สนใจรถใหม่ HB เกียร์ MT ขับสนุกไม่สน อัตราสิ้นเปลือง ในตลาดตอนนี้ครับ

ize250

ตอนนี้ผมขับ e46 กับ a250 เป็น AT ทั้งคู่อยู่ แต่ใจอยากได้ HB มาขับสนุกๆ สับเกียร์เล่น ทำไปเรื่อยๆไม่ต้องกัวเสียรถ ณ เวลานี้ในตลาด มีตัวไหนน่าสนใจมั่งครับ ที่ดูๆไว้เป็น MZ2 กับ มิราจ แต่รู้สึกว่า mz2 ตัวมันเก่าเหลือเกิน ใกล้จะเมเจอร์เชนจ์ รึยังครับ ขอความเห็นหน่อยครับ ว่ามีตัวไหนที่พอจะตอบโจทย์ผมได้บ้าง ครับ  ขอบคุณครับ :)



MoO Cnoe

ขับสนุก พื้นฐานช่วงล่างค่อนข้างดี ลองดู Swift M/T ก็ได้ครับ
(น่าจะขับดีกว่ามิราจในตัวเลือกนะครับ ผมว่า)

เซ็ตโบ
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.598800063480214.151573.423065121053710&type=3

เดิมๆ+ลงกล่อง
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.587560987937455.150587.423065121053710&type=3
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2013, 21:13:02 โดย MoO Cnoe »



Tonaka

ผมว่า MZ2 ก็ยังโอเคนะครับ
阿蘇山



udis




B@S!C

ชอบ mazda 2 มากกว่ามิราจครับ สวยกว่า อีกหนึ่งตัวเลือกที่นึกออก  SWIFT 1.2 MT
ไม่รู้ว่า Sonic 1.6 e85 มี MT รึเปล่า



gorilla

Mirage ตัดออกเลยครับ พวก eco ถ้าไม่ใช่ swift ขยับไป B-Seg ดีกว่าเยอะครับ

น่าจะรอดู Jazz ใหม่นะครับ



massyy

ขับสนุก พื้นฐานช่วงล่างค่อนข้างดี ลองดู Swift M/T ก็ได้ครับ
(น่าจะขับดีกว่ามิราจในตัวเลือกนะครับ ผมว่า)

เซ็ตโบ
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.598800063480214.151573.423065121053710&type=3

เดิมๆ+ลงกล่อง
https://www.facebook.com/media/set/?set=a.587560987937455.150587.423065121053710&type=3
6500  กราฟยังพุ่งสูงไม่หยุดนี่ใช่อาการบูสไหลป่าวคับ



Weetting

MZ2   แล้วก็จูนครับ 

ยังไงพื้นฐานก็ดีกว่า Eco car 

ตัวเครื่องได้เปรียบ 300CC   

ถ้าเอามันจริงๆกับพื้นฐาน Eco car ไม่สนงบ เน้นบ้าเอามันส์

ผมว่าเอา Brio ที่มีเครื่อง L12B3  ไปวางเครื่อง City  L15A   เพราะเครื่องมันมาจากพื้นฐานเดียวกัน  แล้วก็เซทโบ ในคลับซิตี้มีหลายคนทำ

สามเหลี่ยมเบอมิวด้า 160-170 ม้า  หุหุ   

พ่อเจ้าประคุณ  สับเกียร์เก่ง ตรงดิ่งไปร้านตัดสติ๊กเกอร์  แล้วติดสติ๊กเกอร์ท้ายว่า "ดันให้รางแตกก็ แdก ตรูไม่ได้"  อิอิ   

 

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day



Guy y

ชอบ mazda 2 มากกว่ามิราจครับ สวยกว่า อีกหนึ่งตัวเลือกที่นึกออก  SWIFT 1.2 MT
ไม่รู้ว่า Sonic 1.6 e85 มี MT รึเปล่า
Sonic 1.6 ไม่มี MT คับ
2010 VIOS



rut191

jazzคับรอรุ่นใหม่ก่อนก็ได้



Wayfarer-R

ตัดพวก MT ไม่มี ABS ออก เพราะขับสนุก เวลาต้องเบรคกระทันหัน ในระยะกระชั้นชิด มันจะหมดสนุก เพราะล้อล็อค

สรุป MAZDA 2 Groove MT ครับ จัดได้เลย

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2013, 23:14:47 โดย Wayfarer-R »



jztang

เึครื่อง H ดีอยู่้แล้วคับ ผมเชียร์ HB คับ ชอบเวลาแต่งๆๆ



PAN

อิมหน้าแมว5ประตู มือ2ครับ ตัวธรรมดาเหลือ7แสน WRX STi เหลือ1.9M

รถใหม่ไป Jazzไม่ก็Mazda2  นี่แหละครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 17, 2013, 22:46:14 โดย LARA CROFT »



^Yimm@^

เชียร์อิมหน้าแมวด้วยคนครับ



r0okiEz




DArkMaster

ถ้าสมมติว่าให้ผมเลือกนะ คงเลือกJazz แหละ



YenChar

มาสด้า2 เกียรธรรมดา ลงช่วงล่าง เปลี่ยนผ้าเบรคเกรดสูง ทำคลัช และท่อใบเดียว ไม่จูนกล่อง
แค่นี้ก็วิ่งฉิวแล้วครับ ยิ่งจูนกล่องปิดท้าย ยิ่งโหด



nudragon

MZ2 MT เดิมๆ ท่อดีๆซักใบ  ก็วิ่งแทบแย่แล้วครับ

สับเกียร์แม่นๆ ปล่อยครัชเก่งๆ จูนกล่องเติมช่วงต้นที่น้อยไปหน่อย ปลายขานี้เขามาอยู่แล้ว

ขับสนุกแน่นอน พื้นฐานรถปล่าว ABS ถุงลมคู่ ออฟชั่นดี

ทำแรงอย่าลืมเบรคและยางนะครับ



jimsrsa

Jass mt ครับ ของเล่นเยอะดี หรือ Yaris mt โปรของแถมเยอะดี ช่วงนี้



Deaw

Golf gti ครับ  ;D

งบเท่าไรล่ะครับ



ize250

ขอบคุณ สำหรับทุกๆคำตอบครับ คงโดนmz2 ครับ  ออก golf คงไม่ไหวครับ ทีบ้านพึ่งถอย a250 มาด้วยจะโดนบ่นเอา 555 ครับ ราคาสูงเกิน



boybkk

MZ2   แล้วก็จูนครับ 

ยังไงพื้นฐานก็ดีกว่า Eco car 

ตัวเครื่องได้เปรียบ 300CC   

ถ้าเอามันจริงๆกับพื้นฐาน Eco car ไม่สนงบ เน้นบ้าเอามันส์

ผมว่าเอา Brio ที่มีเครื่อง L12B3  ไปวางเครื่อง City  L15A   เพราะเครื่องมันมาจากพื้นฐานเดียวกัน  แล้วก็เซทโบ ในคลับซิตี้มีหลายคนทำ

สามเหลี่ยมเบอมิวด้า 160-170 ม้า  หุหุ   

พ่อเจ้าประคุณ  สับเกียร์เก่ง ตรงดิ่งไปร้านตัดสติ๊กเกอร์  แล้วติดสติ๊กเกอร์ท้ายว่า "ดันให้รางแตกก็ แdก ตรูไม่ได้"  อิอิ   

 


กลัวแต่จะกลายเป็น บูสให้ใส้แตกก็แdกดันรางไม่ได้ ;D
MT สับมันๆลองคิดหัยดีๆครับ เดี๋ยวจะเสียจัยภายหลัง
ดันรางใบเดียวจูนกลางๆม้าประมาณ200 วิ่ง16วิพอๆกับวีออสMTลงกล่อง
ดันรางใบเดียวจูนหนักหัวฉีดชุด ครัสผ้าผสม 14ปลายมีให้เห็น
ดันรางยกหัวฉีดจูนกลางๆครัสผ้าผสม 14ปลายแบบเหนียวๆแช่200ยาวได้ต้นจัดปลายไหล
หรือสเต็บจัดหนักจัดเต็มรวมหมดเครื่องช่วงล่างล้อเบรด สามแสน วิ่งกันอยู่12ปลายๆ
เน้นทำวิ่งกับซุบเปอร์คาร์ เฟอรารี่ พอส ลัมโบ R8 มีโดนครับแถวสระบุรีซุบเปอร์คาร์
โดนกันมาเยอะเจอกระบะสับแค่3เกียซุบเปอร์คาร์ก็ยอมละไม่กดต่อ
ปลายกระบะก็สู้ได้นะคับถ้าซัดกัน0-200ไม่เคยกัวเกินนี้ไม่มีถนนวิ่ง
เรื่องช่วงล่าง เบรด ไม่ต้องกลัวคับพัฒนามาไกลแล้วไม่แพ้รถเก๋งยุโรบชั้นดีคับ200ยังนิ่ง
พวกเล่นA31วาง2jโบยักษ์500-800ม้าเดี๋ยวนี้ยังหันมาเล่นคอมมอนเรวกันเลยคับ
ถ้าไม่ดีจิงเขาไม่ออกป้ายแดงมาจัดหนักลงเงินเป็นล้านๆหรอคับ



massyy

MZ2   แล้วก็จูนครับ 

ยังไงพื้นฐานก็ดีกว่า Eco car 

ตัวเครื่องได้เปรียบ 300CC   

ถ้าเอามันจริงๆกับพื้นฐาน Eco car ไม่สนงบ เน้นบ้าเอามันส์

ผมว่าเอา Brio ที่มีเครื่อง L12B3  ไปวางเครื่อง City  L15A   เพราะเครื่องมันมาจากพื้นฐานเดียวกัน  แล้วก็เซทโบ ในคลับซิตี้มีหลายคนทำ

สามเหลี่ยมเบอมิวด้า 160-170 ม้า  หุหุ   

พ่อเจ้าประคุณ  สับเกียร์เก่ง ตรงดิ่งไปร้านตัดสติ๊กเกอร์  แล้วติดสติ๊กเกอร์ท้ายว่า "ดันให้รางแตกก็ แdก ตรูไม่ได้"  อิอิ   

 


กลัวแต่จะกลายเป็น บูสให้ใส้แตกก็แdกดันรางไม่ได้ ;D
MT สับมันๆลองคิดหัยดีๆครับ เดี๋ยวจะเสียจัยภายหลัง
ดันรางใบเดียวจูนกลางๆม้าประมาณ200 วิ่ง16วิพอๆกับวีออสMTลงกล่อง
ดันรางใบเดียวจูนหนักหัวฉีดชุด ครัสผ้าผสม 14ปลายมีให้เห็น
ดันรางยกหัวฉีดจูนกลางๆครัสผ้าผสม 14ปลายแบบเหนียวๆแช่200ยาวได้ต้นจัดปลายไหล
หรือสเต็บจัดหนักจัดเต็มรวมหมดเครื่องช่วงล่างล้อเบรด สามแสน วิ่งกันอยู่12ปลายๆ
เน้นทำวิ่งกับซุบเปอร์คาร์ เฟอรารี่ พอส ลัมโบ R8 มีโดนครับแถวสระบุรีซุบเปอร์คาร์
โดนกันมาเยอะเจอกระบะสับแค่3เกียซุบเปอร์คาร์ก็ยอมละไม่กดต่อ
ปลายกระบะก็สู้ได้นะคับถ้าซัดกัน0-200ไม่เคยกัวเกินนี้ไม่มีถนนวิ่ง
เรื่องช่วงล่าง เบรด ไม่ต้องกลัวคับพัฒนามาไกลแล้วไม่แพ้รถเก๋งยุโรบชั้นดีคับ200ยังนิ่ง
พวกเล่นA31วาง2jโบยักษ์500-800ม้าเดี๋ยวนี้ยังหันมาเล่นคอมมอนเรวกันเลยคับ
ถ้าไม่ดีจิงเขาไม่ออกป้ายแดงมาจัดหนักลงเงินเป็นล้านๆหรอคับ

แล้วถ้ารถเก๋งยุโรปจัดเต็มมั่งล่ะคับ?  ส่วนมากที่ผมเห็นออกป้ายแดงมาแต่งเป็นล้านๆนี่พวกสำนักแต่งทำน่ะคับ เพื่อจะได้ขายกล่องหรือรับแต่ง เด่วนี้มองทางไหนมีแต่คอมมอนเรล ความคิดผมตลาดทางนี้กว้างน่ะคับคุ้มที่จะลงทุน รถยังใหม่ อะไหล่ก็เยอะ



golf32

MZ2   แล้วก็จูนครับ 

ยังไงพื้นฐานก็ดีกว่า Eco car 

ตัวเครื่องได้เปรียบ 300CC   

ถ้าเอามันจริงๆกับพื้นฐาน Eco car ไม่สนงบ เน้นบ้าเอามันส์

ผมว่าเอา Brio ที่มีเครื่อง L12B3  ไปวางเครื่อง City  L15A   เพราะเครื่องมันมาจากพื้นฐานเดียวกัน  แล้วก็เซทโบ ในคลับซิตี้มีหลายคนทำ

สามเหลี่ยมเบอมิวด้า 160-170 ม้า  หุหุ   

พ่อเจ้าประคุณ  สับเกียร์เก่ง ตรงดิ่งไปร้านตัดสติ๊กเกอร์  แล้วติดสติ๊กเกอร์ท้ายว่า "ดันให้รางแตกก็ แdก ตรูไม่ได้"  อิอิ   

 


กลัวแต่จะกลายเป็น บูสให้ใส้แตกก็แdกดันรางไม่ได้ ;D
MT สับมันๆลองคิดหัยดีๆครับ เดี๋ยวจะเสียจัยภายหลัง
ดันรางใบเดียวจูนกลางๆม้าประมาณ200 วิ่ง16วิพอๆกับวีออสMTลงกล่อง
ดันรางใบเดียวจูนหนักหัวฉีดชุด ครัสผ้าผสม 14ปลายมีให้เห็น
ดันรางยกหัวฉีดจูนกลางๆครัสผ้าผสม 14ปลายแบบเหนียวๆแช่200ยาวได้ต้นจัดปลายไหล
หรือสเต็บจัดหนักจัดเต็มรวมหมดเครื่องช่วงล่างล้อเบรด สามแสน วิ่งกันอยู่12ปลายๆ
เน้นทำวิ่งกับซุบเปอร์คาร์ เฟอรารี่ พอส ลัมโบ R8 มีโดนครับแถวสระบุรีซุบเปอร์คาร์
โดนกันมาเยอะเจอกระบะสับแค่3เกียซุบเปอร์คาร์ก็ยอมละไม่กดต่อ
ปลายกระบะก็สู้ได้นะคับถ้าซัดกัน0-200ไม่เคยกัวเกินนี้ไม่มีถนนวิ่ง
เรื่องช่วงล่าง เบรด ไม่ต้องกลัวคับพัฒนามาไกลแล้วไม่แพ้รถเก๋งยุโรบชั้นดีคับ200ยังนิ่ง
พวกเล่นA31วาง2jโบยักษ์500-800ม้าเดี๋ยวนี้ยังหันมาเล่นคอมมอนเรวกันเลยคับ
ถ้าไม่ดีจิงเขาไม่ออกป้ายแดงมาจัดหนักลงเงินเป็นล้านๆหรอคับ


ที่ super car ไม่เล่นด้วยเพราะถนนไม่เอื้อหรือเปล่าครับ
แล้วที่ผมว่ามันไม่แฟร์มากๆคือ การเปรียบเทียบ รถโมเต็มกับ รถเดิมๆ มันเสียเปรียบกันเห็นๆเลยนะครับ :P



ぼくは"P.P."です

MZ2   แล้วก็จูนครับ 

ยังไงพื้นฐานก็ดีกว่า Eco car 

ตัวเครื่องได้เปรียบ 300CC   

ถ้าเอามันจริงๆกับพื้นฐาน Eco car ไม่สนงบ เน้นบ้าเอามันส์

ผมว่าเอา Brio ที่มีเครื่อง L12B3  ไปวางเครื่อง City  L15A   เพราะเครื่องมันมาจากพื้นฐานเดียวกัน  แล้วก็เซทโบ ในคลับซิตี้มีหลายคนทำ

สามเหลี่ยมเบอมิวด้า 160-170 ม้า  หุหุ   

พ่อเจ้าประคุณ  สับเกียร์เก่ง ตรงดิ่งไปร้านตัดสติ๊กเกอร์  แล้วติดสติ๊กเกอร์ท้ายว่า "ดันให้รางแตกก็ แdก ตรูไม่ได้"  อิอิ   

 


กลัวแต่จะกลายเป็น บูสให้ใส้แตกก็แdกดันรางไม่ได้ ;D
MT สับมันๆลองคิดหัยดีๆครับ เดี๋ยวจะเสียจัยภายหลัง
ดันรางใบเดียวจูนกลางๆม้าประมาณ200 วิ่ง16วิพอๆกับวีออสMTลงกล่อง
ดันรางใบเดียวจูนหนักหัวฉีดชุด ครัสผ้าผสม 14ปลายมีให้เห็น
ดันรางยกหัวฉีดจูนกลางๆครัสผ้าผสม 14ปลายแบบเหนียวๆแช่200ยาวได้ต้นจัดปลายไหล
หรือสเต็บจัดหนักจัดเต็มรวมหมดเครื่องช่วงล่างล้อเบรด สามแสน วิ่งกันอยู่12ปลายๆ
เน้นทำวิ่งกับซุบเปอร์คาร์ เฟอรารี่ พอส ลัมโบ R8 มีโดนครับแถวสระบุรีซุบเปอร์คาร์
โดนกันมาเยอะเจอกระบะสับแค่3เกียซุบเปอร์คาร์ก็ยอมละไม่กดต่อ
ปลายกระบะก็สู้ได้นะคับถ้าซัดกัน0-200ไม่เคยกัวเกินนี้ไม่มีถนนวิ่ง
เรื่องช่วงล่าง เบรด ไม่ต้องกลัวคับพัฒนามาไกลแล้วไม่แพ้รถเก๋งยุโรบชั้นดีคับ200ยังนิ่ง
พวกเล่นA31วาง2jโบยักษ์500-800ม้าเดี๋ยวนี้ยังหันมาเล่นคอมมอนเรวกันเลยคับ
ถ้าไม่ดีจิงเขาไม่ออกป้ายแดงมาจัดหนักลงเงินเป็นล้านๆหรอคับ

มันก็ไม่ได้มีแค่ความเร็วทางตรงอย่างเดียวนี้ครับ
ลองเอามาลงสนามสิครับ
ผมว่าเจอแค่Golf GTIยังจะแย่เลย ;)
Great Handling = Great Car



mongolias

ถ้าเป็นผมคงไป Jazz ครับ
หาที่โมต่อได้ง่าย ของเล่นมีเพียบ



boybkk

กระบะที่เห็นๆวิ่งกันอยู่โมเป็นล้านไม่ใช่รถร้านคับ
รถคนทั่วไปนี้ละเฉพาะเกจวัดดิฟฟี่ เบาะเคอกี้ ล้อvolkแท้ สามอย่างนี้ก็เกือบสี่แสนแล้วคับ
จะบอกว่ากระบะโมเต็มเอาเปรียบซุบเปอร์คาร์ก็ไม่นะ
ลองคิดดูกระบะเครื่องสี่สูบ ซุบเปอร์คาร์V8-V10ซีซีมากกว่าหลายเท่าใครเอาเปรียบกันแน่
ที่ซุบเปอร์คาร์ไม่เล่นด้วยคือเขารู้ว่าแพ้อยู่แล้วไล่ไปก็เหนื่อยป่าว
ยิ่งพวกรถสปอตคัน3-4ล้านไม่ต้องพูดถึงเทียบกันไม่ได้
จะให้วิ่งสนามโค้งเยอะๆกับซีร๊อคโก้หรือvolk GTI
กระบะเอาแค่สเต็บโบเดิมทำช่วงล่างนิดหน่อยก็กินแล้วคับอย่าเอามาเทียบเลยคับห่างชั้นกันมาก
คนเล่นเท่านั้นที่รู้คับไม่ได้โม้ ถ้าไม่เจ๋งจิงไม่เทพจิงร้านหรือสำนักแต่งไม่หันมาเน้นทางนี้หลอกคับ
กระบะคอมมอนเรวเดี่ยวนี้ของแต่งทำออกมารองรับเยอะมากๆตามงบ
ช่วงล่างระดับทวยเทพเทวดาโช๊คชุดนึงหลักแสนเยอะแยะคับ



Ty ESC

จริงครับ

"ไล่ไป"ก็เหนื่อเปล่า




Ty ESC

ผมว่างานนี้มีฝีแตก
เหลืองแน่

ยิ่งอดหลับอดนอนปั่นอยู่เจอดันรางแบบนี้มีปรี๊ดดด



golf32

กระบะที่เห็นๆวิ่งกันอยู่โมเป็นล้านไม่ใช่รถร้านคับ
รถคนทั่วไปนี้ละเฉพาะเกจวัดดิฟฟี่ เบาะเคอกี้ ล้อvolkแท้ สามอย่างนี้ก็เกือบสี่แสนแล้วคับ
จะบอกว่ากระบะโมเต็มเอาเปรียบซุบเปอร์คาร์ก็ไม่นะ
ลองคิดดูกระบะเครื่องสี่สูบ ซุบเปอร์คาร์V8-V10ซีซีมากกว่าหลายเท่าใครเอาเปรียบกันแน่
ที่ซุบเปอร์คาร์ไม่เล่นด้วยคือเขารู้ว่าแพ้อยู่แล้วไล่ไปก็เหนื่อยป่าว
ยิ่งพวกรถสปอตคัน3-4ล้านไม่ต้องพูดถึงเทียบกันไม่ได้
จะให้วิ่งสนามโค้งเยอะๆกับซีร๊อคโก้หรือvolk GTI
กระบะเอาแค่สเต็บโบเดิมทำช่วงล่างนิดหน่อยก็กินแล้วคับอย่าเอามาเทียบเลยคับห่างชั้นกันมาก
คนเล่นเท่านั้นที่รู้คับไม่ได้โม้ ถ้าไม่เจ๋งจิงไม่เทพจิงร้านหรือสำนักแต่งไม่หันมาเน้นทางนี้หลอกคับ
กระบะคอมมอนเรวเดี่ยวนี้ของแต่งทำออกมารองรับเยอะมากๆตามงบ
ช่วงล่างระดับทวยเทพเทวดาโช๊คชุดนึงหลักแสนเยอะแยะคับ




ขอตอบนะครับเนื่องจากที่บ้านมีฟอร์จูนเนอร์ทำโช๊คอยู่คันหนึ่ง ราคาโช๊คก็ตามที่คุณพูดแหละครับ ผมอยากจะบอกว่ามันเกาะดีครับมากกว่าเดิมชนิดหน้ามือกับหลังเท้า อยากรู้ลองหาดูครับยี่ห้อ King off road

แต่มันไม่สามารถเกาะได้ขนาดนั้นหรอกครับเพราะวัตถุประสงค์ของโช๊คคือเอาไว้ลุยครับดีกว่าเดิมแน่แต่ไม่ได้เทพอะไรขนาดนั้น

ที่ผมบอกว่าเอาเปรียบน่ะ คุณลองคิดง่ายๆนะครับ คันนึงทำเต็มอีกคันเดิมๆเลย มันจะเทียบกันอย่างไรครับ ???

อีกอย่างถ้าผมเป็นเจ้าของรถพวกนั้นผมคงไม่เล่นด้วยไม่ใช่เพราะกลัวจะแพ้หรืออะไรหรอกนะครับ แต่บนถนน มันมีคนอื่นๆอยู่ด้วยพลาดมาไม่ใช่แค่คนขับรถแค่ 2 คันหรอกครับ