ที่จริง ถ้าจ่ายกับข้าวเฉยๆ เอา Tiidaคันของผมก็ได้นะ เอาป่าว คล่องกว่าเยอะ รถบ้านเดิม100% สั้นๆเงียบๆ
การนำเอา Accord ไปเทียบกับ Camry Hybrid ผมว่า Honda เสียเปรียบชัดเจนเรื่องพลังครับ
แต่บังเอิญที่ Accord Tech ราคาไปคาบเกี่ยวกับ Camry Hybrid ซึ่งการเทียบด้วยราคา
ผมถือเป็นเรื่องที่มีเหตุผล ก็คนเราใช้ "เงิน"ในการซื้อรถนี่ครับ ถ้าใช้ไขมันซื้อรถได้ ผมชนะทุกคนแน่ๆ
ผมว่าคำว่ามีดีแค่ของเล่นนี่ ก็อย่าลืมนะครับว่าของบางอย่างก็ไม่ใช่ของเล่นขี้ไก่ๆ
อย่าง Left rear view camera หรือ Radar Cruise+Auto brake ตรงนี้ Camry ไม่มีนะ และผมว่า
ไม่ใช่ของที่ไร้สาระ
บางคนอาจมองว่าความแรง ความประหยัด การขับขี่คือสาระ
บางคนอาจมองว่าความปลอดภัย (ในเชิงป้องกัน) อุปกรณ์ติดรถ และดีไซน์ คือสาระ
เราอาจจะมองหาสาระ "ตามแบบฉบับ"ของเรา
แต่บางครั้งการพูดความจริงแบบสองด้าน มันทำให้ความเห็นของเราดูบาลานซ์มากกว่า
คือเราคงไม่จำเป็นต้องบาลานซ์คำพูดของเรา..ก็ได้มั้งครับ..แต่คนอื่นๆเขาทำกับเราแบบเดียวกัน
เราก็ต้องรับได้
ขอออกความเห็นแค่นี้
ที่เหลือเป็น part พล่ามประสาคนเท้าหนัก เชิญข้ามไปได้..
คือผมคิดว่ามันมีอะไรซ่อนอยู่ในเครื่องบล็อคนี้ของ Honda ครับ และเกียร์ด้วย
G8 2.4..ที่อัตราเร่ง so งั้นๆ..ลองจับมาเสียบ O2 sensor วัดดู จะเจออะไรแปลกๆครับ
ผมไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมเพื่อนผมจับเจอแล้วเจออีก รถ K24 เวลาซัดรอบสูงๆแล้วจะสั่งจ่ายน้ำมัน
ในปริมาณที่หนามาก หนาราวกับเครื่องเทอร์โบ หนาจนถ้าลดลงให้พอเหมาะนี่แรงจะดีขึ้นด้วยนะ
และอัตราทดเกียร์ 5 จังหวะ ถ้าเป็นผม ผมจะเรียงใหม่ครับ เกียร์ 1 ที่ 6,000 รอบควรได้ไม่เกิน 60
เกียร์ 2 6,000รอบจบที่ 100 พอ เกียร์ 3 6,000รอบ จบที่ 160 เกียร์ 4 6,000 รอบจบที่ 220
เกียร์ 5 วิ่ง 100 รอบขึ้นสัก 2200
แต่คนส่วนใหญ่ในไทย จะไม่ชอบอัตราทดแบบที่ผมชอบหรอกครับเพราะ..เกียร์ห้ามันไม่ประหยัด
ถ้าทำตัวเลขประหยัดได้ดี ก็ขายดี น้อยคนที่เข้าโชว์รูมแล้วถามว่า 0-100 เท่าไหร่ 80-120 เท่าไหร่
สมัยนี้น้ำมันแพงน่ะสิ
ในเมื่อเซ็ตอัตราทดไม่ได้ ก็มาเพิ่มกำลังเครื่องเองก็ได้ เทอร์โบเข้าไปสิ อยากประหยัดค่าเชื้อเพลิง
จูนเติม E85 สิครับ E85 กับบูสท์สัก 0.4บาร์ มันก็พอแล้วที่จะยกม้าทะลุ 200 ไปไกลๆและไม่พัง
ฐานเครื่อง K24 มีหน่วยก้านดีไม่เลว เครื่อง QRของนิสสันที่ขายในช่วงเวลาใกล้ๆกันยังไม่ทนเท่า
แต่ AZ ของ Toyotaนี่ไม่แน่
บางคนอาจจะขำ ไร้สาระว่ะ ใครจะบ้าซื้อรถ D-segมาใส่หอย โมช่วงล่าง
ผมก็ขำเหมือนกัน..แล้วถ้าคนซื้อ Camry มาแล้วพยายามเพิ่มถุงลม เพิ่มเรดาร์ครูส เพิ่ม rear left view เองล่ะ?
ท้ายสุด ผมก็หยุดการเถียงในหัวตัวเองง่ายๆเลยละกัน ถ้าต้องซื้อรถแบบไม่ให้แต่งอะไรเลย
ผมคงไป Camry HV ครับ แรงทีเดียวจบ ประหยัดจริง ช่วงล่างใช่อย่างใจอยาก
แต่ถ้าอนุญาตให้โมต่อได้ ผมจะไม่แตะ HV เด็ดขาด ไม่รู้จะโมอะไร
จะให้รื้อมอเตอร์มาพันทองแดงเองก็ไม่ไหวนะ เครื่อง Atkinson ถ้าset boนี่โอเวอร์แลปตายนะ
เกียร์ถ้ากระจายทีนี้เหงานะ..ปัญหาพวกนี้คนไม่โมรถ ไม่ต้องมานั่งคิดมากแบบผมเลย
พูดไปงั้น..ไม่มีเงินซื้อหรอก เหอ เหอ