ผมว่าการจัดวางเบาะ 7 ที่นั่งของ Ertiga ยังสู้ Avanza ไม่ได้ครับ

GreenG

คือเมื่อวานผมไปดูมานะครับ ที่ศูนย์วงศ์สว่าง บรรยากาศคล้ายศูนย์นิสสันในซอยบ้านผม เล็กๆ ที่จอดรถไม่พอ

แต่ดูที่นั่งพัก OK กว่านิสสันเยอะ

ที่นี่ผมได้ไปดู Ertiga มา ผมว่ารถมันเตี้ยใต้ท้องไปนิด แต่ก็สูงกว่า SX-4 (ผมเทียบกับ Avanza)
ดังนั้นถ้าต้องไปทางกระบะ ผมว่ามันคงลุยสู้ Avanza ไม่ได้แน่ๆ ครับ น่าจะสูงกว่านี้อีกนิดครับ

เบาะนั่งหน้า ผมว่าไม่สูงเท่าไร แต่ก็พอรับได้

แต่ที่ผมว่ามันไม่ดีเลย คือ ทำไม Ertiga ในแถว 2 ทำไมต้องมีถังน้ำมันวางนูนขึ้นมาเหนือพิ้น

ทำไมไม่ทำให้มันราบเรียบไปเลย เพราะผมว่ามันทำให้การนั่งรถลำบาก เสียพิ้นที่วางขาไปโดยใช่เหตุ

ผมจำได้ว่า Avanza ที่วางขาด้านหลังกว้างมากๆ น่าจะกว้างที่สุดในทุกคัน (ทั้งที่ฐานล้อเล็กสุด)
ส่วน Freed ก็ไม่มีถังน้ำมันมาวางเกาะกะเหมือนกัน

อีกอย่าง คือ หมอนรองศีรษะ ทำไมต้องเป็นตัว L ด้วยนะครับ ผมว่ามาแบบเป็นลูกๆ ปกติไปเลยดีกว่า ตัว L มันต้องดันขึ้นไม่งั้นนั่งไม่ได้ครับ

โดยสรุป ผมว่า Ertiga ดีครับ วัสดุ การปิดประตู ไม่เห็นจะเบาหรือไม่ดีเลย เบาะก็เต็มก้น แต่น่าจะพัฒนาได้อีกครับ เรื่องการจัดวางพิ้นที่ครับ

แล้วทุกท่านคิดอย่างไรกันครับ



naretpan

เอาไรมากกับรถราคาแค่นี้ครับ



iKrit

เอาไรมากกับรถราคาแค่นี้ครับ

ผมล่ะไม่เคยชอบประโยคนี้เลย เพราะรถมันไม่ใช่ราคาถูกๆ นะครับ คนบางคนเวลาซื้อรถแต่ละครั้งต้องคิดแล้วคิดอีก ฝ่ายวิศวะกรกับฝ่ายออกแบบเขาก็พยายามอย่างที่สุดเพื่อให้ตัวรถออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ตามราคา ถ้าเขาคิดอย่างที่คุณคิด รถมันคงจะออกมาสั่วๆ อย่างรถจีนบางยี่ห้อที่สุดกระป๋องก๊องแก๊งนั่นล่ะครับ

หวังว่าจะเข้าใจสิ่งที่ผมกล่าวนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาร้ายที่จะว่าคุณแต่อย่างไรเลย  :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2013, 08:45:57 โดย iKrit »
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



bobsan

ผมก็คิดเหมือนกันครับว่าที่นั่งตอนหลังนั่งไม่สบายครับ
แถวสองพอทน แต่แถวสามนี่เด็กตัวโตหน่อยก็นั่งลำบากแล้วเพราะมันไม่เหลือที่วางขาเลย
แต่คงเพราะติดปัญหาตำแหน่งวางถังน้ำมันน่ะครับ ???

รถราคาเท่านี้ถ้าตั้งใจทำก็ให้ดีกว่านี้ก็คงได้ครับ



Excellion

เอาไรมากกับรถราคาแค่นี้ครับ
ผมว่าแล้วแต่คนมองอ่ะครับ ถึงคุณจะคิดว่ามันราคาถูกแต่มันก็เงินนะครับคุ๊ณ ผมคนนึงล่ะไม่ได้มีเงินถุงเงินถัง แค่ พนง. กินเงินเดือนธรรมดา จะซื้อรถซักคันก็คิดนะครับ ต่อให้เป็น Eco Car รุ่นล่างสุดก็ยังต้องคิดว่าอันไหนดีกว่ากันแล้วคุ้มหรือไม่ ด้วยความเคารพครับ คุณตอบกระทู้แบบนี้ อย่าตอบเลยดีกว่าครับ
PS. ผมต่อว่าคุณตรงๆครับ แต่ไม่ได้มีเจตนาร้านแน่นอน



jimsrsa

ความสูงใต้ท้อง 185 มม.เท่ากันนะ แต่ลุยคงสู้ขับหลังไม่ได้ อยากได้แนวกระบะก็ avanza แนวเก๋งก็ ertiga
ส่วนหัวเบาะถ้าเป็นแบบเต็มมันจะพับเบาะลงราบไม่ได้ มันจะชนเบาะหน้าก่อน
ส่วนเบาะแถวสามนั่งได้ ถ้าแถวสองไม่เลื่อนไปหลังจนสุด ซึ่งแถวสองของ ertiga มันเลื่อนได้ตั้ง 240 มม. ส่วนของ avanza เลื่อนได้นิดเดียว มันจึงไม่ชนแถวสาม
ผมคนหนึ่งล่ะที่กำลังเลือกสองคันนี้อยู่ ยังเลือกไม่ถูกเลย แต่ละคันมันมีดีคนละอย่าง อยากจับมารวมกันซะจริงๆ แต่ถ้าเรื่องการขับขี่ผมเลือก ertiga



naretpan

เอาไรมากกับรถราคาแค่นี้ครับ
ผมว่าแล้วแต่คนมองอ่ะครับ ถึงคุณจะคิดว่ามันราคาถูกแต่มันก็เงินนะครับคุ๊ณ ผมคนนึงล่ะไม่ได้มีเงินถุงเงินถัง แค่ พนง. กินเงินเดือนธรรมดา จะซื้อรถซักคันก็คิดนะครับ ต่อให้เป็น Eco Car รุ่นล่างสุดก็ยังต้องคิดว่าอันไหนดีกว่ากันแล้วคุ้มหรือไม่ ด้วยความเคารพครับ คุณตอบกระทู้แบบนี้ อย่าตอบเลยดีกว่าครับ
PS. ผมต่อว่าคุณตรงๆครับ แต่ไม่ได้มีเจตนาร้านแน่นอน
ต้องขอโทษด้วยครับที่พูดตรงๆ คหสต นะครับ มันทำได้ดีที่สุดในงบ 7 แสนแล้วครับ  บางท่านเอาฟรีดมาเทียบ มันคนละราคากันเลยน่ะครับ  ส่วนเรื่องเบาะแถว 3 อยากนั่งสบายเพิ่มงบไป H1 เลยครับ



naretpan

เอาไรมากกับรถราคาแค่นี้ครับ

ผมล่ะไม่เคยชอบประโยคนี้เลย เพราะรถมันไม่ใช่ราคาถูกๆ นะครับ คนบางคนเวลาซื้อรถแต่ละครั้งต้องคิดแล้วคิดอีก ฝ่ายวิศวะกรกับฝ่ายออกแบบเขาก็พยายามอย่างที่สุดเพื่อให้ตัวรถออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ตามราคา ถ้าเขาคิดอย่างที่คุณคิด รถมันคงจะออกมาสั่วๆ อย่างรถจีนบางยี่ห้อที่สุดกระป๋องก๊องแก๊งนั่นล่ะครับ

หวังว่าจะเข้าใจสิ่งที่ผมกล่าวนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาร้ายที่จะว่าคุณแต่อย่างไรเลย  :)
ต้องขอโทษด้วยครับที่พูดตรงเกินไป  อย่างที่คุณบอกละครับ "ฝ่ายวิศวะกรกับฝ่ายออกแบบเขาก็พยายามอย่างที่สุดเพื่อให้ตัวรถออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ตามราคา"  เพราะฉะนั้นอย่าไปคาดหวังอะไรมากเกินไปครับกับรถราคาเท่านี้ ผมอาจใช้คำไม่เหมาะ แต่ก็ความหมายประมาณนี้ละครับ



GreenG

ความสูงใต้ท้อง 185 มม.เท่ากันนะ แต่ลุยคงสู้ขับหลังไม่ได้ อยากได้แนวกระบะก็ avanza แนวเก๋งก็ ertiga
ส่วนหัวเบาะถ้าเป็นแบบเต็มมันจะพับเบาะลงราบไม่ได้ มันจะชนเบาะหน้าก่อน
ส่วนเบาะแถวสามนั่งได้ ถ้าแถวสองไม่เลื่อนไปหลังจนสุด ซึ่งแถวสองของ ertiga มันเลื่อนได้ตั้ง 240 มม. ส่วนของ avanza เลื่อนได้นิดเดียว มันจึงไม่ชนแถวสาม
ผมคนหนึ่งล่ะที่กำลังเลือกสองคันนี้อยู่ ยังเลือกไม่ถูกเลย แต่ละคันมันมีดีคนละอย่าง อยากจับมารวมกันซะจริงๆ แต่ถ้าเรื่องการขับขี่ผมเลือก ertiga

เห็นด้วยครับ

สุดท้ายถ้าเป็นผมนะในราคา 7 แสนคงเลือก Avanza ดีกว่าครับ ศูนย์ดีกว่า ราคาถูกกว่า ตัว 6.1 แสน

ช่วงล่างไปได้มากกว่า

แต่ข้อเสียคือ เด้งกว่าและกินน้ำมันมากกว่าครับ ตอนนี้ อยากได้ตัว 1.3 มาขายมากกว่าด้วยครับ :D



PREM

ทำไมถึงอยากได้ใต้ท้องสูงๆ กันอ่ะครับ ถนนลาดยางในไทยก็ไม่ได้กันดารขนาดจะต้องใช้รถยกสูงให้การทรงตัวแย่ลงเปล่าๆ
ผมอ่านมาหลายกระทู้ของคุณ GreenG แล้ว สงสัยจริงๆ
2013 Mercedes E 63 AMG (W212)
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP



GreenG

ทำไมถึงอยากได้ใต้ท้องสูงๆ กันอ่ะครับ ถนนลาดยางในไทยก็ไม่ได้กันดารขนาดจะต้องใช้รถยกสูงให้การทรงตัวแย่ลงเปล่าๆ
ผมอ่านมาหลายกระทู้ของคุณ GreenG แล้ว สงสัยจริงๆ

เป็นความชอบส่วนตัวครับ

ผมชอบรถที่วิ่งลุยๆได้ ประเภทขับผ่านลูกระนาดไม่ต้องชลอ ลงหลุมไม่กระแทกใต้ท้อง(ถ้าขับไม่เร็ว)
วิ่งไปต่างจังหวัด เข้าทางลูกรังได้ เช่น ที่เขื่อนแก่งกระจานบางทีเอารถกระบะธรรมดาวิ่งได้



sith(สิทธิ์)

ระดับมิราจผมยังลุยลูกรังได้เลยครับ น้ำท่วมก็ลุยมาแล้ว
เออติก้าก็น่าจะผ่านได้สบายๆ ทางระดับผมไปเนี่ยเรียกทุรกันดารเลยครับ
มิราจแฟนผมไปได้สบายๆ ไม่ต้องกังวลครับ



GreenG

ระดับมิราจผมยังลุยลูกรังได้เลยครับ น้ำท่วมก็ลุยมาแล้ว
เออติก้าก็น่าจะผ่านได้สบายๆ ทางระดับผมไปเนี่ยเรียกทุรกันดารเลยครับ
มิราจแฟนผมไปได้สบายๆ ไม่ต้องกังวลครับ

ผมชอบ สูงๆ หน่อย

แต่น้องมีนาผมไม่รู้ออกแบบไรมา(คงเป็นเพราะเพื่อคนญี่ปุ่น ยุโรป) เตี้ยเกิน สูงแค่ 14 ซม. ขับแล้วต้องระวังมากครับ



supak

ตำแหน่งของถังน้ำมัน ระยะใต้ท้องที่ไม่สูงมาก คงแลกมาด้วยการทรงตัวที่ดีขึ้นนะคะ เพราะรถสไตล์นี้ ส่วนใหญ่ช่วงล่างไม่ค่อยเกาะถนนอยู่แล้ว avanza ก็ค่อนข้างร่อนนะ เท่าที่เคยลองขับมา Suzuki ค่อนข้างจะเน้นเรื่องช่วงล่าง ดูจาก swift ก็คงเป็นเหตุผลนี้อ่ะค่ะ คือมีความใกล้เคียงเก๋งมาอีกนิด



iKrit

เอาไรมากกับรถราคาแค่นี้ครับ

ผมล่ะไม่เคยชอบประโยคนี้เลย เพราะรถมันไม่ใช่ราคาถูกๆ นะครับ คนบางคนเวลาซื้อรถแต่ละครั้งต้องคิดแล้วคิดอีก ฝ่ายวิศวะกรกับฝ่ายออกแบบเขาก็พยายามอย่างที่สุดเพื่อให้ตัวรถออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ตามราคา ถ้าเขาคิดอย่างที่คุณคิด รถมันคงจะออกมาสั่วๆ อย่างรถจีนบางยี่ห้อที่สุดกระป๋องก๊องแก๊งนั่นล่ะครับ

หวังว่าจะเข้าใจสิ่งที่ผมกล่าวนะครับ ผมไม่ได้มีเจตนาร้ายที่จะว่าคุณแต่อย่างไรเลย  :)
ต้องขอโทษด้วยครับที่พูดตรงเกินไป  อย่างที่คุณบอกละครับ "ฝ่ายวิศวะกรกับฝ่ายออกแบบเขาก็พยายามอย่างที่สุดเพื่อให้ตัวรถออกมาดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ตามราคา"  เพราะฉะนั้นอย่าไปคาดหวังอะไรมากเกินไปครับกับรถราคาเท่านี้ ผมอาจใช้คำไม่เหมาะ แต่ก็ความหมายประมาณนี้ละครับ

ครับ ครั้งต่อไปพยายามใช้คำกับรูปประโยคให้ถูกต้องด้วยนะครับ จากของเดิมที่คุณ naretpan ใช้ รูปประโยคที่คุณใช้มันออกเชิงดูถูกหรือออกในเชิงลบน่ะครับ ไม่ใช่ว่าใช้คำหรือประโยคตรงเกินไป เหมือนกับว่า "มันทำได้แค่เนี้ย ยังจะเอาอะไรอีก" กับ "มันพยายามทำดีที่สุดแล้ว แต่บางอย่างมันทำไม่ได้จริงๆ ในตอนนี้" น่ะครับ :)

อยากเสริมต่อ แต่กลัวโดนสวนอีก (ฮาาา) เอาเป็นว่าการใช้คำพูดแต่ละครั้งคิดถึงใจของคนอื่นที่เขามีตัวเลือกอย่างจำกัด และต้องการสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับตัวเขาด้วยแล้วกันนะครับ ดังประโยค "ใจเขาใจเรา"  :D
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก



bleem

ถ้อยที ถ้อย อาศัย พูดคุยแนะนำ อย่าโกรธกัน อารม ไม่ช่วยทำให้อะไรดีขึ้น ก็แค่ผ่านไปกับสายลม อภัยกันดีกว่า คิดมากไปทำไม จริงไหมครับ



J!MMY

ใจเย็นกันเถอะ อย่าใจร้อนกันเลย

ส่วน Silver G

อย่าคาดหวังให้ใครเขาเอาความชอบส่วนตัวของคุณ ไปสร้างเป็นรถเลย
เพราะถ้ามันเป็นเช่นนั้นจริง เราจะได้รถประเภท ECO Car 4 ประตู สีขาว กันชนหน้าหลัง
เป็นพลาสติกด้านสีดำ มีคิ้วกันกระแทกสีดำ ล้อเหล็ก ฝาครอบ ยางขนาด 165/60 R13
ถุงลมนิรภัยคู่หน้า เบรกหนาดิสก์ หลังดรัม แต่ไม่มี ABS EBD เครื่องยนต์ แค่ 1,000 ซีซี 75 แรงม้า (PS)
เกียร์อัตโนมัติ 3 จังหวะ ไม่มีมาตรวัดรอบ เบาะหนังวีนิลธรรมดา....ไม่มีวิทยุ ไม่มีลำโพง
มีแต่เครื่องปรับอากาศ กระจกหน้าต่าง แบบมือหมุน กระจกมองข้างปรับและพับแบบอัตโนมือ
ตั้งราคาขายคันละ 200,000 บาท.....


ไปหา Tata Nano เหอะ!!






maxzerker

ใจเย็นกันเถอะ อย่าใจร้อนกันเลย

ส่วน Silver G

อย่าคาดหวังให้ใครเขาเอาความชอบส่วนตัวของคุณ ไปสร้างเป็นรถเลย
เพราะถ้ามันเป็นเช่นนั้นจริง เราจะได้รถประเภท ECO Car 4 ประตู สีขาว กันชนหน้าหลัง
เป็นพลาสติกด้านสีดำ มีคิ้วกันกระแทกสีดำ ล้อเหล็ก ฝาครอบ ยางขนาด 165/60 R13
ถุงลมนิรภัยคู่หน้า เบรกหนาดิสก์ หลังดรัม แต่ไม่มี ABS EBD เครื่องยนต์ แค่ 1,000 ซีซี 75 แรงม้า (PS)
เกียร์อัตโนมัติ 3 จังหวะ ไม่มีมาตรวัดรอบ เบาะหนังวีนิลธรรมดา....ไม่มีวิทยุ ไม่มีลำโพง
มีแต่เครื่องปรับอากาศ กระจกหน้าต่าง แบบมือหมุน กระจกมองข้างปรับและพับแบบอัตโนมือ
ตั้งราคาขายคันละ 200,000 บาท.....


ไปหา Tata Nano เหอะ!!




คนเราก็แปลก รถเขา พยามทำให้ feel เหมือนรถเก๋ง เกาะถนน ดันอยากให้สูงแบบกระบะ
เหมาะแล้วครับที่จะชอบ Avanza ช่วงล่าง...ก ดีดๆ กระดอนๆ เด้งๆ แบบนั้นอะ



kiwiwi

ตอนนี้ครอบครัวผมมีรถ 7 ที่นั่งที่เป็น mpv เกือบครบทุกยี่ห้อแล้วครับ ของทั้งลุงป้าน้าอา
ส่วนตัวผมใช้ 2 คันครับ space wagon และ freed
ใกล้ตัวสุดก็คูณน้าอยู่บ้านติดๆกัน มีสองคันครับ avanzaตัวแรกและน้องใหม่ ertiga
ส่วนใกลตัวหน่อยก็จะมี innova estimaตัวล่าสุด มาสด้าmpv odyssey

ผมเห็นด้วยกับหมอนรูปตัวแอลอย่างแรงครับ มันพิงแล้วจั๊กกะจี้นิดหน่อยครับ

แต่เรื่องแถว 3 เนี่ย ผมว่าถ้าแถวสองอยู่ในตำแหน่งที่ไปด้านหลังสุด ไม่มีคันไหนที่ผู้ใหญ่จะนั่งได้จริงเลยยกเว้น estima แต่นั่นข้ามไซ้ส์ไปเยอะครับ

รถMpvก็คงตอบโจทย์ด้วยตัวของมันเองอยู่แล้วคือ อเนกประสงค์ ถ้าจะนั่งเต็มคัน ส่วนใหญ่แถวสองจะเลื่อนขึ้นหน้าได้ ยกเว้น
Avanza ที่เบาะแถวสองตายตัว แต่ไม่รู้ตัวล่าสุดเป็นแบบไหนครับ ยังไม่มีโอกาสได้ลองนั่งเลย




NineKlao

ทำไมถึงอยากได้ใต้ท้องสูงๆ กันอ่ะครับ ถนนลาดยางในไทยก็ไม่ได้กันดารขนาดจะต้องใช้รถยกสูงให้การทรงตัวแย่ลงเปล่าๆ
ผมอ่านมาหลายกระทู้ของคุณ GreenG แล้ว สงสัยจริงๆ

นั้นดิ ครับ จะทำใต้ท้องรถให้สูงกันไปไหน มันอันตรายน่ะ

เห็นผู้หญิงตั้งเล็ก ขับจูนเนอแล้วกลัวมองไม่เห้นด้านล่างรถจะทับเอาเด็กเข้าหลายที่แล้ว



GreenG

ใจเย็นกันเถอะ อย่าใจร้อนกันเลย

ส่วน Silver G

อย่าคาดหวังให้ใครเขาเอาความชอบส่วนตัวของคุณ ไปสร้างเป็นรถเลย
เพราะถ้ามันเป็นเช่นนั้นจริง เราจะได้รถประเภท ECO Car 4 ประตู สีขาว กันชนหน้าหลัง
เป็นพลาสติกด้านสีดำ ตั้งราคาขายคันละ 200,000 บาท.....

ไปหา Tata Nano เหอะ!!

ฮา เอาตามเสียงส่วนใหญ่ประชาธิปไตยครับพี่จิมมี่  :D ไม่ซีเรียสขนาดนั้นครับ



GreenG

ทำไมถึงอยากได้ใต้ท้องสูงๆ กันอ่ะครับ ถนนลาดยางในไทยก็ไม่ได้กันดารขนาดจะต้องใช้รถยกสูงให้การทรงตัวแย่ลงเปล่าๆ
ผมอ่านมาหลายกระทู้ของคุณ GreenG แล้ว สงสัยจริงๆ

นั้นดิ ครับ จะทำใต้ท้องรถให้สูงกันไปไหน มันอันตรายน่ะ

เห็นผู้หญิงตั้งเล็ก ขับจูนเนอแล้วกลัวมองไม่เห้นด้านล่างรถจะทับเอาเด็กเข้าหลายที่แล้ว
ผมขับแต่รถเตี้ยๆ มาครับ ไม่ชอบรถเตี้ยแบบนั้น ทั้งสามห่วง ยิ่ง march ไปกันใหญ่เลย และผมชอบไหลไปเรื่อยๆ และลุยๆ จริงๆ ผมชอบ Suzuki JIMNY ครับ



Pasakorndvm

ถ้ารถทรงนี้ ผมไม่มอง avanza เลย จะให้นั่งสบายก็ตาม แต่มันขับแล้วไม่ปลอดภัย
เจอลมปะทะ ก็ไปไม่เป็น

งงมากคุณ siver G ขับเจอหิน เนิน รูดได้ แต่ขับพื้นถนนดี ๆ ดันไม่ขับเร็ว

เสริมคุณจิมมี่ รถที่คุณ siver G ชอบ ความเร็วสูงสุดต้อง lock ไว้ที่ 100 กม/ชม
ท้องรถสูงจากพื้น 220 มม. แข่งกะกระบะยกสูง ความกว้างรถแค่ 1.60 ม. พอ
รถสูงสัก 1.8 ม. ยกเบาะขึ้นเยอะ ๆ แบบคนสูง 175 ซม.หัวติดเพดาน
'19 Honda Civic EL



GreenG

ถ้ารถทรงนี้ ผมไม่มอง avanza เลย จะให้นั่งสบายก็ตาม แต่มันขับแล้วไม่ปลอดภัย
เจอลมปะทะ ก็ไปไม่เป็น

งงมากคุณ siver G ขับเจอหิน เนิน รูดได้ แต่ขับพื้นถนนดี ๆ ดันไม่ขับเร็ว

เสริมคุณจิมมี่ รถที่คุณ siver G ชอบ ความเร็วสูงสุดต้อง lock ไว้ที่ 100 กม/ชม
ท้องรถสูงจากพื้น 220 มม. แข่งกะกระบะยกสูง ความกว้างรถแค่ 1.60 ม. พอ
รถสูงสัก 1.8 ม. ยกเบาะขึ้นเยอะ ๆ แบบคนสูง 175 ซม.หัวติดเพดาน
ผมมีเหรียญสองด้าน ด้านนึงขอไปเรื่อยๆ อีกด้านนึงขอลุยๆได้ครับ
ชอบสองแบบ สองคันนะครับ สรุป ทำคนงงไปหมดเลยครับ ;)



I-Am-Mixx

ผมอ่านแล้วเหมือนว่า พี่ GreenG จะชอบไตล์การออกแบบของ Avanze มากกว่า  ก็เลยหยิบ Ertiga มาเปรียบเทียบ
มันก็เลยดูเหมือนเป็นการยัดเยียดความชอบส่วนตัว เข้าไปในสังคมส่วนรวม
ผมมองว่าของแบบนี้มันขึ้นอยู่กับ รสนิยม และความชอบส่วนตัว
ก็เหมือน IOS กับ Android ต่างก็มี ข้อดี และ ข้อเสีย ในตัวมันเอง ไม่มีอะไร Perfect ไปซะทั้งหมดหรอกครับ ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2013, 16:25:16 โดย I-Am-Mixx »



GreenG

ผมอ่านแล้วเหมือนว่า พี่ GreenG จะชอบไตล์การออกแบบของ Avanze มากกว่า  ก็เลยหยิบ Ertiga มาเปรียบเทียบ
มันก็เลยดูเหมือนเป็นการยัดเยียดความชอบส่วนตัว เข้าไปในสังคมส่วนรวม
ผมมองว่าของแบบนี้มันขึ้นอยู่กับ รสนิยม และความชอบส่วนตัว
ก็เหมือน IOS กับ Android ต่างก็มี ข้อดี และ ข้อเสีย ในตัวมันเอง ไม่มีอะไร Perfect ไปซะทั้งหมดหรอกครับ ^^

ใช่ครับ ผมไปดูมาแล้วเทใจไป Avanza มากกว่าครับ

แต่เรื่องนี้สุดแท้แต่ละคนนะครับ แต่โดยรวมผมว่า Ertiga ก็พอไหว แต่ให้ชอบผมชอบ Avanza มากกว่า

ถ้าต้องเลือกระหว่าง Freed กับ Ertiga ผมคงไป Ertiga แน่ๆ ครับ รับรอง :D



LimitedEdition

ผมไม่แปลกใจนะ ที่ GreenG จะมีความต้องการรถแบบ Avanza
เพราะไม่ได้เป็นคนเน้น performance จะสูงหน่อยก็คงไม่เป็นไรเพราะวิ่งไม่เร็ว
แล้วก็ชอบไปไหนมาไหนกันได้คราวละหลายคนในคันเดียว จะได้ไม่ต้องสิ้นเปลือง
เป็นคนใช้รถโดยเน้น Utility มากกว่า Performance และ Build quality

แค่สงสัยว่า March เดิมเดิมมันขับให้ท้องครูดพื้น กันชนไถเนินกันได้ด้วยเหรอ?
ถ้างั้นก็ขอโทษด้วยแล้วกัน เวลาที่ผมสาดไฟสูงใส่รถ March ที่วิ่งย่องหย่อนหลุม ไต่เนินตามท้องถนน
เพราะเห็นว่ารถมันสูงเสียขนาดนั้น ช่วงล่างก็นุ่มนิ่ม ไม่น่าจะต้องระวังอะไรขนาดนั้น



GreenG

ผมไม่แปลกใจนะ ที่ GreenG จะมีความต้องการรถแบบ Avanza
เพราะไม่ได้เป็นคนเน้น performance จะสูงหน่อยก็คงไม่เป็นไรเพราะวิ่งไม่เร็ว
แล้วก็ชอบไปไหนมาไหนกันได้คราวละหลายคนในคันเดียว จะได้ไม่ต้องสิ้นเปลือง
เป็นคนใช้รถโดยเน้น Utility มากกว่า Performance และ Build quality

แค่สงสัยว่า March เดิมเดิมมันขับให้ท้องครูดพื้น กันชนไถเนินกันได้ด้วยเหรอ?
ถ้างั้นก็ขอโทษด้วยแล้วกัน เวลาที่ผมสาดไฟสูงใส่รถ March ที่วิ่งย่องหย่อนหลุม ไต่เนินตามท้องถนน
เพราะเห็นว่ารถมันสูงเสียขนาดนั้น ช่วงล่างก็นุ่มนิ่ม ไม่น่าจะต้องระวังอะไรขนาดนั้น

พี่เนยครับ (ผมเรียกพี่นะครับเพราะว่าพี่เนยรุ่นเดียวกับพี่ Homy) มันเตี้ยกว่าสามห่วงนะครับ ไม่ได้หมายถึงความสูงของตัวรถครับ แต่ใต้ท้องรถ มันสูง 14 ซม. เตี้ยกว่า Brio อีกครับ เวลาเจอถนนไม่เรียบ เช่น แถววงศ์สว่าง ผมจะต้องวิ่งเลนกลางเพราะเสียวขรูด และลูกระนาดใหญ่ๆ ก็ต้องระวัง (ผมโดนมาแล้วไม่ได้ทันดูครับ) ผมเคยขับสามห่วงที่เตี้ยแล้ว march ไปกันใหญ่ แต่ไม่ใช่รถไม่ดีนะครับ แต่ว่าบางจังหวะที่ถนนไม่ดีก็น่ากลัว



perato.exa

ใจเย็นกันเถอะ อย่าใจร้อนกันเลย

ส่วน Silver G

อย่าคาดหวังให้ใครเขาเอาความชอบส่วนตัวของคุณ ไปสร้างเป็นรถเลย
เพราะถ้ามันเป็นเช่นนั้นจริง เราจะได้รถประเภท ECO Car 4 ประตู สีขาว กันชนหน้าหลัง
เป็นพลาสติกด้านสีดำ มีคิ้วกันกระแทกสีดำ ล้อเหล็ก ฝาครอบ ยางขนาด 165/60 R13
ถุงลมนิรภัยคู่หน้า เบรกหนาดิสก์ หลังดรัม แต่ไม่มี ABS EBD เครื่องยนต์ แค่ 1,000 ซีซี 75 แรงม้า (PS)
เกียร์อัตโนมัติ 3 จังหวะ ไม่มีมาตรวัดรอบ เบาะหนังวีนิลธรรมดา....ไม่มีวิทยุ ไม่มีลำโพง
มีแต่เครื่องปรับอากาศ กระจกหน้าต่าง แบบมือหมุน กระจกมองข้างปรับและพับแบบอัตโนมือ
ตั้งราคาขายคันละ 200,000 บาท.....


ไปหา Tata Nano เหอะ!!






มันคือรถในฝันของน้ำหวานชัดๆ




น้ำหวานชอบความดิบ กับเน้นใช้งานมากกว่า ฟีเจอร์ค่ะ (ฉะนั้น ฟิเอสตาร์เลยไม่เข้าสายตาเลยสักกระบิ)



Sman

ความเห็นส่วนตัวน่ะครับ

จากที่เคยได้ลองขับระหว่าง ฟรีต, เออร์ติกา และอแวนซ่า

ผมให้อแวนซ่าอยู่ท้ายสุดเลย กระเด้ง กระดอนเอามากกกกครับ

ส่วนฟรีต ผมว่าน่าใช้น่ะ แต่พอเปรียบเทียบราคากับความคุ้มค่า (ส่วนตัวครับ) ผมว่าเออร์ติกา คุ้มกว่าเยอะครับ