/*-*/ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง Mazda 2 เกียร์ธรรมดา ทำเสร็จละ ทายสิเท่าไหร

J!MMY

เกียร์ธรรมดา วิ่ง 110 เปิดแอร์ นั่ง 2 คน กับเจ้ากล้วย BnN


100 กม./ชม. รอบเครื่อง 3,000 รอบ/นาที
110 กม./ชม. รอบเครื่อง 3,400 รอบ/นาที

ตลอดทางกลับบ้าน ต้องถามย้อนกลับตัวเองว่า

นี่ตกลง ตูขับ Mazda 2  หรือ ขับ BT-50 อยู่?

รถเล็กบ้าอะไรวะ อย่เกียร์ 5 แค่กดคันเร่งจมมิด ธรรมดา ก็เร่งแซงปรู๊ดดดด ไปหน้าตาเฉยเลย

แรงบิด ดีมากๆ ทั้งในรอบต่ำ และรอบปานกลาง....รวมทั้งรอบสูงด้วย

มันจี๊ดดด มาก

และจะบอกว่า อันที่จริง ตัวเลขทั้งหมด ทำเสร็จแล้ว.....0-100 80-120 ที่เกียร์ 3 และ 4 รวมทั้ง ท็อปสปีด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 25, 2009, 23:11:19 โดย J!MMY »



Tonaka

งา่นนี้สาวกเกียร์ธรรมดามีเฮ!
阿蘇山



อืม...นะ

100 km/h ที่ 3,000 รอบเลยเหรอครับ
รอบจัดเหมือนกันเนอะ
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1



0%


เสียงเครื่อง mazda2 นี้มันดังเหมือน bt50 เลยหรอ


 ;D



BnN

ยืนยันว่ามาสด้า 2 เกียร์ธรรมดาแซ่บมาก



J!MMY

เปล่าครับ อัตราเร่งแซง ที่เกียบร์ 5 เท่านั้น ที่คล้ายกัน มันพุ่งปรู๊ดดดดดด เลย

แต่ เสียงเครื่องหวานไพเราะเสนาะหู เกินตัวรถเล็กจริงๆ!!



methus zaa

เอาขึ้นวันไหนของอาทิตย์หน้าอ่ะคับ จะรอชมครับ ส่วนอัตรสิ้นเปลืองน่าจาอยู่ที่14-15 ใช่ไหมครับ เดานะครับ



qooboy

ขอเดา 13 กม/ลิตร เพราะคุณจิมมี่หนักใช่เล่น
ถ้าผมขับ 14-15 กม/ลิตร
ล้อเล่นนะครับ หุหุหุ



Sarutino

รอบจัดมาก :o

ไม่ทายล่ะ รอดูเลยดีกว่า ;D
"Lose who you are to save what you love."



hong_G

ผมชักอยากลองเกียร์ Mazda2 MT แล้วซิครับพี่ Jimmy  ^__^

อาทิตย์ก่อนไปลองขับ ตัวรองท๊อป ทีแรกนึกว่าจะอืด เพราะดูจาก Spec เครื่องด้อยกว่าคู่แข่งอยู่ พอแลงขับแล้วปรากฏว่า

"มันกลับไม่เป็นอย่างที่คิด ปรู๊ดปร๊าด คล่องตัวดีมาก + กับ พวงมาลัยแล้วก็ช่วงล่างที่เซ็ตมาได้ดี ขับในเมืองท่าจะสนุก มุดไปๆมาๆได้ดี"

ปล. ทำไม Mazda หลายรุ่น ส่วนใหญ่ จะชอบมาแรงตอนรอบ ปานกลาง-สูง แฮะ!! ออกตัวทีชาวบ้านพุ่งไปนู่นแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 25, 2009, 23:49:44 โดย hong_G »



Yeahyeahs

วันนี้เห็นมาสด้า2สีเขียวป้ายแดงขับผ่านหน้าปากซอยอารีย์ไป มองเข้าไปเห็นแวปๆคล้ายๆพี่จิมมี่ ไม่รู้ใช่หรือเปล่าครับ



primepeth

รอบจัดเหมือนกันนะน้องสอง



leonhongkong

14 km/l ละกันครับ

คุณจิมมี่ออกมาการันตีว่าเจ๋งขนาดนี้ สงสัยจะไม่รอ fiesta แล้ว ชักช้าดีนัก ถอยน้องสองดีกว่ามั้ง  ;D



HiMiNo

มารอชมด้วย เดาว่า 13 ปลายๆ  ::)



J!MMY

วันนี้เห็นมาสด้า2สีเขียวป้ายแดงขับผ่านหน้าปากซอยอารีย์ไป มองเข้าไปเห็นแวปๆคล้ายๆพี่จิมมี่ ไม่รู้ใช่หรือเปล่าครับ

ถ้าเห็นตอน บ่ายโมง - ก่อนบ่าย 2 โมง และเป็นรุ่นฝาครอบล้อ เกียร์ธรรมดา ละก็

ครับ คันนั้นละ ผมกับเจ้ากล้วย อยู่ในนั้น....

เอ้า อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

วิ่ง 110 เปิดแอร์ นั่ง 2 คน

ทดลองในรถต่ำกว่า 2.0 ลิตร ก็ต้องเขย่าถังด้วย เติมกันจนถึงคอ เลย ทั้ง 2 ครั้ง!!

15.81 กิโลเมตร/ลิตร

Top Speed 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง...ที่ 5,500 รอบ/นาที

0-100 มี 12.5 และ 12.8 วินาที

ที่เหลือ รอ รุ่น เกียร์อัตโนมัติ ตัวท็อป อีกคันเดียว

ฟูลรีวิืว ก็พร้อมเอาขึ้นได้ทันที!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 25, 2009, 23:53:15 โดย J!MMY »



st_citroen

รอบเครื่องสูงขนาดนี้ ผมว่ากินพอสมควรเลยล่ะครับ



J!MMY

สงสัยโพสต์ ก่อนผม โพสต์ ข้อความข้างบนนี้แหงๆ

อิอิ



methus zaa

โห ประหยัดมากกว่าjazzอีก อย่างนี้น่าสน อยากรู้เกียร์ออโต้จังว่าอยู่ที่เท่าไหร่ ความเร็วสูงสุดมากกว่ายาริสกับแจ๊สอีกนะนั้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 25, 2009, 23:57:24 โดย methus zaa »



kbiome

15.81 กิโลเมตร/ลิตร

สุดยอดเลย

 ;D ;D


AT กินน้ำมันกว่าใช่ไหมคะ



Lecter the Ripper

ไม่เสียดายที่เป็น เเฟนพันธุ์เเท้ของ ยี่ห้อนี้ จริงๆ ครับ อุอุอุ เมพๆๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2009, 00:10:23 โดย Lecter the Ripper »



hong_G

สู้ๆ....MAZDA ทำเครื่องประหยัดกับเขาเป็นบ้างแล้ว ^____^

เพิ่มจำนวนศูนย์บริการ ปรับปรุงมาตรฐานบริการหลังการขายดีๆ อะไหล่ไม่โหด ลบภาพเดิมๆของ Mazda ให้จางลงเรื่อยๆ จะมีคนมาซื้อมากขึ้น



k.seng

รุ่น Vat และ Rat
น่าจะเพิ่มเกียร์ M/T ... :)



เดี๊ยนเอง

ว้า...ว่าจะมา่ทายว่า 16 กม /ลิตร ซะหน่อย ดันเฉลยซะก่อนเพราะแอบเห็นในคู่มือขายเซลล์บอกไว้ว่าได้ประมาณ 15 กม /ลิตร
แล้วช่วงล่างละคะ ช่วงล่าง  เดี๊ยนสนใจช่วงล่างรุ่นเอสว่ามันจะหนึบๆ แบบรุ่นอาร์ รุ่นวีเขารึเปล่า
พี่จิมมี่เอารีวิวิวเฉพาะเท่าที่เสร็จของรุ่นเอสขึ้นเลยคะ รับรองยอดคนดูเกินเป้าแน่ๆ แล้วทิ้งท้ายว่าโปรดติดตามตอนจบ คนจะได้เข้ามาดูทุกวัน
ตอนนี้กระแสคนออกรุ่นท้อปเยอะมาก  บวกกระแสคนอยากรู้เกียร์ธรรมดารุ่นเอสกับช่วงล่างรุ่นเอสก็เยอะด้วยเช่นกัน



J!MMY

ต้องทำรวบ ไปเลย เป็นรีวิวเดียวครับ

ขี้เกียจทำแยกรุ่น มันไม่จำเป็นเลย และต้องเตรียมงานด้วยเวลาที่นานกว่า ถ้าทำแยก

แล้วก็ไม่เหลืออะไรให้เขียนเลย

เอางี้ สรุปนะครับ ช่วงล่าง เช็คลมยางอีกที 30 psi เท่ากันทั้ง 4 ล้อ
แน่นหนึบนุ่ม จนชวนให้คิดว่าเป็นรถยุโรปเล็กๆ มากกว่า จะเป็นมาสด้า อย่างเคย

แต่ พอเจอ พวกหลุมบ่อ บางอย่าง เฮ้ย กระด้างไปนิดแหะ...ทำไม รุ่น R เราไม่เ่ห็นรู้สึกขนาดนี้เลย R ที่ว่าแข็งๆ กลับดีกว่านิดนึง ในช่วงความเร็วต่ำ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2009, 00:30:29 โดย J!MMY »



remontage

งั้นทายเล่นว่าเกียร์ ออโต้คงป้วนเปี้ยนแถว 15.2 กิโลเมตร/ลิตร  มั้งครับ

ถ้าจับตูดมันยื่นให้เบาะหลังยาวออกมาได้หน่อยล่ะ สวย  รอซีดานอีกที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2009, 00:51:17 โดย remontage »



joufo

เพราะ มาสด้า2 มีเกียร์ ธรรมดาขายด้วย

แล้วดูท่าทางจะขับสนุกด้วย


งานนี้ผมคิดหนักเลยครับว่าจะเอาอะไรดี  ???



แต่สำหรับรถเล็ก สำหรับตัวผมแล้ว มีคำตอบในใจแล้วหละครับ 8)



Disk™

งี้อัตราเร่ง Auto ก็ช้ากว่าสิครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0



sirisak_ac118




mcat231032

พี่จิมมี่ครับ
ไม่รู้ว่า ผม เข้าใจไปเองหรือเปล่านะครับ ตอนที่ไปดู มาสด้า 2 เค้าก็ มี ค้ำโช็ค ติดมาครับ แต่เหมือนติดรวมไปกับตัวถัง  ที่ผมเห็นคือ ที่ตัวหัวโช็ค มี ตัวแป้น อยู่ แล้วตัวแป้นมัน มีน็อต ลิงค์กับตัว โครงรถ ทั้งสองข้าง ที่ผมเข้าใจคือ ว่า มันคือค้ำโช็คจากโรงงาน ครับ

มันใช่ รูปแบบ ของการติดค้ำโช็คจากโรงงานหรือเปล่าครับ



VenusF

เกียร์ธรรมดาจงเจริญ
ตปท. นี่ออโต้มีแต่คนแก่กับคนพิการขับทั้งนั้น
จะมีบ้างไหมรถเกียร์ธรรมดารุ่นบนออฟชั่นครบๆเห็นมีแต่อิมเวลานี้
ไม่เคยเสียใจเลยที่เป็นแฟนค่ายมาสด้ามานาน
ไม่เคยทำให้ผิดหวังจริงๆ(ส่วนตัวนะ) :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 26, 2009, 02:20:09 โดย VenusF »