก็จะมีคนออกมาปกป้องว่า เมืองนอกค่านู้นนี่นั่นโน้นแพงกว่า ค่ายรถต่างๆ ก็สบายเลยในเมื่อมีคนออกมาปกป้องแทน
ถ้าเราส่วนมากเห็นด้วยว่าราคาขายแพงเกินไป หรือตั้งราคาเท่าเดิมแต่ใส่ option มาเยอะๆ หน่อย อาจจะสามารถกดดัน
ค่ายรถต่างๆ ได้ นี่อาจจะเป็นแค่แนวคิดซึ่งในทางปฏิบัติอาจจะแทบเป็นไปไม่ได้ แต่ผมก็ยังอยากที่จะเห็นคนส่วนมากออกมาปกป้อ
ผลประโยชน์ของพวกเราเอง ดีกว่าไปปกป้องค่ายรถต่างๆ

ออฟไลน์ AMG GT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,961
ผมสังเกตุว่า ต่างประเทศ option ความสะดวก อาจจะไม่เท่าบ้านเราด้วยซ้ำ  แต่ ความปลอดภัยครบครับ  รุ่นใหม่ ราตาถูกๆ เค้าก็มี ถุงลม คู่หน้า และ ม่านถุงลม เลยนะ

ออฟไลน์ Minny

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 305
    • อีเมล์
รถที่ทำตลาดในไทยแข่งขันกันที่ราคา มากกว่าออปชั่นค่ะ คนไทยทั่วไปไม่ชอบซื้อรถราคาแพง ตัวต่ำสุดของแต่ละรุ่น เช่น กระบะตอนเดียว ใส่ออปชั่นได้น่าเกลียดมากค่ะ กระจกมือหมุนนี่ใส่มาได้ไง เบ้าตรงกลางของคอนโซลหน้า Triton เอาไว้ใส่จอ DVD แร่ในรุ่นไม่ยกสูงกลับทำเป็นช่องเก็บของซะงั้น เป็นเพราะว่า คนไทยน่ะ กลัวอะไรที่ ราคาแพงเกินไป จนต้องลดต้นทุนการผลิตรถสำหรับคนไทย

เราเคยเข้าไปอ่านเว็บ wikipedia ของ all new ranger ไปเจอประโยคนี้ค่ะ "Thailand versions will delete some option to keep prices low." ซึ่งก็ตอกย้ำเลยค่ะว่าขายในไทยต้องเน้นราคาถูก

แต่รุ่นที่เขาจัดเต็มก็มีนะ Ford Ranger 3.2 Wildtrak ซึ่งพ่อเราก็ใช้อยู่ ถือเป็นรุ่นพิเศษสำหรับไทย เพราะใส่ออปชั่นมาเหมือนตัวขายต่างประเทศ ซึ่งออปชั่นห่างจากรุ่นรองท็อปอย่าง 2.2 Wildtrak 4x4 พอสมควร แต่ก็ แลกมาด้วยราคาเกินล้าน ถือเป็นรถกระบะราคาเกินล้านรุ่นแรกในไทย เนี่ยไงคะ พอใส่ออปชั่นมาเหมือนตัวขายต่างประเทศ ราคาก็จะออกมาแบบนี้ไง จริงๆ ทาง Ford ไทย มีแผนจะทำตลาดแค่รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร กับเบนซิน 2.5 ลิตร ดังจะเห็นได้ว่า Ranger รุ่นสูงๆ เวอร์ชั่นไทยทุกรุ่นจะเป็นเครื่อง 2.2 ลิตร ไม่มีออปชั่นอย่างที่โฆษณาไว้สำหรับเวอร์ชั่นทั่วโลก แต่เขาทำรุ่น 3.2 Wildtrak ขายในไทยเพื่อแสดงให้คนไทยเห็นว่า คุณสมบัติที่โฆษณาไว้มีจริง พลังของเครื่องยนต์ที่เคยทดลองลากหัวจักรรถไฟได้ ต้องยอมรับเลยว่ามันเหนือกว่ารถกระบะตัวท็อป ทุกรุ่นที่ขายในไทยทั้งหมด

ลองถ้า Toyota ทำ Hilux Vigo รุ่นท็อปเป็นรุ่นจัดเต็ม เทียบเท่ารุ่นท็อปตัวนอก ราคาก็คงจะทะลุล้านเช่นกันค่ะ

Nissan Navara ก็มีเครื่องดีเซล 3.0 ด้วย แต่ขายในไทยเป็นเครื่อง 2.5 อย่างเดียว แต่แบ่งเป็น 144 กับ 174 แรงม้า เช่นเดียวกับ 2.5 ของ Mitsubishi และ 2.2 ของ Ford ที่ทำเป็นบล็อกเท่ากันแต่กำลังต่างกัน แต่ถ้าเอารุ่นเครื่อง 3.0 ลิตร 231 แรงม้าใส่มาเป็นรุ่นท็อปขายในไทย พร้อมออปชั่นที่ตัวส่งนอกมี เช่น ซันรูฟ ดิฟล็อก ฯลฯ ราคาก็เกินล้านเช่นกัน

คนไทย ต้องการความประหยัดค่ะ ความแรง+ออปชั่นเป็นเรื่องรอง ไม่งั้นรถจำพวก  Full Size Truck, Full Size SUV คงมีผลิตขายในไทยแล้วค่ะ
ก็แค่ผู้หญิงตัวเล็กๆ
I'm waiting for you, Ford Ecosport Ecoboost!

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
เห็นแล้วแอบคิดว่า

ถ้าบ้านเรามีรถแบบ Marti Suzuki 800 ทำราคาถูกๆ คนไทยจะซื้อไหม
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Tuned by Pex

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
  • เสือดำ หมีขาว
    • Tuned by Pex
ผมขอแสดงความเห็นอย่างใจที่คิดเลยนะครับ อาจจะแรงไปนิดส์แต่ก็ขออภัยเพราะอยากตอบตรงๆ

ผมคิดว่าเพราะคนไทยส่วนมากโง่ครับ ไม่ได้ฉลาดซื้อเหมือนฝรั่ง และที่สำคัญประเทศเรายังไม่มีสื่อที่รับใช้ผู้บริโภคอย่างแท้จริง มีแต่สื่อที่รับใช้นายทุน

คุณลองอ่านนิตยสารรถยนต์ทุกฉบับบนท้องตลาด มีเล่มใดบ้างที่กล้าด่ารถอย่างตรงๆแรงๆ ทดสอบรถทุกคัน แมร่งดีหมดทุกคันเลย มันเป็นไปได้ยังไง
ผิดกับสื่อของเมืองนอก เขากล้าที่จะบอกลูกค้าว่า รถคันนี้อย่าไปซื้อ แมร่งห่วยแตก  

เราต้องยอมรับว่าสื่อยานยนต์มีผลกับลูกค้ามากๆ เพราะลูกค้า80% ไม่ใช่คนที่บ้าเรื่องรถแบบพวกเราที่จะหาข้อมูลกันอย่างหนักหน่วง พวกเรารู้เรื่องรถที่จะซื้อดีกว่าเซลล์ด้วยซ้ำ ผมกล้าพูดว่าผมมั่นใจว่าผมรู้จัก honda accord 2013 ดีกว่าเซลล์90%ของบริษัทฮอนด้าทั้งประเทศไทย   และผมเชื่อว่ายูสเซอร์ทุกคนในนี้ก็เป็นเหมือนผม  แต่ผู้บริโภคส่วนมากล่ะ เขาไม่มีเวลามาบ้าแบบพวกเรา พอจะซื้อรถสักคัน ก็อาจจะไปเดินดูที่โชว์รูม หรือไม่ก็ซื้อนิตยสารรถสักเล่มที่รีวิวรถคันนั้น ทั้งๆที่ปกติไม่เคยซื้อหนังสือเกี่ยวกับรถมาก่อน พอมาอ่านรีวิวก็พบว่าดีไปหมดทุกอย่าง ก็แน่ล่ะ ผมอ่านหนังสือรถมาเป็นสิบๆปี ยังไม่เคยเจอรถรุ่นไหนที่นิตยสารรถเทสแล้วบอกผมว่า รถมันห่วยอย่าไปซื้อ มีแต่บอกดีทุกคัน

รีวิวรถ กลายเป็นรีวิวที่รับใช้นายทุน ขายตัวเองให้แก่ค่ายรถ ไม่เคยทำหน้าที่รับใช้ผู้บริโภค ในสายตาผมรีวิวรถยนต์ตามนิตยสารมีค่าแค่เป็นโฆษณาขนาดยาวเท่านั้น

ผมไม่เชื่อเลยกับคำพูดที่ว่า ประเทศไทยเป็นตลาดเล็ก ค่ายรถไม่คุ้มทุนถ้าจะใส่ออฟชั่นดีๆมา
ตรงกันข้ามซะอีก ผมว่าไทยนี่แหละตลาดสำคัญเลย เพราะสำหรับฝรั่งรถมันเป็นแค่พาหนะ แต่สำหรับคนไทยรถมันคือชีวิต มันคือหน้าตาทางสังคม รถเป็นสิ่งสำคัญยิ่งกว่าทรัพย์สินอย่างอื่นเสียอีก บางคนบ้านเล็กเป็นกะต๊อบ แทนที่จะเอาเงินไปซื้อบ้านดีๆก่อน กลับเอาไปซื้อรถแพงๆแทน

ตัวอย่างสำคัญที่ทำให้ผมรู้เลยว่า ค่ายรถสามารถใส่ออฟชั่นมาเยอะๆได้ แต่จะไม่มีทางทำ นอกจากว่าขายไม่ดีเท่านั้น ถึงจะทำ
 
ผมต้องยกตัวอย่าง accord 2013 อีกครั้ง คุณคิดว่าถ้า G8ขายดี
คุณจะได้เห็นออฟชั่นมากมายอย่างนี้ใน G9 เรอะ  ...ไม่มีทาง
เพราะ G8 ขายไม่ดี สู้มวยรองอย่างเทียน่ายังไม่ได้ ไม่ต้องไปเทียบกับแคมรี่เจ้าตลาด

ในขณะที่แคมรี่2012 ใส่ออฟชั่นมาอย่างอุบาทว์ เพราะแคมรี่ avc40มันขายดีแบบถล่มทลายไง
โตโยต้าก็เลยมองว่า ตัดออฟชั่นออกไปอีก คนก็ยังซื้อ  

ฮอนด้าก็ถือว่าทุเรศเหมือนกัน ออฟชั่นใน G8 ผมถือว่าอุบาทว์มาก แล้วพอสุดท้ายขายสู้ชาวบ้านไม่ได้ ก็มาจัดเต็มในรุ่นถัดไป

แบบนี้สำหรับผมคือไม่มีความจริงใจกับลูกค้า ถ้าคุณทำได้ ทำไมไม่ทำแต่แรก ทำไมต้องรอให้ขายไม่ดีก่อน ถึงค่อยทำ

หลายๆอย่างมันทำให้ผมเกลียดค่ายเจ้าตลาด อย่างโตโยต้า และ ฮอนด้า แต่มันก็ลักลั่นย้อนแย้งในตัวเอง เพราะค่ายมวยรองก็ยังไม่ปรับปรุงศูนย์บริการ ทำให้ผมก็ไม่มั่นใจที่จะซื้อเหมือนกัน  

ความจริงปัญหาค่ายรถเอาเปรียบผู้บริโภคจะหมดไปจากประเทศไทย ถ้า
1.สื่อยานยนต์ รับใช้ผู้บริโภค เลิกรับใช้นายทุน ลองไปศึกษาดูว่าทำไม สื่อที่กล้าด่าค่ายรถในเมืองนอกเขาถึงยังอยู่กันได้ ถ้าด่าค่ายรถแล้วเจ๊ง เขาก็คงเจ๊งไปแล้ว
2.ผู้บริโภคเลิกบ้าโตโยต้า กับ ฮอนด้า เปิดใจลองดูรถค่ายมวยรองบ้าง ถ้าออฟชั่นเขาดีกว่า รถขับดีกว่า ศูนย์บริการพอรับได้ มีเหตุผลอะไรที่เราต้องไปสนับสนุนรถขับห่วยๆ ออฟชั่นหายๆของเจ้าตลาด  
3.เลิกบ้าราคาขายต่อเสียที คุณซื้อรถมาใช้หรือซื้อมาขาย ถ้าคุณบอกคุณเป็นนักลงทุนเน้นคุณค่า คุณก็คิดผิดตั้งแต่มาซื้อรถยนต์แล้ว คุณไปซื้อทองคำหรือซื้อหุ้นดีกว่า
บางคนบอกผมว่า ซื้อนิสสันราคาขายต่อตกกว่าเป็นแสนนะ ผมกลับมองว่า คุณเอาเงินแค่1แสน มาตัดสินของราคาเป็นล้านที่คุณจะซื้อเรอะ  ผมมองว่าคนไทยยังมีตรรกะคิดที่แปลกๆ เหมือนกับตอนเกียร์ออโต้ออกใหม่ๆ คนก็จะพูดกันว่าซ่อมยาก คำถามคือ คุณต้องเป็นคนซ่อมเองเรอะ ,แล้วเคยซ่อมจริงๆเรอะถึงรู้ว่าซ่อมยาก  ชอบเอาเรื่องบ้าๆบอๆมาตัดสินใจเรื่องที่ใหญ่กว่า



Like like
85 Mercedes Benz 230 E W123
91 Honda Civic EG 4 Door
03 BMW 323i E46
04 Honda Jazz GD 1.5 VTEC
10 Honda Accord G8 2.4 EL Navi
13 Toyota Vios 1.5 E Auto
13 Honda Civic FB 1.8 E
14 Honda Odyssey Absolute RC1
17 BMW 420d Coupe M Sport F32

ออฟไลน์ KAKASHII

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638
  • งามปะละ
ผมขอแสดงความเห็นอย่างใจที่คิดเลยนะครับ อาจจะแรงไปนิดส์แต่ก็ขออภัยเพราะอยากตอบตรงๆ

ผมคิดว่าเพราะคนไทยส่วนมากโง่ครับ ไม่ได้ฉลาดซื้อเหมือนฝรั่ง และที่สำคัญประเทศเรายังไม่มีสื่อที่รับใช้ผู้บริโภคอย่างแท้จริง มีแต่สื่อที่รับใช้นายทุน

คุณลองอ่านนิตยสารรถยนต์ทุกฉบับบนท้องตลาด มีเล่มใดบ้างที่กล้าด่ารถอย่างตรงๆแรงๆ ทดสอบรถทุกคัน แมร่งดีหมดทุกคันเลย มันเป็นไปได้ยังไง
ผิดกับสื่อของเมืองนอก เขากล้าที่จะบอกลูกค้าว่า รถคันนี้อย่าไปซื้อ แมร่งห่วยแตก  

เราต้องยอมรับว่าสื่อยานยนต์มีผลกับลูกค้ามากๆ เพราะลูกค้า80% ไม่ใช่คนที่บ้าเรื่องรถแบบพวกเราที่จะหาข้อมูลกันอย่างหนักหน่วง พวกเรารู้เรื่องรถที่จะซื้อดีกว่าเซลล์ด้วยซ้ำ ผมกล้าพูดว่าผมมั่นใจว่าผมรู้จัก honda accord 2013 ดีกว่าเซลล์90%ของบริษัทฮอนด้าทั้งประเทศไทย   และผมเชื่อว่ายูสเซอร์ทุกคนในนี้ก็เป็นเหมือนผม  แต่ผู้บริโภคส่วนมากล่ะ เขาไม่มีเวลามาบ้าแบบพวกเรา พอจะซื้อรถสักคัน ก็อาจจะไปเดินดูที่โชว์รูม หรือไม่ก็ซื้อนิตยสารรถสักเล่มที่รีวิวรถคันนั้น ทั้งๆที่ปกติไม่เคยซื้อหนังสือเกี่ยวกับรถมาก่อน พอมาอ่านรีวิวก็พบว่าดีไปหมดทุกอย่าง ก็แน่ล่ะ ผมอ่านหนังสือรถมาเป็นสิบๆปี ยังไม่เคยเจอรถรุ่นไหนที่นิตยสารรถเทสแล้วบอกผมว่า รถมันห่วยอย่าไปซื้อ มีแต่บอกดีทุกคัน

รีวิวรถ กลายเป็นรีวิวที่รับใช้นายทุน ขายตัวเองให้แก่ค่ายรถ ไม่เคยทำหน้าที่รับใช้ผู้บริโภค ในสายตาผมรีวิวรถยนต์ตามนิตยสารมีค่าแค่เป็นโฆษณาขนาดยาวเท่านั้น

ผมไม่เชื่อเลยกับคำพูดที่ว่า ประเทศไทยเป็นตลาดเล็ก ค่ายรถไม่คุ้มทุนถ้าจะใส่ออฟชั่นดีๆมา
ตรงกันข้ามซะอีก ผมว่าไทยนี่แหละตลาดสำคัญเลย เพราะสำหรับฝรั่งรถมันเป็นแค่พาหนะ แต่สำหรับคนไทยรถมันคือชีวิต มันคือหน้าตาทางสังคม รถเป็นสิ่งสำคัญยิ่งกว่าทรัพย์สินอย่างอื่นเสียอีก บางคนบ้านเล็กเป็นกะต๊อบ แทนที่จะเอาเงินไปซื้อบ้านดีๆก่อน กลับเอาไปซื้อรถแพงๆแทน

ตัวอย่างสำคัญที่ทำให้ผมรู้เลยว่า ค่ายรถสามารถใส่ออฟชั่นมาเยอะๆได้ แต่จะไม่มีทางทำ นอกจากว่าขายไม่ดีเท่านั้น ถึงจะทำ
 
ผมต้องยกตัวอย่าง accord 2013 อีกครั้ง คุณคิดว่าถ้า G8ขายดี
คุณจะได้เห็นออฟชั่นมากมายอย่างนี้ใน G9 เรอะ  ...ไม่มีทาง
เพราะ G8 ขายไม่ดี สู้มวยรองอย่างเทียน่ายังไม่ได้ ไม่ต้องไปเทียบกับแคมรี่เจ้าตลาด

ในขณะที่แคมรี่2012 ใส่ออฟชั่นมาอย่างอุบาทว์ เพราะแคมรี่ avc40มันขายดีแบบถล่มทลายไง
โตโยต้าก็เลยมองว่า ตัดออฟชั่นออกไปอีก คนก็ยังซื้อ  

ฮอนด้าก็ถือว่าทุเรศเหมือนกัน ออฟชั่นใน G8 ผมถือว่าอุบาทว์มาก แล้วพอสุดท้ายขายสู้ชาวบ้านไม่ได้ ก็มาจัดเต็มในรุ่นถัดไป

แบบนี้สำหรับผมคือไม่มีความจริงใจกับลูกค้า ถ้าคุณทำได้ ทำไมไม่ทำแต่แรก ทำไมต้องรอให้ขายไม่ดีก่อน ถึงค่อยทำ

หลายๆอย่างมันทำให้ผมเกลียดค่ายเจ้าตลาด อย่างโตโยต้า และ ฮอนด้า แต่มันก็ลักลั่นย้อนแย้งในตัวเอง เพราะค่ายมวยรองก็ยังไม่ปรับปรุงศูนย์บริการ ทำให้ผมก็ไม่มั่นใจที่จะซื้อเหมือนกัน  

ความจริงปัญหาค่ายรถเอาเปรียบผู้บริโภคจะหมดไปจากประเทศไทย ถ้า
1.สื่อยานยนต์ รับใช้ผู้บริโภค เลิกรับใช้นายทุน ลองไปศึกษาดูว่าทำไม สื่อที่กล้าด่าค่ายรถในเมืองนอกเขาถึงยังอยู่กันได้ ถ้าด่าค่ายรถแล้วเจ๊ง เขาก็คงเจ๊งไปแล้ว
2.ผู้บริโภคเลิกบ้าโตโยต้า กับ ฮอนด้า เปิดใจลองดูรถค่ายมวยรองบ้าง ถ้าออฟชั่นเขาดีกว่า รถขับดีกว่า ศูนย์บริการพอรับได้ มีเหตุผลอะไรที่เราต้องไปสนับสนุนรถขับห่วยๆ ออฟชั่นหายๆของเจ้าตลาด  
3.เลิกบ้าราคาขายต่อเสียที คุณซื้อรถมาใช้หรือซื้อมาขาย ถ้าคุณบอกคุณเป็นนักลงทุนเน้นคุณค่า คุณก็คิดผิดตั้งแต่มาซื้อรถยนต์แล้ว คุณไปซื้อทองคำหรือซื้อหุ้นดีกว่า
บางคนบอกผมว่า ซื้อนิสสันราคาขายต่อตกกว่าเป็นแสนนะ ผมกลับมองว่า คุณเอาเงินแค่1แสน มาตัดสินของราคาเป็นล้านที่คุณจะซื้อเรอะ  ผมมองว่าคนไทยยังมีตรรกะคิดที่แปลกๆ เหมือนกับตอนเกียร์ออโต้ออกใหม่ๆ คนก็จะพูดกันว่าซ่อมยาก คำถามคือ คุณต้องเป็นคนซ่อมเองเรอะ ,แล้วเคยซ่อมจริงๆเรอะถึงรู้ว่าซ่อมยาก  ชอบเอาเรื่องบ้าๆบอๆมาตัดสินใจเรื่องที่ใหญ่กว่า


โดนใจมากๆครับ


เหตุผลยอดเยี่ยมมากครับ รถจะห่วยแตกยังไงห่วงแต่ราคาขายต่อตลอด   ;D

ออฟไลน์ BOBOz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 84
    • อีเมล์
มุมมองของผมนะครับ เพราะอเมริกา ประเทศใหญ่กว่า เงินเยอะกว่า ตลาดเลยกว้างกว่า

ทำให้มีหลายๆ ยี่ห้อไปทำตลาด

การแข่งขันสูง ผู้บริโภคมีทางเลือกเยอะ

แข่งกันแย่งลูกค้า จึงต้องลดราคาบ้างอัดออฟชั่นบ้าง ลูกค้าก็ได้ประโยชน์ เป็นการค้าแบบเสรี

ส่วนตลาดไทย ยี่ห้อมาทำตลาดน้อย การแข่งขันไม่สูงมาก เจ้าตลาดฟาดเรียบ เหมือนตลาดผูกขาด ตั้งราคายังไงก็ยังมีคนซื้อ

คนไทยหัวแข็ง ไม่เปิดใจกะ ยี่ห้อใหม่ๆ ทำให้ ยี่ห้อใหม่ๆตาย ตลาดกลับเป็นเหมือนเดิม จบข่าววว

ออฟไลน์ bluefox101

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 360
ค่ายรถทำรถออกมาตอบโจทย์คนไทยส่วนใหญ่ครับ เพราะคนไทยส่วนใหญ่ชอบรถราคาถูก (ความปลอดภัยไม่ต้อง เอาถูกเข้าว่า)
คนไทยส่วนใหญ่ชอบรถซ่อมง่าย (ก็แหงล่ะ เครื่องเก่า เกียร์เก่า ลากใช้มาเป็นสิบปี มันก็ซ่อมกันจนชำนาญแล้ว)

คนไทยส่วนใหญ่ชอบรถที่อะไหล่หาง่าย ราคาถูก (แชร์อะไหล่กับ taxi ได้ในราคาไม่แพง จะอะไหล่แท้ หรือเทียบมีให้เลือกเพียบ)
คนไทยส่วนใหญ่ยอมรับได้ที่ว่า แม้เครื่องจะเก่า เกียร์จะเก่า ก็ไม่เป็นไร ข้างนอกใหม่ก็พอ (civic fb, crv g4, accord g9 2.0, camry 2.0,  vios 2013, mazda 3 1.6 เป็นต้น)
คนไทยส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับราคาขายต่อ มากกว่าความสำคัญของช่วงล่าง และความแข็งแรงของโครงสร้างรถ

ตราบเท่าที่คนไทยส่วนใหญ่ยังนิยมชมชอบ และให้ความสำคัญกับสิ่งเหล่านี้ เจ้าตลาดก็จะยังคงผูกขาดตลาดต่อไปเรื่อย ๆ

ออฟไลน์ jinkatana

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 45
ผมขอแสดงความเห็นอย่างใจที่คิดเลยนะครับ อาจจะแรงไปนิดส์แต่ก็ขออภัยเพราะอยากตอบตรงๆ

ผมคิดว่าเพราะคนไทยส่วนมากโง่ครับ ไม่ได้ฉลาดซื้อเหมือนฝรั่ง และที่สำคัญประเทศเรายังไม่มีสื่อที่รับใช้ผู้บริโภคอย่างแท้จริง มีแต่สื่อที่รับใช้นายทุน

คุณลองอ่านนิตยสารรถยนต์ทุกฉบับบนท้องตลาด มีเล่มใดบ้างที่กล้าด่ารถอย่างตรงๆแรงๆ ทดสอบรถทุกคัน แมร่งดีหมดทุกคันเลย มันเป็นไปได้ยังไง
ผิดกับสื่อของเมืองนอก เขากล้าที่จะบอกลูกค้าว่า รถคันนี้อย่าไปซื้อ แมร่งห่วยแตก  

เราต้องยอมรับว่าสื่อยานยนต์มีผลกับลูกค้ามากๆ เพราะลูกค้า80% ไม่ใช่คนที่บ้าเรื่องรถแบบพวกเราที่จะหาข้อมูลกันอย่างหนักหน่วง พวกเรารู้เรื่องรถที่จะซื้อดีกว่าเซลล์ด้วยซ้ำ ผมกล้าพูดว่าผมมั่นใจว่าผมรู้จัก honda accord 2013 ดีกว่าเซลล์90%ของบริษัทฮอนด้าทั้งประเทศไทย   และผมเชื่อว่ายูสเซอร์ทุกคนในนี้ก็เป็นเหมือนผม  แต่ผู้บริโภคส่วนมากล่ะ เขาไม่มีเวลามาบ้าแบบพวกเรา พอจะซื้อรถสักคัน ก็อาจจะไปเดินดูที่โชว์รูม หรือไม่ก็ซื้อนิตยสารรถสักเล่มที่รีวิวรถคันนั้น ทั้งๆที่ปกติไม่เคยซื้อหนังสือเกี่ยวกับรถมาก่อน พอมาอ่านรีวิวก็พบว่าดีไปหมดทุกอย่าง ก็แน่ล่ะ ผมอ่านหนังสือรถมาเป็นสิบๆปี ยังไม่เคยเจอรถรุ่นไหนที่นิตยสารรถเทสแล้วบอกผมว่า รถมันห่วยอย่าไปซื้อ มีแต่บอกดีทุกคัน

รีวิวรถ กลายเป็นรีวิวที่รับใช้นายทุน ขายตัวเองให้แก่ค่ายรถ ไม่เคยทำหน้าที่รับใช้ผู้บริโภค ในสายตาผมรีวิวรถยนต์ตามนิตยสารมีค่าแค่เป็นโฆษณาขนาดยาวเท่านั้น

ผมไม่เชื่อเลยกับคำพูดที่ว่า ประเทศไทยเป็นตลาดเล็ก ค่ายรถไม่คุ้มทุนถ้าจะใส่ออฟชั่นดีๆมา
ตรงกันข้ามซะอีก ผมว่าไทยนี่แหละตลาดสำคัญเลย เพราะสำหรับฝรั่งรถมันเป็นแค่พาหนะ แต่สำหรับคนไทยรถมันคือชีวิต มันคือหน้าตาทางสังคม รถเป็นสิ่งสำคัญยิ่งกว่าทรัพย์สินอย่างอื่นเสียอีก บางคนบ้านเล็กเป็นกะต๊อบ แทนที่จะเอาเงินไปซื้อบ้านดีๆก่อน กลับเอาไปซื้อรถแพงๆแทน

ตัวอย่างสำคัญที่ทำให้ผมรู้เลยว่า ค่ายรถสามารถใส่ออฟชั่นมาเยอะๆได้ แต่จะไม่มีทางทำ นอกจากว่าขายไม่ดีเท่านั้น ถึงจะทำ
 
ผมต้องยกตัวอย่าง accord 2013 อีกครั้ง คุณคิดว่าถ้า G8ขายดี
คุณจะได้เห็นออฟชั่นมากมายอย่างนี้ใน G9 เรอะ  ...ไม่มีทาง
เพราะ G8 ขายไม่ดี สู้มวยรองอย่างเทียน่ายังไม่ได้ ไม่ต้องไปเทียบกับแคมรี่เจ้าตลาด

ในขณะที่แคมรี่2012 ใส่ออฟชั่นมาอย่างอุบาทว์ เพราะแคมรี่ avc40มันขายดีแบบถล่มทลายไง
โตโยต้าก็เลยมองว่า ตัดออฟชั่นออกไปอีก คนก็ยังซื้อ  

ฮอนด้าก็ถือว่าทุเรศเหมือนกัน ออฟชั่นใน G8 ผมถือว่าอุบาทว์มาก แล้วพอสุดท้ายขายสู้ชาวบ้านไม่ได้ ก็มาจัดเต็มในรุ่นถัดไป

แบบนี้สำหรับผมคือไม่มีความจริงใจกับลูกค้า ถ้าคุณทำได้ ทำไมไม่ทำแต่แรก ทำไมต้องรอให้ขายไม่ดีก่อน ถึงค่อยทำ

หลายๆอย่างมันทำให้ผมเกลียดค่ายเจ้าตลาด อย่างโตโยต้า และ ฮอนด้า แต่มันก็ลักลั่นย้อนแย้งในตัวเอง เพราะค่ายมวยรองก็ยังไม่ปรับปรุงศูนย์บริการ ทำให้ผมก็ไม่มั่นใจที่จะซื้อเหมือนกัน  

ความจริงปัญหาค่ายรถเอาเปรียบผู้บริโภคจะหมดไปจากประเทศไทย ถ้า
1.สื่อยานยนต์ รับใช้ผู้บริโภค เลิกรับใช้นายทุน ลองไปศึกษาดูว่าทำไม สื่อที่กล้าด่าค่ายรถในเมืองนอกเขาถึงยังอยู่กันได้ ถ้าด่าค่ายรถแล้วเจ๊ง เขาก็คงเจ๊งไปแล้ว
2.ผู้บริโภคเลิกบ้าโตโยต้า กับ ฮอนด้า เปิดใจลองดูรถค่ายมวยรองบ้าง ถ้าออฟชั่นเขาดีกว่า รถขับดีกว่า ศูนย์บริการพอรับได้ มีเหตุผลอะไรที่เราต้องไปสนับสนุนรถขับห่วยๆ ออฟชั่นหายๆของเจ้าตลาด  
3.เลิกบ้าราคาขายต่อเสียที คุณซื้อรถมาใช้หรือซื้อมาขาย ถ้าคุณบอกคุณเป็นนักลงทุนเน้นคุณค่า คุณก็คิดผิดตั้งแต่มาซื้อรถยนต์แล้ว คุณไปซื้อทองคำหรือซื้อหุ้นดีกว่า
บางคนบอกผมว่า ซื้อนิสสันราคาขายต่อตกกว่าเป็นแสนนะ ผมกลับมองว่า คุณเอาเงินแค่1แสน มาตัดสินของราคาเป็นล้านที่คุณจะซื้อเรอะ  ผมมองว่าคนไทยยังมีตรรกะคิดที่แปลกๆ เหมือนกับตอนเกียร์ออโต้ออกใหม่ๆ คนก็จะพูดกันว่าซ่อมยาก คำถามคือ คุณต้องเป็นคนซ่อมเองเรอะ ,แล้วเคยซ่อมจริงๆเรอะถึงรู้ว่าซ่อมยาก  ชอบเอาเรื่องบ้าๆบอๆมาตัดสินใจเรื่องที่ใหญ่กว่า



โดนใจมากครับ อย่างว่าแหละครับจะมีสักกี่คนที่สนใจเรื่องความปลอดภัย แถมอยากได้ความภัยเยอะก็ต้องเล่นรุ่นท็อปซะส่วนใหญ่ แพงเกินความจำเป็นไปอีก

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
ผมขอแสดงความเห็นอย่างใจที่คิดเลยนะครับ อาจจะแรงไปนิดส์แต่ก็ขออภัยเพราะอยากตอบตรงๆ

ผมคิดว่าเพราะคนไทยส่วนมากโง่ครับ ไม่ได้ฉลาดซื้อเหมือนฝรั่ง และที่สำคัญประเทศเรายังไม่มีสื่อที่รับใช้ผู้บริโภคอย่างแท้จริง มีแต่สื่อที่รับใช้นายทุน

คุณลองอ่านนิตยสารรถยนต์ทุกฉบับบนท้องตลาด มีเล่มใดบ้างที่กล้าด่ารถอย่างตรงๆแรงๆ ทดสอบรถทุกคัน แมร่งดีหมดทุกคันเลย มันเป็นไปได้ยังไง
ผิดกับสื่อของเมืองนอก เขากล้าที่จะบอกลูกค้าว่า รถคันนี้อย่าไปซื้อ แมร่งห่วยแตก  

เราต้องยอมรับว่าสื่อยานยนต์มีผลกับลูกค้ามากๆ เพราะลูกค้า80% ไม่ใช่คนที่บ้าเรื่องรถแบบพวกเราที่จะหาข้อมูลกันอย่างหนักหน่วง พวกเรารู้เรื่องรถที่จะซื้อดีกว่าเซลล์ด้วยซ้ำ ผมกล้าพูดว่าผมมั่นใจว่าผมรู้จัก honda accord 2013 ดีกว่าเซลล์90%ของบริษัทฮอนด้าทั้งประเทศไทย   และผมเชื่อว่ายูสเซอร์ทุกคนในนี้ก็เป็นเหมือนผม  แต่ผู้บริโภคส่วนมากล่ะ เขาไม่มีเวลามาบ้าแบบพวกเรา พอจะซื้อรถสักคัน ก็อาจจะไปเดินดูที่โชว์รูม หรือไม่ก็ซื้อนิตยสารรถสักเล่มที่รีวิวรถคันนั้น ทั้งๆที่ปกติไม่เคยซื้อหนังสือเกี่ยวกับรถมาก่อน พอมาอ่านรีวิวก็พบว่าดีไปหมดทุกอย่าง ก็แน่ล่ะ ผมอ่านหนังสือรถมาเป็นสิบๆปี ยังไม่เคยเจอรถรุ่นไหนที่นิตยสารรถเทสแล้วบอกผมว่า รถมันห่วยอย่าไปซื้อ มีแต่บอกดีทุกคัน

รีวิวรถ กลายเป็นรีวิวที่รับใช้นายทุน ขายตัวเองให้แก่ค่ายรถ ไม่เคยทำหน้าที่รับใช้ผู้บริโภค ในสายตาผมรีวิวรถยนต์ตามนิตยสารมีค่าแค่เป็นโฆษณาขนาดยาวเท่านั้น

ผมไม่เชื่อเลยกับคำพูดที่ว่า ประเทศไทยเป็นตลาดเล็ก ค่ายรถไม่คุ้มทุนถ้าจะใส่ออฟชั่นดีๆมา
ตรงกันข้ามซะอีก ผมว่าไทยนี่แหละตลาดสำคัญเลย เพราะสำหรับฝรั่งรถมันเป็นแค่พาหนะ แต่สำหรับคนไทยรถมันคือชีวิต มันคือหน้าตาทางสังคม รถเป็นสิ่งสำคัญยิ่งกว่าทรัพย์สินอย่างอื่นเสียอีก บางคนบ้านเล็กเป็นกะต๊อบ แทนที่จะเอาเงินไปซื้อบ้านดีๆก่อน กลับเอาไปซื้อรถแพงๆแทน

ตัวอย่างสำคัญที่ทำให้ผมรู้เลยว่า ค่ายรถสามารถใส่ออฟชั่นมาเยอะๆได้ แต่จะไม่มีทางทำ นอกจากว่าขายไม่ดีเท่านั้น ถึงจะทำ
 
ผมต้องยกตัวอย่าง accord 2013 อีกครั้ง คุณคิดว่าถ้า G8ขายดี
คุณจะได้เห็นออฟชั่นมากมายอย่างนี้ใน G9 เรอะ  ...ไม่มีทาง
เพราะ G8 ขายไม่ดี สู้มวยรองอย่างเทียน่ายังไม่ได้ ไม่ต้องไปเทียบกับแคมรี่เจ้าตลาด

ในขณะที่แคมรี่2012 ใส่ออฟชั่นมาอย่างอุบาทว์ เพราะแคมรี่ avc40มันขายดีแบบถล่มทลายไง
โตโยต้าก็เลยมองว่า ตัดออฟชั่นออกไปอีก คนก็ยังซื้อ  

ฮอนด้าก็ถือว่าทุเรศเหมือนกัน ออฟชั่นใน G8 ผมถือว่าอุบาทว์มาก แล้วพอสุดท้ายขายสู้ชาวบ้านไม่ได้ ก็มาจัดเต็มในรุ่นถัดไป

แบบนี้สำหรับผมคือไม่มีความจริงใจกับลูกค้า ถ้าคุณทำได้ ทำไมไม่ทำแต่แรก ทำไมต้องรอให้ขายไม่ดีก่อน ถึงค่อยทำ

หลายๆอย่างมันทำให้ผมเกลียดค่ายเจ้าตลาด อย่างโตโยต้า และ ฮอนด้า แต่มันก็ลักลั่นย้อนแย้งในตัวเอง เพราะค่ายมวยรองก็ยังไม่ปรับปรุงศูนย์บริการ ทำให้ผมก็ไม่มั่นใจที่จะซื้อเหมือนกัน  

ความจริงปัญหาค่ายรถเอาเปรียบผู้บริโภคจะหมดไปจากประเทศไทย ถ้า
1.สื่อยานยนต์ รับใช้ผู้บริโภค เลิกรับใช้นายทุน ลองไปศึกษาดูว่าทำไม สื่อที่กล้าด่าค่ายรถในเมืองนอกเขาถึงยังอยู่กันได้ ถ้าด่าค่ายรถแล้วเจ๊ง เขาก็คงเจ๊งไปแล้ว
2.ผู้บริโภคเลิกบ้าโตโยต้า กับ ฮอนด้า เปิดใจลองดูรถค่ายมวยรองบ้าง ถ้าออฟชั่นเขาดีกว่า รถขับดีกว่า ศูนย์บริการพอรับได้ มีเหตุผลอะไรที่เราต้องไปสนับสนุนรถขับห่วยๆ ออฟชั่นหายๆของเจ้าตลาด  
3.เลิกบ้าราคาขายต่อเสียที คุณซื้อรถมาใช้หรือซื้อมาขาย ถ้าคุณบอกคุณเป็นนักลงทุนเน้นคุณค่า คุณก็คิดผิดตั้งแต่มาซื้อรถยนต์แล้ว คุณไปซื้อทองคำหรือซื้อหุ้นดีกว่า
บางคนบอกผมว่า ซื้อนิสสันราคาขายต่อตกกว่าเป็นแสนนะ ผมกลับมองว่า คุณเอาเงินแค่1แสน มาตัดสินของราคาเป็นล้านที่คุณจะซื้อเรอะ  ผมมองว่าคนไทยยังมีตรรกะคิดที่แปลกๆ เหมือนกับตอนเกียร์ออโต้ออกใหม่ๆ คนก็จะพูดกันว่าซ่อมยาก คำถามคือ คุณต้องเป็นคนซ่อมเองเรอะ ,แล้วเคยซ่อมจริงๆเรอะถึงรู้ว่าซ่อมยาก  ชอบเอาเรื่องบ้าๆบอๆมาตัดสินใจเรื่องที่ใหญ่กว่า



มันใช่อะครับ

+1

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
ยึดติดกับเจ้าตลาด  กลัวขายต่อราคาตก กลัวไม่มีเพื่อน หาอะไหล่ไม่ได้ กลัวเข้าพวกไม่ได้ กลัวไม่เป็นป๋า
ไอ้สิ่งเหล่านี้ตามหลอกหลอนคนซื้อรถตลอด สุดท้ายก็เอาเจ้าตลาดดีกว่า และแล้้วอ้อยก็เข้าปากช้าง

  มันเป็นเพราะแบบนี้จริงๆครับเห็นด้วยๆ  :-\
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ปัญหาอีกอย่างคือค่ายรองๆไม่ค่อยทำตัวให้น่าเป็นทางเลือกนักหน่ะสิครับถ้าซื้อรถใหม่ผมก็ไม่อยากใช้เจ้าตลาดหรอกไม่สนเรื่องขายต่อเพราะผมใช้เกิน 10 ปีแน่ๆ สำหรับผมเชฟกาทิ้งไปเลยฟอร์ดสนใจเฉพาะเรนเจอร์เท่านั้นตัวรถเพียวๆเลยส่วนนิสสัน,มิตซูกับมาสด้าให้ผ่าน สำหรับซูซุกินับว่าเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจมากต้องดูกันอีกหน่อยว่าจะให้ผ่านมั๊ย(ในความคิดผม) ที่เหลือไม่เคยอยู่ในความคิด
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น