รถบ้านๆที่แซงแคมรี่ไฮบริดแบบกระจุยไม่เห็นฝุ่น

5thAvenue

ขออนุญาตนะครับ

รถส่งหนังสือพิมพ์ ส่งพัสดุไปรณีย์ FedEx DHL TNT UPS ฯลฯ

รถยนต์เหล่านี้ เขาต้องทำเวลาในการทำงานของเขา เพื่อให้สินค้า ส่งได้ถึงเวลา ทันท่วงที

เพราะถ้าไม่ทัน มันมีผลต่อการทำงานครับ

ฉะนั้น ถ้าหลบได้ หลบเถอะครับ ปล่อยเค้าทำมาหากินไป

คิดเสียว่าทำบุญ พอเวลาเราทำงาน จะได้ไม่มีอะไรมาติดขัดครับ




Spada_Valess




bobsan

เคยได้ยินมาว่ารถไทยรัฐติดกล่องเพิ่ม ดันราง ยกหัวฉีดจากสำนักหนึ่งนะครับ ;D



SignifeR

เป็นความเร็วที่อันตรายมาก และไม่ควรขอเป็นกรณีพิเศษใดๆทั้งนั้น เพราะใช้ถนนร่วมกับคนอื่น ทุกชีวิตมีค่าเท่ากัน

ทำไมไม่แก้ปัญหาด้วยวิธีตั้งโรงพิมพ์ประจำหัวเมือง กระจายออกเป็นโซน ?

ปล. คหสต นะครับ ไม่ชอบเอามากๆเลยยักษ์เขียวคันนี้

ระดับตระกูลวัชรพล แล้วถือว่าเป็นมาเฟียแถวต้นๆของเมืองไทย รองจากเจ้าสัว cp ละครับ เค้าจเทำอะไรทุกคนต้องเกรงกลัวหมด เห้อเมืองไทย

ระมัดระวังคำพูดหน่อยเหอะ....รู้จักเขาดีพอหรอ ไปหาว่าเขาเป็นมาเฟียน่ะ

In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011



AkE

น่าเอาไปเล่น the fastภาคต่อไป เนอะ !รถไทยๆจะได้ไปฮอล์ลีวู๊ดบ้าง :D
เห็นด้วยอย่างยิ่งคับ 555 Paul walker ขับ Colorado ดันราง vin diesel ขับรถไทยรัฐ The rock ขับรถเมล์ ส่วนตัวร้าย Jason Statham น่าจะเปนรถตู้วิ่งออกนอกเมืองคับ 5555



dusitmon123

ผมว่าบริษัทเห็นแก่ตัวครับ

ผมทำงานอยู่ CPF  ถ้าบริษัทอยากประหยัดแบบไทยรัฐบ้าง ก็มีโรงเชือดขนาดมหึมาโรงเดียวพอ แล้วให้รถจากฟาร์มแข่งทำเวลากับรถไทยรัฐเอางั้นเหรอครับ

ไก่ผมมันก็ต้องรีบนะครับ ไม่งั้นตายเหมือนกัน

ขนมปังฟาร์มเฮ้าก็ต้องส่งทุกวัน

รถขนผัก ขนปลา ก็ต้องรีบเหมือนกัน


จะมาอ้างต้นทุนแพงอย่างนั้นอย่างนี้ไม่ได้หรอกครับ คุณต้องบริหารจัดการเอาเอง

ทำแบบนี้มันก็เอาเปรียบคนอื่นชัดๆ

(ปล.ผมเจอผมหลบให้นะครับ เข้าใจพลขับว่าต้องรีบ แต่ที่ด่าเนี่ย ด่าบริษัทเค้าครับ)



jdai

 :D :D :D เขาแต่งถึงจริงๆ ครับ ไม่น่าจะใช่เครื่องเดิมแล้ว เพราะจำได้เคยมีคนเอาสเปคเครื่องที่ลงใหม่พร้อมเกียรและบลาๆๆๆ  มาลงเรียบร้อยนานแล้ว ลองค้นดูมีครับ  แรงจริง + ประสบการณ์คนขับของจริงครับ  เคลียร์เรียบร้อยไม่มีใครจับครับ มือขับขั้นเทพ พลาดน้อยมากครับ ไม่ค่อยได้ยินเรื่องพลาด

แนะนำว่าหลีกเลี่ยงให้เขาไปเถอะครับ ไม่ว่าท่านจะขับ เซกเม้นท์ไหน จะฮอนด้า โตต้า รถยุโรป ญี่ปุ่น อะไร แคมล้ง แคมรี่ อะไรข้างต้น   จากที่ีเคยเจอมา เขาวิ่ง 170 ขึ้นไปแม้ทางไม่ดีทางโค้ง  ถึงแม้แรงม้าคุณจะได้ ช่วงล่างโอ  แต่เอาเข้าจริง เส้นที่เขาวิ่งทำเวลาได้แป๊ะ  ทุกๆ วัน มืออาชีพมาก  เอาเป็นว่าหากคุณรถแรงได้ แต่ใจตอนขับ ผมว่าน่าคิดมาก  เพราะไม่ได้ว่าคนขับรถไทยรัฐที่เห็นนะครับ  บางครั้งที่เจอ (เจอบ่อย) ผมว่าเขามืออาชีพมากๆ อาจจะบอกได้ว่าบ้าระห่ำแตกมากครับ  ยอมดีกว่าไม่เสี่ยงเพราะเห็นเขาวิ่งแล้ว หากคุณลองไล่สัก 2-300 โลดูสิ คุณจะรู้ว่าเขารีบทำเวลา เหมือนชีวิตเขาไม่มีค่าเลย ปล่อยไปเถอะ

แต่ตอนรถว่างขากลับสิ วิ่งร้อยกว่า เคยเล่นกันได้บ้างครับ เพราะเขารีแลกซ์แล้ว แต่ตอนเขาทำเวลาส่งของสิ หือ โครตน่ากลัวครับ เพราะเหมือนเขาไม่คิดถึงชีวิตตัวเขาเองเลยอะ  ไม่อาววววเลย ลองมาหลายรอบแล้วเพราะโกรธนี่แหละ



NarinrachMaisok

โชดดี ผมไม่ชอบขับรถช่วงดึกๆจนถึงเช้า ไม่งั้นคงต้องเปลืองน้ำมันกดหนีอีก ยิ่งไม่ชอบให้รถ บบรทุกแซงอยู่ด้วยรู้สึก เสียหน้า 555 ;D (ล้อเล่นน่ะครับ เจอจริงๆคงคิดว่ามันเมายาบ้าป่าววะ )



BIGP

ไหนๆก็พูดถึง นสพ. ละอยากบอกว่าข่าวน้อยมาก โฆษณากับละครจะเยอะไปไหนครับ



นครอัญมณี

อย่างนี้ ต้องเจอ "เอก วีโก้"   ;D ;D ;D
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด



cloud

ถึงจะแรงม้าเยอะแรงบิดเป็นพันนิวตัน แต่น้ำหนักรถล่ะ มันเท่าไหร่ผมว่ามันน่าจะหลายตันอยู่นะ
ซัดกันทางตรงๆแบบในสนาม
ผมว่ารถพรีเมียมคอมแพคเอาอยู่นะ เบากว่า ลู่ลมกว่า เกียร์ดีกว่า



popo

 ยอมอ่านนสพ ช้าไป 5 ชั่วโมงถ้าเเลกกับ
 ความปลอดภัยของพลขับ เเละผู้ใช้ถนน
 อ่านกระทู้นี้เเล้ว"หดหู่"เพราะเชื่อว่าจริง
  อยากให้เจ้าของ นสพ เเละ ครอบครัว
        นั่งไปกับรถเดือนละครั้ง
 



RhinoMango

น่าขอยืมมาเทสเป็น  The Clip นะครับ ::)

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango



Arado_kung

ยอมอ่านนสพ ช้าไป 5 ชั่วโมงถ้าเเลกกับ
 ความปลอดภัยของพลขับ เเละผู้ใช้ถนน
 อ่านกระทู้นี้เเล้ว"หดหู่"เพราะเชื่อว่าจริง
  อยากให้เจ้าของ นสพ เเละ ครอบครัว
        นั่งไปกับรถเดือนละครั้ง
 

- คือผมจะบอกว่าเค้าขึ้นขับเองคุณเชื่อผมรึเปล่าล่ะ

- FTR ตัวใหม่นี่ผมยังไม่รู้สเป็คเต็มมันเหมือนกัน แต่ความรู้สึกผมนี่เอ็งเครื่อง 6UZ-1 ของสิบล้อตัวแรงสุดมาใส่ใช่ไหมเนี่ยมันถึงแรงบ้าเลือดขนาดนี้



gayji

อย่าอ้างว่ารีบเลย ถ้ารีบจริง ก็ส่งเครื่องบิน ไปซื้อมาสักหลายๆ ลำ ถึงเร็วกว่าแน่ อย่างนี้เหมือนเอาเปรียบคนอื่น ผลักภาระให้คนอื่นครับ
ถ้ากฎหมายศักดิ์สิทธิ์จริง ก็ต้องห้ามทั้งหมดครับ ไม่เฉพาะรถไทยรัฐ

แต่ก็เพิ่งรู้ว่ารถเค้าแรงขั้นเทพ เจอครั้งหน้าจะได้ปล่อยผ่าน ไม่สู้ครับ



powerfinder



ดูจากการเปลี่ยนเลน คลิปนี้ก็รู้แล้วว่าไม่ธรรมดาครับ  :'(



popo

ยอมอ่านนสพ ช้าไป 5 ชั่วโมงถ้าเเลกกับ
 ความปลอดภัยของพลขับ เเละผู้ใช้ถนน
 อ่านกระทู้นี้เเล้ว"หดหู่"เพราะเชื่อว่าจริง
  อยากให้เจ้าของ นสพ เเละ ครอบครัว
        นั่งไปกับรถเดือนละครั้ง
 

- คือผมจะบอกว่าเค้าขึ้นขับเองคุณเชื่อผมรึเปล่าล่ะ
 
- FTR ตัวใหม่นี่ผมยังไม่รู้สเป็คเต็มมันเหมือนกัน แต่ความรู้สึกผมนี่เอ็งเครื่อง 6UZ-1 ของสิบล้อตัวแรงสุดมาใส่ใช่ไหมเนี่ยมันถึงแรงบ้าเลือดขนาดนี้
 
     เชื่อครับถ้าท่านยืนยันว่าจริง เเละ
ไม่เชื่อว่า "เค้า"นำครอบครัวไปด้วยทุกเดือน
    เจอกับตัว  รถเขียว ขับเร็วมากๆๆๆ
         อวยพรให้ทุกครั้งที่เห็น
           รวมถึงรถสีอื่นๆด้วย
     
     



rute

ผมก็ใช้ camry hv ครับ...

โดนรถไทยรัฐแซงตอนดึกเป็นประจำเหมือนกันครับ...

ไม่เคยไล่ ไม่เคยกัน เจอทีไรปล่อยเขาไปทุกทีครับ...

พอดีชีวิตมีค่ามากกว่าเขาเยอะครับ...

ผมไปที 100-110 ของผมต่อดีกว่า...  ;)



tiwha7

ดูในคลิปแล้วไม่อยากจะเชื่อสายตาตัวเองเลย ทำรถได้สุดมาก
รถหนักๆเปลี่ยนเลนกระทันหัน นิ่ง ทีเดียวอยู่ งงเลยครับ



J!MMY

สำหรับใครก็ตามที่คิดจะดราม่าในกระทู้นี้

ผมจะเหยียบเบรกตรงนี้...

1. อย่างที่น้อง 5th Avenue บอก ถูกแล้วครับ

บางธุรกิจ มันจำเป็นต้องแข่งกับเวลา ดังนั้น ปล่อยได้ปล่อยไป อย่าไปแซง หรืออย่าไปยุ่ง

การขออนุญาตกับทางขนส่งนั้น ผมคิดว่า น่าจะเป็นการขออนุญาต
ในเรื่อง การดัดแปลงรถยนต์ มากกว่า


2. เรื่องมาเฟีย หรือไม่มาเฟีย

2.1 ถ้าไม่รู้อะไรจริง ไม่ควรพูดครับ
2.2 และ คนที่จะไปเตือนเขาหนะ ก็ต้องเบาๆด้วย
คราวที่แล้ว ทะเลาะกันจน คนอ่านเขาด่าฉันมารอบนึงแล้ว
เบาๆหน่อย

แต่คราวนี้ ตำหนิทั้งคู่ นั่นแหละ!

3. การตั้งแท่นพิมพ์ ค่าลงทุน มันเกินกว่าหลักร้อยล้านบาท ไปไกลมากครับ
และความคุ้มค่าทางธุรกิจ มันน้อยมากๆ ดังนั้น วิธีการ Logistic แบบบ้านๆ นี่ละ
จึงเหมาะสมกับธุรกิจสิ่งพิมพ์มากที่สุด

ธุรกิจสิ่งพิมพ์นั้น มีต้นทุน และวัฎจักรของสินค้าที่แตกต่างจาก สินค้าอุปโภคบริโภค ในเครือ CPF โดยสิ้นเชิง
ถ้าจะเปรัียบ ก็คงได้เพียงแค่บางส่วนเท่านั้น ไม่อาจเปรียบได้ทั้งหมด

4. เตือนเจ้าของกระทู้

การขับรถเร็วขนาดนั้น ก็ไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่นะครับ
และโชคดีมาก ที่คุณ ยังไม่เจอผม ในตอนนั้น...หรือตอนไหน..มิเช่นนั้น ก็ไม่แน่นะ...หึหึหึ

ดังนั้น เบาๆเท้าขวาไว้ดีกว่าครับ ถนนหลวง ก็ไม่ใช่สถานที่ ที่เหมาะจะทำความเร็วแบบนี้อยู่แล้ว
ไม่ว่าจะกลางวันหรือกลางคืน ขนาดผมทำความเร็วสูงสุดมาให้คุณๆอ่านกัน
ผมยังกดครั้งเดียว แล้วถึงจุดปุ๊บ ถอนกลับมาเหลือแค่ 100 เดียว เลย จะไม่แช่ยาวเด็ดขาด

ถนนเมืองไทย ไม่ด้ดีเหมือน Autobahin หรือ Autostrada ดังนั้น อย่าขับเร็วต่อเนื่องแบบนี้เลยครับ

และอย่ามั่นใจว่า Camry Hybrid ของคุณมันแรง
แม้ว่า ตัวเลขที่เราจับเวลามา มันจะแรงสุดในกลุ่ม แต่ความเร็วสูงสวุด มันล็อกแค่ 185

และ Vios 1.5 เกียร์ธรรมดา รุ่นล่าสุด มาตรวัดมันขึ้นไปที่ 198 !!

ดังนั้น เหนือฟ้าย่อมมีฟ้า อย่าคิดว่ารถเราเร็วแล้ว คนอื่นจะเร็วไปกว่าเราเป็นเรืองแปลกเลยครับ
เพราะมันไม่ใช่เรื่องแปลก

แข่งันเร็ว แข่งกันไปทำไม?
แข่งกันจอดให้คนชราเดินข้ามถนนตอนกลางวัน กันดีกว่าไหม?
----------------------------------

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 11, 2013, 02:50:38 โดย J!MMY »



NoName__???

เป็นความเร็วที่อันตรายมาก และไม่ควรขอเป็นกรณีพิเศษใดๆทั้งนั้น เพราะใช้ถนนร่วมกับคนอื่น ทุกชีวิตมีค่าเท่ากัน

ทำไมไม่แก้ปัญหาด้วยวิธีตั้งโรงพิมพ์ประจำหัวเมือง กระจายออกเป็นโซน ?

ปล. คหสต นะครับ ไม่ชอบเอามากๆเลยยักษ์เขียวคันนี้

แท่นพิมพ์ที่กทม.

ไม่สิ ไม่น่าเรียกว่าแท่น เพราะมันใหญ่มากกกกกก ลงทุนไปเยอะมากกกกๆๆๆๆๆ
หนังสือพิมพ์ถ้าไปตั้งโรงงานย่อยต่างหาก ก็จะไม่คุ้มทุนครับ ตั้งเล็กไปก็ไม่พอขาย ใหญ่ไปก็เปลืองเปล่าๆ
เพราะแต่ละพื้นที่ก็คาดการณ์ปริมาณไม่ได้ สู้ทำที่เดียวแล้วให้ทาคูมิขับไปส่งดีกว่า
แล้วหนังสือพิมพ์ ก็ไม่ใช่หนังสือขายหัวเราะที่ขายเหลือแล้วตีกลับแล้วให้คนที่ต้องการซื้อย้อนหลังมาซื้อทีหลังได้ ไปแล้วต้องหมด ไม่หมดก็เป็นถุงกล้วยแขกไป...

ทางเลือกมีเยอะในการลดต้นทุน หรือบริหารความเสี่ยง สินค้าคงเหลือก็เป็นการคาดการณ์ในธุรกิจ แต่นี่เลือกที่จะลดความเสี่ยงต้นทุนตัวเอง แต่เอาความเสี่ยงมาสู่สังคม อย่างนี้ไม่น่าสนับสนุนนะ
เห็นใจพนักงานที่โดนบีบจากองค์กร แต่อย่าไปชื่นชมองค์กร



huhu515

ถ้ามีรถไฟความเร็วสูง เราคงอดเห็นรถพวกนี้แล้วละมั้ง ผมเคยคุ้นๆว่าเค้าเคยมีแผนจะตั้งโรงพิมพ์แต่ก็เงียบไปหนิครับ ผมเชื่อว่าในระยะ 20 ปี โรงพิพม์ก็คุ้มกว่าวิ่งส่งเอานะครับ



zapdos191

จริงๆเค้ามี Slogan นะครับ

"ดันรางให้แตก ก็แซงกูไม่ได้"

เคยเห็นใน fanpage facebook ซักคนทำขึ้นมาครับ เห็นแล้วหัวเราะก้ากเลย เออ...จริงของมัน
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------



Slipknot`

จริงๆเค้ามี Slogan นะครับ

"ดันรางให้แตก ก็แซงกูไม่ได้"

เคยเห็นใน fanpage facebook ซักคนทำขึ้นมาครับ เห็นแล้วหัวเราะก้ากเลย เออ...จริงของมัน


ผมชอบสโลแกนเค้าจัง

 ;D ;D ;D



swan

ผมเจอผมจะปล่อยผ่านไปเลย ไม่ยุ่งด้วย ไม่ว่าเป็นของหัวเขียว หรือของบริษัทไหนๆ ไม่คุ้มกับชีวิตเราจริงๆ แต่ก็น่าสงสารพนักงานขับรถที่ต้องเอาชีวิตมาเสี่ยง ( มากกว่าคนอื่นๆ) บนท้องถนน



-Anonymous-

จริงๆเค้ามี Slogan นะครับ

"ดันรางให้แตก ก็แซงกูไม่ได้"

เคยเห็นใน fanpage facebook ซักคนทำขึ้นมาครับ เห็นแล้วหัวเราะก้ากเลย เออ...จริงของมัน


ผมชอบสโลแกนเค้าจัง

 ;D ;D ;D
55555 :D

แล้วต่างประเทศใครรู้บ้างครับ ว่าเค้าใช้วิธีเดียวกับไทยรัฐมั้ย

หรือเค้ายอมขาดทุนเพื่อชีวิตคน หรือยอมขาดทุนเพื่อกฎหมายที่เข้มงวดไม่เหมือนของไทย



Ae3s-gte

เคยฟังในคลื่นวิทยุครับ

ประมาณ " เจอคนขับปาดหน้า ขับจี้ท้าย ขับซิ่ง" ใช้........สติ
ใช่แล้วครับใช้สติ ของในรถขอนส่ง มูลค่ามันเทียบกับชีวิต เรา และครอบครัว
ไม่ได้ครับ ใครไวก็ให้เค้าไปก่อน สาธุ



yod artstu

ขาออกจากประจวบ เมื่อ 2 ปีก่อน
ผมก็โดนเค้าจี้หลัง วันนั้นขับ Camry Hybrid ตัวเก่า
เต็ม max ตาม ก.ม. จำหนด ใช้ Cruise
ตัดสินใจหลบให้เค้าครับ เพราะคาดเดาว่า คงพุ่งมาไม่ต่ำกว่า 160 แน่ๆ
น่ากลัวอยู่

แต่ก็ดีครับ เพราะเจ้า Hybrid มันกดหนีเพื่อหลบให้เค้าได้  8)
: )



dht_tubes

ได้แต่ปลง



6162002

เป็นความเร็วที่อันตรายมาก และไม่ควรขอเป็นกรณีพิเศษใดๆทั้งนั้น เพราะใช้ถนนร่วมกับคนอื่น ทุกชีวิตมีค่าเท่ากัน

ทำไมไม่แก้ปัญหาด้วยวิธีตั้งโรงพิมพ์ประจำหัวเมือง กระจายออกเป็นโซน ?

ปล. คหสต นะครับ ไม่ชอบเอามากๆเลยยักษ์เขียวคันนี้

แท่นพิมพ์ที่กทม.

ไม่สิ ไม่น่าเรียกว่าแท่น เพราะมันใหญ่มากกกกกก ลงทุนไปเยอะมากกกกๆๆๆๆๆ
หนังสือพิมพ์ถ้าไปตั้งโรงงานย่อยต่างหาก ก็จะไม่คุ้มทุนครับ ตั้งเล็กไปก็ไม่พอขาย ใหญ่ไปก็เปลืองเปล่าๆ
เพราะแต่ละพื้นที่ก็คาดการณ์ปริมาณไม่ได้ สู้ทำที่เดียวแล้วให้ทาคูมิขับไปส่งดีกว่า
แล้วหนังสือพิมพ์ ก็ไม่ใช่หนังสือขายหัวเราะที่ขายเหลือแล้วตีกลับแล้วให้คนที่ต้องการซื้อย้อนหลังมาซื้อทีหลังได้ ไปแล้วต้องหมด ไม่หมดก็เป็นถุงกล้วยแขกไป...

ทางเลือกมีเยอะในการลดต้นทุน หรือบริหารความเสี่ยง สินค้าคงเหลือก็เป็นการคาดการณ์ในธุรกิจ แต่นี่เลือกที่จะลดความเสี่ยงต้นทุนตัวเอง แต่เอาความเสี่ยงมาสู่สังคม อย่างนี้ไม่น่าสนับสนุนนะ
เห็นใจพนักงานที่โดนบีบจากองค์กร แต่อย่าไปชื่นชมองค์กร
ไม่ดราม่านะครับ ขอถามเป็นความรู้

ทางเลือก หรือการบริหารความเสี่ยงนั้น ทำอย่างไรเหรอครับ?  แล้วหนังสือพิมพ์ มันจะสต๊อกไว้ยังไงอ่ะครับ -.-