ผู้เขียน หัวข้อ: รถบ้านๆที่แซงแคมรี่ไฮบริดแบบกระจุยไม่เห็นฝุ่น  (อ่าน 22853 ครั้ง)

ออฟไลน์ dusitmon123

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
สำหรับใครก็ตามที่คิดจะดราม่าในกระทู้นี้

ผมจะเหยียบเบรกตรงนี้...

1. อย่างที่น้อง 5th Avenue บอก ถูกแล้วครับ

บางธุรกิจ มันจำเป็นต้องแข่งกับเวลา ดังนั้น ปล่อยได้ปล่อยไป อย่าไปแซง หรืออย่าไปยุ่ง

การขออนุญาตกับทางขนส่งนั้น ผมคิดว่า น่าจะเป็นการขออนุญาต
ในเรื่อง การดัดแปลงรถยนต์ มากกว่า


2. เรื่องมาเฟีย หรือไม่มาเฟีย

2.1 ถ้าไม่รู้อะไรจริง ไม่ควรพูดครับ
2.2 และ คนที่จะไปเตือนเขาหนะ ก็ต้องเบาๆด้วย
คราวที่แล้ว ทะเลาะกันจน คนอ่านเขาด่าฉันมารอบนึงแล้ว
เบาๆหน่อย

แต่คราวนี้ ตำหนิทั้งคู่ นั่นแหละ!

3. การตั้งแท่นพิมพ์ ค่าลงทุน มันเกินกว่าหลักร้อยล้านบาท ไปไกลมากครับ
และความคุ้มค่าทางธุรกิจ มันน้อยมากๆ ดังนั้น วิธีการ Logistic แบบบ้านๆ นี่ละ
จึงเหมาะสมกับธุรกิจสิ่งพิมพ์มากที่สุด

ธุรกิจสิ่งพิมพ์นั้น มีต้นทุน และวัฎจักรของสินค้าที่แตกต่างจาก สินค้าอุปโภคบริโภค ในเครือ CPF โดยสิ้นเชิง
ถ้าจะเปรัียบ ก็คงได้เพียงแค่บางส่วนเท่านั้น ไม่อาจเปรียบได้ทั้งหมด

4. เตือนเจ้าของกระทู้

การขับรถเร็วขนาดนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่นะครับ
และโชคดีมาก ที่คุณ ยังไม่เจอผม ในตอนนั้น...หรือตอนไหน..มิเช่นนั้น ก็ไม่แน่นะ...หึหึหึ

ดังนั้น เบาๆเท้าขวาไว้ดีกว่าครับ ถนนหลวง ก็ไม่ใช่สถานที่ ที่เหมาะจะทำความเร็วแบบนี้อยู่แล้ว
ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน ขนาดผมทำความเร็วสูงสุดมาให้คุณๆอ่านกัน
ผมยังกดครั้งเดียว แล้วถึงจุดปุ๊บ ถอนกลับมาเหลือแค่ 100 เดียว เลย จะไม่แช่ยาวเด็ดขาด

ถนนเมืองไทย ไม่ด้ดีเหมือน Autobahin หรือ Autostrada ดังนั้น อย่าขับเร็วต่อเนื่องแบบนี้เลยครับ

และอย่ามั่นใจว่า Camry Hybrid ของคุณมันแรง
แม้ว่า ตัวเลขที่เราจับเวลามา มันจะแรงสุดในกลุ่ม แต่ความเร็วสูงสวุด มันล็อกแค่ 185

และ Vios 1.5 เกียร์ธรรมดา รุ่นล่าสุด มาตรวัดมันขึ้นไปที่ 198 !!

ดังนั้น เหนือฟ้าย่อมมีฟ้า อย่าคิดว่ารถเราเร็วแล้ว คนอื่นจะเร็วไปกว่าเราเป็นเรืองแปลกเลยครับ
เพราะมันไม่ใช่เรื่องแปลก

แข่งันเร็ว แข่งกันไปทำไม?
แข่งกันจอดให้คนชราเดินข้ามถนนตอนกลางวัน กันดีกว่าไหม?
----------------------------------



ถ้าเป็นอย่างที่คุณจิมมี่บอก แล้วสำนักพิมพ์อื่นทำยังไงครับ ต้องแต่งรถมาแข่งไหมครับ

ผมว่าประเด็นไม่ได้อยู่ที่คุณทำธุรกิจอะไร แต่คุณแคร์สังคมแค่ไหนมากกว่า

ผมเชื่อว่าแนวทางนี้ไม่ใช่ทางที่ดีที่สุด แต่เป็นทางที่บริษัทได้กำไรมากที่สุด โดยไม่คำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยของพนักงานแล้วก็ประชาชนที่ใช้ถนนร่วมกับคนเลย

ถ้าจะบอกว่าไม่มีหนทางอื่นแล้ว ก็ควรทำให้เป็นเรื่องเป็นราว เหมือนพวกรถฉุกเฉิน ขออนุญาตไปเลย ติดไฟฉุกเฉิน คนจะได้มองเห็นง่ายๆ ใครๆก็ต้องหลบ

ถ้าขอไม่ได้ ก็แปลว่าขนส่งเค้ามองว่า ข้ออ้างของบริษัทคุณมันไม่มีน้ำหนักพอที่จะขอขับเกินกม. กำหนด

ปล. ผมไม่ได้อยากดราม่านะครับ แสดงความเห็นตามความเหมาะสม เวลาแม่ผมไม่สบาย ต้องไปรพ. ด่วน ตำรวจก็ยังจับ กล้องก็ยังถ่ายแล้วก็ปรับนะครับ ไปอ้างก็ไม่ได้ว่าเรื่องฉุกเฉิน

ออฟไลน์ sorra

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์

ออฟไลน์ huhu515

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 109
    • อีเมล์
ผมว่าบริษัทเห็นแก่ตัวครับ

ผมทำงานอยู่ CPF  ถ้าบริษัทอยากประหยัดแบบไทยรัฐบ้าง ก็มีโรงเชือดขนาดมหึมาโรงเดียวพอ แล้วให้รถจากฟาร์มแข่งทำเวลากับรถไทยรัฐเอางั้นเหรอครับ

ไก่ผมมันก็ต้องรีบนะครับ ไม่งั้นตายเหมือนกัน

ขนมปังฟาร์มเฮ้าก็ต้องส่งทุกวัน

รถขนผัก ขนปลา ก็ต้องรีบเหมือนกัน


จะมาอ้างต้นทุนแพงอย่างนั้นอย่างนี้ไม่ได้หรอกครับ คุณต้องบริหารจัดการเอาเอง

ทำแบบนี้มันก็เอาเปรียบคนอื่นชัดๆ

(ปล.ผมเจอผมหลบให้นะครับ เข้าใจพลขับว่าต้องรีบ แต่ที่ด่าเนี่ย ด่าบริษัทเค้าครับ)

พอดีเห็นพูดถึงฟาร์มเฮ้าส์ จะบอกว่าเคยเจอมา ไม่ใช่เล่นๆเหมือนกันนะครับ ;D

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
เท่าที่อ่าน
ถ้าไทยรัฐวางกฎแบบนั้นกับพนักงานขับรถ
ก็เห็นใจพนักงานครับ และถ้าเจอก็คงปล่อยให้ผ่านไป

แต่ขอประณามวิธีการแก้ปัญหาของไทยรัฐแทน

(เรื่องไม่อุดหนุนนสพ.ฉบับนี้ก็ทำอยู่แล้ว ทั้งฉบับมีแต่ละครกับโฆษณา เวปไทยรัฐยังไม่อยากเสียเวลาเข้าไปอ่าน)

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
จริงๆเค้ามี Slogan นะครับ

"ดันรางให้แตก ก็แซงกูไม่ได้"

เคยเห็นใน fanpage facebook ซักคนทำขึ้นมาครับ เห็นแล้วหัวเราะก้ากเลย เออ...จริงของมัน


จริงๆคือ" ดันให้รางแตก ก็แดกกูไม่ได้"
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
ก่อนเข้ามาตอบกระทู้นี้ ผมก็นึกว่ารถบ้านๆที่แซงแคมรรี่น่าจะเป็นพวกรถเก๋ง หรือกระบะ แต่พอเข้ามาอ่านรู้ว่าเป็นรถไทยรัฐ ผมละคันปากอยากพูดจริ้งๆเลย ว่า รถผมเองก็เคยแข่งกะอิรถไทยรัฐมาแล้วด้วย รถผมมาสด้าสองซีดานนี่แหละคับ ;)
เรื่องของเรื่องก็คือ ประมาณเดือนกว่าๆมาแล้วผมขับรถจากบ้านที่อำเภอนึงไปที่ทำงานอีกอำเภอนึงห่างกัน 40 โล อ้อ เป็นถนนไม่ใช่มอเตอร์เวย์นะ เป็นถนนสายแพร่-น่าน 4 เลนนะคับ ขับมาสักพักก็พบรถบรรทุกคันใหญ่ๆอยู่ข้างหน้า เค้าก็วิ่งเร็วนะ แต่ผมคงมาเร็วด้วยมั้งไม่แน่ใจว่าเท่าไหร่ แต่ก็คงประมาณ 120 + - ประมาณเนี้ย  พอเข้าไปใกล้ๆถึงรู้ว่าเป็นรถไทยรัฐ น่าจะไปส่งหนังสือพิมพ์ที่น่าน ผมยอมรับว่าเค้าขับเร็วจริงๆเพราะเค้าวิ่งเลนขวาตลอดเลย และผมก็ใช้เวลาสักพักก็ตามเค้าทันแต่เค้าไม่ยอมหลีกนะ สุดท้าย ผมจึงแซงซ้ายไป จากนั้นผมก็นำมาเรื่อยๆ แต่ผมก็สังเกตนะคับว่าเค้าเหมือนจะพยายามจี้ติดเราเลย แต่ก็ไม่ถึงขนาดจี้ก้นนะ แต่ก็เหมือนกับไล่ตามเราตลอดเลย มองกระจกหลังมันห้อตามติดเราตลอดเลยนะฮะ ดูเหมือนจะทันเราแต่ก็ไม่ใช่  จนผมคิดว่ามันโกรธที่เราแซงมันเปล่าฟระ ? แต่ในที่สุดเค้าก้ไม่ได้แซงผมนะ จนไปติดสี่แยกไฟแดงด้วยกัน จนผมยังนึกในใจว่ารถไทยรัฐนี่สมรรถนะมันสุดยอดมากแฮะมันเป็นรถยี่ห้ออะไรกันนะ ไปเล่าให้เพื่อนฟังว่าเช้านี้กรูขับแข่งกะรถไทยรัฐมาฟร่ะ มันก็บอกว่าเป้นรถที่อีซูสุทำให้ เครื่องมันแรง ประมาณนี้ แต่อย่างน้อยผมก็แซงรถไทยรัฐได้ อิอิ ก็นานๆครั้งนะฮะ เพราะนานน้านนนนจะเจอที อิอิ
:D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2013, 16:46:28 โดย phraeboy_mz2 »

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
จริงๆเค้ามี Slogan นะครับ

"ดันรางให้แตก ก็แซงกูไม่ได้"

เคยเห็นใน fanpage facebook ซักคนทำขึ้นมาครับ เห็นแล้วหัวเราะก้ากเลย เออ...จริงของมัน


จริงๆคือ" ดันให้รางแตก ก็แดกกูไม่ได้"

ได้ยินบ่อยๆ ในกลุ่มเพื่อนฝูง

จริงๆ ถ้าจะพูดเรื่องการส่งหนังสือพิมพ์ ต้องลองดูว่า เดลินิวส์ หรือหนังสือพิมพ์หัวอื่นๆ เขามีระบบการส่งยังไง
แล้วค่อยนำมาวิเคราะห์ ว่าไทยรัฐควร หรือไม่ควรปรับปรุง ตรงไหน อย่างไร

น่าจะมีเหตุ มีผล กว่าการไปบอกว่ารถเขาแรง ขับเร็ว ฯลฯ 

ส่วนแคมรี่ไฮบริด ส่วนตัวคือ "รถบ้าน" ครับ...
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Thor.1

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 557
สำหรับใครก็ตามที่คิดจะดราม่าในกระทู้นี้

ผมจะเหยียบเบรกตรงนี้...

1. อย่างที่น้อง 5th Avenue บอก ถูกแล้วครับ

บางธุรกิจ มันจำเป็นต้องแข่งกับเวลา ดังนั้น ปล่อยได้ปล่อยไป อย่าไปแซง หรืออย่าไปยุ่ง

การขออนุญาตกับทางขนส่งนั้น ผมคิดว่า น่าจะเป็นการขออนุญาต
ในเรื่อง การดัดแปลงรถยนต์ มากกว่า


2. เรื่องมาเฟีย หรือไม่มาเฟีย

2.1 ถ้าไม่รู้อะไรจริง ไม่ควรพูดครับ
2.2 และ คนที่จะไปเตือนเขาหนะ ก็ต้องเบาๆด้วย
คราวที่แล้ว ทะเลาะกันจน คนอ่านเขาด่าฉันมารอบนึงแล้ว
เบาๆหน่อย

แต่คราวนี้ ตำหนิทั้งคู่ นั่นแหละ!

3. การตั้งแท่นพิมพ์ ค่าลงทุน มันเกินกว่าหลักร้อยล้านบาท ไปไกลมากครับ
และความคุ้มค่าทางธุรกิจ มันน้อยมากๆ ดังนั้น วิธีการ Logistic แบบบ้านๆ นี่ละ
จึงเหมาะสมกับธุรกิจสิ่งพิมพ์มากที่สุด

ธุรกิจสิ่งพิมพ์นั้น มีต้นทุน และวัฎจักรของสินค้าที่แตกต่างจาก สินค้าอุปโภคบริโภค ในเครือ CPF โดยสิ้นเชิง
ถ้าจะเปรัียบ ก็คงได้เพียงแค่บางส่วนเท่านั้น ไม่อาจเปรียบได้ทั้งหมด

4. เตือนเจ้าของกระทู้

การขับรถเร็วขนาดนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่นะครับ
และโชคดีมาก ที่คุณ ยังไม่เจอผม ในตอนนั้น...หรือตอนไหน..มิเช่นนั้น ก็ไม่แน่นะ...หึหึหึ

ดังนั้น เบาๆเท้าขวาไว้ดีกว่าครับ ถนนหลวง ก็ไม่ใช่สถานที่ ที่เหมาะจะทำความเร็วแบบนี้อยู่แล้ว
ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน ขนาดผมทำความเร็วสูงสุดมาให้คุณๆอ่านกัน
ผมยังกดครั้งเดียว แล้วถึงจุดปุ๊บ ถอนกลับมาเหลือแค่ 100 เดียว เลย จะไม่แช่ยาวเด็ดขาด

ถนนเมืองไทย ไม่ด้ดีเหมือน Autobahin หรือ Autostrada ดังนั้น อย่าขับเร็วต่อเนื่องแบบนี้เลยครับ

และอย่ามั่นใจว่า Camry Hybrid ของคุณมันแรง
แม้ว่า ตัวเลขที่เราจับเวลามา มันจะแรงสุดในกลุ่ม แต่ความเร็วสูงสวุด มันล็อกแค่ 185

และ Vios 1.5 เกียร์ธรรมดา รุ่นล่าสุด มาตรวัดมันขึ้นไปที่ 198 !!

ดังนั้น เหนือฟ้าย่อมมีฟ้า อย่าคิดว่ารถเราเร็วแล้ว คนอื่นจะเร็วไปกว่าเราเป็นเรืองแปลกเลยครับ
เพราะมันไม่ใช่เรื่องแปลก

แข่งันเร็ว แข่งกันไปทำไม?
แข่งกันจอดให้คนชราเดินข้ามถนนตอนกลางวัน กันดีกว่าไหม?
----------------------------------



ถ้าเป็นอย่างที่คุณจิมมี่บอก แล้วสำนักพิมพ์อื่นทำยังไงครับ ต้องแต่งรถมาแข่งไหมครับ

ผมว่าประเด็นไม่ได้อยู่ที่คุณทำธุรกิจอะไร แต่คุณแคร์สังคมแค่ไหนมากกว่า

ผมเชื่อว่าแนวทางนี้ไม่ใช่ทางที่ดีที่สุด แต่เป็นทางที่บริษัทได้กำไรมากที่สุด โดยไม่คำนึงถึงเรื่องความปลอดภัยของพนักงานแล้วก็ประชาชนที่ใช้ถนนร่วมกับคนเลย

ถ้าจะบอกว่าไม่มีหนทางอื่นแล้ว ก็ควรทำให้เป็นเรื่องเป็นราว เหมือนพวกรถฉุกเฉิน ขออนุญาตไปเลย ติดไฟฉุกเฉิน คนจะได้มองเห็นง่ายๆ ใครๆก็ต้องหลบ

ถ้าขอไม่ได้ ก็แปลว่าขนส่งเค้ามองว่า ข้ออ้างของบริษัทคุณมันไม่มีน้ำหนักพอที่จะขอขับเกินกม. กำหนด

ปล. ผมไม่ได้อยากดราม่านะครับ แสดงความเห็นตามความเหมาะสม เวลาแม่ผมไม่สบาย ต้องไปรพ. ด่วน ตำรวจก็ยังจับ กล้องก็ยังถ่ายแล้วก็ปรับนะครับ ไปอ้างก็ไม่ได้ว่าเรื่องฉุกเฉิน

 เห็นด้วยครับ.....ไม่งั้นถ้าอ้างความจำเป็นทางธุรกิจกันทุกคน ในทุกธุรกิจ

 ประเทศมันจะเละไปกันใหญ่.

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
แซงไปเถิด โยม(รถไทยรัฐ) หลวงพี่ไม่รีบ  ;)

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ยังไม่เคยเจอ  :P

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ผมจะบอกว่าหนังสือพิมพ์รายวันทุกเจ้าในไทยมีโรงพิมพ์เดียวแล้วใช้รถส่งไปทั่วประเทศเหมือนกันหมดครับ เพียงแต่รถส่งของไทยรัฐจะเร็วที่สุด ถ้าจังหวัดไหนที่ไกลๆมากอย่าง3จังหวัดภาคใต้เนี่ยหนังสือพิมพ์ไทยรัฐจะวางแผงได้ก่อนเจ้าอื่น (ช้าสุดถ้าจำไม่ผิดคมชัดลึก วางแผงบ่ายๆโน่นเลย) ถ้าตั้งแท่นพิมพ์ตามหัวเมืองแล้วมันคุ้มค่าการลงทุนเค้าก็ทำกันหมดล่ะแต่นี่ไม่มีเจ้าไหนทำซักรายแปลว่ามันไม่คุ้ม แท่นพิมพ์หนังสือพิมพ์แบบ offset 4สี เครื่องนึงนี่แพงบรรลัยเลย แถมหนังสือพิมพ์มันมีราคาแค่วันเดียว หมดวันก็คือเศษกระดาษแล้ว แล้วก็ไก่กับหนังสือพิมพ์มันไม่เหมือนกันเอามาเทียบกันไม่ได้ครับ อย่าเอามาโยงกันแบบมั่วๆ

ออฟไลน์ rut191

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,212
อยากให้เขาส่งรถมาให้คุณjimmy ทดสอบจัง 555 แต่ผมข้องใจว่ามันจะถึง200เลยหรอ ผมให้อย่างเก่ง160-180ประมาณนี้ 200นี้แค่กระบะยังรู้สึกว่ารถจะลอย อยุ่แล้วนะคับ อีกอย่างต้องใส่เฟืองท้ายมาต่ำมากๆ

ปล.เคยโดนรถทัวแบบเครื่องวางหลังตามที่150ครั้งนึงที่ทางไปอรัญประเทศสงสัยรีบไปรับแขกมั้งนะ

ออฟไลน์ bump_F10_525d

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 341
    • อีเมล์
ผมว่า ไมล์อ่อนมากกว่า